1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. holinh

    holinh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    38
    Thoả thuận lần này chỉ là một kiểu đóng băng tình hình hiện tại, đạt được ngừng bắn. Cái này chắc là sẽ được. Chứ còn giải giáp dân quân, kiểm soát biên giới thì chắc chẳng bao giờ xảy ra.

    Ucraine chắc phải chấp nhận một Nam Osetia hoặc Transnitria nữa rồi.
    NamTuocAudiA4Lefan_2 thích bài này.
  2. tuanproxhd

    tuanproxhd Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    535
    sự hài hước của ký kết văn bản ở đây lại không phải là thủ tướng Poroshenko hay Merkel hay holland mà lại là thủ tướng thứ 2 của Ukcraina ký, chánh văn phòng Nga ký, phụ tá vớ vẩn :))), đây rõ ràng là giấy tờ trên lí thuyết!!!!!
  3. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Nhìn hình ảnh qua truyền thông : chị Mec ra dáng thủ lĩnh EU quyết tâm, quyết đoán. Bác Kẹo thì lúc nào 2 cánh tay cũng cô lên gân làm như hùng dũng lắm.....mịa ở trong thì thúi ruột vì bị chị Mec dắt mũi, anh Pu thì ra dáng bình thản.......cái hình ảnh bẻ bút chì có thể ghi vào sách giáo khoa kinh điển trong đám phán.....chả ai biết anh Pu căng thẳng quá làm gãy bút hay anh ấy cố ý bẻ gãy.....chả biết sắc mặt lúc đó bác Kẹo, Chị Mec....ra sao .......cái chiêu này trong binh pháp Trung Quốc hay dùng nhiều...
    • Cho quân U rút khỏi nồi hầm là đúng rồi ko mất máu, mất đạn mà thêm đất.......8000 quân U ở nồi hầm ko dễ gì ninh đâu.......trong khi quân nổi dậy qua thấp chênh lệch 4-5 lần. Anh em pro Nga chém gió chọc Pro Kiev chơi chứ thừa biết quân nổi dậy bao vây chỉ 2000 quân là cùng. Nhiều nơi khi quân nổi dậy pháo xong , diệt hết các điểm nhưng tảo thanh mãi ko xong vì chênh lêch bộ binh là quá lớn....lính U cứ núp tia là tiêu hết quân nổi dậy.....dù quân nổi dậy có hay đến đâu thì giết 4 chết 1 thì vẫn thua..........vì thế Pu mới cười khi 2 bên rút quân ra.....trước đàm phán bên nổi dậy còn giả bộ tổng động viên để U rét chơi.
    gaume1, engkhoi, HaNoiOld2 người khác thích bài này.
  4. tuanproxhd

    tuanproxhd Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    535

    Như vậy Donbass đã chính thức ký kết hòa bình. Và câu cuối của Zarkhachenko nói rằng "Nếu như Poroshenko lừa dối thêm 1 lần nữa - thì không có bất kì 1 thõa thuận nào được ký kết trong tương lai"
  5. nguhayuo

    nguhayuo Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/03/2010
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    732
    Liệu người Uy kiên có ngồi lại với nhau được không nhỉ?
  6. imagic

    imagic Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/10/2007
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    965
    Bạn nói như vậy nghĩa là: nếu có ai bợp tai mẹ bạn, cướp tiền bố bạn, nhưng cho bạn cái iphone là bạn vui vẻ vẫy đuôi mừng rỡ?
  7. UnitedStatesNo1

