1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.365
    Đã được thích:
    26.709
    Đố chú @Bat_Lo_Quan chiếc Su-34 này số hiệu nhiêu đó

    [​IMG]
    Bat_Lo_Quan thích bài này.
  2. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bat_Lo_Quanalsou1 thích bài này.
  3. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.567
    Đã được thích:
    4.537
    Vãi cả Mao
  4. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Có gì mà vãi, ko có gì để cmt trong đây nên gõ cho có xả rác hả lú
  5. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    kachiusa07 thích bài này.
  6. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Trung Quốc: Tướng tham gia chiến tranh biên giới Việt -Trung được trọng dụng
    Bảo Vĩnh | 05/01/2016 20:15

    5
    [​IMG]
    Ông Tập Cận Bình với tướng Lý Tác Thành
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Mỹ tập kích 11 phút: Tại sao phòng không Libya tê liệt hoàn toàn?

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thưởng công cho tướng trung thành cũng là một cách để ông đạt nhiều mục tiêu chính trị, theo các nhà quan sát.
    Trung Quốc công khai thành lập lực lượng khiến Mỹ đau đầu
    Ông Tập Cận Bình thưởng công cho tướng trung thành Lý Tác Thành (62 tuổi), bằng cách phong ông là chỉ huy đầu tiên của Lực lượng hỗ trợ chiến lược.

    Theo báo New Straits Times, tướng Lý là một trong 7 vị tướng đủ kinh nghiệm chiến đấu thật sự. Ông đi lính từ năm 1970 khi mới 17 tuổi, từng tham gia cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 với Việt Nam và bị thương nặng ở cánh tay và bàn tay phải.

    Cuộc chiến này do Phó thủ tướng Trung Quốc Đặng Tiểu Bình ra lệnh "dạy cho Việt Nam một bài học", để trả đũa việc Việt Nam mở chiến dịch Tây Nam lật đổ chế độ diệt chủng Khmer đỏ thân Trung Quốc tại Campuchia vào tháng 1/1979.

    Ngày 17/2/1979, Trung Quốc bất ngờ tung hơn 60 vạn quân nổ súng xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía bắc, nhưng đã phải rút quân sau hơn một tháng gặp sự kháng cự mãnh liệt của quân dân Việt Nam, chịu nhiều tổn thất nặng nề.

    Nhưng dù được phong là chiến sĩ anh hùng lúc 26 tuổi, đường binh nghiệp của tướng Lý ì ạch suốt hơn 10 năm kể từ năm 2000, vì ông đã chỉ trích Chủ tịch Trung Quốc lúc đó là ông Giang Trạch Dân.

    Theo tờ The Straits Times, tướng Lý đã gỡ bỏ một chữ thư pháp do ông Giang Trạch Dân viết khi thăm một học viện quân sự Trung Quốc.

    Các nhà quan sát nói rằng việc tướng Lý được phong làm chỉ huy một đơn vị mới, là dấu hiệu ông Tập nắm quyền kiểm soát Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) và sẽ thưởng cho người trung thành với ông, bao gồm những người từng bị các lãnh đạo tiền nhiệm của ông Tập gạt sang bên lề.

    Việc chỉ định thượng tướng Tần Thiên làm chỉ huy lực lượng Công an nhân dân vũ trang Trung Quốc hồi tháng 12, chính là sự thưởng công cho gia đình tướng Tần bị thất sủng vào thời ông Giang Trạch Dân.

    Tướng Lý người Hồ Nam, được phong thượng tướng (hàm cao nhất trong PLA) ngày 31/7/2015. Các cựu quân nhân nói ông rất can đảm, trong sạch, không chấp nhận những vụ “đi đêm”.

    Việc ông Tập thưởng công cho một tướng trung thành như ông Lý cũng nhằm các mục tiêu chính trị: chuyển PLA thành một lực lượng quân sự thật sự có khả năng chiến đấu.

    Chuyện này cũng được dùng làm ví dụ chứng minh rằng "cần cù thì được thưởng công", thay vì nạn “chạy chức hàm” trong PLA.

