1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    đưa sdt và cái mặt mày lên đây tao tới tìm cho đúng người, chứ mày chơi ghét ai rồi chơi trò chụp mũ thì sao. Tới tao gọi ra trước cửa nhà nói chuyện, nếu ngại thì inbox cái mặt mày cũng được
  2. kimdungs

    kimdungs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2016
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    396
    dạo này post KTQS méo có mod nên bọn nick giả vô giáo dục chợ búa như Al-Qeada = BRICS lộng hành chửi rủa ghê nhẩy :-??
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Nhật thử tên lửa diệt hạm nhanh gấp ba lần âm thanh
    Tên lửa XSSM của Nhật có tốc độ trên 3.700 km/h và tầm bắn gần 200 km, có khả năng trang bị cho cả tàu chiến và máy bay.
    [​IMG]
    Một ống phóng XSSM trống rỗng sau khi tàu JS Asuka trở về cảng. Ảnh: Navy Recognition.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đã sử dụng tên lửa siêu thanh XSSM đánh chìm một mục tiêu nổi USV-MT. Tokyo không công bố thời điểm bắn tên lửa, nhưng có khả năng được thực hiện trên tàu thử nghiệm JS Asuka (ASE-6102) hồi tháng 1 năm nay, Livejournal ngày 25/6 đưa tin.

    Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và công nghệ Nga (CAST) cho biết đây là lần đầu tiên dự án XSSM được thử nghiệm trong thực tế. Quân đội Nhật giữ kín thông tin về loại tên lửa này, thậm chí chưa từng công bố hình dáng và đặc điểm kỹ thuật của nó. XSSM nhiều khả năng được phát triển từ nền tảng tên lửa siêu thanh phóng từ máy bay XASM-3.

    Mẫu XASM-3 được tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries phát triển từ năm 1992 và thử nghiệm trên tiêm kích F-2 từ năm 2005. Nó dự kiến hoàn tất vào năm 2016, nhưng sự chậm trễ trong dự án khiến XASM-3 không thể triển khai trước năm 2018.

    [​IMG]
    Tên lửa XASM-3 treo dưới cánh tiêm kích F-2. Ảnh: Wikipedia.

    XASM-3 dài 5,52 m và nặng 900 kg, sử dụng động cơ phản lực dòng thẳng (ramjet) nhiên liệu rắn và tầng khởi tốc để đạt tốc độ trên 3.700 km/h. Tầm bắn tối đa của tên lửa trong khoảng 150-200 km, tùy thuộc vào độ cao và quỹ đạo bay. Quả đạn được trang bị đầu dò radar chủ động và thụ động kết hợp, cũng như dẫn đường quán tính-vệ tinh trong quá trình bay tới mục tiêu.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...et-ham-nhanh-gap-ba-lan-am-thanh-3604608.html

    Ha ha, TQ đã trang bị YJ-12 cho cả tàu chiến, tàu ngầm và máy bay chiến đấu, máy bay ném bom tầm xa từ lâu rồi, giờ lùn mới trang bị là sao ? mà YJ12 tốc độ Mach 4, tầm bắn 400-500km, độ cao bay suốt hành trình, 4 động cơ ramjet tăng cường

    [​IMG]


    Tên lửa Xàm của lùn chỉ ngang với YJ91 của TQ mà thôi
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Nhật Bản thẳng tay loại THAAD vì Tomahawk
    (Vũ khí) - Việc Nhật Bản quyết định chọn hệ thống Aegis trên cạn thay vì THAAD đã cho thấy quyết tâm sở hữu tên lửa tầm xa của nước này.
    Thông tin về lựa chọn mới của Nhật Bản được tờ Asahi Shimbun ngày 23/6 cho biết, Chính phủ và Bộ Quốc phòng nước này đã quyết định chọn hệ thống Aegis trên cạn thay vì THAAD như kế hoạch trước đây để tăng cường sức mạnh phòng thủ cho mình.

    Nguồn tin này cho rằng, ngay trong tháng 7/2017, Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ đưa ý kiến áp dụng hệ thống Aegis trên đất liền trở thành hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Nhật Bản (BMD) trở thành quyết định chính thức.

    Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada có kế hoạch sẽ phối hợp với phía Mỹ vào tháng 7/2017 để cùng tiến hành thị sát cơ sở thử nghiệm hệ thống Aegis trên đất liền ở Hawaii.

    [​IMG]
    Chiến hạm Mỹ phóng Tomahawk từ hệ thống MK-41.
    Nói về nguyên nhân khiến Nhật Bản thay đổi quyết định của mình, tờ Asahi Shimbun cho rằng, sở dĩ Bộ Quốc phòng nước này quyết định triển khai hệ thống Aegis trên đất liền là bởi sự đắt đỏ và hiệu quả chiến đấu của THAAD không được đánh giá cao.

    Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên lại cho rằng, quyết định của Nhật có liên quan trực tiếp đến sự đa năng của Aegis. Theo nguồn tin này, ngoài hệ thống giám sát chỉ huy cực tối tấn của Aegis, thành phần chiến đấu quan trọng nhất của hệ thống chiến đấu này là MK-41.

    Hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng (VLS) MK-41 được coi là hệ thống phóng đa nhiệm duy nhất trên thế giới. Nó đảm bảo khả năng đối không, chống ngầm và khả năng tấn công bề mặt.

    Theo Brian Bohs - Giám đốc phát triển kinh doanh các hệ thống điều khiển, bệ phóng và vũ khí của Lockheed Martin, MK-41 VLS có khả năng bắn bất kỳ tên lửa nào trong kho tên lửa của Mỹ và Nhật Bản hiện nay.

    Các tên lửa được cho vào trong hộp và các hộp này được đưa vào trong bệ phóng. Pháo thủ trên tàu sẽ kết nối ống phóng với hộp đựng tên lửa và sau đó hệ thống phóng sẽ nhận ra đó là loại tên lửa nào.

    Đặc biệt, VLS MK-41 có khả năng phóng các tên lửa hành trình - sứ giả chiến tranh Tomahawk. Ngoài ra, Mỹ cũng đang tiến hành cho tên lửa chống hạm thử nghiệm với hệ thống phóng đa năng này.

    Tuy nhiên, trước khi việc mua sắm và chính thức triển khai hệ thống Aegis trên cạn, Nhật Bản còn phải giải quyết hàng loạt vấn đề, trong đó Tokyo sẽ phải sửa đối hiến pháp nếu muốn trang bị tên lửa hành trình tấn công tầm xa Tomahawk.

    Phát biểu tại cuộc họp của các nghị sĩ liên đảng ủng hộ cải cách Hiến pháp hôm 1/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định năm nay là thời điểm thích hợp để thực hiện "bước đi lịch sử" trong việc cải cách Hiến pháp hòa bình sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Và như vậy, khả năng Nhật Bản trang bị Tomahawk là hoàn toàn có thể.

    Và để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, Kyodo News cho biết, Chính phủ Nhật Bản hiện đang để ngỏ khả năng dành riêng khoản ngân sách để chi cho các cuộc nghiên cứu với mục đích đạt được năng lực tấn công nhằm vào các cơ sở phóng tên lửa của đối phương. Và rất có thể, khoản chi này sẽ được đề xuất trong dự thảo ngân sách quốc gia trong năm tài khóa 2018.

    Theo nguồn tin này, năng lực tấn công Nhật Bản nói đến chính là tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk do Mỹ sản xuất. Loại tên lửa này với đặc tính có tốc độ cận âm và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có đủ khả năng để đánh trúng mọi mục tiêu trên lãnh thổ Triều Tiên khi phóng trên đất liền hoặc trên hạm.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/nhat-ban-thang-tay-loai-thaad-vi-tomahawk-3337984/

    Nhật ko tự chế ra tên lửa hành trình, đạn đạo như DH-10, DF-21 hay sao mà phải phụ thuộc bám đuôi Mỹ thế này !
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    không có tên lửa nào của Nhật có tầm bắn tệ như phiên bản chống hạm YJ91 ( 25-50km )
  6. kimdungs

    kimdungs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2016
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    396
    trung thực thế này đỡ nhục cho cả dân tộc hơn mấy thằng ăn cắp mẫu mã - làm hàng nhái rồi tự sướng lên tốt nhất thế giới . bố khỉ thằng cẩu bị thằng khựa nó lừa :-j=))
  7. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    DF21D ăn cắp của ai thế con dog ?

