1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thực lực QS Israel và khả năng phòng thủ, phản công của Iran, Syria

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 19/10/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Tan_Vuongx

    Tan_Vuongx Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2017
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    259
    Hàn, Nhật, Ấn, Đài ko trộm của nước khác hả ? những thằng anti TQ đều nhái các nước Âu Mỹ thậm chí Nga cả vd nhé

    K9 aka M109 Korean

    [​IMG]

    Ajeya MK1 aka T-72 India

    [​IMG]

    F2 aka F16 Japan

    [​IMG]

    HF-III aka Kh-31 Taiwan

    [​IMG]

    Những vú khí ko biết TQ nhái ai ? muốn nhái 1 cái gì đó, nhất là phương tiện kĩ thuật, thì phải có nguyên mẫu để tét, còn nhái cái vỏ thì ko thể, vì đâu có biết bên trong nó ntn, chưa kể nhái cái vỏ trên hình ảnh cũng cực kì khó, vì nó cũng chả có bản vẽ, nguyên mẫu để thiết kế khí động học sao cho tối ưu nhất

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Nếu đảo ngược thiết kế để sản xuất hàng loạt vd J7, Type 59 thì cũng chỉ mỗi TQ làm được, các nước khác chẳng thấy ai làm được, vì đòi hỏi nền công nghiệp nặng phải tốt, thay vì chê bai nên cố gắng học hành để đóng góp vào nền công nghiệp nước nhà đi

    Doanh nghiệp Việt Nam “đã làm được ốc vít, nhưng không bán được”

    Trở lại với trường hợp của Do Thái, Do Thái bó tay vs Lavi, sau đó sang TQ nhờ cậy rót vốn hợp tác, thế là TQ áp dụng công nghệ, kinh nghiệm của cả J-8/9 vào Lavi, hòa quyện để trở thành J-10 ngày nay

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Thử hỏi nếu Do Thái giỏi, vậy tại sao ko sản xuất hàng loạt như đã làm với IAI Nesher 1 phiên bản copy của Mirage 5, nguồn phương tây luôn bịa đặt rằng Do Thái vì bị Mỹ ép nên ko dám sx lavi, sợ cạnh tranh với F16, trong khi phân khúc của chúng khác nhau, F16 là máy bay đa nhiệm, còn Lavi chỉ là máy bay đánh chặn theo thiết kế ban đầu

    Lavi
    [​IMG]

    F16A
    [​IMG]

    [​IMG]


    Tiếp đó J-20 cũng là từ kinh nghiệm thiết kế J-9VI 1 biến thể khác của J-9 (https://baike.baidu.com/item/歼-9) có thể nói J-9 chính là tiền thân của Gen 4/5 hiện đại của TQ ngày nay chứ ko phải Lavi hay MiG-1.44, tất cả kinh nghiệm, bản thảo đều đã có từ những năm 1960-70 tức là có trước cả Lavi lẫn MiG-1.44 chỉ ra đời vào những năm giữa 1970-1980, MiG-1.44 và Lavi chỉ đóng vai trò như chất xúc tác đẩy nhanh tiến độ của dự án chế tạo, rút tỉa vài kinh nghiệm còn thiếu sót của TQ, chứ ko phải TQ toàn bộ như J-11A (Su-27SK thực ra cũng được Nga chuyển giao cả bản vẽ, kĩ sư thiết kế hỗ trợ)

    [​IMG]


    China Question
    In 2008, aviation publishing house Jane's alleged that China's development of the Chengdu J-10 had benefited from technical information from the Lavi project, citing Russian engineers who claim to have heard this from Chinese colleagues.[37] In 2007, the J-10's designer, Song Wencong (宋文骢), denied any connection with the Lavi, pointing to similarities with the Chengdu J-9 developed in the 1960s.[38] This was echoed by PLAAF major Zhang Weigang in a 2012 interview.[39] There have been no public statements or formal claims along those lines; by 2000, however, advanced technology transfer of any origin had become anathema to the USA,[40] which forced Israel to cancel a sale of Phalcon airborne early warning planes.
    https://en.wikipedia.org/wiki/IAI_Lavi

    Điều này cũng tương tự F-15A nhái theo MiG-25, mặc dù trước đó Mỹ đã có loại A-5 có khí động học gần giống, nhưng nó ko phù hợp để chiến đấu do 1 số thiếu sót trong thiết kế

    [​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 11/09/2017
  2. Tan_Vuongx

