1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Teacher_Of_Dumbers

    Teacher_Of_Dumbers Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    492
    Algeria đã đặt hàng & nhận đủ 6 con Mi-26T2 trong hai năm 2015-2016 và đặt mua thêm 8 con nữa, giao hàng trong 2 năm 2017-2018.

    Ngày 17/04/2016, Jordan đã ký hợp đồng mua 4 con Mi-26T2.

    http://www.ainonline.com/aviation-n...geria-orders-more-russian-mi-26t2-helicopters

    http://www.airrecognition.com/index...t-mi-26t2-heavy-lift-helicopters-in-2016.html

    http://defence-blog.com/news/jordan-orders-four-russian-mi-26t2-cargo-helicopters.html
    beta22, souri, meo-u1 người khác thích bài này.
  2. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Mỹ phóng thành công vệ tinh liên lạc quân sự chất lượng cao WGS-9


    http://www.vietnamplus.vn/my-phong-...en-lac-quan-su-chat-luong-cao-wgs9/436519.vnp

    Mỹ phóng thành công vệ tinh liên lạc quân sự chất lượng cao WGS-9 bằng tên lửa Delta 4 . Delta 4 phóng 35 thành công 34 và chỉ thất bại có 1 . Tên lửa Delta 4 ko dùng động cơ Nga nên tải trọng hơn hẳn
    :-D
    toidomuontatca thích bài này.
  3. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    xin lỗi tay anh không ấm, muốn ấm thì cứ xùy tiền ra chứ a không ngu như thằng nhọ =))

    nhìn mợ Ken xun xoe nịnh nịnh thấy tội nghiệp phết :-D:-D:-D
    beta22meo-u thích bài này.
  4. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Chuyên gia quân sự Mỹ ngu thế này hèn gì rồ Mỹ cũng ngu ko kém

    Hải quân Mỹ bất đồng gay gắt với kế hoạch 355 tàu chiến
    Quốc Việt|21/03/2017 02:30 PM

    2
    [​IMG]
    Các quan chức Hải quân Mỹ đang bất đồng quan điểm trong đề xuất phát triển tàu ngầm phi hạt nhân để mở rộng hạm đội lên 355 tàu chiến nhằm đáp ứng các mối đe dọa toàn cầu.
    Hải quân Mỹ đang sẵn sàng chế tạo tàu sân bay cỡ nhỏ mới mang F-35?
    Tạp chí National Interest cho biết trong phiên điều trần trước Hạ viện của Tiểu ban Sức mạnh và Lực lượng trên biển vào đầu tháng 3, để bàn về kế hoạch thiết kế hạm đội tương lai.

    Trung tâm Đánh giá Ngân sách và Chiến lược, Tập đoàn Mitre (tổ chức tư vấn quốc phòng và an ninh phi lợi nhuận) phối hợp cùng nhau và các quan chứcHải quân Mỹnghiên cứu, đánh giá các loại tàu có thể trang bị cho hạm đội tương lai.

    Hải quân Mỹ ước tính cần 355 tàu để hoàn thành sứ mệnh trên các đại dương khắp thế giới, tăng 30% so với hiện tại. Việc mở rộng hạm đội tàu chiến đặt ra thách thức lớn về chi phí trong khi phải đảm bảo hiệu quả đầu tư.

    Chi phí thấp

    Tập đoàn Mitre đề xuất nối lại việc chế tạo tàu ngầm điện-diesel đã bị ngưng từ những năm 1950. Các chuyên gia đã nêu ví dụ về tàu ngầm điện-diesel lớp Soryu của lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản, một trong những tàu ngầm phi hạt nhân tốt nhất thế giới.

    Các quan chức lập luận, tàu ngầm lớp Soryu có đơn giá khoảng 540 triệu USD, trong khi đó chi phí cho mỗi tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Virginia thấp nhất cũng tới 2,6 tỷ USD (tương đương với gần 5 tàu lớp Soryu). Tập đoàn Mitre cho rằng Hải quân Mỹ nên xây dựng hạm đội tàu ngầm kết hợp giữa tàu ngầm hạt nhân và điện-diesel.

