1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    [​IMG]

    Chiều cao tàu này cũng tầm 5-8m, tức tương đương các loại ashm siêu, cận âm hiện nay thậm chí có nhiều loại thấp hơn như YJ12, Zircon, Brahmos

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tốc độ max của con tàu hàng kia là 25.2 kt = 47 km/h, RCS khoảng >1000m2 trong khi C802 cũng đã có tốc độ Mach 0.9 = 1102 km/h, RCS khoảng 0.1-1m2 tất nhiên ko bao giờ tới 10m2 , như vậy là aegis hoàn toàn bất lực trước ashm bay thấp 100% là thật, ko thể theo dõi, phát hiện từ sớm tàu hàng cỡ lớn, tốc độ chậm thì làm gì phát hiện được tên lửa bay lướt biển đang lao tới ?!
    Lần cập nhật cuối: 19/06/2017
  2. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Để độc giả tiện theo dõi, tránh bị ngộ độc thông tin từ bọn rồ Mỹ, tôi có danh sách các tai nạn, sự cố gần đây liên quan tới hệ thống tàu chiến tiêu chuẩn Mỹ

    Trong đó có 2 vụ cũng đâm phải tàu hàng, tàu cá, liên tiếp nhiều vụ gần nhau càng cho thấy hệ thống điện tử trên tàu chiến Mỹ nói chung có vấn đề


    --- Gộp bài viết: 19/06/2017 ---
    VD khác tàu USS Stark cũng từng trang bị hệ thống tên lửa tối tân nhất lúc bấy giờ, là loại RIM-66 Standard SM-1, nhưng cũng ko thể ngăn chặn được tên lửa cận âm Exocet, để bị bắn thủng tới 2 quả (may là 1 quả hụt), để chết tới 37 mạng

    [​IMG]

    Hài thật, tàu chiến lại ko thể chiến đấu được ?! vậy mà bọn rồ Mỹ vẫn gân cổ lên cãi cố !
  3. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    beta22, meo-u, convitbuoc1 người khác thích bài này.
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Theo nghi vấn của tôi, tàu chiến Mỹ đang neo đậu hoặc di chuyển với tốc độ rất chậm
    tàu công ten nơ đã đi sai luồng, không quan sát thấy và đâm thẳng vào mạn phải tàu chiến ...

    vì sao? nếu tàu chiến đang chạy với tốc độ nhất định, sẽ có dấu vết của sự ghì kéo, các vết xước dọc thân tàu sẽ ko khó nhận biết ...

    tàu hàng có thể đã hoặc không quan sát thấy tàu chiến và cố đánh lái vuông góc sang phải để tránh cú đâm ( hoặc bẻ lái khi đã xảy ra đâm ), sau đó tàu hàng chạy theo hướng đang theo trước khi đâm và quay lại tọa độ mốc quy định ( hoặc có thể tìm hiểu hậu quả ) và lấy lại hướng luồng chuẩn ...
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Nghi vấn gì thì cũng éo phủ nhận được việc Aegis deo hoạt động như quảng cáo và ko phải 1 vụ mà là 3 vụ liên quan tới hệ thống Aegis đều ko thể phát hiện tàu dân sự và bị tai nạn

    http://m.tienphong.vn/the-gioi/chien-ham-nhat-dam-phai-tau-danh-ca-111625.tpo
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tau-chien-my-va-cham-tau-ca-han-quoc-3582216.html

    Bây giờ tao hỏi mày, nếu thay tàu hàng bằng tên lửa thì sao ? trả lời xem nào ! hay deo dám trả lời ;-)
    --- Gộp bài viết: 19/06/2017, Bài cũ từ: 19/06/2017 ---
    Nhật là chó săn cho Mỹ mà, đến phụ nữ còn phải mua vui cho lính Mỹ là đủ hiểu
  6. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Tiêm kích vô địch trên bầu trời F-35A trình diễn tại Paris Air Show 2017 với tuyệt kỹ lá vàng rơi . F-35A đã được Israel thử nghiệm tại chiến trường Syria thành công tuyệt đối , vượt qua cả hệ thống phòng không S-400 :-D

    canmuahoalongtrang thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    cuối cùng thì mẫu tiêm kích hiện đại nhứt của Mỷ đã gần bắt kịp với Su 27 ra đời từ thập niên 80 tk 20, chúng ta cùng chúc mừng bước tiến công nghệ của Mỷ nào :-D:-D:-D
    Al-Qaeda, beta22meo-u thích bài này.
  8. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Trong video cho thấy khi kéo cao, F-35 phải đốt đuôi sau, trong khi bọn rồ Mỹ chém gió rằng F-35 ko cần đốt đuôi vẫn đạt Mach 1 trở lên !
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Nhục quá

    USS Fitzgerald lộ điểm yếu chết người sau khi bị đâm

    (Vũ khí) - Theo Sputnik, sau khi vụ va chạm giữa tàu Philippines và chiến hạm số 1 của Mỹ, người ta mới nhận ra khu trục hạm Aegis không an toàn như Mỹ nói.
    Vụ va chạm nghiêm trọng giữa tàu USS Fitzgerald và tàu hàng Philippines xảy ra vào rạng sáng 17/6 tại vùng biển Nhật Bản.

