1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thực lực QS Israel và khả năng phòng thủ, phản công của Iran, Syria

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 19/10/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Tada

    [​IMG]
  2. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    1 tấm ảnh ko nguồn !

    Cứ cho ảnh là nạn nhân trong lần tập kích, ko dám vào sâu nội địa Syri vừa rồi, việc phá hủy 1 chiếc xe dân sự rồi bảo tổn thất kinh hoàng quân sự Syria - thể hiện tính năng của vũ khí do thái rất kém, tốn nhiều đạn để diệt 1 mục tiêu dân sự mà ko chắc có thương vong về quân sự

    Gần như chúng ta hiếm thấy những tổn thất quân sự, mà Do Thái hay tuyên bố sau khi không kích, ảnh thì hầu hết là các khu vực dân sự


    [​IMG][​IMG]

    Do Thái ném bom Lebanon, Palestin, đánh phá Hamas và Hezbola thường xuyên (chủ yếu là dân thường) nhưng ko thể hủy diệt được 2 lực lượng này

    Mỹ ném bom trải dài tức bắc tới nam trong CTVN, gần hơn 20 năm, dùng mọi loại phương tiện, đánh phá ác liệt, giết hại hàng ngàn thường dân hoặc phá hủy nhiều phương tiện cả dân sự lẫn quân sự, nhưng rút cục VN vẫn đánh đuổi Mỹ, bây giờ Do Thái cũng dùng cách đó quanh năm với Syri, thực ra thì ko phải tới tận bây giờ, Do Thái đã ném bom tiêu hao (cường độ còn lớn hơn) với Lebanon, Palestin lâu lắm rồi, nhưng hamas, hezbola cũng đâu có bị hủy diệt.

    1 vấn đề nữa là kết quả các cuộc cắn trộm của Do Thái đối với Syri rất hạn chế, hầu như ko gây thiệt hại lớn, ảnh video cũng hiếm, phần lớn là từ Do Thái nói gây thiệt hại lớn, chứ thực tế ko phải như vậy. Còn lối đánh, đường tấn công thì anh đã nói ở page đầu

    [​IMG]

    https://en.wikipedia.org/wiki/2006_Lebanon_War

    Từ lần đánh solo với hezbola 2006, Do Thái đếch dám mở trận đánh lớn nào nữa, chỉ còn dám lâu lâu ném bom vào thường dân, với ưu thế không quân tuyệt đối và lục quân công nghệ số 1 khu vực, top thế giới, nhưng vẫn tổn thất và ko thể tiêu diệt hoàn toàn Hezbola, phải rút quân về vị trí ban đầu

    Do Thái có giỏi ko ? câu trả lời là ko, vẫn thua đau bình thường, chỉ là 1 thằng chột mắt giữa 1 đám mù mà thôi
    Lần cập nhật cuối: 21/03/2017
    imagic2 thích bài này.
  3. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Suy nghĩ 1 chút đi, khựa 1 tý tư dân số so với thằng ích xà khoảng 10 triệu dân mà mạnh được như nó thì phải gọi nó là ông cố nội. Không quân khựa không có cứa nào để so sánh với ích xà đâu. Nếu ích xà có 1 tỷ tư dân thì mịa nó làm gì còn thằng khựa nào dám to mồm. Nói chi xa xôi, số nhà khoa học đoạt giải nobel thì khựa muôn đời không thể ngồi chung mâm với ích xà nhé.
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    nếu nếu và nếu, nếu TQ bắn tên lửa hạt nhân vào Ịt xà thì sao ? số giải nobel thì sao ? nobel là 1 thằng bất tài, bị gái bỏ nên thù ghét toán học vì người yêu lão yêu 1 thằng toán học, trong khi toán học là ngành cơ bản của tất cả các ngành khoa học, giải nobel là giải dành cho hệ thống tư bản nâng bi, tâng bốc nhau. Do Thái có nhiều giải nobel như Nhật cũng có hơn TQ, nhưng cả 2 thằng đều ko tự lên vũ trụ được mà phải đi ké Châu Âu Nga Mỹ

