1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. son_ici

    son_ici Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/04/2011
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    246
    Thấy phần bệ phóng tên lửa thẳng đứng cũng bị méo nữa cụ à
  2. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Tàu hàng cả ngàn tấn, tốc độ chậm, RCS cả chục ngàn m2, nhưng ko thể phát hiện được !

    Trước đây hệ thống aegis trên tàu tuần dương Ticonderoga cũng chỉ soi được tàu khu trục TQ cách 500m mà thôi

    https://vozforums.com/showthread.php?p=118965881#post118965881
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    500m là nó đang nói đến vụ tàu type 071 lao ra trước mũi USs Cowpen, bó tay chú.

    lý luận tương tự có nên coi J8 Trung Quốc mù nên mới đâm vào EP3 Mỹ gần Hải Nam ko?

    Tùy vị trí va chạm, nguyên nhân có thể khác nhau. Sơ bộ nhìn dấu vết va chạm thì tàu container đã đâm vào mạn phải tàu chiến từ phía sau.
    Vị trí va chạm khoảng 90km phía Tây Nam Yokosuka nghĩa là nằm đúng ngay vào tuyến đường biển đông đúc nhất tới và từ cảng Yokohama của Nhật,
    [​IMG]


    phát ngôn phía Mỹ nói rằng "mọi hệ thống dựa trên con người đều có thể xảy ra sai lầm do bản thân con người không hoàn hảo" ... nói cho nhanh là "ngủ quên" hoặc mải chat séc gì đó ...

    radar hàng hải là thiết bị được sử dụng cho hải hành thông thường này.
    Lần cập nhật cuối: 18/06/2017
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Tàu Aegis bị đâm bẹp có hệ thống chiến đấu mẫu mực
    (Vũ khí) - Được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis mẫu mực, chiến hạm USS Fitzgerald sở hữu sức mạnh công và thủ toàn diện hàng đầu thế giới hiện nay.
    Sức mạnh toàn diện

    Hải quân Mỹ cho biết, Aegis là sự tích hợp của nhiều thành phần khác nhau, dựa trên một số hệ thống cảm biến riêng biệt để theo dõi các mối đe dọa khác nhau từ mìn, ngư lôi, tàu ngầm, đến các mục tiêu đường không, tên lửa chống hạm, tên lửa đạn đạo…

    Hệ thống Aegis hoàn chỉnh gồm có radar AN/SPY-1, tìm kiếm mục tiêu và dẫn đường cho tên lửa chính của hệ thống Aegis. Đây là một hệ thống radar mạng pha đa chức năng, có khả năng giám sát 3 chiều, theo dõi hàng trăm mục tiêu cùng lúc, cung cấp kênh dẫn hướng pha giữa cho tên lửa đánh chặn SM. Radar AN/SPY-1 được xem là trung tâm của hệ thống chiến đấu Aegis, với 2 biến thể.

    Hiện nay, biến thể AN/SPY-1A/B được trang bị cho các tàu tuần dương hạm Ticonderago, biến thể AN/SPY-1D được trang bị trên tàu khu trục cùng lớp với USS Fitzgerald, radar này có thể theo dõi 100 mục tiêu.

    Các tàu khu trục và tàu tuần dương của Hải quân Mỹ trang bị hệ thống Aegis có thể bắn hạ hàng chục tên lửa diệt hạm của đối phương, bảo vệ vững chắc cho tàu sân bay và tàu đổ bộ cỡ lớn.

    Sự kết hợp của radar SPY-1 và tên lửa hải đối không SM-2/3/6 trong hệ thống Aegis thực sự là sát thủ đối với bất cứ loại tên lửa diệt hạm hiện đại nào của đối phương.

