1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. quankhunamdong70

    quankhunamdong70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    882
    Bên lề hội nghị "mây, mưa" ở Pari, Tổng thống Mỹ đã gặp người đồng cấp Nga và bày tỏ "lấy làm tiếc" trước việc Su-24 của Nga bị máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Sau khi chia buồn hai ông " giời đánh" này mặc cả với nhau luôn
    Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Obama đã lặp lại quan điểm của ông rằng, Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải từ bỏ mọi quyền lực khi quá trình chuyển tiếp chính trị diễn ra.

    Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga cũng bàn về giải pháp ngoại giao cho tình hình ở đông nam Ukraine. Phía Nga đã nhấn mạnh việc thực thi nhanh chóng và đầy đủ thỏa thuận đạt được ở Minsk.
    lopboppHaiphongfun thích bài này.
  2. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Nga chỉ dùng “đòn gió” trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ?
    TTO - Bất chấp việc Nga tiếp tục đưa ra những tuyên bố căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ vì vụ bắn máy bay, giới phân tích nhận định Matxcơva chỉ áp dụng các biện pháp trừng phạt mang tính hình thức để trả đũa Ankara.

    Căng thẳng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục leo thang khi Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chối gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bên lề hội nghị biến đổi khí hậu Paris (Pháp) và nhắc lại cáo buộc Ankara mua dầu từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Phản ứng lại, ông Erdogan tuyên bố sẽ từ chức nếu Matxcơva chứng minh được cáo buộc này.

    Điện Kremlin đã công bố hàng loạt biện pháp cấm vận Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên theo báo Haaretz, các chuyên gia kinh tế Israel nhận định các đòn trừng phạt của Nga thực sự không có tác động quá lớn đến quan hệ thương mại hai nước.

    Vấn đề là quan hệ thương mại Nga - Thổ Nhĩ Kỳ quá quan trọng với cả hai nước. Nga cung cấp hơn 50% nhu cầu khí đốt cho Thổ Nhĩ Kỳ mỗi năm, thương mại song phương đạt hơn 33 tỉ USD năm ngoái. Thổ Nhĩ Kỳ giúp Nga chống lại cấm vận của Mỹ và châu Âu và năm ngoái bán 4 tỉ USD nông sản cho Nga.

    Đến nay Matxcơva chưa hề đụng tới các lợi ích chiến lược với Thổ Nhĩ Kỳ. Matxcơva không đe dọa giảm lượng khí đốt bán cho Ankara và cũng không hề cản trở dòng hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ đi tới các nước Liên Xô cũ.

    Việc Điện Kremlin yêu cầu các công ty du lịch Nga ngừng bán tour sang Thổ Nhĩ Kỳ cũng không phải là mối đe dọa quá lớn đối với Ankara. Bởi mùa du lịch cao điểm ở Thổ Nhĩ Kỳ là giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết quốc gia này đạt độ lý tưởng.

    Đến tháng 4-2016, có lẽ quan hệ hai nước sẽ có đủ thời gian để cải thiện. Năm ngoái, 3,3 triệu người Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch, chiếm 10% tổng du khách nước này, nhưng cũng đã giảm 20% so với năm 2013.

    Nếu biện pháp tẩy chay du lịch này kéo dài thì không chỉ ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại mà cả các công ty du lịch Nga cũng tổn thất đáng kể. Bởi các công ty du lịch Nga luôn nhận được tiền phí béo bở từ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho mỗi chuyến bay chở đầy du khách Nga đến nước này.

    Chính quyền Nga đã dừng các chuyến bay liên danh đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng các chuyến bay thông thường vẫn qua lại nhộn nhịp. Việc chế độ miễn thị thực đối với công dân Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có tác dụng từ ngày 1-1-2016 cho thấy Matxcơva hi vọng mối quan hệ hai nước sẽ cải thiện hơn ở thời điểm đó để Điện Kremlin có cơ sở hủy bỏ đòn trừng phạt.

    Về phương diện chính trị, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga là đối tác chiến lược trong nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt nội chiến Syria. Các kênh tình báo và ngoại giao Israel tiết lộ dù Nga công khai dừng hợp tác quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn máy bay, sự hợp tác vẫn diễn ra lặng lẽ.