    [​IMG]
    Tập đoàn Mitre đề xuất Hải quân Mỹ nên phát triển tàu ngầm phi hạt nhân tương tự lớp Soryu của Nhật Bản. Ảnh: JMSDF

    Báo cáo của Mitre dẫn chứng, tàu ngầm lớp Soryu có phạm vi hoạt động khoảng 11.200 km, khoảng cách đủ xa để hoạt động trên toàn bộ khu vực Đông Bắc Á. Nghiên cứu của Tập đoàn Mitre chỉ ra thành công của hạm đội tàu ngầm điện-diesel Mỹ trong Thế chiến II.

    Mặt khác, tàu ngầm lớp Soryu được trang bị động cơ không khí tuần hoàn độc lập (AIP) có thể hoạt động liên tục dưới nước lên đến 14 ngày. Tàu ngầm phi hạt nhân không cần những máy bơm khổng lồ và ồn ào để làm mát lò phản ứng, nên chúng có khả năng tàng hình rất cao.

    Việc phát hiện chúng dưới nước không phải là điều dễ dàng, ngay cả với lực lượng hải quân có năng lực tác chiến chống ngầm hàng đầu thế giới của Mỹ.

    Torsten Heinrich, nhà sử học quân sự Đức từng đề nghị Hải quân Mỹ nên nối lại việc sản xuất tàu ngầm phi hạt nhân. Tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Virginia là một vũ khí tuyệt vời, song tàu ngầm điện-diesel tối tân không chỉ tạo ra sự nguy hiểm cho đội tàu mặt nước mà còn cho chính các tàu ngầm hạt nhân, ông Heinrich nhận xét.

    Tàu ngầm diesel không an toàn?

    Tuy nhiên, Charles Werchado, phó Chánh văn phòng, Bộ chỉ huy chiến dịch, Hải quân Mỹ phản đối kế hoạch của tập đoàn Mitre.

    "Nếu là một quốc gia như Trung Quốc, tôi sẽ mua rất nhiều tàu ngầm điện-diesel, vì tôi biết kẻ thù đang đến để chiến đấu trên vùng biển của tôi. Nhưng Mỹ là lực lượng hải quân toàn cầu, nếu phát triển tàu ngầm phi hạt nhân sẽ cần mua thêm tàu tiếp dầu và rất dễ bị tổn thương trong chiến đấu khi tiếp nhiên liệu", ông Werchado nói.

    [​IMG]
    Ông Werchado cho rằng tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Virginia mới phù hợp với chiến lược hải quân toàn cầu của Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Ông Werchado cho rằng tàu ngầm tấn công hạt nhân Virginia không cần phải tiếp nhiên liệu trên biển nên an toàn và có phạm vi hoạt động hầu như không giới hạn, ngoại trừ vấn đề nhu yếu phẩm cho thủy thủ đoàn. Trong khi đó, tàu ngầm điện-diesel có phạm vi hoạt động hạn chế nên phải tiếp nhiên liệu thường xuyên.

    Werchado cho rằng việc tiếp nhiên liệu cho tàu ngầm điện-diesel trên biển là không an toàn, dễ bị đối phương tấn công. "Tôi cho rằng đó không phải là lựa chọn phù hợp khi chúng ta cần xây dựng lực lượng hải quân toàn cầu", Werchado nói với USNI News.

    Trong khi đó, báo cáo của Tập đoàn Mitre dẫn chứng, Mỹ có nhiều căn cứ ở nước ngoài, đặc biệt là ở Nhật Bản có thể sử dụng làm trạm trung chuyển cho tàu ngầm điện-diesel, nên vấn đề tiếp nhiên liệu không phải là thách thức quá lớn.

