1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
  1. Hezbola

    Hezbola Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2015
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    693
    [​IMG]

    khủng bố ôn hòa đi lạc bị lính iran bắt và họ chấp hành nghiêm chỉnh, hai tay để lên đầu, mặt mày ngơ ngác, sợ hãi giống như mới đi trộm gà nhà hàng xóm
    beta22, tekute1976, gaume19 người khác thích bài này.
  2. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    beta22polite people thích bài này.
  3. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    động tác này từ thầy đến trò đều cực kì thuần thục :D
    beta22, gaume1, kachiusa073 người khác thích bài này.
  4. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Tin 14h ngày 13/1 ( Giờ Moskva)

    1 - Cuộc chiến chống khủng bố:

    1.1– Quân CP Syria giải phóng thành phố Salma, một chiến thắng quan trọng nhất từ đầu cuộc chiến. Hiện lực lượng quân đội CP và dân quân đang mở rộng vùng giải phóng ra ngoại ô để tiến về biên giới Syria – TNK. Quân đội CP đã chia cắt thành phố Latakia ; hiện đã chiếm được khoảng 80% thành phố Sheih Miskin
    – Lực lượng người Kurd dưới sự yểm trợ của KQ Nga đang tiến về thành phố Manbidz, hiện còn cách trung tâm thành phố 10km
    1.2 – Sỹ quan Nga theo dõi và chỉ huy cuộc chiến tại thành phố salma – tin từ hãng tin TVzvezda ( P/S: trên một số clip do hãng thông tấn SANA công bố, có xuất hiện các sỹ quan Nga trực tiếp tham gia chỉ huy chiến đấu ở các mặt trận Latakia, Salma và Aleppo) .
    1.3 –Chiến binh IS gọi điện yêu cầu được chuyển sang TNK. Tại Homs, quân CP Syria thu giữ một loạt vũ khí mới của chiến binh IS, loại vũ khí được chế tạo để chuyên phá hoại cácloại xe từ dưới hầm ngầm. Homs là thành phố trên sa mạc, ở đây không có nơi ẩn nấp, do đó các chiến binh thường ẩn náu dưới các hầm ngầm, từ đây chúng kích hoạt thiết bị nổ để phá hoại các loại xe quân sự
    1.4 – Số người đăng ký tham gia lực lượng dân quân chống lại IS ở Syria ngày càng tăng, trong thời gian gần đây, riêng ở Latakia, mỗi tuần có khoảng 500 thanh niên đến đăng ký tham gia lực lượng dân quân ở các trại huấn luyện. Họ sẽ được huân luyện trong vòng 2 tuần .


    Ảnh 1" Latakia 12-1

    [​IMG]

    Ảnh 2 : Latakia 13-1

    [​IMG]

    2 – Nước Nga trong ngày:

    2.1 – Nga sẵn sang bình thường hóa quan hệ với EU, Đó là tuyên bố của TTg Nga với hãng tin TASS tại hội thảo câu lạc bộ Gaidar.
    2.2 – Tại bệnh viện số 2 TP Belgorod của Nga hôm qua 1 bệnh nhân 84 tuổi bị ngã qua cửa sổ và tử vong sau đó. Sự việc ở BV này trở lên lùm xùm sau khi sảy ra sự việc, bác sỹ ngoại khoa tấn công 1 bệnh nhân làm người này tử vong.
    2.3 - 39 tấn cải thảo nhập từ TNK vào Nga bị phát hiện có nhiễm bọ trĩ, Loại bọ trĩ này có thể phát triển trên 244 loại thực vật khác từ rau, quả và các loại cây công nghiệp.
    2.4 – 3 trẻ em tử vong trong 1 vụ cháy ở TP Ulal Ude thuộc cộng hòa tự trị Buriati thuộc Nga.
    2.5 – Nga sẽ không ra hạn hợp đồng bán điện cho Ucraina, theo đại diện Bộ Năng lượng Nga, Nước Nga sẽ không tiếp tục bán điện cho Ucraina gía thấp để lại mua lại từ Ucraina với giá cao

    3 – Quan hệ quốc tế:

    3.1 - Putin đáp lại lời phát biểu của Barack Obama coi :” Nước Nga là cường quốc khu vực” , ông đã nói , " Đó là ý kiến của ông ấy, cũng như nói rằng các dân tộc Mỹ, trừ Hoa Kỳ ." Putin đã không đồng ý với những điều Obama và cho rằng . "Đang cố gắng xúc phạm các nước khác – đó là mặt trái để chứng minh sự độc đáo của mình. Tôi nghĩ rằng đây là sai lầm". Ngoài ra, theo người đứng đầu của Liên bang Nga, Nga không tranh giành để trở thành "siêu cường" bởi vì "đây là một việc tốn kém và vô nghĩa." , “Đất nước chúng ta đứng thứ năm-sáu trên thế giới về kinh tế. Bây giờ, có thể nhỏ hơn một chút, do kinh tế khó khăn, nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi có triển vọng và tiềm năng tốt."
    3.2 – Hôm qua đặc phái viên của TT Nga về vấn đề Ucraina – Grưzlov - đến Kiev để bàn về thực thi hiệp định Minxk2 với cựu TT Ucraina Kuchma. Chuyến thăm không được truyền thông đưa tin, tuy nhiên theo đánh giá của giới quan sát, trong thời gian tới sẽ có sự chuyển biến tích cực của Kiev trong quan hệ với Nga. TT Ucraina có cuộc gặp riêng với ông Grưzlov, nội dung cuộc gặp không được tiết lộ
    3.3 – Iran bắt giữ 10 thủy thủ tàu quân sự Hoa Kỳ khi chiếc tàu này di vào vùng lãnh hải của Iran do trục trặc kỹ thuật. Trong khi đó, hôm nay, tàu sân bay USS Truman băt đầu cuộc tập trận “ khiêu khích” ở vùng vịnh Persich. Iran coi đó là hành động gây hấn với Iran.
    3.4 – Phương Tây cấm công ty “ Naftogas” của Ucraina mua khí đốt giá rẻ từ . Lý do được đưa ra, “ Naftogas” bây giờ không còn là một công ty độc lập, nên không thể mua khí đốt ở đâu tùy thich, ngay cả khi mua được của một công ty khác như “ Gasprom”.
    3.5 – Chủ Tịch LM Châu Âu. Jan Klod Iunker không hài lòng với kết quả thăm dò ở Hà lan về việc kết nạp Ucraina vào liên minh Châu Âu. Theo ông, Nếu cuộc bỏ phiếu thăm dò tháng 6/2016 sảy ra theo kết quả thăm dò, đó sẽ là thảm họa với Châu Âu.
    3.6 – Bài phát biểu của TT Mỹ Obama tạo lên sự không hài lòng của các nhà lập pháp Mỹ và cộng đồng dân chúng Hoa Kỳ. Theo các hãng truyền thông, người dân Mỹ đều mong muốn có được phúc lợi xã hội và đảm bảo an toàn tốt hơn, không cần những lời hoa mỹ.
    3.7 – CS TNK trong 1 chiến dịch đặc biệt truy quét các phần tư rkhungr bố ở Istanbul, đã tạm giữ 10 kẻ tinh nghi có liên quan đến IS, trong đó có 3 công dân nga, tuy nhiên buộc tội chính thức công dân Nga chưa có kết luận.
    Massu, gaume1, Photo_hunter6 người khác thích bài này.
  5. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Russia Today :Moment of US sailors detained by Iran



    Được thả về sướng quá - đua
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/01/2016, Bài cũ từ: 14/01/2016 ---
    Giấy chứng nhận mấy ảnh về an toàn-Safety returned
    [​IMG]
    Và không bị như thế này: no harmed
    [​IMG]
    -
    Lần cập nhật cuối: 14/01/2016
    tekute1976, gaume1, kachiusa075 người khác thích bài này.
  6. tinhha222