    Đây là vd về sự ngu si của người Do Thái, ko thiết kế được Lavi nên phải bán tháo cho TQ đứa con tinh thần, về sau TQ lại chế tạo nó tốt hơn và đưa vào hoạt động chính thức với tên J-10, chuyện giống như Edison ko phải là phát minh bóng đèn, nhưng ông ta làm bóng đèn cháy lâu hơn

    [​IMG]
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Xem bộ 3 lá chắn tên lửa Israel đánh chặn mục tiêu
    (Vũ khí) - Theo Defense News, Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel (IMDO) đang hoàn thiện bộ 3 phòng thủ khi bắt đầu được tiếp nhận hệ thống tên lửa David's Sling.
    Nguồn tin dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon cho biết về việc triển khai David's Sling đồng thời ông này không quên cảm ơn Mỹ đã tài trợ cho Israel việc phát triển hệ thống phòng không này.

    Tính đến thời điểm hiện tại khi David's Sling bắt đầu được trang bị, Israel đã hoàn thành tất cả các cuộc thử nghiệm từ cấp nhà máy đến cấp Nhà nước.

    Với kết quả thử nghiệm này, Bộ Quốc phòng Israel quyết định đưa tổ hợp tên lửa mới David's Sling phục vụ trong lực lượng vũ trang từ đầu năm 2016.

    [​IMG]
    Heej thống David's Sling khai hỏa.
    Hệ thống phòng không David's Sling còn được gọi là Magic Wand (đũa thần), là kết quả hợp tác giữa Rafael (Israel) và Raytheon (Mỹ). Hệ thống có khả năng đánh chặn tên lửa ở cự ly từ 40-300km.

    Hệ thống sử dụng tên lửa Stunner, loại tên lửa nhiên liệu rắn 2 giai đoạn, có khả năng điều chỉnh quỹ đạo ở pha giữa, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Tên lửa Stunner được trang bị 2 loại đầu tự dẫn kết hợp giữa radar và cảm biến quang điện.

    Phương pháp kết hợp này nâng cao khả năng đánh chặn của tên lửa. Theo đó, 2 đầu tự dẫn sẽ bổ sung cho nhau nếu một trong hai gặp sự cố hoặc bị gây nhiễu nặng.

    Được thiết kế với công nghệ “hit-to-kill”, hệ thống có khả năng đối phó hiệu quả với các mối đe dọa đến từ tên lửa và máy bay của đối phương. Theo truyền thông Israel, hệ thống David's Sling có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo Shahab của Iran và Scud nếu tên lửa hoạt động ở quỹ đạo thấp.

    Theo những hình ảnh được công bố, mỗi bệ phóng David's Sling có 16 tên lửa, cùng với một trạm radar tìm kiếm mục tiêu và kiểm soát hỏa lực hiện đại.

    Hệ thống sử dụng radar quét mạng pha điện tử, radar AESA - radar có khả năng phát hiện nhận biết các mục tiêu và dẫn đường cho tên lửa đánh chặn một cách chính xác, hệ thống có khả năng tham chiến với nhiều mục tiêu cùng lúc.

    Theo một số nguồn tin cho biết, hệ thống phòng không David's Sling là một phần trong hệ thống phòng không nhiều tầng nhiều lớp mà Israel đang phát triển.

    Hệ thống David's Sling sẽ bù đắp vào khoảng trống còn lại trong hệ thống phòng thủ của Israel, giữa hệ thống tên lửa phòng thủ Iron Dome có khả năng đánh chặn các phương tiện bay đến 70 km và tên lửa Arrow được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo có tầm bắn từ 400-2000 km.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/xem-bo-3-la-chan-ten-lua-israel-danh-chan-muc-tieu-3332464/
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Tướng Iran: Toàn bộ hệ thống S-300PMU2 trực chiến
    (Vũ khí) - Lần đầu tiên kể từ khi tiếp nhận, toàn bộ hệ thống phòng không S-300PMU2 đã được Iran công khai trong cuộc duyệt binh hôm 18/4.
    Theo hãng thông tấn Fars, cuộc duyệt binh Ngày Quân đội Iran được tổ chức tại thủ đô Tehran ngày 18/4 với sự tham gia của đại diện toàn bộ các lực lượng quân sự cùng với dàn vũ khí hùng hậu bao gồm: xe tăng, phương tiện bọc thép và thiết bị bay không người lái, máy bay chiến đấu và các hệ thống phòng không.

