1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.025
    Đã được thích:
    4.754
    Tàu nào cỡ lớn của Nga có niên hạn mới 10 năm? Mời móc ra thử? Tàu lớn trên 5.000 tấn toàn là hàng phế thải đã được chế tạo từ thời Xô viết. mấy năm gần đây toàn đóng tàu ngầm và tàu nhỏ

    Dẫn đường kiểu bầy chó thì cũng phải có máy bay dẫn hướng bắn ở pha giữa, Mỹ thịt con máy bay thì tậm tịt ngay=)) Mà P-1000 để hạ tàu sân bay. Nga chỉ có mỗi con Ku Nhét Xốp thì Mỹ cho cả bầy F-18 đập là chìm, cần gì chế thứ tương tự. Mà lo là chưa cần đánh nó đã tự chìm vì quá già rồi=))

    Nga có máy bay tàng hình như F-22, B-2 Mỹ không mà phéc lác? Không tính con T-50 PAK FA chưa vào biên chế như ý của bạn nhá =))=))=))=))

    Nga có pháo điện từ không? Có máy phóng cho tàu sân bay không? Có máy bay săn ngầm nào ngang tầm P-8 Poseidon không? Có AWACS nào nhỏ gọn để lên tàu sân bay như E-2D không? Có đạn pháo nào dẫn đường bằng định vị vệ tinh như Excalibur không? Có tên lửa bắn đột nóc xe tăng theo chế độ bắn-quên như Javelin không? Có pháo bắn siêu nhẹ như M777 không? Có trực thăng tàng hình không? Có hệ thống nào như Aegis không?.... Tóm lại về sức mạnh tổng thể, về công nghệ hiện đại Nga vẫn còn thua Mỹ xa. Đó là sự thật.

    --- Gộp bài viết: 05/06/2015, Bài cũ từ: 05/06/2015 ---
    Chờ thông báo chính thức của Ai Cập đi. Nghe từ mấy nguồn tin của Nga như Vedomosti thì có mà lầm to. Từ vụ Argentina mua Su-24 cho tới Philippines mua BMP-3 nghe mãi nhàm rồi:-D
    Lần cập nhật cuối: 05/06/2015
  2. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Nhận tiện khi tán dóc với 1 gã mù bảo Mig-31 chỉ bay nhanh đc 1 thời gian ngắn và vô dụng, thôi thì copy-paste bài viết về Mig-31
    http://khoahoc.tv/khampha/kham-pha/...bay-danh-chan-nhanh-nhat-the-gioi-mig-31.aspx

    [​IMG]

    MiG-31 được trang bị động cơ tuốc bin phản lực Aviadvigatel D30-F6 lực đẩy đạt 34.000 cân Anh (cũng được mô tả như "động cơ đường vòng" vì tỷ lệ đường vòng thấp) cho phép nó đạt tốc độ tối đa mach 1.23 ở độ cao thấp. Tốc độ tới hạn trên độ cao lớn đạt Mach 2,83, nếu dùng nhiên liệu phụ trội thì tốc độ của nó vượt qua Mach 3,2.
    --------------------
    Như vậy máy bay hoàn toàn có thể duy trì tốc độ Mach 2.83 kha khá, và nếu cần thì đẩy lên Mach 3.2 . Chả có tiêm kích nào trên TG có thể đuổi kịp :-" . Ngày xưa, F-4 Mỹ cũng vô cùng tức tối khi Mig-21 VN cứ lao dzô pằng pằng rồi chạy mất, giờ mà gặp chiếc này chắc cũng xám mặt :-"
    --------------------

    MiG-31 có tốc độ bay tối đa khoảng 3.000 km/giờ với tầm bay 3.000 km. Chiến đấu cơ 2 chỗ ngồi này được trang bị 4 tên lửa tầm xa AA-9 Amos, 2 tên lửa tầm trung AA-6 Acrid, 4 tên lửa tầm ngắn AA-8 Aphid, cùng một khẩu súng 23 mm Gatling nhiều nòng.

