1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. UN_CUT

    UN_CUT Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    84
    Bình luận hay về Tayyip Erdogan và giấc mơ Ottoman:

    Vấn đề chính trong mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây, là sự lỗi thời qua nhiều thập kỷ, và những gì còn lại của một sự liên minh không có gì đặc biệt.
    Khi Barack Obama buộc phải diễn thuyết một cách miễn cưỡng trước Châu Âu về lý do tại sao lại phải chấp nhận Thổ gia nhập Liên minh Châu Âu, với tư cách là một thành viên Hồi giáo đầu tiên, ông ta đã khoe khoang về "tình hữu nghị đặc biệt" với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
    Với tư cách là TT Hoa kỳ, đột nhiên Obama đã quên mất lời hứa khi còn là một Thượng nghị sỹ, rằng sẽ chính thức thừa nhận về tội ác diệt chủng người Armenia do Thổ Nhĩ Kỳ gây ra trong những năm 1900.
    Erdogan đã ngấm ngầm làm xói mòn nền dân chủ của Thổ Nhĩ Kỳ, hạn chế tự do ngôn luận và nhân quyền. Ông ta đã chuyển mô hình nhà nước thế tục thành mô hình một nhà nước Hồi giáo. Hàng ngàn người hâm mộ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã hét lên "Allahu Akbar" khi được yêu cầu dành phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân của vụ khủng bố Paris. Thật quá nhiều cho tình đoàn kết trong khối NATO.
    Dưới thời Erdogan, mô hình Thổ Nhĩ Kỳ không còn là nhà nước hiện đại thế tục của Mustafa Kemal Ataturk. Thay vào đó, ông Erdogan mơ về vương quốc Ottoman cổ đại, đế chế thần quyền từng ngự trị từ Vịnh Ba Tư đến miền nam châu Âu.
    Khi tổ chức Huynh đệ Hồi giáo cố gắng phá hoại chính phủ thế tục ở Ai Cập, Erdogan đã che chở và góp công lớn trong việc thuyết phục chính quyền Obama , thông qua những chính sách tai hại hỗ trợ cho tổ chức Huynh đệ Hồi giáo.
    Erdogan thường xuyên đến Châu Âu nhằm kêu ca với những nhà lãnh đạo về sự ngược đãi đối với người nhập cư Hồi giáo . Nhưng ngược lại trong nước, ông ta ngày càng tăng cường cách ly người Thổ không theo đạo Hồi.
    Các quốc gia và bộ tộc nhỏ, dễ bị tổn thương trong vùng như : Armenia, Hy Lạp và người Kurd - thường xuyên bị đe dọa bởi sự hiếu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ, đang ngày càng lo lắng về đế chế quân sự Hồi giao mới của Erdogan.
    .....
    Victor Davis Hanson nhà sử học và ngiên cứu xã hội người Mỹ.
    http://news.investors.com/ibd-e***o...-special-friend-turkey-now-de-facto-enemy.htm
    BaoSoViet, ngotuan, engkhoi3 người khác thích bài này.
  2. quankhunamdong70

    quankhunamdong70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    882
    Hình như Ngố bắt đầu gửi " trứng" rồi cô ah.
    "6. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov xác nhận sẽ hỗ trợ Tổ chức phòng vệ Nhân dân người Kurd (YPG ) nhằm đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria và Iraq"
    Bác @UN_CUT thấy vừa đăng. Cô kiểm chứng giúp
    BaoSoViet, Massumiaki01 thích bài này.
  3. Raptor13

    Raptor13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    5
    Em k thích ai bác ạ,team lexus vs chuyengia với mấy người nữa đối lập quan điểm với fan Nga nhưng đọc bài của mấy ông đấy thấy cũng có cái đúng chứ phải ko đâu :)
  4. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    ANH KHÔNG KÍCH SYRIA: THÍCH THÌ XÁCH MÁY BAY RA THẢ BOM

    [​IMG]

    Không lâu sau khi đa số nghị sĩ vỗ tay hoan hô Chính phủ ném bom Syria, Không quân Anh (RAF) bắt đầu ném bom mở hàng Syria. Truyền thông Anh nói các chiến đấu cơ Tornado mang bom 'hàng hiệu' đã xuất kích từ căn cứ Akrotiri (ở đảo Síp) và 'tấn công 6 mục tiêu khủng bố' tại khu mỏ dầu Omar trong lãnh thổ Syria.


    Mặc dù tổ chức tranh luận công khai trước khi bỏ phiếu, nhưng thực ra TTg Cameron 'cầm chắc phần thắng' bởi vì ai cũng biết Quốc hội Anh hiện nay có đa số ủng hộ chính phủ và nhóm Tores này có thể không thèm đếm xỉa gì tới ý kiến của Công Đảng trong các quyết định quốc gia.


