1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thực lực QS Israel và khả năng phòng thủ, phản công của Iran, Syria

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 19/10/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    [​IMG]

    delilah loại tên lửa thủ phạm cắn trộm hôm bữa từ Golan sang gần Damacus, tầm bắn 250km, dẫn đường GPS
  2. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Iran phóng S-300 sáng rực trời trong tập trận
    (Vũ khí) - Iran vừa lần đầu tiên công khai hình ảnh phóng tên lửa phòng không S-300 trong cuộc tập trận quy mô lớn có sự tham gia của hơn 17.000 binh sĩ.
    Các đơn vị thuộc quân đội và lực lượng Vũ trang Cách mạng Iran thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn và lần đầu thử hệ thống tên lửa đất đối không S-300 mới mua của Nga. Tướng Farzad Esmaili, Chỉ huy căn cứ không quân Khatam al Anbiya nhấn mạnh, S-300 mà Nga mới chuyển giao cho Iran đã chính thức khai hỏa trong cuộc tập trận này.

    Bên cạnh đó, hơn 17.000 binh sĩ Iran đã tham gia cuộc tập trận có tên Modafe’in-e Asman 7 (Phòng vệ Bầu trời 7) được tổ chức trong khu vực rộng 496.000 km vuông dọc Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman này.

    Tướng Farzad Esmaili khẳng định S-300 sẽ được thường xuyên sử dụng trong hệ thống phòng thủ và tập trận của quân đội Iran. Hệ thống này sẽ được kiểm tra đầy đủ các kỹ năng trong tác chiến.

    [​IMG]
    Hệ thống S-300 của Iran trong tập trận.
    Hồi đầu tháng 12/2016, đại sứ Iran tại Nga- ông Mehdi Sanaei tuyên bố rằng Moskva đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển giao tên lửa cho Tehra. Ông Sanaei cũng tiết lộ rằng S-300 được "đồn trú" tại căn cứ không quân Khatam al Anbiya của Iran.

    Hãng tin Sputnik dẫn lời chuyên gia phân tích chính trị và an ninh Iran, ông Abouzar Bagheri phân tích rằng với S-300, Tehran đã lấp được một khoảng trống trong hệ thống phòng không của nước này. Ông Bagheri cũng bổ sung rằng từ thời điểm này, hệ thống phòng không S-300 sẽ thường xuyên xuất hiện trong các cuộc tập trận và diễu binh của Iran.

    Thiếu tướng Farzad Esmaili trước đó cho biết, toàn bộ các hệ thống S-300 mà Iran mua của Nga sẽ được đưa vào hoạt động toàn diện trong cuối năm nay theo lịch Iran, nghĩa là đến 20/3/2017.

    Lô hàng hệ thống phòng không S-300 đầu tiên của Nga đã được chuyển đến cho Iran từ hồi đầu tháng 4/2016, Bộ Ngoại giao Nga cho biết. Iran sau đó đã đưa một phần thiết bị của hệ thống này, cụ thể là radar, ra trình diễn tại một cuộc diễu binh quân sự kỷ niệm Ngày Quân đội Quốc gia ngay sau đó.

    Theo nguồn tin quân sự Nga, Iran được cung cấp phiên bản S-300PMU-2 Favorit vốn dự kiến ban đầu được cung cấp cho Syria. Đây là phiên bản nâng cấp mới nhất của gia đình S-300PMU (phiên bản dành cho lực lượng Phòng không-Không quân).

    Ra mắt năm 2007, S-300PMU-2 với đạn tên lửa 48N6E2 cho phép bắn hạ các mục tiêu ở khoảng cách 150-195km. Đặc biệt, phiên bản S-300 này còn có khả năng đánh chặn các dòng tên lửa đạn đạo chiến thuật ở khoảng cách 40km và ngăn chặn được tên lửa tiếp cận với tốc độ tới 2,8km/giây.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/iran-phong-s-300-sang-ruc-troi-trong-tap-tran-3330392/
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Siêu tăng tự chế Karrar của Iran vượt trội cả T-90 Nga?
    (Bình luận quân sự) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng của Iran vừa công bố loại xe tăng tối tân mang tên Karrar, do các chuyên gia nước này tự nghiên cứu, phát triển.
    Iran giới thiệu siêu tăng tự chế Karrar mạnh hơn T-90

    Ngày 12/3, Hãng thông tấn Tasnim đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Đại tướng Hossein Dehqan đánh giá rằng, mẫu xe tăng do Iran tự chế này là dấu hiệu rõ ràng về năng lực kỹ thuật và khả năng sáng tạo cao của các chuyên gia kỹ thuật quân sự nước này.

