1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.566
    Đã được thích:
    18.352
    Ngày 6/4 nghị viện EU bỏ phiếu thông qua với tỉ lệ 521/75/36 ủng hộ nới lỏng quy định đi lại cho công dân U. Công dân U sẽ có 90 ngày đi lại ở Châu Âu mà ko cần thị thực, nhưng ko được làm việc.

    Chào mừng U quay trở về nhà!
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    Từ vị thế 1 cường quốc vũ khí hàng đầu sau khi Liên Xô tan rã, maidan đã biến U cà thành 1 nơi bất ổn nghèo đói nhất nhì châu Âu

    Xí nghiệp vũ khí hàng đầu Ukraine đi sản xuất bát đĩa
    (Vũ khí) - Các chuyên gia của Xí nghiệp sản xuất vũ khí hàng đầu Ukraine Yuzhmash đã lần lượt tìm cơ hội làm việc tại Nga.

    Trung Quốc chớp cơ hội

    Thông tin này đã được đích thân Nghị sĩ Vadim Krivenko từ "Khối Piotr Poroshenko" trong cuộc họp ở Verkhovnaya Rada. "Mọi người đang tự bỏ việc, và đối với tất cả, điều không có gì bí mật là các chuyên gia tốt nhất đã chuyển đi đâu", Nghị sĩ Vadim Krivenko cho biết.

    Vị nghị sĩ này còn lưu ý rằng "nước xâm lược" (ám chỉ Nga) sẽ cung cấp cho các chuyên gia Ukraine có trình độ cao cơ hội tiếp tục làm việc trong ngành công nghiệp chuyên biệt.

    Trong khi đó, Chủ tịch Trung tâm Phân tích hệ thống và dự báo, nhà khoa học chính trị Rostislav Ishchenko trả lời trên sóng Radio của Sputnik nhắc nhở rằng chuyên gia Ukraine đã bắt đầu rời khỏi doanh nghiệp này từ thời điểm trước đó rất lâu.

    Chuyên gia đã bắt đầu rời khỏi "Yuzhmash" đến Nga từ 15 năm trước. Khi đó, Ukraine cùng với Nga và Mỹ đã tham gia vào chương trình vũ trụ quốc tế Khởi động biển "Sea Launch", và Yuzhmash trên thực tế đã giao đến đó những tên lửa cuối cùng do họ sản xuất.

    Chính vào thời điểm đó, những chuyên gia hàng đầu của xí nghiệp này đã hiểu rằng sẽ không có tên lửa mới nữa, và do đó họ chuyển đi khỏi công ty", Rostislav Ishchenko cho biết. Theo ý kiến của ông, Xí nghiệp Yuzhmash không còn là thành viên của ngành công nghiệp không gian.

    [​IMG]
    Tên lửa đạn đạo Trung Quốc luôn có dấu ấn từ công nghệ do Ukraine chuyển giao.
    Rostislav Ishchenko nói thêm: "Pháp hay Trung Quốc bay vào không gian trên những loại tên lửa gì? Chắc chắn không phải bằng tên lửa của Yuzhmash. Trong một thời gian dài, xí nghiệp đã không cung cấp gì đến Nga. Để bay vào không gian vũ trụ, Mỹ đã mua động cơ của Nga.

    Nếu giả sử Xí nghiệp Yuzhmash còn sản xuất ra được cái gì đó, thì có lẽ người Mỹ sẽ mua của họ và không phải xấu hổ. "Yuzhmash" đã từ lâu không cung cấp tên lửa chiến đấu và tên lửa "dân dụng" chuyển đổi từ chiến đấu. Xí nghiệp Yuzhmash sẽ không cần thiết cho ai nữa. Rostislav Ishchenko nói một cách đầy bi quan rằng, đối với Ukraine, xí nghiệp có thể làm ra chảo rán.

    Với tư cách là một công ty, nó có thể tồn tại nếu ở đó có công xưởng nào đó sản xuất muỗng-bát. Thực tế hiện nay của Yuzhmash và việc nó có thể tham gia vào ngành công nghiệp vũ trụ hay không là những khái niệm hoàn toàn khác nhau", Rostislav Ishchenko nói.

    Theo truyền thông Nga, trước khi Xí nghiệp Yuzhmash lâm vào tình trạng bi thảm như hiện nay, Trung Quốc đã kịp chớp cơ hội sở hữu tinh hoa nhất của xí nghiệp này để phát triển tên lửa đạn đạo DF-41 như hiện nay.

    Trung Quốc bắt đầu quan tâm đến các công nghệ tên lửa của "Yuzhmash" và phòng thiết kế "Yuzhnoe" từ những năm 1990, sau sự tan rã của Liên bang Xô viết và Ukraine trở thành người thừa kế các viện thiết kế và cơ sở kỹ thuật quân sự đặt ở nước mình.

    Có thể cho rằng, Bắc Kinh đã mua khá nhiều công nghệ chế tạo tên lửa từ xí nghiệp quốc phòng Yuzhmash và phòng thiết kế Yuzhnoe của Ukraine. Cũng đã có một số trường hợp công dân Trung Quốc bị bắt giữ khi họ cố gắng mua các tài liệu kỹ thuật của "Yuzhmash" một cách bất hợp phát.

