1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoangvista93

    hoangvista93 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2011
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    33
    Từ Nga : "Tao là kẻ xâm lược"
    kutkyt thích bài này.
  2. pekieukiCD

    pekieukiCD Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    88
    Ôi bác ơi, cách đây gần một năm về trước nếu ai bảo những "người lịch sự" ở Crime là lính Nga thì các bờ rồ trên này vả cho vỡ mồm chứ đừng nói là Nga thôn tính Crime. Giấy không gói được lửa nên đành phơi bày ra sự thật. Cái hay nhất ở đây, đó là một sự thôn tính đã được chuẩn bị rất kỹ càng, chu đáo trong nhiều năm trời và chỉ trong vòng 19 ngày mà họ làm được khối việc : Lật đổ chính quyền Crime, phong tỏa tất cả các cơ quan quyền lực, vũ trang, tổ chức trưng cầu dân ý ... đúng là một kỷ lục rất đáng ghi nhận. Chỉ tiếc họ dự định tiếp tục áp dụng tại miền Đông bài cũ tại Crime nhưng không thành công và máu đã đổ. RIP cho nhân dân Ukraina.
    --- Gộp bài viết: 09/03/2015, Bài cũ từ: 09/03/2015 ---
    Đó chỉ là mấy trò trẻ con thôi. Putin thần thánh của em còn làm được nhiều việc kinh thiên động địa hơn kìa. Vừa nắm chức thủ tướng là thu phục được Chesnia, đưa trở về liên bang và mục tiêu phấn đấu lâu dài là đưa cả Ukraina trở về liên bang. Dự kiến thực hiện trong 2 nhiệm kỳ nhưng bị Ukr, Gru phát hiện nên kế hoạch bị đổ bể, đành phải quay sang đối phó Gru. Vậy là lỡ nhịp, nhưng em tin, Putin thần thánh của em sẽ thành công trong 2,3 ... nhiệm kỳ tới.
    MIHATOYAMA, Lefan_2, goodbyept1 người khác thích bài này.
  3. cnvb

    cnvb Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/02/2015
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    174
    lại nhét chữ =)) cậu chỉ ra cho tôi 1 người từ đầu thớt nói người lịch sự ko phải lính nga xem =)) cậu có thói quen nhét chữ cho người khác à =))
    kutkyt thích bài này.
  4. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.260
    Đã được thích:
    13.184
    http://www.dw.de/faz-путинизация-как-угроза/a-18299559
    [​IMG]
    Các chính sách kiểu tân đế quốc của Putin đã đẩy các nước láng giềng của Nga vào vòng tay của phương Tây. Trước Khi Nga sát nhập Crieam , trong các nước ở Phía Đông hầu như không có sự hiện diện quân sự của Nato, nhưng bây giờ tất cả các nước này đều đang khẩn thiết yêu cầu triển khai quân đội Nato, Yêu cầu về trang thiết bị quân sự, ..... :-D:-D:-D
  5. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Nhân bàn về diệt chủng thì Ukraina có các điểm chung vỡi những nước đã gây ra diệt chủng:
    - Thứ nhất lãnh đạo có vấn đề về thần kinh, hay một dạng gì đó hoang tuởng: điển hình nhất là anh thủ tướng đao và anh tổng kẹo
    - Thứ hai: Đi lên từ một phong trào nhỏ và bùng phát 1 cách nhanh chóng vì được cấp tiền dồi dào từ bên ngoài chứ không phải vững chắc tự thân vận động
    - Thứ ba: Không cải tạo nổi phe đối lập do phe đối lập vẫn còn đông và mạnh nên buộc phải sử dụng biện pháp răn đe tàn bạo nhất.
    - Thứ tư: khi triển khai luôn có ba giai đoạn, thứ nhất là thanh lọc, thứ hai là tù đầy, thứ ba là diệt chủng, ukraina đã đi được nửa chặng đường nhưng vấp phải phản ứng quá mạnh của miền Đông nên thất bại :)
    Cho nên bảo Ukraina đã và đang diệt chủng là chưa chính xác lắm mà là đang và sẽ mới là đúng
    Lần cập nhật cuối: 09/03/2015
    gaume1kutkyt thích bài này.
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Ông này phát biểu rất hay.
    Czech president to attend V-Day events in Moscow in May to remember WW II heros
    World
    March 09, 2:56 UTC+3
    "My absence from the ceremonies in Moscow would insult the memory of the 150,000 Soviet soldiers, who gave their lives for the liberation of Czechoslovakia," Zeman said
    gaume1kutkyt thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    đã bắt đc nghi phạm giết nệm xốp, hình như toàn là lính cận vệ của Kadyrov cả :D
    gaume1kutkyt thích bài này.
  8. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Một trong hai nghi phạm bị buộc tội là cựu sỹ quan cảnh sát cấp cao đến từ khu vực có phần đông dân số theo đạo Hồi Chechnya...
    [​IMG]
    Zaur Dadayev, một trong hai nghi phạm đã bị buộc tội trong vụ sát hại chính trị gia đối lập Boris Nemtsov của Nga - Ảnh: Reuters.
    gaume1, kutkytKhucthuydu2 thích bài này.
  9. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Mỹ cùng các đồng minh Phương Tây đã lập ra một mặt trận chống Nga mạnh mẽ sau khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng phát. Những tưởng mặt trận này sẽ vững chắc dưới nỗ lực và sức ép của Mỹ nhưng trên thực tế liên minh phương Tây đang tự vỡ trận dù Nga không cần ra đòn.



