1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Máy bay rơi lia lịa :))

    Tiêm kích huấn luyện Mỹ rơi, một phi công thiệt mạng

    Một tiêm kích T-38 của không quân Mỹ rơi khi bay huấn luyện ở bang Texas khiến một phi công thiệt mạng và một người bị thương nặng.
    Phi công Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay mật gần căn cứ bí ẩn

    [​IMG]
    Một tiêm kích huấn luyện T-38 của không quân Mỹ. Ảnh: Military.

    Không quân Mỹ cho biết chiếc máy bay huấn luyện T-38 ngày 20/11 rơi cách căn cứ Del Rio, Texas khoảng 23 km về phía tây bắc. Một phi công tử vong ngay tại chỗ, người còn lại bị thương và được đưa đến trung tâm y tế tại vùng Val Verde, theo Military.

    Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một phi công nhảy dù khỏi máy bay.

    "Ưu tiên lớn nhất của chúng tôi lúc này là quan tâm, động viên gia đình các phi công gặp nạn", đại tá Michelle Pryor, phó chỉ huy phi đội huấn luyện bay số 47 của không quân Mỹ tuyên bố.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi, danh tính hai phi công trên chưa được tiết lộ. Không quân Mỹ đang tiến hành điều tra vụ tai nạn.

    Northrop T-38 Talon là dòng tiêm kích huấn luyện siêu thanh hai động cơ, được biên chế cho không quân Mỹ từ thập niên 1960. Dòng tiêm kích này vẫn được sử dụng phổ biến trong công tác huấn luyện hiện nay của không quân Mỹ.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...n-my-roi-mot-phi-cong-thiet-mang-3673849.html
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Phi cơ lạ khiến tiêm kích F-15 Mỹ mất dấu
    Một chiếc máy bay lạ xuất hiện trên bầu trời bang Oregon nhưng không ai có thể xác định được nguồn gốc, kể cả tiêm kích F-15 Mỹ.
    Vật thể nghi UFO lơ lửng trên căn cứ quân sự Mỹ

    [​IMG]
    Một tiêm kích F-15C của không quân Mỹ. Ảnh: Drive.

    Khoảng 16h30 ngày 25/10, một chiếc máy bay không rõ nguồn gốc xuất hiện trên bầu trời giữa hai thành phố Portland và Seattle, gần khu vực giáp ranh giữa hai bang California và Oregon của Mỹ, theo Drive.

    Chiếc máy bay này không hề có trong kế hoạch bay của Trung tâm kiểm soát không lưu Seattle, cũng không bật thiết bị phát đáp và không phát tín hiệu cảnh báo va chạm. Các kiểm soát viên không lưu gặp rất nhiều khó khăn khi tìm cách xác định chiếc máy bay này trên màn hình radar.

    Một số nhân viên của trung tâm có thể theo dõi máy bay bằng mắt thường, ước chừng ở độ cao khoảng 10,5-11 km ở khu vực phía bắc thành phố, nhưng không thể nhận diện được loại máy bay. Quỹ đạo chuyển của máy bay lạ cho thấy dường như nó đang di chuyển hướng về phía Canada.

    Trong khi đó, tại Trung tâm kiểm soát không lưu Oakland cũng xuất hiện cảnh báo về một máy bay không bật thiết bị phát đáp. Trung tâm này không thể tiếp tục theo dõi nó bằng radar mà phải nhờ phi công các máy bay chở khách bay gần đó quan sát nó bằng mắt thường.

    Trung tâm Seattle khu vực 14 đã ghi lại đoạn ghi âm giữa các phi công với trung tâm kiểm soát không lưu khi cố gắng theo dõi chiếc máy bay lạ hướng về phía bắc của thung lũng Willamette.

