1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Nhựt bóp toàn bộ nền KT hướng xuất khẩu bao nhiêu năm cạnh tranh thắng quá, rồi âu mỹ chơi đểu đập phát ngăn chặn kha khá thị trường mình, trong khi Nhựt chưa đa dạng hóa đc thị trường, và ngăn luôn việc Nhựt vào mấy nước phe cộng sản đông dân khát vốn và công nghệ, chắc nó sợ Nhựt mà chơi với Tàu thì chẳng mấy mà gạt mẽo thật.
    Còn nội lực nó đang trì trệ vì văn hóa của nó không chịu thay đổi nhanh, coi như về đúng vị trí thật của nó, xã hội trả giá mạnh cho thời kỳ phát triển mạnh rồi. Thử xem HQ có chịu trả giá về xã hội như Nhựt ko, chắc nó cũng nhìn bài học đó mà sửa mình
    beta22 thích bài này.
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    cái giá phải trả khi bị Âu Mỹ đô hộ, ngày đó mà quyết tử rồi liên minh với LX thì đã ko bị kìm kẹp, có khi giờ là nước CS mạnh ngang TQ
  3. beta22

    beta22 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    1.120
    Blacklist mi rồi thì làm sao giải trí khi thấy bò rống bởi bị các cụ ở đây vắt sữa bò nữa :-D, với lại mi có cả chục nick ăn hại cơ mà, bị bóp vếu đau quá thì bắt đầu chửi đổng lên để bị khóa nick rồi đổ cho Mod làm ăn không đàng hoàng xóa bài, trò vặt này ai chả biết :-DNên dù muốn dù không, blacklist mi cũng khó, thôi, để xem mi diễn tuồng với cái logic bò gặm cỏ rồi ợ ra nhai tiếp :)), mà giờ mi thành cái giống lai gì rồi, chơi luôn cả bãi thải "tự nghiên cứu" của mình, thế mới kinh =))
  4. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    cái thứ stupid như mày thì trình nào mà bật thầy, dốt cả tiếng anh lẫn tiếng việt, bài quân sự nào cũng ko dám tranh luận mà bi bô :rolleyes:
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.842
    Đã được thích:
    7.422
    Nói vậy chứ thị trường cao cấp Âu Mỹ giờ là của Nhật chứ đâu. Nó hiện tại buộc phải lựa chọn giữa việc đầu tư vào Nga và mất dần thị trường truyền thống đó. Khổ một nổi nền xã hội Nga bây giờ không bảo đảm được các khoản đầu tư của nó. Nga với đất đai bao la chỉ mở cửa đầu tư vào nông nghiệp với các nước xa xôi như Anh chứ không hoan nghênh các nhà đầu tư tầu nhật lân bang mang dã tâm nhiều hơn thành ý. Mặt khác, cách thức đầu tư của nhật là dùng nhân công bản xứ. Mà dân Nga bên vùng viễn đông quá ít. Nó khác với tầu là nhân công của nó đưa qua cả. Thị trường mới là các nước ĐNA với cả tỷ dân thực ra là thị trường với sức mua kém do thu nhập còn thấp. Nơi này Nhật chỉ xem như bãi rác công nghệ bền vững. Về mặt công nghệ thì so với nền tảng chung Nhật cũng chả có gì nổi trội cả. Nó đơn giản là tập hợp các nhà sản xuất không cần phải tiên phong nhưng hàng hoá làm ra chất lượng tốt để đánh vào giới trung lưu. Mà cái giới ấy thì chỉ có Âu Mỹ là nhiều
    engkhoibeta22 thích bài này.
  6. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Nói nhiều làm gì, trình độ tốt thì đã tự sản xuất được UAV/UCAV rồi

    Bọn Nhật lùn còn ko sản xuất nổi UAV, UCAV để xuất khẩu lẫn tự dùng trong nước thì đúng là loại óc chó rồi khỏi nói, tưởng chế tạo UAV/UCAV mà dễ hả, đòi hỏi vật liệu, công nghệ thiết kế khí động học, rồi hệ thống định vị, kiểm soát cực kì tốt, xa và chính xác, Nhật, Ấn làm gì có hệ thống định vị toàn cầu riêng để mà sản xuất UAV, UAV này là loại bay xa chứ ko phải loại drone bia tay hoặc chụp ảnh của bọn photo nhé

