1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thực lực QS Israel và khả năng phòng thủ, phản công của Iran, Syria

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 19/10/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kimdungs

    kimdungs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2016
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    396
    ôi đệch con mợ mày thông tin cũ ríc , đã có người đưa lâu rồi còn sủa lại làm giề LMAO , sợ ng ta quên tiếng chó à :))
  2. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    đưa ở đâu trong này ? ngu quá thấy người ta hiểu biết đâm ra ấm ức, sủa để họ biết mình còn sống hả con chó, tao chưa hề chửi gì con má mày nhé ;-)
    --- Gộp bài viết: 18/07/2017, Bài cũ từ: 18/07/2017 ---
    Thêm ảnh MBT Karrar

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Al-Qaeda bị band nick tấm gương kìa, mấy ông ăn nói lịch sự tý đi.
  4. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Rơi trực thăng quân sự Apache, một phi công Israel thiệt mạng
    VietNam+/TTXVN|08/08/2017 07:30 PM

    2
    [​IMG]
    Trực thăng tấn công Apache. (Nguồn: timesofisrael.com)
    Một phi công Israel đã thiệt mạng và một phi công khác bị thương nặng khi trực thăng tấn công Apache chở họ bị rơi tại một căn cứ không quân.
    Trực thăng Apache “rụng” khi đang bay huấn luyện
    Người phát ngôn quân đội Israel ngày 8/8 cho biết một trực thăng quân sự đã bị rơi tại căn cứ của Lực lượng Không quân Israel (IAF) ở miền Nam nước này vào tối 7/8.

    Vụ tai nạn đã khiến phi công - thiếu tá David Zohar - thiệt mạng, trong khi phi công còn lại bị thương nặng. Hiện IAF đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và yêu cầu tất cả trực thăng chiến đấu không cất cánh cho đến khi có kết quả điều tra.

    Theo truyền thông Israel, trước đó, các trực thăngApacheđã bị cấm bay sau khi một vết nứt lớn được phát hiện trên cánh quạt của một máy bay.

    Những chiếc Apache mới thực hiện các chuyến bay trở lại từ tháng trước. Chiếc trực thăng tấn công Apache bị nạn nêu trên gặp sự cố khi chuẩn bị kết thúc chuyến bay huấn luyện. Phi công đã báo cáo sự cố trước khi mất kiểm soát./.
  5. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Vũ khí công nghệ cao Syria sánh ngang Mỹ- Do Thái có robot chiến đấu ko ? đã tác chiến thật chưa ? xin thưa là chưa bao giờ

    (Vũ khí) - Dù đang phải đối mặt với nhiều kẻ thù nhưng quân đội Syria vẫn liên tiếp cho ra lò những vũ khí công nghệ cao sánh ngang với các cường quốc.
    Theo Al-Masdar News, quân đội chính phủ Syria vừa chính thức trình làng robot chiến đấu phòng không được thiết kế chuyên trị máy bay không người lái (UAV) của phiến quân.

    Về kết cấu, robot này thực chất là một giá súng tự động với vũ khí chính là súng máy 12,7mm và một tên lửa chống tăng OSA. Hệ thống vũ khí trang bị pod gắn ngoài chứa hệ thống ngắm bắn và chỉ thị mục tiêu quang điện tử cùng camera ảnh nhiệt và kính nhìn đêm.

    [​IMG]
    Robot chiến đấu do Syria phát triển.
    Theo giới thiệu của Quân đội Syria, robot chiến đấu này có thể tự động các mục tiêu bay cũng như chống lại được các mối nguy hiểm từ bộ binh trên mặt đất - một tính năng kép trên nhiều robot tương tự của phương Tay cũng khó có thể đảm nhiệm.

    Tuy nhiên, bất ngờ không chỉ đến từ robot chiến đấu bởi ngay trước đó, nước này cũng đã sản xuất thành công và đưa vào ứng dụng khẩu súng công nghệ cao chuyên dùng để áp chế và ép UAV cỡ nhỏ của khủng bố hạ cánh.

    Ngay trong ngày đầu xung trận, khẩu súng áp chế điện tử này đã bắn hạ cả loạt UAV cảm tử Switchblade do Mỹ sản xuất gần Latakia. Vụ bắn hạ này được thực hiện bởi Lữ đoàn 144 của quân đội Syria.

    Theo nguồn tin quân sự Syria tiết lộ, khẩu súng này là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Syria. Việc quân đội Syria phải dùng đến vũ khí công nghệ cao là bởi trong thời gian qua, lực lượng thánh chiến đã dùng loạt UAV tự chế trang bị vũ khí hạng nặng để tấn công quân chính phủ trong nhiều trận chiến.

