1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. uman

    uman Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/05/2004
    Bài viết:
    955
    Đã được thích:
    826
    Chính quyền U của tổng Kẹo cũng hành xử buồn cười nhỉ?
    Lúc đầu hung hăng tuyên bố trong vòng một vài tháng bình định xong Lugansk và Donetsk, sau trận Ilovaisk thì van xin để dân quân ngừng bắn. Sau khi được NATO hà hơi thì hung hăng tấn công sân bay và thành phố Donetsk, ngang ngược bác bỏ đề xuất hòa bình qua thư Putin gửi để tuân thủ thỏa thuận Minsk. Tấn công không nổi thì thành ra thế này (mọi người kiểm tra lại thông tin nhé): http://soha.vn/quoc-te/so-nga-dong...ne-voi-doi-cau-hoa-20150119191721109.htm[URL]
    hantt2000 thích bài này.
  2. MIHATOYAMA

    MIHATOYAMA Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    1.084
    Mỹ mất 1 thì Nga mất 100. Vậy cũng xứng đáng lắm :-D
    Giá dầu giảm làm kinh tế Nga lao đao suy thoái còn kinh tế Mỹ tăng trưởng vù vù kìa
    Lefan_2 thích bài này.
  3. NamTuocAudiA4

    NamTuocAudiA4 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    1.222
  4. hantt2000

    hantt2000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/11/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    236
    Bệnh viện Donetsk bị bắn phá, bác sĩ và năm bệnh nhân bị thương


    Trong vụ tấn công vào Donetsk, mọt quả đạn đã rơi trúng bệnh viện thành phố.

    Bộ tình trạng khẩn cấp Cộng hòa nhân dân Donetsk cho biết năm bệnh nhân và một bác sĩ bị thương.
    “Đạn của các lực lượng vũ trang Ukraine đã phát nổ ngày hôm nay lúc 00:50 trong tiền sảnh của bệnh viện thành phố số 3, thuộc khu Kalininski thành phố Donetsk. Do hậu quả đạn nổ, một bác sĩ và năm bệnh nhân cao tuổi bị thương"- Interfax dẫn thông báo của Bộ tình trạng khẩn cấp DNI.
    Đạn làm vỡ cửa kính tầng thứ tư và tầng năm của tòa nhà, đồng thời hệ thống sưởi ấm bị hư hại.
  5. Trento

    Trento Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    1.098
    ngoài đoạn nói chuyện thì những hình ảnh trong clip tôi có thấy bên Kiev chiếu lên 1 lần rồi. có phải xào lại không thì mời mọi người xem lại kĩ. tôi thấy rất giống như xào lại hình ảnh.
  6. hantt2000

    hantt2000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/11/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    236
    Chuyên viên Paul Craig Roberts: Nga có chủ bài để đánh bại phương Tây


    Nga có đủ "át chủ bài" trong cuộc chơi địa chính trị khiến cho các cấu trúc chính trị và kinh tế của thế giới phương Tây sẽ bị thua cuộc, - chuyên viên Paul Craig Roberts nhận định.

    Trong bài viết trên tạp chí Foreign Policy, chuyên gia chính trị học viết rằng Nga đã “phát mệt vì thói ăn cắp mà Kiev giở ra với dòng khí đốt trung chuyển qua lãnh thổ Ukraina sang châu Âu, do đó Matxcơva quyết định đưa khí đốt đến Thổ Nhĩ Kỳ, tránh qua Ukraina".
    "Bộ trưởng Năng lượng Nga xác nhận quyết định trên và nói thêm rằng nếu các quốc gia châu Âu muốn nhận khí đốt của Nga, họ cần tạo lập cơ sở hạ tầng cho việc này hoặc là lắp đặt đường ống dẫn đến nước mình", - học giả Roberts viết sau khi lưu ý rằng thời điểm hiện tại quyết định trên không đe dọa cắt nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu, nhưng về lý thuyết có thể sẽ xuất hiện điều đó trong tương lai.
    Còn phản ứng bùng phát ở châu Âu sau tin tức về việc Nga tái phân định dòng cung cấp khí đốt là minh chứng cho thấy rằng Nga có trong tay nhiều át chủ bài để chơi mà kết cục là các cơ cấu chính trị và tài chính của thế giới phương Tây bị thua thiệt, - chuyên viên phân tích khái quát.
  7. Trento

