1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.842
    Đã được thích:
    7.422
    Phát minh vĩ đại nhất thế kỷ 20 là máy in. Tầu khựa vào mắt á.
  2. Minhle123

    Minhle123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    378
    ko giống như Mỹ hay Nga, TQ có vẻ thiên nhiều về hướng quyền lực mềm nhiều hơn là quyền lực cứng việc sử dụng biện pháp quân sự có vẻ chỉ là biện pháp thứ yếu trong chính sách ngoại giao của Bắc Kinh, nói chung TQ nhân từ hơn so với mấy thằng kia
    http://vi.rfi.fr/chau-a/20171120-la...khuat-phuc-trung-quoc-sau-don-hiem-ve-kinh-te
    THAAD: Hàn Quốc khuất phục trướcTrung Quốc vì đòn hiểm về kinh tế

    [​IMG]
    Dư luận báo chí trong trung tuần tháng 11/ 2017 này vẫn bị vòng công du Châu Á của tổng thống Mỹ Donald Trump thu hút, cùng với hai sự kiện trọng đại tập hợp hầu hết các lãnh đạo tầm cỡ vùng châu Á-Thái Bình Dương đến Việt Nam dự thượng đỉnh APEC, rồi đến Philippines dự thượng đỉnh ASEAN. Trọng tâm chú ý là cuộc đọ sức – dĩ nhiên là ngấm ngầm – giữa hai thế lực chủ chốt trong vùng là Mỹ vàTrung Quốc, nhằm thúc đẩy quyền lợi của mình.

    Kết thúc chuyến công du, tổng thống Mỹ đã hoan hỉ loan báo thắng lợi, nhưng trong mắt báo giới và một số chuyên gia, thì bên thắng cuộc có lẽ là Trung Quốc, đặc biệt trên một hồ sơ an ninh quan trọng đối với Bắc Kinh: Hệ thống lá chắn chống tên lửa THAAD mà Seoul cho Mỹ triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc.

    Về phía Mỹ, hôm 14/11 vừa qua, tổng thống Donald Trump đã hãnh diện loan báo tại Nhà Trắng về thành công trong chuyến đi Châu Á của ông, mà thước đo là con số hàng tỷ đô la hợp đồng mà phía Mỹ đã thu hoạch được, từ Nhật Bản cho đến Việt Nam, và nhất là từ Trung Quốc.

    Nhật Bản và Hàn Quốc đã ký mua hàng chục tỷ đô la vũ khí, tên lửa, tàu ngầm… của Mỹ, cam kết đầu tư cũng hàng chục tỷ đô la vào Hoa Kỳ, Việt Nam cũng loan báo thỏa thuận thương mại song phương 12 tỷ đô la. Riêng Trung Quốc cũng đã mở rộng hầu bao, với hơn 250 tỷ đô la cam kết thương mại và đầu tư được thông báo.

    Trung Quốc : Thành công của sức ép kinh tế


    Nhìn dưới góc độ kinh tế thương mại, thì chuyến đi của ông Trump là một thành công, nhưng trên các vấn đề an ninh then chốt vốn là mối quan tâm các quốc gia khu vực, thì có thể nói là Trung Quốc đã thành công trong việc gây sức ép trên nhiều đồng minh của Mỹ để bảo vệ, thậm chí thúc đẩy quyền lợi của mình.

    Một ví dụ điển hình không được báo chí phương Tây chú ý nhiều là thắng lợi hoàn toàn của Bắc Kinh trong việc khuất phục Hàn Quốc trên hồ sơ lá chắn chống tên lửa THAAD mà Seoul đồng ý cho Washington triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc để đối phó với Bắc Triều Tiên, nhưng lại bị Bắc Kinh phản đối, cho là đe dọa đến an ninh Trung Quốc.

    Nhật báo Hồng Kông South China Morning Post, số ra ngày 18/11 đã không ngần ngại cho là « Trung Quốc đã thắng cuộc chiến chống lá chắn chống tên lửa THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc mà không tốn một viên đạn ».