    Theo đoạn ghi âm, những phi công máy bay chở khách đã được FAA yêu cầu hỗ trợ theo dõi và nhận dạng một máy bay màu trắng đang bay ở độ cao 10,5-12 km nhưng không hiển thị trên màn hình theo dõi của radar cũng như trên hệ thống tránh va chạm giao thông kỹ thuật số (TCAS).

    Theo Bộ Tư lệnh Phòng không bắc Mỹ (NORAD), việc các máy bay bị hỏng thiết bị vô tuyến hay thiết bị phát tín hiệu di chuyển trong khu vực này không phải là hiếm và trong nhiều trường hợp cơ quan này buộc phải triển khai máy bay chiến đấu để ngăn chặn.

    NORAD xác nhận họ đã huy động một tiêm kích F-15C của phi đội máy bay chiến đấu 142 tại sân bay Portland xuất kích để ngăn chặn máy bay lạ. Tuy nhiên, khi chiếc F-15C tiếp cận tọa độ được thông báo, phi công không thể phát hiện được chiếc máy bay lạ.

    Các chuyên gia của Drive nhận định rằng việc tiêm kích F-15C không thể tìm thấy bất cứ dấu vết nào của máy bay lạ là rất hiếm gặp bởi chiếc chiến đấu cơ này được trang bị hệ thống radar và nhận dạng hình ảnh hiện đại bậc nhất thế giới như AN/APG-63V và Sniper, trong khi các phi công thực hiện nhiệm vụ cũng được huấn luyện bài bản và giàu kinh nghiệm.

    Một số chuyên gia cho rằng chiếc máy bay khả nghi này có thể là máy bay của những kẻ buôn lậu tìm cách né tránh lực lượng an ninh hoặc là một máy bay quân sự. Nhưng đây đều là những giả thiết phi thực tế bởi thời điểm và vị trí xuất hiện của nó hoàn toàn không phù hợp với những công việc cần đảm bảo yếu tố bí mật.

    Hiện nhà chức trách Mỹ vẫn chưa đưa ra lời giải thích chính thức nào về nguồn gốc của chiếc máy bay bí ẩn này.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...-khien-tiem-kich-f-15-my-mat-dau-3673156.html

    F-15C nâng cấp với trình độ pilot tối tân còn bó tay với máy bay buôn lậu, thử hỏi đối phó thế nào vs máy bay chiến đấu ?
  3. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Chúc các bác buổi tối đầm ấm bên gia đình.
    [​IMG]
    beta22, new_user_1109kien2476 thích bài này.
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Patriots siêu thế :D


    http://worlddefenceforum.blogspot.com/2017/11/arab-operated-patriots-intercepted-over.html?m=1




    Arab-operated Patriots intercepted over 100 tactical ballistic missiles since 2015



    By John Smith - November 21, 2017


    [​IMG]


    Patriot batteries owned by Arab partners in the Middle East have intercepted more than 100 tactical ballistic missiles launched from Yemen since the Saudi-led war against Iranian-backed Houthis began in 2015, according to U.S. prime contractor Raytheon.

    That number, which appears on the Raytheon website, is much larger than publicly available data from think tanks, the Saudi government or the other eight Mideast and African nations fighting in the Saudi-led coalition against Iranian-backed militias loyal to former Yemeni President Al Abdullah Saleh.

    The Missile Defense Project of the Washington-based Center for Strategic and International Studies shows 40 interceptions and 18 strikes since the war began Saudi-Iranian proxy war began in March 2015. However, the group did include the latest Patriot intercept of a Yemen-launched tactical ballistic missile on Nov. 4, which indicates its data is not completely up to date or inclusive.

    [​IMG]

    Accounts sympathetic to the Yemeni cause posted on social media have assessed tactical ballistic missiles launches at 93. But that figure does not distinguish between strikes and successful interceptions and is widely believed to be inflated.