    Theo CNN, vụ việc đã khiến mạn phải chiếc tàu bao gồm radar của hệ thống chiến đấu Aegis bị bẹp dúm và mất khả năng hoạt động.

    Ngoài ra, vụ va chạm còn khiến ít nhất 3 người bị thương và ít nhất 7 thủy thủ thiệt mạng. Được biết, USS Fitzgerald là chiến hạm mạnh nhất hiện nay của Hải quân Mỹ được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tối tân thuộc lớp Arleigh Burke. Dù vụ việc gây thiệt hại lớn về người và tài sản đối với Mỹ nhưng về phần tàu hàng Philipines, thiệt hại là không đáng kể.

    Nhận địn về vụ đâm va này, thông tấn Sputnik cho rằng, theo định luật vật lý thì trong vụ va chạm của hai con tàu USS Fitzgerald và ACX Crysta, tàu nào có lượng choán nước nhỏ hơn sẽ bị hư hỏng nặng hơn. Khu trục hạm Fitzgerald có trọng lượng rẽ nước 8.700 tấn, nhẹ hơn so với ACX Crystal (29.000 tấn) đến hơn ba lần.

    Thiệt hại từ vụ va đụng nghiêm trọng đến mức con tàu sẽ phải đưa về nhà máy sửa chữa ít nhất một năm mới hoàn thiện và mức kinh phí chắc chắn không hề dễ chịu chút nào.

    Và vấn đề đặc biệt nghiêm trọng bởi theo thiết kế được Mỹ công khai, ở vị trí bị hỏng nặng nhất của chiếc USS Fitzgerald, nhà sản xuất đã bọc giáp chống đạn Kevlar nhằm tăng cường độ bền cho thân tàu.

    [​IMG]
    Chiến hạm USS Fitzgerald bị đâm tan nát.
    Tuy nhiên, đó chỉ là tuyên bố còn thực tế lại hoàn toàn khác. Bởi trước đó cũng đã xảy ra vụ tấn công không quá nguy hiểm nhưng lại gây nên hậu quả nghiêm trọng với tàu Mỹ. Cụ thể, ngày 12/10/2000 tại cảng Aden, khi một tàu khu trục cùng lớp Arleigh Burke hứng chịu cuộc tấn công liều chết của một chiến binh khủng bố đi ca-nô có chứa chất nổ.

    Thân tàu đã thủng mảng lớn, 17 người chết và 39 người bị thương, nước tràn ngập phòng máy, buồng lái và bùng lên đám cháy lớn. Và phải cần đến 2 năm sau, con tàu mới hoàn thành quá trình sửa chữa. Không chỉ lớp vỏ bị đánh giá thấp về độ bền mà hệ thống chiến đấu tối tân Aegis trên chiến hạm Mỹ cũng không khá hơn.

    Trong cuộc diễn tập kiểm tra khả năng của hệ thống chiến đấu Aegis trong việc đánh chặn mục tiêu đường không hồi năm 2013, do đánh chăn thất bại kèm với mất kiểm soát với BQM-74, chiếc UAV này đã lao thẳng vào tuần dương hạm USSS Chancellorsville và dễ dàng xuyên thủng phần thân tàu.

    Sau sự cố này, việc sửa chữa tuần dương hạm bị đâm thủng phải mất thời gian 6 tháng và tiêu tốn tới 30 triệu USD.

    [​IMG]
    Lỗ thủng trên tuần dương hạm USSS Chancellorsville do UAV lao vào.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/uss-fitzgerald-lo-diem-yeu-chet-nguoi-sau-khi-bi-dam-3337646/
  10. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Vụ tai nạn của tàu USS Fitzgerald cho thấy khu trục hạm của Mỹ rất dễ bị tấn công?
    Nguyễn Hoàng|21/06/2017 03:00 PM

    1
    [​IMG]
    Khu trục hạm của Mỹ đã bị hư hỏng nặng sau cú đâm của chiếc tàu container. Ảnh REUTERS/Toru Hanai
    Vụ va đụng của tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald (DDG-62) và tàu container ACX Crystal treo cờ Philippines ở ngoài khơi bờ biển bán đảo Izu đã thành sự kiện nóng đáng kể thu hút sự bàn cãi trong dư luận.
    Tất nhiên, lúc này lúc khác trong lưu thông hàng hải vẫn từng xảy ra va chạm của tàu thuyền, bất kể mọi biện pháp an ninh.

    Xét sự cố qua bài học tương tự trong quá khứ, đã có lỗi sai trong phân luồng tàu thuyền. Ai đã mắc lỗi, chỉ huy khu trục hạm hay thuyền trưởng của tàu container, là mục đích mà cuộc điều tra cần sớm xác minh, Sputnik viết.