    Thắng lợi này được phản ánh qua việc Seoul đã đồng ý trên một thỏa thuận tự hạn chế mình về mặt quân sự gọi là « 3 không », để đánh đổi lấy việc Bắc Kinh bãi bỏ trừng phạt kinh tế. Theo tờ báo Hồng Kông, Hàn Quốc như thế đã tạo ra một tiền lệ đáng ngại cho các đối thủ của Trung Quốc trong vùng.

    Bài viết nhắc lại sự kiện chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã có một cuộc gặp song phương bên lề Thượng Đỉnh APEC tại Đà Nẵng ngày 11/11. Nhân cuộc tiếp xúc này, hai nước đã đồng ý « bình thường hóa » các trao đổi song phương, qua đó chấm dứt hơn một năm căng thẳng nẩy sinh từ việc Seoul cho Mỹ triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD, mà các thiết bị ra đa, theo Bắc Kinh, có thể dọ thám Trung Quốc.

    Để trả đũa, Trung Quốc đã dùng các đòn trừng phạt kinh tế, văn hóa rất đau đối với Hàn Quốc, bất chấp việc hai nước đã có hiệp định tự do thương mại.

    "3 không" về quân sự

    Để tháo gỡ gọng kềm kinh tế đang bóp nghẹt mình, Seoul đã chấp nhận nhượng bộ Bắc Kinh « 3 không » về quân sự : Không triển khai thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo ở Hàn Quốc, không tham gia hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực của Mỹ, và không tham gia liên minh quân sự Hàn-Mỹ-Nhật.

    Đối với tờ South China Morning Post, quyết định trên đây là một « sự hy sinh quá lớn », nhưng Tổng thống Moon không có nhiều chọn lựa cả trên bình diện kinh tế lẫn chính trị.

    Về kinh tế thì sau 16 tháng áp dụng, các biện pháp trừng phạt đã làm cho tập đoàn xe hơi Hyundai bị giảm 64% doanh số ở Trung Quốc trong quý 2/2017 so với một năm trước đây, hay làm cho dây chuyền siêu thị Lotte, bị mất đến 95% doanh thu trong cùng một giai đoạn. Tại Hàn Quốc, ngành du lịch cũng bị tác động mạnh, bị thất thu 15, 6 tỷ đô la trong năm nay do việc bị du khách Trung Quốc tẩy chay

    Còn về chính trị, tờ báo Hồng Kông trích lời chuyên gia Joseph E. Yi thuộc Đại Học Hanyang ở Seoul, nhận xét là ông Moon Jae In xuất thân từ cánh tả một lực lượng chính trị chống Nhật rất mạnh ở Hàn Quốc, và cảm thấy gần gủi hơn với Trung Quốc. Họ vẫn giữ cái nhìn qua lăng kính lịch sử : Hàn Quốc và Trung Quốc là những nước trước đây chống lại ách thống trị của Nhật Bản, là nạn nhân của Nhật Bản, cho dù nước Nhật ngày nay không phải là nước Nhật của 60, 70 năm về trước và Trung Quốc cũng vậy. Đối với thành phần cánh tả này, « Nếu không nhượng bộ Trung Quốc thì chỉ còn cách bắt tay với Nhật Bản và đây không phải là lựa chọn của họ ».

    Chuyên gia Yi còn nêu thêm chi tiết là khi hội đàm với tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Moon Jae In không những không thúc đẩy liên minh Nhật- Mỹ-Hàn, mà trái lại đã giới thiệu một phụ nữ bị Nhật bắt làm nô lệ ******** thời Thế Chiến II, và đãi tổng thống Mỹ món tôm đánh bắt ở vùng đảo Dokdo/Takeshima đang tranh chấp với Nhật Bản. Tokyo đã lên tiếng phản đối sau chuyến thăm Hàn Quốc của ông Trump.

    Một bước nguy hiểm

    Theo chuyên gia Yi, tổng thống Moon Jae In quá chú trọng đến quá khứ và muốn thủ tướng Nhật Bản phải xin lỗi Hàn Quốc, và cách suy nghĩ đó sẽ định ra một đường lối không mấy lành mạnh.