    Có thể nói, bầu trời nước Nga đang được bảo vệ bởi "độc nhất" một loại máy bay, có thể đánh chặn bất kỳ mục tiêu nào, từ các tên lửa hành trình cho đến cả vệ tinh, trong mọi điều kiện thời tiết, cả ngày lẫn đêm và ở bất kỳ tốc độ nào.

    MiG-31 là máy bay chiến đấu đầu tiên trên thế giới được trang bị radar quét mạng pha điện tử bị động, Zaslon S-800. Tầm hoạt động tối đa của nó đối với các mục tiêu có kích thước máy bay chiến đấu xấp xỉ 200 km (125 mi), nó có thể theo dõi cùng lúc 10 mục tiêu và tấn công 4 mục tiêu trong số đó với tên lửa Vympel R-33 AA-9 'Amos'.

    [​IMG]

    Barrier có thể phát hiện được 24 mục tiêu ở khoảng cách xa 320km. Hệ thống máy tính trên khoang cho phép phi công có thể lựa chọn ra 4 mục tiêu nguy hiểm nhất và trực tiếp phóng tên lửa không - đối - không tầm xa để tiêu diệt. Bốn mục tiêu khác (MiG-31 có thể tấn công tối đa 8 mục tiêu cùng lúc) sẽ bị phá hủy bằng vũ khí quân sự tên lửa không - đối - không tầm trung hoặc tầm ngắn, thậm chí tọa độ của mục tiêu cũng có thể được truyền cho máy bay khác và tên lửa phòng không dưới mặt đất tham chiến.

    -------------------------
    Theo wiki thì Mig-31M trang bị radar mảng pha Zaslon-M với bán kính quét lên tới 400 km
    -------------------------


    --------------------------------
    Dự đoán vui tí xíu nếu xảy ra không chiến Nga và Mỹ.

    Mig-31 trở thành át chủ bài của Nga khi có thể tấn công máy bay chỉ huy của Mỹ (bằng tên lửa tầm xa R-33/37 chẳng hạn) và rút lui với tốc độ mà k0 một tiêm kích nào đuổi kịp. Tiêm kích có thể né tránh đc tên lửa tầm xa, nhưng máy bay chỉ huy thì khá chậm chạm để né tránh.

    Mỹ cũng sẽ dùng át chủ bài F-22/35 để tấn công máy bay chỉ huy của Nga (bằng tên lửa tầm xa AIM-120 chẳng hạn). Việc rút lui là hên xui, vì trong tập trận với Typhoon Đức, phía Typhoon đã khôn ngoan cố gắng lại gần, nhờ thế mà hòa :-".

    Nếu xét như bóng đá thì Mig-31 giống như tiền vệ cánh siêu nhanh sút xa chuẩn xác, còn F-22/35 như cầu thủ tự do chuyên núp lùm, có khả năng sút xa chuẩn xác. Nếu xét thời cung kiếm thì Mig-31 như kỵ binh bắn cung Mông Cổ, cứ chạy thiệt nhanh ở xa tỉa tỉa, còn F-22/35 như ninja Nhật núp lùm đâu đó :-" (nhỡ lộ thì téo mịa)

    Trận đấu giữa Su và F-15/16 thì mấy cuộc tập trận của Ấn Độ thì có vẻ Su đang trên cơ :-", đặc biệt là SU-30SM/35 mà Nga đang xài với khả năng siêu cơ động của động cơ: phụt khí 3D, cùng hàng loạt thông số khác :-".

    Vì vậy tôi nghĩ không chiến thì Nga có cơ hội hơn. Tất nhiên, do tôi k0 phải là chuyên gia, nên mọi người hãy xem như là đọc chơi thôi :))
    suhomang, khoaia1probeta22 thích bài này.
  3. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Tôi dùng từ "nhỡ ra", bạn nên khám mắt trước khi hỏi tôi =))

    K0 cần máy bay dẫn bắn ở pha giữa nhé. Máy bay chỉ nạp dữ liệu ban đầu thôi. Kém kiến thức quá, chỉ giỏi sửa câu chữ để cắn =))

    Lại nhảy cóc =)) . Hình như bạn chưa vui khi đạt danh hiệu vua lờ tịt cù nhây, nên quyết đạt danh hiệu vua cóc thì phải =))

    Đối với tôi thì cả Nga và Mỹ đều có những điểm hơn thua lẫn nhau, k0 ai hơn ai mọi mặt.