    Bản thân Công Đảng, khi phản đối kế hoạch ném bom của Cameron, cũng nêu rõ rằng: Chính phủ chỉ cần ngưng bán vũ khí cho các 'nhà tài trợ' của IS (như Arab Saudi, Qatar) và cấm cản các hệ thống tài chính/ ngân hàng tham gia vào việc kinh doanh dầu lậu của IS. Lãnh đạo Công Đảng Jeremy Corbyn nhấn mạnh việc ném bom không phải là 'giải pháp từ gốc' và nó chỉ là cái vòng lẩn quẩn: ném bom khủng bố xong thì lại sinh ra khủng bố mới.

    [​IMG]



    'PHẢI NÉM BOM ĐỂ THỂ HIỆN TINH THẦN CHỐNG KHỦNG BỐ'

    Về phần Cameron, TTg Anh kiên quyết thực hiện cho được kế hoạch ném bom khủng bố 'để loại trừ hậu họa'. Cameron nói: 'IS đã đe dọa chúng ta. Nếu thời gian tới họ khủng bố chúng ta thì điều đó cũng không có nghĩa là họ trả thù chúng ta không kích họ'.



    Các lý lẽ khác của Cameron để lobby nghe rất mơ hồ, nếu không muốn nói là 'quá lố bịch'. Ví dụ, Cameron nói ở Syria có 70.000 chiến binh ôn hòa (cần phải cứu)- một con số không ai hiểu từ đâu mà có. Cameron còn vô tư nói nước Anh sẽ góp... 1 tỉ đô la để tái thiết Syria (ý nói ném tơi bời xong thì sẽ xây lại giúp). Lời hứa này khiến người ta nhớ lại phát biểu hùng hồn của Cameron năm 2011 khi ném bom tàn phá Libya: 'chúng tôi sẽ giúp Libya xây dựng (lại) dân chủ và tương lai thịnh vượng'. =))



    Cách đây 2 tháng, khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố ở Syria, Cameron xỉa xói: 'Nga chỉ làm cho chủ nghĩa hồi giáo cực đoan thêm nở rộ'. Thế nhưng nay thì Cameron lại nằng nặc đòi ném bom, và tự mô tả hành động của mình 'sẽ làm dân chủ nở hoa ngời ngời'. Cameron còn đi xa hơn khi dọa nạt các nghị sĩ trước vòng bỏ phiếu: 'nếu các ông không ủng hộ tôi ném bom Syria thì các ông là cảm tình viên của khủng bố'.


    Thật đáng buồn cười là những lời lẽ dối trá trắng trợn như vậy vẫn cứ được rêu rao trước bất kỳ cuộc can thiệp quân sự nào. Hệ thống chính trị ở Anh có phải là không thể phân biệt đúng sai? Tất nhiên là không, nhưng các chính trị gia sống bằng nước bọt đơn giản là bị khuất phục bởi ngành công nghiệp súng ống.


    Thế nên, với cường quốc như Anh, muốn ném bom nước nào thì chỉ cần nói vu nói vơ, không cần logic hay lý tưởng nào,... Ném bom vào một quốc gia có chủ quyền, có chính phủ hẳn hoi mà một xứ dân chủ như Anh vẫn có quyền tự định đoạt tất cả, thậm chí còn không màn tới một cái gật đầu thủ tục của LHQ.

    [​IMG]



    WHY ALWAYS SYRIA? TẠI SAO LUÔN LẠI LÀ SYRIA?

    Bầu trời Syria vốn đã chật với máy bay Mỹ, Pháp, Israel, TNK, Nga, và nay là thêm Anh, sắp tới còn có thể có Đức, Iran. Khủng bố ở Syria có gì ghê gớm hơn khủng bố ở Iraq hay Libya mà ai cũng xúm vô đòi 'hấp diêm'? Trong khi đó, Nga đưa ra một đề nghị vô cùng đơn giản: CHẤM DỨT MẠNG LƯỚI TÀI TRỢ NGẦM CHO KHỦNG BỐ LÀ XONG.


    Với trường hợp của Anh, chẳng có gì quá đáng nếu nói rằng 'Anh chỉ muốn xí phần, thích thể hiện' chứ thật ra chẳng có vai trò nào đáng kể ở Syria. Sự hung hăng quá lố của Anh một lần nữa cho thấy Nga đúng đắn như thế nào khi phải đưa cho được các phương tiện chiến đấu chiến lược tới Syria.