    lại láo chó ko nguồn =))

    YJ91 tầm bắn 150km, tốc độ mach 3.5, nhanh hơn Xàm 3 rất nhiều

    综合各方信息推测,“鹰击-91”长4.7米,弹径360毫米,弹重0.6吨,战斗部重90公斤,最大射程150公里,最小射程5公里. 最大速度 Mach 3.5

    http://baike.baidu.com/item/鹰击91导弹

    Xàm 3 thực tế chỉ có 150km 1 ít (có thể là bọn phương tây cố tình nói thêm để tâng bốc cho lùn), tốc độ chỉ Mach 3+ tức là tầm Mach 3.01 chẳng hạn ko bao giờ đạt được Mach 3.5 vì nó chỉ có 2 ramjet tăng cường. ko đủ để đẩy mạnh như YJ91/12. Xàm 3 ra đời vào năm 2015, trong khi YJ91 ra đời từ những năm 1990, công nghệ 2017 của lùn chỉ ngang với công nghệ TQ những năm 1990, thậm chí còn thua kém về tốc độ và khả năng kháng nhiễu, YJ91 có thể hoat động song song anti ship lẫn anti radar (vì nó vốn xuất thân từ Kh-31P + Kh-31A), nên có khả năng HOJ, các loại ECM, chaff hoàn toàn ko thể gây nhiễu được nó

    http://www.navyrecognition.com/inde...-missile-against-shirane-class-destroyer.html

    Láo chó cũng ngu, bày đặt rồ Nhật, ngu ko biết KTQS Nhật ra sao mà sủa như đúng rồi

    Operational
    range
    50 km (27 nmi)
    https://en.wikipedia.org/wiki/Type_80_Air-to-Ship_Missile

    Xàm 3 tầm bắn còn thua xa Type 93 (170km - https://en.wikipedia.org/wiki/Type_93_Air-to-Ship_Missile), Xàm 3 là tên lửa siêu âm duy nhất của lùn, trong khi TQ có YJ12/18/91, Type 93 là tên lửa cận âm, chỉ dùng được trên máy bay F4/2, trong khi YJ82/83/85 dùng được trên cả máy bay, tàu ngầm, tàu nổi và đất liền, tiếp đến là tên lửa tương đương DF-21C/26, DF-12, DH-10 thì nhật hoàn toàn ko có

    Các bạn độc giả thấy đấy, tôi đưa dẫn chứng quá rõ ràng cụ thể, nhật hoàn toàn ko có cửa đọ công nghệ tên lửa chống tàu, siêu (YJ12), cận âm (YJ83), tên lửa hành trình (DH10), tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung (DF21), chiến thuật (DF12), chống radar + bề mặt + tàu (YJ91) với TQ, ngay cả Xàm 3 cũng nhái công nghệ phương tây, Nga, TQ chứ ko tự thiết kế được (nhái ramjet, khí động học)

    Những cái tên nổi bật, át chủ bài của kho đạn thông minh TQ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    Chú ý sẽ thấy, vì sao tên lửa chống tàu của lùn, thường tầm bắn ko có quả nào vượt quá 200km, lý do là vì để đạt tầm bắn 200km thì phải nối tầng động cơ và phải có phương tiện phóng trên cao, như đã nói Type 93 có tầm bắn 170km, là ashm xa nhất của lùn hiện có (cận âm), nó chỉ có thể dùng trên F2/4, tức là 2 máy bay này phải bay thật cao trên độ cao 3-9km chẳng hạn rồi phóng mới đạt tốc độ và phạm vi tối ưu, nếu phóng 100m độ cao thì có thể chỉ bay được vài km rồi hết nhiên liệu
    Lần cập nhật cuối: 27/06/2017
  8. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Nhật bẩn lùn lại thủ dâm tinh thần

    Tàu sân bay Izumo Nhật Bản có thể “đánh chìm tàu Liêu Ninh trong nửa giờ"
    Phong Vân | 27/06/2017 03:15 PM

    0
    [​IMG]
    Biên đội tàu sân bay Liêu Ninh, Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Cankao
    Chuyên gia Nhật Bản khẳng định với các ưu thế lớn của tàu sân bay lớp Izumo Nhật Bản, tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc chỉ có thể chống trả được nửa giờ. Nhưng chuyên gia Trung Quốc phản bác.
    Tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) cho hay tàu sân bay Liêu Ninh của Hải quân Trung Quốc rời cảng từ ngày 25/6. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, tàu Liêu Ninh và các tàu hộ tống cùng ngày đã rời cảng chính Thanh Đảo, ra khơi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên các vùng biển.