    Vấn đề theo vị chuyên gia Hàn Quốc, là thỏa thuận « 3 không » tạo ra một tiền lệ không hay chút nào khi gắn vấn đề kinh tế vào chính trị và an ninh quốc gia. Hàn Quốc sẽ không bao giờ nhượng bộ như vậy nếu đối tượng là một quốc gia khác, như Việt Nam hay Nhật Bản, nhưng Seoul lại làm như thế là vì đó làTrung Quốc.

    Và hệ quả kinh tế đã thấy ngay. Hai ngày sau thỏa thuận giữa ông Moon Jae In và Tập Cận Bình, thì nữ diễn viên Hàn Quốc Jun Ji Hyun đã xuất hiện trong một video quảng cáo trên website mua sắm của Alibaba, cũng là chủ nhân của tờ South China Morning Post.

    Về chính trị thì trong cuộc gặp ngày 11/11 tại Việt Nam, 2 lãnh đạo Trung Hàn đã đồng ý là ông Moon Jae In sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 12, và ông Moon cũng mời ông Tập Cận Bình đến dự Thế Vận Hội Mùa Đông ở Pyeongchang, Hàn Quốc.

    Tất cả những sự kiện đã làm dấy lên thắc mắc, những câu hỏi về nỗ lực của Trung Quốc trong việc cô lập Nhật Bản và kềm chế Hàn Quốc trên bình diện quân sự.

    Kinh tế : công cụ để khuất phục và bành trướng

    Theo ông Donald K. Emmerson, giám đốc chương trình Đông Nam Á ở Stanford University, Đại Hội 19 ĐCSTQ có thể mang lại câu trả lời : quyền lực Tập Cận Bình vô cùng vững chắc. Và theo ông Emmerson, quyền lực đó cộng với những phương tiện kinh tế của Trung Quốc, cho phép Bắc Kinh bành trướng, đúng như diễn văn khai mạc Đại Hội, kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ của ông Tập Cận Bình đã nêu lên : Trung Quốc đang bước vào một « thời kỳ mới » và bây giờ phải « chiếm vị trí trung tâm trên thế giới ».

    Và theo ông Emmerson, tham vọng của Trung Quốc chính là thống trị khu vực sát cạnh Trung Quốc, chẳng hạn như Biển Đông, phải nằm dưới quyền kiểm soát của Trung Quốc, phải chấp hành luật lệ của Trung Quốc, tức là Bắc Kinh xem Biển Đông như « ao nhà » của mình.

    Đòn trừng phạt kinh tế Hàn Quốc đã từng được Trung Quốc sử dụng với Philipppines thời cựu tổng thống Benigno Aquino, đã dám kiện Trung Quốc về Biển Đông. Khi ấy, Bắc Kinh đã trừng phạt kinh tế Manila, chận trái cây xuất khẩu của Philippines, một biện pháp tương tự như đòn đánh vào tập đoàn Lotte mới đây, đồng thời cũng chơi lá bài du khách.

    Đối với chuyên gia này, phương thức của Trung Quốc là sử dụng quyền lực kinh tế gây hại cho đến khi nào mà đối thủ hành xử « đúng đắn » theo ý muốn của Trung Quốc mới thôi.

    oplot2 thích bài này.
  3. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    CẢNH BÁO: Trung Quốc sắp biên chế tên lửa có thể tấn công "bất cứ nơi nào trên thế giới"
    QS | 21/11/2017 11:19

    14
    [​IMG]
    Nguồn ảnh: Military Technology Zone
    Mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa mới của Trung Quốc có khả năng mang tới 10 đầu đạn hạt nhân.

    Thời báo Hoàn cầu đưa tin, trong nửa đầu năm 2018, quân đội Trung Quốc (PLA) dự kiến sẽ đưa vào biên chế loại tên lửa đạn đạo liên lục địa đa đầu đạn mới gọi là DF-41, có thể tấn công "bất cứ nơi nào trên thế giới".

    DF-41 được cho là có thể đạt vận tốc lên tới Mach 10 và sử dụng pháo sáng mồi bẫy để qua mặt các hệ thống phòng không của đối phương.

