1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Obama được chọn vì xuất thân, tính cách, khả năng diễn xuất.....Obama đã làm được rất nhiều việc cho tầng lớp bình dân, người nhận cư ở Mỹ....nhất là các khoản phúc lợi và nhập cư thoáng. Vì thế ông được nhiều sự ủng hộ.
    • Tuy nhiên để thực hiện được các lợi ích cho tầng lớp bình dân Obama đã phải thỏa hiệp với các nhà thầu quân sự và dần dần lún sâu......ông nhắm mắt bịt tai để giới diều hâu gây chiến khắp thế giới. Tất nhiên những việc Obama làm đều vì nước Mỹ.
    • Obama cố giữ vị thế của mình trước thế lực diều hâu.......nhưng khi Hillary Clinton thất cử.....Nga dành thắng lợi ở Syrie và Trump lên có ý thân Nga. Trước nguy cơ Mỹ mất vị thế độc tôn.......Obama đã ngả hẳn về phe diều hâu.......làm đủ mọi cách......dù hèn...nhằm duy trì tư tưởng Nga là kẻ thù của Mỹ.
    • Khác với Obama, Hillary là 1 con diều hâu bự chà bá........là đại diện cho các nhà thầu quân sự. Hillary nhiều năm ăn nằm trong giới chính trị nên hiểu rõ mọi ngóc ngách.......có thể nói mọi cuộc xung đột của Mỹ trong thời Obama đều do chị ấy nhúng tay. Độc đoán và tàn bạo.......chị ấy mà đắc cử ........Nga sẽ rất mệt.
  2. Prokhoingo

    Prokhoingo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/12/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    74
    Vậy theo các bác anh Trump lên có thay đổi tình hình và sự khác biệt sẽ đến trong quan hệ của Mỹ ko, Vẫn chống Nga tích cực và lộ liễu hay chuyển sang bài Trung Quốc. Chắc chắn Mỹ sẽ phải tìm cho mình 1 đối thủ, 1 kẻ thù ( Mâu thuẫn là động lực của phát triển mà) Vậy chính sách của Trump sẽ như thế nào với đối ngoại của Mỹ, và tình hình Trung Đông sẽ tiến triển ntn?
  3. Prokhoingo

    Prokhoingo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/12/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    74
    THeo em:-) thì anh Trump sẽ ngồi chờ tình hình Sỷria sẽ tiến triển ra sao, chiến sự Mósul và Albab phát triểnn ntn rồi mới ra quyết định viễn chinh> Chắc chắn lính MỸ sẽ đổ thêm về Mósul, Mỹ quyết tâm hạ mosul bằng mọi giá , có thể hối Nga và Thổ giải quyết nhanh Palmyra,Al bab:-j:-j:-j:-j thêm nữa buff đồ cho anh SDF tiến về Raqqah
    Nói chung chắc chắn chú ý đầu tiên của tân TT Trump sẽ là Mósul:cool::cool::cool:
    Thứ 1 là chiến công đầu của anh Trump, tạo uy tín cho anh TRump trên trường quôc tế, tăng thêm sự ủng hộ trong dân Mỹ, bịt mồm bọn truyền thông chính trị như CNN,ABC,..
    THứ 2 Dẹp bỏ bọn diều hâu như O mọi và Clinton cho thấy là anh mày lên đã giải quyết xong cái đống của nợ của bọn dâm chủ chúng mày rồi đó:D:D:D:D
    Thứ 3 Thực hiện lời hứa tận diệt khủng bố hồi tranh cử của anh ấy. Tất nhiên bức tường mẽxico và vụ bắt Hàn với Nhật trả tiền thì éo có rồi nên việc tận diệt IS sẽ là ưu tiên số 1 b-)b-)b-)b-)
    Tonisang thích bài này.
  4. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Hillary-Obama đã đưa Mỹ đến với giết chóc, dối lừa, khủng bố .......xa rời giá trị, tư tưởng của người dân Mỹ. Tự do, dân chủ, sự thật, bình đẳng, sự tôn trọng.....may thay Trump xuất hiện...........miễn là bất cứ ai ...làm khác Hillary là được........đa Đ nó lợi hại như thế.
