1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.749
    Đã được thích:
    10.157
    Chuyện phát xít thì rất rõ ràng, chỉ cần pro Nga cứ xác nhận Kiev không phải là chính quyền phát xít thì là mình thấy hài lòng rồi. Hiểu lầm pro Nga bao năm nay. Kiev không phải là chính quyền phát xít, Tin hói có thể bình thường hóa quan hệ 2 nước, không phải lo ngại cạp nhầm lưỡi.

    Về chuyện KT:

    Kinh tế Nga tất nhiên không sụp được. Thế nào gọi là sụp ? Nghèo đói như đông lào năm nào, lạm phát phi mã ra sao cũng sụp quái gì được. Chỉ hô đổi mới 1 cái, bình thường hóa quan hệ với tất cả nước trên thế giới thì mọi thứ phát triển vù vù, giờ thì xe máy, iphone vi vu; cơm no gạo ấm. Nga thì cứ cùng quẫn 1 thời gian, Tin hói chán không làm lãnh đạo nữa, cho bọn đàn em phát động đổi mới với chả bình thường hóa thì kinh tế Nga sẽ lại tiếp tục đào xúc hút bán mà phồn vinh.


    Có 1 bài báo cho biết trong 2 năm 2013-2015, Nga đã rút giấy phép 140 ngân hàng. Đổ tiền thuế vào cứu cũng kha khá, 5 vụ đổ nợ lớn nhất tốn khoảng 6.1 tỷ $ để cứu. Nguyên nhân sụp đổ là bọn này cho vay quá tay, kinh tế khủng hoảng bọn vay tiền không làm ăn được, chây ì không trả. Thế là mất thanh khoản, đổ nợ. Bọn NHTW phải nhảy vào dùng tiền thuế của dân Nga để cứu:

    http://www.themoscowtimes.com/busin...nking-crashes-of-the-last-2-years/530049.html
    jun_lee, namtuocAudiA6Rapid_Arrow_V1 thích bài này.
  2. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Theo Hoàng thì cứ iphone đầy đường , xe máy tràn lề , quán nhậu ngập vỉa thì đó là thể hiện 1 nên kinh tế vững mạnh , tự chủ , giàu có phải ko Hoàng ?
  3. hstung

    hstung Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    1.553
    Đã được thích:
    2.956
    Há há há
    Thế ra bao nay yellow đọc mà không hiểu à? Thế thôi để dạy lại 1 lần cuối nhở
    Chính quyền Turchynov và chính quyền được dựng lên bởi 1 đám tội phạm, là chính quyền phát xít.
    Chính quyền Porosheko là chính quyền cổ vũ cho tư tưởng phát xít, dung túng cho tội ác mà chính quyền phát xít trước đó gây ra.
    Được xem là thông minh nhất hội mà còn nhét chữ vào mồm người khác thế bảo sao cả team plastic tougue không chơi trò bẩn bựa đó.
    --- Gộp bài viết: 15/09/2015, Bài cũ từ: 15/09/2015 ---
    Chẳng cần lúc hói thôi lãnh đạo thì thế giới văn minh nó mới quay lại với Nga nhể

    Sự chia rẽ trong nội bộ Liên minh châu Âu xung quanh vấn đề cấm vận chống Nga ngày càng gia tăng khi lãnh đạo một số quốc gia Đông Âu đã lên tiếng cáo buộc các nước Tây Âu “đánh quả lẻ” với Nga.

    http://infonet.vn/noi-bo-luc-duc-dong-au-cao-buoc-tay-au-danh-qua-le-voi-nga-post175389.info
  4. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Mấy ảnh Pro Mẽo & phát xít U cà chắc đang bận tụng kinh cầu khấn cho lãnh đạo của họ bớt ngờ u hơn nhợn một chút , Tối thiểu cũng không thể ngang như họ tối ngày cầu khấn cấm vận Nga . :((
    Báo New Eastern Outlook đăng bài miêu tả hành động Mỹ cấm vận Nga , ngu chồng lên ngu.