    James Holmes, giáo sư về chiến lược Học viện Chiến tranh Hàng hải nói rằng báo cáo của Tập đoàn Mitre đáng được lưu tâm và cần trình lên Quốc hội. Hạm đội tàu ngầm kết hợp giữa hạt nhân và diesel là lựa chọn hợp lý và bổ sung lẫn nhau giúp nâng cao năng lực tác chiến, lấp đầy khoảng trống chiến thuật cho Hải quân Mỹ.

    http://soha.vn/hai-quan-my-bat-dong-gay-gat-voi-ke-hoach-355-tau-chien-2017032111124331.htm

    Thời đại chiến thế giới 2, tàu ngầm diezel Uboat Đức đã đi 1 mạch từ Châu Âu tới tận lãnh hải Canada, Mỹ rồi mà

    [​IMG]

    Bản đồ khu vực hoạt động của Uboat trong WW2, ko hề có tàu tiếp dầu nào của Đức đi theo hỗ trợ, kiến thức lịch sử quân sự của chuyên gia quân sự Mỹ quá kém cỏi, nên ko hy vọng gì ở đám rồ Mỹ

    [​IMG]
    [​IMG]

    Hoặc thằng chuyên gia đó nói đúng. Như vậy tàu ngầm diezel Mỹ thiết kế khá kém, nên mới mau hết nhiên liệu
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Patriot liên tục nhận thất bại nhục nhã

    Hệ thống Patriot bị phá hủy bằng UAV cảm tử

    (Vũ khí) - Theo Washington Post, ngày 22/3, hệ thống phòng không Patriot của Saudi Arabia và UAE đã bất ngờ trở thành bia bắn cho UAV do Iran sản xuất tấn công.
    Patriot bị phá hủy

    Theo nguồn tin này, cuộc tấn công trên do lực lượng Houthi tại Yemen thực hiện. Loại UAV được cho là Qasef-1 có hình dáng và tính năng giống hệt chiếc UAV Ababil-T vốn do Iran sản xuất.

    Nguồn tin quân sự cho biết lực lượng Houthi cài chất nổ trên Qasef-1 sau đó cho chúng lao vào các trạm radar của hệ thống Patriot. Cuộc tấn công đã khiến hệ thống Patriot tê liệt hoàn toàn do hệ thống radar đã bị phá hủy.

    Từ một hệ thống chuyên đi săn, Patriot trở thành mục tiêu bị tấn công theo cách không quá mới khiến và điều này khiến cho không chỉ Saudi Arabia và UAE bị bất ngờ.

    Tuy nhiên, trước khi hệ thống này bị Houthi phá hủy, hồi giữa năm 2015, hacker đã cướp quyền kiểm soát các hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Đức được triển khai trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

    [​IMG]
    Hệ thống Patriot PAC 3.
    Thông tin này được tờ The Local dẫn nguồn tin quân sự Đức thừa nhận, đột nhiên hệ thống tên lửa phòng không Patriot bắt đầu thực hiện các động thái bất thường "không giải thích được". Đặc biệt là trong thời điểm đó, các sĩ quan chỉ huy hệ thống không hề đưa ra bất cứ mệnh lệnh nào.

    Tuy nhiên, bản tin của "The Local" không cho biết các hệ thống phòng không này đã tiến hành các hoạt động bất thường như thế nào và thời điểm cụ thể xảy những hoạt động đó, bởi đó là "bí mật không được phép tiết lộ".

    Tuy nhiên, các bình luận viên quân sự trên các tạp chí quốc phòng thế giới cho rằng, các hacker đã xâm nhập hệ thống chỉ huy-điều khiển của Patriot và thực hiện 2 hành động khác nhau, bao gồm chiếm quyền chỉ huy-điều khiển hệ thống tên lửa và đánh cắp dữ liệu từ hệ thống.

    Tạp chí Behorden Spiegel của Đức dẫn lời các chuyên gia tên lửa dự đoán rằng, mục tiêu đầu tiên của tin tặc là hệ thống Sensor-Shooter-Interoperability (SSI), có trách nhiệm trao đổi thông tin trong thời gian thực tế giữa các tên lửa phòng không và hệ thống điều khiển chúng.

    Ngoài ra, họ cũng chỉ ra lỗ hổng thứ hai của các hệ thống phòng không tiên tiến trong quân đội Mỹ và NATO có thể bị tin tặc dễ dàng xâm nhập là con chip máy tính để kiểm soát hệ thống dẫn đường của tên lửa.

