1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ducanh123hg

    ducanh123hg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2015
    Bài viết:
    1.780
    Đã được thích:
    1.032
    cụ kệ cái thằng dở đấy đi, nó chém quanh 1 hồi không ai chém với nó rồi nó khác phải im thôi
    beta22duyvu1920 thích bài này.
  2. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    nhỏ thì công suất nhỏ, Nhật chưa bao giờ có đủ trình độ chế tạo vũ khí tối tân, toàn phải bám váy Mỹ, ngay cái ESM/ECM NOLQ3 của cháu nâng bi, cũng là món nhái SLQ32 cũ rích của Mỹ, vừa rồi đã ko thể ngăn chặn được Noor của Houthi bắn vào tàu Mỹ ở Yemen (bản nhái của bản xuất khẩu C802 của YJ82), may mắn là do tên lửa nhái kém hiệu quả nên rơi giữa đường

    --- Gộp bài viết: 05/06/2017, Bài cũ từ: 05/06/2017 ---
    thầy chưa bao giờ chém gió, bài viết của thầy đều có dẫn chứng cụ thể, nguồn đầy đủ chính thống, được lên cả báo DVO hoặc soha, các cháu mới là mấy thằng chém gió chém láo
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Trung Quốc không tin F-35A Nhật làm nên chuyện
    (Vũ khí) - Theo JHS Jane's, ngày 5/6, Nhà máy Komaki Minami của tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries đã cho ra mắt chiếc F-35A đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản.
    Trình làng

    Theo nguồn tin này, Komaki Minami nằm ở miền Trung Nhật Bản, là một trong hai nhà máy đảm nhiệm công đoạn lắp ráp cuối cùng và kiểm tra các máy bay bên ngoài nước Mỹ. Dù cùng được coi là đồng minh của Mỹ nhưng trong những khách hàng mua F-35, chỉ duy nhất Israel được bẻ khóa và độ thêm tính năng cho chiến đấu cơ tối tân này.

    Các nguồn tin quốc phòng ở Nhật Bản và Mỹ tiết lộ, hiện nay Mỹ và Nhật Bản đang tiến hành phối hợp những bước cần thiết về việc bàn giao lô F-35 đầu tiên cho Nhật Bản ở căn cứ không quân trên lãnh thổ Mỹ.

    Việc Nhật được tiếp nhận chiếc F-35 đầu tiên được coi là quyết định thần tốc của Mỹ bởi theo thông tin được Lockheed Martin công bố, nhà sản xuất này bắt đầu sản xuất F-35A phiên bản Nhật được định danh là AX-1 từ tháng 4/2016.

    [​IMG]
    Chiếc F-35 đầu tiên do Nhật Bản hoàn thiện.
    Tập đoàn Lockheed Martin đã bắt đầu rắp ráp lô đầu tiên gồm 4 chiếc máy bay chiến đấu F-35A cho Không quân Nhật Bản. Lô máy bay này được đặt tên là AX-1 sẽ được xuất xưởng vào cuối tháng 9/2016.

    Sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh, AX-1 sẽ được chuyển đến căn cứ không quân Luke nằm ở tiểu bang Arizona, miền Tây nước Mỹ. Căn cứ này là trung tâm huấn luyện chủ yếu của phi công lái máy bay F-35A Mỹ và các nước khác. Tại đây, Mỹ sẽ chịu trách nhiệm huân luyện phi công lái máy bay chiến đấu F-35A cho phía Nhật Bản.

    Nhật Bản đã quyết định đặt mua tổng cộng 42 chiếc tiêm kích F-35A từ Washington năm 2011. Thương vụ này còn bao gồm xây dựng nhà máy lắp ráp tại Nhật Bản, đồng thời cung cấp dịch vụ duy tu bảo dưỡng và đào tạo kỹ thuật bảo dưỡng cho phía Nhật Bản.

    Theo thỏa thuận, lô đầu tiên 4 chiếc F-35A từ AX-1 cho đến AX-4 sẽ được lắp ráp tại cơ sở sản xuất và lắp ráp Fort Worth của Công ty Lockheed Martin, còn 38 chiếc tiếp theo sẽ do cơ sở kiểm nghiệm và hoàn thiện của Công ty Mitsubishi Nhật Bản rắp ráp và bàn giao.

