1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Trung Quốc sắp mở căn cứ hải quân đầu tiên ở nước ngoài
    Quote:
    Mỹ đã biết về cuộc đàm phán giữa Djibouti và Trung Quốc ít nhất từ tháng 5 vừa qua...
    [​IMG]
    Tàu hải quân Trung Quốc sơ tán công dân nước này khỏi Yemen tháng 3/2015 - Ảnh: Reuters/WSJ.
    Trung Quốc đang có kế hoạch xây dựng căn cứ hải quân đầu tiên ở nước ngoài, và địa điểm được chọn là quốc gia Đông Phi có tên Djibouti - tờ Wall Street Journal đưa tin.

    Kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc nỗ lực bảo vệ lợi kinh tế và an ninh ngày càng lớn của nước này ở khắp nơi trên thế giới.

    Djibouti, thuộc địa cũ của Pháp với khoảng 830.000 dân, hiện đang là nơi mà Mỹ đặt một căn cứ quân sự phục vụ cho công tác chống khủng bố ở vùng Sừng châu Phi và các cuộc tuần tra chống cướp biển ở Vịnh Arden.

    Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc không gọi đây là một căn cứ quân sự. Thay vào đó, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 26/11 nói Chính phủ nước này đang đàm phán để xây dựng một “cơ sở hỗ trợ” cho tàu hải quân của Trung Quốc hoạt động trong khu vực.

    “Cơ sở này sẽ đảm bảo tốt hơn rằng quân đội Trung Quốc có thể thực hiện các nghĩa vụ như gìn giữ hòa bình quốc tế, hộ tống hải quân ở vịnh Aden và vùng biển Somali, và hỗ trợ nhân đạo”, ông Wu Qian, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, nói.

    Trung Quốc từ lâu vẫn coi việc nước này không có căn cứ quân sự ở nước ngoài như một bằng chứng cho thấy thiện chí hòa bình. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Bắc Kinh đẩy mạnh phát triển sức mạnh quân sự để bảo vệ các tuyên bố chủ quyền vô căn cứ trong khu vực và gây ảnh hưởng ở những nơi xa hơn trên Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải.

    Giới chức quốc phòng Mỹ cho hay đã biết về cuộc đàm phán giữa Djibouti và Trung Quốc ít nhất từ tháng 5 vừa qua. Các quan chức Lầu Năm Góc lo ngại về vấn đề này, nhưng nhấn mạnh rằng căn cứ của Mỹ ở Djiboutan nằm ở một sân bay, trong khi Trung Quốc sẽ xây một cảng biển cách xa căn cứ Mỹ.

    Trung Quốc đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận trong nước đòi bảo vệ công dân của nước này ở nước ngoài, đặc biệt sau các vụ công dân Trung Quốc thiệt mạng dưới tay phiến quân ở Syria và Mali hồi tuần trước.

    Theo ông Andrew Erickson, chuyên gia về quân sự Trung Quốc tại trường US Naval War College, Trung Quốc chọn Djibouti để xây cơ sở hải quân xuất phát từ việc đây là quốc gia có độ ổn định chính trị cao nhất và gần nhất từ một số lợi ích của Trung Quốc trong khu vực, bao gồm các tuyến đường mà dầu nhập khẩu của Trung Quốc đi qua.

    “Trung Quốc sẽ không sớm gọi cơ sở này là một ‘căn cứ’, nhưng cơ sở sẽ có chức năng gần giống như một căn cứ hải quân”, ông Erickson nhận định.

    Tàu Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tuần tra chống cướp biển ngoài khơi Somalia kể từ năm 2008 đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp nhiên liệu và hàng hóa - theo các phát ngôn viên của Trung Quốc.

    Ngoài Mỹ, hiện cả Nhật và Pháp cũng đang có lực lượng đóng ở Djiboutan. Có khoảng 4.000 quân Mỹ và đồng minh đóng ở trại Lemonnier, trụ sở Bộ chỉ huy Liên quân Mỹ tại Sừng châu Phi.