    Nếu có ai đó có thể ngăn Syria trở thành một Libya thứ hai, thì đó chỉ có thể là Nga. Với nước Anh mà nói, thì với truyền thống 'hành động vô trách nhiệm' của mình, chẳng có gì để tin rằng họ tới Syria để mang lại điều gì tốt đẹp cho người dân Syria, cho dân chủ Syria và cho đất nước Syria

    [​IMG]

    Không biết sau này Cameron có hối hận như Tony Blair không nhỉ ?!
    Ông Saddam nghe chúng nó nói chắc cũng đội mồ mà dậy quá :)


    =============================================​
    Bom dân chủ

    [​IMG]

    Bom của Saudi đã rơi trúng 1 gia đình tại Marran (thuộc tỉnh ‪‎Saada‬, ‪‎Yemen‬) làm 1 gia đình với: vợ, người dì, 4 người con (trong đó có 1 trẻ sơ sinh) thiệt mạng. Người chồng may mắn thoát chết vì rời nhà vào thời điểm bị ném bom.

    thanhlam16783, Massu, miaki011 người khác thích bài này.
  5. ISKANDER

    ISKANDER Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    113
    Bạn vừa mù , vừa dốt . Mới học được 3 cái chữ thôi . Mà cái chữ đó là Ngờ u ..... .
    Tôi viết rõ là Putin rất bình tĩnh xử lý công việc nên đó là rất sáng suốt . Có chú em lên đây ném toàn chất căn bã vào diễn đàn làm cho diễn đàn hơi bị hôi
    NamTuocxethocup79Massu thích bài này.
  6. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Thánh lãng phí quá.

    Trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ, đường ống tỉ USD của Nga "bơ vơ"
    Các đường ống dẫn khí đốt trị giá 1,95 tỉ USD hiện bị bỏ rơi trên bờ biển Đen sau khi Nga quyết định tạm ngưng dự án mang tên Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Stream), vốn để vận chuyển khí đốt tự nhiên qua biển Đen đến Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Âu.
    Hôm 3-12, Bộ trưởng bộ Năng lượng Nga Alexander Novak tuyên bố trước báo giới rằng nước này đình chỉ dự án xây dựng hệ thống ống dẫn trên. Ngay sau đó, hãng Dầu nhớt nhập khẩu cao cấp ENI (Ý) - dự kiến là một trong những khách hàng chủ chốt của đường ống - ngán ngẩm cho biết dự án đã chết trong trứng nước.

    Các nguồn tin công nghiệp cho biết các đường ống giờ chỉ có thể sử dụng cho các dự án tại biển Đen do được thiết kế riêng biệt. Nguồn tin nói: “Những đường ống được chế tạo dựa trên yếu tố môi trường, áp lực cụ thể. Do đó, chúng chỉ phù hợp để lắp đặt dưới biển Đen”.

    [​IMG]

    Tập đoàn sản xuất ống thép lớn nhất nước Nga TMK hy vọng dự án sẽ được tiếp tục trong 1-2 năm tới.

    Ảnh: REUTERS

    Tập đoàn khí đốt Nga Gazprom chỉ còn cách tạm “giam lỏng” các đường ống trong nhà kho cho đến khi căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hạ nhiệt.

    Trước thông tin này, Gazprom không có bình luận gì. Nhà phân tích Valery Nesterov Sberbank cho biết Gazprom đã chi khoảng 12-14 tỉ USD cho dự án Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ và dự án đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang châu Âu "Dòng chảy phương Nam (South Stream), vốn đã bị Tổng thống Vladimir Putin hủy bỏ vào năm 2014 do căng thẳng với phương Tây vì khủng hoảng Ukraine.

    Trong khi đó, TMK - tập đoàn sản xuất ống thép lớn nhất nước Nga - vẫn lạc quan rằng có thể 1-2 năm tới, khi căng thẳng giảm đi, dự án sẽ trở thành hiện thực.

    Trong bối cảnh căng thẳng vì Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi cường kích Su-24 của Nga, Moscow đã áp đặt những biện pháp trừng phạt kinh tế với Ankara. Không dừng lại ở đó, phía Nga còn cáo buộc gia đình của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dính líu đến việc mua dầu mỏ bất hợp pháp của IS.

    Hôm 3-12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu bên lề hội nghị của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) ở Serbia. Sau cuộc gặp, ông Lavrov nói ông chẳng nghe được "điều gì mới mẻ" về vụ máy bay Nga bị bắn rơi.

    Về phía mình, ông Cavusoglu nói thật thiếu thực tế khi muốn giải quyết mọi khúc mắc của Nga chỉ bằng một cuộc gặp. Ông Cavusoglu phát biểu tại hội nghị OSCE: "Không nên dùng sự cố hôm 24-11 để nói sai về cuộc chiến chung của chúng tôi chống Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng như chống khủng bố".
    jun_lee, NamtuocLexusGX460RapidArrow thích bài này.
  7. pastsimple

    pastsimple Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    388
    BaoSoViet, Massufilber70 thích bài này.
  8. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Nối gót Anh, Đức sẽ tham gia chống IS ở Syria?
    (PetroTimes) - Hôm nay (4/12), các nghị sĩ Đức sẽ tham gia cuộc bỏ phiếu về việc thông qua kế hoạch triển khai 1200 quân Đức tới Trung Đông, trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria.

