1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Liên quân phủ nhận tiến hành không kích vào căn cứ của quân Assad, điều này chứng tỏ máy bay Nga hoặc Syria tự sướng rồi :)).
    Lefan_1, dangkymaikhongduocuss_ohio thích bài này.
  2. uss_ohio

    uss_ohio Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    36
    Ngày 7-12, liên quân quốc tế do Mỹ lãnh đạo bác bỏ cáo buộc thực hiện các cuộc không kích giết chết ít nhất ba binh sĩ quân đội Syria.

    [​IMG]
    Đại tá Steve Warren, người phát ngôn của liên quân chống IS - Ảnh: Reuters

    Theo AFP, đại tá Steven Warren, người phát ngôn của liên quân chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), tuyên bố: “Chúng tôi có đọc được thông tin từ Syria, nhưng chúng tôi không tổ chức bất kỳ cuộc không kích nào ở khu vực đó tại tỉnh Deir Ezzor hôm qua” - ông Warren khẳng định.

    Đại tá Warren cho biết liên quân chỉ không kích ở Deir Ezzor hôm qua tại vị trí cách khu vực binh sĩ Syria bị sát hại khoảng 55 km về phía đông nam, gần thị trấn Ayyash. “Chúng tôi bắn phá ở địa điểm cách nơi chính quyền Syria nói là bị tấn công khoảng 55 km. Đó là nơi duy nhất ở Dier Ezzor mà chúng tôi không kích” - ông Waren nhấn mạnh.

    Trước đó chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad cáo buộc bốn máy bay liên quân thả bom xuống một căn cứ quân sự ở Deir Ezzor khiến ba binh sĩ Syria thiệt mạng và 13 bị thương. Bộ Ngoại giao Syria mô tả các máy bay này bắn chín quả tên lửa vào căn cứ.

    Ngoài số người chết và bị thương còn có ba xe bọc thép, bốn xe quân sự và một kho vũ khí bị phá hủy. Damascus gửi thư phản đối tới Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc và chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ, mô tả đây là hành vi xâm lược.

    Tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cũng xác nhận vụ không kích này và cho rằng các máy bay tấn công “có thể là máy bay của liên quân”.

    http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/2015...cao-buoc-tan-cong-quan-doi-syria/1016368.html
    Lefan_1, dangkymaikhongduocRapidArrow thích bài này.
  3. pastsimple

    pastsimple Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    388
    Báo Mỹ khuyên NATO đuổi Thổ Nhĩ Kỳ

    Hành động Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga khi nó chỉ xâm phạm không phận khoảng 17 giây là vụ việc khiến các nước thành viên NATO phải lo lắng.
    Động thái này của Ankara không những khinh suất mà còn vô lý. Bởi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ từng xâm phạm không phận của Hy Lạp, một nước thuộc NATO khác, hơn 2.000 lần chỉ tính riêng trong năm 2014. Các quan chức Hy Lạp từ lâu đã phàn nàn rằng quốc gia này cần phải đầu tư một khoản ngân sách quốc phòng lớn cho các hệ thống phòng không nhằm ngăn chặn tình trạng trên xảy ra. May thay, Athens chưa bao giờ bắn rơi máy bay ngoại quốc tiến vào không phận của mình như Thổ Nhĩ Kỳ đã làm.

    [​IMG]
    Hành động của Thổ Nhĩ Kỳ khiến cả Nga lẫn phương Tây không hài lòng.
    Vụ bắn rơi máy bay Nga rất đáng lo ngại, tuy vây, đến nay chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho đến giờ mới chỉ áp đặt cấm vận kinh tế. Tuy nhiên ông Putin tuyên bố rằng nếu một vụ tấn công máy bay Nga tương tự xảy ra, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng hơn thế nhiều. Với NATO, mặc dù theo điều 5 của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương quy định rằng một vụ tấn công lên một thành viên là tấn công lên toàn khối, nếu vụ tấn công tương tự xảy ra, rất khó để xác định đó là do Nga gây hấn hay do Thổ Nhĩ Kỳ khiêu khích.

