1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    [​IMG]
    Người Turkmen nổi như cồn sau vụ bắn phi công Nga :
    Thổ đã nhiều lần tố cáo Nga vi phạm không phận và tấn công nhóm người dân tộc thiểu số Turkmen tại Syria , hồi tuần trước Ankarra đã triệu tập đại sứ Nga phản đối vụ máy bay Nga tấn công làm 40 người Turkmen bị thương vong.
    Những người này chắc chắn chưa bao giờ bắn một viên đạn vào người Nga , tuy nhiên người Nga với những con chim sắt đã đến , trút bom vào làng mạc của họ, giết chết bạn bè anh em họ, Vậy việc phản ứng giận giữ của Họ khi thấy Phi công Nga bị bắn rơi cũng là điều có thể lý giải :-D
    ChuyenGiaNemDa, NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  2. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Nếu mình là người Kurd ngay lúc này sẽ tấn công Thổ ngay vì lúc này Thổ đang bị vây mục đích là phải làm nóng tình hình khu vực. Tấn công liên tục làm thế giới chú ý, với lại lúc này Mỹ đang hỗ trợ Kurd nên Mỹ cũng khó nói. Sau đó tuyên bố lập quốc.
    • Cơ hội đến phải tận dụng ko thành công cũng thành nhân. Nếu lỡ cơ hội sau khu vực binh yên thì hết cơ hội. Xong Syrie thì người Kurd ko còn quan trọng....có khi cả đám nó lại hội đồng Kurd.
    • Cơ hội : quẫy lên nào
    BaoSoViet, Massu, halosun1 người khác thích bài này.
  3. thaison0212

    thaison0212 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    60
    Tôi chả bảo báo nào làm gì hết. Báo VN cũng chả nghĩ ra được mấy cái tin đó. Chỉ có các thánh bàn phím mới nghe tin đã gào lên như thể đang lên đỉnh.
    Tôi chỉ nói là Thổ mỗi ngày nói mỗi khác mà cũng tin được thì.............. nói như Lão Phúc ứ có sai
    ngotuanfilber70 thích bài này.
  4. Kedy

    Kedy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    127
    Vụ SU-24 Nga: Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ hoảng hốt?
    (Bình luận quân sự) - Đây là hành động quân sự, nhưng thực chất đây chỉ là hành động chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ không hơn không kém.
    Người Nga đang hành động rất bình tĩnh, tỉnh táo, trước vụ việc máy bay ném bom S-24 của mình bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm qua. Nó được coi như là hành động hèn hạ, “đâm sau lưng” người Nga của Thổ Nhĩ Kỳ mà Tổng thống Vladimir Putin đánh giá.

    [​IMG]
    Hình ảnh chiếc Su-24 của Nga bị bắn hạ.
    Chỉ có thể là hành động mất trí

    Đây không thể coi là hành động tỉnh táo, mặc dù đã tính toàn từ lâu của Thổ Nhĩ Kỳ để bắn rơi máy bay Nga.

    Thứ nhất, Nga không đe dọa an ninh chủ quyền của Thổ Nhĩ Kỳ, như Putin nói thì Thổ Nhĩ Kỳ là bạn bè thân thiện.

    Thứ hai, Thổ Nhĩ Kỳ muốn “nắn gân” Nga để lập một vùng cấm bay, vùng an toàn trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ có chiều sâu trên lãnh thổ Syria là 50 km?

    Sau khi bắn rơi chiếc SU-24 Nga (Chiếc SU-24 này tác chiến độc lập không được SU-30MS bảo vệ), Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố 3 điểm:

    1- Tất cả các máy bay ném bom của không quân – Vũ trụ Nga chỉ thực hiện không kích khi có các máy bay tiêm kích yểm trợ.

    2- Sẽ thông qua các biện pháp nhằm tăng cường phòng thủ trên không. Theo đó, tàu tuần dương hạm mang tên lửa Moscow được trang bị hệ thống tên lửa phòng không “Fort” tương tự hệ thống S-300 vào trực chiến, gần khu vực ven biển Latakia. Bất cứ mục tiêu, đại diện cho một mối nguy hiểm tiềm tàng đối với Nga xuất hiện trong khu vực phòng thủ sẽ bị phá hủy.

    3- Nga chấm dứt liên lạc quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Điều chúng ta quan tâm là hành động “ngay và luôn” của Nga.

    Sau tuyên bố này, thì chiều tối ngày 24.11, theo Cont.ws: Một nguồn tin không chính thức từ Syria cho biết, không quân Nga ở căn cứ Hmeymin đã tiến hành một cuộc không kích dữ dội chưa từng có vào khu vực chiếc Su-24 bị bắn rơi. Toàn bộ các phần tử khủng bố bị dìm trong biển lửa. Nguồn tin cũng cho rằng, kể cả những chiến binh đã tấn công chiếc Mi-8 cứu hộ cũng không còn tồn tại. May mắn, theo RusVesna.su, các phi công bị bắn rơi của Nga Su-24 đã được cứu sống bởi quân đội Syria sau một sứ mệnh giải cứu đặc biệt trong vòng vây của kẻ thù đã đưa về căn cứ không quân tại Latakia.

