1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. imagicd

    imagicd Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/02/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    178
    1 sự thật thê thảm cho nền kinh tế Ukraine.
    Vậy mà có những kẻ u mê hiếu chiến, chi chăm chăm đến vấn đề trước mắt mà k0 nhận ra là đã sa chân vào cái bẫy của người khác, haiz....

    @macay3 : mod có xóa topic Tán phét ngoài lề nội chiến Ukraine thì tạo topic tương tự đê, chứ nhiều người post tin lan man trong topic nội chiến Ukraine quá, nào là vũ khí, nào là ống dầu 3-4 năm sau, nào là tranh biếm họa... chán òm... Mà tranh luận sa đà thì cũng có thèng bị khóa nick...
    Lần cập nhật cuối: 20/03/2015
    gaume1, Massu, maison25101 người khác thích bài này.
  2. thanhlam16783

    thanhlam16783 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2014
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    961
    Bốc nhanh thế bác, uỷ ban điều tra nó bảo thế hả pro Nga chính hiệu
  3. PutinKaka

    PutinKaka Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2015
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    525
    ok, mod chuyển dùm ;-)

    Lời đề nghị của 3 cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine về việc nên chọn Kiev là địa điểm tổ chức "Ngày Chiến thắng 9-5", thay vì Moscow, đã gặp phải sự chỉ trích, phản đối từ phía một số nhà chính trị và các phương tiện truyền thông của Nga.

    Trong bối cảnh một số nhà lãnh đạo phương Tây đã từ chối lời mời của Tổng thống Nga Putin đến tham dự lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9-5 tại Moscow, hôm 16-3, tờ Los Angeles Times đã đăng tải ý kiến của ba cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine gồm các ông Steven Pifer, John Herbst và William Taylor.

    Cả ba vị cựu đại sứ đều cho rằng Kiev mới là nơi xứng đáng để tổ chức lễ kỷ niệm này. “Mặc dù trong cuộc chiến chống Đức quốc xã, khoảng 27 triệu binh sĩ Liên Xô - Nga, Ukraine, Belarus đã ngã xuống, và Ukraine chỉ đứng thứ 2 về thương vong nhưng con số ấy lại chiếm đến 25% tổng dân số cả nước. Ukraine mới là nước chịu đựng những thiệt hại nặng nề nhất trong chiến tranh”.
    [​IMG]
    Mỹ muốn Kiev "làm chủ" lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9-5

    Ngày 24-8-2014, khi thành lập chính quyền mới, Kiev đã tổ chức một cuộc diễu hành quân sự ở Khreshchatyk, trung tâm thành phố thủ đô. Đây là sự kiện đầu tiên kể từ khi Tổng thống Ukraine Victor Yanukovych đã bị lật đổ hồi tháng 2, theo 3 cựu đại sứ “các cuộc diễu hành đó đều không mang thiên hướng trình diễn xe tăng và tên lửa mà để tưởng nhớ đến những người đã ngã xuống trong quá khứ oai hùng của Xô Viết”.

    [​IMG]
    [​IMG]


    Xe quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine tại cuộc diễu hành kỷ niệm ngày
    Độc lập ở Khreshchatyk, Kiev, tháng 8-2014



    Tiếp tục chỉ trích Nga tham gia vào cuộc khủng hoảng Ukraine bằng cách gửi binh sĩ vũ khí đến chiến trường miền đông, các cựu đại sứ Mỹ nhấn mạnh, dù rằng trước đó, “cựu tổng thống Clinton và George W. Bush đã tới Moscow vào năm 1995 và 2005 để dự lễ kỷ niệm, nhưng trong năm 2015, Moscow không phải là địa điểm hợp lý cho các nhà lãnh đạo phương Tây. Họ sẽ không thể ngồi ở Quảng trường Đỏ để ngắm binh sĩ Nga diễu hành”.
    Trước lời đề nghị của 3 cựu đại sứ Mỹ, tờ Sputnik New của Nga đã có những ý kiến phản pháo cho rằng đó là một trò đùa. “Thật nực cười! Mỹ bây giờ muốn Kiev làm chủ Ngày chiến thắng 9-5? Kiev diễu binh không mang thiên hướng trình diễn xe tăng, tên lửa và để tưởng nhớ binh sĩ Xô viết thiệt mạng, nhưng các cuộc diễu hành ấy lại tổ chức ngay khi cuộc chiến của chính phủ chống lại chính người dân ở miền đông đất nước”.

