1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồng hành cùng V-League 2017

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi BlueSea96, 20/09/2016.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haohoacongtu

    haohoacongtu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    3.736
    Đã được thích:
    5.410
    Tôi nghĩ không đến nỗi không làm nổi cái sân. Nhưng nhiều nới sân bóng là sân chung của thành phố. Chưa phải là của CLB. Cho nên không có tiền mua cỏ mới cũng dễ hiểu. Mặt khác đá đâm húc như trâu bò, sân xấu có khi lại thích hơn. Trâu bò thích dầm bùn mà.
    DucNo______DucNo___ thích bài này.
  2. GiaVanHTVN

    GiaVanHTVN Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/09/2015
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    161
    Bác nói thế chứng tỏ rất hiểu cái yếu của HAGL rồi.
    Cá nhân tôi thì HAGL đá để trụ hạng thì đội hình này dư sức.
    Muốn vào top 6-7 thì phải thay cặp ngoại binh và ông thủ môn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Sơn.
    Muốn cạnh tranh vô địch thì phải thay tiếp Phượng, Triều, Pho, Học,...
    Tuy nhiên khi thay nhiều quá thì lại nảy sinh vấn đề là các ông mới có hòa nhịp được với các ông cũ không.
    Còn với đội hình này thì 2 năm hay 10 năm nữa may ra thì cán đích top giữa, không cũng chỉ loanh quanh top cuối thôi.

    Ông Đức nổ hôm trước thắng được 3 trận đã nổ tung trời là 2 năm nữa đội hình này sẽ cạnh tranh vô địch, nghe mà nản.
    Lần cập nhật cuối: 20/03/2017
    DucNo______ thích bài này.
  3. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.292
    Đã được thích:
    18.689
    Tui thì hiểu ông Đức muốn hướng tới 1 cái mục đích xa hơn là tranh đua top đầu Võ lit, có điều là cách làm chưa được ổn lắm, mà mấu chốt là chất lượng ngoại binh và hlv. Có điều là giờ ổng đang gặp khó khăn nên ko thể vung tiền ra nên chấp nhận là cố gắng trụ được ở Võ lit là tốt rồi!
    DucNo______ thích bài này.
  4. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.286
    Đã được thích:
    6.735
    Sân cỏ nước ngoài đắt tiền công chăm là vì nhân công, chứ ở VN nhân công rẻ thì tôi không hiểu sao lại không làm cho đẹp được?
    Nói ví dụ thuê luôn 2 thằng nông dân nó làm việc toàn thời gian thì bao nhiêu một tháng? 15tr?
    Tôi nghĩ là không muốn làm thôi (một là keo, hai là không làm thì cũng không ai kêu), chứ nếu muốn thì ko phải là không thể.
    --- Gộp bài viết: 21/03/2017, Bài cũ từ: 21/03/2017 ---
    Hai quả đầu thì còn chống chế là kỹ thuật yếu và thiếu, chứ quả cuối cùng tôi không hiểu ý định của nó là gì. Quả đấy chẳng có gì nguy hiểm, nó có cả mớ thời gian và không gian, bao nhiêu là cách sao phải chọn cách đấy?
    DucNo______ thích bài này.
  5. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.292
    Đã được thích:
    18.689
    Đọc bài PV ông hlv Thanh Hoá thấy ổng đẳng cấp qúa!

    HLV Thanh Hoá: ‘Mong các trọng tài đừng giết chết bóng đá Việt Nam’
    Ông Ljupko Petrovic, người từng đưa Sao đỏ Belgrade lên ngôi vô địch C1 năm 1991, chia sẻ với VnExpress về cái nhìn của ông sau ba tháng gắn bó với bóng đá Việt Nam.


    HLV Petrovic ngồi trầm ngâm trong quán cafe ngay trong khuôn viên sân vận động Thanh Hoá. Gương mặt ông đượm buồn vì vẫn chưa nuốt trôi thất bại 1-2 trên sân của Hà Nội, trận thua đầu tiên của đội bóng xứ Thanh tại V-League 2017. Sau ba tháng sang Việt Nam, đây là lần đầu tiên chiến lược gia từng vô địch C1 (tiền thân của giải Champions League) nhận lời trả lời phỏng vấn. Ông bảo mình đến để làm việc, để giành kết quả chứ không phải để nói.