    [​IMG]
    Chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Đức
    Động thái này đã nhận được sự ủng hộ của giới chức Đức gồm Thủ tướng Angela Merkel và không ít thành viên nội các vào hôm thứ Ba (1/12) vừa qua. Ngoài kế hoạch triển khai 1200 binh sĩ Đức tới Syria, Bundestag cũng sẽ xem xét việc cử 6 máy bay trinh sát Tornado, 1 tàu khu trục làm nhiệm vụ tiếp nhiên liệu tới chiến trường Syria. Chi phí ước tính sơ bộ cho kế hoạch khoảng 134 triệu euro (tương đương 141,7 triệu USD).

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức, bà Ursula von der Leyen, Đức cần một quân đội vững mạnh và lớn hơn để đáp ứng các sứ mệnh toàn cầu. Nhận định được đưa ra trước khi Quốc hội nước này bỏ phiếu quyết định tham gia chiến dịch chống IS tại Syria.

    Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức cũng nêu rõ một thực trạng của quân đội Đức cách đây 2 năm. Hãng Reuters dẫn lời bà Leyen: “Cách đây 2 năm, tôi đã không thể tưởng tượng được chúng ta sẽ phải đối mặt với tình hình như hiện nay. Nhưng cùng với đó, tôi đánh giá cao việc quân đội Đức tăng cường các sứ mệnh của mình…”

    Liên minh phương Tây do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống khủng bố tỏ ra rất ủng hộ quan điểm của chính phủ Đức trong việc triển khai quân đội tới chiến trường Syria. Tuy nhiên, nước này cho hay sẽ không tham gia vào các chiến dịch không kích cùng với Mỹ, Anh, Pháp và Nga.

    NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  9. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Anh đã tiến hành 6 đợt không kích vào các mỏ dầu của IS ở Syria
    VOV.VN - Bộ Quốc phòng Anh ngày 4/12 cho biết chỉ vài giờ sau khi được Hạ viện phê chuẩn cho sứ mệnh mở rộng không kích sang Syria.
    Các chiến đấu cơ của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh Tornado GR4 đã tiến hành 6 đợt oanh kích nhằm vào các mỏ dầu của IS.


    [​IMG]
    Telegraph).

    Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Anh cho biết, theo phân tích ban đầu, các trận không kích đã thành công, phá hủy nhiều mỏ dầu - nguồn cung cấp tài chính quan trọng của Tổ chức khủng bố IS tại Syria.

    Các máy bay chiến đấu Tornado của Anh xuất kích từ căn cứ của nước này ở Cộng hòa Síp.

    Theo Bộ Quốc phòng Anh, ngoài nhiệm vụ không kích, những chiến đấu cơ này còn trinh sát
    nhằm xác định mục tiêu khủng bố trên lãnh thổ Syria.

    Tuy nhiên, cũng giống như Mỹ, Anh vẫn giữ quan điểm không hợp tác với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad./.
    http://vov.vn/thegioi/anh-da-tien-hanh-6-dot-khong-kich-vao-cac-mo-dau-cua-is-o-syria-456195.vov
    NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  10. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Sáng hôm qua tại vùng ngoại ô phía tây bắc Dara'a lữ đoàn mặt trận phía nam của FSA mở cuộc tấn công qui mô lớn nhằm chiếm thị trấn Jadiyah từ tay sư đoàn thiết giáp số 5 SAA.
    FSA mở màn cuộc tấn công vào lúc 9h30 từ hướng tây nam thị trấn Jadiyah. Đối mặt với lực lượng FSA là các binh sĩ của sư đoàn thiết giáp số 5 SAA, NDF, PLA
    Sau một cuộc chiến dữ dội, lực lượng SAA đã đẩy lùi cuộc tấn công của FSA buộc lực lượng này phải rút về hướng Al-Quneitra trong sự truy kích của đạn cối và rocket của SAA.
    Thiệt hại của FSA : 25 chết, 4 xe có gắn súng máy phòng không.
    FSA xác nhận cuộc tấn công đã thất bại.
    [​IMG]


    Tại bắc Latakia.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Sở chỉ huy của FSA trên đường cao tốc Latakia- Idlib bị oanh kích, Báo cáo ban đầu: có 5 phiến quân bị thương.
    [​IMG]
    BaoSoViet, kachiusa07, lopbopp1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này