    UnitedStatesNo1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2015
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    1.152
    Điều khoản nào nói quân Ukraine rút khỏi Debaltseve vậy :))
    NamTuocAudiA4Lefan_2 thích bài này.
  8. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    Kết thúc đàm phán :
    • Quân nổi dậy thêm đất, thêm dân, bớt đổ máu và củng cố lại lực lượng. Tuy nhiên quan trọng nhất mà quân nổi dậy thắng lợi là họ có thời gian để kiểm soát chặt vùng của họ, cợ hội tảo thanh, thanh lọc hết chứ để quân U đánh trong lòng là chết...........bổ sung người quản lý hành chính, kiểm soát chính quyền.....hiện tại thấy rất rõ là quân nổi dậy thiếu người.....quân nổi dậy phải đắp đập be bờ chắc đã.......phải có bộ máy. Phải loại tối đa bọn nằm vùng.........súng đạn, pháo, xe tăng, tên lửa....quân U để lại quá nhiều nhưng người thì quân nổi dậy thiếu....thấy quân U bỏ vũ khí lại mà mình thấy xót của....
    • Nga thì nói chung là đạt được mọi thứ kể cả việc cho quốc tế thấy là mính sẳn sàng đàm phán lấy hoà bình......bác Kẹo thì thể hiện rất rõ ko muốn hoà bình.......nhưng nếu U phá vỡ hoà bình 1 lần nữa thì lại khác.....khó lòng châu Âu sẽ ủng hộ U............Nga nê đi thêm 1 bước nữa mở cửa ngay lập tức cho nông sản Đức vào Nga.......chia rẽ EU.....hối Pháp giao tàu.....nếu giao tàu ngay thì mở cửa cho Pháp
    gaume1Khucthuydu2 thích bài này.
  9. UnitedStatesNo1