    - Ông nghĩ sao về hành động phản ứng quyết liệt với trọng tài khi Thanh Hoá không được công nhận bàn thắng ở phút 88 trong trận đấu với Hà Nội?

    - Sau khi trận đấu kết thúc, tôi xem lại băng hình. Tình huống đó quả thực là Bật Hiếu đã việt vị trước khi bóng vào lưới Hà Nội. Trọng tài đúng khi không công nhận bàn thắng. Tôi sai khi phản ứng.

    Tôi muốn xin lỗi trọng tài biên, ông ấy đã phất cờ bắt việt vị đúng trong tình huống đó.

    - Thế còn trọng tài chính Hiền Triết thì sao thưa ông?

    - Tôi là người trầm tính, ít phản ứng trọng tài. Đây là lần đầu tiên trong 35 năm cầm quân của mình tôi phản ứng như vậy. Điều này là có lý do của nó. Trước tình huống gây tranh cãi trên, ông Hiền Triết đã có những pha bắt không chuẩn, bất công với Thanh Hoá khiến tôi ức chế.

    Phút 46, cầu thủ của tôi tạt bóng, cầu thủ chủ nhà dùng tay ngăn cản. Trọng tài đứng cách đó chưa tới 10 mét nhưng không thổi phạt đền. Nếu bắt chuẩn, chúng tôi được hưởng một quả đá phạt đền, tỷ số là 2-0 thì trận đấu coi như kết thúc.

    Ngược lại, tôi đã xem đi xem lại băng hình và khẳng định quả thổi phạt 11 mét với Thanh Hoá ở phút 23 là thiếu chuẩn xác. Bật Hiếu nằm sân trước khi bóng nảy cột dọc chạm người anh ta. Quả đó bóng vào đùi cầu thủ tôi chứ không phải tay.

    Tôi xem lại trên truyền hình, thấy trước khi hiệp hai bắt đầu, trọng tài Hiền Triết đứng nói chuyện với cầu thủ Hà Nội khoảng hai phút. Tôi không nói họ làm gì mờ ám nhưng là trọng tài thì không nên như thế, sẽ gây cảm giác ức chế cho đội khác.

    Ngày tôi mới đến, tôi thấy trọng tài Việt Nam đứng tuyên thệ bắt công tâm. Tôi mừng lắm, chưa thấy ở đâu có chuyện này. Sau đó một số vòng tôi còn lên tiếng khen họ bắt tốt hơn cả trọng tài ở châu Âu. Nhưng gần đây các trọng tài đã đánh mất niềm tin. Họ làm sao thì làm, đừng để chết bóng đá Việt Nam, đừng giết chết tình yêu của người hâm mộ. Nhân đây tôi xin lỗi 7.000 CĐV đã lặn lội từ Thanh Hoá ra Hà Nội tiếp lửa cho đội nhà. Chúng tôi thua, không đáp ứng được kỳ vọng của họ.


    - Ông nghĩ sao nếu bị phải nhận án phạt nặng, treo quyền chỉ đạo trong những trận tới?

    - Tôi phản ứng sai, tôi chấp nhận án phạt. Tôi hi vọng đó là án phạt tiền chứ không phải là cấm chỉ đạo. Trên sân, tôi cũng chỉ lao đến hỏi vì sao trọng tài không công nhận bàn thắng của Thanh Hoá, tôi không động đến người họ. Thêm nữa, đây là lần đầu tiên tôi phản ứng với trọng tài trong thời gian làm việc tại Việt Nam.

    Ngay khi trọng tài chính truất quyền chỉ đạo của tôi, tôi cũng tuân thủ. Nếu lúc đó tôi còn ở băng ghế chỉ đạo, không bao giờ có chuyện Thanh Hoá phải nhận bàn thua thứ hai, chịu thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

    - Kể từ khi đến với Thanh Hoá, ông đã giúp đội bóng này tiến bộ thấy rõ, bất bại chín trận liên tiếp và trở thành ứng cử viên cho ngôi vô địch. Bí quyết của ông là gì?