    [​IMG]
    Bà Federica Mogherini – người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU)


    Cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng phát hồi đầu năm ngoái đã kéo theo một cuộc đối đầu Đông-Tây nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Mỹ và các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU) đứng về một phía chống lại bên kia là Nga. Cuộc đối đầu này khiến người ta hình dung về một cuộc Chiến tranh Lạnh mới đang định hình.



    Mỹ và EU cáo buộc Nga gây ra cuộc khủng hoảng chính trị ở nước láng giềngUkraine và kích động cuộc xung đột vũ trang đẫm máu ở miền đông Ukraine .Moscow bác bỏ thẳng thừng cáo buộc trên đồng thời tố ngược lại rằng chính Mỹ và phương Tây mới là kẻ đứng đằng sau giật dây cuộc khủng hoảng ở Ukraine .


    Trên thực tế, cuộc khủng hoảng ở Ukraine xuất phát ban đầu từ làn sóng biểu tình cuối năm 2013 phản đối quyết định của Tổng thống khi đó là ông Yanukovych trong việc tạm hoãn ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên minh Châu Âu (EU) để ưu tiên cho mối quan hệ gắn bó hơn với Nga. Bước đi này đã làm dấy lên làn sóng biểu tình của hàng nghìn người ở thủ đô Kiev . Kết quả là ông Yanukovych bị lật đổ vàCrimea được sáp nhập trở lại Nga. Cùng với đó, cuộc xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine bắt đầu bùng lên.


    Cuộc khủng hoảng trên đã phơi bày mâu thuẫn sâu sắc trong nội bộ người dân ở đất nước Ukraine với một bên có xu hướng thân phương Tây và bên kia muốn tiếp tục gắn bó với nước láng giềng Nga. Đằng sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng chính là một cuộc đua tranh giành ảnh hưởng ở quốc gia Đông Âu giữa Nga và phương Tây. Cuộc đua tranh này được cho là diễn ra ngấm ngầm từ rất lâu.


    Sau khi lực lượng Maidan thân phương Tây nổi dậy lật đổ chính quyền của Tổng thống Yanukovych thì cuộc chiến ở miền đông Ukraine chính thức được châm ngòi và cuộc đối đầu Đông-Tây cũng bùng phát lên cao trào. Mỹ và phương Tây đã nhanh chóng công nhận chính quyền mới ở Ukraine . Trong khi đó, Nga kiên quyết không thừa nhận chính phủ mới ở Kiev . Mỹ và phương Tây ngấm ngầm ủng hộ chiến dịch quân sự mà Kiev phát động nhằm chống lại những người biểu tình ở miền đông Ukraine không thừa nhận chính quyền mới. Về phần mình, Nga phản đối quyết liệt chính sách đàn áp quân sự này.


    Mỹ và phương Tây bắt đầu lập một mặt trận dồn ép, bao vây Nga “tứ phía”. Ban đầu, mặt trận này tỏ ra hiệu quả khi cùng thống nhất tung ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, khiến Nga chịu không ít tổn thương.


    Tuy nhiên, càng về sau này, mặt trận phương Tây do Mỹ dẫn đầu càng trở nên lỏng lẻo và đang có nguy cơ tan vỡ. Dường như không cần ra đòn, Nga cũng khiến liên minh phương Tây tự “vỡ trận”.


    EU đang quay lưng với đồng minh lớn nhất?


    Từ cách đây vài tháng, người ta đã nói đến việc EU mâu thuẫn với Mỹ trong chính sách với Nga. Ngay từ đầu, đã có thông tin cho rằng EU không hề muốn áp dụng chính sách trừng phạt đối với Nga bởi bản thân EU hiểu rất rõ, trừng phạt Nga chính là làm tổn thương đến chính họ. Tuy nhiên, dưới sức ép mạnh mẽ của Mỹ, EU buộc phải ra tay với đối tác thương mại và năng lượng hàng đầu của họ. Đây là điều đã từng được một quan chức cấp cao của Mỹ thừa nhận.