    Tại lễ công bố loại phương tiện mới trên, ông Dehqan nhấn mạnh, việc nâng cấp các thiết bị quân sự bọc thép là một trong những chiến lược chính của Bộ Quốc phòng Iran, nhằm hiện đại hóa lực lượng tác chiến thiết giáp của lục quân nước này.

    Ông còn khẳng định, xe tăng Karrar là một trong những loại xe tăng hiện đại nhất thế giới, có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của lực lượng vũ trang Iran. Loại xe tăng này có mặt còn vượt trội so với mẫu xe tăng đình đám trên chiến trường Trung Đông của Nga là T-90.

    Trước đây, Tướng Ahmad Reza Pourdastan, chỉ huy lực lượng mặt đất của quân đội Iran đã nói với hãng tin Fars rằng, lục quân nước này đã từng quan tâm đến việc mua xe tăng của Nga nhưng vì giới công nghiệp quốc phòng nước này có thể sản xuất các mô hình tương tự nên Iran đã từ bỏ kế hoạch này.

    Ông Pourdastan tuyên bố rằng, các chuyên gia kỹ thuật xe tăng Iran đã nắm được bí quyết công nghệ để sản xuất xe tăng chiến đấu thế hệ mới và các khung gầm thiết giáp quân sự tiên tiến, do đó, trong tương lai gần, nước này sẽ hoàn toàn sản xuất xe tăng nội địa.

    Vào hồi tháng 8 năm 2016, các chuyên gia quân sự đã giật mình khi thấy trên truyền hình Iran giới thiệu một chiếc xe tăng gần giống với chiếc T-90MS do Nga sản xuất. Trên tháp pháo chiếc xe tăng đang quay tít này gắn một lá cờ xanh, trắng, đỏ của Iran.

    Tuy nhiên, không thể đưa ra bất kỳ kết luận chính xác nào về chiếc xe tăng mới của Iran dựa trên dựa trên một vài khoảnh khắc của cảnh quay video. Đó chắc chắn là Karrar, nhưng nó có thể là tên Iran của một chiếc T-90MS, do Nga hỗ trợ Iran chế tạo hoặc chỉ là một sự nâng cấp mới của T-72.

    [​IMG]
    Mẫu tăng Karrar của Iran được coi là phiên bản nâng cấp của T-72

    T-90MS của Nga là một xe tăng hiện đại xếp vào hàng ngũ những chiếc xe tăng tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nó là một sự nâng cấp từ T-72, kết hợp khung gầm cũ của T-72 với tháp pháo T-80, chứ không phải là một cuộc cách mạng công nghệ xe tăng.

    Có nhiều lý do khiến T-90 vay mượn từ cả hai chiếc xe tăng này. Khung gầm T-72 rất phổ dụng để có thể nâng cấp các phiên bản khác, còn T-80 có tháp pháo ưu việt nhưng có điểm yếu về động cơ tuabin, nên sự kết hợp sức mạnh của cả hai nền tảng là điều tốt nhất.

    Thừa kế những hệ thống phòng thủ thụ động tốt nhất của người tiền nhiệm như giáp đồng trục, giáp phản ứng nổ ERA, T-90 còn được trang bị những hệ thống nâng cấp quan trọng như hệ thống bảo vệ chủ động được thiết kế để phá hủy hay đánh lạc hướng các vũ khí chống tăng.

    Đánh bại T-90 là rất khó. Trong quá trình tham chiến ở Syria, tăng T-90A của Nga cung cấp cho quân đội Syria đã hầu như “miễn nhiễm” trước các tên lửa chống tăng TOW của Mỹ. Mặc dù đã có những thiệt hại nhưng chưa có bất cứ chiếc T-90 nào bị vũ khí chống tăng bắn cháy hoàn toàn.

    Karrar là phiên bản nâng cấp T-72S ShildencủaIran?

    Chiếc xe tăng được thấy trên truyền hình Iran chắc chắn là có ngoại hình giống như T-90MS, đặc biệt là hình dạng của tháp pháo và giáp phản ứng nổ, giáp riềm bảo vệ hông rất giống T-90MS. Tuy nhiên, các đặc điểm này cũng dễ nhầm lẫn với dòng tăng T-72.