    Tan_Vuongx Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2017
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    259
  3. Tan_Vuongs

    Tan_Vuongs Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/09/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    12
    S-200 Syria cố tình bắn hụt F-15 Israel
    (Vũ khí) - Tên lửa S-200 hướng vào 2 chiếc F-15I của không quân Israel chỉ là cú bắn cảnh cáo chứ không nhằm tiêu diệt máy bay của Israel.
    Những thông tin mới nhất cho thấy Lực lượng Phòng không Syria đã phóng một tên lửa S-200 từ căn cứ phòng không ở miền Nam Syria nhằm vào 2 máy bay chiến đấu của Không quân Israel (IAF) trên thành phố Sidon thuộc Nam Nam Lebanon.

    Theo nguồn tin địa phương, Tên lửa S-200 hướng vào 2 chiếc F-15I của không quân Israel để khai hỏa. Tuy nhiên đây chỉ là cú bắn cảnh cáo chứ không nhằm tiêu diệt máy bay của Israel.

    Tuy không chủ ý bắn hạ tiêm kích của không quân Israel, nhưng chính phủ Syria đã ngầm gửi thông điệp cứng rắn tới Israel rằng, nếu IAF vẫn tiếp tục các hành động xâm phạm bầu trời và tấn công quân chính phủ, họ sẽ bị tiêu diệt.

    Việc Syria bắn S-200 cảnh cáo máy bay Israel được tiến hành ngay trên bầu trời Lebanon, bởi lẽ đây là hướng xuất kích của chiến đấu cơ Israel để tấn công vào sâu lãnh thổ Syria.

    [​IMG]
    Tên lửa S-200 hướng vào máy bay của không quân Israel chỉ là cú bắn cảnh cáo chứ không nhằm tiêu diệt máy bay của Israel.
    Từ năm 2006, không quân IAF thường xâm nhập không phận Lebanon và thừa cơ hội tấn công vào sâu lãnh thổ Syria. Tuy nhiên lo ngại tên lửa phòng không đặc biệt là S-200 của Syria, vì thế họ thường bay ở độ cao lớn.

    Quân đội Syria sử dụng S-200 cảnh cáo IAF cho thấy, Damacus hoàn toàn nghiêm túc trong chuyện ngăn không cho Israel xâm nhập vào không phận Syria.

    Bởi lẽ, đây không phải là lần đầu tiên quân đội Syria sử dụng S-200 nhằm vào các máy bay của Israel. Hồi giữa tháng 3, SAA đã bắn hạ 1 chiếc F-16 của Israel tại vùng núi gần Palmyra.

    Tại thời điểm đó, những chiếc F-16 của Israel đã bất ngờ xâm nhập không phận Syria từ phía Lebanon gần thị trấn Al-Nebek ở khu vực Al-Barij. Lực lượng phòng không Syria đã phản ứng kịp thời với cuộc xâm nhập, kết quả là một chiếc F-16 đã bị bắn hạ gần biên giới Jordan

    Tuy nhiên, phía Israel đã kiên quyết bác bỏ thông tin này. Trang IBTimes dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Israel cho biết, tên lửa phòng không đã được phóng đi từ Syria và mục tiêu là những chiến đấu cơ của Israel. Thế nhưng, Lực lượng phòng thủ Israel (IDF) đã đánh chặn được một trong nhiều tên lửa Syria.

    Sau loạt sự kiện xảy ra gần đây, dường như IAF đã phớt lờ lời cảnh báo của SAA. Lực lượng không quân nước này vẫn thường xuyên tiến hành không kích trên không phận của Syria và trở về an toàn.

    Thậm chí, IAF còn thách thức cả hệ thống phòng không huyền thoại S-4000 của Nga tại Syria.

    Israel từng đưa ra bức ảnh của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Syria (SSRC) ở Masyaf bị IAF bắn phá vào ngày 7/9. Theo Israel, SSRC nằm bên cạnh hệ thống phòng không S-400, nhưng đã không có phản ứng nào từ hệ thống này.