    F-35 không khiến Nhật mạnh hơn

    Ngay trước khi xuất hiện thông tin nhận F-35, Nhật Bản đã nhiều lần khẳng định tiêm kích thế hệ 5 này sẽ cùng F-15J làm nhiệm vụ kiểm soát không phận tại Hoa Đông - nơi đang có tranh chấp với Trung Quốc. Tuy nhiên, Bắc Kinh không tin F-35 của Nhật có thể làm nên chuyện.

    Tờ Nhân Dân Trung Quốc dẫn lời chuyên gia quân sự Trung Quốc Lương Phương cho rằng so với máy bay chiến đấu F-4, tính năng tác chiến của F-35 tăng mạnh. Sau khi trang bị F-35, khả năng phản ứng nhanh và tấn công đối đất của Lực lượng Phòng vệ Trên không (JASDF) sẽ rất mạnh.

    Tiêm kích F-35 Nhật Bản mua sắm rất có khả năng sẽ triển khai ở khu vực quần đảo Ryukyu, thậm chí có một bộ phận máy bay chiến đấu còn có khả năng triển khai ở các đảo đá gần hơn lãnh thổ của Trung Quốc, cất cánh từ những đảo đá này sẽ nhanh chóng có thể vươn tới đảo Senkaku.

    "Rõ ràng, mục tiêu mua máy bay chiến đấu F-35 của Nhật Bản chính là Trung Quốc. Điều này tạo ra mối đe dọa đối với Trung Quốc", Lương Phương nói.

    Gần đây, Nhật thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai quân sự nhằm vào Trung Quốc sẽ là một "con dao hai lưỡi" đối với họ. Những lực lượng quân sự này tạo ra mối đe dọa cho Trung Quốc, đồng thời cũng đã đi vào phạm vi tấn công có hiệu quả của tên lửa Trung Quốc - Lương Phương dọa.

    Ngoài ra, Lương Phương cho rằng Nhật Bản muốn dựa vào sự hỗ trợ của Mỹ hoặc triển khai các vũ khí tiên tiến như F-35 để phong tỏa Trung Quốc trong chuỗi đảo thứ nhất, nắm chắc quyền kiểm soát trên không ở biển Hoa Đông là một "giấc mơ giữa ban ngày".

    Trong khi coi thường năng lực của Nhật với F-35, Lương Phương đã tự tin khẳng định, Trung Quốc "hoàn toàn có khả năng tiến hành cái gọi là "một cuộc chiến bảo vệ quyền lợi biển ở biển Hoa Đông".

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/trung-quoc-khong-tin-f-35a-nhat-lam-nen-chuyen-3336816/
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Chúc mừng nước Nhật

  5. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Không có cơ sở để nói F-35 Nhật có sử dụng nam châm 2 USD sx tại Trung Quốc
  7. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Chúc mừng nước Nhật. Ăn mừng thôi.
    [​IMG]
  8. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Nhật Bản thua thiệt trong chương trình F-35
    (Vũ khí) - Cùng là đồng minh chiến lược của Mỹ nhưng so với Israel trong chương trình F-35, Nhật Bản thua thiệt.
    Theo tờ Nikkei Asian Review, theo chương trình mua sắm chiến đấu cơ F-35 của Nhật Bản cho thấy, nước này mua tổng cộng 42 chiếc tiêm kích thế hệ 5 này cho Lực lượng Phòng vệ trên không (ASDF), trong đó chỉ có 4 chiếc nhập thẳng từ Mỹ, số còn lại chuyển linh kiện về Nhật Bản để lắp ráp.

    Trước số lượng máy bay mua khá lớn, chính phủ Nhật muốn tham gia vào sản xuất một số linh kiện. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị Mỹ thẳng thừng từ chối.

    Quyết định của Mỹ khiến Nhật không có bất cứ vai trò gì trong dây chuyền sản xuất F-35, thậm chí thua kém cả Trung Quốc khi trước đó Mỹ đã từng dùng linh kiện của Bắc Kinh để hoàn thiện F-35.

