1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.390
    Đã được thích:
    13.423
    Các nghệ sĩ trẻ đến từ Slovakia Rado Javor một số tác phẩm của ông dành cho cuộc chiến ở phía đông của Ukraine:
    Giải phóng Donestk :-D:-D:-D Giấc mơ của các UKR có bao giờ thành hiện thực:
    Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt
    Như mẹ cha ta, như vợ, như chồng
    Ôi Tổ quốc nếu cần ta chết
    Cho mỗi căn nhà ngọn núi con sông
    [​IMG]
    những người anh hùng đón giáng sinh
    [​IMG]
    Mùa xuân
    [​IMG]
    Mùa hè
    [​IMG]
    Kiev sẽ là biểu tuợng cho khát vong tự do :-D:-D:-D:-D:eek::eek::eek:
    Last edited by a moderator: 16/01/2015
    MIHATOYAMA, Lefan_2, goodbyept1 người khác thích bài này.
  2. RusViet

    RusViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2013
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    3.834
    Sợ quá, type nhanh oánh nhầm tháng bị chửi nhưng dịch từ Market thành Công Nghiệp thì lành :))))? Quan thầy thế nào bọn hít hà y nhứ thế :)))).

    Vâng, link đưa về số liệu tháng 8,9 2014 thì các anh ý bảo cũ rồi, link đưa về kế hoạch năm tới thì các anh ý bảo còn mới quá :)))), trình lươn cứ gọi là thánh.

    Lú không chịu tìm hiểu thì Lú đừng phán, Sản lượng 2014 có thể cao hơn 2013 nhưng chỉ có thể xảy ra thông qua dây chuyền lắp ráp của Renault Nissan. Hehe... cộng thêm số của hãng khác vào cho cao nhở - Bẩm Lú AvtoVaz sản xuất Lada, Nissan, Renault tại Nga, hơn 80% linh kinh là hoàn toàn sản xuất tại Nga Lú ạ, dây truyền lắp ráp Nissan, Renault sản xuất khoảng hơn 100,000 xe, vẫn thừa công xuất nên quay sang lắp ráp lada kịch kim. Thế hóa ra nên CN oto Nga phát triển thế cơ à?

    Lú cũng quên 2 link mình đưa về tình hình bán xe ở EU và Châu Âu nói chung à? Cái đấy thì phải cảm ơn ai
    hantt2000, hieunch, catalaya4 người khác thích bài này.
  3. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    GDP Nga từ sau sự sụp đổ của Xô Viết:

    [​IMG]
    hantt2000vn_wot thích bài này.
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    lại quay về bài ca GDP à ?

    Theo các số liệu của op2 thì Nga Putin đã làm được điều thần kỳ đó là đưa GDP tăng hơn gấp đôi từ 21 nghìn tỷ rub, lên 43 nghìn tỷ rub. Thật ra chuyện tăng GDP tuyệt đối sau lạm phát lên gấp đôi trong vòng 15 năm không phải quá thần kỳ gì, mình xin được trình bày 2 Thánh Gióng tăng trưởng nóng VN, TQ kèm với Nga.

    http://www.imf.org/external/pubs/ft/weo/2014/02/weodata/weorept.aspx?pr.x=64&pr.y=13&sy=1998&ey=2014&scsm=1&ssd=1&sort=country&ds=.&br=1&c=922&s=NGDP_R,NGDPD&grp=0&a=

    [​IMG]

    http://www.imf.org/external/pubs/ft/weo/2014/02/weodata/weorept.aspx?sy=1999&ey=2014&scsm=1&ssd=1&sort=country&ds=.&br=1&c=924,582&s=NGDP,NGDPD&grp=0&a=&pr.x=58&pr.y=17

    [​IMG]


    Putin 15 năm GDP tăng gấp đôi. TQ 15 năm GDP tăng gấp 6 tính theo nhân dân tệ, tăng gấp 10 tính theo $ .VN 15 năm GDP tăng gấp 10 theo VNĐ, nhưng do biến động tỷ giá nên GDP tính theo $ chỉ tăng gấp 6. Putin thần thánh của pro Nga chẳng qua chỉ có thế. Còn không bằng bác "trồng con gì, nuôi con gì" của VN ta.