    Thứ nhất, giá dầu sụt giảm không làm hại đến Nga, mà đã đè cho đá phiến sét Mỹ bẹp dí. Mỹ không ngờ rằng Nga và thằng đệ Xê Út đã cố ý hạ giá dầu xuống thấp để chung tay tiêu diệt đá phiến sét. Đá phiến sét lâu nay được Mỹ quảng cáo là con bài chiến lược để thoát Nga và thoát Trung Đông, nay chết không có đất chôn.

    Thứ hai, chi phí khai thác dầu ở Nga tính bằng rúp, và Nga xuất khẩu dầu mỏ tính bằng đô. Tỉ giá rúp sụt giảm, nhờ ơn Mỹ cấm vận, khiến các công ty dầu mỏ Nga giầu ự lên. Đồng thời, "cấm vận" khiến Nga chuyển mạnh sang các thị trường Á Đông có tiềm năng to lớn và tương lai sẽ cho Nga một khoản lợi khổng lồ.:))

    http://journal-neo.org/2015/09/09/k...ussia-oil-gains-america-loses-from-sanctions/






  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.749
    Đã được thích:
    10.157
    Không biết các bạn pro Nga có bao giờ đọc bài của phe mình hay không hay là cũng quá ngán trình lưỡi gỗ của "phe ta" nên cứ ậm ừ Kiev không phải là phát xít.


    Putin mà không về vườn thì Nga còn lâu mới bình thường hóa quan hệ với Mỹ/EU được. Làm ăn kiếm lời trên tài nguyên thiên nhiên của Nga thì có thể chứ còn hợp tác giải quyết các khủng hoảng chính trị trên thế giới, hợp tác quốc phòng này kia thì nằm mơ đi. Tháng 9 này Putin sẽ dự hội nghị của LHQ, họp xong thì cuốn gói về chứ không được mời lại làm khách như các nguyên thủ quan trọng khác đâu.

    EU vừa mới gia hạn trừng phạt đối với Nga, khẳng định rằng Minsk 2 phải được thực thi nghiêm túc thì trừng phạt mới được dỡ bỏ.

    http://www.consilium.europa.eu/en/p...ions-againstu-ukraines-territorial-integrity/

    The asset freeze and travel bans against 149 persons and 37 entities have been extended until 15 March 2016.
    jun_lee, goodbyeptnamtuocAudiA6 thích bài này.
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.749
    Đã được thích:
    10.157
    Lại cố hiểu lầm. Mình chỉ muốn nói chuyện kinh tế sụp là suy nghĩ ngu xuẩn của bọn pro Nga định nhét vào mồm mình. Khủng hoảng, tụt hậu như đông lào những năm 80s-90s mà còn không sụp mà lị, chỉ dẫn đến những thay đổi chính trị bước ngoặc. Mình chưa bao giờ nói kinh tế Nga sẽ sụp. Mình nói Nga sẽ khủng hỏang, tụt hậu, dẫn đến thay đổi này kia.

    Hiện thì đã thay đổi rồi đấy, Novorussia đã chui vào thùng rác của lịch sử, anh Putin đã bảo sẽ bình thường hóa quan hệ với chính quyền Kiev không phải là phát xít (mà chỉ dung dưỡng, cổ xúy phát xít). Tin hành lang ở Vienna thì Tin hói đã ra lệnh cho Gazprom bán gas bình thường lại cho Ukraine, không cần phải ứng trước nữa.