  5. Prokhoingo

    Prokhoingo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/12/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    74
    Ý bác là MỸ đa đảng nên nố có sự thay thế cần thiết khi người dân Mỹ cảm thấy cần sự thay đổi :(:(:( Cũng không hẳn vậy. Đằng sau nhà nước, thượng hạ viện Mỹ là những tổ hợp công nghiệp xuyên quốc gia$-)$-) nó có sức mạnh ko kém gì một quốc gia. Trump hay Hillary lên thì cũng phải kiềng mặt lũ ấy mà thôiX_XX_XX_X nhưng tùy theo tổng thống mà thái độ khác nhau. Ví dụ mụ già Hillary lên chắc chắn dân Trung Đông còn khổ dài:-ss:-ss:-ss những đạo quân đánh thuê những chiến sỹ tự do sẽ ào ạt tiến về Sỷrria, máu của người Trung Đông, người Nga lại tiếp tục đổ. BỌn đần độn Âu châu lại tiếp tục gửi quân sang và gào thét điển cuồng với cái đám tị nạn;);). Nói chung là chính sách ngoại giao thì nó vẫn là bất biến thôi:-/:-/:-/:-/:-/
  6. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    Riêng tôi hểu đơn giản là 2 đảng tại Mỹ là 2 chân của nước Mỹ, thay nhau bước đi thôi, Mỹ muôn đời vẫn là Mỹ, bản chất không thay đổi, lợi ích nhóm này được nhiều, thì nhóm kia bị mất quyền lợi đôi chút...
    Massu, thanhlam16783engkhoi thích bài này.
  7. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Để lật đổ 1 quốc gia nào đó thì liên minh NATO có 1 kế hoạch lâu dài, bài bản, đồng thuận và chia bánh hợp lý. Thường thì kế hoạch lớn kéo dài 10-20 năm hoặc dài hơn......Đầu tiên phải cô lập nước đó.....truyền thông là lĩnh vực xung kích đầu tiên với chiến thuật bôi nhọ.....xây dựng nên hình ảnh độc tài, khát máu....như Ỉraq, Iran, Lybia, Syrie, Nga, Nam Tư, Ucraina......sau đó là bơm tiền mua chuộc, tạo tham nhũng, xây dựng đối lập, lập các đội kiểu như Maidan.....sau đó đẩy lên cao trào như lợi dụng tự do ngôn luận bôi nhọ đạo Hồi để các tín đồ Hồi giáo trả thù.......sau đó là tạo cớ : hạt nhân, diệt chủng, vũ khí hóa học, sinh học, bắn may bay dân thường......kêu gọi LHQ trừng phạt.....cô lập kinh tế........đẩy quốc gia đó vào suy vong, mâu thuẫn...đối lập xuống đường hoặc đổ quân gải phóng khỏi ách độc tài.......mặc dù nước đó tổng thống do đa Đ bầu lên............Dogan cũng suýt lên đường nếu người dân ko tỉnh táo........
    Massuengkhoi thích bài này.
  8. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Lực lượng chính phủ Syria tại Deir Ezzor
    SAA và lực lượng NDF kiểm soát các khu vực của thành phố Deir Ezzor bao gồm xung quanh al-Jorah, al-Qusour, al-Mowaddafin, Harabesh, al-Tahtouh của quận Sinaa, khu vực al-Kasr, một phần nhỏ của khu dân cư al-Howaiqa và al- Roshdeyah, một nửa khu phố al-Jbaila và toàn bộ làng al-Jufrah; kiểm soát đường ven sông từ khách sạn Furat al-Sham đến bệnh viện tim và cuối cùng đến căn cứ tên lửa. Đối với căn cứ quân sự, SAA kiểm soát sân bay quân sự Ezzor, một phần dãy núi Thardah, khu vực Jabal, quốc lộ Deir Ezzor-Damascus đến vòng xoay Panorama, trụ sở Lữ đoàn 137 và một số ngọn đồi gần đó và một số công trình như khách sạn Furat al-Sham, khu vực al-Masaken, đồi Rowwadở làng al-Bugheliyah. Các khu vực do SAA nắm giữ đều bị quân IS bao vây tất cả các hướng, đến 1 năm 2017 tròn 2 năm thành phố bị bao vây.