    Sau khi Iran ra mắt dòng xe tăng chiến đấu chủ lực Karrar, giới quân sự nhận định rằng, đây có thể là một phiên bản Iran tự “nhái” tăng T-90 hoặc là Nga đã hỗ trợ công nghệ cho Iran sản xuất T-90.

    Một số người yêu thích quân sự đã phát hiện ra rằng, xe tăng mới của Iran có một số khác biệt so với T-90MS và giống như phiên bản T-72S Shilden của Iran hơn.

    Ví dụ như trang blog “Below the Turret Ring” hay các diễn đàn Armored Warfare, Reforger_OS quan sát thấy một số điểm khác biệt với T-90 như sau: Chiếc xe tăng Iran có một chụp gốc nòng pháo, không có thùng nhiên liệu phía sau như trên T-90MS và tổ hợp súng máy điều khiển xa có kích thước lớn hơn.

    Ngoài ra, còn có một số đặc điểm bố trí ở phần đuôi xe rất giống với dòng xe tăng T-72.

    Đây là những thay đổi khá nhỏ có thể nhận thấy trong một video chất lượng thấp, nhưng sự khác biệt có thể là đủ để cho thấy khả năng đây là một phiên bản mô phỏng và nâng cấp sâu của tăng T-72 Iran.

    Điều này cũng phù hợp với xu hướng sản xuất vũ khí của giới quân sự nước này, bởi từ trước đến nay, Tehran đã không sản xuất bất cứ chiếc xe tăng nào hoàn toàn mới, với số lượng lớn.

    Những gì giới công nghiệp quốc phòng nước này có thể làm là cải tiến, nâng cấp một số lượng hạn chế xe tăng dựa trên thiết kế cũ của nước ngoài và trên một quy mô tương đối nhỏ, ví dụ như tăng Zulfiqar 3 của Iran có hình dạng na ná như M1 Abrams Mỹ hay Tiam được xây dựng trên khung gầm M47 của Mỹ.

    Hơn nữa, thông tin vừa qua Iran muốn hỏi mua T-90MS của Nga càng được coi là cơ sở chắc chắn để những người theo giả thiết 1 khẳng định rằng, Karrar chỉ là một phiên bản nâng cấp T-72S của Iran chứ không được chuyển giao công nghệ từ Nga.

    [​IMG]
    Cận cảnh xe tăng thế hệ mới Karrar của lục quân Iran

    Tuy nhiên, cũng có một số chuyên gia theo giả thuyết thứ 2 nhận định rằng, Iran hoàn toàn có thể tự mô phỏng một phiên bản tăng T-90 Nga cho riêng mình hoặc Moscow đã bí mật bán công nghệ cho nước này tự sản xuất xe tăng T-90.

    Tuy nhiên, với trình độ công nghệ của mình, Iran không thể sản xuất T-90 với tiêu chuẩn kỹ thuật như phiên bản Nga và không có bằng chứng nào cho thấy Tehran có thỏa thuận cấp phép với Nga về hỗ trợ kỹ thuật cho T-90, mặc dù cũng đã có nhiều thông tin đồn thổi trên báo chí.

    Giới báo chí cũng từng đưa tin về việc Iran và Nga có thể thực hiện các giao dịch vũ khí bí mật. Các quan chức Iran có thể mua công nghệ sản xuất hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ kỹ thuật từ Uralvagonzavod - công ty của Nga sản xuất T-90, tuy nhiên, khả năng này là rất thấp, bởi có những công nghệ trên T-90 là tối mật.

    Do đó, dù Karrar không phải là T-90, mà là một chiếc T-72 nâng cấp của Iran thì chắc chắn là chiếc xe tăng vẫn thiếu thiếu các biện pháp đối phó quan trọng, ví dụ như hệ thống phòng thủ chủ động và các hệ thống kiểm soát hỏa hoạn hiện đại trên chiếc T-90.