    Trang Mirror dẫn bản báo cáo của quân đội Syria cho biết, việc IS sử dụng UAV trang trang bị vũ khí ngày càng thường xuyên hơn trên chiến trường Deir Ezzor. Quân khủng bố đã liên tiếp tung ra hàng loạt UAV mang bom cảm tử.

    Nhưng các cuộc tấn công này gây ra ít thiệt hại cho lực lượng phòng thủ của quân đội Syria vì nhiều UAV của IS đều tìm đến nhầm mục tiêu. Trong khi đó, số còn lại đã bị quân chính phủ Syria bắn hạ bằng vũ khí cá nhân.

    Theo những gì thu được cho thấy, những quả bom tự chế gắn vào thân của một chiếc UAV được cải tiến từ đầu đạn của một loại súng phóng lựu chống tăng thời Liên Xô và có thể là đạn của súng RPG-7.
  6. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Ông Putin nhận cảnh báo: Israel sẽ tự xử lý Iran
    Kiệt Anh Theo Pháp luật TPHCM • 9 giờ trước
    [​IMG]
    Ngày 23-8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo Tổng thống Vladimir Putin rằng chính phủ Jerusalem đã sẵn sàng hành động đơn phương để ngăn Iran gia tăng hiện diện quân sự tại Syria.
    Lời cảnh báo đanh thép

    Ngày 23-8 (giờ địa phương), tại khu nghỉ dưỡng ở Sochi bên bờ biển Đen, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Hãng tin Reuters cho biết, tại buổi gặp mặt, ông Netanyahu đã gửi thông điệp cảnh báo rất rõ ràng với Tổng thống Nga: Đất nước Israel sẵn sàng tự xử lý vấn đề Iran đặt chân vào Syria.

    [​IMG]
    Thủ tướng Israel Benjamin Neytanyahu (trái) đã có cuộc thảo luận kéo dài ba tiếng đồng hồ với Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) ngày 23-8. Ảnh: REUTERS

    “Iran đang nhanh chóng tiến tới kiểm soát Iraq, Yemen và thực tế là đã nắm được quyền kiểm soát tình hình ở Lebanon. Không một giây phút nào chúng tôi quên rằng Iran mỗi ngày đều đe dọa tận diệt Israel. Chúng tôi phản đối việc Iran bước chân vào Syria. Chúng tôi chắc chắn sẽ tự vệ bằng mọi biện pháp trước mối đe dọa này hoặc bất kỳ mối đe dọa nào khác” – Thủ tướng Israel cảnh báo cứng rắn.

    Trong phiên đối thoại ở giữa hai nhà lãnh đạo, ông Putin đã lãng tránh trả lời hoặc đề cập đến lời cảnh báo hành động đơn phương của ông Netanyahu, cũng như vai trò của Iran trong cục diện chiến trường Syria, hãng tin Reuters cho biết. Không rõ hai nhà lãnh đạo có bàn luận trở lại về vấn đề này trong phiên đối thoại kín hay không.

    Moscow đang nỗ lực chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài hơn sáu năm qua ở Syria. Từ tháng 12-2015, quân đội Nga đã chính thức can thiệp vào cuộc chiến theo lời đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

    Ngoài Nga, iên minh không chính thức hỗ trợ quân chính phủ Damascus còn có sự tham gia của Iran, tổ chức Hezbollah (Lebanon) và các nhóm vũ trang Hồi giáo Shi’ite. Với việc phiến quân chống Damascus và nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang dần co cụm, cuộc nội chiến tại Syria có hy vọng sẽ sớm kết thúc.

    Tuy nhiên, Israel lo ngại rằng một khi ông Assad giành được thắng lợi, chính quyền Tehran sẽ có điều kiện thiết lập một căn cứ quân sự dài hạn trên lãnh thổ Syria như một biện pháp bảo vệ “thành quả” nội chiến. Đã phải nhiều thập niên cực nhọc đối đầu với nhóm Hezbollah của Lebanon, chính phủ Israel không thể chấp nhận có thêm một kẻ thù “sát vách” đất nước.

    Với Israel, Iran nguy hiểm hơn IS

    [​IMG]
    Nhà lãnh đạo Israel đã bày tỏ mối lo ngại Iran đặt chân vào Syria. Ảnh: REUTERS

    Các cố vấn của ông Netanyahu thừa nhận trọng tâm chiến lược của Israel là ngăn không cho các lực lượng Iran và thân Iran đến gần khu vực Israel kiểm soát tại Cao nguyên Golan. Các “vùng đệm” đã được thiết lập dưới danh nghĩa là các vùng “giảm xung đột”, được thỏa thuận thiết lập gần Lebanon với Nga và Mỹ là trung gian.

    Bên cạnh việc thuyết phụ Moscow hợp tác, các đặc phái viên và quan chức Israel cũng nỗ lực lôi kéo Mỹ đồng ý quan điểm rằng Iran và các nhóm vũ trang thân Iran là mối đe dọa lớn hơn cả IS đối với an ninh khu vực.

