1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Đó là 1 chiếc KC130 của Marines Corp.
    chưa rõ phiên bản.
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Số người thiẹt mạng lên số 8
    meo-u thích bài này.
  3. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
  4. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Tưởng bở hả con =))

    Hợp đồng xuất khẩu vũ khí trăm tỷ USD của Mỹ cho Arab Saudi: Bên bờ vực sụp đổ

    Trịnh Ngọc Tiến - Trường Đại học Chính trị / Bộ Quốc phòng|11/07/2017 07:15 AM

    6
    [​IMG]
    Trang bị của Không quân Hoàng gia Arab Saudi
    Là đồng minh thân thiết của Mỹ ở Trung Đông, nhưng do vướng các nhóm lợi ích và những bất đồng quan điểm về nhân quyền, tôn giáo nên Arab Saudi mua được vũ khí Mỹ không hề dễ dàng.
    Dự án vũ khí "khủng" của Thủy quân lục chiến Mỹ: Triển khai rầm rộ
    Hợp đồng xuất khẩuvũ khí"vô tiền khoáng hậu"

    Nhân chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump đến Arab Saudi vào trung tuần tháng 5 vừa qua; Mỹ và Arab Saudi đã đạt được thỏa thuận vũ khí với tổng số tiền lên tới 350 tỷ USD trong thời hạn 10 năm; trong đó gói 110 tỷ USD đã được ký kết.

    Đây được coi là thắng lợi lớn của Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du đầu tiên của ông đến Trung Đông trên cương vị Tổng thống Mỹ.

    Tuy nhiên theo các nhà quan sát, nỗ lực của Tổng thống Donald Trump về hợp đồng trăm tỷ USD vũ khí và trang thiết bị huấn luyện cho Arab Saudi có thể lâm vào bế tắc khi nó khó có thể được Quốc hội Mỹ thông qua do căng thẳng địa chính trị khu vực Trung Đông đang tăng lên.

    Ông Owen Daniels, trợ lý giám đốc về hòa bình và an ninh Trung Đông tại Hội đồng Atlantic về An ninh Quốc tế ở Washington DC cho biết, các nhà thầu quốc phòng của Mỹ đang lo ngại, rất có thể những hợp đồng vũ khí "khủng" với Arab Saudi có thể bị đổ vỡ do những căng thẳng về chính trị trong thời gian gần đây tại khu vực Trung Đông.

    Các hợp đồng mua bán vũ khí với Arab Saudi đã được bắt đầu dưới thời chính quyền của ông Obama, bao gồm việc bán máy bay trực thăng hạng nặng Boeing CH-47 Chinook, các hệ thống phòng thủ tên lửa như Patriot và THAAD của Lockheed Martin và các loại bom thông minh có điều khiển (JDAM) của Boeing.

    [​IMG]
    Hải quân Hoàng gia Arab Saudi tuần tra chung cùng tàu USS Mahan của Hải quân Mỹ.

    Trong hợp đồng được ký lần này, Mỹ cũng sẽ giúp Arab Saudi nâng cấp tàu chiến ven biển, công nghệ thông tin liên lạc và an ninh mạng.

    Bên cạnh đó, Mỹ đang tìm kiếm cơ hội để bán xe chiến đấu bộ binh Bradley vừa mới nâng cấp của BAE Systems, xe tăng M1A3 Abrams của General Dynamics cho Arab Saudi.

    Hợp đồng trị giá hơn 23 tỷ USD trước đây đã được chính quyền Obama chấp nhận, chủ yếu là máy bay trực thăng Chinook và các gói đào tạo liên quan. Tuy nhiên, sự chấp thuận của các gói hợp đồng còn lại có trị giá trên 86 tỷ USD hiện vẫn không chắc chắn do trục trặc ngay chính trong hệ thống chính trị của nước Mỹ.

    Việc mua bán vũ khí giữa Mỹ và Arab Saudi chưa bao giờ "thuận buồm xuôi gió", do những nhóm lợi ích trong Quốc hội Mỹ muốn duy trì ưu thế quân sự của Israel trong khu vực. Trong khi đó, Arab Saudi cũng là một đồng minh thân thiết của Mỹ ở khu vực vùng Vịnh nhưng lại không chung lợi ích với Israel.