    UnitedStatesNo1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2015
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    1.152
    Tài liệu ký kết ở Minsk theo kết quả thương lượng của bộ bốn “Thể thức Normandia” đã được công bố chính thức
    Như báo Doanh nghiệp Odessa đã đưa tin, tại Minsk ngày 11 và 12 tháng 2 đã tiến hành thương lượng về vấn đề ngừng bắn ở miền đông Ukraina với sự tham gia của lãnh đạo Ukraina, tổng thống Petro Poroshenko, Nga – tổng thống Vladimir Putimn, Pháp - tổng thống Holland và Đức – thủ tướng Angela Merkel. Cuộc thương lượng đã kéo dài hai ngày và đã kết thúc với văn bản chính mà chúng tôi giới thiệu toàn văn dưới đây.Toàn văn tài liệu Minsk về điều tiết khủng hoảng tại miền đông Ukraina:
    [​IMG]
    Tổ hợp các biện pháp thực hiện các thảo thuận Minsk ngày 12 tháng 2 năm 2015
    1. Chấm dứt toàn diện và ngay lập tức chiến sự tại một số khu vực riêng biệt thuộc tỉnh Donetsk và Lugansk của ukraina và thực hiện nghiêm túc lệnh này kể từ 00g00 ngày 15 tháng 2 năm 2015 (giờ Kyiv).
    2. Các bên phải thoái lui ngay vũ khí hạng nặng ra khỏi tuyên phân cách với cự li như nhau nhằm mục đích thiết lập khu vực an toàn chiều rộng không dưới 50Km giữa hai bên đối với các hệ thông pháo 100 li trở lên , khu vực an toàn chiều rông 70Km đối với pháo RSZO và chiều rộng 140Km đối với pháo RSZO “Tornado”, “Uragan”, “Smerch” và cxacs hệ tên lửa chiến thuật “Tochka” (Tochka Y):
    - Đối với quân đội Ukraina: thoái lui cách tuyến tiếp xúc thực tế;
    - Đối với các băng vũ trang của một số khu riêng biệt (LNR và DNR) của tỉnh Donetsk và Lugansk của Ukraina: cách tuyến tiếp xúc theo hiệp định Minsk ngày 19 tháng 9 năm 2014. Việc rút các vũ khí hạng nặng phải bắt đầu không muốn hơn 2 ngày sau khi ngừng bắn và kết thúc trong vòng 14 ngày. Tổ chức an ninh và hợp tác Châu Âu OSCE sẽ xúc tiến các quá trình này với sự ủng hộ của nhóm liên lạc ba bên.
    3. Phải bảo đảm thành sát có hiệu qủa và triển khai chế độ ngừng bắn và thoái lui vũ khí hạng nặng từ phía OSCE, với sự áp dụng tất cả các phương tiện kỹ thuật cần thiết, kể cả vệ tinh nhân tạo, thiết bị bay tư động, các hệ ra-đa và vv…
    4. Trong ngày đầu tiên của thoái lui vũ khí phải bắt đầu tổ chức bầu cử từng khu vực theo đúng luật pháp của Ukraina và luật Ukraina “Về trật tự tạm thời tự quản địa phương ở một số khu vực riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk của Ukraina”, đồng thời phải thực hiện trong tương lai cả các điều khoản về chế độ của các khu vực này theo luật nói trên.
    Ngay lập tức, không muộn hơn 30 ngày kể từ khi ký văn bản này quốc hội Ukraina phải thông qua Nghị quyết của quốc hội có chỉ rõ lãnh thổ mà ở đó áp dụng chế độ đặc biệt theo luật của Ukraina “Về trật tự tạm thời tự quản địa phương tại một số khu vực của tỉnh Donetsk và Lugansk” trên cơ sở giới tuyến do được thiết lập theo hiệp định Minsk ngày 19 tháng 9 năm 2014.
    5. Bảo đảm ân xá và khoan hồng bằng cách đưa vào áp dụng (hiệu lực) cấm truy nã và trừng phạt những cá nhân liên quan tới các sự kiện xảy ra ở một số khu vực riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk của Ukraina.
    6. Bảo đảm phóng thích và trao đổi con tin và những người bát giữ bất hợp pháp trên cơ sở nguyên tắc “tất cả đổi tất cả”. Quá trình này phải được kết thúc không muộn hơn ngày thứ 5, sau khi thoái lui vũ khí hạng nặng.
    7. Bảo đảm tiếp cận an toàn, cung cấp, giừ giữ và phân phối hàng cứu trợ nhân đạo cho những người có nhu cầu trên cơ sở cơ chế quốc tế.
    8. Xác định thể thức phục hồi hoàn toàn các mối liên hệ kinh tế-xã hội, kể cả chuyển tiền xã hội như trả lương hưu và các khoản thành toán khác (nộp và thu nhập, trả tiền các khoản phí nhà ở cộng đồng, phục hồi áp thuế trong khuôn khổ khung pháp luật của Ukraina) Với mục đích này Ukraina phải phục hồi quản lý khu vực của hệ thống tài chính tại các khu vực liên quan tới chiến sự, và có thể, sẽ thiết lập cơ chế quốc tế để bảo đảm đơn giản hóa những chuyển khoản như thế.
    9. Phục hồi đầy đủ sự kiểm soát đối với biên giới từ phía chính phủ Ukraina trong khu vực xung đốt, và phải được bắt đầu từ ngày đầu tiên sau khi bầu cử địa phương và kết thúc sau sự điều tiết chính trị đầy đủ (bầu cử địa phương tại các huyện riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk trên cơ sở luật pháp Ukraina và cải cách Hiên pháp vào cuối năm 2015 với điều kiện thực hiện mục 11 – trong việc tư vấn và thỏa thuận với đại diện của các khu vực riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk của ukraina trong khuôn khổ nhóm liên lạc ba bên.