    Putin thần thánh thừa hưởng nên tảng công nghiệp, nhân lực được đào tạo bài bản của LX, mưa thuận gió hòa, tài nguyên thiên nhiên phong phú, giá cả tài nguyên cao ngất ngưỡng nhưng cuối cùng làm được gì ? Tăng trưởng thua VN, TQ. Thực lực hiện thời không bằng Mỹ, tây, kinh tế què quặt, dị tật vì dựa dẫm quá lâu vào dầu khí.
    jun_lee, MIHATOYAMALefan_2 thích bài này.
  5. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Cái này thì chưa chắc
    đọc thêm về Ngân hàng TW Nga thì sẽ thấy vấn đề ai gặp khó thì sẽ hiểu nhé

    Hệ thống tài chính Nga không độc lập!
    Năm 1992 Nga chấp nhận thỏa thuận “Bretton-Woods”. Có nghĩa là biến mình thành thuộc địa, cho phép đô la Mỹ chiếm đoạt và kiểm soát mọi khả năng kinh tế và hệ thống chính trị của đất nước.
    Theo đó, NHTW “độc lập” hình thành ở Nga, độc lập là với nhà nước. Không độc lập với hệ thống phương Tây và FED.
    Bản chất NHRW Nga là tổ chức tư nhân tương tự như FED nhưng quyền lực hạn chế hơn, nói cách khác là chi nhánh của FED và nằm trong hệ thống tài chính toàn cầu của tài phiệt quốc tế. NHTW không chỉ là 1 mà là 1 hệ thống gồm NHTW và các ngân hàng thương mại của nó, ví như Sberbank – ngân hàng lớn nhất Nga có 51% sở hữu thuộc về NHTW.
    .........
    Nga cần đi đến thanh toán bằng rúp khi xuất khẩu http://www.rbc.ru
    (2007)
    Nga muốn đi đến thanh toán bằng đồng rúp khi xuất khẩu hàng hóa từ Nga… Tuyên bố như thế được đưa ra bởi TT Vladimir Putin, tại phiên họp toàn thể ở Hội thảo kinh tế quốc tế XI St. Petersburg. "Đã đến lúc chuyển sang thanh toán bằng rúp khi xuất khẩu từ Nga. Điếu đó cho phép củng cố vị thế của đồng rúp trong thị trường tài chính quốc tế.”
    Putin đề nghị cách mạng kinh tế http://www.dni.ru (2007)
    Lãnh đạo Nga vạch rõ, hệ thống tài chính hiện tại, bị trói buộc vào 1-2 đồng tiền, không phản ánh các nhu cầu chiến lược và dòng chảy của nền kinh tế toàn cầu. TT giải thích điều đó là bởi chiều hướng dao động của các đồng tiền tác động tiêu cực đến dự trữ tài chính của các đất nước và các ngành kinh tế riêng biệt. "Một thứ đáp lại thách thức như thế, là sự nổi lên của một số đồng tiền dự trữ quốc tế, một số trung tâm tài chính". Ông nói về điều này, đồng rúp sau khi được loại bỏ hạn chế tiền tệ để thực sự trở thành đồng tiền chuyển đổi, sẽ có thể được sử dụng 1 cách tích cực trong thanh toán quốc tế.
    "Sẽ đến lúc nổi lên vấn đề chuyển sang thanh toán bằng đồng rúp – khi xuất khẩu hàng hóa từ Nga. Lẽ tự nhiên, trong trường hợp này, lúc đó cả nhà xuất khẩu và nhập khẩu đều có lợi”.
    .......
    Và có những "tin tức” kiểu thế này:
    Thứ 7, 30/4/2011; Thủ tướng đã không kịp thời báo cáo với DUMA dự báo lãi suất của mình – dưới 5-6% - khi nhận được phản hồi xứng đáng từ NHTW, chi nhánh FED Mỹ: "NHTW lần thứ 2 trong tài khóa tăng lãi suất tín dụng. Kể từ tháng 3, lãi suất tín dụng đã tăng 0,25% – lên đến 8,25%." Quả thật Putin đã dự báo sai! Có vẻ như cuộc đối thoại về lãi suất không đơn giản là bước đi trước bầu cử.
    Putin đã ám chỉ NHTW sẽ là tốt đẹp cho nền kinh tế khi hạ lãi suất tín dụng và NHTW đáp trả bằng cách tăng lãi suất! Dù là chỉ tăng 1 ít, những là ẩn ý rõ ràng – kẻ thực sự chèo lái kinh tế Nga không phải là Putin, hay Medvedev, mà là FED Mỹ.
    Có thể rút ra kết luận gì ở đây? Chính là cái thực tế nhà băng nổi tiếng đăng ký dưới luật lệ Nga này lại không có kiểm soát. Điều đó không mới. Đáng chủ ý chỉ là sự đối đầu rõ ràng của NHTW với Putin. Cũng có nghĩa là Putin không phù hợp với phương Tây.
    Ralf Peters, người quan sát của tờ New York Post:
    Vladimir Putin không chỉ là mối nguy hiểm khó tưởng đối với Mỹ ở Trung và Đông Âu và trên biên giới với Afghanistan, mà còn thực sự ở chính vấn đề ông ta can thiệp vào lĩnh vực hoạt động của chúng ta. Ông ta hàm ý hợp đồng bán vũ khí cho Hugo Chavez ở Venezuela trị giá 9 tỷ đô la - một con số khó hình dung ở Nam Mỹ.
    Điều làm phiền tôi ở Putin… Tôi nói một cách nghiêm túc, anh biết đấy, tôi hoàn toàn không ưa ông ta, nhưng tôi chắc chắn ông ta đảm đương công việc tuyệt vời. Vấn đề cụ thể của ông ta cho thấy, ông ta có ý rất rõ ràng. Ông ta tạo ra rất-rất lắm phương án đáng ngại cho "đế chế quỉ dữ" của ông Ronald Reagan. Công sức của Ronald Reagan là ở một mặt trận chủ đạo: bị ám ảnh với chiến thắng trước “đế chế quỉ dữ”. Putin có phương án ảm đạm hơn, có một mục đích không lay chuyển: khôi phục Đế chế Nga. Không phải đế chế Xô Viết, mà Nga: đưa Ukraina trở về kết cấu của mình, một lần nữa thu phục quyền kiểm soát Trung Á.

