1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. matcua3

    matcua3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2011
    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    496
    Cái này chính xác này.
  2. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Tìm thêm phỉ các loại nó đang xài tiền gì nữa. Nếu lại là tiền như trên là hiểu luôn cái cách bọn Arab này làm cách mạng :-)

    Cá nhân mình không quan tâm kinh tế Ngố bị ảnh hưởng ra sao vì dầu, nó có sức chơi thì có sức chịu, chịu không nổi tự khắc nó có mùa xuân.
    Tuy nhiên, mình chống lại sự leo thang điên rồ của Ngố đã là tiền đề cho việc giá dầu lao dốc, làm ảnh hưởng đến công nghiệp xk dầu của Đông Lào mất đứt mấy tỷ bạc kéo theo các hệ lụy cho GDP.
    Lần cập nhật cuối: 11/12/2015
    kachiusa07lopbopp thích bài này.
  3. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Thừa-Xóa.
  4. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Putin "công cốc" ở Syria?
    Can thiệp quân sự của Nga vẫn chưa mang lại những thay đổi quyết định trên chiến trường, khiến hy vọng đạt được tiến bộ ở Syria hiện đổ lên vai ngoại giao.
    Trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sắp tới Moscow để gặp Tổng thống Vladimir Putin, các quan chức Mỹ và Israel nhận xét, sự can thiệp của Nga vào Syria cho kết quả không như kỳ vọng, và điều này có thể khiến nhà lãnh đạo Nga sẵn lòng hơn trong việc hợp tác với nỗ lực của Mỹ nhằm giải quyết cuộc nội chiến ở Syria.

    [​IMG]

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Wordpress)

    Ông Kerry né tránh vấn đề trên, từ chối trả lời một phóng viên hỏi tại một cuộc họp báo ở Paris tuần này rằng liệu ông có nghĩ Putin hối hận đã tấn công ở Syria hay không.

    Nhưng khi trò chuyện một cách riêng tư thì các quan chức Mỹ đưa ra một nhận xét thẳng thừng hơn về tâm trạng ở Kremlin. "Người Nga đã nghĩ họ có thể nhanh chóng đạt nhiều thắng lợi trên chiến trường. Nhưng họ không thực sự có được thắng lợi nào...".

    Còn theo Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Ya'alon, Tổng thống Putin từng hy vọng can thiệp quân sự của Nga vào Syria hồi cuối tháng 9 sẽ mở ra một chiến dịch quyết định trong 3 tháng, giúp chính quyền Bashar al-Assad giành lại lãnh địa đã mất. Nhưng có vẻ như ông đã thất bại.

    Báo Politico dẫn lời Chris Kozak, một chuyên gia tại Viện Nghiên cứu chiến tranh - một tổ chức cố vấn theo dõi sát sao chiến trường Syria - nhận định, chính phủ Assad đã đạt được một số bước tiến, nhưng chiến dịch không kích của Nga về cơ bản vẫn chưa làm thay đổi cục diện cuộc chiến.

    Khi Nga bắt đầu oanh kích ở Syria, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo người đồng cấp Nga về nguy cơ bị sa lầy ở nước ngoài, trong khi phải chuốc họa khủng bố trong nước.

    Sau đó, một máy bay khách của Nga chở 224 người đã nổ tung trên bầu trời Ai Cập vì bị cài bom. Cuối tháng 11, Thổ Nhĩ Kỳ đã chọc giận Moscow khi bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 ở biên giới Syria. Quân nổi dậy trên mặt đất bắn chết viên phi công Nga nhảy dù khỏi máy bay và một binh sĩ đến giải cứu; họ cũng phá hủy một máy bay Nga.

    Giờ đây, Putin đang đối mặt với bế tắc, với một bản đồ chiến trường có rất ít sự thay đổi.