    Trước đó có nguồn tin từ Hong Kong cho biết tàu sân bay Liêu Ninh sẽ đến thăm Hong Kong để chào mừng tròn 20 năm Hong Kong về với Trung Quốc. Trong khi đó, tàu sân bay trực thăng Izumo Nhật Bản hiện cũng đang hiện diện ở Biển Đông. Việc "không hẹn mà gặp" của hai tàu sân bay này đã đụng chạm đến dây thần kinh nhạy cảm của Nhật Bản.

    Động thái mới của biên đội tàu sân bay Liêu Ninh

    Trong đợt triển khai lần này, biên đội tàu sân bay Liêu Ninh Hải quân Trung Quốc gồm có tàu sân bay Liêu Ninh, các tàu khu trục tên lửa Tế Nam và Ngân Xuyên, tàu hộ vệ tên lửa Yên Đài cùng nhiều máy bay chiến đấu J-15 và máy bay trực thăng.

    Biên đội này sẽ áp dụng phương thức liên tục thay đổi vùng biển, đến các vùng biển liên quan để triển khai đội hình biên đội, huấn luyện máy bay chiến đấu và các chiến thuật, tăng cường hiệp đồng giữa các tàu trong biên đội, huấn luyện phi công máy bay chiến đấu và thủy thủ.

    Nhìn vào đội hình hạm đội, tàu khu trục Ngân Xuyên đến từ Hạm đội Nam Hải là tàu khu trục phòng không Type 052D tiên tiến nhất của hải quân Trung Quốc hiện nay, tàu Tế Nam của Hạm đội Đông Hải là tàu khu trục tên lửa Type 052C, tàu Yên Đài là tàu hộ vệ Type 054A của Hạm đội Bắc Hải.

    [​IMG]
    Tàu khu trục tên lửa Ngân Xuyên Type 052D Hạm đội Nam Hải, Trung Quốc. Ảnh: Sohu/81.cn

    Chuyên gia quân sự Trung Quốc Lý Kiệt cho rằng thông qua điều động các tàu chiến từ các hạm đội khác nhau để hình thành biên đội hộ tống tàu sân bay có thể sẽ kiểm nghiệm tốt hơn tình hình sẵn sàng chiến đấu của các tàu và khả năng thích ứng với các vùng biển và nhiệm vụ khác nhau.

    Huấn luyện cơ động liên tục trên các vùng biển khác nhau là một con đường quan trọng để nâng cao trình độ sức chiến đấu của biên đội tàu sân bay. Trước đó, biên đội tàu sân bay hải quân Trung Quốc đã nhiều lần tổ chức huấn luyện tương tự, kiểm nghiệm được phương pháp huấn luyện và phương pháp tác chiến.

    Đối với hoạt động huấn luyện lần này của tàu sân bay Liêu Ninh, phía Đài Loan đặc biệt chú ý, cảnh giác. Theo hãng tin CNA Đài Loan ngày 25/6, có tờ báo Đài Loan phỏng đoán biên đội tàu sân bay Liêu Ninhh sẽ đi qua eo biển Đài Loan hoặc vùng biển phía đông Đài Loan để xuống phía nam.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đài Loan Trần Trung Cát cho biết Bộ Quốc phòng Đài Loan tiếp tục nắm chắc mọi động thái của quân đội Trung Quốc ở khu vực xung quanh, đồng thời làm tốt các hành động ứng phó theo quy định.