    Trento Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    1.098
    Một phần của nhà ga cũ bị sập, nghe nói là trần tầng 2 sập xuống (quân Kiev đang ở tầng 2)
  8. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Tiếp loạt phóng sự về tình hình kinh tế nước Nga dưới áp lực trừng phạt. Mình xin được giới thiệu 1 chút về tình hình đứa con lãng tử Crimea cuối cùng cũng đã quay đầu tìm về vòng tay ấm áp của mẹ Nga (Putin).

    Tháng 3/2104 bán đảo Crimea chính thức trở thành lãnh thổ của LB Nga. Cuối tháng 3, chính phủ liên bang Nga dưới sự lãnh đạo tài tình của Putin thần thánh đã ký sắc lệnh tăng gần gấp đôi lương hưu, lương công chức nhà nước trên bán đảo Crimea cho bắt kịp mặt bằng của nước Nga. [1]

    Đến hôm nay 1/2105, nhờ ơn đức cao dày của Putin thần thánh bơm 1 lượng tiền rub khổng lồ vào Crimea qua lương bổng nên các thương nhân, doanh nghiệp bán lẻ có thể dễ dàng nâng giá hàng hóa thiết yếu lên hơn 60%. Các mặt hàng lương thực như ngũ cốc, trứng, trái cây, nước giải khát các loại tăng giá khoảng 60-80%. Cuộc sống của Crimea chưa bao giờ phồn vinh như hiện nay dưới sự chăm sóc của Putin thần thánh.[2]

    Hiện tượng lạm phát phi mã của Crimea năm qua 1 lần nữa là minh chứng cho những quyết định mang tính chính trị bất chấp tương lai của Putin. Tăng lương ồ ạt để lấy lòng người, để mua phiếu, không căn cứ vào năng suất lao động, cung cầu hàng hoá thị trường. Kết quả gây sốc thị trường bất ổn vĩ mô làm mất tác dụng của việc tăng lương.


    [1] http://www.nytimes.com/2014/04/01/world/europe/russia-raises-pensions-for-crimeans.html?_r=0