    Với những lỗ hổng bảo mật chết người này, tin tặc có thể truy cập không chỉ đến việc điều khiển tên lửa phòng không, mà còn có thể lấy cắp các tham số kỹ thuật từ hệ thống. Đây là một vấn đề an ninh hệ thống nghiêm trọng, có thể gây hậu quả khủng khiếp một khi có chiến tranh.

    Thay thế

    Dù không nói rõ nguyên nhân nhưng ngay sau khi sự cố hacker chiếm quyền điều khiển, Đức đã tuyên bố sẽ thay thế hệ thống Patriot bằng hệ thống MEADS tự sản xuất (MEADS là sản phẩm hợp tác của châu Âu, với đóng góp phần lớn là của người Đức).

    Hệ thống MEADS có thể đánh chặn được các tên lửa ở ngoài bầu khí quyển. MEADS kết hợp các hệ thống radar, mạng lưới thông tin liên lạc đa quốc gia nhằm tạo nên một mạng lưới phòng không trên diện rộng. Điều này giúp các nước trong mạng lưới có thể đề phòng được các mối đe doạ từ tên lửa hành trình, chiến đấu cơ và máy bay không người lái.

    Không chỉ có Đức, hồi tháng 7/2015, đồng minh số 1 của Mỹ trên tuyến đầu chống Nga là Ba Lan cũng đã tuyên bố từ bỏ hệ thống phòng không này. Thông tin này được Tạp chí Defense News dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz cho biết.

    Lý do được Ba Lan đưa ra là do vũ khí này có giá thành qúa đắt đỏ nên không đủ tiền để mua. Tuy nhiên, trên thực tế ngân sách quốc phòng Ba Lan năm 2015 đã được tăng từ 5,6 tỉ bảng Anh lên 6,6 tỉ bảng Anh, tăng 18% - mức chưa từng có ở châu Âu kể từ Chiến tranh Lạnh. Vì vậy, không thể có chuyện do ngân sách eo hẹp khiến Ba Lan dừng mua Patriot, trang Telegraph nhận định.

    Và dù Đức và Ba Lan đều đưa ra lý do thuyết phục hoặc im lặng trước sự chối bỏ hệ thống tên lửa Patriot, tuy nhiên nguyên nhân thực sự theo nhận định của một số chuyên gia rất có thể nó xuất phát từ sự thiếu tin cậy của Patriot trong nhiệm vụ đánh chặn của mình.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/he-thong-patriot-bi-pha-huy-bang-uav-cam-tu-3331740/

    PAC-3 đứng nhìn khi tên lửa Iran tấn công Saudi Arabia
    (Vũ khí) - Theo Press TV, trong 2 ngày, quân đội Yemen cùng đồng minh đã dùng tên lửa tấn công mục tiêu của Saudi Arabia bất chấp hệ thống PAC-3 đang trực chiến.
    Thiệt hại nặng nề

    Những cuộc tấn công chỉ trong 36 giờ qua đã khiến ít nhất 100 binh sĩ thương vong ở vùng biên giới Jizan, Najran và Asir của Saudi Arabia. Tại Jizan, một nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Yemen đã tấn công các căn cứ quân sự al-Dafina, al-Kars, al-Qarn, Qaem Zubaid và al-Bahtit của Saudi Arabia, bắn chết và làm bị thương 40 quân nhân, trong đó có nhiều sĩ quan.

    Ngoài ra, những tay súng Yemen cũng đã bắn chết và làm bị thương nhiều lính đánh thuê của Saudi Arabia, trong các hoạt động của họ bắt đầu vào ngày 21-3, ở dãy núi Alib, gần biên giới al-Khadra ở Najran. Một số lượng lớn lính đánh thuê cũng đã bị lực lượng Yemen bắt giữ.

    [​IMG]
    Tên lửa Zelzal-3.
    Không dừng lại ở đó, một số tay súng bắn tỉa của Yemen còn bắn hạ một người lính tại căn cứ al-Makhrouq ở Najran. Trong khi đó tại Asir, quân đội Saudi Arabia cũng bị thiệt hại nặng nề, khi lực lượng Yemen liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các vị trí quân sự của họ.