    Tờ Chinatimes Đài Loan cho hay các hình ảnh công bố cách đây không lâu cho thấy có 13 máy bay chiến đấu J-15 đồng thời xuất hiện trên đường băng tàu sân bay Liêu Ninh. Điều này cho thấy quân đội Trung Quốc đã biết được quy trình làm việc đồng bộ về kiểm tra và tiếp tế trên đường băng tàu sân bay.

    Chuyên gia cho rằng đây là chỉ tiêu quan trọng cho thấy máy bay trên tàu sân bay Liêu Ninh có khả năng tác chiến tổng hợp.

    Sẽ bị tàu Izumo Nhật Bản tiêu diệt nhanh gọn?

    Trước đó, báo chí Hong Kong từng phỏng đoán, tàu sân bay Liêu Ninh sẽ thăm Hong Kong vào ngày 1/7/2017 để chúc mừng tròn 20 năm Hồng Kông về với Trung Quốc. Trong khi đó, hiện nay, tàu chiến lớn nhất Nhật Bản là tàu sân bay trực thăng Izumo cũng đang tuần tra Biển Đông.

    [​IMG]
    Tàu sân bay trực thăng Izumo Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản. Ảnh: Sina

    Tờ Chinatimes Đài Loan dẫn lời chuyên gia Nhật Bản cho rằng tàu sân bay trực thăng Izumo có thể bắn chìm tàu sân bay Liêu Ninh chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ.

    Chuyên gia Nhật Bản cho rằng 2 tàu sân bay trực thăng Izumo và Kaga sau khi cải tạo có thể chở được khoảng 16 máy bay chiến đấu tàng hình F-35B, loại máy bay có thể cất hạ cánh thẳng đứng, do Mỹ chế tạo.

    Loại máy bay này có thể sử dụng công nghệ tàng hình ưu việt, có thể tránh được hoạt động dò tìm của radar Hải quân Trung Quốc, cộng với khả năng tấn công đối hải, đối hạm mạnh của nó, chỉ trong vòng nửa giờ là có thể bắn chìm tàu sân bay Liêu Ninh.

    Theo cách nói của phía Nhật Bản, bán kính tác chiến lý thuyết của F-35B là trên 800 km, hoàn toàn không thua kém máy bay chiến đấu thông thường. Ngoài ra, F-35B có tính năng tiên tiến hơn máy bay chiến đấu J-15 trang bị trên tàu sân bay Liêu Ninh.

    Như vậy tàu sân bay lớp Izumo Nhật Bản sẽ trở thành tàu sân bay hạng nhẹ có trọng tải nhỏ, nhưng có thể cất hạ cánh máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ tư, khả năng tác chiến có thể vượt tàu sân bay hạng trung trang bị máy bay chiến đấu thế hệ thứ ba.

    Nhật Bản chỉ tuyên truyền?

    Đối với vấn đề nêu trên, chuyên gia quân sự Trung Quốc Lý Kiệt cho rằng chuyên gia Nhật Bản hay thổi phồng khả năng tác chiến và ưu thế về sức mạnh quân sự của Nhật Bản, tìm cách răn đe Trung Quốc.

    Trước hết, Nhật Bản hiện căn bản không có kế hoạch nhập khẩu máy bay chiến đấu F-35B, chỉ bỏ ra 22 tỷ USD mua sắm 42 máy bay chiến đấu kiểu hạ cánh thông thường F-35A. Chỉ hợp đồng này đã làm cho Nhật Bản gặp khó khăn về tài chính.

    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu tàng hình F-35B Mỹ cất cánh từ tàu tấn công đổ bộ.

    Nếu muốn trang bị đầy đủ máy bay chiến đấu F-35B cho 2 tàu sân bay lớp Izumo thì số tiền phải chi ra của Nhật Bản sẽ phải tăng lên gấp đôi.

    Khi hạ cánh thẳng đứng, máy bay chiến đấu F-35B sẽ phun ra luồng khí nóng cao, 2 tàu sân bay lớp Izumo phải lắp lại đường băng chịu nhiệt cao, cộng với đường trượt ở mũi tàu, lượng công việc cải tạo hoàn toàn không nhỏ.

