1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Mod nuôi đấy....:D...cho diễn đàn đông vui...:D..giống Mỹ nuôi IS cho Syria vui cửa vui nhà...:D...:D
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Nhưng các tay đánh IS trên phong trường ta cũng đánh giống như Mỹ đánh IS. Không kích, liên minh ì xèo mà IS vẫn sống nhăn. Phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu trên phong trường mới mong xoay chuyển chiến cuộc :-D
    convitbuoc thích bài này.
  3. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Trắng gì mà sáng thế

    --- Gộp bài viết: 09/10/2015, Bài cũ từ: 09/10/2015 ---
    [​IMG]
  4. vancongquang

    vancongquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    354
    Phong cách Putin:

    Ít nói, hành động nhiều: máy bay chiến đấu và tên lửa của Nga tiêu diệt trung tâm chỉ huy của ISIS, xe tăng, kho đạn dược - tất cả chỉ trong 1 tuần.

    [​IMG]
    https://www.rt.com/news/317922-syria-week-russian-op/
    cyber01ngo_tuan thích bài này.
  5. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    Thằng Nga nó đang dụ quân khủng bố đó bà con :
    • Đầu tiên nó cho quân Syria vào vây lòng vòng..........quân khủng bố thấy dễ hạ quá nên tập trung quân........bây giờ chỉ là giai đoạn phá huỷ khí tài, lương thực và nghiên cứu địa hình, chiến thuật, chia cắt.......
    • Khi quân khủng bố lên nhiều, khí tài lên nhiều.......vòng vây sẽ khép chặt và kêu gọi dân di tản.......nếu ko di tản chết ráng chịu.
    • Cuối cùng là dùng tên lửa, pháo, trực thăng...đánh dồn cục.......tiêu diệt nồi hầm.......cho đặc nhiệm đi tảo thanh.
    • Nga nó ko dại mà cứ dàn quân để khủng bố bắn tỉa đâu........cứ nhìn ở U như thế nào thì cách Sỷria như thế........đây là kiểu đánh ô cờ.....áp dụng trong trường hợp lính ít nhưng vũ khí tối tân hơn.....đánh 1 trận mà ko 1 tên khủng bố nào thoát khỏi nồi hầm.......lúc ở U ko sử dụng ko quân nếu có ko quân thì dễ dàng chia cắt....IS sẽ hoảng loạn hoàn toàn
    • Chỉ cần dẹp 2 nồi hầm..........thì cục diện thay đổi hoàn toàn......Nga sẽ vừa đánh vừa đàm.........kết quả chiến trường sẽ phản ánh trên bàn đàm phán.
  6. vancongquang

    vancongquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    354
    Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ những thông tin các tên lửa hành trình rơi tại Iran.

    Bộ Quốc phòng Nga có bằng chứng cho thấy tất cả các tên lửa hành trình đã đánh trúng các mục tiêu IS ở Syria.

    [​IMG]

    Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao John Kirby thừa nhận rằng Hoa Kỳ không thể xác nhận các thông tin của CNN về sự cố của các tên lửa hành trình của Nga trên đất Iran, đơn giản là vì đến bắn họ còn chả biết, nói gì đến chuyện rơi.
  7. bibibibooo