    Hiện thông tin từ phía Israel đưa ra chưa được xác minh.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/s-200-syria-co-tinh-ban-hut-f-15-israel-3342966/

    Máy bay Mỹ Do Thái luôn khoe có RCS thấp, có ECM mà sao vẫn bị SAM cổ lỗ lock nhĩ ?
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Israel fighting in Syria and war with Hezbollah in Lebanon seems close
    September 18, 2017
    [​IMG]
  5. ChauTranCang

    ChauTranCang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Người Do thái Sáng Tạo Hơn người Châu Á người Á Đông ?
    [​IMG]
    Vì sao người Do thái Sáng Tạo Hơn người Á Đông

    Vì sao một người Do thái có khả năng để đạt giải Nobel gấp 625 lần hơn một người Châu Á ? Điều đó không liên quan gì đến chỉ số thông minh IQ

    Nghiên cứu của tôi cho thấy một người Do thái có khả năng để đạt giải Nobel gấp 625 lần hơn một người Á Đông ?

    Vì sao vậy ?
    Có liên quan gì đến chỉ số trí tuệ IQ không ?
    Có liên quan gì đến cách người Do Thái dạy dỗ trong gia đình ?

    Đánh lẽ ra thì các tiêu chuẩn học thuật cao cấp của nền văn hoá Á Đông sẽ tạo ra số lượng lớn hàng loạt các nhà phát minh sáng chế ?

    [​IMG]

    Sự sáng tạo là quá trình tạo ra cái gì đó độc đáo và có ích, và sự thành công của quá trình sáng tạo là sự sáng chế phát minh. Giải Nobel là biểu tượng của thành tựu phát minh sáng chế.

    Người Do Thái dân số ít hơn 0.2% tổng dân số nhân loại nhưng có khoảng 23% người chiến thắng giải Nobel. Bao gồm cả người thắng giải Nobel gần đây là Bob Dylan

    Ngược lại, người Châu Á người Á Đông chiếm 23% tổng dân số thế giới nhưng chỉ có 4% người Đông Á chiến thắng giải Nobel.

    Xét về quy mô dân số, tỷ lệ những người đoạt giải Nobel Kinh tế của người Do Thái là trên 115, nhưng tỷ lệ người Châu Á ít hơn 0,2. Theo thống kê, một người Do Thái có khả năng giành được giải Nobel hơn 625 lần so với người Châu Á.

    Thực tế, người Do Thái tỏa sáng tốt trong tất cả các thành tựu sáng tạo.
    Ví dụ: dân Do Thái đẻ ra một số nhạc sĩ người Do Thái vĩ đại nhất của thế kỷ 20: hơn 25% nhạc trưởng, 40% nghệ sĩ dương cầm, 50% nghệ sĩ trung hồ cầm cello và 65% nghệ sĩ vĩ cầm violin.

    [​IMG]
    Nhiều người cho rằng người Do Thái thành công trong lĩnh vực sáng tạo vì họ có chỉ số IQ cao hơn. Nghiên cứu của tôi không ủng hộ khẳng định này.

    Ngoài nghiên cứu về lịch sử Do Thái, văn hoá Do Thái và giáo dục Do Thái, tôi đã phỏng vấn và theo dõi người Do Thái và sinh sống cùng gia đình Do Thái trong ba năm.

    Tôi đã nghiên cứu các văn bản Do Thái có ảnh hưởng, viếng thăm các nhà thờ và tham dự các buổi lễ Do Thái và ngày lễ Do Thái.

    Tôi quyết tâm khám phá các tính năng độc đáo có thể ảnh hưởng đến sự sáng tạo.

    Khi tôi bắt đầu nghiên cứu, tôi không biết gì về văn hoá Do Thái.

    Sau đó tôi đã học được rằng, nói chung, người Mỹ coi đó là điều cấm kỵ để đánh giá hoặc đưa ra nhận xét về người Do Thái.

    [​IMG]
    Người Mỹ coi đó là điều cấm kỵ để đánh giá hoặc đưa ra nhận xét về người Do Thái

    Nhưng vì tôi là người Hàn Quốc, tôi chưa bao giờ biết điều này.

    Là một nhà nghiên cứu, sự không quen thuộc của tôi về điều cấm kỵ này đã giúp tôi duy trì tính khách quan của tôi.

    Những phát hiện của tôi về sự khác biệt giữa việc dạy dỗ con cái con cháu của người Do Thái và người Á Châu đã gây ra nhiều tranh cãi, và trì hoãn việc xuất bản cuốn sách của tôi, The Creativity Challenge: How We Can Recapture American Innovation, một vài năm nữa.

    Nhiều người cho rằng người Do Thái thành công trong lĩnh vực sáng tạo vì họ có chỉ số IQ cao. Tuy nhiên, nghiên cứu của tôi không ủng hộ khẳng định này. Tôi thấy rằng người Châu Á và người Do Thái có chỉ số IQ tương đương.