    Mới đây Ankara đã đề nghị mở rộng hợp tác tình báo với Matxcơva để chống nhóm khủng bố IS.

    http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20151201/nga-chi-dung-don-gio-trung-phat-tho-nhi-ky/1012723.html
    Lần cập nhật cuối: 01/12/2015
    lopbopp, Lefan_1mikien thích bài này.
  3. trungnguyenneu2

    trungnguyenneu2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    52
    Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn về việc "Anh hùng bên này có thể là thằng khốn bên kia", tuy nhiên tôi không đồng ý với việc nhiều người ở đây xử sự với "thằng khốn" kên kia đó.
    1. Là thằng khốn nên các bạn có quyền nói xấu, bôi nhọ, tôi không phản đối, nhưng cái gì cũng nên có giới hạn của nó, ở đây là diễn đàn tiếng Việt, người Việt, và sau đó là văn hoá Việt, thế nên với tư cách là "cánh chim đầu đàn" của phe bên kia, tôi hy vọng bạn có chính kiến về việc hạn chế những tư tưởng quá lệch lạc giống như việc Rapid Arrow nói về việc đối xử với thi hài của tử sỹ.
    2. Là loài động vật phát triển cao cấp, có ngôn ngữ và văn hoá, con người có các giá trị văn hoá và ứng xử của mình, và trong đó tôi không thấy nói đến việc cần phải là những thằng khốn để đối đầu với những thằng khốn, (có thể trong những hoàn cảnh nhất định nguời ta làm như thế, nhưng xét trên tổng thể loài người không làm thế - người ta biết xấu hổ khi buộc phải làm như vậy)
    3. Tôi không đồng ý với việc đem nội qui ở đây ra để bao biện cho hành động của một số người, cứ coi đây là một xã hội thu nhỏ, dân chủ, nội qui do chúng ta xây dựng nên và thực thi nó, trong khi MOD không bao quát được hết thì chính các thành viên phải có ý thức.
    Lần cập nhật cuối: 01/12/2015
  4. kuhoang0512

    kuhoang0512 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2010
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    681
    Kurd chơi cứng ghê quá ta...nhìn em nó thế mà được, thực hiện đúng lời hứa trả thù cho Nga :-D:-D:-D
    miaki01 thích bài này.
  5. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ không sợ tên lửa S-400 của Nga ở Syria
    Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định chú ý đến những động thái quân sự gần đây của Nga nhưng không cho rằng chúng là mối "đe dọa" đến hoạt động không kích của Mỹ và đồng minh tại Syria.
    [​IMG]

    Hình ảnh về hệ thống TLPK S-400 tại căn cứ Hemeimeem, Syria được cắt từ một đoạn clip của Bộ Quốc phòng Nga (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

    "Cho đến thời điểm hiện tại, hệ thống S-400 không có bất cứ tác động nào tới chiến dịch của chúng tôi", người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, trong một cuộc họp báo vào ngày hôm qua, 30/11.

    Theo Lầu Năm Góc, lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu đã thực hiện không dưới 13 phi vụ không kích mục tiêu IS kể từ khi Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 tới Syria.

    Phía Nga thông báo về việc triển khai hệ thống S-400 đến căn cứ không quân tại khu vực duyên hải Latakia của Syria vào ngày 25/11, như một động thái đáp trả trước việc máy bay Su-24 của nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

    Mới đây phía Nga cũng lần đầu tiên trang bị tên lửa đối không cho các máy bay cường kích Su-34 thực hiện các phi vụ không kích tại Syria. Lầu Năm Góc xác nhận thông tin trên, khẳng định động thái của Nga không có ảnh hưởng gì đến khả năng không kích IS của lực lượng liên quân.

    Ông Davis cho biết phía Mỹ quan tâm đến các động thái trên bởi rõ ràng việc Nga trang bị tên lửa đối không cho Su-34 không nhắm vào IS, vì tổ chức này không hề có lực lượng máy bay chiến đấu. Ông Davis cho rằng động thái này của Nga chỉ khiến cuộc khủng hoảng tại Syria thêm phức tạp.

    "Chúng tôi không có lý do để lo ngại các hoạt động chống IS của liên quân sẽ phải đối mặt với bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào từ Nga", ông Davis cho biết thêm, "Chúng tôi và nước Nga không phải đang ở trong tình trạng chiến tranh".