    Nguồn tin không chính thức từ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: tất cả các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ không thể cất cánh do bị radar của hệ thống tên lửa phòng không (không rõ là S-300 hay S-400 chiếu xạ khi cất cánh)…

    Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận rằng, máy bay Nga, nếu có xâm phạm không phận quốc gia này thì cũng chỉ trong vòng 17 giây. 17 giây là con số mà NATO cũng công nhận và với 17 giây thì khả năng của không quân Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có thể là thúc thủ, chịu trận.

    Rốt cuộc, ngay chiều tối 24/11, Thổ Nhĩ Kỳ thay vì sử dụng đường dây liên hệ với Bộ QP Nga để giải quyết sự cố thì lại viện dẫn điều 4 của NATO triệu tập NATO để họp khẩn…Phải chăng, Thổ Nhĩ Kỳ hoảng loạn và lo sợ khi Nga đang ra đòn khủng khiếp tại biên giới Thổ-Syria sẽ mở rộng sang Thổ Nhĩ Kỳ để trả đũa? Rõ ràng, Thổ Nhĩ Kỳ chưa có khả năng sẵn sàng cho một cuộc đối đầu quân sự với Nga. “Đâm sau lưng” người này và trốn sau lưng người khác, một hành động yếu hèn.

    Thứ 3, Thổ Nhĩ Kỳ muốn Nga và NATO xảy ra xung đột quân sự nên bất chấp hệ lụy xấu về chính trị và quân sự.

    Không phải trong hoàn cảnh nào điều 5 của NATO cũng được thực hiện bởi không dưới một lần NATO không thể theo đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ. Lần này, Mỹ tuyên bố thẳng “đó là việc của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ” thì việc hành động “đâm sau lưng Nga” của Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng tỏ rõ ràng là Thổ Nhĩ Kỳ đứng về phe khủng bố mà cả Nga, NATO và thế giới lên án và tìm cách tiêu diệt. Về quân sự, Nga cũng có thể viện dẫn điều 51 Hiến chương LHQ để trừng trị Thổ Nhĩ Kỳ mà NATO không thể can thiệp, đó là Nga tự vệ chứ không chủ động tấn công trước Thổ Nhĩ Kỳ-một thành viên NATO.

    Tuy nhiên, NATO cũng không dại đột lao vào cuộc chiến không có kẻ thắng với Nga vì cái quyền lợi ích kỷ của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cũng tỉnh táo không nóng vội trả đũa mạnh liệt Thổ Nhĩ Kỳ khi thắng lợi tại Syria ngày càng đến gần. “Đội tuyển Nga nín nhịn, không bị kích động khi đối phương chơi xấu, quyết bảo vệ cầu thủ trụ cột cho trận chung kết”.

    Như vậy, hành động của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay SU-24 Nga vừa qua nhằm đạt được mục đích gì? Không gì cả, chỉ làm cho tình thế xấu thêm nghiêm trọng. Đây là hành động quân sự, nhưng thực chất đây chỉ là hành động chính trị cuồng loạn của Thổ Nhĩ Kỳ không hơn không kém.
    canonbb, mrx1368, thanhlam167835 người khác thích bài này.
  5. X_CUT

    X_CUT Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    146
    Bạn Mr.Hoàng hình như là bạn thân của Mod Macay. Mình vừa post phản biện một cái mà bạn ấy xóa ngay, treo nick mình 15 ngày.
    Mr.Hoàng bảo Thổ chả thiệt gì. Ơ hay, IS nó toàn bán dầu qua Thổ với giá rẻ băng f1/2, 1/3 giá thị trường. Vũ khí nhu yéu phẩm cũng mua của Thổ. Thổ mua rẻ bán đắt thu về siêu lợi nhuận , IS được 1 thì Thổ phải được 2 , nay Nga tăng cường không kích, đồng nghĩa với việc Thổ mất đi nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Thổ có thiệt không? chưa kể kế hoạch xây vùng đệm lợi ích Turkmen đã phá sản hoàn toàn. Toàn bộ thông tin trước Nga úp mở, nay sẽ bị công khai. Vậy Thổ có mất uy tín không?
    filber70, BaoSoViet, Massu1 người khác thích bài này.
  6. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    [​IMG]
    NamtuocLexusGX460, Lefan_1arrow thích bài này.
  7. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    Nghi vấn đạo văn
    Tại sao lúc bắn xong, gọi mấy anh đầu sỏ Nato họp không công bố mà để đến hơn 24h sau mới công bố? Rồi còn cảnh báo từ 10 lần giảm xuống còn 2 lần?
    --- Gộp bài viết: 26/11/2015, Bài cũ từ: 26/11/2015 ---
    "Quốc tịch máy bay chưa rõ ràng... và các quy tắc giao chiến được áp dụng tự động", AFP dẫn thông báo từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết
    AFP củng thân Nga nốt?
  8. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    Không Quân Nga đã trả thù hèn hạ, tấn công đoàn xe chở viện trợ nhân đạo gửi đến trại tị nạn ở thi trấn Azaz làm bảy tải xế xe tải và 10 người bị thương
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    tất cả tại a Ê đồ gàn, dân Turskmen mới lên cơn cực khoái đc 1 ngày đã xịt :-D:-D:-D
    BaoSoViet, Massu, ngotuan1 người khác thích bài này.
  10. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    678
    Đã được thích:
    430
    Quân đông lào Cụ ạ :-D .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này