    [​IMG]
    Hình ảnh được cho là tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41. Ảnh: Pakistan Defence CMD

    Mẫu tên lửa này đã được thử nghiệm 8 lần kể từ năm 2012. Theo tờ SCMP (Hồng Kông), cuộc thử nghiệm thứ 8 được tiến hành hồi đầu tháng 11, tại một địa điểm bí mật ở khu vực sa mạc phía tây Trung Quốc.

    DF-41 có tầm bắn từ 10.000 - 12.000km, sử dụng nhiên liệu rắn. Nó có chiều dài ước tính 15m, đường kính khoảng 2m và khối lượng khoảng 30 tấn.

    DF-41 "có thể mang tới 10 đầu đạn hạt nhân, mỗi đầu đạn có thể tấn công một mục tiêu độc lập". Tuy nhiên, Thời báo Hoàn Cầu nhấn mạnh rằng "Trung Quốc không chạy đua vũ trang và sẽ không cạnh tranh với bất cứ quốc gia nào vì mục đích này".

    http://soha.vn/canh-bao-trung-quoc-...u-noi-nao-tren-the-gioi-20171121112026197.htm
  4. huongcoivtv

    huongcoivtv Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    439
    Nhật bản có căn cứ hải quân ở djibuti từ tám đời rồi nhóc ạ
  5. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Có điều tàu chiến nào tới chưa nhãi con ? tao chưa bao giờ thấy tàu chiến Nhật ra khỏi cái ao làng của nó cả, tàu chiến TQ thì đi toàn cầu rồi con zai ơi

    Hải quân châu Âu bám đuôi tàu chiến Trung Quốc
    5 tàu chiến Trung Quốc đi qua lãnh hải Mỹ
    Trung Quốc phái tàu chiến chống cướp biển tới châu Phi

  6. huongcoivtv

    huongcoivtv Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    439
    Nhật chưa điều tầu chiến đi đâu xa đâu nó điều sang gần bọn háng cẩu giết hiếp cả lũ chạy như vịt giờ ôm nỗi nhục ngàn đời chỉ dám sủa bậy đấy
    kachiusa07 thích bài này.
  7. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Thì tàu chiến Nhật làm gì đi xa được, đi xa có mà chết máy éo có hậu cần :)) Tàu TQ đi khắp toàn cầu kìa cháu, cãi đi ?

    lại nhai lại bài ca Tàu Tưởng nhục nhã rồi đổ cho CHNDTH hả cháu, cái lũ bị Nhật hiếp giờ nó ở Đài Loan cả rồi liên quan éo gì tới CHNDTH :)) cái lũ anti TQ ko não có khác, mẹ kíp cái thằng Nhật lùn của các cháu giờ thế nào ! lãnh thổ bị Nga chiếm đóng, Mỹ chiếm đóng, chính quyền để mặc quân xâm lược Mỹ thì hiếp dâm gái Nhật như cơm bữa, còn mở nhà thổ phục vụ quân xâm lược, nhục nhã ko từ nào diễn tả, vậy mà cũng có thằng rồ Nhật cho được...Giờ ngon điều sang hiếp CHNDTH lại nè ? hay vừa điều sang TQ bắn cho sml

    Đối vs VN, Nhật từng giết hại hơn 2 triệu ng VN trong nạn đói ất dậu, chưa kể trước đó, tức là chỉ trong 1 năm Nhật giết còn nhiều hơn Mỹ giết dân VN trong CTVN hoặc toàn bộ các cuộc xung đột giữa VN vs TQ suốt 1000 năm. Chắc chỉ sau giặc Fap thôi, vậy mà vẫn có đứa bưng bô cho được, đúng là bọn rồ Nhật Mỹ ko não
    Lần cập nhật cuối: 23/11/2017
    new_user_1109 thích bài này.
  8. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Bí mật hệ thống Trường thành dưới lòng đất của Trung Quốc
    (Bí mật quân sự) - "Trường thành dưới lòng đất" là một hệ thống công trình quân sự khổng lồ, căn cứ lưu trữ tên lửa hạt nhân của lực lượng "Pháo binh số 2" Trung Quốc.
    Kênh truyền hình Trung Quốc CCTV7 mới đây đã công bố một vài thông tin về hệ thống công trình ngầm đặc biệt của lực lượng tên lửa chiến lược nằm rải rác khắp lãnh thổ rộng lớn của nước này.