    [​IMG]
    Chiếc F-35A đầu tiên do Nhật Bản lắp ráp.
    Ngoài ra, quyết định của Mỹ còn khiến Nhật tỏ ra không vui với đồng minh chiến lược khác của Mỹ là Israel - nước đã hưởng lợi rất nhiều từ chương trình F-35 và là quốc gia duy nhất được Mỹ cho phép bẻ khóa chiến đấu cơ tối tân này để độ thêm tính năng theo nhu cầu riêng của mình.

    Theo Reuters, bất chấp chương trình F-35 của Mỹ còn nhiều thăng trầm, các nhà sản xuất của Israel vẫn kiếm được khoản lợi nhuận lên tới 1,07 tỷ USD kể từ năm 2010.

    Kết quả thống kê cho biết, trong năm 2016, các công ty quốc phòng của nước này kiếm được khoảng 258 triệu USD thông qua các hợp đồng bán linh kiện cho tập đoàn chế tạo máy bay Lockheed Martin.

    Thông tin này được đích thân Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Israel Avi Dadon cho biết.

    Ngoài những hợp đồng đã được ký kết, theo kế hoạch một dự án hợp tác trị giá khoảng 206 triệu USD sẽ được k‎ý giữa công ty Elbit Systems của Israel và công ty American Rockwell Collins của Mỹ, chuyên về sản xuất mũ phi công hiện đại nhất cho chiến đấu cơ F-35.

    Chiếc mũ phi công hiện đại này được thiết kế với màn hình cho phép phi công quan sát ở góc 360 độ từ buồng lái nhờ các camera gắn trên máy bay.

    Không những vậy, công ty Elbit System sẽ nhận một hợp đồng trị giá 16.6 triệu USD, liên quan đến sản xuất thân chiến đấu cơ F-35. Một một hợp đồng trị giá xấp xỉ 26 triệu USD sẽ do Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Israel (IAI) ký, liên quan đến sản xuất cánh cho tiêm kích F-35.

    Không chỉ kiếm lợi từ việc bán linh kiện cho nhà sản xuất, Israel còn được hưởng đặc quyền khi là khách hàng của F-35 duy nhất được phép "bẻ khóa" F-35 để trang bị những thiết bị và linh kiện riêng của mình để cho ra đời phiên bản không giống ai - tiêm kích F-35I.

    Tiêm kích F-35I sẽ được tích hợp các công nghệ đặc biệt của Israel để vừa giữ khả năng tàng hình của máy bay, cũng như phù hợp với phương thức tác chiến đặc biệt của Không quân Israel. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về những sửa đổi trên máy bay F-35I không được tiết lộ, trang Flightglobal.com cho hay.

    Việc Israel được phép bẻ khóa F-35 là trường hợp chưa từng thấy từ trước đến nay bất kỳ công nghệ quân sự nào mua của Mỹ đều đi kèm một bảng dài các quy định và chi tiết mà các đồng minh bắt buộc phải làm theo.

    Điều này có nghĩa là các khách hàng không thể thay đổi, không bổ sung, tùy biến bất kỳ chi tiết nào của vũ khí mà không được sự chấp thuận của Lầu Năm Góc. Quy định này bị buộc phải thực hiện nghiêm, đặc biệt với các khí tài quân sự phức tạp.

    Mẫu máy bay này được Lockheed Martin sản xuất bán cho các đồng minh của Mỹ đi kèm với điều khoản cấm chủ nhân được phép mày mò chiếc máy bay này và mọi vấn đề liên quan đến bảo trì, bảo hành đều phải do Mỹ thực hiện. Quy định này có thể hiểu đây là một biện pháp bảo vệ cho các bí mật công nghệ nhạy cảm không thể bị xâm phạm hay bắt chước, ngoại trừ Israel.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/nhat-ban-thua-thiet-trong-chuong-trinh-f-35-3336886/
  9. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Nhật Bản thất vọng vì không được sản xuất linh kiện F-35