    Sau cuộc hội đàm kéo dài 6 tiếng cùng nhà lãnh đạo Nga, trả lời các phóng viên Israel, ông Netanyahu khẳng định: “Việc đưa ảnh hưởng của Shi’ite vào khu vực kiểm soát của người Sunni sẽ dẫn đến các hệ quả nghiêm trọng, cả về vấn đề người tị nạn lẫn khủng bố. Chúng tôi muốn ngăn chặn chiến tranh nổ ra. Vì thế tốt nhất là chúng tôi gióng lên tiếng chuông cảnh báo sớm, trước khi mọi việc quá muộn”.

    Nga đồng ý với Iran?


    [​IMG]



    [​IMG]
    Đối với Israel, sự thù địch từ Iran còn nguy hiểm hơn cả IS. Ảnh: REUTERS

    Đây đã là cuộc gặp thượng đỉnh thứ sáu giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Israel kể từ tháng 9-2015. Kể từ khi can thiệp quân sự vào Syria, chính phủ Moscow đã thể hiện một thái độ hợp tác thiện chí và tôn trọng các đối tác tại Jerusalem. Hai bên đã thiết lập một đường dây nóng để tránh máy bay chiến đấu hay các đơn vị phòng không của hai nước xảy ra sự cố va chạm, theo Reuters.

    Không quân Israel tuần qua cho biết đã có khoảng 100 lần không kích các đợt vận chuyển vũ khí của nhóm Hezbollah trên lãnh thổ Syria kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra. Tuy nhiên hiếm khi nào quân Israel bị bắn đáp trả hoặc bị Nga can thiệp.

    Nhiều nhà ngoại giao Nga cũng cho rằng nếu không ngăn cản Iran hoặc Hezbollah mở thêm một mặt trận mới đối đầu Israel, lợi ích của Nga sẽ bị đe dọa. Moscow sẽ không thể chấp nhận để chiến sự leo thang ra bên ngoài lãnh thổ Syria, lại càng không thể chấp nhận khi đó là Israel.

    Ngày 22-8 vừa qua, đại sứ Nga tại Israel ông Alexander Petrovich Shein cũng khẳng định: “Nga nghiêm túc cân nhắc các lợi ích của Israel tại Syria. Nếu chúng tôi có quyền quyết định, các lực lượng ngoại lai sẽ không được phép ở lại Syria”.
  7. Minhle123

    Minhle123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    378
    từ khi Iran triển khai chương trình hạt nhân tới nay năm nào chả bảo nếu Mỹ ko làm gì thì Israel sẽ tự mình giải quyết cuối cùng cũng chỉ nói mồm
    BRICS thích bài này.
  8. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Iran, TT đố Mỹ dám đánh
  9. Tan_Vuongx

    Tan_Vuongx Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2017
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    259
    Israel muốn mua vũ khí Nga
    (Vũ khí) - Dù Israel là nước xuất khẩu vũ khí thuộc tốp đầu thế giới nhưng trước sự hấp dẫn của vũ khí Nga, kế hoạch mua sắm đã được Tel Aviv tính đến.
    Sức mạnh vũ khí Nga

    Thông tin này được Sputnik dẫn lời người đứng đầu Tổng cục xe bọc giáp của Bộ Quốc phòng Nga Alexander Shevchenko cho biết. Hiện nay, có Syria và Israel cùng một lúc bày tỏ sự quan tâm mua xe chiến đấu BMPT Terminator 2 của Nga.

    Trước đó trong diễn đàn kỹ thuật quân sự Armija-2017 Bộ Quốc phòng Nga ký kết hợp đồng với công ty Uralvagonzavod để cung cấp một loạt các máy này, Trước đó loại thiết bị quân sự này đã được sản xuất cho xuất khẩu.

    Ông Shevchenko cho biết: "Năm nay các Lực lượng Vũ trang của Liên bang Nga sẽ nhận được loại xe mới - xe quân sự hỗ trợ xe tăng. Nhiều quốc gia đang quan tâm mua nó, chủ yếu đó là Israel và Syria".

    Việc Israel mua xe chiến đấu Nga hoàn toàn khả thi bởi hiện nay quan điểm của Nga về xuất khẩu vũ khí hoàn toàn không ràng buộc về chính trị. Đặc biệt, Moscow từng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng xuất khẩu cho tất cả khách hàng dù đó là thành viên của khối quân sự NATO.

    [​IMG]
    Xe chiến đấu Terminator 2 tại Syria.
    Theo ông Shevchenko, phiên bản Teminator 2 Israel quan tâm chính là dòng xe mới được Nga đưa đến Syria tham chiến chống lực lượng khủng bố. Đây là dòng xe chiến đấu sở hữu sức mạnh có thể diệt gọn cả tăng Abrams và Challenger 2 từ khoảng cách lên tới gần chục km.