    [​IMG]
    Người Châu Á và người Do Thái có chỉ số IQ tương đương

    Tôi cũng nhận thấy rằng cả những người sáng tạo thành công lẫn những người ít sáng tạo đều được tạo ra bởi khí hậu của họ. Nghiên cứu sâu rộng của tôi đã kết hợp lại thành một khuôn khổ, mà tôi gọi là CATs.

    CATs là ba bước thiết thực cho sự sáng tạo có thể đạt được trong bất kỳ nền văn hoá nào.
    Đó là: tu luyện Sáng tạo Khí hậu (bước 1); nuôi dưỡng thái độ sáng tạo (bước 2); và phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo (bước 3).

    Đáng ngạc nhiên, phần quan trọng nhất của một quá trình sáng tạo là khí hậu. Các khí hậu của các cá nhân bao gồm văn hoá, điều kiện vật lý và tâm lý, mối quan hệ giữa các cá nhân, quá trình phát triển và những thành kiến đang có. Tất cả các khía cạnh của khí hậu ảnh hưởng sâu sắc đến cách mọi người suy nghĩ và có tiềm năng khuyến khích hoặc làm nản lòng hành vi sáng tạo. May mắn, khí hậu là phần mà chúng ta có thể kiểm soát nhiều nhất.

    Trong khuôn khổ CATs, ưu tiên nuôi dạy con cái của người Do Thái là rất hiệu quả trong việc phát triển khí hậu sáng tạo nuôi dưỡng thái độ sáng tạo và kỹ năng tư duy của trẻ.

    Người Do Thái nuôi dưỡng khí hậu sáng tạo bằng cách đặt ra những kỳ vọng cao và cung cấp những thách thức cho con cái của họ bao gồm đưa ra nhận xét thẳng thắn với sự rõ ràng và cụ thể.
    [​IMG]
    Để đối phó với các mối đe dọa khủng khiếp mà người Do Thái phải đối mặt, Người Do Thái đã trở nên kiên cường và thể hiện niềm tin rằng "Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn.

    Người Do Thái phát triển thái độ sáng tạo của trẻ như độc lập, tự tin (sự tự tin thực sự là biết được thế mạnh cụ thể của chính bản thân họ), khả năng phục hồi và chấp nhận rủi ro mạo hiểm chơi liều.

    Hơn nữa, thay vì tập trung vào bi kịch, người Do Thái đã biến nó thành sự ủng hộ rộng rãi cho công lý xã hội. Thái độ này củng cố tư duy lớn qua lòng nhân ái.

    Cha mẹ người Do Thái có xu hướng cung cấp cho trẻ em Do Thái một mô hình để tìm hiểu và đặt câu hỏi để mở rộng sự tò mò hiếu kỳ của trẻ em người Do Thái.
    [​IMG]
    Cha mẹ Do Thái và giáo viên người Do Thái nuôi dưỡng thái độ sáng tạo của trẻ như thái độ cởi mở, tính cộng đồng và sự thông minh, bằng cách cung cấp cho họ nhiều nguồn lực và kinh nghiệm.

    Thật không may trong suốt lịch sử, người Do Thái đã buộc phải trốn khỏi nhà cửa và đất nước. Tuy nhiên, điều này cho phép họ tiếp xúc với đa dạng các chủng người, văn hoá, khu vực, ngôn ngữ, tôn giáo, và nghệ thuật khác nhau.

    Những kinh nghiệm này đã mở ra những suy nghĩ của người Do Thái với những quan điểm, ý tưởng và cách sống khác, tăng khả năng tư duy sáng tạo.
    [​IMG]
    Trong khi nuôi dưỡng trẻ thơ Do Thái những giá trị bản sắc Do Thái, Phụ huynh Do thái và thầy giáo Do thái nuôi dưỡng bản sắc văn hoá Do Thái bằng cách dạy cho họ về những điểm giống nhau và khác biệt giữa các nền văn hoá trong khi củng cố mong muốn duy trì bản sắc truyền thống Do Thái của họ.

    Các cộng đồng người Do Thái đã phát triển các lớp học, hệ thống trường học, và các chuyến đi ngắn hạn và dài hạn đến quê hương của họ ở Israel. Nhận dạng văn hoá cho phép tạo ra nhiều quan điểm, những suy nghĩ phức tạp, và quan điểm của một người ngoài cuộc, giúp nâng cao kỹ năng tư duy sáng tạo.
    [​IMG]
    Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng người Do Thái có khuynh hướng kết hôn muộn hơn so với những người không phải là người Do Thái.

