1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Nga muốn 1 chính quyền thân Nga ở Damacus. Và bình thường hóa quan hệ với tây trong tư thế bình đẳng.

    Bọn thổ thọt 1 nhát như vậy, cả lũ NATO nhao nhao thổ có quyền bảo vệ vùng trời thì có mà bình thường bằng mắt. Ngay lão Ôbama ở Mỹ hôm qua họp báo cùng Holllande Pháp cũng chọt Nga mấy nhát nữa. Bảo rằng rớt là đáng đời ai bảo suốt ngày đi bỏ bom mấy nhóm vũ trong do thổ bảo kê. ISIL ở phía đông sao không đi bỏ bom chúng nó đi. Hôm rồi ở Thổ bọn tây cũng họp riêng, thống nhất là phải cô lập Nga đến khi nào Nga quỳ gối xin tha mới thôi. Miền đông phải về Kiev; Nga phải gia nhập liên minh chống ISIL do Mỹ cầm đầu, không được tự tung tự tác như bây giờ.

    Mình có thể khẳng định chắc chắn là Assad sẽ phải ra đi. Nhanh thì năm sau, chậm thì năm 2018, chắc chắn phải ra đi. Bọn FSA có thể sẽ thắng cử, có thể không, khó nói. Vì dân Syria không phải ai cũng ưa trò can thiệp của Mỹ. Nhưng chắc chắn 1 điều bọn này sẽ có ghế trong nghị viện, sẽ có tiếng nói nhất định trong chính trường Syria. Nga từ có 1 đồng minh bây giờ phải ra sức ủng hộ 1 nhóm chính trị, hy vọng bọn này có thể duy trì 1 chính quyền ở Damacus. Có thể nói là 4 năm nội chiến Syria Nga thua. Bọn tây chọt phá 1 hồi, tốn kém khá lớn lật được Assad, nhưng chưa đảm bảo giành được chính quyền ở Damacus, như vậy cũng chẳng lợi gì. Nhưng cũng chẳng thiệt gì. Coi như không thắng, cũng không thua.

    Cái mình ức là Nga có thể thắng. Phá ở Syria chủ yếu là bọn lâu nhâu Thổ, Ả Rập, cầm đầu là Mỹ. Bọn cường quốc ở EU không có xơ múi, không có lý do gì mà phải chịu hệ lụy mất an ninh vì khủng bố. Nga nếu có sức có thể cương tới cùng, duy trì Assad lâu dài. Nền tảng đao lý của Nga nằm ở chuyện muốn giải quyết ISIL tận gốc thì phải lập lại hòa bình ở Syria, hoặc là FSA thắng, hoặc là Assad thắng. Hòa bình lập lại dân chúng an cư lạc nghiệp thì ai rảnh đi làm khủng bố nữa. Nga giữ vững lập trường bảo vệ Assad như vậy, EU nhiều khả năng sẽ ủng hộ Nga vì sự thật mười mươi là do Mỹ và đàn em can thiệp vào Syria chuyện mới tầy huầy như bây giờ.

    Tiếc là sau vụ Ukraine thì EU đã liệt Nga và danh sách đối thủ, cần phải cô lập, bao vây không cho Nga tranh giành vùng ảnh hưởng nữa. Kết quả là liên minh (diệt Assad) chống ISIL của Mỹ phình ra nhanh chóng, lên đến 60 nước. Assad càng ngày càng yếu, Nga phải trực tiếp nhảy vào bán máu mà can thiệp. Nhưng lại không có sức để can thiệp lâu, vì kinh tế trì trệ, không thể dứt điểm nên sau 1 tháng ném bom đã phải phải vội vàng chìa tay xin bọn tây cho 1 kế hoạch hòa bình, hy vọng chia sẻ quyền lực thì vẫn có cơ hội giữ 1 chính quyền thân Nga. Nói chung Nga cược vào cửa tuyên truyền Nga mạnh hơn, tốt hơn tuyên truyền Mỹ. 1 món cược không mấy thông minh.