    Các nguồn tin phương Tây cho biết, có những dấu hiệu cho thấy Iran đã rút hơn một nửa lực lượng họ triển khai tới Syria. Điều này chứng tỏ sự thất bại và thậm chí cả sự bất đồng gia tăng giữa Tehran và Moscow về chiến lược.

    Giới chức Mỹ lập luận, chính việc Putin "vỡ mộng" đã khiến ông tỏ ý sẵn sàng tham gia các cuộc hòa đàm về Syria.

    Hai ông Obama và Kerry hy vọng một thỏa thuận giữa các nước liên quan xung đột - trong đó có Iran, Ảrập Xêút và Thổ Nhĩ Kỳ - sẽ bắt đầu một tiến trình tước bỏ quyền lực của ông Assad, điều kiện mà họ coi là tiên quyết để chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria và góp phần đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Khi tới Moscow tuần sau, Ngoại trưởng Mỹ mong muốn sẽ đề cập chủ đề này với người đồng cấp Sergei Lavrov và ông Putin. Trước đó lãnh đạo hai nước đã có một loạt các cuộc gặp gỡ: Putin và Obama có hai lần gặp nhau không chính thức trong tháng 11 và một lần chính thức tại Liên Hợp Quốc vào cuối tháng 9.

    Ông Kerry cũng sẽ vận động Nga tham gia một vòng đàm phán hòa bình khác về Syria mà chính quyền Obama muốn tổ chức ở New York City vào ngày 18/12.

    Tuy vậy, phía Mỹ không loại trừ khả năng Tổng thống Nga sẽ tăng cường hoạt động quân sự ở Syria.

    Phát biểu trước các quan chức quân sự Nga hôm 20/11, ông Putin đã nhắc đến "các giai đoạn tiếp theo" trong chiến dịch tại đó, nhấn mạnh rằng Nga đã đạt được các mục tiêu ban đầu nhưng "chưa đủ để làm cho Syria sạch bóng quân nổi dậy và quân khủng bố, và bảo vệ người Nga khỏi các cuộc tấn công khủng bố".

    Thanh Hảo
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  5. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.584
    Đã được thích:
    18.381
    Bác này có kiểu cãi cố như trẻ con ấy nhỉ. Sai thì nhận một tiếng, cứ gân cổ lên cãi có khiến bác trở nên đúng trong mắt người đọc đâu?

    Lần này là lần thứ 2 rồi đấy. Đừng để quá tam ba bận nhé, bác em.
    jun_leeLefan_1 thích bài này.
  6. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Chật vật Nam Aleppo: SAA vật lộn tiến lên

    [​IMG]

    Sự trở lại với số lượng lớn của Hezbollah đã làm đảo ngược đà tiến của phiến quân. Liên minh phiến quân Jaysh Al-Fateh (liên minh hàng chục nhóm đã từng chiếm được thành phố Idilb từ tay SAA) buộc phải bỏ lại rất nhiều vị trí mà chúng vừa chiếm trong chiến dịch phản công.

    Hezbollah làm chủ công, hậu binh có Sư Đoàn Thiết Giáp Số 4 SAA, dân quân Shiite Harakat Al-Nujaba và NDF vùng Aleppo đã chiếm được làng Zeitan và Al-Qa’layjiyah, nằm ngay gần cao tốc M5. Chiến thắng này có nghĩa là liên quân Syria đã rất gần tới mục tiêu cắt đứt cao tốc M5. Tuy nhiên, gần thôi là chưa đủ, phiến quân rút về thị trấn Al-Zorba, ngay cạnh cao tốc M5. Vậy là mục cắt cao tốc M5 chỉ còn cách 1 thị trấn Al-Zorba nhỏ bé. Và thế là quân của cả 2 bên dồn về đây đánh nhau rất ác liệt, 1 bên quyết chiếm, bên kia quyết giữ ! Chiến sự diễn ra vô cùng ác liệt, bất phân thắng bại.