    Người Do Thái có nhiều tài chính và tình cảm hơn khi có con cái, giúp họ cung cấp cho con của họ các nguồn lực đa dạng.

    Người Do Thái cũng dạy con cái của họ sớm hơn về cách tìm tòi và sử dụng các nguồn như sách vở, nghệ thuật, thư viện, viện bảo tàng và nguồn nhân lực, qua đó nuôi dưỡng sự tháo vát của trẻ em Do Thái.



    Cha mẹ người Do Thái / thầy giáo người Do thái nuôi dưỡng thái độ sáng tạo của trẻ như sự tò mò hiếu kỳ, tính lạc quan và ý tưởng lớn bằng cách cung cấp cho thiếu nhi Do Thái nguồn cảm hứng và động viên. Họ có xu hướng cung cấp cho nhi đồng Do Thái một mô hình để tìm hiểu và đặt câu hỏi mở rộng sự tò mò của trẻ em người Do Thái.

    Người Do Thái nuôi dưỡng tình yêu của thiếu nhi người Do Thái để đọc sớm và được biết đến như là "Dân tộc của Sách". Hơn nữa, người Do Thái nhấn mạnh Tikkun olam - sửa chữa thế giới - dạy cho con cái của họ để lại cho thế giới một nơi tốt hơn là tìm kiềm điều đó, tạo ra sự rộng lượng như một qui tắc.

    Nghiên cứu cho thấy các gia đình Do Thái làm từ thiện nhiều hơn và cho một số tiền lớn hơn các gia đình tôn giáo khác hoặc các gia đình không tôn giáo - bất kể mức thu nhập hay mức độ giàu có của họ.
    [​IMG]

    Nghiên cứu cho thấy các gia đình người Do Thái từ thiện nhìu hơn và cho một số tiền lớn hơn các gia đình đạo khác hoặc các gia đình vô tôn giáo - bất kể mức thu nhập hay mức độ giàu có của họ.

    Người Do Thái chiếm ít hơn 2% dân số Mỹ, nhưng họ chiếm 30% số người hiến tủy và hiến các bộ phận cơ thể để làm từ thiện nhiều nhất. Điều này củng cố sự lạc quan cho con trẻ Do Thái, tư duy hình ảnh lớn và lòng vị tha, các yếu tố chủ chốt cho sự đổi mới và sáng tạo.

    Cha mẹ dân Do Thái và thầy giáo dân Do Thái có xu hướng nuôi dưỡng cảm xúc, tính tự chủ, vô kỷ luật và tính thích thách thức của trẻ em Do Thái bằng cách cung cấp cho con nít Do Thái sự tự do để được một mình và độc nhất.
    [​IMG]
    Ngâm cứu cho thấy cha mẹ dân tộc Do Thái và thầy giáo dân tộc Do Thái ủng hộ sự tự biểu hiện của trẻ; sự tò mò hiếu kỳ, sở thích và quan tâm của thiếu nhi Do Thái về cách thức và lý do tại sao mọi thứ xảy ra; và lập luận, chứ không phải là sự sạch sẽ, trật tự, quy tắc và cách cư xử tốt.

    Cùng với bản sắc văn hoá Do Thái đã nuôi dưỡng sự vô kỷ luật của con cái họ, Người Do Thái đã tự xác định mình là những người kẻ ngoài cuộc không giống ai, những người ủng hộ những người lười biếng người thua cuộc người thất bại và những người đã từng là nạn nhân và đang là nạn nhân.


    Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn
    [​IMG] Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn
    Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn
  6. ChauTranCang

    ChauTranCang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nguyên lý Nho Giáo Khổng Giáo Khổng Tử
    [​IMG]
    Trước khi tôi nghiên cứu các phương pháp giảng dạy và dạy dỗ của người Do Thái, tôi đã nghiên cứu Khổng Học Khổng Giáo Khổng Tử Nho Giáo, vốn là chủ đề của luận văn tiến sĩ của tôi.

    Các nguyên lý và giá trị Khổng giáo Nho Giáo dựa trên triết lý và ý tưởng của Khổng Tử, tiếp tục là nền tảng đạo đức cho hầu hết các dân tộc người châu Á người Á Đông, người mà tôi gọi là Khổng học trong bài báo này. Việc dạy dỗ và giáo huấn của Nho giáo theo bốn nguyên tắc cụ thể.