    Trong khi NATO vốn được cho là một liên minh của những nước dân chủ yêu chuộng hòa bình, nhưng sau nhiều vụ việc đã từng xảy ra, Thổ Nhĩ Kỳ không hề thỏa mãn những tiêu chuẩn này. Theo nhà phân tích Fareed Zakaria, Thổ Nhĩ Kỳ được gọi là “nền dân chủ phi tự do”, một quốc gia tổ chức bầu cử định kỳ nhưng phe đối lập không được bảo vệ đầy đủ quyền lợi, còn kết quả thì được thay đổi để phe cầm quyền được lợi.

    Đó chính xác là tình hình Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại. Chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhiều lần bắt giam các nhà báo và nhà phê bình chính trị. Trong những tuần trước khi cuộc bầu cử toàn quốc diễn ra, chính quyền đã thâu tóm ba đài truyền hình thuộc sự quản lý của phe đối lập. Quyền sở hữu được trao cho đồng minh của ông Erdogan và các đài này sau đó tràn ngập những “tin tức” ca ngợi chiến thắng của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và đảng của ông.

    Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã có hành động gây hấn đối với các nước nhỏ lân cận. Năm 1974, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không những đã xâm lược Cyprus, họ còn chiếm 37% lãnh thổ đảo quốc này và trục xuất những người Hy Lạp sống ở đây sang phía Tây. Ankara sau đó thành lập một chính phủ bù nhìn tại khu vực họ đã chiếm đóng, và trong nhiều năm qua đã cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ đến đây định cư. Các nước phương Tây cũng cảm thấy khó chịu bởi họ đã từng lên án Nga trong các vấn đề ở Georgia và Ukraine, trong khi một thành viên NATO cũng bị cáo buộc điều tương tự.

    Nhưng chính chính sách hai mặt của Ankara về vấn đề IS có thể sẽ là giọt nước làm tràn ly đối với NATO. Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với Ả Rập Xê út và Qatar, là những nước ủng hộ những nhóm Hồi giáo dòng Sunni sau này đã hợp lại để lập thành IS. Phần lớn các loại khí tài quân sự mà IS đang có là nhờ sự ủng hộ này. Ngay cả khi IS trở thành một tổ chức khủng bố bị cộng đồng quốc tế lên án, Ankara vẫn tỏ ra thờ ơ trong cuộc chiến này. Thực tế, các hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ hầu hết nhằm suy yếu lực lượng người Kurd ở Syria và Iraq hơn là tiêu diệt IS.

    [​IMG]
    Việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga là một trong những động thái thiếu trách nhiệm từ phía Ankara từ trước tới nay.
    Tệ hơn nữa, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép IS vận chuyện dầu mỏ từ phía Bắc Syria vào lãnh thổ nước này để bán trên thị trường, nhờ đó tổ chức này có nguồn thu nhập đáng kể. Moscow nói rằng, lý do Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga là bởi hoạt động quân sự của nước này tại Syria khiến tuyến đường cung cấp dầu mỏ của IS bị chặn đứng, và lời buộc tội này không phải là không có lý. Nhiều bằng chứng cho thấy, con trai của Tổng thống Erdogan có liên quan đến các hoạt động buôn bán dầu bất chính với tổ chức khủng bố.

    Theo tạp chí National Interest, việc NATO ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đồng nghĩa với việc hỗ trợ cho một đồng minh thiếu trách nhiệm và nhiều lần gây hấn, khiến các nước thành viên khác có thể bị vướng vào một cuộc xung đột phức tạp. Không những vậy, nhiều bằng chứng cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ còn tiếp tay cho một tổ chức khủng bố mà NATO đã thề sẽ tiêu diệt. Đã đến lúc Mỹ và các thành viên NATO phải đánh giá Thổ Nhĩ Kỳ một cách chính xác, khi nguy cơ bị loại khỏi khối quân sự của nước này đang trở nên rõ ràng.