    tinhha222 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2013
    Bài viết:
    1.065
    Đã được thích:
    1.391
    Thánh Pu chuyển công tác huấn luyện sang Syria nên ném bom trẻ con cũng là lẽ thường tình. Chỗ đó có mấy vạn IS con cơ mà, mới ném chết có 8 đứa.
    ----------------
    Thánh Pu cho đạn chứ không cho mạng. Do vậy chạy sớm là thượng sách. Nhìn đống đồ bị thu đó có vẻ chỉ là của đám dân quân, không thấy súng bắn tỉa. Có lẽ đám này là dân quân Iran vì rocket 107mm là của Iran, đời 2010:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Korkut là quà tặng từ Nga xô:
    [​IMG]
    Xe bán tải cũng tặng luôn, bọn chúng chỉ việc cắm cờ đen lên là xong:
    [​IMG]
    Xe chuồng gà chắc là dùng cũng ổn:
    [​IMG]
    Lều bạt từ unicef:
    [​IMG]
    Nếu đúng là ảnh này từ 1/2016 thì quá tệ cho AS.
  7. quankhunamdong70

    quankhunamdong70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    882
    [​IMG]
    Theo Washington Post, bức ảnh thể hiện cảnh người tị nạn mang gương mặt của loài lợn tấn công ******** các phụ nữ châu Âu. Bên trên là hình ảnh bé trai Syria nằm sấp mặt xuống đất, kèm theo câu hỏi “Chuyện gì sẽ xảy ra với Aylan bé nhỏ khi cậu lớn lên?”.
    Tự do ngôn luận, tự do trào phúng của Charie Hebdo:-D
    beta22, kachiusa07, filber701 người khác thích bài này.
  8. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Bọn Iran thật quá đáng và không hiểu biết tý gì về dâm chủ thế giới.
    Mấy anh Mỹ chỉ đi lạc vào vùng biển của mình có tý mà lao ra bắt quỳ, xin hàng thế kia xỉ nhục Mỹ quốc quá. Lại còn quay cảnh súng đạn đầy tàu của Mỹ thế kia nữa chứ. Đây hoàn toàn là thuyền thúng của hải quân Mỹ, chỉ đi phục vụ nghiên kíu khoa học biển và hệ thực vật biển thôi. Mang súng ống đạn dược đi là đề phòng bị cá mập tấn công thôi mà.
    Trước nay Mỹ đi ra đi vô các nước trên thế giới như đi chợ. Thi thoảng thả vài quả bom giết chết mấy chục nhân dân cần lao các nước có sao đâu.
    Phải dâm chủ như Nhật, Hàn kia kìa. Lính Mỹ mang súng thịt đi hấp diêm chị em xinh tươi xứ đó mà có sao đâu. Chỉ bị cảnh cáo rồi mang về Mỹ "xét xử nội bộ".
    Hoặc dâm chủ như Afgha hoặc Iraq ấy chứ, bom Mỹ thích thả đâu thì tùy. Thả xong sáng hôm sau bộ trưởng quốc phòng Iraq phát biểu: Các anh Mỹ ném bom chả thông báo gì cho em cả. Mà cũng chả sao, các anh ấy ném một quả bom chết có mấy chục người trong đám cưới thôi. Coi như xí xóa.
    Mạnh như Pakistan cũng hân hạnh được đón tiếp máy bay không người lái Mỹ thường xuyên, thỉnh thoảng lại xịt vài quả Hellfire chết người, phản đối mãi cũng không được. Yêu cầu Pakistan hết sức bình tĩnh, dâm chủ là phải để Mỹ thông cho liên tục chứ.
    Yêu cầu quân đội Iran nghiêm túc rút kinh nghiệm. He he
    Lần cập nhật cuối: 14/01/2016
  9. bibibibooo

    bibibibooo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1.849
    Thảm quá, hết đạn lấy đá chọi luôn, có vẻ từ ngày bị "Bố" bỏ rơi đến giờ thì phiến quân kiệt quệ rồi
  10. tinhha222

    tinhha222 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2013
    Bài viết:
    1.065
    Đã được thích:
    1.391
    Bọn khủng bố chiến đấu tới viên đá cuối cùng, còn bọn chính phủ thì bỏ chạy nguyên đai nguyên kiện.
    --- Gộp bài viết: 14/01/2016, Bài cũ từ: 14/01/2016 ---
    Một suy nghĩ về "lòng thương""thực tại" và "tương lai".
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này