    Mình tiếc là Nga có cơ hội nhưng lại không đánh tan được cái tín niệm là: "Mỹ có thể can thiệp, lật đổ bất cứ chính quyền nào mà Mỹ ghét trên thế giới."
    Lần cập nhật cuối: 26/11/2015
    Lefan_1NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  2. nufhero

    nufhero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    42
    Cách phản ứng của Nga là cao minh. Sức mạnh hiện tại của Nga là chưa đủ để dấn thân vào một cuộc phiêu lưu, nếu bị sa lầy thì cái giá phải trả là rất đắt. Tất nhiên người Nga sẽ không quên món nợ này.
    bibibibooo, Massufilber70 thích bài này.
  3. Bonmua

    Bonmua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2002
    Bài viết:
    1.885
    Đã được thích:
    350
    Cứ đạp mấy thằng IS xong rồi sẽ tuồn súng cho PKK, Cần thiết lập vùng cấm bay che ô cho PKK luôn
  4. Cadic26

    Cadic26 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    83
    Một số người cuồng Nga, cuồng Mỹ đến mức đánh mất con mắt của mình là điều không hay. Số khác ghét Nga đến mức trên cả cuồng có lẽ cũng không kém phần. Một số bác trên này có vẻ có thâm thù với Nga ngố nên mất cả khôn.

    Quay trở lại với tin tức mới. Phi công Nga được giải cứu đã cho ra những thông tin đầu tiên.
    http://www.nytimes.com/2015/11/26/world/europe/turkey-russia-jet.html

    Chẳng biết tin được bao nhiêu phần, nhưng một điều chắc chắn là F-16 đã không cảnh báo bằng các tín hiệu khác ngoài radio ( nếu các bố cảnh cáo bằng tiếng Thổ thì éo ai mà trả lời được). Nhìn chung đó là sự hèn hạ của kẻ tiểu nhân. Bắn xong cầu viện NATO, chả có tí thể diện quốc gia nào cả. Đáng ra nó có thể liên lạc trực tiếp với Nga với tư cách như là một quốc gia. Đằng này là nhanh chóng mang NATO ra nói chuyện hộ. NATO không nên chứa chấp những thành phần như vậy. Em khinh những thằng đàn ông không có bản lĩnh kiểu này. Nhìn lại xứ Đông Lào ngày xưa mà thấy cha ông mình thật bản lĩnh: Nói chuyện là đòi nói chuyện tay đôi với Mỹ luôn.
    Lần cập nhật cuối: 26/11/2015
  5. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
  6. cuchuoi_kt115

    cuchuoi_kt115 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    3.915
    Đã được thích:
    2.097
    Vấn đề U thì phân tích chán rồi . tôi cũng không muốn nói nữa? Người Nga nói họ chỉ muốn Crime chỉ có vậy, cho dù khó khăn bao nhiêu đi nữa họ vẫn chấp nhận Mục đích của Nga đã được . xem như Nga thắng ?
    Nói về Syria Ủng hộ chính phủ hợp pháp Asa .tiêu diệt IS và phản loạn đang làm được nhiều người ủng hộ trong đó có tôi :D
    Bình thường hóa quan hệ lâu dài giữa Nga và phương tây ? trừ khi EU không còn bị cái bóng của Mỹ che phủ.
    P/s: Tôi không thích chửi đổng hay ca tụng những lời có cánh .chỉ nhìn nhận theo lăng kính chủ quan của mình.
  7. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Đừng tự lừa dối mình. Nga nếu chỉ muốn Crimea thì đã không bị trừng phạt kinh tế thê thảm như vừa rồi.

    Ủng hộ là 1 chuyện, làm được hay không là chuyện khác. Mình chắc chắc Assad sẽ phải ra đi. như vậy là Nga đã thua. 1 chính quyền hợp pháp của 1 quốc gia độc lập, có chủ quyền bị 1 bọn đế quốc bên ngoài nhảy vào can thiệp, đuổi đi. Nga là cường quốc, khoảng cách đến Syria gần nhưng không cứu được. Làm sao có thể xứng với vị thế thành viên thường trực HĐBA, người gánh vác trách nhiệm bảo vệ hòa bình thế giới.