    Trước đó đã xuất hiện thông tin lực lượng liên quân đã tạm dừng hoạt động không kích đúng vào thời điểm Nga triển khai S-400 đến Syria. Thông tin trên sau đó được phía Mỹ xác nhận, tuy nhiên phủ nhận có sự tác động bởi việc S-400 được đưa tới Syria.
    dangkymaikhongduoc, RapidArrowmikien thích bài này.
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Tổng thống TNK công khai thách thức Putin chứng minh những tuyên bố mang tính chụp mũ, vu khống của mình.

    http://www.dailysabah.com/politics/...n-if-he-cant-prove-turkey-buys-oil-from-daesh

    Erdoğan challanges Putin to resign if he can't prove Turkey buys oil from Daesh

    In his statement, the president underlined Turkey's commitment to fight Daesh terror in every possible way, saying that he will resign from his post if any oil purchase from Daesh is proven. Erdoğan said, "As soon as such a claim is proved, the nobility of our nation requires [me] to do this."

    "I will not remain in this post. But I am asking Mr. Putin, would you remain?"

    ....The president also said that Russia's claim that Turkey bought oil from Daesh terrorist organization is not 'moral', adding "such claims have to be proved."

    Further emphasizing that the countries Turkey buys oil from is 'known' sources, he said: "We buy from Russia, Iran, Azerbaijan, Qatar and Nigeria. We won't accept any other slanders."....



    Tổng thống TNK nói sẽ từ chức nêu như Nga có thể chứng minh được TNK mua dầu từ ISIL. Thách thức Putin nếu không chứng minh được liệu Putin có đủ tư cách của 1 con người đàng hoàng và từ chức vì những lời nói láo, vu khống của mình. Tổng thống TNK còn nhấn mạnh các tuyên bố mang tính vu khống, bịa đặt như của Nga vừa rồi là vô liêm sỉ. Có thể nói đây là 1 thách thức đanh thép nhất từ trước đến nay đánh thẳng vào truyền thống nói dối của truyền thông lưỡi gỗ của Putin. Erdogan đúng là khắc tinh của Putin, vỏ dưa gặp vỏ dừa.
  7. phatloc6868

    phatloc6868 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2015
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    514
    Heavy Clashes Between Turkish Security Forces And PKK In Towns Of Cizre And Dêrik Turkey

    Combat sorties of Su-34 aircraft equipped with "air-to-air" missiles.

    Iran, Iraq, Syria and Hesbolla create new military structure "Local Defence Forces" (LDF)
    BaycaoMassu thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Du lịch thổ rẻ chứ bay tít bên miền tây về VN đắt lắm. Mà du lịch VN hay bị cướp giật và tai nạn giao thông. Cả thế giới khóc rống lên vì cuộc chiến Uy Kiên chứ số chết chỉ bằng TNGT ở VN 1 năm chứ mấy. Nghe đến đó dân Nga tè mẹ ra quần.
    Cám ơn cụ cho tớ lời khuyên. CHả trách sao rapid nó chọc cho tức anh ách. Về khiếu khôi hài thì cụ cứ nhìn lượng người đọc của tớ và cụ là dư hiểu.

    Thì NATO nó cũng bắn Su-24M để nghiên cứu nền kỹ nghệ hàng không Nga trong quá khứ, một trong những cái nôi kỹ nghệ hàng không hiện đại của nhân loại đấy thôi. Chứ có hoạ mà điên đi áp dụng công nghệ Su-24M cổ lổ khổ sở vào hiện tại

    Rán mà cải cho lại nhé :-D. Gà thì nó cũng vừa vừa thôi
    NamtuocMercedesSL65AMG, lopboppsunny03k2 thích bài này.
  9. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Thánh chỉ ăn hiếp các nước nhỏ, nước yếu chứ như Thổ nó vã gãy răng.
    dangkymaikhongduoc, RapidArrowmikien thích bài này.
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Tớ, đại diện lầu một góc, cũng xin tuyên bố đek sợ S-400 của Nga ở Xơ Ri. Có mang S-800 sang đó tớ cũng đek sợ
    --- Gộp bài viết: 01/12/2015, Bài cũ từ: 01/12/2015 ---
    Ngày bé tớ cũng vả vênh mồm bao nhiêu thằng nhưng nghe nó xin gặp thì tớ đều cho gặp cả
    ngotuan, lopbopp, thanhlam167834 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này