    [​IMG]
    Khu trục hạm USS Fitzgerald được kéo về cảng sau cú đâm kinh hoàng.
    Hệ thống chỉ huy và quyết định (C&D) là hệ thống máy tính cực mạnh, phối hợp và kiểm soát một loạt hoạt động phức tạp của hệ thống Aegis. Hệ thống kiểm soát và điều khiển vũ khí (WCS), kiểm soát trạng thái của tất cả các hệ thống vũ khí được dùng cho hệ thống Aegis.

    Hệ thống kiểm soát bắn (FCS), cung cấp kênh dẫn hướng cho tên lửa đã được radar AN/SPY-1 chiếu xạ. FCS gồm 4 hệ thống radar AN/SPG-62A, hệ thống cho phép chiếu xạ và dẫn đường cho nhiều tên lửa tấn công mục tiêu cùng lúc.

    Hệ thống hiển thị Aegis ADS, là máy tính điều khiển cung cấp hiển thị các hình ảnh phức tạp khác nhau về môi trường chiến thuật. Hệ thống được hiển thị dưới dạng hình ảnh mô phỏng đồ họa.

    Với ADS, người chỉ huy có thể quan sát và kiểm soát tình trạng hệ thống như môi trường xung quanh, hệ thống vũ khí và tình huống chiến tranh cụ thể. Sau khi nhập dữ liệu hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin về vị trí của tàu và các hệ thống liên quan. ADS được cập nhật thông tin từ hệ thống C&D.

    Hệ thống hoạt động thử nghiệm ORTS, là hệ thống giám sát và thử nghiệm điều khiển máy tính, có khả năng phát hiện các lỗi, cách ly, theo dõi tình trạng và cấu hình lại hệ thống. ORTS tự động đánh giá và hiển thị mức cao nhất các tác động đến hệ thống.

    Thông qua bàn phím, người điều hành có thể bắt đầu thử nghiệm, đánh giá hiệu năng của hệ thống, tải các chương trình hay ứng dụng mới vào máy tính của Aegis. ORTS được thiết kết nhằm kiểm soát tất cả các lỗi có thể xảy đối với hệ thống đảm bảo cho hệ thống vận hành một cách chính xác nhất.

    Ngoài ra, hệ thống đào tạo Aegis còn cho phép các nhân viên trên tàu Aegis thực hiện đào tạo thông qua các kịch bản chiến tranh. Hệ thống có khả năng ghi lại các tình huống, các sự kiện cụ thể cho việc tự đánh giá. Với loạt tính năng của hệ thống chiến đấu này, Hải quân Mỹ tự tin cho rằng Aegis là hệ thống chiến đấu tiên tiến hàng đầu thế giới hiện nay.

    Sức mạnh bị nghi ngờ

    Tuy nhiên, giữa thông tin tiết lộ với khả năng thực tế của hệ thống Aegis đang khiến nhiều người nghi ngờ. Đặc biệt sau khi chiến hạm USS Fitzgerald bị tàu hàng Philippines đâm trọng thương vào đêm 17/6 trên vùng biển Nhật Bản khiến con tàu này mất khả năng chiến đấu.

    Sẽ không có gì đáng nói về hệ thống Aegis này nếu Mỹ không khẳng định rằng, ngoài khả năng chiến đấu chúng còn có thể đưa ra cảnh báo va chạm khi có vật thể hay một chiếc tàu nào đó bơi gần với mức độ nguy hiểm.

    Ngoài ra, khả năng đánh chặn của hệ thống chiến đấu đỉnh cao này cũng không tin cậy như những gì Mỹ công bố. Đặc biệt là trong lần tập trận tại đảo Wake, phía Tây Thái Bình Dương hồi cuối năm 2015.

    Cuộc tập trận này được thực hiện với sự góp mặt của nhiều lớp tên lửa đánh chặn bao gồm Hệ thống Chống tên lửa đạn đạo Aegis trên tàu USS John Paul Jones và Hệ thống Tên lửa đánh chặn tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

    Hệ thống THAAD trên đảo Wake đã dò tìm và tiêu diệt một mục tiêu tầm ngắn đầu tiên, đươc phóng từ máy bay quân sự C-17. Đến lần phóng thử thứ 2, tên lửa SM-3 phóng từ tàu USS John Paul Jones đã bắn trượt mục tiêu và phải để cho hệ thống THAAD đánh chặn ở vòng phòng thủ cuối cùng.