    “Các lãnh đạo phương Tây có thể không ngồi ở Quảng trường Đỏ, vậy họ sẽ ngồi xem diễu binh ở một đất nước bị tàn phá với các khoản nợ chồng chất, lạm phát và một cuộc nội chiến khiến hàng nghìn người dân thiệt mạng?”.
    [​IMG]
    Người dân Ukraine tưởng nhớ anh hùng phát xít gây tranh cãi Stepan Bandera, tháng 1-2014

    Sputnik New tiếp tục mỉa mai bằng cách đưa ra dẫn chứng về việc người dân Ukraine từng thắp ngọn đuốc ở trung tâm thành phố Kiev vinh danh “người anh hùng gây tranh cãi” Stepan Bandera, “điều đó dường như để gợi nhớ đến năm 1933 khi 25.00 quân Đức quốc xã diễu hành qua đường phố Berlin để chào mừng Adolf Hitler được bổ nhiệm là Thủ tướng Đức”.

    “Vào tháng Hai năm nay, cũng ở Kiev, hàng trăm thanh niên đã tổ chức một cuộc biểu tình thắp sáng ngọn đuốc và tuyên bố hỗ trợ cho các hoạt động quân sự giết hại đồng bào của chính phủ ở phía đông nam của đất nước”.

    Không chỉ vậy, Sputnik cũng trích dẫn ý kiến phản đối của Larry T. Caldwell, một giáo sư chính trị tại Đại học Occidental, "Đây sẽ là một quyết định khủng khiếp của ông Obama. Quan hệ của Mỹ với Nga đang ở mức thấp nhất trong lịch sử và nguy hiểm. Không có gì có thể ngăn cản nhiều người dân Nga, bao gồm cả những người đặt câu hỏi về chính sách của Tổng thống Vladimir Putin tại Ukraine, khi “sỉ nhục” lễ kỷ niệm của Moscow và kêu gọi tham gia nó ở Kiev”.

    [​IMG]
    gaume1, nguyen411, Massu4 người khác thích bài này.
  4. Everest_V

    Everest_V Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/11/2014
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    503
    Mấy ông đại sứ Mĩ đòi hỏi hơi quá đáng. Các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, bao gồm (theo thứ tự chữ cái): Armenia, Azebaijan, Belorussia, Estonia, Gruzia, Kazakhastan, Kirghizia, Lativa, Litva, Mondavia, Nga, Tajikistan, Turkmenia, Ukraine, Uzbekista đều có công lao to lớn trong chiến thắng vĩ đại tiêu diệt chủ nghĩa phát xít.

    15 nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đều đổ biết bao máu, mồ hôi, tài sản, họ đều cần được vinh danh, công lao của họ đều cần được tưởng nhớ, các thế hệ tương lai của họ đều cần được giáo dục. Thế nên, công bằng nhất, hợp với lẽ trời nhất là thủ đô của 15 nước Cộng hòa xứng đáng giành quyền vinh dự tổ chức kỉ niệm ngày chiến thắng theo chế độ luân phiên, mỗi nước một năm, bắt đầu từ Armenia.

    Độc quyền tổ chức kỉ niệm ngày lễ như nước Nga hiện giờ là cướp công quá khứ, trắng trợn giành hết thành quả từ sự hi sinh của hơn 20 triệu người về phần mình. Điều này là hết sức không công bằng đối với lịch sử, với người dân 14 quốc gia còn lại.
    MIHATOYAMA, NamTuocAudiA4RapidArrow thích bài này.
  5. PutinKaka

    PutinKaka Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2015
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    525
    Các nước thích tổ chức lễ diệt phát xít hay ủng hộ phát xít thì kệ người ta chứ có ai cấm đâu:-D Sao chưa gì bạn đã nhét chữ vào mồm Nga là cướp công quá khứ rồi :eek:
    Tifavn, nguyen411, maison25105 người khác thích bài này.
  6. PutinKaka

    PutinKaka Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2015
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    525
    Tổng thống Ukraina lớn tiếng dọa “bắt giữ” người biểu tình ở sân bay

    [​IMG]

    Trong khi gặp các nhân viên bị sa thải tại sân bay quốc tế Boryspil của Kiev hôm 19.3, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã có một bài phát biểu ngắn lý giải về quyết định này, sau đó đe dọa bắt giữ một người biểu tình vì la hét vào Tổng thống.
    Tổng thống Poroshenko lần đầu tiên nỗ lực giải thích với đám đông rằng tại sao các cơ quan chính phủ lại đang giảm nhân sự và nhiều nhân viên của chính phủ bị sa thải, đồng thời lưu ý họ sẽ không có trợ cấp trong khi chiến tranh vẫn đang diễn ra và việc cắt giảm chi tiêu được tiến hành.
    “Tại thời điểm này chúng tôi đang cắt giảm chi tiêu công. Ông Yanukovich tiêu tốn của nhà nước 1,5 tỉ hryvnia mỗi tháng. Chúng tôi cũng cắt giảm chi tiêu của chính quyền Tổng thống đến 800 triệu hryvnia. Hiện tại, trong khi chiến tranh còn diễn ra, không ai sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ”, ông Poroshenko lý giải.

    Những lời lẽ của Tổng thống Ukraina đã gây nên phản ứng trong đám đông. Khi một người hét lên một câu hỏi phía sau Tổng thống trong lúc ông đang chuẩn bị rời đi, ông Poroshenko đáp lại: “Đừng có lên giọng với tôi, nếu không ông sẽ nhanh chóng bị đưa khỏi đây”.