    Con tàu container kềnh càng chậm chạp đã đâm vào mạn phải khu trục hạm, ở góc 50 độ so với tuyến hành trình của nó và làm móp phần bên phải tầng thượng của tàu chiến Mỹ.

    Hơn thế nữa, chỗ phình ra dưới nước của tàu container đã chọc thủng thân khu trục hạm dưới đường mớn nước, làm tràn nước ngập hai buồng thủy thủ, phòng máy và buồng vô tuyến điện.

    Cú đâm quá mạnh khiến khu trục hạm Fitzgerald mất lái, lún trong nước khoảng hai mét.

    Bảy thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng, chỉ huy tàu khu trục Chuẩn Đô đốc Bryce Benson bị thương phải sơ tán khỏi tàu bằng trực thăng.

    Theo thông tin từ Hạm đội 7 Hoa Kỳ, việc loại bỏ mối đe dọa chìm tàu đã buộc thủy thủ đoàn không có người lãnh đạo phải cố gắng hết mức để cứu lấy con tàu.

    Tất nhiên, theo định luật vật lý thì trong vụ va chạm của hai con tàu, tàu nào có lượng choán nước nhỏ hơn sẽ bị hư hỏng nặng hơn.

    Khu trục hạm Fitzgerald có trọng lượng giãn nước 8.700 tấn, "thấp bé nhẹ cân" so với ACX Crystal (29.000 tấn) đến hơn ba lần.

    Thiệt hại từ vụ va đụng nghiêm trọng đến mức con tàu chiến (mà theo lý thuyết nhất định phải có sức sống cực lớn) sẽ cần đưa vào sửa chữa trong nhà máy chí ít là khoảng một năm, hoặc cũng có thể lâu hơn.

    Điều đó làm nảy sinh câu hỏi về sự phù hợp của những con tàu như vậy đối với thực tiễn chiến tranh, khi đối thủ huy động tất cả những phương tiện chống hạm.

    Ngay từ trước đây đã từng sẵn có cơ sở để ngờ vực về tính phù hợp của khu trục hạm chiến đấu có trang bị tên lửa tấn công như loại Fitzgerald.

    Vấn đề là ở chỗ, các tàu khu trục thuộc loại này chỉ có lớp áo giáp chống đạn Kevlar. Sự bảo hộ yếu kém không đầy đủ đó đã từng bộc lộ ngày 12 tháng Mười năm 2000 tại cảng Aden, khi một tàu khu trục cùng loại (Cole) hứng chịu cuộc tấn công của tên khủng bố tự sát đi ca-nô có chứa chất nổ.

    Thân tàu Cole đã thủng mảng lớn, 17 người chết và 39 người bị thương, nước tràn ngập phòng máy, buồng lái và bùng lên đám cháy lớn.

    Hải quân Mỹ phải kéo tàu khu trục về sửa chữa tốn kém và chỉ đến năm 2002 nó mới tái xuất trở lại với Hạm đội Mỹ.

    Vụ việc vừa qua ở vùng bán đảo Izu khiến câu hỏi này càng thêm gay gắt.

    Hóa ra là để loại khu trục hạm kiểu này khỏi vòng vận hành, chỉ cần đơn giản bằng cú đâm của tàu nào đó lớn hơn.

    Trong trường hợp nổ ra cuộc chiến tiềm ẩn với đối thủ thì khu trục hạm loại này chắc chắn sẽ bị đánh chìm bởi không chịu nổi thậm chí một đòn tấn công ngư lôi!

    Như vậy, cả 90 ống phóng dành cho Tomahawk, hoặc 8 tên lửa chống hạm Harpoon, hoặc 74 tên lửa chống máy bay sẽ chẳng ích gì, nếu ngay trong thiết kế của con tàu đã phạm lỗi sai nghiêm trọng, làm giảm "sức sống" của nó một cách đáng kể.

    Trong khi đó, khu trục hạm thuộc loại này đã được sao chép để chế tạo các tàu khu trục mới cho đồng minh của Mỹ ở Thái Bình Dương. Tại Nhật Bản có sáu chiếc tương tự.

    Hàn Quốc có hai tàu khu trục như vậy - một đang trong hàng ngũ, một chiếc khác đang ở quá trình xây dựng, lại còn dự kiến đóng thêm ba tàu cùng loại.

    Nếu tất cả những con tàu này đều có cùng một khiếm khuyết cố hữu trong cấu trúc thì khả năng chiến đấu của chúng thực tế đang giảm xuống đến "số 0".

    Theo Sputnik, những đối thủ tiềm tàng ngẫu nhiên nhận được cơ hội cao để giành chiến thắng, nhất là nếu họ sử dụng tàu ngầm cỡ nhỏ với ngư lôi, chứ chưa cần kể đến loại tên lửa chống hạm tiên tiến nhất.

    http://soha.vn/vu-tai-nan-cua-tau-u...a-my-rat-de-bi-tan-cong-20170621144118375.htm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này