    Trong lần phóng tiếp theo, khả năng đánh chặn của chiếc USS John Paul Jones vẫn không khá hơn. Và phải đến lần phóng cuối cùng, Hải quân Mỹ mới thành công trong việc sử dụng tên lửa Standard Missile-2 Block IIIA tiêu diệt tên lửa giả BQM-74E.

    Với tỉ lệ đánh chặn thành công 1/3, chính bản thân người Mỹ cũng không dám chắc có chuyện gì xảy ra nếu tình huống diễn tập này là thật và những quả tên lửa không dùng làm mục tiêu tập bắn.

    Bất chấp việc có một tên lửa bắn trượt mục tiêu và chi phí của cuộc thử nghiệm lên tới 230 triệu USD, Mỹ vẫn coi đây là lần thử nghiệm thành công: "Đây là một bài thử nghiệm cực kì phức tạp và yêu cầu các lớp tên lửa đánh chặn phải phối hợp cùng nhau nhằm phát hiện, theo dõi, phân loại và tấn công những mối đe doạ từ trên không", vị chỉ hủy cuộc tập trận cho biết.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/tau-aegis-bi-dam-bep-co-he-thong-chien-dau-mau-muc-3337523/

    Tại sao ko thể phát hiện được tàu TQ cách đó 500km mà phải để tới 500m mới bất ngờ phát hiện và tránh né ? như vậy ko phải là radar kém thì là gì !
    Tại sao tàu chiến tương tự khu trục Mỹ của Nga, TQ lại chưa bao giờ gặp nhiều sự cố như vậy ?
    Tại sao hệ thống radar, sonar tránh va chạm trên biển đã có từ năm 1904, giúp cho nhiều tàu tránh va chạm đá ngầm, vật thể nguy hiểm nổi trên biển hoặc trong điều kiện sương mù, ban đêm. Thì siêu tàu khu trục mang aegis lại ko có ?

    Thằng ngu đọc đi nhé

    Tàu khu trục hiện đang được Hải quân Hoa Kỳ sử dụng thuộc lớp Arleigh Burke. Tàu khu trục thông thường (ký hiệu lườn DD) chủ yếu thực hiện vai trò chống tàu ngầm trong khi tàu khu trục tên lửa điều khiển (DDG) là những hạm tàu nổi đa nhiệm (chống tàu ngầm, phòng không và chống tàu nổi đối phương).

    chống tàu nổi đối thủ mà ko thể phát hiện được tàu hàng to tướng lao tới, để chết tới 7 mạng, còn hơn cả quả đạn C802 bắn cháy tàu Hanit 2006, thịt 4 mạng Do Thái

    Thử hỏi thay con tàu hàng đó là 1 quả P-800, Kh-35, YJ-83/91/12 thì sao ?
    --- Gộp bài viết: 18/06/2017, Bài cũ từ: 18/06/2017 ---
    Chém gió, nổ cho lắm vào, nào là aegis đi trước thời đại hàng trăm năm các kiểu, vượt trội Nga, TQ, phát hiện quả bóng gôn cách đó hàng ngàn km, vậy mà cái tàu hàng rùa bò còn ko thấy nổi, bị tông vỡ alo, chết tới 7 mạng