    - Nguyên tắc thứ nhất là các mối quan hệ có tính phân cấp, ở đó tuổi tác là một dấu hiệu của trí tuệ và thẩm quyền. Người cao tuổi có quyền thực hiện kỷ luật và kiểm soát những người trẻ hơn để lắng nghe họ.

    Vụ tai nạn máy bay phản lực thảm khốc Đại Hàn Dân Quốc năm 1997 đã cho thấy tác động tiêu cực của hệ thống phân cấp này, trong đó một kỹ sư trẻ tuổi không thách thức quyền lực của thuyền trưởng già hơn, dẫn đến 228 người thiệt mạng.
    [​IMG]
    Cha mẹ Khổng giáo và các nhà giáo dục Khổng giáo dạy con mình sử dụng quyền kiểm soát và quyền lực. Họ nuôi dưỡng sự phụ thuộc và vâng phục trong con cái của họ và sự chấp nhận vững chắc của thông tin họ được dạy.

    [​IMG]
    Điều này cản trở sự độc lập, tự chủ, tư duy phê phán, sự vô kỷ luật và tính thách thức của trẻ em, điều này là cần thiết cho kỹ năng tư duy sáng tạo. Nó cũng giới hạn các kỹ năng tư duy sáng tạo bằng cách ngăn ngừa thụ phấn chéo, đó là chia sẻ ý tưởng và / hoặc làm việc với các chuyên gia khác trong một mối quan hệ bình đẳng.

    - Nguyên tắc thứ hai là sự siêng năng chăm chỉ và thành công trong học tập. Cha mẹ và các nhà giáo dục Nho giáo dạy rằng thành công trong học tập là quan trọng không chỉ đối với trẻ em mà còn cho danh dự gia đình rộng lớn và thậm chí là cả tổ tiên.
    [​IMG]

    Nguyên tắc này đã gây ra sự cạnh tranh khốc liệt và không lành mạnh ở Trung Quốc, dẫn đến cái gọi là "địa ngục thi cử Châu Á hay địa ngục thi cử Á Đông từ những năm 1970, dẫn đến tỷ lệ tự tử cao ở các sinh viên Châu Á sinh viên Á Đông.

    Cha mẹ Khổng học và nhà giáo dục Khổng học mang giá trị cao nhất đối với công việc học tập, đó là thực hành chuyên sâu, bài tập về nhà nhiều, và kết quả; họ không đánh giá sự vui chơi của trẻ em, tính mơ mộng, hoặc sự tò mò hiếu kỳ, sở thích và sự hứng thú của trẻ em. Điều này cản trở sự phát triển của trẻ em về tính tò mò hiếu kỳ, tự nhiên và sáng tạo.
    [​IMG]
    Nhìn chung, việc nuôi dạy con cái kiểu Nho giáo Khổng Giáo Khổng Tử Khổng Học dẫn đến thiếu sự tự thể hiện bản thận và tính sáng tạo.

    - Nguyên tắc thứ ba là lòng hiếu thảo (cha mẹ yêu cầu không cần đặt câu hỏi) và lòng trung thành. Cha mẹ Khổng học rất quan tâm và hy sinh rất nhiều cho thành công học vấn của con mình. Đổi lại, con cái của họ tìm cách trở nên giàu có và đạt được vị thế xã hội cao để họ có thể trả nợ cho cha mẹ của mình cho những hy sinh mà cha mẹ đã làm cho bản thân họ, mà không có chỗ cho hoạt động từ thiện.
    [​IMG]

    Là sự mở rộng lòng đạo hiếu, lòng trung thành trong công việc đã góp phần vào sự thành công về kinh tế của các quốc gia châu Á quốc gia Á Đông trong những năm 1980.

    Tuy nhiên, điều đó dẫn các nhà Khổng học chấp nhận quyền lực không câu hỏi và từ chối ý tưởng khác biệt với cả nhóm vì lòng trung thành với nhóm nội bộ của họ.

