1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Hàng không mẫu hạm mới của Trung Quốc có thể chở bao nhiêu máy bay?
    Hoàng Trang|08/04/2017 08:35 PM

    1
    [​IMG]
    Một chiếc J-15 hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh. Ảnh: Xinhua
    Truyền thông Trung Quốc mới đây đã tiết lộ tàu hàng không mẫu hạm mới do nước này tự phát triển có thể chở một lượng lớn máy bay chiến đấu J-15.
    Ấn Độ bất ngờ đề nghị mua tiêm kích MiG-29 của Malaysia: "Cũ người mới ta"
    Theo trang thông tin Sina của Trung Quốc, "hiện tại, tàu sân bay chuẩn bị hạ thủy này được thiết kế tối ưu hóa hơn so với tàu sân bay Liêu Ninh trong việc chuyên chở và có sức chứa lên tới 28 đến 36 máy bay chiến đấu J-15".

    Hiện tại, Hải quân Trung Quốc sở hữu một tàu sân bay là Liêu Ninh, được cải tạo từ tàu tuần dương cũ của Liên Xô với tên gọi Varyag.

    Tàu Liêu Ninh có thể chở được 24 máy bay chiến đấu J-15.Trước đó, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã loan tin rằng tàu sân bay mới của nước này có thể hạ thủy vào cuối tháng 4/2017.

    Theo một số chuyên gia quân sự, nhiều khả năng việc hạ thủy sẽ thực hiện vào ngày 23/4, đây cũng là ngày kỷ niệm thành lập Lực lượng Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian khẳng địnhhàng không mẫu hạmmới được Trung Quốc thiết kế và tự đóng đang trong những bước cuối để hoàn thành, tuy nhiên không xác nhận thông tin về thời điểm chính xác sẽ hạ thủy con tàu.

    [​IMG]
    Một chiếc J-15 hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh. Ảnh: Xinhua

    Liêu Ninh là tàu hàng không mẫu hạm lớp 001, được Trung Quốc bắt đầu phát triển từ đầu những năm 2000 sau khi mua lại từ Ukraine, và bắt đầu thử nghiệm trên biển từ năm 2011.

    Vào tháng 9/2012, tàu Liêu Ninh được biên chế cho lực lượng Hải quân Trung Quốc. Vào cuối tháng 12/2015, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố kế hoạch xây dựng một hàng không mẫu hạm mới do nước này tự chủ về mọi mặt.
  2. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Đọc đi mấy thằng rồ Mỹ ngu

    Dù có F-35 của Mỹ, Đài Loan vẫn lép vế trước Trung Quốc

    [​IMG]
    Dù có sở hữu các chiến đấu cơ hiện đại F-35 của Mỹ, Đài Loan vẫn chưa thể thắng thế trước Trung Quốc, bởi Bắc Kinh đang nắm trong tay hàng trăm chiến đấu cơ và hàng ngàn tên lửa vô cùng hiện đại với sức hủy diệt lớn.
    Tự chế tạo vũ khí: Cách duy nhất để Đài Loan đối phó Trung Quốc?
    Một số nguồn tin cho rằng Nhà Trắng đang cân nhắc chuyển giao lô vũ khí mới choĐài Loan. Trong số những vũ khí mà Mỹ có khả năng chuyển giao cho Đài Loan vào mùa hè năm nay có thể bao gồm các chiến đấu cơ thế hệ mới Lockheed Martin F-35 Lightning II và các hệ thống phòng không tiên tiến.

    Nhiều chuyên gia cho rằng thông tin Nhà Trắng có thể bán F-35 cho Đài Loan được công bố trước thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại bang Florida trong 2 ngày 6 - 7/4, được xem là chiến thuật ngoại giao của Washington.

    Theo đó, Mỹ sẽ dùng Đài Loan làm con bài mặc cả với Trung Quốc để buộc Bắc Kinh nhượng bộ trong một số vấn đề như kinh tế và thương mại.

    [​IMG]
    Chiến đấu cơ F-35B của quân đội Mỹ trong một cuộc thử nghiệm hoạt động

    Một số chuyên gia quân sự thì cho rằng việc Mỹ cung cấp F-35 cho Đài Loan không nằm ngoài mục đích Washington giúp Đài Bắc chuẩn bị năng lực quân sự cho một cuộc chiến tranh với Bắc Kinh. Tuy nhiên, tạp chí The Diplomat nhận định Mỹ không nên bán F-35 cho Đài Loan bởi hai lý do.

