1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Chống lại chính quyền phát xít Kiev là hành động đúng, ko tin thì cứ ngó Gruzia: cựu tt Gruzia sau khi gây nội chiến đã phải lưu vong như thế nào!
    Cơ mà, Kiev đã trở thành kẻ khủng bố rồi , haiz....
  2. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Phyeudyeu thích bài này.
  3. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Belarus mua lô hàng 80.000 tấn dầu mỏ đầu tiên của Iran

    http://www.vietnamplus.vn/belarus-mua-lo-hang-80000-tan-dau-mo-dau-tien-cua-iran/431224.vnp

    Nga và Belarus cãi nhau , Ukraina hưởng lại khi vừa thu tiền trung chuyển của Nga vừa thu tiền trung chuyển dầu mỏ cho Belarus khi Belarus mua dầu đưa đến cảng Odessa hoho :-D
    toidoChuyenGiaNemDa thích bài này.
  4. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng nghị định của Putin thừa nhận hộ chiếu DNR và LNR tự xưng xuất phát từ mối quan tâm nhân đạo, theo Sputnik.
    "Trong tình huống này, Tổng thống Nga đã ký nghị định chỉ vì lý do nhân đạo," — phát ngôn viên điện Kremlin, ông Peskov tuyên bố.


    [​IMG]

    © SPUTNIK/ ANDREY STENIN
    Ở trung tâm thành phố Kiev có cuộc biểu tình lệnh cấm vận thương mại DNR và LNR
    Ông cũng lưu ý rằng nghị định không mâu thuẫn với các chuẩn mực luật pháp quốc tế.


    "Nghị định này là không hề đi ngược lại luật pháp quốc tế và không dẫn đến hành vi vi phạm luật pháp quốc tế. Các vị biết rằng đây thực sự là một tình huống pháp lý de facto, mà những gì de facto chỉ đơn giản là công nhận. Điều này cần phải được thực hiện vì lý do nhân đạo"- ông Peskov cho biết.

    Ông cũng lưu ý rằng do Kiev chính thức phong tỏa Donbass, hàng trăm người dân không thể làm hộ chiếu và gia hạn hộ chiếu.

    Ngày 18 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký nghị định về việc công nhận hộ chiếu của các cư dân vùng Donbass là giấy tờ hợp lệ trên lãnh thổ Liên bang Nga.
    meo-uMassu thích bài này.
  5. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    Nhu cầu hộ chiếu tại miền Đông Ukraine tăng cao

    Ngày 22/2, phát biểu với báo giới, ông Aleksandr Zakharchenko, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết số lượng người dân xin cấp giấy tờ tại khu vực này đã tăng mạnh.

    Để đáp ứng nhu cầu của người dân, chính quyền đã phải điều động thêm nhân lực để giải quyết.

    Trước đó kể từ ngày 16/3/2016, DPR đã bắt đầu cấp hộ chiếu và đến nay đã có hơn 50.000 người nhận được hộ chiếu của nước cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine.

    [​IMG]
    Nhu cầu hộ chiếu tại khu vực Donetsk tăng cao thời gian qua
    Theo Sputnik, tại trạm hải quan Uspenskays trên lãnh thổ của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk, hàng ngày có nhiều người xếp hàng chờ đợi để vào lãnh thổ của Nga. Có người đi thăm người thân, có người đi vì mục đích công việc.

    “Sau khi được phép, tôi gọi điện hỏi, họ nói xin mời. Bạn có thể đi bất cứ nơi nào trên toàn bộ lãnh thổ. Đến tận Bắc Cực cũng được, không có vấn đề gì”, Sputnik dẫn lời cư dân DNR Pavel Lazarets cho hay.

    Trong khi đó, người đứng đầu Dịch vụ di trú của Bộ Nội vụ DNR Vladimir Krasnosek tiết lộ, chỉ mới tháng trước, cơ quan này đã cấp hơn 8 000 hộ chiếu.