    - Thứ nhất, tôi ưu tiên củng cố hàng thủ. Tôi tìm hiểu kỹ Thanh Hoá mùa trước, tôi thấy họ có hiệu suất ghi bàn tốt, nhưng cũng để thủng lưới nhiều. Tôi nói với cầu thủ rằng nếu mỗi trận cứ thủng một-hai quả như vậy thì sao có thể giành thành tích cao hay vô địch được. Đội cần giữ sạch lưới nhà trước khi tính tới chuyện xuyên thủng mành lưới đối phương. Tôi vẫn đang buồn vì chín trận trước đội chỉ để lọt lưới bốn bàn mà trong trận đấu với Hà Nội lại phải nhận hai bàn thua.

    Trong quãng thời gian tôi dẫn dắt Red Star Belgrade, Jose Mourinho từng đến học việc. Tôi cũng dạy cậu ta về cách cho đội bóng chơi phòng ngự trước rồi mới dạy về triển khai tấn công.

    Thứ hai, ở Thanh Hoá, tôi dạy cho các cầu thủ rằng họ không thể chơi như họ thích, mà chơi theo ý muốn, theo chiến thuật của tôi. Điển hình như số sáu Thế Dương. Lần đầu tôi tung cậu ấy vào sân, cậu ấy chơi theo ý mình, không đâu ra đâu. Tôi tuyên bố chơi theo mong muốn của tôi hoặc nghỉ. Sau đó tôi trao lại cơ hội cho cậu ấy thể hiện và giờ thì khác hoàn toàn. Trong đội bóng không thể mạnh ai nấy đá, phải theo một chiến thuật chung.

    Thứ ba, đó là làm việc hết mình. Tôi mê bóng đá, nghiện bóng đá, ăn ngủ cùng nó và tôi muốn các cầu thủ cũng như vậy. Từ khi sang Việt Nam, tôi đã thay đổi cách làm việc của đội Thanh Hoá. Một tiếng trước khi tập, tôi yêu cầu toàn ban huấn luyện họp, phổ biến những gì họ phải làm để tập cùng các cầu thủ. Cứ làm việc hết mình, thành công sẽ đến.

    - Ông đánh giá sao về cơ hội vô địch của Thanh Hoá? Đâu là đối thủ lớn nhất của đội trong cuộc đua tới ngai vàng?

    - Chúng tôi phải cố gắng từng trận một. Để có được thành tích cao, chúng tôi phải bổ sung thêm hai-ba cầu thủ trong giai đoạn giữa mùa. May mắn là tại đây tôi được lãnh đạo ủng hộ, có toàn quyền quyết định mọi chuyện trong đội bóng. Đối thủ lớn nhất, đương nhiên là đương kim vô địch Hà Nội.

    - Ông là HLV nổi tiếng, từng vô địch C1 năm 1991 cùng Red Star Belgrade, tại sao lại quyết định đến Việt Nam?

    - Tôi từng làm việc ở Trung Quốc nên cũng có cơ hội xem SEA Games, ASIAD, vòng loại World Cup, có các đội tuyển Việt Nam. Tôi thấy bóng đá ở đây đang có bước phát triển và tôi tự hỏi tại sao lại không đến đây thử nhỉ. Tôi có thể về Serbia và kiếm được rất nhiều tiền, nhưng tôi đã ở đó quá lâu. Tôi thích những thử thách mới.

    Tôi đến Việt Nam không phải vì thức ăn, vì tiền, vì phụ nữ, tôi đến vì bóng đá. Tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người dân Thanh Hoá càng làm tôi máu hơn. Xin các trọng tài đừng giết chết đam mê của tôi.

    Sau quãng thời gian ở đây, tôi đã bắt đầu yêu bóng đá Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà suốt ba tháng qua tôi chỉ cắm đầu vào công việc, giúp bóng đá Thanh Hoá, không một lần về thăm vợ, con và ba đứa cháu nhỏ.
    DucNo______TuanAnh102 thích bài này.
  6. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.286
    Đã được thích:
    6.735
    Tôi mới đi xem lại băng ghi hình, quả đấy hóa ra là thằng Đông Triều chứ ko phải thằng Thanh. Thành thật xin lỗi các bác và thằng nhỏ (nếu nó vào đây :) )
    Bác xem clip này phút thứ 17:25 nhé: (phút của video chứ không phải phút 17:25 của trận đấu)