    bibibibooo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1.849
    2 ngày đầu chiến dịch Bắc Hama của liên quân Nga-Syria
    Như các bạn có thể thấy trên bản đồ đã chú thích khá rõ, vị trí tiến được của quân đội Syria không nhiều: tổng cộng chiếm được thêm khoảng 40 km lãnh thổ. Tất nhiên, mỗi tấc đất đều đáng quý nhưng so với những tổn thất về khí tài và nhân mạng cũng như quy mô rất lớn của chiến dịch thì thật sự là rất nhỏ.
    Đây là chiến dịch đầu tiên quân đội Syria nhận được sự yểm trợ trực tiếp của không quân Nga, họ cũng dồn các đơn vị cơ... giới mạnh nhất của mình vào trận. Cho đến giờ đã mất đi yếu tố bất ngờ mà kết quả thu được chỉ bằng ... 1 đợt tấn công bình thường của phiến quân đi xe bán tải (tất nhiên là xe bán tải có gắn bệ TOW). Ngoại trừ mấy làng Al-Mughayr, Lahaya, và Markabah (Page đã đưa tin hôm qua) lực lượng SAA chiếm được nhờ yếu tố bất ngờ, còn lại tất cả các mục tiêu khác thành mồ chôn thiết giáp chính phủ. Phiến quân thoải mái nã TOW từ những vị trí trong thị trấn vào các xe tăng, xe bọc thép, bán tải và từng tốp lính. Tất cả cháy xém ! Điều đó phản ánh sự phối hợp rất có vấn đề giữa không quân Nga và lục quân Syria, SAA và không quân Nga đã không thể tìm thấy các tổ săn tăng của phiến quân dủ Mi-24 liên tục quần đảo.
    Dẫu sao đến ngày thứ 2 mọi việc sáng lạn hơn chút khi SAA đã có thể chiếm các đỉnh đồi ở Tal Sakhar, Tal-Sikeek, và Tal Uthman cùng thị trấn Al-Haweez ngay gần mục tiêu quan trọng: Kafr Zita. Đến đây lợi dụng các điểm cao, SAA liên tục nã pháo phản lực phóng loạt BM-21, lựu pháo vào thị trấn Kafr Zita. Nói chung là tạm thời dừng đấy bắn pháo nghỉ ngơi, chưa tiến tiếp. SAA cũng đồng thời áp sát được thị trấn Morek và chiếm được hành lang nối giữa Latmeen-Morek. Áp sát khác chiếm, bằng chứng là rất nhiều video tăng chính phủ bị tiêu diệt ở Morek được Page đăng hôm qua.
    Đã tiến quá sâu vào mà chưa có chỗ đứng chân, SAA đã chiếm thị trấn Kafr Naboudah để rồi sau đó bị phiến quân đẩy bật lại bằng 1 đợt phản công - phản công dưới sự tấn công của máy bay Nga, phiến quân cũng không phải không dũng cảm ! Tạm thời tình hình cả mặt trận đang tạm yên chờ đón những đợt bão mới vào hôm nay.
    Tổn thất của quân đội Syria rõ ràng là rất lớn, các video xe tăng chính phủ bị bắn cháy ngập tràn internet 2 ngày qua. Vậy mà quân đội Syria chỉ báo có...9 xe bị cháy, 33 mất mạng và 65 bị thương - con số rõ ràng mang tính tuyên truyền ! Truyền thông chính phủ Syria cũng tìm cách giữ thể diện cho Nga khi nói không quân Nga cả thứ 4 chỉ "không kích hạn chế để thử vũ khí của họ"! Nhìn thẳng vào sự thật: Đợt tấn công có sự hỗ trợ của Nga này chưa đem lại như kỳ vọng !
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bài lấy từ page Tình hình Trung Đông chi nhánh Thế Giới - Ad Bunny
    --- Gộp bài viết: 09/10/2015, Bài cũ từ: 09/10/2015 ---
    Mấy clip cho thấy trực thăng Nga bay thấp vãi, hi vọng là với cơ chế tự bảo vệ mới mà Nga áp dụng, chúng ta sẽ không phải chứng kiến thảm kịch Hama chuyển từ đất lên không trung. Đây là cơ chế tự bảo vệ mới dành cho trực thăng của Nga (trích từ clip bác nào hôm bữa đăng lên)
    Lần cập nhật cuối: 09/10/2015
    Massu, nguyen411, catalaya1 người khác thích bài này.
  8. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Tôi đồng ý với ông. Dụ rắn ra hang rồi. Giờ phải tìm cách quây nó lại.
    FarmerTadiencyber01 thích bài này.
  9. anhthanhmay6