    Thứ hai, mặc dù F-35 là máy bay chiến đấu tàng hình, nhưng điều này chỉ xảy ra khi toàn bộ tên lửa mang theo của nó được đặt ở trong khoang đạn. Trong khi đó, thể tích của tên lửa chống hạm tương đối lớn, khoang đạn bên trong không thể lắp đặt, chỉ có thể áp dụng phương thức treo bên ngoài - như vậy sẽ phá hoại hiệu quả tàng hình tổng thể của máy bay chiến đấu.

    Quân đội Mỹ cân nhắc trang bị tên lửa chống hạm NSM do Na Uy nghiên cứu chế tạo cho máy bay chiến đấu F-35A, nhưng bi kịch là khoang đạn bên trong của F-35B tương đối ngắn, không thể nhét vào loại tên lửa này.

    Điều này có nghĩa là trong tương lai khi máy bay chiến đấu F-35B Nhật Bản thực hiện nhiệm vụ chống hạm, chỉ có thể treo tên lửa ở bên ngoài máy bay, như vậy nó lại trở thành mục tiêu rõ ràng của radar.

    Vấn đề quan trọng hơn là tác chiến trên biển hiện đại là tác chiến hệ thống, chứ không phải trên phương diện nói trên. Khoảng cách giữa Nhật Bản và Trung Quốc rất rõ ràng.

    Tuy nhiên, Lý Kiệt cho rằng hiện nay so với J-15, F-35B thực sự có ưu thế nhất định. Lý Kiệt nhấn mạnh Trung Quốc phải cảnh giác với kế hoạch cải tạo tàu sân bay tiềm tàng của Nhật Bản, đồng thời đẩy nhanh các bước triển khai máy bay thế hệ thứ tư Trung Quốc cho tàu sân bay.
    http://soha.vn/tau-san-bay-izumo-nh...lieu-ninh-trong-nua-gio-20170627140158765.htm
    --- Gộp bài viết: 27/06/2017, Bài cũ từ: 27/06/2017 ---
    Chú ý sẽ thấy, vì sao tên lửa chống tàu của lùn, thường tầm bắn ko có quả nào vượt quá 200km, lý do là vì để đạt tầm bắn 200km thì phải nối tầng động cơ và phải có phương tiện phóng trên cao, như đã nói Type 93 có tầm bắn 170km, là ashm xa nhất của lùn hiện có (cận âm), nó chỉ có thể dùng trên F2/4, tức là 2 máy bay này phải bay thật cao trên độ cao 3-9km chẳng hạn rồi phóng mới đạt tốc độ và phạm vi tối ưu, nếu phóng 100m độ cao thì có thể chỉ bay được vài km rồi hết nhiên liệu.

    Lý do tiếp là vì khả năng thiết kế khí động học tên lửa của lùn, rất kém nên nó chỉ có thể dùng máy bay làm nền tảng phóng duy nhất nhằm tăng tầm bắn và tốc độ nhờ dựa vào độ cao, tốc độ của máy bay và tác động của lực hút trái đất, trong khi đó TQ dù đem YJ12 vào H6K, J-11, Type 052D thì vẫn đạt tốc độ Mach 3-4 và phạm vi 400-500km, vì bản thân YJ12 đã là 1 tên lửa tốt về khí động học và động cơ, nó giống như 1 UAV rồi chứ ko phải là quả đạn bán khôn như tên lửa Nhật, Mỹ. VD Xàm 3 thực ra pha cuối của nó lại quay trở lại chế độ thụ động, điều này cho thấy rõ sự yếu kém về công nghệ thiết kế đầu dò tự hành tên lửa của Nhật, vì ko thể tự đánh mục tiêu bằng việc đơn giản là chiếu xạ radar seeker của chính nó vào mục tiêu, sau đó lao vào đánh như các loại YJ91, Kh31 cũ, mà phải lợi dụng mục tiêu có phát ra tín hiệu IR, RF nào ko mới đánh được, cũng giúp phòng tránh mồi bẫy như chaff hoặc ECM, nhưng ko hiệu quả bằng HOJ của YJ91, Kh31P, 1 lúc trang bị 2 đầu dò ở pha cuối, khiến trọng lượng tăng, giá thành tăng, khó xuất khẩu . Còn nữa các loại tên lửa của lùn ko bao giờ dám công khai trần bay hành trình, đơn giản nó phải hơn 1km, nếu công khai thì ko có khách hàng nào mua