    Mỹ có tên lửa diệt hạm tầm xa siêu thanh k0? Có tàu ngầm chạy diesel k0? Có ngư lôi siêu khoang không? Mỹ có tên lửa tàng hình plasma k0? Động cơ máy bay Mỹ có phải là dạng phụt khí 3D để tăng độ cơ động k0? Có tiêm kích siêu tốc như Mig-31 không? Có trực thăng cánh quạt đồng trục (nhờ đó cơ động, mang vác khỏe) không? Xe tăng có nạp đan tự động không, có bắn tên lửa wa nòng không, có giáp phòng vệ chủ động không?...

    Máy bay săn ngầm Nga là IL-38N, ý bạn là lắp phản lực vào sẽ khiến P-8 vượt trội à :)), bỏ wa tầm bay, khối lượng mang vác vũ khí... à. Nhắc cho bạn nhớ: nhiệm vụ chính là tuần tra chống ngầm, chứ k0 phải là tiêm kích đánh chặn nhé ;))

    Tên lửa đột nóc à. Giờ giáp phủ trên nóc rồi, làm cái đó để làm gì. Bắt chước Nga làm tên lửa liều đúp, tên lửa có mồi nhử kia kìa :))

    Pháo bắn siêu nhẹ M777 à. Gọi là pháo kéo đi bạn: http://tinyurl.com/oqzogms
    Thế pháo tự hành thì sao? 2S35 vẫn bắn đạn pháo dẫn hướng thông minh đấy nhá. Biết cơ chế kích bắn mới của pháo tự hành Nga là gì k0 :-D


    Tùy bạn :-". Tôi chỉ nói đây là cơ hội cho Mig. Đâu cần bạn phải lăn xả vào cắn rồi kết thúc cũng k0 chứng minh đc tôi sai :-D
    suhomang, canonbbbeta22 thích bài này.
  4. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    suhomang, hiraly, imagic21 người khác thích bài này.
  5. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.025
    Đã được thích:
    4.754
    1/ Thế thì đoạn này bạn thua đứt đuôi rồi. Tàu chiến cỡ lớn của Nga toàn đồ 30-40 năm tuổi, chừng 10-20 năm nữa hết dùng được thì Hải quân Nga lấy gì thay thế? Chả phải là thành sắt vụn là gì? Bây giờ Nga đóng tàu hết tốc độ cũng ko kịp thay đám tàu cũ quá đát đó, huống hồ là bị đình trệ thêm vài năm nữa

    2/ Không cần máy bay dẫn bắn thì nó dẫn bằng gì khi mà 1 chiếc P-1000 chỉ là sản phẩm của những năm 80, công nghệ tự động của Nga chưa bằng Mỹ được, không thể nào dẫn bắn cho cả đám còn lại. Vì P-1000 chưa đem ra xài thật lần nào nên tôi tin P-1000 chỉ là chém gió của Nga để dọa kẻ khác

    3/ Tranh luận nghiêm túc và không giở trò nói cạnh nói khóe như mấy thằng thái giám ái nam ái nữ. Bạn là loại nào?

    4/ Về hỏi đứa trẻ lên năm nó cũng biết là trình độ tổng thể Nga chả bằng Mỹ. Cái này khỏi cãi. Bạn có nói đến Tết cũng chả thay đổi thực tế này đâu. Tôi thì chả rảnh để giải thích lại từng món tại sao Mỹ không cần tàu ngầm diesel hay pháo thông minh Krasnopol của Nga chỉ là pháo dẫn bắn bằng máy phát laser chứ không phải dẫn bằng GPS chính xác như của Mỹ

    5/ Về máy bay săn ngầm IL-38N thì bạn hãy tự hỏi tại sao VN thà mua P-3C không kèm vũ khí còn hơn mua IL-38N nhá. IL-38N chưa đủ trình ngang P-3C chứ đừng nói chuyện ngang P-8, mắc cười lắm

    6/ Thì cứ tin là MiG sẽ sống đi, ai cấm bạn đâu. Tôi thì vẫn tin là nó sẽ chết và VN nếu muốn thay MiG-21 thì đi kiếm Su hoặc hàng EU chứ đừng đâm vào cái đống chó gặm đó:-D
  6. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    1/ Sao lại thua đứt đuôi? Tôi đâu có đuôi đâu? À, hiểu mà, bạn tifo vừa từ giai đoạn nòng nọc trở thành cóc :)) =))
    Hàng còn xài thêm chục năm mà bảo sắt vụn, thế nhà bạn có tivi, laptop... k0 nào, cân ký sắt vụn bán cho tôi đi chứ =)).