    Điều đó có nghĩa là, giới quân sự có lý do chính đáng để nghi ngờ tuyên bố của Iran rằng xe tăng quốc nội Karrar của họ có chất lượng bằng hoặc tốt hơn T-90 của Nga. Và để làm sáng tỏ những nghi vấn về nguồn gốc và tính năng thật sự của nó, chúng ta vẫn sẽ phải đợi.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...a-iran-vuot-troi-ca-t-90-nga-3330933/?paged=2
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Máy bay quân đội Israel bị tấn công bằng tên lửa phòng không ở Syria
    1 giờ trước 0 Đặng Vũ (Theo RT)


    ANTD.VN - Theo đại diện quân đội Israel, máy bay chiến đấu của không quân nước này đã bị tấn công bằng tên lửa phòng không khi đang tiến hành không kích trên lãnh thổ Syria.
    Vào đêm 16-3, truyền thông địa phương đưa tin về việc có nhiều tiếng nổ lớn và báo động tên lửa được nghe thấy ở khu vực thung lũng Jordan.

    Sau thông tin này, đại diện quân đội Israel cho hay, máy bay chiến đấu Israel bị tấn công bởi tên lửa phòng không khi đang không kích trên lãnh thổ Syria.

    Tuy nhiên, không có tên lửa nào bắn trúng máy bay, trong khi một quả tên lửa bắn lên còn bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không của Israel đặt tại phía bắc thành phố Jerusalem. Hiện chưa có thông tin về lực lượng đã phóng các tên lửa phòng không trên.

    [​IMG]

    Máy bay chiến đấu của Israel thường xuyên bay vào lãnh thổ của Syria

    Vào tháng 2, có thông tin cho biết, máy bay chiến đấu của quân đội Israel đã không kích vào vị trí của quân đội chính phủ Syria ở khu vực miền tây thành phố Damascus, gần lãnh thổ Lebanon do nghi ngờ lực lượng này đang chở vũ khí cho phiến quân Hezbollah mà chính quyền Israel coi là khủng bố. Vào hồi tháng 1, máy bay Israel cũng đã không kích vào một sân bay gần Damascus, khiến chính phủ Syria tức giận và dọa đáp trả.

    http://anninhthudo.vn/quan-su/may-b...-bang-ten-lua-phong-khong-o-syria/721570.antd
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Trong khi Syria tuyên bố đã bắn rơi một trong những chiếc máy bay của Israel và chiếc máy bay đã bị rơi vào vùng chiếm đóng, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) phủ nhận bất kỳ chiếc máy bay nào bị tấn công và nhấn mạnh rằng, binh lính cũng như công dân Israel không gặp bất cứ nguy hiểm nào sau vụ việc.

    Theo The Jerusalem Post dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết, tổ hợp tên lửa đánh chặn Arrow-3 đã thực hiện vụ bắn hạ các đạn tên lửa phòng không S-200 của Quân đội Syria vào đêm thứ 5, rạng sáng ngày thứ 6 vừa qua.
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Tên lửa Arrow 3 bắn hụt S200 và rơi xuống Jodarn

    [​IMG]
    [​IMG]

    One of Arrow 3 Missiles crashed in Irbid, Jordan.[34] The remains of Missile clearly show a laminate/composite construction of the body, while Russian missiles Like S-200, are made of sheet metal [35] but the IDF denied that claim and said all aircraft returned safely to base. One of the S-200s was shot down by an Israeli Arrow.[36] While the Syrian Defense Ministry claimed that an Israeli fighter jet was shot down, which was denied by Israel. An Arrow 3 missile landed in Jordan.[37]

    https://en.wikipedia.org/wiki/S-200_(missile)#Syria

    Remnants Of Israeli Arrow-3 Missiles Used To shoot down Syrian Anti-Air Missiles Land In Jordan (Photos, Video)

    https://maps.southfront.org/remnant...n-anti-air-missiles-land-jordan-photos-video/
    --- Gộp bài viết: 19/03/2017, Bài cũ từ: 19/03/2017 ---
    xin ảnh xác S200 với em ;-) anh có ảnh xác A3 bắn hụt S200 rồi đó
    meo-u thích bài này.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.369
    Đã được thích:
    26.716
    Cái cục làm bằng rơm đó là tầng khởi tốc nó tách ra và rơi xuống chú. Còn S-200 hả? Nó bị bắn banh xác rồi có đâu ảnh cho chú coi =))
    toido thích bài này.
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    Liên Hợp Quốc hay là Hội Hữu Nghị Mỹ - Do Thái nhỉ :)), tiêu chuẩn kép kinh we

    PHó Tổng Thư ký LHQ từ chức sau khi bị Tổng Thư ký LHQ chỉ đạo rút bỏ một bài viết chỉ trích Israel trên trang web cơ quan mình.