    Thứ nhất, giá thành F-35 quá đắt đỏ và vượt qua khả năng chi trả của ngân sách quốc phòng Đài Loan. Thứ hai, F-35 có thể bị Không quân Trung Quốc hoặc các tên lửa đạn đạo của Trung Quốc tiêu diệt trước cả khi nó kịp giúp Đài Loan giành bất cứ ưu thế nào trước Bắc Kinh nếu không may xảy ra chiến tranh.

    Hiện tại, Đài Loan đang nắm trong tay khoảng 320 chiếc máy bay quân sự cả loại sản xuất trong nước như F-CK/IDF và các loại mua của nước ngoài như Mirage 2000-5 của Pháp và F-16 của Mỹ.

    Và nếu quyết định mua tiêm kích F-35 của Mỹ, Đài Loan sẽ buộc phải cho nghỉ hưu nhiều loại máy bay quân sự khác cũng như tiến hành cải tiến phi đội máy bay để hoạt động tương thích với F-35.

    Điều này đồng nghĩa với việc Đài Loan sẽ phải dành một khoản ngân sách quốc phòng lớn để chi trả cũng như nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng. Song với tình hình Đài Bắc hiện nay, việc này là không thể.

    Trước đó, một số báo cáo cho rằng khả năng Đài Loan sẽ mua 150 chiếc F-35A của Mỹ cùng với 60 chiến đấu cơ tàng hình F-35B có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng cũng như có thể cất cánh ngay trên các đường băng đã bị phá hủy.

    Theo dự đoán, Đài Loan có thể chi 25 tỷ USD trong vòng 20 năm tới để duy trì và cải thiện phi đội chiến đấu cơ hiện thời. Với khoản chi ngân sách quốc phòng thường niên là từ 10 đến 11 tỷ USD, hoạt động đầu tư vào phi đội máy bay của quân đội Đài Loan vẫn phụ thuộc lớn vào ngân sách tài chính quốc gia.

    Còn theo Diplomat, nếu mua 50 - 60 F-35B của Mỹ, Đài Loan sẽ phải chi 9 - 12 tỷ USD chưa kể chi phí hoạt động. Trong khi đó, khả năng ngân sách quốc phòng của Đài Loan sẽ không thể tăng đều trong những năm tới. Đây là lý do thay vì mua thêm chiến đấu cơ F-35, Đài Loan nên tập trung nguồn ngân sách có hạn cho các hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) tối tân.

    Hiện tại, Đài Loan đang nắm trong tay 31 tổ hợp SAM tầm trung tới xa bao gồm Patriot PAC-3, hệ thống phòng không tầm trung I-HAWK và các hệ thống phòng không chống tên lửa đạn đạo TK I/II/III Sky Blow.

    Tuy nhiên, những tổ hợp phòng không này của Đài Loan lại không đủ sức chống đỡ trước lực lượng tên lửa lên tới 1.100 - 1.300 tên lửa đạn đạo, hàng trăm tên lửa hành trình, các bệ phóng rocket đa nòng tầm xa và 600 chiếc máy bay của Trung Quốc trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

    Một khi không thể chống đỡ trước các cuộc tấn công trên không, các đường băng của Đài Loan cũng nhanh chóng bị phá hủy dưới sức mạnh của các tên lửa đạn đạo đối phương.

    Ngoài ra, các nhà kho quân sự của Đài Loan cũng sẽ bị tên lửa hành trình Trung Quốc tiêu diệt. Còn các máy bay Đài Loan sẽ bị bom của Trung Quốc hủy diệt. Ngay cả khi các chiến đấu cơ F-35 của Đài Loan sống sót sau đợt tấn công ban đầu của Trung Quốc, nó cũng sẽ không còn bất cứ căn cứ quân sự nào để quay trở về.