    Đặc biệt trong số này là hệ thống S-300PMU2 mới được tiếp nhận từ Nga. Phát biểu trong sự kiện này, Tướng Farzad Esmaili cho biết, ngay khi được tiếp nhận hoàn chỉnh, toàn bộ hệ thống S-300 đã tham gia trực chiến và sẵn sàng làm nhiệm vụ.

    [​IMG]
    Hệ thống S-300PMU2 của Iran.
    Để vũ khí tối tân này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất, S-300PMU2 sẽ được thường xuyên sử dụng trong hệ thống phòng thủ và tập trận của quân đội Iran. Hệ thống này sẽ được kiểm tra đầy đủ các kỹ năng trong tác chiến, Tướng Farzad Esmaili tuyên bố.

    Được biết, đầu tháng 3/2017, các đơn vị thuộc quân đội và lực lượng Vũ trang Cách mạng Iran thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn và lần đầu thử hệ thống tên lửa đất đối không S-300 mới mua của Nga.

    Tướng Farzad Esmaili, Chỉ huy căn cứ không quân Khatam al Anbiya nhấn mạnh, S-300 mà Nga mới chuyển giao cho Iran đã chính thức khai hỏa và diệt thành công mục tiêu trong cuộc tập trận này.

    Hồi đầu tháng 12/2016, đại sứ Iran tại Nga- ông Mehdi Sanaei tuyên bố rằng Moskva đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển giao tên lửa cho Tehra. Ông Sanaei cũng tiết lộ rằng S-300 được "đồn trú" tại căn cứ không quân Khatam al Anbiya của Iran.

    Hãng tin Sputnik dẫn lời chuyên gia phân tích chính trị và an ninh Iran, ông Abouzar Bagheri phân tích rằng với S-300, Tehran đã lấp được một khoảng trống trong hệ thống phòng không của nước này. Ông Bagheri cũng bổ sung rằng từ thời điểm này, hệ thống phòng không S-300 sẽ thường xuyên xuất hiện trong các cuộc tập trận và diễu binh của Iran.

    Thiếu tướng Farzad Esmaili trước đó cho biết, toàn bộ các hệ thống S-300 mà Iran mua của Nga sẽ được đưa vào hoạt động toàn diện trong cuối năm nay theo lịch Iran, nghĩa là đến 20/3/2017.

    Lô hàng hệ thống phòng không S-300 đầu tiên của Nga đã được chuyển đến cho Iran từ hồi đầu tháng 4/2016, Bộ Ngoại giao Nga cho biết. Iran sau đó đã đưa một phần thiết bị của hệ thống này, cụ thể là radar, ra trình diễn tại một cuộc diễu binh quân sự kỷ niệm Ngày Quân đội Quốc gia ngay sau đó.

    Theo nguồn tin quân sự Nga, Iran được cung cấp phiên bản S-300PMU2 Favorit vốn dự kiến ban đầu được cung cấp cho Syria. Đây là phiên bản nâng cấp mới nhất của gia đình S-300PMU (phiên bản dành cho lực lượng Phòng không-Không quân).