    [​IMG]
    ảnh minh họa

    Họp báo ở Beirut (Lebanon) ngày 17-3, bà Rima Khalaf, Phó Tổng Thư ký LHQ kiêm Thư ký điều hành Ủy ban Kinh tế và Xã hội khu vực Tây Á (ESCWA), tuyên bố từ chức vì bất đồng cách xử lý vấn đề liên quan đến Israel của LHQ.

    Cụ thể, ngày 15-3, ESCWA - gồm 18 nước thành viên Ả Rập - đưa lên trang web của mình một bài viết nói rằng đây là lần đầu tiên ESCWA chính thức cáo buộc Israel “đã thiết lập một chế độ phân biệt chủng tộc, lấn át người dân Palestine”.

    Bài viết này sau đó đã bị Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres yêu cầu gỡ bỏ khỏi trang web ESCWA. Chỉ đạo gỡ bỏ của Tổng Thư ký LHQ Guterres thực hiện theo yêu cầu của Mỹ, một đồng minh của Israel.

    Trong thư từ chức gửi Tổng Thư ký LHQ Guterres, bà Khalaf, công dân Jordan, cho rằng các nước thành viên quyền lực đã tạo áp lực lên LHQ cũng như các lãnh đạo LHQ bằng “những sự tấn công và đe dọa ác ý”.

    “Tôi không ngạc nhiên với việc các nước thành viên - vốn có quá ít sự tôn trọng với các quy chuẩn quốc tế và giá trị nhân quyền - dùng đến biện pháp đe dọa khi họ thấy khó bảo vệ các chính sách hay hành động bất hợp pháp của họ. Chỉ có tội phạm mới nghĩ đến việc làm áp lực và tấn công những người ủng hộ các nạn nhân của chúng”.

    Một trong những tác giả bài viết là ông Richard Falk, cựu điều tra viên của LHQ về nhân quyền ở lãnh thổ Palestine. Bài viết nói rằng mình đưa ra kết luận như trên dựa vào điều tra và chứng cứ, cho thấy Israel là tội phạm phân biệt chủng tộc.

    Trong khi đó Israel chỉ trích mạnh bài viết, so sánh nó với một bài viết tuyên truyền bài Do Thái của Đức quốc xã. Đại sứ Israel tại LHQ Danny Danon nói rằng việc bà Khalaf tới giờ mới từ chức là quá trễ: “Người có quan điểm chống Israel không thuộc về LHQ”.

    [​IMG]

    Đại sứ Palestine tại Lebanon Ashraf Dabbour (trái) đội một cái khăn choàng truyền thống cho Phó Tổng Thư ký LHQ Rima Khalaf (giữa) sau khi bà họp báo thông báo từ chức tại Beirut (Lebanon) ngày 17-3. Ảnh: REUTERS

    Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley nhận định việc từ chức của bà Khalaf là thích hợp, rằng: “Các cơ quan LHQ cần nỗ lực hơn để loại trừ các quan điểm thành kiến”.

    Trong khi đó, theo người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric, bất đồng giữa Tổng Thư ký LHQ Guterres và Phó Tổng Thư ký LHQ Khalaf không phải là về nội dung bài viết mà việc bà Khalaf đưa bài viết lên trang web mà không qua tham vấn ông Guterres.

    “Tổng thư ký không thể chấp nhận một phó tổng thư ký hay bất kỳ quan chức cấp cao LHQ nào vốn báo cáo cho ông lại tự động xuất bản một bài viết dưới tên LHQ, dưới biểu tượng LHQ mà không tham vấn các cơ quan có thẩm quyền hay thậm chí với ông” - theo ông Dujarric.

    Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1734276#ixzz4bvHJ7XHL
    doc tin tuc xaluan.com
    meo-u thích bài này.
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Mặc Syria phản ứng, Israel "tiếp tục không kích"

    20/03/2017 18:04

    (NLĐO) – Một báo cáo chưa xác nhận tiết lộ quân đội Israel tiếp tục tấn công đoàn xe của phong trào Hezbollah (Lebanon) tại Syria, vài giờ sau khi đánh bom ở cao nguyên Golan.

    Báo The Times of Israel cho biết các vụ không kích được tiến hành đêm 19 rạng sáng 20-3. Đây là chiến dịch quân sự thứ hai trong vòng 24 giờ và thứ ba trong vòng 3 ngày qua do Israel thực hiện bên trong lãnh thổ Syria.