    Rành rành ra đấy còn đổ lỗi cho ai. Kết luận thép đóng tàu chiến của Mỹ còn thua thép đóng tàu hàng (nhìn ảnh tàu hàng ko xi nê gì là đủ)=> luyện kim của Mỹ quá đụt. Radar tung hô hiện đại nhất thế giới phát hiện vật thể bằng quả bóng chày từ vài trăm km còn cái tàu 29000 tấn thì đếch thấy=>điện tử quân sự Mỹ đụt hơn cả TT. Lũ cuồng biện minh rằng tàu đang tắt radar => lũ ngớ ngẩn. Lên nhớ tàu chiến nó luôn bật radar cho dù đang nằm trong cảng. Còn đây lại đang làm nhiệm vụ dọa triều tiên. Hơn nữa ở đây không chỉ có 1 tàu này mà còn vài tàu Mỹ nữa lại còn được liên kết dữ liệu với nhau mà không cảnh báo được cho nhau=> tiếp hệ thống tàu này phát hiện rồi gửi tọa độ mục tiêu cho tàu khác bắn của Aegis Mỹ cũng là bốc khoác. Kết câu cuối cùng Mỹ là loại thùng rỗng kêu to quảng cáo bán hàng đa cấp là giỏi
    Lần cập nhật cuối: 18/06/2017
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    tàu Trung Quốc có công nghệ ngoài hành tinh được giới thiệu trong phim Battleship nên ở trước mũi tàu Mỹ mà radar ko phát được, phải dùng mắt.

    Còn Nhật tận năm 40s đã có khả năng phủ đầu loại bỏ hầu hết sức chiến đấu của hạm đội Mỹ tận Hawaii.

    các nước khác xung quanh hiện chưa ai có khả năng đó nên lính Mỹ có hơi chủ quan
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    Nói chung là né éo đc quả tầu hàng to đùng chậm rì thì đừng mơ cơ động né tên lửa hay ngư lôi j nữa hết :D
    beta22convitbuoc thích bài này.
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Tầu chiến cũng như bất kỳ tầu gì cũng có ra đa hàng hải. Rất đơn giản gọn nhẹ. Có thể tắt ra đa chiến đấu để tiết kiệm dự trữ làm việc nhưng sẽ không tắt ra đa hàng hải.
    Còn có sonar mũi chống thủy lôi và va chạm nữa. Đâu rồi.
    Mỹ quảng cáo hệ thống máy tính Aegis siêu hiện đại mà không tự động cảnh báo được va chạm thì bó tay.
    Mà tầu phương Tây toàn dính phốt đâm đá ngầm không phát hiện ra thì phải. Tầu ngầm Anh dính mấy vụ. Tầu Mistral Pháp mắc cạn. Tầu ngầm Mỹ không thấy tầu cá Nhật to tướng phía trên. Mợ, chiến đấu nổi lên gặp tầu chiến đối phương thì seo nhỉ.

    Ảnh ra đa hàng hải
    [​IMG]
    Trên tầu chiến Nhật
    [​IMG]
    Tifavnconvitbuoc thích bài này.
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Đã tìm thấy thi thể các thủy thủ mất tích

    Several sailors who went missing in Saturday’s collision between the American destroyer USS Fitzgerald and a merchant ship off the coast of Japan have been found dead in the wreckage of the damaged part of the destroyer, the US 7th Fleet has confirmed.
    In total, seven US sailors were declared missing in the incident and three more were injured, including the commander of the ship, Bryce Benson.

    “As search and rescue crews gained access to the spaces that were damaged during the collision this morning, the missing sailors were located in the flooded berthing compartments,” the US 7th Fleet said in a statement on its website, not specifying how many of the bodies have been found.

    The bodies are being transferred to the US Naval Hospital Yokosuka for identification. The collision took place some 56 nautical miles southwest of the city of Yokosuka.
    meo-u thích bài này.
  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Mấy chú mất tích vậy bác. Thấy bảo 7 chú theo thống kê thì có 1 chú tìm thấy đang ngủ trong phòng động cơ.
  10. satthumoscow

    satthumoscow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    724
    Đã được thích:
    53
    Sau vụ này có khi thằng gì nó thấy hay, nó cứ vác tàu hàng ra đâm va tàu chiến thì đến khổ. Hủy diệt cả đội tàu chả tốn viên đạn nào thì mệt đấy.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này