    XASM-3 spec:

    Overall length: 5.25m
    Maximum speed: Mach 3 or more
    Firing range: 80nm (about 150km) or more
    Weight: 900kg
    Power: Integral Rocket Ramjet
    Navigation and seeker: inertial / GPS (intermediate stage) + active / passive seeker (terminal phase)
    XASM-3 is flying close to sea level in the final stage of attack to reduce probability of detection and intercept.
    http://www.navyrecognition.com/inde...-missile-against-barracuda-usv-mt-target.html


    Xàm 3 chỉ có thể bay thấp khi ở pha cuối cùng mà thôi, tức là pha đầu tiên và pha giữa (hành trình) chắc chắn phải bay cao mới hoạt động hiệu quả được
    Xàm 3 này thực tế là quả đạn nhái thiết kế ASMP của Pháp, động cơ ramjet thì nhái của Meteor

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 27/06/2017
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    YJ-91 bản chống tàu, tầm bắn chỉ đạt tối đa 50km.
    Bản quảng cáo 150km, là bản khác.

    YJ-12A tầm bắn rất ngắn, phải dùng booster ( hay còn gọi là nối tầng ), bắn không được như HF-3
    [​IMG]
  10. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Toàn sủa chứ chả có gì chứng minh, YJ12 thì tao đã nói bên chủ đề TQ, ko nhắc lại, quăng cho mày link Tây lông nói về YJ12, Tây lông đã dìm hết mức nhưng nó vẫn tốt hơn Xàm 3, cùng 1 nguồn nói về Xàm 3 (navyrecognition)

    The YJ-12 (YingJi meaning Eagle Strike) was designed by the Third Academy of the China Aerospace Science and Industry Corporation "CASIC" (HiWING Mechanical & Electrical Technology Corporation). It is fitted with liquid-fueled ramjet (with a combined booster and combustion chamber).

    Its reported speed is around Mach 2 if launched from a low altitude and up to Mach 3.2 if launched from high altitude. According to Chinese sources, the YJ-12 maximum range is around 380 kilometers (the distance varies depending on launch altitude) and its terminal attack altitude is 15 meters. Finally the missile would be about 6,3 meters long with a diameter below 0,756 meters.
    http://www.navyrecognition.com/inde...anti-ship-missile-during-launch-revealed.html

    Bản thân nguồn quân sự Tây lông vốn anti TQ, thân nhật, cũng thừa nhận Xàm 3 thua kém hoàn toàn YJ12, thầy éo hiểu là cháu có phải óc chó ko mà ko thể tìm hiểu những thứ này, bằng công cụ của Mỹ là gg

    --- Gộp bài viết: 27/06/2017, Bài cũ từ: 27/06/2017 ---
    Cuối cùng là tên lửa chống tàu TQ đã được xuất khẩu và chiến đấu thực sự, còn tên lửa nhật bẩn lùn thì sẽ ko bao giờ thực sự chiến đấu hoặc bán được cho ai, cho nên mấy con chó rồ Mỹ chỉ còn cách thủ dâm bằng thông số trên giấy, cố tình dìm tên lửa Nga, TQ bằng thông số giấy báo lá cải
    --- Gộp bài viết: 27/06/2017 ---
    Chiến tích tên lửa diệt hạm C802, tấn công 4 tàu chiến, tàng hình tối tân, diệt 3, bắn hụt 1 (nhưng đối thủ cũng ko bắn chặn được mà do quả đạn bị trục trặc tự rơi)

    http://militaryedge.org/armaments/c-802yj-82css-n-8-saccade/
    http://defence-blog.com/news/uae-me...swift-it-was-attacked-by-a-c-802-missile.html
    http://defense-watch.com/2017/01/30...e-targeted-anti-ship-missile-off-coast-yemen/
    https://news.usni.org/2016/10/11/us...s-to-defend-from-yemen-cruise-missiles-attack

    Còn tên lửa nhật bẩn lùn, tìm đỏ mắt cũng ko thấy thành tích
    Lần cập nhật cuối: 27/06/2017
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này