    Trong quá trình áp dụng chính sách trừng phạt Nga, mâu thuẫn giữa EU và Mỹ lại càng lớn hơn. Nhiều nước EU bị ảnh hưởng nặng nề bởi những đòn trừng phạt nhằm vào Nga đã thể hiện sự phản đối đối với chính sách mà phương Tây và Mỹ đang áp dụng với Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine . Sự bất mãn của phương Tây càng tăng khi nhìn sang phía Mỹ, họ thấy rằng nước dẫn dắt họ đi trên con đường gây sức ép, trừng phạt Nga lại không bị hề hấn gì mấy trong khi các nước EU lại chịu tổn thương sâu sắc, không kém gì Nga.


    Trong một diễn biến mới nhất thể hiện sự không thống nhất của mặt trận phương Tây chống Nga, các ngoại trưởng EU đã tỏ ra không mấy mặn mà trong việc tiếp tục tung ra các đòn trừng phạt mới nhằm vào Moscow dù giới chức Mỹ liên tiếp lên tiếng đề cập đến viễn cảnh này.


    Các ngoại trưởng EU có mặt trong cuộc họp hôm 7/3 vừa rồi để bàn về việc gây áp lực hơn nữa lên Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã thể hiện quan điểm về việc không ủng hộ những đòn trừng phạt thêm nữa nhằm vào Nga. Các nước này cho biết, họ muốn cho thỏa thuận ngừng bắn mong manh ở Ukraine một cơ hội trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc tung ra thêm các đòn trừng phạt Nga. Hầu hết ngoại trưởng các nước thành viên EU có mặtở thủ đô Latvia đều đặt hy vọng vào thỏa thuận Minsk mới nhất và nhất trí rằng EU chỉ nên tính đến việc tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga nếu như lệnh ngừng bắn vị vi phạm nghiêm trọng, ví dụ như lực lượng ly khai miền đông tấn công vào thành phố cảng Mariupol.


    Ngoài việc phản đối tung thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, EU còn quay lưng với lời kêu gọi từ những “cái đầu nóng” ở Mỹ trong vấn đề cung cấp vũ khí gây sát thương cho chính quyền Kiev.


    Hồi cuối tuần vừa rồi, EU đã tuyên bố thẳng thừng và công khai rằng nước này sẽ không bị lôi vào một cuộc đối đầu với Nga. Các quan chức EU đều đồng loạt thống nhất rằng tình hình ở Ukraine đang tiến triển và rằng họ đang đi tìm một lệnh ngừng bắn chứ không phải là một sự leo thang.


    Rõ ràng, EU đang nóng lòng, sốt ruột muốn tìm kiếm lối thoát cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine để từ đó họ có thể thoát ra khỏi “cuộc chiến sứt đầu mẻ trán” với Nga.

    Đọc báo để cho vui chứ thực tế rằng tuy có chia rẽ nhưng Mỹ có đủ công cụ để ép EU phải làm, thứ nhất là tạo 1 con ngáo ộp to đùng để dọa EU, thứ hai chia rẽ nội bộ EU :)
    gaume1, kutkytMassu thích bài này.
  10. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.260
    Đã được thích:
    13.184
    [​IMG]
    http://www.dw.de/дочь-немцова-в-интервью-bild-убийство-совершено-при-полной-поддержке-властей/a-18302246
    Thủ phạm chính trong cái chết của Boris Nemtsov sẽ không bị trừng phạt, con gái chính trị gia bị giết Jeanne cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Bild am Sonntag của Đức.
    Con gái cả của Boris Nemtsov Jeanne cáo buộc chính quyền của Nga tham gia trong cái chết của cha mình . "Tôi chắc chắn đó là một hợp đồng giết người," - cô nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo ĐứcBild am Sonntag.
    "các vụ giết người với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng" và "rằng thủ phạm đã được đảm bảo rằng họ sẽ không bị trừng phạt." "Ông ta bị giết bởi vì Rõ ràng ông đã phản đối các chính sách của Kremlin ,."
    Đồng thời, con gái của Nemtso tin rằng bọn tội phạm sẽ không bao giờ được tiết lộ. "Có người sẽ bị trừng phạt, nhưng nó sẽ không phải là những kẻ thực sự có tội,"
    Lần cập nhật cuối: 09/03/2015
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này