    Qua hàng chục năm, các thế hệ kỹ sư công binh công trình của Trung Quốc đã cần mẫn xây dựng nên hàng ngàn km công trình ngầm nằm sâu trong lòng đất, cung cấp căn cứ trú ẩn tin cậy cho Quân chủng Pháo binh số 2 (Nhị pháo - Tên lửa chiến lược).

    [​IMG]
    Vạn lý trường thành trong lòng đất là hệ thống công trình có quy mô cực lớn
    Trung Quốc tuyên bố rằng họ thực thi chính sách "Không sử dụng vũ khí hạt nhân trước", do vậy cần phải bảo toàn được lực lượng trước cuộc tập kích hạt nhân bất ngờ từ phía đối phương.

    Chính vì vậy, việc gây dựng các căn cứ thật vững chắc, đủ đảm bảo an toàn cho cuộc phản công diễn ra sau đó là một trong những ưu tiên hàng đầu, được thực hiện ngay lập tức sau khi thành lập Nhị pháo.

    [​IMG]
    Hệ thống công trình ngầm này nằm sâu trong những ngọn núi đá granit vững chắc
    Tiêu chuẩn đầu tiên để lựa chọn địa điểm xây dựng đó là những dãy núi đá Granit có độ cứng rất lớn, mang lại lớp bảo vệ tự nhiên an toàn trước đòn tấn công trực diện của vũ khí hạt nhân chiến lược, dĩ nhiên quá trình khoét núi thi công sẽ đòi hỏi rất nhiều công sức và chi phí.


    5s
    Ads by Blueseed
    Chưa dừng lại đó, trần hầm ngầm còn được đổ lớp bê tông cốt thép mác cao có độ dày tới vài mét. Sự kết hợp giữa đá Granit cùng bê tông cường độ cao đủ khiến giới chức quân đội yên tâm khi phải đối diện một cuộc tấn công hạt nhân.

    Quá trình mô phỏng đương lượng nổ của vũ khí hạt nhân đối phương được các siêu máy tính Trung Quốc tính toán để cho ra kết quả chính xác về độ dày, lớp lót chống phóng xạ, loại vật liệu cần thiết...

    [​IMG]
    Trần hầm ngầm được gia cường bằng một lớp bê tông cốt thép rất dày
    Thậm chí để thuận tiện cho việc triển khai tên lửa nhằm đánh trả đối phương, các hầm ngầm còn được yêu cầu phải có kích thước phù hợp cho những loại phi đạn hạt nhân đồ sộ nhất của nước này.

    Do các loại tên lửa vượt đại dương áp dụng công nghệ cũ đồ sộ hơn rất nhiều so với tên lửa động nhiên liệu rắn hiện tại cho nên hệ thống công trình ngầm sẽ không bị lạc hậu trong tương lai xa.

    [​IMG]
    Tên lửa hạt nhân của Trung Quốc có thể triển khai một cách dễ dàng ngay từ trong lòng đất
    Trong thời bình, hệ thống hầm ngầm trên là nơi lưu trữ tên lửa hạt nhân, còn trong thời chiến đây sẽ là đầu não chỉ huy của Quân đội Trung Quốc. Các ý kiến đều cho rằng phần lớn "Vạn lý trường thành trong lòng đất" nằm ở cao nguyên Tân Cương và Tây Tạng.