    Nguồn http://3t333.blogspot.com/search?up...-max=2015-01-01T00:00:00-08:00&max-results=50



    Vậy càng ngày càng rõ ràng đích nhắm của Putin là 1 nền tài chính độc lập ổn định không phụ thuộc vào mớ rắc rối của đám tài phiệt phương Tây cũng như 1 đồng rúp mạnh mẽ xứng tầm với một cường quốc chứ không phải 1 đồng rúp nô lệ và phụ thuộc.
    hantt2000, hieunch, Bonmua1 người khác thích bài này.
  6. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.564
    Đã được thích:
    4.531
    Hóa ra anh có vấn đề đọc hiểu,
    Nissan-Renault mua cổ phần của Avtogaz và giờ đang kiểm soát chi phối , thế quái nào qua mồm anh nó lại thành Avtogaz đưa Lada cho NR sản xuất thế?
    thôi cứ ném mẹ cái link này cho anh đọc, nhớ đọc từ từ rồi hãy gõ
    http://www.themoscowtimes.com/busin...acturer-avtovaz-to-cut-workforce-/506122.html
    jun_lee, MIHATOYAMA, Lefan_22 người khác thích bài này.
  7. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.564
    Đã được thích:
    4.531
    Ờ! Cứ quốc hữu hóa hết nắm tay nhau quay về thời bao cấp soviet như ông chủ tịch Sberbank tuyên bố là sẽ độc lập tài chính ngay mà! Dân Nga thay vì uống coca ăn Mac thì quay sang uống kvas ăn blinnyu, thay vì lái bim mẹc thì cứ lada volga, vẫn hạnh phúc và sống khỏe
    hehe. khổ cái anh Đép lùn hốt rác cho Tin hói đang gào lên như bố mất:
    http://www.reuters.com/article/2015/01/14/us-russia-crisis-medvedev-idUSKBN0KN0WD20150114
  8. UnitedStatesNo1

    UnitedStatesNo1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2015
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    1.152
    Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ tới thăm Ukraine

    [​IMG]
    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew sẽ thăm Ukraine trong tuần tới, Bộ Tài chính Mỹ thông báo.