    Có thể nói đây là 1 chiến thắng quan trọng của Ukraine trong cuộc chiến khí đốt. Nguyên tắc thương mại khí đốt là bơm gas, ghi số, cuối tháng thu tiền. Tự dưng Tin hói giở trò, bảo riêng Ukraine thì phải trả trước thì mới bán. Có thể nói là hành vi bắt chẹt khốn nạn, nhân nhà cháy mà chém người, âm mưu hiểm ác là phải triệt hạ bằng được chính quyền Kiev. Nhân dân Ukraine chết cóng hay không thì mặc, nên nhớ lúc đó 100% khí đốt của Ukraine là Nga cung cấp, và thanh khoản của Ukraine là bằng không, dự trữ ngoại tệ chỉ còn 6-7 tỷ $. Nga cắt khí đốt cái rụp, đòi trả trước thì mới bán. Poroshenko hơn 1 năm qua mắc kẹt phải từ từ giải quyết di sản lịch sử của các chính quyền trước đó là sự lệ thuộc vào khí đốt Nga của Ukraine. Từng bước, từng bước ép bọn gazprom, Tin hói phải nhượng bộ. Sắp tới sẽ bán gas, thu tiền sau theo đúng nguyên tắc thương mại.

    Vinh quang thay cho Ukraine, 1 lần nữa vượt những trò bắt chẹt rẻ tiền của Putin thần thánh.
    Lần cập nhật cuối: 15/09/2015
    goodbyeptnamtuocAudiA6 thích bài này.
  7. Haiphongfun

    Haiphongfun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    2.581
    Bác nói hay quá nhưng nguyên tắc thương mại trên hết là thuận mua vừa bán. Nếu Chính quyền Uy Kiên (cổ xuý, dung dưỡng phát xít) không mua hoặc tìm được nhà cung cấp khác thì hoàn toàn có thể từ chối đề nghị của Nga. Sự lựa chọn là của cả 2 bên và trên hết, Chính quyền Uy Kiên (cổ xuý, dung dưỡng phát xít) mới phải chịu trách nhiệm nếu dân đói và rét chữ không phải là Nga. Lúc đó Nga đã đẩy sang Uy Kiên 3 tỷ Mỹ kim nhưng bị bọn Chính quyền Uy Kiên (cổ xuý, dung dưỡng phát xít) ẵm mất, không biết bao giờ trả, sợ bơm thêm khí đốt sang bon nó quay đuôi cắn càn thì lấy tiền làm sao. Vả lại lúc đó Chính quyền Uy Kiên (cổ xuý, dung dưỡng phát xít) có đồng minh toàn nhà giàu Mẽo EU thì sợ quái gì mà ko trả trước, lấy gas sau theo đề nghị của Nga. Bác đánh giá anh Pu bỏ mặc dân Uy Kiên đói rét thì là sai lầm hoàn toàn, đây là trách nhiệm của Chính quyền Uy Kiên (cổ xuý, dung dưỡng phát xít) và nếu dân Uy Kiên không dám phản kháng hay ủng hộ Chính quyền Uy Kiên (cổ xuý, dung dưỡng phát xít) thì họ phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.
    Bác Hoàng chắc nghiên cứu về Chính quyền Uy Kiên (cổ xuý, dung dưỡng phát xít) nên nhiễm bệnh của họ là vấn đề trong nước nhưng cứ đổ cho hàng xóm, nước ngoài, cứ như người có tâm bệnh nhưng cứ thích ra mưa rồi đổ mình bệnh do mưa vậy.
    Massu, satthutroll, Theroux5 người khác thích bài này.
  8. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.749
    Đã được thích:
    10.157
    Thế bây giờ Nga chịu bán theo nguyên tắc thị trường, theo giá thị trường để làm gì ?

    Nga không thuận, không muốn cho Ukraine nhận khí đốt trước, cầm tiền sau vì sợ quỵt nợ sao bây giờ lại đổi ý rồi ? Thật chất những tranh chấp lúc trước không phải nằm ở chỗ thuận mua vừa bán theo nguyên tắc thị trường. Mà là do anh Putin làm mình làm mẩy, muốn bắt chẹt, muốn phá thối, nên gọi là "thuận Putin thì vừa bán".