    Cha mẹ Nho giáo dạy con cái mình phải làm việc chăm chỉ hơn và phải giỏi hơn những người bạn cùng trang lứa. Họ công khai so sánh con cái của họ với con cái của người khác, điều này giúp thúc đẩy sự phân chia tạo ra đội nhóm của những kẻ thất bại và những người thành công.
    [​IMG]
    Thái độ này làm giảm đi sự suy nghĩ, tư duy lớn của con cái, sự từ bi, và sự thụ phấn chéo, là những yếu tố chính cho kỹ năng tư duy sáng tạo.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tính cạnh tranh cực đoan đã dẫn đến sự phổ biến của sinh viên châu Á về đạo văn và thiếu ý tưởng ban đầu. Họ càng cảm thấy nghĩa vụ hiếu học hơn, họ càng sẵn sàng lừa dối hoặc đạt được mục tiêu bằng bất cứ cách nào cần thiết.
    [​IMG]
    - Nguyên tắc cuối cùng là hài hòa và phù hợp. Cha mẹ và nhà giáo dục Nho giáo dạy con cái mình phải khiêm tốn và không hành động khác biệt với những người khác.

    Điều này có thể làm giảm sự tự tin và cảm giác cá nhân và sự độc đáo của trẻ em.

    Họ nhấn mạnh quá mức các mối quan hệ hài hòa và tránh xung đột, tránh sự bất đồng và né tránh mâu thuẫn.
    [​IMG]
    Trẻ em Á châu trẻ em Á Đông rất quan tâm đến quan điểm của người khác. Chính thức và nghiêm túc được khuyến khích, trong khi vui tươi và hài hước thì không. Vì vậy, sự vui tươi, vô kỷ luật, và tính thách thức của họ bị chà đạp, mà điều này lại vốn cần thiết để phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo.

    Mặc dù có một số điểm giống nhau giữa việc nuôi dạy trẻ em của người Do Thái và dạy dỗ con cái của Nho giáo Khổng giáo Khổng Tử Khổng học,
    [​IMG]
    nói chung, việc dạy dỗ con cái của người Do Thái dẫn đến sự đổi mới, trong khi đó sự nuôi dạy con cái của Nho giáo dẫn đến thiếu sự tự thể hiện bản thân và tính sáng tạo.

    Kết quả là trẻ em châu Á trẻ em Đông Á thường giống như người "bonsais". Bonsai là một cây có hình dáng trang trí được cắt tỉa và nắn hình dạng bằng dây để nó không thể phát triển tất cả tiềm năng của nó.
    [​IMG]
    Mọi người đều sinh ra tò mò hiếu kỳ và sáng tạo, nhưng khí hậu hoặc môi trường nuôi dưỡng đè nén sự sáng tạo của họ. Khám phá cách mọi người có thể tu luyện khí hậu sáng tạo, nuôi dưỡng thái độ sáng tạo và áp dụng các kỹ năng tư duy sáng tạo để đạt được sự đổi mới trong The Creativity Challenge: How We Can Recapture American Innovation

    Bài báo này trích dẫn từ The Creativity Challenge: How We Can Recapture American Innovation, đó là tổng hợp các kết quả nghiên cứu. Tất cả các nguồn được tìm thấy trong cuốn sách.

    Tiến sĩ Kim là giáo sư đạt được giải thưởng đổi mới và sáng tạo của trường đại học William & Mary. Nghiên cứu của cô "Khủng hoảng sáng tạo" là chủ đề của một câu chuyện trên bìa báo Newsweek 2010. Nhiều tạp chí tin tức đã tìm kiếm chuyên môn của bà bao gồm Washington Post, Tạp chí Phố Wall, Báo cáo Thế giới & Báo chí Hoa Kỳ, NPR và các trang khác. Bài viết gây tranh cãi này là trích đoạn từ The Creativity Challenge: How We Can Recapture American Innovation đó là tổng hợp các kết quả nghiên cứu. Tất cả nguồn đều được tìm thấy trong cuốn sách của cô.
  7. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    thêm chút gia vị - chứ ko thấy nhạt quá. KO biết Mỹ thật trao đổi ngầm với Nga cái gì mà nhiều thứ gì để bán vũ khí / hỗ trợ công nghệ cho Iran.

    Lấy từ anh Lữ Đoàn 1
    [​IMG]
    Radar dẫn bắn em này đc làm gọn và giống BUk m2 hơn
    [​IMG]
    bản cũ
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
  8. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    Thực ra là Iran nhái theo khí động học mô hình khí tài Nga, còn tên lửa, đạn thì là công nghệ của Mỹ lấy từ SM1, Hawk cũ của Mỹ mà Iran trước đây nhập, radar điện tử chắc cũng công nghệ cũ của Mỹ hoặc chắp vá với công nghệ LX cũ thôi

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]
  9. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    Buk-M2 đánh chặn tên lửa hơn 1 tấn của Israel
    (Vũ khí) - Không cần hệ thống S-400, phòng không Syria vẫn dễ dàng bắn hạ tên lửa của Israel có trọng lượng trên 1 tấn không kích sân bay quốc tế Damascus.
    Tên lửa hạng nặng

    Thông tin về vụ đánh chặn này được ban tiếng Arab Thông tấn Nga RT cho biết, hệ thống tên lửa tầm trung Buk-M2 đã bắt mục tiêu và bắn hạ một tên lửa hạng nặng của Israel bắn về phía sân bay Damascus.