    Theo một quan chức cấp cao của Mỹ, xét tới vị trí chiến lược của Djibouti và việc có nhiều quốc gia cùng muốn đóng quân tại nước này, Djibouti có thể không kiểm soát tốt được tình hình và vấn đề có thể xảy ra.

    http://vneconomy.vn/the-gioi/trung-...n-dau-tien-o-nuoc-ngoai-20151127125640984.htm
  2. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    15000 chiến đấu cơ đời cũ J-5/6/7/8 đang được cất dưới lòng đất, đừng đùa với PLAAF. Đám này có thể cải biên thành UAV để kamikaze được, lúc đấy S-300, SM-2/6 cũng ko đủ đạn mà bắn hạ


    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 29/11/2015, Bài cũ từ: 29/11/2015 ---
    J-8II nhỏ mà có võ, dòng máy bay chiến đấu tốt nhất của TQ trong thập niên 80, nó bảo vệ không phận TQ cho tới tận 2001 trước sức ép từ SU-27P, F-15J, F-2, F-16


    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 29/11/2015
    Lieuninhkuyomuko thích bài này.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Bản thiết kế L-15 này của anh khựa trông có vẻ hay ho hơn bản hiện tại đang sản xuất loạt nhẩy

    [​IMG]

    [​IMG]
    LieuninhHac_Cong_Tu thích bài này.
  4. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    1 clip tự sướng của khựa dc làm khá đẹp, tặng chú khựa hac cong xử, trong giả định ngú với ll tàu sân bay lởm khu net sốp ko tự di chuyển dc phải dựa siêu cấp tsb liêu ninh của khựa chống lại liện quân mẽo tại khu vực syria

    Lần cập nhật cuối: 29/11/2015
  5. mrthanhnguyenhp

    mrthanhnguyenhp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    15
    Sinh viên biểu tình ní còn dùng xe tang cán, còn khủng khố thì xác định... xong
  6. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    UAV làm nhử mồi cho S 300 bắn rồi để đám J11 - J10 nhảy vào . Chiến thuật nghe cũng đc đấy.
  7. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    11 máy bay quân sự Trung Quốc bay gần lãnh hải Nhật Bản
    TN | 29/11/2015 09:15

    14
    [​IMG]
    Ảnh minh họa
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Việt Nam có tất cả bao nhiêu Đại tướng?

    Các máy bay của Trung Quốc đã bay gần các đảo Miyako và Okinawa hôm 27/11, song không xâm phạm không phận Nhật Bản.
    Nga: Máy bay ném bom H-6 Trung Quốc chỉ có duy nhất 1 điểm yếu
    Ngày 28/11, Nhật Bản đã cho xuất kích các máy bay tiêm kích sau khi 11 máy bay quân sự của Trung Quốc bay gần các đảo miền nam Nhật Bản, trong một động thái mà Bắc Kinh nói là một cuộc diễn tập nhằm tăng cường năng lực chiến đấu tầm xa.

    Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, các máy bay của Trung Quốc, gồm 8 máy bay ném bom; 2 máy bay thu thập thông tin tình báo và 1 máy bay cảnh báo sớm, đã bay gần Miyako và Okinawa hôm 27/11, song không xâm phạm không phận Nhật Bản.

    Một số máy bay bay giữa 2 đảo này trong khi một số khác bay gần các đảo lân cận.

    Theo tờ "Yomiuri Shimbun", việc Trung Quốc triển khai phi đội quy mô lớn như vậy tới gần không phận Nhật Bản là "bất thường" và Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang phân tích mục đích của hoạt động này.