    Để làm được nhiệm vụ này, Teminator 2 được trang bị tới 4 quả tên lửa chống tăng hạng nặng Ataka-V. Dòng tên lửa chống tăng Ataka-V được Nga sản xuất đủ sức mạnh để tiêu diệt những xe tăng trang bị giáp Chobham như M1 Abrams của Mỹ và Challenger 2 của Anh từ khoảng cách tới 6km.

    Nhập khẩu vũ khí

    Trước khi có kế hoạch mua xe chiến đấu Teminator 2 của Nga, trong biên chế Quân đội Israel đang sử dụng loạt vũ khí hạng nặng do nước ngoài sản xuất. Vũ khí có nguồn gốc nước ngoài đầu tiên phải kể đến trong Quân đội Israel là tàu ngầm AIP lớp Dolphin. Hiện nay, Hải quân Israel đang có trong trang bị 6 chiếc tàu ngầm lớp Dolphin do Đức chế tạo.

    Tàu ngầm Dolphin có chi phí đóng mới hàng trăm triệu USD mỗi chiếc và được coi là một trong những loại tàu ngầm có thiết kế phức tạp cũng như hiệu quả hoạt động hàng đầu trên thế giới. Vũ khí có nguồn gốc nước ngoài tiếp theo đang phục vụ trong Quân đội Israel là pháo M109. Israel hiện có tới 600 cỗ pháo tự hành M109 155mm. Đây là mẫu pháo tự hành do Mỹ thiết kế và chế tạo.

    Quân đội Israel còn đang sử dụng tên lửa chống tăng BGM-71 TOW do Mỹ sản xuất từ năm 1970. Đây là một trong số những tên lửa chống tăng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay.

    Không quân Israel sử dụng máy bay chiến đấu F-15E Strike Eagle do Mỹ chế tạo. Đây là loại phi cơ tiêm kích có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, với tầm hoạt động rộng và có khả năng tiến sâu vào lãnh thổ của đối phương. F-15E Strike Eagle là một khí tài lợi hại dành cho đòn tấn công phủ đầu, nhằm làm nhụt ý chí chống trả, tạo điều kiện cho các đơn vị khác tấn công.

    Ngoài F-15E Strike Eagle, quân đội Israel còn có một loại chiến đấu cơ chủ lực khác là F-16I Sufa. Đây là loại máy bay tiêm kích được dựa trên mẫu F-16 của Mỹ, nhưng đã có nhiều cải tiến. Israel đã thay mới 50% số thiết bị điện tử hàng không trên chiếc F-16l Sufa. Israel hiện có khoảng hơn 100 chiếc F-16l Sufa.

    Không quân Israel sử dụng nhiều loại trực thăng tấn công khác nhau, trong đó nổi bật là AH-64 Apache do hãng Boeing của Mỹ sản xuất. Loại trực thăng này được điều khiển bởi hai phi công và được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại, cùng các hệ thống hỗ trợ hữu hiệu, đặc biệt là hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS).

    Theo những thông tin được công khai, hồi cuối năm 2016, Không quân Israel đã được tiếp nhận 2 chiếc F-35I phiên bản riêng của Israel được phát triển từ F-35A. Ngoài những vũ khí nhập ngoại kể trên, hiện Israel cũng đang sử dụng nhiều vũ khí do nước này tự sản xuất nhưng dựa trên nguyên mẫu của nước ngoài.

    Israel đã sản xuất loại chiến xa Magach, với phiên bản mới nhất là Magach 7 được phát triển theo mẫu xe tăng M60 Patton của Mỹ. Tổng số chiến xa Magach đang có trong biên chế của quân đội Israel là 1.550 chiếc.

    Xe bọc thép IDF Achzarit được Israel sản xuất dựa trên thiết kế của xe tăng T-54/T-55 của Liên Xô cũ. IDF Achzarit được sử dụng để vận chuyển binh sĩ và được trang bị một số loại súng có hỏa lực mạnh. Quân đội Israel hiện có 215 xe bóc thép này trong biên chế.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/israel-muon-mua-vu-khi-nga-3342680/
    --- Gộp bài viết: 09/09/2017, Bài cũ từ: 09/09/2017 ---
    Nhìn kĩ thì quân sự Do Thái cũng toàn đồ nhập khẩu, đâu có hơn gì Ấn, vậy mà rồ Mỹ luôn chê bai TQ ko tự lực sx vũ khí
  10. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    có ai chê nó không tự lực sx vũ khí ? có điều nó đi trộm của nước khác về tự lực.... nhái thành cái của mình thôi ;)) nó vẫn sợ bị trừ tiền "thiết kế mẫu" nên mần cho khác chút =))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này