    Tuy nhiên Arab Saudi được Mỹ "ưu ái" hơn do khoảng cách địa lý của Arab Saudi với Israel cách xa nhau và quy mô quân đội nước này nhỏ hơn Israel nên Arab Saudi khó có cửa cạnh tranh vị trí cường quốc quân sự số 1 trong khu vực Trung Đông với Israel.

    Thượng viện Mỹ gần đây đã bỏ phiếu thông qua việc bán 500 triệu USD các loại bom có điểu khiển chính xác cho Arab Saudi. Hợp đồng mua bán này đã có từ thời Tổng thống Obama; nhưng đã bị dừng lại để phản đối, lý do là Arab Saudi đã sử dụng vũ khí này để chống lại dân thường trong cuộc can thiệp quân sự của họ tại Yemen vào năm 2014.

    Nguy cơ đổ bể

    Hiện nay các tập đoàn sản xuất vũ khí lớn có chân trong hợp đồng "khủng" với Arab Saudi đang tích cực tiến hành các hoạt động vận động hành lang để lưỡng viện Quốc hội Mỹ có thể phê chuẩn nhanh hợp đồng này. Nếu hợp đồng được thực hiện trôi chảy, nó có thể tạo ra 240 tỷ USD lợi nhuận và duy trì các dây chuyền sản xuất của các công ty này trong 10 năm tới.

    Tuy nhiên theo Bruce Riedel, một thành viên cao cấp của Viện Brookings Institution ở Washington DC cho hay, Arab Saudi thậm chí khó có thể trả tiền cho hợp đồng mua bán vũ khí khổng lồ này.

    [​IMG]
    Tổng thống Trump và Vua Salman bin Abdulaziz Al Saudtrong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Arab Saudi hồi tháng 5/2017.

    Do tác động của giá dầu, nguồn thu chủ yếu của Arab Saudi giảm và những chi phí của họ trong cuộc xung đột Yemen tăng cao; hiện nay Arab Saudi đang phải vật lộn tìm nguồn tài chính để đáp ứng các khoản thanh toán cho hợp đồng mua bán vũ khí của họ đã ký năm 2012 dưới thời chính quyền Tổng thống Obama có giá trị lên tới 112 tỷ USD.

    Trong khi Arab Saudi đang tìm kiếm những hợp đồng mua bán vũ khí khủng với Mỹ để tiếp tục hiện đại hóa quân đội của mình thì Mỹ bắt đầu tăng viện trợ quân sự cho Israel để Israel tiếp tục giữ được lợi thế quân sự trước các đồng minh còn lại của Mỹ ở Trung Đông.

    Đồng thời Mỹ cũng ký một hợp đồng cung cấp vũ khí trị giá 12 tỉ USD cho Qatar; việc làm của Mỹ tiếp tục đẩy khu vực Trung Đông vốn đã đầy bất ổn vào cuộc chạy đua vũ trang mới.

    Trong một động thái liên quan, Thượng nghị sĩ Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban Quan hệ đối ngoại Thượng viện, tuyên bố ngày 26/6 trên Twitter rằng:

    "Sẽ không đồng ý về việc bán vũ khí trong tương lai cho các nước trong Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) - Bao gồm Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Arab Saudi và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất - cho đến khi có một thỏa thuận hợp lý để giải quyết những tranh chấp đang diễn ra giữa Qatar và các nước láng giềng trong khu vực".

    Ngày 5/6, Arab Saudi và các đồng minh Bahrain, Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất áp đặt lệnh phong tỏa cho chính phủ Qatar với cáo buộc chính quyền Doha "hỗ trợ các nhóm khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ các nước trong khu vực".

    Các quốc gia gồm Arab Saudi, các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, Bahrain và Ai Cập không chỉ cắt đứt quan hệ ngoại giao mà còn áp đặt lệnh phong tỏa kinh tế với Qatar. Bốn nước này tuyên bố đóng cửa đường hàng không và đường biển với Doha; quốc gia láng giềng Arab Saudi thậm chí còn đóng cửa biên giới trên đất liền với Qatar.

    Nếu cuộc khủng hoảng này không được giải quyết ổn thỏa thì các hợp đồng về mua bán vũ khí giữa Mỹ và các nước trong Hội đồng hợp tác vùng Vịnh sẽ đóng băng vĩnh viễn.