    Cố đánh không xong, liên quân Syria mở hướng tấn công khác trong lúc liên minh phiến quân Jaysh Al-Fateh tập trung cố thủ Al-Zorba. Trời không phụ lòng người, thị trấn Al-Hamra đã về tay SAA !

    Càng bị dồn về cao tốc M5, SAA càng cố gắng tấn công, phiến quân cũng càng quyết tân dồn quân cố thủ, họ đã gọi cứu viện khắp vùng Aleppo tới đến cản bước SAA. Không chỉ vậy, trong lúc SAA dồn quân đánh mạnh Al-Zorba và Barqoum thì phiến quân lại mở mũi tấn công mãnh liệt vào đồi Tal Al-‘Eiss nhằm uy hiếp Al-Hadher và giảm áp lực của SAA lên 2 cứ điểm trên. Tuy nhiên, cả 2 phía đều không giành được thành công trong các mũi tấn công của mình.

    SAA tăng cường tấn công dọc toàn tuyến nhằm tìm điểm yếu của phòng tuyến phiến quân, hy vọng cắt đứt cao tốc M5 ở bất cứ điểm nào có thể. Các hướng tấn công bao gồm Burnah, trung tâm nông nghiệp ICARDA, Khan Touman, Al-Zorba và Al-Qarassi.

    Đến hôm qua, SAA đã bao vây hoàn toàn thị trấn Khan Touman sau khi chiếm các nông trại xung quanh nó. Nếu chiếm được Khan Touman, đây sẽ là 1 "chấn động" tại Nam Aleppo do đây là 1 trong những mục tiêu quan trọng nhất của cả mặt trận. Thành công thứ 2 của SAA là đã vào được thị trấn Al-Zorba sau vài ngày chiến đấu. Tuy nhiên, từ vào được đến chiếm được có 1 khoảng cách lớn ! Ở hướng Nam, tình hình lại kém thuận lợi khi SAA để mất làng Banes vào tay phiến quân.

    [​IMG]


    ==============================================================
    Video liên quân Ả Rập thua trận tan tác ở Yemen

    [​IMG]

    Dù được trang bị trực thăng tối tân Hoa Kỳ Apache lượn vè vè trên đầu, không quân Ả Rập làm chủ bầu trời mà không thể tìm ra các dân quân Houthis chiến đấu dưới mặt đất. Các xe của họ liên tục bị tiêu diệt bởi tên lửa chống tăng Nga và RPG-7 trong tay Houthis.

    Đây là clip chiến trận tại Taiz, miền Trung Yemen. Chiến tranh bế tắc kéo dài đang là mồ chôn các thành tựu kinh tế của Arab Saudi và đồng minh.



    https://www.facebook.com/Trungdong101/
  7. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    IS và Al-Nusra chuẩn bị tấn công, tình hình Syria căng thẳng tột độ
    Những thông tin nóng bỏng tình hình Syria được chiến binh dân quân người Ukrane gốc Donbass mật danh Timur gửi về báo Mùa xuân Nga. Tình hình chiến trường thực sự rất căng thẳng, lực lượng khủng bố có viện trợ từ nước ngoài đang chuẩn bị tấn công.
    [​IMG]

    Tinh hình Syria ngày 8–9.12.2015

    Tình hình trở lên căng thẳng rõ rệt trên chiến trường Syria. Các tổ chức khủng bố hoạt động tích cực hơn, nỗ lực tấn công quân đội chính quyền Syria, trong một số trường hợp cũng đạt được kết quả nhất định. Điều này gắn liền với những thông tin có một lực lượng tiếp ứng mới cho khủng bố vừa vượt biên giới vào Syria

    Tỉnh Aleppo, các tổ chức khủng bố nỗ lực phản kích ở khu vực Banes và Dlama (khoảng 30 km phía Tây Nam và phía nam Aleppo, nhưng không có kết quả.