    Lew sẽ ghé thăm Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ vào ngày 22 tháng 1, và sau đó đi đến Kiev, báo cáo cho biết. Ngày chính xác của chuyến thăm Kiev không được thông báo.

    Cần lưu ý rằng Hoa Kỳ là nhà tài trợ hàng đầu của Ukraine, theo đường IMF và Ngân hàng Thế giới và các kênh song phương. Hoa Kỳ đã cung cấp trong năm 2014 bảo lãnh các khoản nợ của Ukraine đạt 1 tỷ USD và giúp đỡ hơn 300 triệu USD.

    Trong năm tài chính hiện nay, Mỹ sẽ cung cấp bảo lãnh cho Ukraine thêm $ 1 tỷ USD, và đang xem xét khả năng tăng gấp đôi số tiền bảo lãnh này.
    MIHATOYAMA, Lefan_2NamTuocAudiA4 thích bài này.
  9. RusViet

    RusViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2013
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    3.834
    Lú lại định chữa lươn cho Hoàng à?

    Có cần tuần tự lại không:

    1- Cậu thánh cậu dịch Market thành CÔNG NGHIỆP rồi kết là nền CN oto Nga sắp nghẻo đến nới
    2- Minh nói lại là Market - THỊ TRƯỜNG giảm thì đồng ý, chả có gì phãi nghĩ, sau đó đưa chứng minh thị trường EU từ oto cho đến bán lẻ đều giảm trong đó OTO giảm 6 năm liên tiếp. Theo suy luận của Hoàng thì Merkel, Hollande...chắc cũng phải ngồi cùng mâm với Putin thần thánh
    3- Mình sau đó đưa dẫn chứng về việc nền CÔNG NGHIỆP Oto Nga thực tế lại ngon - hơn 80% linh kiện của AvtoVaz bao gồm của cả Nissan Renault là sản xuất tại Nga. Sản lượng 2014 thì khoảng 450k là Lada, hơn 100k là hai cái xe kia, vậy thằng nào đang sản xuất xe cho thằng nào hả cụ?

    Nhắc là là cụ đừng lươn - vấn đề ở đây đang không nói đến THỊ TRƯỜNG giảm vì giảm thì cả châu Âu giảm mà hóa ra thằng Nga lại là điểm sáng vì nó đang là thị trường to cmn nhất (link đưa rồi nhé).

    Còn nếu nhắc đến Thị trường thì nhắc lại - tôi đồng ý thị trường Nga giảm nhưng khi tôi đưa dẫn chứng về EU và phần còn lại của Châu Âu thì các bác nghĩ thế nào?

    @United: Vụ xe Bus làm sao? Sáng nay lượn qua toàn bộ forum + báo Tây thì im cmn hết rồi. Ếu ai còn dám nói Grad bắn nữa :)))
    hantt2000, meo-umichael11123 thích bài này.
  10. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Hai đồng chí @Mr_Hoang@RusViet tranh luận lý lẽ với nhau ai đúng ai sai mõ không có ý kiến, nhưng đề nghị giữ bình tĩnh, tránh sa vào việc chỉ trích tư cách của nhau nhé.

    Tiếc bài của các đồng chí nên tui sửa, xóa các câu từ vi phạm thay vì xóa cả bài. Nhưng nếu tiếp tục như thế thì phải xử lý nick.

    Riêng các clone nick chuyên chọc ngoáy lâu nhâu thì xử lý không cần cảnh cáo.
    MIHATOYAMA, Lefan_2, tekute19764 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này