    “Và số lượng người đến nhận hộ chiếu công dân chỉ có tăng lên. Tôi nghĩ rằng do thực tế hôm thứ Bảy đã ban hành sắc lệnh của Tổng thống Liên bang Nga, dòng chảy tối thiểu tăng gấp hai, gấp ba lần. Về nguyên tắc, không đủ năng lực kỹ thuật để đáp ứng”, ông Krasnosek tuyên bố.

    Tình hình tương tự cũng diễn ra tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng. Ông Igor Kornet, người đứng đầu Bộ Nội vụ LPR cho biết, nhu cầu hộ chiếu tại khu vực này cũng đang tăng cao những ngày gần đây. Cụ thể, trung bình một ngày, ở LPR đang cấp hần 200 hộ chiếu cho người dân.

    Ukraine mất dần kiểm soát?

    Việc ngày càng có nhiều người dân tại khu vực Donetsk và Lugansk xin cấp giấy tờ, hộ chiếu vào thời điểm này là hệ quả tất yếu từ việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh yêu cầu giới chức nước này tạm thời công nhận các loại giấy tờ đăng ký dân sự tại khu vực miền Đông Ukraine do phe ly khai kiểm soát hôm 18/2.

    Theo thông báo, sắc lệnh liên quan đến giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học, giấy khai sinh, chứng nhận kết hôn/ly dị, hồ sơ thay đổi tên, chứng tử, giấy phép điều khiển phương tiện giao thông cơ giới và biển số xe.

    Sputnik dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov khẳng định quyết định của Tổng thống Putin xuất phát từ mối quan tâm nhân đạo.

    [​IMG]
    Ukraine đang mất dần sự kiểm soát trước những đòn quyết định từ Nga
    “Trong tình huống này, Tổng thống Nga đã ký nghị định chỉ vì lý do nhân đạo”, ông Peskov tuyên bố.

    Tuyên bố trên của điện Kremlin đã gây ra sự xáo trộn không hề nhẹ trong nội bộ Ukraine khi người dân miền Đông nước này háo hức còn giới chức Kiev bày tỏ nhiều phẫn nộ và không ngừng lên tiếng chỉ trích Nga.

    Ông Oleksandr Turchynov, Bộ trưởng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho rằng việc thông qua sắc lệnh cho thấy Tổng thống Putin đã công nhận tính hợp pháp của chính quyền phe nổi dậy ở miền Đông Ukraine.

    “Đây cũng là hành động cho thấy Nga đang can thiệp vào tình hình Donbass”, ông Turchynov tuyên bố.

    Tổng thống Peroshenko và giới chức Kiev cũng lên tiếng chỉ trích quyết định của Moskva, đồng thời gọi động thái trên là “sự leo thang cố tình”.

    Ngoại trưởng Pavlo Klimkin cũng bày tỏ bức xúc khi khẳng định sắc lệnh của Tổng thống Putin đi ngược lại thỏa thuận Minsk mà các bên đã đạt được.

    Quyết định công nhận một số giấy tờ tùy thân cấp cho người dân thường trú ở một số khu vực Donetsk và Lugansk thuộc miền Đông Ukraine của điện Kremlin đang đẩy chính quyền Kiev vào những bất lợi mới, nhất là việc duy trì thỏa thuận hòa bình vừa mới đạt được hôm 20/2.

    Trao đổi với báo chí, Đại tá Oleksandr Motuzyanyk, phát ngôn viên quân đội chính phủ Ukraine cho biết căng thẳng chiến sự tại miền Đông Ukraine đã giảm được 10 lần nhưng tại vùng chiến sự tiếng súng vẫn xuất hiện.

    Ông Motuzyanyk dẫn chứng, vào trưa 20/2, tại vùng Donetsk vẫn ghi nhận 24 vụ việc vi phạm lệnh ngừng bắn trong đó có tới 12 vụ liên quan tới vũ khí hạng nặng.