    [2] http://gosstat.crimea.ru/ukocenrus.php
    jun_lee, Lefan_2goodbyept thích bài này.
  9. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    Với tình hình hiện nay, có thể thấy Mỹ đang muốn Ukr đánh nhau đến cùng để có cớ ép EU, chủ yếu là Pháp Đức trừng phạt hoặc chí ít là duy trì trừng phạt vào tháng 3, khi lệnh trừng phạt hết hạn. Vừa rồi IMF có nói giai đoạn mất ổn định của đồng rup sắp kết thúc, nhìn tình hình thì giá dầu rồi cũng sẽ phục hồi dần dù có thể sẽ k như xưa, Nga cũng chuẩn bị xong để đối phó với giá dầu trong khoảng 40-50, và chắc chắn sẽ cải cách cơ cấu kinh tế.
    Hiện nay bận tâm lớn nhất của Mỹ là phải tìm cách bảo vệ bằng được vị thế của đồng USD trên thế giới, trong đó quan trọng nhất là phá hoại gây khó dễ cho cuộc đàm phán đang diễn ra về phối hợp hệ thống thanh toán của Nga (dự kiến sẽ vận hành vào cuói năm nay) với hệ thống thanh toán UnionPay của TQ. Hiện giờ hai bên đã đàm phán xong swap đổi tiền (tin rằng đã có đàm phán mật từ lâu rồi) và thực tế việc thanh toán nội tệ cũng đã diễn ra. AI Cập, Iran cũng đang đàm phán với Nga việc này, ít nhất là trong 1 số lĩnh vực nhất định. Các nước Nam Mỹ và Ấn cũng rất muốn tránh đồng USD từ lâu
    Như vậy con bài Ukr ở đây đã được vận dụng tối đa để Mỹ đánh Nga, và đánh cả EU cũng như khống chế EU chặt hơn nữa. Thực tế Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ rất lớn chứ không phải là họ chỉ toàn lợi như mọi người tưởng. Ngược lại nếu Pháp Đức vượt mặt được Mỹ mà thoát được tình cảnh đối đàu với Nga, thì sẽ là cơ hội lớn vì Nga sẽ có thể chấp nhận euro thay thế USD, dối vói Mỹ thì đây thực sự là 1 tai họa về chiến lược. ĐỐi với ANh, nước thực chất là 1 đế chế banking ngầm dưới sự bảo trợ của Mỹ thì đây cũng là 1 tai họa, vì thế k phải ngẫu nhiên mà các quan chức Anh đã nêu lên loại Nga khỏi SWIFT từ trước (kể cả cái ông phó chủ tịch EP vừa rồi nêu ra việc này cũng là người ANh gốc Ba Lan), các nước Pháp Đức và Tây Âu khác thì phản đối, lý do công khai nêu ra là sợ Nga ngừng trả nợ với cớ này, và như vậy Pháp, DỨc, Italy thiệt nhất, sau đó là Mỹ (vì Mỹ cũng là chủ nợ của 1 vài ngân hàng Nga), nhưng bên trong chắc chắn còn có những lý do khác. Đây thực chất là đòn mà ANh dùng để đánh Pháp Đức, đồng thời ép Pháp ĐỨc nhượng bộ trong vấn đề EU

    Tuy nhiên Mỹ cũng giành được 1 lợi thế trong EU, đó là sự ngần ngừ của ĐỨc. Khu vực Đông Âu vốn là hướng bành trướng của Đức trong lịch sử, nhưng Đức luôn không thành công vì vấp phải Nga hoặc liên minh của Nga-Anh. Từ năm 70, Đức đã đi theo chiến lược đông tiến, và họ muốn kéo tất cả khu vực Đông Âu, kể cả Nga, vào quỹ đạo kinh tế EU, vì thế chính họ cũng muốn giành lấy Ukr và khu vực Balkan sau này, trong khi Pháp, Italy lại k quan tâm việc đó. Italy thì k có tiếng nói chính trị, nên chủ yếu là Pháp. Không phải ngẫu nhiên mà Pháp chỉ ngừng trao (hoặc tạm ngừng trao) Mistral dưới áp lực khổng lồ của Mỹ, vì Pháp k có nhiều quan ngại như Đức. Hiện nay Đức là thiệt nặng nhất trong các nước EU, nên tìm cách lôi Pháp vào để cùng chịu thiệt với mình, nhằm có thêm đồng minh.

    Mỹ đang tung hết tất cả sức mạnh của họ, có thể nói là ngoại trừ quân sự thì Mỹ đã tung toàn lực ra đối phó với Nga, kể từ 11 tháng nay. Chưa bao giờ thấy Mỹ thể hiện sức mạnh lớn và rõ ràng như vậy. Báo chí Pháp Đức cũng bắt đầu nói về lịch sử và quá trình hệ thống kinh doanh vàng trên thế giới. Nếu dùng vàng làm thước đo thay USD thì các nước BRICS sẽ có lợi lớn, nhất là Nga, TQ, Ấn. Tuy nhiên như vậy là đã chính thức công khai tuyên chiến đối mặt với Mỹ, điều mà cả 3 nước đều chưa dám làm, mà chỉ dám âm thầm làm thôi.