    Trong khi đó, khả năng chiến đấu của quân đội Trung Quốc đang ngày càng được nâng cao cùng với lực lượng tên lửa có thể tấn công mọi mục tiêu với độ chính xác cao. Bên cạnh đó, quân đội Trung Quốc đang sử dụng hàng loạt chiến đấu cơ thế hệ thứ tư như J-10, J-11A và J-11B cùng với một số chiến đấu cơ thế hệ thứ năm.

    Tóm lại, dù sở hữu 50 - 60 tiêm kích F-35 của Mỹ cùng với sự hỗ trợ của 31 tổ hợp SAM, Đài Loan vẫn không đủ sức bảo vệ lục quân trước sức mạnh tấn công của hàng trăm chiến đấu cơ và hàng ngàn tên lửa Trung Quốc.

    Do đó, thay vì đầu tư mua F-35, Đài Loan nên chú trọng tới việc trang bị các hệ thống phòng thủ SAM tầm trung và xa di động thế hệ mới. Nói cách khác, Đài Loan nên dùng khoản ngân sách quốc phòng 25 tỷ USD để mua các hệ thống phòng thủ SAM mới trong vòng 20 năm tới.

    Bản nghiên cứu năm 2016 của tổ chức Rand Corporation từng nhấn mạnh Đài Loan nên trang bị 21 trung đội phòng không. Mỗi trung đội này trang bị 2 radar Sentinel cùng với 1.600 - 2.100 tên lửa AIM-9X hoặc AIM-120,có giá từ 8,1 - 9,2 tỷ USD.

    Cũng theo Rand Corporation, Đài Loan nên đầu tư thêm cho các hệ thống Patriot/TK III từ con số 5 lên thành 12 tổ hợp cùng với 300 tên lửa PAC-3. Chi phí cho hoạt động này rơi vào khoảng 4 - 10,6 tỷ USD nhưng lại giúp Đài Loan nâng cao khả năng phòng thủ cũng như chống đỡ trước các cuộc tấn công mà cụ thể là từ Trung Quốc.

    http://soha.vn/du-co-f-35-cua-my-dai-loan-van-lep-ve-truoc-trung-quoc-20170409220214233.htm
    --- Gộp bài viết: 3 phút trước, Bài cũ từ: 4 phút trước ---
    Đấy ngay cả truyền thông tư bản cũng đồng tình với ý kiến của thầy đã nói từ trước, ĐL dù có mua F-35 100 chiếc thì cũng ko thảy đổi được cục diện, cuộc chơi, bởi vì chất lượng, hỏa lực của KQ và tên lửa TQ đã quá vượt trội so với số lượng ít ỏi của ĐL

    tiếp đến học thuyết ĐL hiện nay là phòng vệ, mà F-35 ko dùng để phòng vệ, F-35 được thiết kế cho học thuyết thấy trước bắn trước của Mỹ, nên hoàn toàn ko phù hợp với ĐL, mà bổ sung thêm là ĐL muốn dùng F35 hiệu quả thì phải mua thêm F15C hoặc F22 (dĩ nhiên Mỹ ko bán F22) để hỗ trợ hi-lo-hi combat, rồi đầu tư mua thêm E-3C AWACS, rồi máy bay tiếp liệu KC-135, máy bay trinh sát RC-135, rồi cả mở mã nguồn hệ thống GPS quân sự cho ĐL, đấy F-35 hoạt động thì cần phải 1 đống hỗ trợ như vậy
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Trung Quốc điều 150.000 binh sĩ tới biên giới Triều Tiên
    Quote:
    TTO - Trung Quốc điều động 150.000 quân nhân tới khu vực biên giới với Triều Tiên để phòng ngừa tình huống Mỹ triển khai đợt tấn công phủ đầu với Bình Nhưỡng.

    [​IMG]
    Các binh sĩ của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc - Ảnh: EPA

    Báo The Sun của Anh dẫn nguồn tin do báo Chosun của Hàn Quốc ngày 10-4 cho biết cuộc điều binh này của phía Trung Quốc được xem như động thái chuẩn bị ứng phó với những diễn biến có thể xảy ra sau khi Mỹ triển khai loạt tấn công tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria.

    Loạt tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria tuần qua được xem như một thông điệp cảnh cáo Washington muốn gửi tới Bình Nhưỡng.

    Theo báo Hàn Quốc, lực lượng quân nhân bao gồm binh sĩ thuộc các đơn vị dự phòng và lực lượng quân y thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc được điều động tới khu vực gần sông Yalu.