    Các phương tiện truyền thông Syria hôm 20-3 đưa tin máy bay của Israel đã tấn công một số mục tiêu gần biên giới Lebanon - Syria, bao gồm đoàn xe chở vũ khí của phong trào Hezbollah và địa điểm quân sự Syria.



    [​IMG]
    Chiến đấu cơ F-15I của Israel. Ảnh: FLASH 90

    Hôm 19-3, một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Israel đã giết chết một thành viên của lực lượng dân quân ủng hộ quân đội Syria.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở tại Anh, xác nhận máy bay Israel đã tấn công 1 chiếc xe hơi gần TP Khan Arnabeh, tỉnh Quneitra khi nó đang trên đường tới thủ đô Damascus. Lực lượng Phòng vệ quốc gia (NDF) ủng hộ quân đội Syria cho biết một thành viên của họ tên Yasser Hussien Assayed đã bị giết trong vụ không kích này.
  10. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Thầy chỉ thấy ảnh xác A3 bắn hụt S200 chứ ko thấy xác S200 cháu ơi, 4 ngày rồi ko có ảnh xác S200 à ?

    Syri có thể đã bắn trọng thương hoặc bắn rơi ở vùng Jodarn, Jordan giấu hộ Do Thái, vì Jodarn cũng dùng F-16, nếu công bố ra thì ảnh hưởng tới danh tiếng vũ khí Mỹ

    F-16 Jordan từng tai nạn hoặc bị bắn hạ bởi IS, phi công Jodarn bị bắt và bị thiêu sống mấy năm trước, khí tài Mỹ có chất lượng quá kém khi đang trong tác chiến thực tế thì bị rụng do sự cố (trong khi máy bay Nga, TQ thì ko hề, mặc dù quảng cáo bảo dưỡng máy bay Mỹ tốt nhất thế giới, giờ bay số 1 thế giới), nếu công bố bị bắn hạ thì đã đỡ nhục hơn, đằng này Mỹ Jodarn lại công bố bị trục trặc kĩ thuật, nói tóm lại dù công bố theo lý do nào thì vẫn nhục nhã và ngụy biện

    [​IMG][​IMG]

    À hóa ra ném bom ở ngã 3 biên giới Lebanon-Golan-Syria rồi bảo đánh vào sâu nội địa Syri như lần trước :)), giờ Do Thái chỉ dám liệng bom từ Lebanon, Golan sang rìa biên giới chứ ko dám bén mảng vào nữa, vì F-35 còn bị S200 khóa bắn mà

    Vị trí cắn lén hôm qua và hôm trước đó (Palmyra)

    [​IMG][​IMG]

    Đường bay đánh lén của IAF các năm trước đó

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    IAF dùng chiến thuật đánh tiêu hao để gây thiệt hại cho Syri, Hezbolla, nhưng ko hiệu quả về tính chiến lược, chỉ hiệu quả về tính chiến thuật đối với 1 quốc gia đang nội chiến loạn cào cào, các hệ thống PK phải di chuyển co cụm, hoặc phân tán và bị chiếm bởi phiến quân, ít được bảo dưỡng, diễn tập kiểm tra thường xuyên. Nếu đối phó với Iran thì chắc chắn IAF ko có cửa sống

    Chiến thuật của IAF rất đơn giản, xuất kích từ đất Do Thái bay qua Golan và Lebanon (2 vị trí này hoàn toàn ko có SAM nào, lực lượng Lebanon chủ yếu chỉ là manpads hoặc short-sam mà thôi), sau đó hạ độ cao để tránh radar Syri (có thể bây giờ ko cần nữa vì hệ thống SAM syri giờ ko còn đa tầng do nội chiến tan hoang), dẫn đường bằng AWACS, ESM hoặc radar mặt đất, vệ tinh, tình báo, sau đó phóng AGM các loại có tầm bắn >60km->200km vào các vị trí cần đánh rồi chuồn về.

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    Vị trí từ Golan tới Damacus rất gần, chỉ có >52km, tức là máy bay Do Thái chỉ cần bay độ cao cơ bản ở Golan vẫn bắn tới Damacus

    [​IMG]

    Xác AGM142 bắn hụt mục tiêu ở gần Damacus thời gian trước

    [​IMG][​IMG]

    Bay thấp vẫn luôn là át chủ bài tàng hình của những máy bay chiến đấu hệ 4, ngay cả radar SPY1D tối tân cũng chỉ có phạm vi >300km vẫn giảm rất mạnh khi đối phó với mục tiêu bay thấp, chỉ còn phát hiện được ở 25km mà thôi.