    Bây giờ bị bọn EU chúng nó ép như chó, thị trường càng ngày càng hẹp nên mới phải xuống nước thuận mua vừa bán, theo nguyên tắc thị trường. Giá cả phải chăng, tương đương với các nước EU chứ không còn cái giá 400$/1000m3 như năm ngoái.

    Sự thật rất phũ phàng các pro Nga bạn à, làm ăn thị trường người mua là thượng đế. Không có chuyện kẻ bán muốn hét giá gì thì hét, muốn làm mình làm mẩy gì thì làm. Gazprom muốn bán khí đốt ở EU thì phải tuân theo các nguyên thắc thị trường, luật lệ của EU, giá cả. Không có chuyện EU sợ Nga cắt khí đốt nên Nga muốn làm gì thì làm.
    goodbyeptnamtuocAudiA6 thích bài này.
  9. Haiphongfun

    Haiphongfun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    2.581
    Em lấy 1 ví dụ, nhà bác bán cơm, có bác hàng xóm đã vay tiền bác lại còn hay sang ăn nợ, đã thế lại làm mình làm mẩy không chịu trả tiền, hoãn lại vài ba năm nữa. Nặng nề hơn, bác hàng xóm lại đi bêu riếu bác khắp nơi, làm hỏng mấy mối làm ăn của bác Lúc đó bác có thể coi hàng xóm đó là "thượng đế" ko? Có thể tiếp tục cho ăn vì sợ không cho ăn thì bác hàng xóm sẽ chết đói ko? Nếu bác vẫn bán cơm bình thường, vui vẻ bình thường thì em công nhận bác đã đạt cảnh giới mới của "tiêu chuẩn kép" EU.

    Bác Hoàng có cách nói là tách Putin ra khỏi Nga, úm Putin bị lật, nhưng sự thật là trước khi bị lật, anh Putin vẫn là đại diện của dân Nga, của nước Nga và không có chuyện "Thuận Putin" mà đây là thuận cả nhân dân Nga và nước Nga. Thằng bán hay thằng mua dù chỉ là 1 con ốc vít cũng phải tính quyền lợi của mình, bác nói "làm mình làm mẩy" là sai vì ở đây không ai là trẻ con cả, tất cả đều dựa trên tính toán lợi ích của đất nước, dân tộc họ mà ở đây, anh Putin và dân Nga đã hành động theo đúng tôn chỉ đấy.

    Việc Nga bình thường hóa việc bán Gas cho Ukraine khi Nga cho thấy thiện chí của Nga trong khi bác Hoàng vội vàng "Vinh quang" rồi "Chiến thắng"... trong khi bác không thể hiểu "chiến thắng" trước mắt của Uy kiên chính là "chiến bại" về lâu dài.
    gaume1, Massu, suhomang3 người khác thích bài này.
  10. Odessit

    Odessit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2015
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    501
    Đảng "Svoboda" thông qua đề xuất của lãnh đạo RS Yaros, quyết định ghi các đại diện của RS vào danh sách bầu cử địa phương của mình. Đại diện của "Svoboda", đại biểu HDND tỉnh Kiev Arones đã viết trên trang FB của mình.
    "Oleg Tiagnibok trong đại hội "Svoboda" thông báo rằng đã có cuộc nói chuyện với Yaros về việc tuyên bố cuối cùng của ông ta. Chúng tôi đã thỏa thuận gặp nhau và bàn kỹ hơn sau cuộc phẫu thuật mà Yaros sẽ làm ngày hôm nay" - thông báo có nói.
    Ngoài ra, được biết rằng Tiagnibok đề nghị "các thành viên Svoboda", có thể ông ta trong khuôn khổ cuộc đàm phàn đề nghị Yaros, lực lượng chính trị đã tuyên bố rằng không tham gia vào bầu cử địa phương, cho phép các thành viên riêng rẽ của Right Sector tham gia từ "Svoboda" tranh cử đại biểu địa phương.

    http://vuanh-nguyen.blogspot.com/2015/09/right-sector-tham-gia-bau-cu-ia-phuong.html
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này