    Ý định trong câu nói “đưa khỏi đây” của Tổng thống Ukraina chưa rõ ràng, nhưng một số phương tiện truyền thông cho rằng, có thể ông ngụ ý sẽ bắt giữ người biểu tình.

    Trước đó trong sáng sớm ngày thứ 5, đoàn đại biểu công đoàn độc lập tổ chức cuộc biểu tình tại sân bay, yêu cầu chấm dứt việc sa thải nhân viên bất hợp pháp.

    Tổng thống Poroshenko cho biết, việc cắt giảm nhân viên là không bất hợp pháp và những người biểu tình có thể đưa chính phủ ra tòa nếu họ thấy cần phải làm như vậy.

    “Việc cắt giảm nhân sự đang diễn ra theo đúng luật pháp. Bất cứ ai cho rằng việc này là bất hợp pháp có thể đưa ra tòa”, ông Poroshenko nhấn mạnh.


    Clip xem thêm: Tổng thống Ukraina giận dữ với người biểu tình la hét vào ông.
    Lần cập nhật cuối: 20/03/2015
    gaume1 thích bài này.
  7. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Mình thấy là nên chuyển địa điểm kỷ niệm chiến thắng phát xít về Normady là chuẩn nhất.
    nguyen411NamTuocAudiA4 thích bài này.
  8. Everest_V

    Everest_V Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/11/2014
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    503
    Tụi phương Tây văn minh cũng chết bao người, thiệt hại bao nhiêu tài sản mà các lễ kỉ niệm kết thúc wwI, wwII của nó vùa gọn nhẹ, vừa tiết kiệm, lại vừa mang tính giáo dục cao.

    Không như thằng Nga Ngố tổ chức ngày 9/5 hàng năm rất rầm rộ phô trương lãng phí, càng ngày càng thấy mục đích tưởng nhớ tiền nhân thì ít mà mục đích kích thích lòng tự hào dân tộc, xây dựng chủ nghĩa Xô vanh Đại Nga, thủ dâm tinh thần khiến nhân dân xa rời thực tế cuộc sống thì nhiều.

    Clausewitz, nhà lí luận quân sự vĩ đại đã bẩu: Mục đích tối cao của chiến tranh là kết thúc cuộc chiến thật nhanh, và sau đó quên nó sớm nhất có thể. Bởi cảm giác say sưa trên chiến thắng khiến kẻ thua trận tủi nhục và kẻ thắng trận mơ màng. Đó ko phải là kết quả mà những người phát động chiến tranh tìm kiếm.

    Người ta bảo phương Tây văn minh, Nga man di mọi rợ là có lí của nó. Nhìn cung cách cư xử trong vị thế kẻ thắng trận là biết liền, chả lẫn đi đâu được :D
    nguyen411NamTuocAudiA4 thích bài này.
  9. ChanVitCo

    ChanVitCo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/03/2015
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    370
    70% dân U cà bất mãn phải sống dưới chế độ Poroshenko và Yatsenyuk

    Không thể chết, sống thoi thóp mà trả nợ. Đó là điểm thống nhất từ cả Mỹ, EU và Nga.

    Tờ báo Kyiv, Navigator dẫn số liệu tổ chức thăm dò mới nhất của Research & Branding Group cho biết chỉ có 27% tỏ ra hài lòng còn 70% không.

    Con số bất mãn với CQ cao hơn ở phía nam và đông (78% và 77%), trung bình ở trung tâm 66% và thấp hơn ở phía tây 65%.

    Có đến 2/3 (63%) nói mình đang sống bất an, từ sợ hãi cho đến vô vọng, tăng hơn tháng 10 năm ngoái đến 13%.

    Sợ xung đột vũ trang: 77%, sợ tăng giá 54%, sợ thất nghiệp 28%.

    42% cho rằng mức sống, an sinh đã thay đổi tồi tệ hơn trước. Chỉ có 15% cho là đang cải thiện.

    43% cho rằng khủng hoảng chỉ mới bắt đầu, cũng con số ấy cho là đang giữa khủng hoảng và chỉ 3% cho là khủng hoảng đã kết thúc.

    55% cho vỡ nợ là không tránh được, chỉ 28% cho là tránh được.

    Khảo sát này kết thúc vào ngày 6/2/2015;

    [​IMG]
    Massuimagicd thích bài này.
  10. vodka_putinka

    vodka_putinka Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/07/2014
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    4.720
    Bạn trẩu tre này nói đúng đó :D . Người Mỹ đã giải phóng châu âu khỏi bọn phát xít đức thì phải ghi công họ đúng ko bạn . Cho nên chuyển về địa điểm bạn nói là chính xác nhất và phù hợp với lich sử nhất . Các nhà sử học thê giới cũng sửa lại lịch sử về cuộc chiến này . :D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này