    Rõ ràng với điểm tựa trên, gần như không thể đánh gục tiềm lực hạt nhân của Trung Quốc trong một cuộc chiến chớp nhoáng, đủ sức làm chùn tay mọi đối thủ kể cả đó là Nga hay Mỹ. Đây chính là "át chủ bài" của Quân đội Trung Quốc trong trường hợp chiến tranh hạt nhân nổ ra.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bi-...g-thanh-duoi-long-dat-cua-trung-quoc-3347631/
  9. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.842
    Đã được thích:
    7.422
    Đạn pháo bám laser bán chủ động DDE/PL-66-152mm dùng trong quân đội TQ.
    [​IMG]


    So với 2K25 Krasnopol 152mm Nga
    [​IMG]
    [​IMG]

    Và các phiên bản xuất khẩu GP-x chỉ thị laser hay lượn GPS có hết. Do giá thành và chất lượng hợp lý nên bán chạy ăn đứt đạn Nga

    GP-155 tầm 20km dùng bắn pháo nòng L45 bám chỉ thị laser.
    [​IMG]
    GP-155A hay là GP-6 tầm 25km bắn cho pháo L52/155mm. Nó bám được mục tiêu đang chạy tốc độ dưới 36km/h. Tất nhiên phải có tiền sát pháo (đề lô, DLO) chiếu laser theo cái mục tiêu ấy.
    [​IMG]
    Còn đây là GP-155B lượn theo toạ độ GPS/Bắc đẩu cho trước. Tất nhiên cũng bắn với pháo 155mm/L52.
    [​IMG]

    Đây là đạn GP-155G hay là GS-1 chống tăng một đạn mẹ chứa 2 đạn con với liều tích thấu (EFP) và bộ dò xe tăng giớng của Nga vậy thôi
    [​IMG]

    Còn đây là đạn phản lực tăng tầm WS-35R/WS-35B (B là beidou/bắc đẩu, lượn theo toạ độ cho trước ấy; R là radiation, là bám laser ấy) giống M-982 Excalibur của Mỹ ấy.

    Thằng gần và ngắn là B, xa là R nhé.

    [​IMG]


    Còn đây là các phiên bản đạn bám laser bán chủ động của Nga. Nhìn cái catalogue còm thấy mà thương

    [​IMG]

    Trong catalogue này có cả 2 loại đạn là 152mm 2K25 nội địa Nga và KM-1 155mm xuất khẩu chưa có chó nào mua. Ngoài ra nó có loại KM-3 Kilotov-2M 122ly là đạn pháo bám laser và KM-8 GRAN 120ly là đạn cối bám laser.

    Nói đến đây bổng nhớ chú tầu dốt ếch ộp tiemkich nhét nhầm đạn pháo 122ly vô súng cối 120ly. Nguyên do là bọn nó nguyên bản đều là đạn kilotov cả rồi sau mới nâng cấp ra loạn cả nên tay lơ mơ gúc xợt chém bậy là nhầm bỏ mẹ.

    Thôi mắc cười quá đek viết nữa dù đạn pháo tầu hiện đại thì thôi bao la lắm. Có những thứ Tây, Nga còn không có để mà so. Có thể nói pháo binh TQ ngang tây âu và Nga đến khói còn không có mà hít.
    Lần cập nhật cuối: 25/11/2017
    Tifavnbeta22 thích bài này.
  10. beta22

    beta22 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    1.120
    Lên báo đời như chú thì anh không lên được thật :)) , khi nào anh thất nghiêp như chú, anh sẽ viết báo hại như chú cũng chưa muộn =))

    Quyền lực mềm thì đến khướt Trung Quốc mới có thể có được như mấy nước khác với kiểu hành xử hiện nay, cứ như thằng Ộp thì nó đang thể hiện cho cả thế giới thấy dân tuyên truyền "háng" như bọn nổ tung chảo, còn như cu cậu thì bài viết bản thân không đủ tự tin nên cần phải kêu gào bằng những dòng chữ cố ý viết to hơn bình thường để mong được thu hút :))
    Cái gì đúng thì người ta sẽ in trong đầu nhanh thôi, còn lời nói dối thì có in ấn kiểu nào cũng vậy , TQ mồm to mà hành động không to bằng mồm thì càng làm suy giảm quyền lực mồm thôi :rolleyes: Thấy người ta nói quyền lực mềm cũng muốn nhái quyền lực mồm <:-P
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này