    Ra mắt năm 2007, S-300PMU2 với đạn tên lửa 48N6E2 cho phép bắn hạ các mục tiêu ở khoảng cách 150-195km. Đặc biệt, phiên bản S-300 này còn có khả năng đánh chặn các dòng tên lửa đạn đạo chiến thuật ở khoảng cách 40km và ngăn chặn được tên lửa tiếp cận với tốc độ tới 2,8km/s.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/tuong-iran-toan-bo-he-thong-s-300pmu2-truc-chien-3333664/
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Israel lại chẳng nể mặt, tập kích đường không ngay thủ đô Damascus của Syria,
    S-xxx chắc ngủ quên

  8. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    S400 đâu việc gì phải bắn hạ máy bay Do Thái, có bắn cũng ko bắn được, vì phạm vi từ căn cứ Hmeymim tới Damacus là >100km, trong khi giới hạn đường chân trời nên radar và tên lửa chỉ đánh được mục tiêu ở tầm 25km, máy bay Do Thái thì luôn xuất kích từ cao nguyên Golan sau đó phóng tên lửa Delilah hoặc Popeye đều có tầm bắn từ Golan sang tận Damacus đều được, còn S400 nó có nhiệm vụ bảo vệ căn cứ Nga thôi. PK Syri thì đâu còn gì trong cuộc nội chiến, bị phân tán, phá hủy cả đống, nếu Do Thái giỏi thì đã đánh Iran rồi, dĩ nhiên là ko dám vì Iran ko loạn như Syri, nó có PK đa tầng bảo dưỡng liên tục.

    Việc cắn trộm này xảy ra thường xuyên, nhưng ko lần nào đánh vào căn cứ Nga cả, nếu muốn thử S400 thì đánh vào ngay Hmeymim là biết ngay thôi, cứ đánh cách hàng trăm km rồi lại bảo S400 kém, trong khi nó ko thiết kế để đánh mục tiêu tận đó, ngược lại PAC, THAAD cũng đâu có đánh được SS26, Klub với đòn đánh như vậy, cũng bất lực phát hiện hoặc đánh chặn tên lửa đạn đạo TT đó thôi

    Ảnh Su-24 chụp tàu sân bay và bay vọt qua đầu tàu chiến mang Aegis

    [​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 28/04/2017
    beta22imagic2 thích bài này.
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Vỡ mồm nhé con

    Israel dùng pháo EXTRA tấn công Syria?
    (Vũ khí) - Theo Defence Update, không giống như đồn đoán, hôm 27/4, Israel đã dùng pháo phản lực EXTRA tấn công các mục tiêu gần sân bay Damascus, Syria.
    Vũ khí hạng nặng

    Vụ tấn công diễn ra vào rạng sáng 27/4, các đám cháy bùng phát tại sân bay quân sự ở Damascus, Syria. Theo nguồn tin này, vụ tấn công không phải do không quân thực hiện mà do pháo phản lực hạng nặng được bắn từ một vị trí ở phía tây Tel Aviv, trên cao nguyên Golan, cách khoảng trên 100 km so với mục tiêu.

    Vụ tấn công diễn ra vào rạng sáng 27/4, Israel đã đánh đánh trúng một kho vũ khí ở gần sân bay quốc tế ở thủ đô Damascus, Syria, mà họ tuyên bố đó là kho đạn của quân đội Iran cung cấp cho lực lượng Hezbollah Lebanon đang hiện diện ở Syria, dùng trong cuộc chiến tranh chống Israel.

    [​IMG]
    Khoảng cách quá gần từ Cao nguyên Golan đến Damascus.
    Dẫn nguồn tin địa phương, Hãng thông tấn al-Masdar xác nhận, Không quân Israel thực hiện ít nhất 5 vụ không kích vào mục tiêu là kho đạn của một sân bay quân sự, nằm trong sân bay quốc tế Damascus, cách thủ đô Syria 25 km về phía Đông Nam.

    Tuy nhiên, theo Defence Update, đó không phải là cuộc tấn công từ chiến đấu cơ mà xuất phát từ hệ thống EXTRA. Nếu tuyên bố này được xác thực thì đây là lần thứ 2 Israel sử dụng pháo phản lực thế hệ mới nhất EXTRA tấn công Syria sau lần đầu diễn ra hồi tháng 12/2016. Và khoảng cách hơn 100 km đến mục tiêu chỉ bằng hai phần ba so với tầm bắn tối đa của EXTRA đạt được.