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản sắm hàng chục chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ, nhưng yêu cầu tự sản xuất một số linh kiện lại không được đáp ứng.
    Mỹ điều F-35 đến sát Nga?[/paste:font]
    Bộ Quốc phòng Nhật Bản lên kế hoạch mua 42 chiếc F-35 cho Lực lượng Phòng vệ trên không (ASDF), trong đó có 4 máy bay nhập nguyên chiếc, và số còn lại phải mang linh kiện được sản xuất ở nước ngoài về nước lắp ráp. Chiếc F-35 lắp ráp tại Nhật đầu tiên đang trong giai đoạn hoàn thiện tại nhà máy của Hãng Mitsubishi tại tỉnh Aichi.
    Dù Hãng Lockheed Martin phát triển F-35 cùng với các đối tác từ 8 quốc gia khác, song phía Mỹ không đáp ứng yêu cầu được tham gia sản xuất một số linh kiện của Bộ Quốc phòng Nhật.
    Đây là loại chiến đấu cơ có công nghệ tàng hình tối tân khiến radar khó phát hiện. ASDF sẽ triển khai F-35, thay thế cho thế hệ F-2 già nua nhằm đối phó với mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên và máy bay nước ngoài xâm phạm không phận Nhật Bản, theo tờ Nikkei Asian Review.
    Trước đây, linh kiện F-2 cần được thay thế bảo trì thường xuyên. Vì thế, các công ty Nhật Bản được hưởng lợi nhờ sản xuất linh kiện cho F-2, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và áp dụng vào sản xuất máy bay dân sự, chẳng hạn dùng vật liệu sợi carbon. Công nghệ sợi carbon từ F-2 đã được ứng dụng vào sản xuất Boeing 787.
    Tuy nhiên, chương trình sản xuất linh kiện F-2 kết thúc vào năm 2011, khiến các nhà sản xuất Nhật Bản phải đau đầu. Chính vì thế, Bộ Quốc phòng Nhật muốn các công ty nước này tham gia vào hoạt động sản xuất linh kiện cho F-35. Dù vậy, đến nay Nhật Bản chỉ có vai trò lắp ráp F-35. Trong khi đó, mỗi chiếc Boeing 787 hiện có 35% linh kiện do Nhật Bản sản xuất, bao gồm phần cánh.

    http://thanhnien.vn/the-gioi/nhat-ban-that-vong-vi-khong-duoc-san-xuat-linh-kien-f35-842633.html
  10. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Tiết lộ kinh ngạc: F-35 dùng linh kiện rẻ tiền Trung Quốc

    Lầu Năm Góc đã nhiều lần bỏ qua các lệnh cấm sử dụng linh kiện Trung Quốc trong vũ khí Mỹ nhằm duy trì tiến độ của chương trình chế tạo chiến đấu cơ F-35 trong năm 2012 và 2013.

    Dự án “khủng” và gây nhiều tranh cãi này tới nay đã tốn kém 392 tỉ USD. Việc sử dụng linh kiện Trung Quốc diễn ra bất chấp những lo ngại của Mỹ về chương trình do thám và mở rộng quân sự của Bắc Kinh.

    Theo các tài liệu của Lầu Năm Góc mà Reuters tiếp cận được, Giám đốc bộ phận mua bán vũ khí thuộc Lầu Năm Góc, Frank Kendall đã cho phép hai nhà cung cấp của chương trình F-35 là Northrop Grumman Corp and Honeywell International Inc sử dụng các nam châm Trung Quốc trong hệ thống radar, thiết bị hạ cánh và các phần mềm khác của loại chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 này.

    Nếu không có quyết định "phá rào" đó, cả hai công ty có thể bị trừng phạt vì vi phạm luật liên bang, trong khi chương trình F-35 có thể lại bị trì hoãn.

    “Đây là một thỏa thuận lớn và một tình huống bất thường, bởi ta vẫn cấm các linh kiện quốc phòng từ Trung Quốc. Tôi chưa từng thấy chuyện như vậy xảy ra trước đây”, ông Frank Kenlon, cựu quan chức cao cấp Lầu Năm góc, hiện giảng dạy tại Đại học Hoa Kỳ, nhận xét.

