1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyenthoaimuathu8888

    huyenthoaimuathu8888 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2013
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    350
    Oan em quá;-) giải nhiệt một chút thôi, từ truớc tới giờ không hề nói từ nào trong cái Box này nhưng kể từ khi Nga bị rơi máy bay thấy thằng Thổ dân quá đáng ngang ngược quá. Các bác liên hệ ngược nên suy ra thế thôi. E vẫn có cảm tình với nước Nga và PuTin:-)
    MassuThe_Mummy thích bài này.
  2. arrow

    arrow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2014
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    148
    ko biết điều này có ảnh hưởng đến mấy phi vụ của ít xà bấy lâu nay tren dất sơ ri ko nhỉ
  3. tonkin2007

    tonkin2007 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2014
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    611
    Em cho Hoang mit vao BL tư ngày Hoang mit nhận mình là " có tầm nhìn tư duy của lãnh đạo " không như anh em trên TTVNOL này nên cũng chẳng phải đọc xem hắn "lảm nhảm" dùng đúng từ của 1 bác trên này miêu tả. Hôm nay lại có thêm bác gọi hắn là " đàn bà " vui khiếp.
    Về vấn đề Ucraina và Crum em có ý kiến như thế này. Lịch sử Crum tồn tại trong nước Nga và quyết định năm 1954 của Khrutxop mời các bác lên wiki xem xét em đã dẫn 1 lần bên thớt U em không dẫn lại. Còn vấn đề Hoang mit lải nhải lấy được Crum nhưng Nga đã biến Ucraina thành kẻ thù vĩnh viễn thì quan điểm của em về vấn đề này như sau:
    - từ cách mạng cam năm 2004 nước Nga và Putin đã hiểu rằng Mỹ, phương Tây, khối La cực To không có sự thỏa hiệp và không có việc dừng lại công cuộc Đông tiến áp sát biên giới Nga. Các bác tìm hiểu và hãy xem nước Mỹ có bao nhiêu căn cứ quân sự quanh nước Nga còn tại sao lại là nước Nga thì các bác trên này ai cũng hiểu em xin không dài dòng nữa. Vì vậy em cho rằng nước Nga đã có sự chuẩn bị từ năm 2004 các kịch bản cho Ucraina từ Crum cho đến Novorusi
    - cũng như Gruzia với 2 vùng đất Apkhzia và Nam Oxetchia, Ucraina có vấn đề Donbass và Crum vậy Ucraina và Gruzia đừng bao giờ hi vọng vào được La cực To nhé -> La cực To chưa thể áp sát biên giới Nga.
    - Tai sao Nga chưa ủng hộ Donbass độc lập như 2 vùng đất của Gruzia ? vì mục đích của Nga là muốn Ucraina là 1 nhà nước liên bang như vậy các vùng sẽ có tiếng nói lớn hơn và có lợi cho dân gốc Nga. Vậy tại sao Putin lại nhắc tới Novorussi? có lé đó là làn ranh đỏ họ muốn EU và Ucraina hiểu nếu tiếp tục leo thang sẽ có Novorussi độc lập. Vậy tại sao Putin không đem quân tiến vào tận Kiep dẹp bỏ Maidan và dựng lại Yanokovich? Thứ nhất Ya 1 tổng thống bỏ chạy -> ông ta nhu nhược và đã hết giá trị (thời điểm này quân đội U còn đứng ngoài và còn nhiều tướng lĩnh không ủng hộ Maidan). Thứ hai nếu thực hiện việc đưa quân vào U thì cũng tương đương với việc xâm lược 1 cách trắng trợn Nga sẽ không đủ lí lẽ và không đủ tiềm lực, bản lĩnh như Mỹ để làm ->hậu quả chính trị sẽ tồi tệ hơn nữa (cuộc chơi này Nuclan và 1 lô anh lãnh đạo EU xuống thăm Maidan phát bánh thì đủ hiểu Mỹ và PT chơi tất tay , sát ván thế nào rồi).
    - Vậy liệu Ucraina có trở thành kẻ thù vĩnh viễn với Nga không? Chưa chắc . Vì sao? thứ nhất Nga và U có mối liên hệ dân cư, họ hàng khăng khít từ lâu đời (nhất là vùng miền đông) nên bản thân trong nước U cũng không có sự nhất quán 100% là hướng về EU. Thứ 2, năm 2004 cách mạng cam chính phủ thân PT thì năm 2010 lại Ya chính phủ thân Nga. Năm 2014 chính phủ Maidan thân PT nếu không được bơm tiền kinh tế èo uột thi chẳng biết có khi năm sau hay kỳ bầu cử mới lại chính phủ thân Nga. Đã có tiền lệ và cơ bản 20 năm sau ngày độc lập thì Ucraina chẳng làm đc cái j ra hồn ngoài việc bán sạch đồ đạc được thừa kế.
    - Cuối cùng nhìn lại lịch sử tại sao Nga, Thổ, Anh, Pháp lại đánh nhau chí chết tại Crum-> có thể hiểu được vị trí chiến lược của mảnh đất này
    "...Chiến tranh vùng Krym được xem là chiến tranh hiện đại đầu tiên trong lịch sử, trong đó kỹ thuật quân sự có phần tân tiến hơn những cuộc chiến tranh trước và thay đổi hình thức của các cuộc chiến tranh sau đó. Cuộc công kích anh dũng của Tiểu Lữ đoàn Anh Quốc nhằm vào quân Nga vào năm 1854 tuy thất bại, nhưng trở thành biểu tượng của tinh thần trách nhiệm cũng như kỷ cương cao. Cuộc đấu tranh bảo vệ Sevastopol (1855) của quân Nga trước liên quân Anh - Thổ - pháp cũng vậy, tuy là thất bại của Quân đội Nga nhưng được xem là một chiến thắng về tinh thần của họ. Vào năm 1856, các nước Anh, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Sardinia đã giành được chiến thắng..."
    Lần cập nhật cuối: 25/11/2015
  4. littlemanonsmallearth