    Trước đó, 2 cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương (CMC) Quách Chánh Cương và Từ Tài Hậu đã bị bắt điều tra vì nhận tiền “mua hàm” của các sĩ quan PLA. Từ Tài Hậu đã chết trong tù vì ung thư bàng quang.

    Nhà quan sát chính trị Willy Lam (ở Hồng Kông) nói lý lịch "không tì vết" của tướng Lý giúp ông có uy tín trong quân đội, điều giúp ông Tập duy trì sự đạo đức vào lúc ông đang cải tổ quân đội.

    Giáo sư Lam nói với tờ The Straits Times: “Cuộc cải tổ này khiến bộ binh Trung Quốc mất vị thế là lực lượng hàng đầu vào tay không quân và hải quân”.

    Ông Lâm còn nói lẽ ra chức vụ mới của tướng Lý thuộc về tướng Thái Anh Đình, chỉ huy quân khu Nam Kinh, nơi được xem là hậu cứ của ông Tập để giám sát 3 tỉnh ông từng làm việc là Phúc Kiến, Chiết Giang và Thượng Hải.

    Giáo sư Lam giải thích tướng Thái không được chọn vì ông Tập muốn hưởng tiếp sự ủng hộ ông ở Nam Kinh, vào lúc ông kiêm cả chức chủ tịch CMC.

    Chuyên gia quân sự Nghê Lạc Hùng (ở Thượng Hải) nói với The Straits Times rằng tướng Lý được thưởng công vì trung thành với ông Tập, vào lúc xảy ra vụ Bạc Hy Lai, cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh, bị thất sủng năm 2012.

    Bạc đã bị kết án tù chung thân hồi năm 2013 vì tội nhận hối lộ, lạm quyền và “rút ruột” công quỹ.

    Bạc bị cho là từng tìm sự ủng hộ ở quân khu Thành Đô, trong mục tiêu được kết nạp làm Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản TQ (CPC) lúc diễn ra cuộc chuyển giao quyền lãnh đạo từ ông Hồ Cẩm Đào sang ông Tập hồi cuối năm 2012.

    Tướng Lý từng là Phó trưởng quân khu Thành Đô từ tháng 1/2008 đến tháng 7/2013 thì lên chức trưởng quân khu khi ông 60 tuổi.

    [​IMG]
    Lính Trung Quốc chuẩn bị tập hành quân
    Tướng Lý được giao nhiệm vụ mới hôm 2/1/2016. Lực lượng hỗ trợ chiến lược của ông là đơn vị “mũi nhọn” trong cuộc chiến tranh công nghệ, trong đó có chiến tranh không gian và chiến tranh mạng.

    Bắc Kinh quan ngại cuộc chạy đua không gian toàn cầu và chiến tranh mạng và để đối phó hai mối đe dọa này, Trung Quốc đã lập một đơn vị mới là Lực lượng tên lửa đạn đạo do tướng Uy Phong Hòa, 61 tuổi, chỉ huy.

    Hai lực lượng mới tách khỏi sự chỉ huy của bộ binh và Lực lượng tên lửa đạn đạo có nhiệm vụ phát triển tên lửa cùng đóng tàu vũ trụ.

    Theo báo Macau Daily Times, ông Tập còn lập Cơ quan tổng chỉ huy PLA. Ông nói 3 đơn vị mới thuộc chương trình hiện đại hóa quân đội nhằm “thực hiện giấc mơ Trung Hoa về một đạo quân mạnh mẽ”.

    Theo hãng tin Fox News, cuộc hiện đại hóa PLA vào lúc Trung Quốc nỗ lực thực hiện ý đồ độc chiếm 90% Biển Đông.

    Hồi tháng 9/2014, ông Tập tuyên bố giảm 300.000 quân trong tổng số 2,2 triệu quân, nhằm chứng minh Trung Quốc không có kế hoạch tăng quân. Nhưng PLA vẫn là lực lượng quân sự lớn nhất thế giới.

    http://soha.vn/quan-su/trung-quoc-t...t-trung-duoc-trong-dung-20160105170945889.htm
  7. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Tiết lộ về chiếc tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc
    Linh Dương | 05/01/2016 15:50

    2
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Lực lượng đặc biệt bảo vệ kho vũ khí hạt nhân hủy diệt của Nga

    Sau khi Trung Quốc chứng thực đang chế tạo chiếc tàu sân bay thứ 2, truyền thông Nhật Bản tiết lộ chiếc tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc cũng đang được chế tạo và sẽ được bố trí ở Biển Đông.
    Chuyên gia Trung Quốc: Không phải lo lắng về tàu sân bay thứ 2
    Mới đây, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân đã chứng thực nước này đang chế tạo chiếc tàu sân bay thứ 2 ở Đại Liên.

    Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc vẫn rất kín tiếng, không đả động tới việc họ đang chế tạo chiếc tàu sân bay thứ 3.

    [​IMG]
    Truyền thông Nhật Bản cho rằng Trung Quốc đang chế tạo tàu sân bay thứ 3 ở Thượng Hải.
    Trên thực tế, theo tờ “Asahi Shimbun” của Nhật Bản, Trung Quốc đang đồng thời chế tạo 2 chiếc tàu sân bay mới, một ở Đại Liên và một ở Thượng Hải.

    Sở dĩ Trung Quốc lựa chọn thời điểm hiện nay chứng thực việc chế tạo tàu sân bay tại Đại Liên là do việc chế tạo tàu sân bay ở đây đạt được những tiến triển lý tưởng.

    Trong khi đó, do phải đối kháng với tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Mỹ, Trung Quốc cũng đang chế tạo loại tàu sân bay tương tự, nhưng dường như đang gặp phải khó khăn về mặt kĩ thuật.

    Dẫu vậy, theo nguồn thạo tin của tờ “Asahi Shimbun”, chiếc tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc sẽ không dừng lại ở việc mô phỏng tàu sân bay Liêu Ninh (cải tạo từ tàu sân bay Varyag mua của Ukraine), ngầm ám chỉ công nghệ chế tạo chiếc tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc có thể có bước đột phá.

    Nguồn tin nêu trên nắm rõ động hướng của quân đội Trung Quốc, tiết lộ thêm rằng chiếc tàu sân bay thứ 2 sớm nhất sẽ hạ thủy vào sáu tháng cuối năm nay và tới năm 2020, Trung Quốc sẽ có cụm tàu chiến đấu sân bay hợp thành từ 3 chiếc tàu sân bay.

    Vì vậy, Bắc Kinh đang đẩy nhanh tiến độ chế tạo tàu sân bay.

    Có chuyên gia phân tích chiếc tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc sẽ được nâng cấp, sử dụng 2 hệ thống phóng điện từ mới.

    Đây cũng chính là hệ thống phóng được sử dụng trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ. Ngoài ra, tàu sân bay mới có thể được trang bị 4 hệ thống tên lửa đối không, 1 hệ thống vũ khí phòng ngự tầm ngắn và 3 hệ thống tên lửa chống ngầm.

    Tờ “Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng” cho biết thêm, chiếc tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc có thể được đặt tên là “Quảng Đông”, đóng ở Biển Đông, nhằm kỉ niệm sự kiện Khâm sai Đại thần triều Thanh Lâm Tắc Từ tiêu hủy thuốc phiện tại Hổ Môn, Quảng Đông vào năm 1839 (một hành động được cho là giáng đòn mạnh mẽ vào quân xâm lược nước ngoài).

    Chuyên gia quân sự Trung Quốc Đỗ Văn Long cho rằng Trung Quốc nên có chí ít 3 chiếc tàu sân bay để đảm bảo nếu có một chiếc gặp vấn đề, vẫn đảm bảo ít nhất 1 chiếc hiện diện tại khu vực cần phải có mặt.