    Là một đồng minh thân thiết của Mỹ ở khu vực Trung Đông, nhưng do vướng phải các nhóm lợi ích và những bất đồng quan điểm về nhân quyền, tôn giáo nên Arab Saudi mua được vũ khí Mỹ không hề là việc dễ dàng.

    Hiện nay Arab Saudi cũng đang tích cực tìm các nguồn cung vũ khí khác ngoài Mỹ và các nước Phương Tây đó chính là tự phát triển nền công nghiệp quốc phòng của mình hoặc dùng nguồn tài chính dồi dào của mình để đầu tư phát triển các loại vũ khí với các nước khác.

    Thậm chí họ còn tìm các nguồn vũ khí từ Nga và Trung Quốc để trang bị cho quân đội của mình. Nếu Mỹ làm căng, rất có thể các nước khác vì lợi nhuận sẽ "vượt rào" Mỹ để trở thành nhà cung cấp vũ khí chính cho Arab Saudi./.

    http://soha.vn/hop-dong-xuat-khau-v...saudi-ben-bo-vuc-sup-do-20170711025411939.htm
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Ngành bảo hiểm Mỹ cũng rất mạnh.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    KC130T , còn 12 chiếc phục vụ trong USMC.
  7. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Kỷ niệm 10 năm sự kiện Collateral Murder

    Đây là vụ việc ít người được biết đến về vụ tàn sát dân thường Iraq của không quân Mỹ vào năm 2007 , sự kiện này bị giấu kín cho đến khi Wikileak đã đăng tải video sự việc quay từ camera trực thăng chiến đấu AH-64 Apache , thủ phạm vụ tấn công đã giết 12 dân thường Iraq trong đó có 2 phóng viên đài Reuters

    Người anh hùng tuồn ra video cho Wikileak là trung sĩ Chelsea Manning , cô ấy vừa được thả vào tháng 5 năm nay sau 7 năm ngồi tù

    Chiếc trực thăng chiến đấu Apache trong một đợt tuần tiễu ở Đông Baghdad ngày 12/7/2007 đã bất ngờ tấn công một nhóm nhỏ đàn ông đứng ở góc phố với không có bất kỳ cảnh báo gì cũng không có động thái đe dọa quân đội Mỹ , 12 người chết sau đó . Trong số những người bị chết có phóng viên Reuters , Namir Noor-Eldeen và trợ lý camera Saeed Chmagh

    Saleh Matasher Tomal , một tài xế gần đó khi chạy lại cứu những người bị thương cũng bị trực thăng Apache bắn chết tại chỗ , 2 đứa con của Tomal cũng bị thương
    Vụ điều tra quân sự vào 2007 đã gây nên phẫn nộ lớn khi chính thức xóa án những hành vi tội ác chiến tranh của 2 tay phi công tham gia , thậm chí còn xác nhận không có thông tin nào của 2 đứa con Tomal bị thương gì cả

    Reuters đã yêu cầu quân đội Mỹ trưng ra video cảnh tấn công theo Đạo luật tự do thông tin ( Freedom of Information Act ) vào năm 2007 nhưng không thành công
    Đến 2010 thì WikiLeaks đã trưng ra được video tuồn bởi chuyên gia phân tích tình báo Chelsea Manning ( giờ đã đổi tên thành Bradley Manning ) , sự kiện gây chấn động này được mọi người gọi là Collateral Murder . Sau đó Manning bị bắt giữ bởi Luật gián điệp của Mỹ và bị tuyên án tù 35 năm , nhưng đến 2017 thì được thả tự do