    2/ Ấy chết, P-1000 đc gọi là sản phẩm những năm 80. Thế hóa ra bạn chỉ là sản phẩm những năm 80 thôi sao :)), những gì bạn học hành này nọ, ăn uống này nọ đc xem là bằng 0 =)). Ấy, tôi hiểu mà =))

    3/ Nếu muốn tranh luận đàng hoàng thì bạn phải bỏ trò nhảy cóc đi chứ nhỉ? Bạn bảo tàu cùi bắp, tôi bảo trang bị trên tàu ngon ví dụ là P-1000, lẽ ra bạn phải thẳng thắn thừa nhận Mỹ k0 có tên lửa như thế. Đằng này nhảy wa máy bay săn ngầm, pháo kéo.... là sao =)). Tôi gọi bạn là vua cóc đâu có sai =))

    4/ Hỏi đứa trẻ lên 5 cơ à, thôi, trình tôi cao nên tôi thích hỏi người lớn hơn, trình bạn thấp thì cứ hỏi trẻ lên 5 đi nhá =)).
    http://soha.vn/quan-su/phao-tu-hanh-chu-luc-cua-nga-my-ai-manh-hon-20150119223553342.htm
    Đọc rồi tự ngẫm đi nhóe, bài viết của người lớn chứ k0 phải trẻ lên 5 đâu nhóe :-"

    5/ Thế hóa ra VN, Ấn Độ tiếp tục mua Su-30 thì nghĩa là bạn chấp nhận Su-30 trên cơ F-15/16 à :)).
    VN cũng giống Ấn Độ thôi, cũng muốn đa dạng hóa vũ khí, nhìn khắp lượt thì thôi cũng mua vài món cho vui vẻ tình quốc gia, mới thế thôi mà sướng rơn người à :)) =)). Obama wa Ấn Độ coi trình diễn quân sự, gương mặt rất trầm ngâm, bạn phải hiểu chứ :))

    6/ Thì kết thúc đi chứ, cù nhây hoài thế =))
    Ấy chết, sao lại quên mất vụ bạn k0 nhận ra lợi nhuận "sửa xe" cao hơn "bán xe" thế =)) , vụ đó vui mà =))
    Lần cập nhật cuối: 06/06/2015
    suhomangbeta22 thích bài này.
  7. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.025
    Đã được thích:
    4.754
    1/ Tàu chiến nào nó cũng có niên hạn, có thấy cái TV, laptop nào xài được 40-50 chưa? Hỏi rõ ngớ ngẩn. Không cãi được thì im đi. Nga ngố bây giờ 1 năm đóng 5-6 chiếc mới đủ bù cho cái đám xuống lỗ đó, thế mà thằng Gorshkov đóng mấy năm rồi vẫn chưa hoàn tất. Giờ thì đám còn lại kẹt cứng luôn thì 10 năm nữa lấy gì mà thay mấy cái tàu phế thải?

    2/ P-1000 có từ những năm 80 chứ gì nữa. Không biết thì im
    http://en.wikipedia.org/wiki/P-500_Bazalt

    The P-1000 was ordered on 15 May 1979 [ 4 ] from NPO Mashinostroyeniya Chelomey; [ 4 ] it first flew in July 1982 [ 4 ] and was accepted for service on 18 December 1987.