    Việc điều động nhằm chuẩn bị ứng phó giải quyết vấn đề người tị nạn CHDCND Triều Tiên và “những tình huống bất trắc” trong trường hợp xảy ra các đợt tấn công phủ đầu từ Mỹ.

    Trong diễn biến liên quan, trước đó Hải quân Mỹ cũng đã điều động nhóm tàu tấn công do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu từ Singapore hướng về phía CHDCND Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thêm vụ thử tên lửa.

    Đặc phái viên phụ trách vấn đề hạt nhân cấp cao của Trung Quốc đã tới Seoul ngày 10-4 để đàm phán về các nguy cơ từ phía Bình Nhưỡng.

    Mỹ cũng đã điều động lực lượng chiến đấu của hải quân tới khu vực và tỏ ý có thể hành động để xóa sổ chương trình phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

    Những đồn đoán về vụ thử hạt nhân sắp xảy ra rộ lên thời gian qua khi Bình Nhưỡng tiến hành kỷ niệm 105 năm năm sinh nhà lãnh tụ sáng lập đất nước Kim Nhật Thành vào thứ bảy tuần này (15-4).
    http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/2017...binh-si-toi-bien-gioi-trieu-tien/1295912.html
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Tin buồn với Mỹ: Trung Quốc đang “nắm thóp” tên lửa hành trình Tomahawk
    Nam Nguyễn|12/04/2017 01:30 PM

    57
    [​IMG]
    Nguồn nguyên liệu quan trọng để chế tạo tên lửa hành trình tấn công mặt đất BGM-109 Tomahawk phần lớn đang nằm trong tay Trung Quốc.
    Krasukha-4 của Nga khiến Mỹ mất 36/59 quả Tomahawk - Hoang đường!
    Ngay trong khi tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào hôm 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra quyết định không kích Syria bằng tên lửa hành trìnhTomahawk.

    Theo các chuyên gia, cuộc tấn công đã được chính quyền Trump tính toán kỹ lưỡng. Thế nhưng có một điều mà ông ta nhiều khả năng chưa biết: Mỹ không thể sản xuất loại tên lửa này nếu thiếu Trung Quốc.

    Lý do là bởi hệ thống dẫn đường của tên lửa hành trình Tomahawk được triển khai để phá hủy căn cứ không quân ở Al-Shayrat, Syria phụ thuộc nhiều vào các nguyên tố đất hiếm (REE). Hiện nay, Trung Quốc đang gần như độc quyền sản xuất loại nguyên liệu này trên thế giới.

    REE được sử dụng để chế tạo nam châm vĩnh cữu, dao động trong bộ thăng bằng của Tomahawk và dẫn đường cho tên lửa đến mục tiêu một cách chính xác. REE cũng xuất hiện trong các tiêm kích phản lực, hệ thống radar và đánh chặn tên lửa. Nam châm vĩnh cửu đã chứng minh là có độ tin cậy cao hơn các hệ thống dẫn đường điện tử.

    Nhưng giống như người tiêu dùng Mỹ, Lầu Năm Góc hiện phải dựa hoàn toàn vào Trung Quốc để nhập khẩu 17 loại kim loại và khoáng chất gọi chung là đất hiếm. Sau khi chứng tỏ quyết tâm hành động quân sự ở Syria, Tổng thống Trump sẽ phải nghĩ về việc làm sao đảm bảo nguồn cung tên lửa luôn ổn định.

    [​IMG]
    Tên lửa hành trình tấn công mặt đất BGM-109 Tomahawk (TLAM)

    Vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ ngừng bán đất hiếm cho Mỹ vì chiến dịch không kích tại Syria. Nhưng chính phủ Mỹ lại đang có động thái cứng rắn với Triều Tiên, trong khi Trung Quốc là đồng minh và nhà bảo trợ kinh tế duy nhất của quốc gia Đông Bắc Á này.

    Nếu Tổng thống Trump muốn gửi thông điệp tới Chủ tịch Trung Quốc rằng ông đang cân nhắc hành động quân sự chống lại Triều Tiên, Bắc Kinh có thể sẽ ra quyết định đáp trả, cắt nguồn cung REE cho Mỹ nhiều khả năng sẽ được nước này áp dụng.