    Dịch từ RT
    https://www.rt.com/news/396074-collateral-murder-video-anniversary/
    congtubl, meo-u, Tifavn1 người khác thích bài này.
  8. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Máy bay C-130 Mỹ nổ tung có dùng linh kiện Trung Quốc
    Quote:
    Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố nguyên nhân chiếc máy bay C-130 Hercules bị rơi hôm hôm 10/7 khiến toàn bộ 16 người trên máy bay thiệt mạng.
    Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc là do máy bay bất ngờ bị mất độ cao, ngay sau đó đã nhanh chóng mất thăng bằng. Tuy nhiên, các nhà điều tra Mỹ không cho biết nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự cố này.
    Vụ rơi máy bay xảy ra khi chiếc C-130 của Mỹ đang trên đường chở các binh sĩ và các trang thiết bị từ căn cứ không quân Cherry Point của lực lượng này ở bang North Carolina tới căn cứ không quân El Centro của Hải quân Mỹ ở bang California.
    Chiếc máy bay này bị đã rơi xuống bang Mississipi sau khi mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu vào khoảng 21 giờ GMT ngày 10/7. Theo Chuẩn tướng Mỹ Bradley James, đã có những dấu hiệu cho thấy máy bay C-130 đã bay quá độ cao cho phép.
    [​IMG]
    Hiện trường chiếc C-130 rơi.
    Trước việc Mỹ úp mở về nguyên nhân khiến chiếc C-130 gặp nạn, nguồn tin từ Ủy ban quân lực thượng viện Mỹ cho rằng, rất có thể vụ việc có liên quan đến linh kiện chất lượng kém do Trung Quốc sản xuất.
    Trong cuộc điều tra kéo dài trước đây do chủ tịch Ủy ban quân lực thượng viện Mỹ, thượng nghị sĩ Dân chủ Carl Levin, và thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain khởi xướng, các chuyên gia phát hiện 1.800 vụ việc liên quan tới linh kiện giả.
    Trong đó có linh kiện của các loại máy bay vận tải hạng nặng của không quân Mỹ, các trực thăng dùng trong các chiến dịch quân sự đặc biệt và máy bay do thám của hải quân.
    Số hàng giả trên bao gồm các linh kiện trong các màng lọc giao thoa điện từ (EIF) chuyên sử dụng trong các thiết bị tác chiến ban đêm và vận hành các tên lửa trên trực thăng SH-60B của hải quân Mỹ.
    Ngoài ra, chúng còn bị phát hiện trong các con chip của hệ thống hiển thị trên các máy bay vận tải quân sự hạng nặng như C-17 Globemaster III và C-130, các modul phát hiện băng trên máy bay P-8A Poseidon, máy bay Boeing 737 cải tiến có khả năng "săn" tàu ngầm và tàu chiến của Hải quân Mỹ.
    Nguồn tin này cho biết, Lầu Năm Góc đã tiến hành điều tra những vụ việc này trong năm 2012- 2015, và đã cấp các giấy miễn trừ sau khi kết luận rằng những nguyên liệu từ Trung Quốc này không gây rủi ro cho an ninh của Mỹ.
    Cụ thể, Giám đốc bộ phận mua sắm vũ khí của Lầu Năm Góc Frank Kendall đã ban hành 5 giấy miễn trừ như vậy sau khi luật pháp Mỹ đưa thêm các kim loại đặc biệt, bao gồm cả các bộ nam châm hiệu suất cao vào trong danh mục những vật liệu bị cấm.
    Ngoài những vũ khí trên trang bị linh kiện Trung Quốc, theo thông tin của hãng thông tấn Sputnik, sự cố siêu hạm Zumwalt của Hải quân Mỹ chết máy vừa qua do sử dụng linh kiện và thiết bị có nguồn gốc từ Bắc Kinh.
    Thông tấn Nga cho rằng, hiện chỉ có chương trình F-35 cơ bản đã giải quyết được số linh kiện kém chất lượng nói trên, trong khi đó phần lớn số vũ khí khác dùng thiết bị từ Trung Quốc hiện Mỹ vẫn chưa thể giải quyết được triệt để.
    Và mọi chuyện chỉ có thể giải quyết dưới nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, tuy nhiên rất nhiều khó khăn đang chờ vị Tổng thống quyết đoán này ở phía trước.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...no-tung-co-dung-linh-kien-trung-quoc-3339095/
    Ha hah tao đã nói là Mỹ phụ thuộc TQ mà =))
  9. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Máy bay Mỹ rơi lại đổ cho Trung quốc, cơ mà bài này dùng mấy lần rồi ^_^.
  10. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]

    Một chiếc A-10 trong chiến dịch Operation Inherent Resolve
    List vũ khí từ phải sang trái : Paveway II , pod rocket Hydra 70 , Maverick , JDAM lớn ( GBU-31 ) , JDAM bé ( GBU-38 ) , Paveway II , targeting pod hình như là LITENING , 2 quả AIM-9
    Tifavnmeo-u thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này