    Các lực lượng vũ trang Syria và quân đội Aleppo đang tổ chức xây dựng các lực lượng dân quân tự vệ, nỗ lực kiểm soát chặt các khu vực đã giành được quyền kiểm soát. Chính quyền Syria đã kiểm soát được Hamid, Abtin, Sfira và một số các khu vực dân cư khác. Khoảng 50 chiến binh khủng bố có xe tăng và xe cơ giới gắn súng máy hàng nặng đã tấn công quân đội Syria ở khu vực Hai el-Sheikh Maksoud, quân đội với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân đã đẩy lùi được cuộc tấn công.

    Khu vực Palmyra, lực lượng khủng bố chuẩn bị tấn công, tại khu vực Chair-Site các phần tử khủng bố đang tổ chức các đội tấn công chuẩn bị cho cuộc phản công chọc thủng vòng vây của quân đội chính phủ.

    Kết quả các cuộc không kích vào sở chỉ huy ở Tall Sukayk đã tiêu diệt nhóm khủng bố "Ahrar al-Sham" dưới quyền chỉ huy của thủ lĩnh Abu Mahmoud, chịu trách nhiệm tổ chức các nhóm trinh sát luồn sâu và phá hoại.

    Khu vực Cafer – Zaita, lực lượng Al- Qaeda Syria, tổ chức "Jabhat Al-Nusra" đang tổ chức các nhóm đột kích chuẩn bị cho các cuộc tấn công vào khu vực nguy hiểm nhất và thực hiện chiến dịch phản công.

    Trên tất cả các chiến trường, các tổ chức khủng bố nỗ lực huấn luyện và chuẩn bị những phần tử đánh bom liều chết để đột phá các điểm chốt và tấn công các khu vực phòng ngự.

    Khoảng gần 80 chiến binh IS trên 6 xe ô tô đã chiếm được trận địa của quân chính phủ ở khoảng cách 70-80 km km phía nam và phía đông nam Homs, chiếm các cao điểm chiến lược.

    Tại Palmyra, các tổ chức khủng bố đang chuẩn bị tấn công. Có thông tin cho biết, chúng đã chuyển đến nhiều xe tăng và xe gắn súng máy.

    Thành phố Homs không còn khủng bố

    Một điểm sáng ở Syria, đó là sự kiện dưới sự bảo trợ của Bộ hòa giải dân tộc, có sự quan sát của Liên Hiệp Quốc và tổ chức Trăng lưỡi liềm Syria, bắt đầu tiến trình hòa giải dân tộc. Điểm ban đầu là Homs, ngày 09.12 300 chiến binh cùng với gia đình, không muốn tham gia vào tiến trình hòa giải, đã đồng thuận rời khỏi thành phố và lên ô tô di chuyển vào Idlib.

    Các chiến binh khủng bố đã bỏ lại các loại vũ khí hạng nặng, chỉ cầm theo vũ khí tùy thân. Nhưng người đồng ý quay trở về cuộc sống hòa bình ở lại. Nhiều người hy vọng rằng tiến trình này sẽ lan rộng sang các tỉnh khác. Các chiến binh khủng bố sẽ rút lui, người dân thường quay trở lại cuộc sống hòa binh. Trên khu vực không còn chiến sự, các cơ quan công quyền trở lại hoạt động.
  8. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Ai sai tự người ấy biết. Người tự nhận "ngu hơn bò" không đủ tư cách xen vào.
    WW3, Hoanga7, haclua9 người khác thích bài này.
  9. BuiAQ

    BuiAQ Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/11/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    45
    Nghe cừ đi đùng như ngày Tết ở Đông Lào ấy nhỉ, toàn chọi nhau bằng pháo.
    NamTuocxethocup79 thích bài này.
  10. ISKANDER

    ISKANDER Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    113
    Mia - xe tăng Mỹ abrams kia trúng đạn PRG 7 của hôi thúi còn cháy và nổ ầm ầm . Xe tăng Nga thế còn thua xa khi đới diện TOW là phải rùi
    NamTuocxethocup79 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này