    Nhật mua từ 2013-nay, chứng tỏ sự bất lực trong trình độ thiết kế UAV

    Nhật Bản sẽ dùng UAV Mỹ, kiểm soát Trung Quốc ở Senkaku -2013
    Nhật mua UAV trinh sát tối tân của Mỹ - 2014
    Nhật mua UAV trinh sát tối tân của Mỹ - 2016

    UAV/UCAV TQ kém lắm, sơ sơ chỉ bán được cho bọn Saudi, Jordan, UAE, Ai Cập, Iraq toàn là nước thân Mỹ thôi :-D

    Chuyên gia quân sự quốc tế nói để sản xuất UCAV khó hơn so với UAV

    Please use the sharing tools found via the email icon at the top of articles. Copying articles to share with others is a breach of FT.com T&Cs and Copyright Policy. Email licensing@ft.com to buy ad***ional rights. Subscribers may share up to 10 or 20 articles per month using the gift article service. More information can be found here.
    https://www.ft.com/content/6df963c4-576e-11e5-a28b-50226830d644

    Developing a drone with armed capability is much more difficult than just a reconnaissance one because the reconnaissance one can be built with very basic technology, but integrating weapons is a different level,” he said. “Either it is a Chinese UAV or based on Chinese technology.”
    https://www.ft.com/content/6df963c4-576e-11e5-a28b-50226830d644
    Lần cập nhật cuối: 17/11/2017
  7. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    32 đội dự World Cup 2018: chủ nhà Nga, Brazil, Uruguay, Argentina, Colombia, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ảrập Xêút, Australia, Mexico, Costa Rica, Panama, Nigeria, Ai Cập, Marốc, Senegal, Tunisia, Bỉ, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan, Iceland, Serbia, Bồ Đào Nha, Pháp, Thụy Sĩ, Croatia, Thụy Điển, Đan Mạch.

    Tìm hoài không thấy mấy thằng khựa trong danh sách,dù đã hết sức đầu tư,cố gắng nổ hết cở nhưng vô ích,chắc phải chờ thiên niên kỷ sau quá.
    beta22 thích bài này.
  8. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Nhựt bao giờ chả đánh vào giới trung lưu, với chính nước nó cũng vậy. Nhưng cái thời nó xuất khẩu khắp thế gian qua rồi, vì tư bẩn nó đầu tư địa phương và thiết lập kinh doanh tại địa phương các nước có lợi hơn, và thế là dù lợi nhuận có tăng nhưng công ăn việc làm trong nước giảm.

    Mà nói về vấn đề nội tại của nó là kt quốc nội trọng trung lưu, tiết kiệm cao, nhà quá đắt, lương phúc lợi cao và liên kết chuỗi doanh nghiệp bền vững nó ko thể duy trì lâu dài đc. Dân kêu khổ vì áp lực cao đến mưc biến thái, mô hình dân số thì khủng hoảng nặng mà vẫn phân biệt chủng tộc, ko chịu mở nhập cư để hút nhân tài từ Tàu Hàn Vjt sang và bổ sung lao động.
    Nói ngắn gọn là sức mạnh rất mất cân đối, gọi là titan chân đất sét chả sai. Cốt lõi là nội bộ của nó thiếu động lực.

    Còn chiến lược đầu tư sang Tàu và Nga của nó vốn cũng ko tồi, nhưng từ thời Hatoyama mới ngo ngoe Mẽo nó cho một phát chết từ trứng nc, bắt đầu từ vụ tàu Chèo nan của Hàn bị đánh chìm, vụ 888 định bỏ qua nhưng đến Krưm thì coi như đứt, cứ chờ 20 năm nữa đi. Nếu may thì dứt điểm Kuril coi như ko còn tranh chấp tương lai dễ nói chuyện.
    engkhoibeta22 thích bài này.
  9. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Tàu dự world cup thì tàu lại phải xem => "tiêu tốn hậu cần, vắt kiệt sức khỏe nhân lực hoạt động ...",
    beta22Electoker thích bài này.
  10. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Ấn Mỹ cũng có éo đâu sao mày ko sủa luôn đi, Ấn, Mỹ cũng ngu như bò vì đá bánh dở đúng k ! ý mày là vậy hả :rolleyes: ba cái trò của tây lông có gì mà ghê, đầu óc ngu si tứ chi phát triển mới đi so với trình độ phát triển với đá bóng. TQ để dành lực để lên vũ trụ thôi chứ đâu rãnh mặc quần đùi đi đá banh

    Ấn, Mỹ cũng đâu có đâu sao ko nói luôn con zai
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này