    Trong khi đó, ông Alexander Hug, trưởng nhóm giám sát an ninh ở Ukraine thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng thừa nhận: “Các cuộc giao tranh đã có chiều hướng giảm, chúng tôi chỉ còn nghe thấy tiếng nổ phát ra từ các loại vũ khí hạng nhẹ ở vùng Donetsk. Tuy nhiên, vũ khí hạng nặng vẫn đang được hai bên tham chiến duy trì ở vùng liên lạc, khiến xung đột có thể xảy ra bất lúc nào”.

    Rõ ràng những động thái mới từ điện Kremlin đang khiến chính quyền Ukraine ngày càng mất dần sự kiểm soát. Không chỉ khó khăn trong việc duy trì ổn định tình hình khu vực miền Đông, Kiev đang đối diện với việc ngày càng có nhiều người dân di cư sang Nga.
    Massu thích bài này.
  6. tranlam99

    tranlam99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    211
    Thấy bảo Nga cũng đang cần dân nhập cư như các nước, vậy nên mở cửa cho người gốc Nga ở Ukraine còn hơn chứ.
  7. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Người dân Nga tưởng nhớ vị anh hùng của đất nước phó thủ tướng Boris Nemtsov và ông luôn ủng hộ Ukraina . Đã 2 năm rồi nhưng dân Nga vẫn tưởng nhớ Boris Nemtsov người dám chống lại độc tài Putin . Ông sống mãi trong lòng dân Nga :-D
    Bấp chấp thời tiết lạnh giá hàng chục nghìn người vẫn tưởng nhớ Boris Nemtsov

    http://www.svoboda.org/a/28324338.html





    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    toidoChuyenGiaNemDa thích bài này.
  8. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Sau vụ máy bay MH370 sau là MH 17, bây giờ Malaysia lãnh ấn tiên phong 1 cuộc chiến mới vụ Kim Jong Nam. Sự hoài nghi của 1 số người khi ko thấy hình xăm của Kim Jong Nam trên cơ thể, trước đó vụ khám nghiệm tử thi có vẻ bưng bít ....không cho Triều Tiên tiếp cận. Thậm chí giờ còn cáo buộc nhân viên Triều Tiên buôn thiết bị vũ khí ở Mã....có vẻ bằng mọi giá phải dồn hết trách nhiệm cho Triều Tiên.........có vẻ giống MH17
    • Tuy nhiên vấn đề nghiêm trọng ở đây chính TQ đã cùng với Mỹ có dấu hiệu dùng Kim Jong Nam để cô lập Triều Tiên. Trong khi Mỹ mới ra đòn truyền thông lên án Triều Tiên còn đồng minh Hàn quốc cũng có tuyên truyền vụ việc thì TQ đã nhanh chóng trừng phạt kinh tếTriều Tiên bằng cách phong tỏa xuất khẩu than đá và 1 số mặt hàng khác.
    • Theo dự đoán của mình TQ sẽ ủng hộ Mỹ cô lập và giải giáp Triều Tiên.......bù lại Mỹ sẽ để Đài Loan về TQ và có thể là biển Đông....
    • Vấn đề của Nga là ngố: Nga nó khó thỏa hiệp...........còn TQ có vẻ hiểu cuộc chơi và sẽ trở thành tay chơi.
  9. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Vụ Kim Jong Nam sau khi Mã tự biên tự diễn với sự vào hùa của TQ. Mỹ, Hàn kích động truyền thông. Nghi phạm Triều Tiên đi qua Indo, Arap, tới Nga.....tư nhiên Hàn Quốc đòi Nga bắt người. Mặc dù Hàn Quốc chả liên quan gì đến vụ việc....có vẻ đích ngắm vẫn là Nga May mà mấy thằng đó ko qua Vịt nếu qua không biết Vịt sẽ xử lý thế nào.
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    Khủng hoảng xã hội là tất yếu khi nền kinh tế khủng hoảng kéo dài, hiện các trò chơi gây nguy hiểm cho tính mạng đang rất phát triển tại U cà, vinh quang thay cách mạng Mai dan

    Như tin đã đưa, trong thời gian gần đây trên một số mạngxã hội tại Ukraina đã xuất hiện những trò chơi cực kỳ nguy hiểm, vớimục đích dụ dỗ trẻ em tự hủy hoại bản thân và sau đó là tự sát.