    10. Phải rút lui tất cả các băng vũ trang của nước ngoài, trang bị kỹ thuật quân sự, đồng thời cả quân đánh thuê ra khỏi lãnh thổ Ukraina dưới sự chứng kiến của OSCE. Phả giải trừ quân bị tất cả các nhóm vũ trang bất hợp pháp.
    11. Phải tiến hành cải cách Hiến pháp Ukraina và hiệu lực của Hiến pháp mới phải bắt đầu từ cuối năm 2015 – bản Hiến pháp mới tiên liệu điểm mấu chốt là giãn quyền ( có xét tới những đặc điểm của các khu vực riêng biệt của tỉnh Donetsk và Lugansk với các đại diện của các khu vực này), đồng thời thông qua luật pháp có hiệu lực thường xuyên về chế độ của các khu vực riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk theo những biện pháp được chỉ ra trong Bản ghi chú trước kết thúc năm 2015 (Đọc Bản ghi chú bên dưới văn bản).
    12. Trên cơ sở Luật Ukraina “Về trật tự tạm thời tự quản địa phương tại các huyện riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk” những vấn đề liên quan tới bầu cử địa phương của các huyện riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk trong khuôn khổ Nhóm liên lạc ba bên. Bầu cử được tiến hành với sự tuân thủ các tiêu chuẩn của OSCE với sự giám sát từ phía cơ quan OSCE.
    13. Tích cực hóa hoạt động của Nhóm liên lạc ba bên, kể cả bằng cách thành lập nhóm công tác để thực hiện các mặt tương ứng của các Hiệp định Minsk. Các mặt sẽ thể hiện thành phần của Nhóm liên lạc ba bên. Ghi chú: Những biện pháp như thế theo Luật “Về trật tự đặc biệt của tự quản địa phương tại các huyện riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk” bao gồm những điều sau:
    - phóng thích khỏi bị trừng phạt, truy nã và phân biệt những cá nhân liên quan tới các sự kiện xảy ra tại các huyện riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk;
    - thực hiện quyền tự quyết đối với ngôn ngữ;
    - sự tham gia của các cơ quan tự quản địa phương vào việc cử những người đứng đầu các cơ quan công tố và tòa án tại các huyện riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk;
    - khả năng đối với chính quyền trung ương của chính quyền hành pháp ký kết với các cơ quan tự quản địa phương hiệp định về phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của các khu vực riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Luagansk;
    - nhà nước ủng hộ phát triển kinh tế-xã hội của các khu vực riêng biệt của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk;
    - xúc tiến từ phía cơ quan chính quyền trung ương hợp tác quá cảnh tại các khu vực riêng biết của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk cới các địa phương nước Nga;
    - thiết lập các đội công an nhân dân theo quyết định của các Hội đồng địa phương với múc đích duy trì tật tự xã hội tại các khu vực riêng biết của tỉnh Donetsk và tỉnh Lugansk;
    - Quyền hạn của các đại biểu Hội đồng địa phương và các quan chức do bấu cử bất thường do quốc hội Ukraina quy định bằng luật, và không thể bị chấm dứt trước thời hạn.
    Những người tham gia nhóm liên lạc đã ký văn bản:
    Đại sứ OSCE Haidi Talyavini,
    Tổng thống thứ hai của Ukraina Leonid Kouchma,
    Đại sứ Liên bang Nga ở Ukraina M.Yu. Zubarov,
    A.V. Zakharchenko,
    I.V.Plotnitskiy,
    http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2065268
    --- Gộp bài viết: 12/02/2015, Bài cũ từ: 12/02/2015 ---

    [​IMG]
    Lefan_2NamTuocAudiA4 thích bài này.
  10. UnitedStatesNo1

    UnitedStatesNo1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2015
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    1.152
    lảm nhảm cái gì ko biết cứ như ngồi trên cung trăng đọc lại cái thoả thuận đi, nếu chuẩn theo thoả thuận thì tốt cho quân Ukraine quá. Sợ lại bị phá vỡ thôi =))
    --- Gộp bài viết: 12/02/2015, Bài cũ từ: 12/02/2015 ---
    [​IMG]


    Tổng Thống Poroshenko đã có cuộc gặp thân mật với Thủ Tướng Anh David Cameron sau khi đàm phán kết thúc, Thủ Tướng Anh đúng là người bạn tốt của nhân dân Ukraine ngay sau sự kiện quan trọng là hỏi thăm tình hình ngay :)).

    [​IMG]
    Gặp Donan Tusk.
    Lần cập nhật cuối: 12/02/2015
    Everest_TTVNOL, Lefan_2NamTuocAudiA4 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này