    Lầu Năm Góc cho biết, 59 tên lửa hành trình Tomahawk đã khai hỏa trong cuộc không kích vào đêm 6/4. Theo ước tính, Mỹ còn 3.000 quả tên lửa loại này trong kho, đây là con số lớn nhưng không phải vô tận.

    Ngoài ra REE cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tên lửa AIM-9 Sidewinder và AIM-154 Phoenix được các chiến đấu cơ của Mỹ sử dụng, cũng như các loại bom thông minh bao gồm JDAM.

    Mỹ đã từng tự sản xuất đất hiếm do loại khoáng sản trên vốn có nhiều trên lãnh thổ của họ. Nhưng kể từ khi Trung Quốc bắt tay vào khai thác mà không quan tâm đến các tiêu chuẩn môi trường cũng như an toàn, các doanh nghiệp đất hiếm Mỹ đã không cạnh tranh được và lâm vào cảnh phá sản.

    Phụ thuộc vào Trung Quốc để mua nguyên liệu quan trọng với an ninh quốc gia là sự thiếu sót trong chính sách của Mỹ. Washington cần giải bài toán này nếu không muốn rơi vào thế khó khi nổ ra các xung đột tương lai với Trung Quốc.
    http://soha.vn/tin-buon-voi-my-trun...lua-hanh-trinh-tomahawk-20170412103323345.htm

    He he khi có khai chiến với TQ, Mỹ sẽ ko thể sản xuất được TLAM nữa, trong khi TQ sản xuất vô số DH-10, Mỹ sẽ ko kịp đưa các dây truyền sản xuất khai thác đất hiếm vào ngay lập tức trong tình trạng chiến tranh tổng lực. Như vậy việc TQ thu hồi Đài Loan, đập vỡ mồm Nhật hoặc Hàn là điều dễ như trở bàn tay

    [​IMG]
  5. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    chứng tỏ tàu liêu ninh xịn hơn con kunhet xôp nhà nga ngú
    Al-Qaeda thích bài này.
  6. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.814
    Đã được thích:
    7.370
    Đúng rồi. Nói thì mất lòng chứ tàu kuznetsov nó đúng như thèn ku tướt nói: tàu sân bay sắt vụn. Cả con tàu y như cái trang trại chăn nuôi.
    Al-Qaedaarrow2 thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    cờ nhip tsb Liêu Ninh tập trận cuối tháng 3
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    Tập chủ xị vừa về nước đã gọi đt cho Tờ rum :))

    Tập Cận Bình đạt được thắng lợi quan trọng khi Tờ rum đồng ý không đưa Tàu vào danh sách các nước thao túng tỉ giá. Đúng là "thiên hạ đại loạn - Trung Hoa thái bình" thật
    trc bầu cử thì Tở rum lên án TQ rất khủng khiếp nhưng sau khi nhậm chức đã thay đổi 180 độ về nhiều vấn đề, trong đó có việc Mỹ vẫn tiếp tục là bạn thân của Tàu như thời Ô nhọ chứ không khác j hết :D
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Hải Quân Nga công nghệ TSB kém xa Hải Quân Trung Quốc là cái chắc
    --- Gộp bài viết: 13/04/2017, Bài cũ từ: 13/04/2017 ---
    Ko chỉ có thể, khả năng tấn công tầm xa của Liêu Ninh ăn đứt cả lớp Nimitz hoặc cả Gerald Ford , lý do là J-15 mang được YJ-83K hoặc YJ-12 tầm bắn và tốc độ vượt trội AGM-84F hoặc Kh-35U của FA18EF, MiG-29K. Liêu Ninh chỉ thua về trang bị AWACS so với Nitmitz và thua về trang bị vũ khí tấn công của chính con tàu so với Kuznetsov
  10. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.814
    Đã được thích:
    7.370
    Chả riêng TSB, hầu hết các lĩnh vực HQ đều thua hoặc ngang TQ trừ tàu ngầm hạt nhân. Với đầu tư như hiện tại thì 15-20 năm nữa tàu ngầm hạt nhân TQ cũng sánh ngang Nga Mỹ nốt. HQ Nga có vẻ như đã hết thời
    Al-Qaeda thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này