    SAA thường xuyên được tiếp viện quân sự bằng đường không trong khu vực kiểm soát bao gồm vũ khí, đạn dược, lương thực và nhiên liệu. Chúng được vận chuyển bằng trực thăng và phi cơ chở hàng thả bằng dù.
    SAA tại Deir Ezzor là tập hợp các thành viên của nhiều lực lượng quân đội bao gồm lính nghĩa vụ, lính tình nguyện, dự bị, tăng viện từ các tỉnh, lính chiêu hồi hoặc lính bị bắt giữ tuyển dụng vào lực lượng NDF. Tù nhân an ninh, dân sự cũng như lượng lớn dân cư Deir Ezzor tình nguyện liên minh chiến đấu trong hàng ngũ NDF của SAA.
    Danh sách lượng SAA và NDF ở Deir Ezzor ước tính khoảng 10 nghìn người chiến đấu với IS tất cả các mặt trận.
    1. Dân quân quốc phòng: Là lực lượng lớn nhất về quân số bao gồm lính tình nguyện từ các thành phố và các vùng nông thôn, có một số là lính tân binh bắt buộc. Lực lượng này được lãnh đạo bởi Firas al-Iraqia cùng người phó là Mohammed Abdullah. Trụ sở lực lượng dân quân này đóng tại Trụ sở hội nông dân quận Al-Jura và có một nhánh khác là tiểu đoàn phòng vệ quốc gia chuyên chống xâm nhập được lãnh đạo bởi Emad Muhanna, đóng quân tại khu phức hợp Sahara quận Al-Jura. Lực lượng dân quân quốc phòng còn có một chi nhánh ở quận Harabesh.
    Thành viên của lực lượng này bao gồm cả những người từ bộ tộc Busraya những người chạy chốn từ vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor trong cuộc chiến với IS.
    2. Lực lượng quân đội bộ tộc Al-Shaitat được thành lập bởi con trai của tộc trưởng al-Shaitat những người phải chạy chốn IS từ vùng nông thôn Deir Ezzor, dẫn dắt bởi Abdel-Sattar sau cái chết của cố lãnh đạo Abdel Basset. Lực lượng này liên kết với Vệ binh cộng hoà của Chuẩn tướng Issam Zahreddine lãnh đạo. Số lượng thành viên của nhóm này không nhiều bị thiệt hại nặng khi chiến đấu với IS và một số đã rời khỏi Deir Ezzor nhưng lực lượng này có khả năng lôi kéo các thành viên người dân thành phố Deir Ezzor tham gia. Trụ sở nhóm tại khu phố quận al-Jura gần đường nhà tù.
    3. Lực lượng Hezbollah được lãnh đạo bởi một số thành viên Hezbollah người Lebanon. Thành viên của nhóm chủ yếu là chiến binh người Lebanon thêm một số lính trong thành phố và từ làng Hatla, al-Jufrah. Trụ sở nhóm đóng tại toà nhà Tổng cục phát triển gần sân bay quân sự Deir Ezzor.
    4. Lực lượng dân quân Imam Zain al-Abidin, là lực lượng chiến binh sắc tộc tự gọi là Nhóm kháng chiến hồi giáo theo Vệ binh cách mạng Iran. Các lãnh đạo nhóm này đến từ làng Hatla. Thành viên chủ yếu từ làng Hatla và al-Jufrah cùng một số trong thành phố. Trụ sở nhóm đặt tại toà nhà trước nhà tù trung tâm Deir Ezzor.
    5. Lực lượng dân quân Eternal Leader’s Lions liên kết với nhánh an ninh quân sự tại Deir Ezzor lãnh đạo bởi Hussein Ali Ahmed, thành viên chủ yếu là người dân thành phố tình nguyện tham gia. Trụ sở nhóm tại toà nhà Học viện thể thao đằng sau trụ sở cơ quan an ninh quân sự tại khu vực Ghazi Ayyash.
    6. Những con sư tử sông Euphrates, trực thuộc chi nhánh Cơ quan mật vụ nhà nước tại Deir Ezzor bao gồm những người ở thành phố và một lượng lính trẻ đã qua đào tạo gia nhập. Trụ sở nhóm đặt tại Chi nhánh Cơ quan mật vụ nhà nước.