    Trong tình huống này thằng Phi Sơn cũng chẳng có bài gì mới lạ, cũng chỉ là vẩy bóng chạy xuống biên thôi. Nhưng thằng ĐT thay vì chuẩn bị sẵn sàng để theo sát nó thì lại chĩa một cái chân ra đòi chặn bóng. Chặn kiểu này tôi có nói hôm trước là xa'c suất thành công rất thấp, chưa nói nếu chỉ chậm một tích tắc và bóng đã qua rồi thì một là phạt hai là dính thẻ. Có thể là do lười, có thể là do tư duy+kỹ năng hậu vệ không được bọn HAGL chú trọng, hoặc cũng có thể do thằng ĐT ít đá hậu vệ biên nên không quen, hoặc có thể là tất cả các lý do trên :)
    Sau đó thì sao? Sau đó thì tiền đạo đối phương thoải mái chạy xuống, còn mình thì đã trụ chân dính cứng xuống đất rồi còn làm gì được nữa.
    Nhìn trong clip thì thằng ĐT phải tuột lại sau thằng PS cả 10m. Lúc đó thằng Thanh mới chạy từ xa tới nhưng nó xa quá không thể cản được quả tạt vào trong
    DucNo______ thích bài này.
  7. TuanAnh102

    TuanAnh102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2016
    Bài viết:
    1.044
    Đã được thích:
    2.071
    Mấu chốt của HAGL không phải vô địch bằng mọi giá mà là rèn luyện nội binh hướng đến chức vô địch. Tất nhiên đây vẫn là một đồ án còn dang dở nhưng mà hướng đi là đúng.

    Vô địch như Hà Nội T, Bình Dương, Thanh Hoá, Hai Phòng thì vô địch để làm gì ??
    --- Gộp bài viết: 21/03/2017, Bài cũ từ: 21/03/2017 ---
    Thanh Hoá lại đi vào vết xe đổ của Long An. Chọn đúng cái tình huống thằng tài nó không sai để làm loạn.

    Cả trận có khá nhiều tình huống bị ép rõ ràng hơn thì không phản ứng, chọn đúng cái lúc đuối lý nhất để bật lại và giờ thì muối mặt đi xin lỗi.

    Ôi thật là... dù sao thì ông nào trong 2 ông này thắng cũng chả quan tâm. Không thích Hà Nội T còn Thanh Hoá thì đá co cụm rồi phất nhạt phèo...

    1 tuần cả HAGL và Arsenal đều thảm bại, may mà Barca thắng không thì max chán :-D
    DucNo______ thích bài này.
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    thường thì gần cuối trận tâm lý nó cực căng thẳng rồi, nên sự bùng phát tâm lý thường xảy ra lúc đó, còn đầu trận dù có bị ép cũng ít ai phản ứng.

    Quả bắt phạt đền TH là trọng tài thổi lưu manh, Bật Hiếu nó chuồi bóng nằm xuống sân rồi, bóng bật cột dội ra đập tay nó thì không lý do j có thể thổi phạt vì nó chạm tay bị động chứ không cố ý ngăn tình huống tấn công, chưa kể là có vẻ bóng đập vào người chứ không phải đập vào tay
    DucNo______TuanAnh102 thích bài này.
  9. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    http://thethao247.vn/93-hlv-le-thuy-hai-bat-ngo-dua-ra-loi-khuyen-cho-hagl-d139492.html
    Bài này bác Hải lơ nói rất đúng. Toàn những vấn đề rất rõ ràng, vừa có tài trợ thì nên đầu tư để khán giả xem đỡ ức chế. Đá gì lờn vờn thiếu đột biến, cầu thủ mà dính chấn thương trở lại sẽ dễ chột vì càng đá càng thấy bế tắc. Ví dụ là CP. Cho CP về đội trẻ quẩy thì có khi lại có cảm giác và lên đội 1 đá đỡ trúc trắc như bây giờ.
    DucNo______ thích bài này.
  10. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.292
    Đã được thích:
    18.689
    Tài Vịt sướng nhể? Thổi 11m sai tè le ra chỉ bị nhắc nhở bận sau rút kinh nghiệm :-p

    Quốc tế người ta thổi sai là ăn đòn. Ví dụ tài này thổi sai 11m bị fifa treo còi vĩnh viễn:

    DucNo______ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này