    [​IMG]
    (Ảnh minh họa)

    Cơ quan cảnh sát Ukraina một lần nữa lại lên tiếng kêu gọi các bậc phụ huynh quan tâm sát sao hơn nữa đến hoạt động của con mình.

    Đọc thêm: Cảnh báo: Mạng xã hội tại Ukraina đang có những trò chơi cực kỳ nguy hiểm đẩy trẻ em đến chỗ tự sát

    Theo thông báo của cảnh sát, trẻ em lứa tuổi 13-17 là đối tượng chủ yếu của những kẻ tội phạm đang điều khiển các “trò chơi tử thần” trên mạng Internet.

    Vụ Thông tin Truyền thông của Cục Cảnh sát Quốc gia Ukraina cho biết, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã ghi nhận sự xuất hiện của hàng chục “trò chơi” mới, với mục đích dụ dỗ trẻ em tự hủy hoại thân thể và sau đó là tự sát.

    Thông thường, những kẻ tội phạm tìm kiếm trên mạng xã hội trang cá nhân của những trẻ có biểu hiện bị áp lực tâm lý vì những nguyên nhân nào đó, mời các em tham gia những nhóm xã hội kín. Sau đó, thông qua hệ thống được gọi là “Quest” để giao cho các thành viên những nhiệm vụ khác nhau, trong đó chứa đựng những chi tiết có thể gây thương tích hoặc đau đớn cho người thực hiện. Những hoạt động tội phạm này được tiến hành nhờ phương pháp tâm lý và ngôn ngữ được lập trình rất giỏi, cộng thêm việc gây áp lực bằng đe dọa, khiến trẻ bị điều khiển như những cỗ máy.

    Một trong những “trò chơi” mới xuất hiện gần đây là phong trào “flash mob” (một người khởi xướng, những người khác hưởng ứng, bắt chước làm theo kiểu dây chuyền) - trẻ em tham gia đột ngột biến mất trong một ngày, từ nhà hoặc từ trường học.

    Theo thông tin của cảnh sát, từ đầu năm đến nay trong cả nước đã có 744 vụ trẻ em mất tích được báo cho cảnh sát, trong đó 670 em đã được các nhân viên cảnh sát tìm thấy và đưa về nhà.

    Một trong những trò nguy hiểm khác là thử thách băng qua đường ngay trước mũi xe. Từ đầu năm đến nay đã có 376 trẻ em dưới 18 tuổi bị xe đâm vì “trò chơi” này, trong 332 vụ tai nạn giao thông. Trong số đó, 11 em đã thiệt mạng, 365 em khác bị thương tích với mức độ khác nhau.

    Cách đây vài ngày, cơ quan cảnh sát Ukraina thông báo đã bắt giữ được hai đối tượng tình nghi là người điều hành hai nhóm “trò chơi tử thần” mang tên “Cá voi xanh” và “Tiên hồng”. Theo lời khai của hai đối tượng này, đây chỉ là những thử nghiệm của họ về nhận thức của con người.

    Thanh Hải. Theo Segodnya.
    --- Gộp bài viết: 02/03/2017, Bài cũ từ: 02/03/2017 ---
    cái này có rất nhiều chi tiết mờ ám như cách đây gần 1 tuần cảnh sát Mã mới bẩu Kim Chol bị chết do VX, dưng các cơ quan xứ Kim chi đã biết trước gần 3 tuần :))

    [​IMG]

    Chúng ta đang nhìn thấy 1 âm mưu đánh hội đồng Triều Tiên rất đê tiện, đau nhất là có cả 1 người Việt bị lừa làm chốt thí.

    Cái này y như hồi Colin Powell trưng ra bằng chứng giả chống Irag vậy
    Lần cập nhật cuối: 02/03/2017
    kachiusa07 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này