    Trong khi đó, Tân Hoa Xã dẫn lời một người phát ngôn Không quân Trung Quốc cho hay, các loại máy bay, trong đó có máy bay ném bom H-6K, đã tham gia vào một cuộc diễn tập hôm 27/11 ở phía Tây Thái Bình Dương.

    http://soha.vn/quan-su/11-may-bay-quan-su-trung-quoc-bay-gan-lanh-hai-nhat-ban-20151129004856524.htm

    Trung Quốc thử vũ khí siêu thanh có thể phá hủy hệ thống phòng không Mỹ
    Đức Dũng | 29/11/2015 10:00

    2
    [​IMG]
    Mô hình vũ khí tấn công siêu thanh DF-ZF
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Việt Nam có tất cả bao nhiêu Đại tướng?

    Trung Quốc mới đây đã hoàn thành cuộc thử nghiệm lần thứ 6 vũ khí tấn công đường không siêu thanh DF-ZF thế hệ mới có khả năng tấn công, phá hủy các hệ thống phòng không của Mỹ và có thể thực hiện các đòn tấn công hạt nhân toàn cầu.
    Vũ khí siêu thanh nguy hiểm của Nga
    Thông tin trên đã được hãng thông tấn Interfax-AVN (chuyên về quân sự) đăng tải. Theo một nguồn tin cao cấp giấu tên từ Lầu Năm góc, cuộc thử nghiệm bí mật này đã được thực hiện từ ngày 16/11.

    Nguồn tin này cho biết, vũ khí tấn công siêu thanh DF-ZF đã được phóng cùng với tên lửa từ thao trường Wuzhai ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

    Vũ khí này sau khi được phóng cùng tên lửa đã tự tách ra khỏi tên lửa ở vùng khí quyển, sau đó đã tự phóng đến mục tiêu giả định được bố trí ở khoảng cách vài nghìn km ở phía Tây Trung Quốc. Tuy nhiên, nguồn tin trên không công bố kết quả thử nghiệm.

    Các lực lượng trinh sát và tình báo Mỹ theo sát tuyến đường bay của DF-ZF. Theo các thông số họ thu được, DF-ZF bay với vận tốc gấp 5 lần vận tốc âm thanh (với áp suất tiêu chuẩn, tốc độ âm thanh trong không khí là khoảng 343,2 m/s).

    Đây mới chỉ là tốc độ thử nghiệm vì theo các chuyên gia Mỹ, tốc độ tối đa của DF-ZF có thể đạt được sẽ gấp 10 lần tốc độ âm thanh.

    Phát ngôn viên của Lầu Năm góc Bill Urban từ chối bình luận thông tin về vụ thử nghiệm trên nhưng cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ theo dõi chặt chẽ quá trình hiện đại hóa tiềm lực quân sự của Trung Quốc.

    Hiện nay Mỹ, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ là các quốc gia đang nghiên cứu và chế tạo vũ khí chiến lược siêu thanh độ chính xác cao.

    http://soha.vn/quan-su/trung-quoc-t...he-thong-phong-khong-my-20151129023713789.htm
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Chiến thuật đó là chú @Hac_Cong_Tu ăn cắp của tớ. Tớ chế ra cái đó để đánh 052D của chú ấy cách đây 2 năm. Tớ cứ phang đồ tầm bậy tầm bạ vô cho đủ 32 cái cho 052D bắn hết đạn phòng không xong rồi tớ gọi vô tuyến kêu

    Ê mậy...giờ mày hết hàng rồi nhé. Giờ tao mới bắn thật nè con. Bỏ tàu hay đi làm bạn với hà bá là quyền của chúng mày. 5 phút thôi đấy

    thế là bắt được 052D dễ ẹc =))
    Tifavn, Racutakojiro_sasaki thích bài này.
  9. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    ây da cách đây 5 năm em nghĩ ra kế hoạch gắn ếch sờ tra lên tàu bắn đối phương làm mồi nhử để nó xài hết tên lửa phòng không cơ nhưng mấy cụ chửi quá em đánh xếp xó kế hoạch :((
    beta22 thích bài này.
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Ếch tra đắt lắm. Tận hơn chục tỷ bạc 1quả. Bắn phí...
    beta22 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này