    Gần đây, việc Nga quyết định sẽ không chuyển gaz qua Ukr trong tương lai (nhiều khả năng ngay trong năm sau) là quyết định lớn nhất, làm thay đổi cấu trúc chính trị EU nói riêng và thế giới nói chung. Nó cũng làm tăng mạnh vị thế của Thổ Nhĩ Kỳ, mà Mỹ lại không có cớ gì nói rằng Nga đang có ý thao túng chính trị châu ÂU. Vị thế của Hy Lạp cũng vì thế mà mạnh lên.
    Đây cũng là đòn đánh vào các doanh nghiệp năng lượng của Mỹ và giới tài phiệt Mỹ đầu tư vào năng lượng và hệ thống đường ống của Ukr (chẳng hạn như George Soros và những công ty như công ty của con trai phó tổng thống Mỹ Joe Biden), mát Crimea nghĩa la đã mất hệ thống dầu khí ở đó, mất Donesk tức là mất mỏ than trù phú ở đó. Đồng thời nó cũng làm phức tạp thêm quan hệ của EU, Mỹ. Vừa rồi có tin nói trước đây hệ thống ổng của Ukr chuyển 50% khí đốt của Ukr cho EU, bây giờ chỉ còn 42%, lý do có lẽ vì Nga tăng lượng khí trung chuyển cho EU qua đường ống North Stream và Yamal Europe (nếu Nga dùng hết công suất Yamal Europe va tăng hơn nữa cho North STream thì có thể thay thế gần hết lượng khí 50% mà Nga vẫn chuyển qua Ukr). Có thể Mỹ, Canada sẽ thuyết phuc và ép EU mua khí đót hóa lỏng của Mỹ thay thế cho cái lượng 42% của Ukr (phần lớn do các nước Đông ÂU như Sec, Slovakia, HUngary và Nam ÂU như Italia tiêu thụ), chắc chắn EU sẽ kháng cự lại, và việc chuyển khí qua Thổ sẽ giúp EU việc này, vì chuyển qua THổ và Hy Lạp thì Mỹ không có cớ gì để bảo Nga thao túng và ép EU được.
    NoIdea, tekute1976, gaume15 người khác thích bài này.
  10. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    TÌnh hình chiến sự thế nào các bác, đây là cái tôi quan tâm nhất, vì rất có thể đây là trận đánh lớn cuối cùng. Các lệnh trừng phạt Nga chắc chắn rồi sẽ được dỡ bỏ hoặc giảm dần, dù có thể sẽ được tăng lên trước khi giảm. Kết cục trận đánh này sẽ ảnh hưởng rất lớn về sau. Vừa rồi tổng thống Ukr tuyên bố sẵn sàng ngay lập tức cho cuộc đàm phán với nhóm tiếp xúc theo định dạng Normandy. Cho dù ông này là phe bồ câu, nhưng phải chăng chiến sự đang làm Kiev bị thiệt hại lớn? Vừa rồi Ụkr nói có 200 lính của họ chết, nhưng con số thực có thể cao hơn. Có thể Kiev sẽ giành lại được sân bay, nhưng chắc chắn thiệt nặng. Cách đây mấy hôm, Ba Lan tuyên bố ngừng bơm ngược khí cho Kiev, như vậy bây giờ Ukr chỉ còn Hungary là nguồn cung lớn nhất (dĩ nhiên nguồn thực chất cũng là từ Nga). Nếu như Nga ngừng cung cấp qua Ukr vào năm sau thì mấy nước này thốn nặng, vì đường ống Ukr chủ yếu phục vụ cho họ, còn các nước Tay Âu khác (ngoai trừ Italy) không ngai, do đã có North Stream. Pháp còn mua cả khí từ Algeria và có điện hạt nhân nên k sợ lắm.

    Bởi thế mong các bạn nhanh chóng cập nhật tin tức dùm
    binhnt02, gaume1, maison25103 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này