    3/ P-1000 chỉ là đồ chém gió, chả đáng quan tâm. Thông số không kiểm chứng được

    4/ Không thấy cái đó nó dịch lại từ đoạn phỏng vấn thằng chuyên gia Nga trên kênh Tvezda à? Với bọn Nga thì hàng của nó lúc nào cũng nhất và bạn thì tin sái cổ.=))=))=)) Ví dụ như cái Krasnopol muốn bắn thì phải có thằng ở gần áp sát mục tiêu, dùng máy chiếu laser chiếu xạ để dẫn bắn thì làm sao hơn được Excalibur dùng GPS có thể bắn bất kỳ chỗ nào

    5/ VN và Ấn bị cấm vận mua vũ khí Mỹ, quên rồi à? Obama trầm ngâm là vì thấy là đám vũ khí đồng nát của Nga sắp bị hàng Mỹ thay sạch kìa, đừng có mà suy bụng ta ra bụng Obama. Tính từ ngày xưa thì vũ khí Nga còn tồn nhiều nhưng mấy năm nay Ấn toàn ưu tiên cho hàng Mỹ và năm ngoái Mỹ bán cho Ấn nhiều hơn Nga xa lắm nhá

    6/ Vụ sửa xe thì cơ cấu lợi nhuận trong bài cũng đã nói nó chỉ thay đổi sau này, khi khách hàng có điều kiện so giá các đại lý thôi. Ngày xưa thì khác. Và vũ khí thì có màn bán qua đại lý phân phối à?=))=))=))
  8. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    1/ Khi nào bạn chịu bán tivi, laptop... ở nhà bạn cho tôi với giá sắt vụn ;)) thì tôi mới đồng ý với suy nghĩ của bạn: đồ còn niên hạn 10 năm thì hiện tại xem là sắt vụn. Nếu k0, bạn sẽ k0 thể nói chúng là sắt vụn vào thời điểm hiện tại nhóe.

    2/ Bạn 8x phải k0, khi nào bạn thừa nhận bạn hiện tại so với thuở mới sinh k0 hơn kém gì, thì khi đó tôi mới đồng ý suy nghĩ đánh giá 1 vũ khí dựa vào năm sản xuất. ;))

    3/ Bạn là đồ chém gió, chả đáng quan tâm. Miệng lưỡi k0 thể kiểm chứng đc. :))
    Phản biện theo kiểu nói suông như thế thì bạn xứng đáng giống như thế :))

    4/ Mục này lạ nhỉ, sau khi nhảy cóc từ P-1000 wa 1 đống món, giờ nhảy về pháo, phản biện suông, rồi tán dóc về đạn pháo :))
    Hô hô, đạn GPS của Mỹ tuyên bố lệch 10m kia kìa, Nga đi theo hướng chuẩn xác, xài trinh xác đứng xa 7km, thế là pháo nã chính xác không lệch. Như thế mới dễ triệt hạ sinh lực địch. Phía GPS thì sao nhỉ, ai cung cấp thông tin GPS của đàn xe tăng đối phương đây ;)), chắc là lính trinh sát ;)). Cơ bản 2 hướng khác nhau, tôi k0 chê hướng nào (chỉ có bạn thích chê hướng ngược lại), tuy nhiên pháo Nga hơn nhiều thông số: tốc độ bắn, tầm bắn, khả năng bắn 6 viên tính điểm rơi 1 chỗ... tất nhiên là ngon lành hơn rồi :-"

    5/ Ráng đợi đến mọc râu nhé cóc :))

    6/ Vấn đề ở chỗ: bạn khoe kiến thức dốt về bán xe hơi, tôi đã chỉ rõ điểm sai mà k0 cảm ơn :))


    Thôi tán dóc thế đủ rồi, đề nghị bạn tifo nên dành nhiều thời gian nghiên cứu vũ khí, thay vì bon chen bằng suy nghĩ suông rằng Nga chém gió :))
    Lần cập nhật cuối: 06/06/2015
  9. namtuoc1984

    namtuoc1984 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2014
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    447
    http://www.tienphong.vn/hanh-trang-...-co-nga-dung-hoat-dong-bay-quan-su-868652.tpo
    tifosimilan thích bài này.
  10. nonames34

    nonames34 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2014
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    299
    Cãi nhau lằng nhằng mà toàn lý luận cùn. Cho 2 thanh niên này vào blacklist cho đỡ rác
    tifosimilan thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này