    Nội dung được thực hiện qua tham khảo Tạp chí National Interest. National Interest được thành lập vào năm 1985. Tạp chí thường tập trung vào vấn đề chính sách đối ngoại và những lợi ích quốc gia của Mỹ.

    http://infonet.vn/bao-my-khuyen-nato-duoi-tho-nhi-ky-post184840.info
    Cyber02, engkhoi, polite people5 người khác thích bài này.
  4. Caoboivientay

    Caoboivientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    22
    Giọng văn bác sặc mùi khựa quá. Viết thuần việt kô đc sao?
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.346
    Đã được thích:
    26.684
    Nga nó tập tành không kích nhầm để ít hôm nữa có lắm cái để mà nhầm lẫn lắm
    Cyber02, sunny03k2filber70 thích bài này.
  6. maison2510

    maison2510 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2009
    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    583
  7. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    [​IMG]
    Có tấm ảnh chiếc Su-27UB Hiệp sỹ Nga trình diễn vừa bay góc tấn lớn vừa bắn đạn mồi nhiệt trong MAKS 2007 mà nhiều cô cứ vác ra chế ảnh Su-24 bị nhà Thổ bắn rơi. Lạ thật:-D
    Cyber02, ss22061976, kosmyn3 người khác thích bài này.
  8. ISKANDER

    ISKANDER Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    113
    Trích dẫn RapidArrow
    Nga ba hoa bốc phét Su-24 làm mù mắt hệ thống Aegis -> Su-24 bị F16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một cách dễ dàng.
    Nga ba hoa bốc phét S-400 triển khai ở Syria lập vùng cấm bay -> Một tuần sau không quân Israel qua mặt rada của S-400 đột kích vào thủ đô Damascus Syria ném bom như chỗ không người, S-400 thất bại một cách nhục nhã.
    Bọn cuồng (putin) Ngố bài Phương Tây Văn Minh là mầm họa của đất nước !


    Hiii - thật tài nhỉ , đất nước ta có được nhiều người như thế này thì đúng là họa ở ngay trong người con (RapidArrow) rùi . Mình chỉ thắc mắc có cái, chuyện Nga với Mỹ như trên thì sao lão râu lại biết được nhỉ . Nga nó bốc phét ư , có thể . Mỹ ngu và mù , có thể lắm . Quan trọng nhất là tụi nó và thêm thằng i xì lin có thỏa thuận chia chác gì đó chẳng như là cả 3 thằng cùng mót dầu của xi ri thì sao , lúc đó nó có đi báo cho lão râu không nhỉ . Suy cho cùng có thề thằng Nga và thằng i xà nó đi đêm với nhau lắm , hai thằng này mà ngồi với nhau thì ôi rồi ..... sáng ngày sau ở đấy có 1 đống bao cao su và vỏ chai dầu tường an đó lão râu ah (p/s ta nhắc nhẹ là lão cũng chỉ phón tin trên mạng thôi , đến như thằng tổng bút kia trước quốc hội Mỹ nó còn dối trá được thì chú là cái gì để bào cáo)
    Cyber02, chetvinhhonsongnhuc2Massu thích bài này.
  9. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Nói chuyện ngu dại rồi. 3 thằng đánh nhau, phiến quân chiếm 20% đất, chính phủ chiếm 20% đất, IS chiếm 60% đất, rõ ràng là chính phủ cùng liên minh Nga Heb... đập chít móe phiến quân rồi mới đập IS :)). Cái này tôi nhận định từ đầu cuộc chiến rồi, và sự thật như vậy mà.
    Phiến quân chỉ có 2 lựa chọn thôi: hoặc là ngồi vào bàn đàm phán, hoặc là ăn bom.
    Tất nhiên, những thành phần như Tước, Râu, Hoàng, vì ghét Nga mà trở thành sinh vật máu lạnh ủng hộ phát xít, IS... thì k0 phải là chuyện lạ :))
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.346
    Đã được thích:
    26.684
    Cái này bên tây nó nát toét trước. Thủ phạm đầu là Reuter. Ta nát theo
    Cyber02, thanhVNW, kachiusa071 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này