    Thực trạng công nghiệp quốc phòng Ukraine

    Không chỉ có Xí nghiệp Yuzhmash lâm vào tình trạng thê thảm, trong bản báo cáo về thực trạng nền công nghiệp quốc phòng Ukraine vừa qua, tờ "Tin vắn quốc phòng Moscow" (Moscow Defense Brief) chỉ rõ, kể từ khi cuộc khủng hoảng chính trị trên quảng trường Madai nổ ra khiến quan hệ giữa Kiev và Moscow xấu đi nghiêm trọng, nền công nghiệp quốc phòng Ukraine đã xuống dốc không phanh.

    Các công ty trực thuộc Tổng công ty Công nghiệp quốc phòng Ukraine Ukroboronprom không còn khả năng xuất khẩu vũ khí, lại còn phải nhập khẩu số lượng lớn vũ khí phương Tây, phá vỡ quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự truyền thống với Nga, chấm dứt nhiều thỏa thuận và hiệp định đã đạt được.

    Sau khi Crimea sáp nhập vào Nga cùng với việc cuộc nội chiến ở đông nam Ukraine bùng phát, nền công nghiệp quốc phòng nước này đã mất đi hàng chục công ty nên không còn khả năng hoàn thành rất nhiều hợp đồng, khiến lợi nhuận của đại đa số công ty sản xuất vũ khí sụt giảm và lâm vào tình trạng nguy ngập về tài chính.

    Cựu Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ, Crimea sáp nhập vào Nga, Donbass đòi ly khai, nội chiến bùng nổ - những sự kiện này đã gây ra những biến động lớn cho nền công nghiệp quốc phòng Ukraine, mà trước hết là việc mất đi mấy chục công ty quốc phòng.

    Tổng cộng ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine đã mất 13 doanh nghiệp ở bán đảo Crimea về tay Nga, 12 nhà máy chế tạo vũ khí khác ở Donetsk và Lugansk hoặc đã nằm trong tay quân ly khai miền đông nước này hoặc cũng đã đóng cửa hoàn toàn. Trong số này có rất nhiều cơ sở sản xuất hoặc viện nghiên cứu kỹ thuật quan trọng.

    Ví dụ như trên bán đảo Crimea, Ukraine đã mất Nhà máy đóng tàu Biển Đen - cái nôi đóng tàu duy nhất đặt tại Ukraine có khả năng chế tạo được hàng không mẫu hạm cho hải quân Liên Xô. Nó cũng là cơ sở đã giúp Trung Quốc cải tạo lại tàu sân bay Liêu Ninh, chế tạo cáp hãm đà và máy phóng hơi nước.

    Còn công ty cổ phần “Nhà máy đóng tàu Feodosia” - thành phố Feodosia là cha đẻ của tàu đổ bộ đệm khí hạng nặng Zubr (Ukraine gọi là Project 958 Bizon), Cục thiết kế trung ương Chernomorets - trọng điểm thiết kế động cơ hơi nước của Ukraine nằm ở thành phố cảng Sevastopol.

    Ngoài ra, công tác bảo sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng trực thăng Ka-27/Ka-28 đều được tiến hành ở nhà máy sửa chữa máy bay Sevastopol-57 thuộc Crimea, công tác sửa chữa động cơ TV3-117 sử dụng cho phiên bản đời đầu của Mi-8/17 do Nhà máy sửa chữa hàng không Lugansk phụ trách...

    Clip tên lửa DF-41 của Trung Quốc lộ diện hồi năm 2016
    beta22 thích bài này.
  3. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Thê cmn thảm... Công nghiệp quốc phòng Ukraine nay còn đâu, haiz....
  4. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027

    Tội nghiệp thanh niên U Cà phải đi nhặt phụ tùng súng khi giao chiến.
    Phyeudyeu thích bài này.
  5. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    Massubeta22 thích bài này.
  6. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.566
    Đã được thích:
    18.352
    Hôm nay em mới được xem cái này. Công nhận các bạn Ukraine làm thế này thật quá đáng quá.

    Em xem mà thật như có người cầm cả nắm muối xát vào lòng em. Các bạn rồ Nga công nhận ko?

    traisucvat_tintin_ngavangtoido thích bài này.
  7. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Đất nước Ukraina dâm chủ maidan theo chuẩn Mỹ và Phương tây rất cần sự đóng góp bom đạn của thế giới dâm chủ để giết chết hết bọn dân Ukraina ở miền đông.
    Tự dưng kho vũ khí 1 tỷ USD bị cháy, nên thế giới dâm chủ có trách nhiệm quyên góp bom đạn để tàn phá đất nước Ukraina.