    Dẫn nguồn tin địa phương, RT cho biết, ngay sau vụ đánh chặn xảy ra nhiều mảnh tên lửa bị đánh chặn rơi rải rác khắp khu vực al Keshwah gần thị trấn al Zariqiyeh, phía thủ đô Damascus.

    [​IMG]
    Hệ thống Buk-M2.
    Dù không cho biết loại tên lửa nào của Israel bị bắn hạ tuy nhiên thông tấn Nga tiết lộ, loại tên lửa này có trọng lượng khoảng 1,36 tấn. Căn cứ vào thông tin này có thể thấy, rất có thể đây là loại Popeye được Israel sản xuất trên cơ sở tên lửa không đối đất tầm trung AGM-142 Raptor của Mỹ.

    Phiên bản Mỹ được thiết kế để triển khai chủ yếu từ máy bay ném bom B-52H với tầm bắn khoảng 90km, trang bị công nghệ dẫn đường TV hoặc hồng ngoại. Tên lửa Popeye nặng khoảng 1,36 tấn, dài 4,82m, đường kính 533mm, trang bị đầu nổ phá mảnh 340kg hoặc đầu nổ xuyên giáp I-800 cỡ 360kg.

    Phiên bản tiêu chuẩn của Popeye sử dụng hệ dẫn đường quán tính được điều khiển theo lệnh từ phi công máy bay mang phóng, cho đến pha cuối tiếp cận mục tiêu, phi công có thể điều khiển tên lửa thông qua định vị quán tính INS hoặc kênh dữ liệu.

    Các phiên bản sau được trang bị đầu tự dẫn TV hoặc hồng ngoại pha cuối cho phép phi công thoát ly khỏi khu vực nguy hiểm sau phóng. Ban đầu, Popeye chỉ được triển khai từ máy bay F-15 do kích thước lớn. Sau đó, Rafael đã phát triển phiên bản Popeye Lite giảm trọng lượng và kích thước để triển khai từ F-16I Sufa.

    Không cần S-400

    Dù được sản xuất với công nghệ tối tân nhưng tên lửa Popeye vẫn dễ dàng bị hệ thống tầm trung Buk-M2 khuất phục. Theo nhà sản xuất Nga Buk-M2 được thiết kế để đánh chặn hầu hết mục tiêu khí động, bao gồm cả tên lửa đạn đạo.

    Tổ hợp trang bị đạn tên lửa đạt tầm bắn 3 - 50 km, độ cao hạ mục tiêu 10 m tới 25 km, có thể đánh hạ 24 mục tiêu cùng lúc.

    Để có thể hoàn thành được nhiệm vụ trên, hệ thống Buk-M2 được thiết kế với radar tìm kiếm mục tiêu và radar điều khiển hỏa lực đều được trang bị antena mạng pha hoạt động theo từng giai đoạn, bộ vi xử lý, máy tính điều khiển kỹ thuật số giúp Buk-M2 có hiệu suất chiến đấu rất cao.

    Cụ thể, xác suất tiêu diệt tiêm kích F-15 từ 90 - 95 %, tên lửa hành trình tấn công mặt đất từ 70 - 80 %, tên lửa đạn đạo từ 60 - 70 %, trực thăng, UAV trên 90 %.

    Cũng trong trận không kích bất ngờ của Israel vào sân bay quốc tê Damascus, ngoài việc bắn hạ Popeye, lực lượng phòng không Syria còn dùng hệ thống Pantsir-S1 bắn hạ 1 máy bay Israel khi chúng vừa bén mảng đến.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/buk-m2-danh-chan-ten-lua-hon-1-tan-cua-israel-3343747/
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.579
    Nhiêu đây đủ thấy thằng nhà báo bạn chú nó là đồ dốt đặc tương đương chú. AGM-142 là Mỹ nó mua cả giải pháp chứ làm quái gì có chuyện Popeye sản xuất dựa vào đó. Mẹ sản xuất dựa vào con?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này