    7. Nhóm Không quân đại bàng bao gồm các thành viên của thành phố Deir Ezzor tình nguyện chiến đấu của nhóm và liên kết chặt chẽ với cơ quan tình báo không quân. Trụ sở nhóm đặt tại chi nhánh cơ quan tình báo không quân gần bẹnh viện Assad trên quốc lộ Deir Ezzor-Damascus.
    8. Tiểu đoàn Baath trực thuộc đảng Baath trụ sở nhóm tại toà nhà đoàn thành niên ở khu phố al-Qusour. Thành viên nhóm không còn nhiều công việc chủ yếu là cảnh vệ, đặc biệt các kho lương thực ở al-Jura.
    9. Tù nhân chính trị và dân sự là nhóm người phạm tội bị kết án từ 10 năm đến chung thân được SAA đưa đến Deir Ezzor giam trong nhà tù Adra. Họ chiến đấu cho lực lượng SAA chống IS, khá nhiều tù nhân thiệt mạng trong chiến đấu với IS và bị không quân liên minh Mỹ bắn phá quân SAA trước đây. Lực lượng này được phân bổ và chiến đấu trong hàng ngũ các nhóm khác cũng như Vệ binh cộng hoà.
    10. Lực lượng nữ dân quân Deir Ezzor họ là một số phụ nữ được tuyển dụng làm một số việc hành chính trong các lực lượng quân sự, an ninh như Tiểu đoàn Baath hay Dân quân quốc phòng. Một số tham gia nhóm dân quân của Imam Zain al-Abidin được đào tạo chiến đấu và đã có người tham gia một số mặt trận nhưng cũng bị giới hạn như là lính bắn tỉa.
    Ngoài lực lượng dân quân còn lại là lực lượng tinh nhuệ bao gồm Nhánh an ninh quân sự do chuẩn tướng Jamal Razzouk lãnh đạo, mật vụ quốc gia do chuẩn tướng Daas al-Daas điều hành kiêm quản lý các mỏ dầu khí cho thành phố, nhánh tình báo không quân do thiếu tướng Munther và chi nhánh an ninh chính trị trực thuộc Bộ nội vụ. Ngoài ra còn nhắc đến Sư đoàn 17 và Lữ đoàn 137 bị thiệt hại khá nặng trước đây nay đã tăng cường và chiến đấu khắp thành phố, thành viên chủ yếu là lính nghĩa vụ trẻ và một số lính tình nguyện.
    Các lực lượng khác trong đó có Lữ đoàn dù 104, Hashd Al-Sha'abi (tình nguyện người Iraq) được dẫn dắt bởi Lực lượng Vệ binh cộng hoà lãnh đạo bởi chuẩn tướng Issam Zahreddinethành viên nhóm này chủ yếu đến từ các tình thành khác từ khu vực duyên hải và tỉnh As-Suwayda.
    Ngoài lực lượng quân cảnh và các tình nguyện trong các lực lượng quân đội còn có cảnh sát dân sự trực thuộc Bộ Nội vụ - lực lượng an ninh nội vụ tập hợp tất cả các thành viên của các tiểu đoàn cảnh sát, công an cũng như cán bộ của Học viện cảnh sát, cảnh sát chữa cháy, bệnh viện cảnh sát Assad, cảnh sát nhà tù, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, hỗ trợ tư pháp, cơ quan xuất nhập cảnh, cơ quan kiểm soát phương tiện giao thông tất cả đều tham gia chiến đấu khi cần.
    Cuối cùng nhóm nhân viên dân sự một số đã được đào tạo quốc phòng để có thể được tuyển dụng vào lực lượng vũ trang trong đó có người đã thăng chức tại Sư đoàn 17 hay Nhánh an ninh quốc gia tại Deir Ezzor cũng như lực lượng NDF.
    tham khảo DeirEzzor24, map PetoLucem
    [​IMG]
  9. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Cho xem mấy hình GULAG phương Tây tưởng tượng ra đây này cho khiếp không dám làm ‘cách mạng’
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
  10. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528


    Wadi Barada, cảnh quay của QOX. Phe đối lập đưa tin rằng Nga đã lên tiếng ủng hộ những việc như thế này.



    Chiến với IS ở Iraq. Có tin nói rằng xe bom đã ít đi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này