    Ít nhất, Trung Quốc phải hình thành cụm tàu chiến đấu sân bay gồm 2 chiếc tàu sân bay thì mới có thể ứng phó với những hoạt động tác chiến quy mô trung bình trở lên.

    http://soha.vn/quan-su/tiet-lo-ve-chiec-tau-san-bay-thu-3-cua-trung-quoc-20160105152439934.htm
  8. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Chém gió vừa thôi suhoi

    Tiêm kích JF-17 Trung Quốc đánh bại LCA Ấn Độ ở Sri Lanka

    Cập nhật lúc: 15:43 07/01/2016
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Khó xác định ai đã mua tiêm kích siêu rẻ JF-17

    Tiêm kích siêu rẻ JF-17 Trung Quốc mất khách sộp
    (Kiến Thức) - Chiến đấu cơ JF-17 do Trung Quốc sản xuất đã đánh bại mẫu LCA của Ấn Độ để giành hợp đồng cung cấp 8 chiếc cho Sri Lanka.
    Tờ The Sunday Times của Sri Lanka đưa tin, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena và Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã tham dự buổi lễ ký kết 8 hiệp định hợp tác song phương. Hiệp định liên quan đến lĩnh vực như quốc phòng, chống khủng bố, thương mại và khoa học công nghệ, và bao gồm việc Pakistan cung cấp 8 chiến đấu cơ JF-17 Thunder (hợp tác chế tạo với Trung Quốc) cho Sri Lanka. Tuy nhiên tờ báo này không đề cập đến vấn đề giá của 8 máy bay này. Đây là thương vụ JF-17 bán ra nước ngoài thành công đầu tiên của Pakistan.
    [​IMG]
    Chiến đấu cơ JF-17 Thunder.

    Tạp chí Jane's Defence Weekly cho biết, một trong những chủ đề chính trong chuyến thăm lần này của ông Nawaz Sharif là thúc đẩy việc Sri Lanka mua tiêm kích JF-17. Đây là chiến đấu cơ hạng nhẹ do công ty công nghiệp hàng không Pakistan và công ty công nghiệp hàng không Thành Đô của Trung Quốc liên kết sản xuất (biến thể của Trung Quốc gọi là FC-1 Kiêu Long). Không quân Pakistan có kế hoạch trang bị ít nhất 250 loại máy bay này.
    Nhiều năm trước Không quân Sri Lanka cũng rất quan tâm đến chiến đấu cơ JF-17, trong chuyến thăm Pakistan, Tư lệnh không quân nước này cũng đã có đợt quan sát loại máy bay này. Năm 2015, Pakistan còn mời nhân viên kỹ thuật và phi công của Sri Lanka đến Tổ hợp liên hợp hàng không (PAC) của nước này để đánh giá về loại chiến đấu cơ này.
    Theo Daily Pakistan, việc mua chiến đấu cơ JF-17 lần này của Sri Lanka cũng chịu sự ngăn cản từ phía Ấn Độ. Với việc lấy hỗ trợ kinh tế làm điều kiện Ấn Độ yêu cầu Sri Lanka hủy việc mua JF-17 và chuyển sang chiến đấu cơ LCA của nước này.
    Được biết, Không quân Sri Lanka là khách hàng truyền thống của máy bay Trung Quốc, với việc trang bị hàng loạt chiến đấu cơ như J-7/JJ-7, JJ-5, K-8, CJ-6, Y-8, Y-12, cho nên có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng và bảo trì chiến đấu cơ của Trung Quốc.
    Ngoài ra, Không quân Sri Lanka còn trang bị một trung đội máy bay chiến đấu Kfir do Israel sản xuất, những máy bay này đều đã thực hiện nhiệm vụ tấn công đối đất trong hoạt động quân sự chống tổ chức vũ trang Những con hổ giải phóng Tamil (LTTE).

    http://kienthuc.net.vn/tin-tuc-quan...oc-danh-bai-lca-an-do-o-sri-lanka-616381.html

    Bài gốc: http://thediplomat.com/2016/01/sri-lanka-to-buy-eight-sino-pak-jf-17-fighter-jets/
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.365
    Đã được thích:
    26.709
    Khỏi cần đánh thì LCA vẫn bại. Giờ đem qua đấu bên Ấn cũng thắng LCA lun á. Vì đơn giản là LCA nó đắt gấp 3 lần. Mai mốt bán Mig-29 ế quá Nga dẹp dây chuyền động cơ RD-93 thì Srilanca qua Ấn mua phụ tùng nó cắt cho đứt cả trym
  10. macha1

    macha1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    128
    Hình như anh tàu rèn cái ws13 thay cho rd-93 mà. nga dẹp cái này nó thêm mừng
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này