    littlemanonsmallearth Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    168
    May quá. Tin hói xử lý nhẹ nhàng chứ nóng như thằng mọi đen ô thì có khi giờ em đang đào hàn chống bom... Mà hình như có mấy thành phần rất mong ww3 nổ ra dù danh xung kêu vãi : mít tơ với quýt xờ tộc :))
  5. cuchuoi_kt115

    cuchuoi_kt115 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    3.915
    Đã được thích:
    2.097
    Lão Hoàng không biết người chiến thắng đối với lão ntn? nhưng với tôi người chiến thắng là người đạt được mục đích của mình. cho dù bắn rơi được bao nhiêu máy bay giết được bao nhiêu quân , tổn thất quân của mình ntn đi nữa mà không đạt được mục đích cuối cùng của mình thì coi như là thất bại? vậy theo mục đích của lão già tin hói và người Nga đã đạt được chưa lão @Mr_Hoang ?
    hieunchfilber70 thích bài này.
  6. nguyenvanthinh1212

    nguyenvanthinh1212 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/12/2014
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    46
    Bạn có thể về topic Ucr để nói về vấn đề này. Bạn đang làm phiền người khác đấy.
  7. mikien

    mikien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    199
    Vãi cả Khrushchyov là người Ukraina!
    ChuyenGiaNemDatonkin2007 thích bài này.
  8. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    "Làm vua, không được phép nói lý lẽ và không ngại hy sinh, miễn đạt được mục đích"
    Câu nói trong phim: Thiên hạ đệ nhất kiếm của Trung Quốc
    filber70 thích bài này.
  9. tonkin2007

    tonkin2007 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2014
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    611
    Like bác em đánh vội. Đã sửa
  10. Bonmua

    Bonmua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2002
    Bài viết:
    1.885
    Đã được thích:
    350
    aPhét lác là giỏi, oil xuống 40 mà Nga nó có chết quái đâu. Criwm nó là cục nợ thì vẫn là của họ, có phải tay của Lâ văn Cầu éo đâu mà chặt, 1 m đất của tổ tiên họ là vô giá
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này