    Yemen đã đánh trúng căn cứ quân sự al-Masial, khiến nhiều binh lính thiệt mạng, sau đó phá hủy trụ sở chỉ huy ở Alib. Lực lượng pháo binh của Yemen còn nã đạn pháo vào trung tâm tập trung quân của Riyadh ở al-Raboua, và trại quân sự al-Hajer ở Asir.

    PAC-3 bất lực

    Cùng thiệt hại về người, những cuộc tấn công này cũng đã phá hủy 7 xe chiến đấu Bradley do Mỹ sản xuất. Và vấn đề sẽ không có gì đáng nói nếu những cuộc tấn công từ phía Yemen bởi cùng với bộ binh, lực lượng này còn sử dụng tên lửa Zelzal-3 do Iran sản xuất.

    Được biết, Yemen tiến hành các cuộc tấn công này là để trả đũa cho chiến dịch quân sự phá hoại của Saudi Arabia nhằm vào lãnh thổ Yemen, bắt đầu từ tháng 3/2015.

    Đặc biệt là các cuộc tấn công này nhằm trả đũa cuộc tấn công vào một đám tang là người cha của Bộ trưởng Nội vụ Jalal al-Roweishan lực lượng này khiến 140 người đã thiệt mạng và hơn 525 người bị thương trước đó.

    Cuộc Nội chiến Yemen bắt đầu nổ ra từ năm 2015 vẫn còn tiếp diễn đến nay giữa Quân đội Yemen liên minh với lực lượng dân quân Houthi trung thành với Tổng thống Mohammed Ali al-Houthi, đối đầu với lực lượng vũ trang trung thành với Tổng thống bị lật đổ Abd Rabbuh Mansur Hadi do Saudi Arabia hậu thuẫn.

    Trong cuộc chiến này, hệ thống phòng thủ của Saudi Arabia với nòng cốt là Patriot PAC 3 từng nhiều lần chịu bó tay trước đòn tấn công của lực lượng Houthi bằng tên lửa Scud, và mới đây nhất là tên lửa Zelzal-3 hôm 16/10/2016 được phóng đi từ Yemen.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...i-ten-lua-iran-tan-cong-saudi-arabia-3331738/
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 24/03/2017
  8. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Sự thật FA18EF vẫn còn nhiều máy bay chỉ dùng APG73 cũ rích

    Ảnh FA18F năm ngoái, mũi máy may vẫn bọc lớp sơn trắng cơ bản, trong khi yếu tố dẫn điện, truyền tải tín hiệu radar (đặc biệt là AESA), chống phản hồi từ chính mũi máy bay đòi hỏi phải là màu xám, radar APG79 vẫn chưa trang bị toàn bộ cho FA18EF

    [​IMG]

    EA18G cũng vậy, vẫn chưa lên chuẩn AESA
    [​IMG]

    Su-30MK2 với radar PESA

    [​IMG]

    F-16C với radar AESA

    [​IMG]

    F-15E với radar AESA

    [​IMG]

    F-22/35 radar AESA

    [​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 25/03/2017
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.371
    Đã được thích:
    26.716
    Chết thật, con này lại dùng PESA chú nhẩy. Bọn rồ Nga nó sắp ị lên đầu chú đến nơi roài
    [​IMG]
  10. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Ảnh cũ, từ năm 2014 rồi. Lúc con này chưa lắp radar luôn, ở dưới là 2 quả R77 mã tử hoặc mô hình tét khí động học gắn vũ khí ở ngoài

    T-50 radar AESA đây này

    [​IMG]

    MiG-35 radar AESA

    [​IMG]
    MiG-29K radar PESA

    [​IMG]

    Su-30MKI radar PESA

    [​IMG]

    Su-30MKI radar AESA ( prototype)

    [​IMG]

    J-20 radar AESA

    [​IMG]

    Test radar AESA cho J-20

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 26/03/2017
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này