    Theo tài liệu trên, Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ (GAO), một cơ quan điều tra thuộc Quốc hội, hiện đang thẩm tra 3 trường hợp "phá rào" như vậy có liên quan đến chương trình F-35.

    Quốc hội Mỹ đã yêu cầu GAO điều tra và trình báo cáo vào ngày 1/3 tới do những quan ngại rằng các công ty Mỹ đang bị gạt khỏi thị trường kim loại đặc biệt (chuyên ngành quân sự) và rằng, hệ thống vũ khí Mỹ có thể trở nên phụ thuộc vào các linh kiện được chế tạo bởi một kẻ địch tiềm tàng trong tương lai.

    Quyết định phá lệnh cấm được áp dụng với các linh kiện chi phí thấp, trong đó có các nam châm giá chỉ 2 USD, được lắp đặt trên 115 chiếc F-35 dùng trong các mục đích thử nghiệm, huấn luyện và sản xuất. GAO lưu ý rằng, một số công ty Mỹ cũng sản xuất được những nam châm tương tự.

    Theo tài liệu trên, ông Kendall giải thích rằng, việc "phá rào" lệnh cấm là cần thiết để duy trì tiến độ sản xuất, thử nghiệm và huấn luyện đối với thế hệ máy bay mới nhất của Lầu Năm Góc, tránh tốn kém hàng triệu USD chi phí bổ sung thiết bị cũng như việc trì hoãn kế hoạch của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ - đưa vào sử dụng F-35 trong chiến đấu kể từ giữa năm 2015.

    Tài liệu cũng lấy ví dụ rằng, trong một vụ "phá rào" với chương trình F-35, sẽ mất 10,8 triệu USD và khoảng 25.000 giờ công để tháo các nam châm “made in China” và thay bằng linh kiện Mỹ.

    Hiện nay, Tập đoàn Lockheed Martin đang phát triển máy bay F-35, chương trình vũ khí tốn kém nhất trong lịch sử nước Mỹ, cho Mỹ và 8 nước khác tham gia đầu tư gồm: Anh, Canada, Australia, Italy, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch và Hà Lan. Israel và Nhật Bản cũng đã đặt các đơn hàng F-35.

    Chương trình F-35 đã bị chậm trễ nhiều năm so với kế hoạch, cùng với đó là chi phí bị đội cao lên tới 70% so với ước tính ban đầu. Vào thời điểm ông Kendall cho phép dỡ bỏ lệnh cấm dùng linh kiện Trung Quốc, giới chức Mỹ rất lo ngại việc phải tiếp tục trì hoãn cộng với chi phí bị đội cao sẽ khiến các khách hàng từ bỏ đơn hàng (mà điều này càng khiến cho giá thành mỗi chiếc F-35 trong tương lai cao hơn).

    Trong các tài liệu, ông Kendall nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình F-35 nhằm bảo đảm ưu thế vượt trội của quân đội Mỹ và đối phó với các mối đe dọa mới nổi tiềm tàng từ các quốc gia cũng đang phát triển chiến đấu cơ tàng hình của riêng mình, trong đó có Nga và Trung Quốc.

    Được biết, Lầu Năm Góc đã lần đầu tiên tiết lộ các vấn đề đối với loại nam châm không phải do Mỹ chế tạo trong một bản thông báo viết tay ít được chú ý gửi tới Quốc hội hồi mùa xuân năm 2013. Nhưng thông báo này không nói rõ tên các công ty liên quan và cũng không tiết lộ rằng một số linh kiện đã được nhập từ Trung Quốc.
    http://soha.vn/quan-su/tiet-lo-kinh...kien-re-tien-trung-quoc-20140104204650639.htm

    Exclusive: US waived laws to keep F-35 on track with China-made parts
    --- Gộp bài viết: 08/06/2017, Bài cũ từ: 08/06/2017 ---
    He he hóa ra F-35 Do Thái, Nhật đều đang dùng linh kiện TQ =))
    --- Gộp bài viết: 08/06/2017 ---
    F-35J made by China

    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này