    [​IMG]

    Su-24 bay lên đầu Aegis, Aegis hoàn toàn bất lực khi ko thể phát hiện được Su-24 ở xa

    [​IMG]

    Giờ có cho kẹo F-35 cũng ko dám bay vào sâu tận Palmyra nữa, F-16/15I thì có loại delilah , tầm bắn 250km (guide GPS) nên nó có thể từ Golan, Lebanon bay thật nhanh rồi bắn và chuồn cắn trộm được, chứ F-35 thì khó, dĩ nhiên là đối với mục tiêu cố định, còn mục tiêu di chuyển thì phải dùng AGM65/114/142 Popeye vào phải sâu bên trong thì Do Thái ko dám (loại AGM-142 Popeye thì có tầm bắn xa nhất 78km, dùng để đánh mục tiêu di chuyển được, nên đừng lạ lẫm khi có vụ F16I dùng AGM142 đánh thọc sâu vào gần Damacus khi nó xuất kích từ Golan), nên chỉ có thể đánh ở rìa biên giới mà thôi, chú ý các vụ đánh lén của Do Thái đều ngắm vào các mục tiêu gần rìa ngã 3 các vị trí giao nhau giữa Golan, Lebanon, Syria chứ ko bao giờ dám thọc sâu
    --- Gộp bài viết: 21/03/2017, Bài cũ từ: 21/03/2017 ---
    Nói thêm 1 ít về hệ thống S200

    S-200 từng có 1 chiến tích quan trọng bắn hạ (hoặc trọng thương E-2C) vào năm 1982 trong chiển tranh Lebanon, chiếc E-2C đó ko còn thấy hoạt động trong biên chế IAF sau chiến tranh, sau đó là FB-111 và 1 máy bay khác của Mỹ (có thể là A6 hoặc A7) vào năm 1986

    first combat use of the S-200 occurred in 1982 in Syria, where at a distance of 190 km was downing AWACS E-2C "Hawkeye", after which the American carrier fleet departed from the coast of Lebanon. Libyan S- 200 participated in the reflection of American bombers flying FB-111 and possibly shot down one bomber.

    http://tonnel-ufo.ru/eanglish/weapon/anti-aircraft-missile-system-s-200v-vega.php
    --- Gộp bài viết: 21/03/2017 ---
    Chúng ta cũng cần chú ý, tính hiệu quả của những trận ko kích ? ảnh hưởng tới sức mạnh Hezbolla thế nào ? tôi thì chả thấy ảnh hưởng tới sức mạnh Syri và Hezbolla là mấy, lẻ tẻ vài mạng hoặc vài thùng đạn nổ, hoặc có khi đạn của Do Thái hụt mục tiêu (điều này cho thấy tính chính xác của vũ khí Do Thái ko như tuyên bố), nói chung hầu hết đều ko có ảnh thương vong lớn như media Tây Do Thái nói, để tôn vinh thành tích vũ khí Mỹ Âu Do Thái sản xuất, cũng như ngày xưa Mỹ rải thải bom từ Bắc Tới Nam cũng đánh phá nhiều quân nhu, khí tài, vũ trang của quân Bắc Việt và MTGP, nhưng kết quả thì vẫn ko ngăn được VN chiến thắng Mỹ, cũng như chiến tranh vùng vịnh I (1991), số lượng bom đạn sử dụng tổng lực còn nhiều hơn lần II (2003) nhưng rút cục cũng ko thể lật đổ được Saddam, mà phải cấm vận tới tận 2003 mới dứt điểm khi quân sự, kinh tế, chính thể Iraq đã rệu rã lụi bại

    1 trong những ảnh hiếm hoi đạn MLRS Do Thái bắn sang Syri ( ko phải tên lửa, bom từ máy bay)

    [​IMG]
    [​IMG]

    Nói chung media rất quan trọng trong chiến trường Syri hiện nay, nó khẳng định chất lượng vũ khí tốt hay dở, Do Thái hiếu thắng quá nên giờ chất lượng vũ khí đang bị nghi ngờ, vd popeye, arrow đều bắn hụt mục tiêu hoặc rơi giữa đường
    Lần cập nhật cuối: 21/03/2017
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này