    Ukraine khó chồng khó vì bị cháy 1 tỷ USD
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/ukraine-kho-chong-kho-vi-bi-chay-1-ty-usd-3333465/
    Massubeta22 thích bài này.
  8. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Chắc tham nhũng rồi che giấu bằng đám cháy rồi đổ cho quân ly khai :-" :))
    Massu, chenbig, beta221 người khác thích bài này.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    Sức mạnh mềm của Nga cũng ghê gớm phết chứ không phải chỉ có nắm đấm

    Tòa án Công lý Quốc tế đã ra phán quyết từ chối áp dụng biện pháp tạm thời chống Nga theo yêu cầu của chính phủ Ukraine.

    Thắng lợi nghiêng về Nga

    Ngày 19/4, Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) ở La Hay (Hà Lan) đã bác bỏ lời kêu gọi của chính phủ Ukraine về việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn cản việc Nga cung cấp tài chính và vũ khí cho khu vực miền Đông nước này bị chiến tranh tàn phá.

    Theo một phán quyết tạm thời được đưa ra, ICJ đồng ý rằng Nga phải bảo vệ những quyền lợi của các nhóm sắc tộc người Ukraine và Tatar tại bán đảo Crimea nơi mà quốc gia này đã sáp nhập vào tháng 3/2014.

    Thông tin trên cũng được truyền thông Nga đăng tải rộng rãi.

    [​IMG]
    Tòa án Công lý quốc tế đã ra phán quyết từ chối áp dụng biện pháp tạm thời chống Nga theo yêu cầu của chính phủ Ukraine.
    Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn tài liệu từ ICJ với tiêu đề: “Tòa án quốc tế không tìm thấy bằng chứng về việc Nga cung cấp tài chính cho vùng Donbass”.

    Quyết định của Tòa do Trưởng đoàn Thẩm phán Ronny Abraham đưa ra tại buổi điều trần công khai trong Cung Hòa bình ở The Hague, trụ sở chính thức của Tòa án.

    “Ở giai đoạn này của vụ án, Ukraine không cung cấp đầy đủ bằng chứng cho thấy sẽ chứng minh được rằng những cáo buộc trên đáng tin cậy”, ông Abraham nhấn mạnh.

    RIA Novosti cũng dẫn kết luận của ICJ khẳng định, Nga được phép bảo vệ những quyền lợi của các nhóm sắc tộc người Ukraine và Tatar tại bán đảo Crimea.

    Thông tin trên cũng được xác nhận trên tờ Sputink và nhiều trang báo chính thống khác của Nga như: Lenta, RT...

    “Tòa án Quốc tế của Liên Hợp Quốc từ chối đáp ứng yêu cầu của Ukraine về thiết lập biện pháp tạm thời theo đơn kiện Nga liên quan đến vi phạm Công ước về tài trợ khủng bố”, Sputink khẳng định.

    Trước đó, hồi tháng 1 năm nay, Ukraine đã nộp đơn kiện lên Tòa án Công lý Quốc tế cáo buộc Nga vi phạm các hiệp ước Liên Hợp Quốc về chống chủ nghĩa khủng bố, chống phân biệt đối xử bằng việc hỗ trợ phe ly khai ở Crimea và khu vực miền Đông nước này.

    Trong đơn kiện, giới chức Kiev cũng cáo buộc Nga đang “bảo trợ khủng bố” bằng cách hỗ trợ về tài chính cho lực lượng li khai thân Nga và liên tục viện trợ quân sự từ khu vực biên giới tới vùng Donbas ở đông Ukraine.

    Ukraine kêu gọi 15 thẩm phán của tòa án ra phán quyết rằng "Liên bang Nga phải chịu trách nhiệm quốc tế" đối với "hành động khủng bố do lực lượng thân cận của họ thực hiện tại Ukraine".

    Trước những cáo buộc trên, Nga đã lên tiếng phản đối và phủ nhận toàn bộ nội dung trên.

    “Nga hoàn toàn tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo các điều ước hiện đang được Ukraine dựa vào”, ông Roman Kolodkin, đại diện của Moskva nói với tòa ICJ vào tháng trước.

    Cùng lên tiếng, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, mục đích cơ bản của Kiev khi nộp đơn kiện không phải là giải quyết bất đồng, mà chỉ là tìm cớ để tuyên truyền chống Nga tại Tòa án Quốc tế.

    Cơ quan đối ngoại của Nga nhắc nhở rằng việc phân xử những cáo buộc chính trị như vậy không nằm trong phạm vi pháp quyền của tòa án.
    beta22, imagic2, meo-u1 người khác thích bài này.
  10. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Nghe mà nhục thay cho vinh quang Kiev mà đám tước, lả, ngáo đá ca tụng :(

    http://kienthuc.net.vn/doi-song-the...thanh-thi-truong-du-lich-tinh-duc-857415.html
    Thật trớ trêu, "cuộc cách mạng của nhân phẩm" ở quảng trường Maidan lại biến Ukraine thành “thị trường du lịch ********” của đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ.

    Các vị khách đến từ các nước phương Đông chọn đến các thành phố lớn của Ukraine để thuê mướn các cô gái tóc vàng địa phương cho những bữa tiệc ****tail giá rẻ và những trò tiêu khiển bố thí khác, khi phần lớn người dân ở đây đã bị biến thành tầng lớp dưới mức nghèo khổ.
    donkisot2711, Massu, Bonmua2 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này