    Vậy thì Nga sẽ không bao giờ có thể trở thành cường quốc đối trọng của Mỹ, thế giới này sẽ vĩnh viễn là thế giới đơn cực.

    Vì bản chất EU không hề bị bóng Mỹ che phủ. Lợi ích của EU cộng hưởng với lợi ích của Mỹ thì đúng hơn.
    mikien, Lefan_1NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  8. cuchuoi_kt115

    cuchuoi_kt115 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    3.915
    Đã được thích:
    2.097
    1. Người nga chấp nhận khó khăn khi chấp nhận quyết định Crime sát nhập vào nga và chấp nhận khó khăn mà? mục đích của họ đã đạt được vậy lừa dối gì nữa?
    2. Nga hiện giờ vẫn bảo vệ chính quyền Asa và tiêu diệt IS và làm suy yếu lực lượng đối lập và vẫn chấp nhận Asa ra đi nếu bầu cử của ông thất bại hoặc có thể Asa ra đi ( tôi cũng thiên về Asa sẽ không tham gia nữa điều này sẽ tốt cho các bên) . nhưng khi đó thì lực lượng ủng hộ Nga vẫn áp đảo. Siry vẫn là đồng minh của Nga và Nga vẫn ảnh hưởng ở đó.
    3. hiện tại chưa có thể thay thế được . Như nhà tiên tri mù Vanga đã nói Nga không thể lãnh đạo được thế giới .nhưng đó có thể là TQ vậy lúc đó đơn cực hay không thì không biết :D
    Thêm lợi ích cộng hưởng giữa EU và Mỹ ? không tôi không ngĩ thế ?EU không thoát ra khỏi cái bóng của Mỹ thì có nó giống cộng sinh giữa cá mập và cá làm vệ sinh ( quên tên rồi ) :D .
    Lần cập nhật cuối: 26/11/2015
    filber70 thích bài này.
  9. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    http://americanmilitarynews.com/201...e=asmdss&utm_medium=facebook&utm_campaign=alt
    Các bạn nghĩ dân Mẽo ai cũng vào nâng bi bọn Thổ như cuồng Mẽo à. Người ta còn chúc Putin ngon miệng với món Gà Tây (Turkey) nữa kìa. Vì khi Tin đánh mạnh khủng bố đã lấy được lòng của rất nhiều người Mẽo Thiên Chúa Giáo. Nay Thổ đánh lén là tự nhận mình là khủng bố rồi.
    Giống như người ta đuổi theo trộm chó, có 1 thằng đâm lén 1 người truy đuổi vì nó "bước nửa gót chân vô nhà mình" . Vậy thì ai cũng hiểu nó là rì của bọn trộm chó.
    Theo mình nghĩ hành động bắn hạ máy bay là 1 hành động tự phát của 1 số sỹ quan Thổ. Xót con xót của xót người, chứ không phải nhận chỉ đạo trực tiếp từ chính phủ. Giờ anh Thổ đã bị cộng đồng Thiên Chúa quay mặt chửi tơi tả.
    Các bác cứ mong Tin trả đũa, thực ra Tin hắn cũng vừa vui vừng buồn. Cái vụ này tốn 1 máy bay mà làm rùm beng cả LHQ, tạo cớ cho Tin thực thi chính sách này nọ theo ý hắn. Ví dụ Thổ xuất hàng rì rì mà không cạnh tranh nổi, nay dùng cái này cấm luôn, qua nhập hàng của Đông Lào hay Nam Mỹ chẳng hạn. Các bác đừng lo cho Tin mà hãy lo cho lão En Đồ Gằn trong mùa Lễ Tạ Ơn này . :-p
    BaoSoViet, Massu, dragonboy10805 người khác thích bài này.
  10. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Su-24 Nga bị bắn hạ: Điều kỳ lạ trong 17 giây thay đổi thế giới
    [​IMG]

    http://soha.vn/quoc-te/su-24-nga-bi...-giay-thay-doi-the-gioi-20151125134824771.htm

    Anh gà tây tự tiện dời không phận vào Syria thêm 8km rồi :)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này