    anhthanhmay6 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/09/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    23
    Để các bạn hiểu rõ hơn về cuộc chiến này tôi xin phép được chia sẻ một vài hiểu biết nhỏ của mình. Tôi nghĩ, hiện nay Người Nga đang bị buộc phải lôi vào mớ bòng bong này. Kẻ tạo ra mớ bòng bong này không ai khác là người Mỹ với tiêu chuẩn kép của mình. Người Mỹ nhìn vào người Hồi giáo và họ thấy hai loại người, thứ nhất là những người hồi giáo ôn hoà, thứ hai họ thấy là người hồi giáo cực đoan hay những kẻ khủng bố. Đó là thế giới quan của Người Mỹ. Nhưng ở góc nhìn của Người Hồi giáo, Họ không có ôn hoà hay cực đoan mà họ chỉ phân biệt hai loại người là người Hồi giáo dòng Sunny và người Hồi giáo dòng Shiite. Năm 1979 cách mạng Hồi giáo ở Iran nổ ra với sự kiện này, Iran trở thành Thủ đô đầu tiên của người hồi giáo Shiite. Những người Sunny cảm thấy bị đe doạ và họ đã phản ứng, năm 80, Sadam husein tấn công Iran- Cuộc chiến của Hồi giáo Sunny và Shiite. Năm 2003, Người Mỹ lật đổ Saddam và ở Irag họ trở thành bạn bè của nhứng người Shiite.Nhưng Người Sunny không bao giờ dừng lại, Alquada, IS những chiến binh thánh chiến dòng Sunny liên tục chống phá chính quyền Irag và Người Sunny ở Irag bị gọi là hồi giáo cực đoan, cần tiêu diệt. Trớ trêu thay, tại Syria những người Sunny lại bị Mỹ chia làm hai phe Ôn hoà và Cực đoan. Nhưng như tôi đã nói ở trên làm gì có Cực đoan hay ôn hoà trong thế giới Hồi giáo nên rất dễ hiểu những gì Mỹ Cung cấp cho Hồi giáo ôn hoà thì IS và Alquada đều có vì họ cùng là Sunny. Bởi vậy Mỹ không bao giờ dám cung cấp vũ khí tối tân cho những "người ôn hoà" bởi nó sẽ là gậy ông đập lưng ông. Về phần người Nga. Họ bắt buộc phải xử lý mớ hỗn độn này để nó không rối hơn nữa. Mục tiêu của họ là giữ cho Chính quyền shiite ở Syria đứng vững bởi nếu Sỉria thất thủ, hàng triệu chiến binh Sunny sẽ tiếp tục ở Iran, Irag những đất nước do người Shiite lãnh đạo và tất nhiên họ sợ nhất là sự chuyển lửa về quê hương của những chiến binh Sunny gốc Nga.. Do đó, Iran, Irag đã bắt buộc phải tham gia vào liên minh với Nga ở Mặt trận này và ở đây những người Shiite lại là kẻ thù của Người Mỹ. Cá nhân tôi vẫn ủng hộ Người Nga, bởi nếu sự cân bằng này bị xoá bỏ thì không còn Shiite mục tiêu của những người Hồi giáo Sunny sẽ là tất cả các quốc gia còn lại không theo đạo Hồi.
    thanhvu19900, nguyen4111962 thích bài này.
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.423
    Đã được thích:
    18.032
    Em xem các clip FSA quay mà thật sự cám cảnh cho liên quân Nga-Syria. Thần linh ôi, chiến tranh gì mà như video game bắn vịt. Chiến binh Syria Tự do ngắm nghía rất cản thận, vừa bắn vừa gọi tên Alla, có ông bắn xong ngồi dạng háng hướng về phía máy quay độc thoại cả phút. Đấy là sự thật ko thể bác bỏ, vượt lên trên tất cả các thủ thuật tuyên truyền để nói lên rằng họ ị vào năng lực trinh sát của Mi 24 hay năng lực phản pháo của liên quân.

    40 năm trước, các chiến binh quê hương em cũng tập kích quân địch kiểu như thế này. Nhưng đa phần bắn xong là vắt chân lên cổ thu dọn khí tài để chạy, làm gì có diễm phúc selfie, chém gió như FSA. Nói chung Nga còn phải hao tổn xương máu, tiền bạc nhiều nhiều cho sự nghiệp nhất định thất bại này :D
    NamtuocBentley thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này