    EXTRA được phát triển bởi công ty quốc phòng Israel Military Industries (IMI) và đã được xuất khẩu sang một số quốc gia nước ngoài giấu tên, ngay cả khi Quân đội Israel vẫn chưa đưa vào trang bị hệ thống vũ khí này.

    Theo báo chí Israel, IMI đã thực hiện liên tục 5 lần bắn thử nghiệm với tên lửa EXTRA mới ở phía Nam đất nước, với các tên lửa được đặt trong bệ phóng trên một xe tải và nó đã thể hiện được khả năng chiến đấu suất sắc khi phá hủy hàng chục mục tiêu ở xa hàng km.

    Đạn tên lửa EXTRA có đường kính thân 300mm và chiều dài hơn 4m. Tên lửa mang được một đầu đạn đặc biệt 120kg, được thiết kế để tấn công các mục tiêu dưới đất và được dẫn đường bởi hệ thống định vị GPS.

    EXTRA có tầm bắn khoảng 150 km, sai số vòng tròn xác suất (CEP) khoảng 10 m. Trong khi đó, đạn pháo 155 mm tiêu chuẩn của Mỹ được cho là có CEP là 200-300 m ở tầm bắn khiêm tốn hơn nhiều.

    EXTRA có khả năng phóng từ nhiều loại phương tiện mang, được ghép thành cụm ống phóng từ 2 đến 16 quả để phóng từ mặt đất. Cụm ống phóng có thể lắp lên xe tải cơ động cao hoặc tại trận địa cố định. Đạn EXTRA để trong container kín nên có tuổi thọ dài và chi phí bảo dưỡng rất thấp.

    Không để đánh chặn

    Với tính năng và cách tấn công mục tiêu của EXTRA, việc đánh chặn đạn của hệ thống này được coi là điều không thể với S-300/400 Nga triển khai tại Syria. Vậy trong trường hợp cơ sở vật chất của Nga là mục tiêu, Moscow có gì để đối phó?

    Truyền thông Israel cho rằng, dàn vũ khí phòng không tối tân Nga hiện diện tại Syria chỉ có Pantsir-S1 là đủ khả năng đánh chặn đạn của hệ thống EXTRA.

    [​IMG]
    Hệ thống pháo phản lực EXTRA.
    Nhận định này được truyền thông Israel đưa ra không chỉ dựa vào những thông số do nhà sản xuất Nga công bố mà đặc biệt sau khi vũ khí này có màn đánh chặn ấn tượng đạn của hệ thống Grad do phiến quân tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria hồi cuối tháng 3/2017.

    Thông tin về vụ tấn công này được South Front dẫn nguồn tin địa phương tỉnh Latakia, Syria cho biết. Theo những người dân chứng kiến vụ tấn công kể lại, họ đã nhìn thấy ba quả đạn rocket đánh chặn được tổ hợp Pantsir-S1 phóng từ căn cứ Hmeymim.

    Ngay sau khi được phóng đi, những quả đạn này đã đánh trúng mục tiêu là những quả đạn do hệ thống Grad BM-21 phóng đi. Pha dánh chặn đã tạo nên 3 vụ nổ lớn liên tiếp trên không gần căn cứ Hmeymim - có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

    Tuy nhiên, dù có khả năng đánh chặn cực ấn tượng nhưng hệ thống Pantsir-S1 có mặt tại Syria hiện chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ căn cứ của Nga. Vì vậy, đối phó với những vũ khí kiểu như pháo phản lực EXTRA hay Grad vẫn là điều không thể với Syria lúc này.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/israel-dung-phao-extra-tan-cong-syria-3334330/
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Israel lắm bài nhỉ ? theo báo lá cải Việt tung tin, có lẽ Israel có 100 cách đánh bại hệ thống S-xxx
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này