    But in a Nov. 15 interview, Riki Ellison, chairman and founder of the Alexandria, VA-based Missile Defense Advocacy Alliance, not only confirmed Raytheon’s 100-plus figure, but insisted it was a conservative count. “Between the Kingdom of Saudi Arabia and the UAE, there have been over 150 intercepts of Yemen-launched missiles,” said Ellison.

    When asked to define the ratio between successful intercepts and TBM threats that leaked through the active defense, Ellison said he did not have that data. “I don’t know about leakage, but over 150 intercepts in combat is impressive,” he said.


    A U.S. source clarified that all of the intercepts took place in the skies of Saudi Arabia or in Yemen, where UAE air defenders forward-deployed Patriot PAC-3 batteries. Arab coalition forces have publicly acknowledged just a few successful intercepts over Yemen, the last one of record in June 2016 when rebels in the country’s south launched east of the capital city of Sanaa.

    [​IMG]

    And while the coalition never identified which partner nation conducted that intercept, sources from the U.S. and another country in the region attributed that successful engagement to Emerati air defenders operating the Patriot PAC-3. The UAE’s forward-deployed Patriots in Yemen, those sources said, was a direct lesson from the September 2015 SS-21 attack launched from southern Yemen that killed dozens of Emerati and Yemeni soldiers in the center of the same war-torn country.

    Aside from Russian and North Korean Scud-class missiles and the Russian SS-21 Toshka, the Houthi TBM arsenal includes the Iranian-supplied Burkan 1 and Burkan 2 and what some analysts have called the Qahr, which is a surface-to-surface version of the SA-2. According to Western sources, the Burkan 1 is similar to a regular short-range Scud while Burkan 2 carries a smaller, but separating warhead with extended range that can reach beyond the Saudi capital to the Kingdom’s oil production facilities and sensitive desalination plants.

    In interviews here at the Dubai Air Show, Raytheon executives declined to specify which regional partners other than Saudi Arabia were responsible for Patriot intercepts of TBM threats in recent years. Nevertheless, they repeatedly referred to “100+ tactical ballistic missiles intercepted in combat since 2015” to underscore the success of a continuously upgraded system originally designed to defend against aircraft.

    [​IMG]

    “We are constantly tailoring the product to the threat,” said Joe DeAntona, “Some of our very important partners in the Middle East have been engaged in conflict with an enemy that has ballistic missiles. And during that time, over 100 successful engagements using the Patriot missile systems to defeat incoming missiles have occurred.”

    Of those 100-plus intercepts of Yemen-launched threats, Raytheon executives here cre***ed more than 90 to the firm’s PAC-2 Guided Enhanced Missile-T (GEM-T), whose powerful blast fragmentation warhead neutralizes incoming missiles by exploding itself on or near its target. Saudi Arabia deploys Raytheon’s Pac-2 interceptors as well newer Lockheed Martin-built hit-to-kill PAC-3s, which are designed to destroy targets by sheer force of impact.

    When asked why the Raytheon interceptor has scored such tremendous success relative to the more advanced PAC-3, Timothy Cahill, Lockheed Martin vice president for integrated air and missile defense noted that the firm just started delivering the newer missiles to Saudi Arabia last summer.

    “I don’t know the precise numbers, and if I did, I wouldn’t say because the governments consider that information to be closely held. What I can say is that PAC-3s are not fully deployed there yet. So it’s more a matter of shooting what you have out in the field,” Cahill said.

    The Lockheed executive insisted that the ostensible disparity in intercept successes should not be misconstrued as any failure or “issue” on the part of the Lockheed Martin PAC-3. “I am aware of no problems at all in any shape or form. You use what you have. And considering the number of high-level people we’ve talked to this week — and believe me, we’ve talked to everyone — I would have heard about it,” he said.

    Cahill said he did not know when Riyadh would be ready to declare initial operational capability of its Patriot PAC-3 force.

    https://1.bp.blogspot.com/-kjoTsCZBLJY/WhNyKbvNwtI/AAAAAAAAAzc/wFn0QiO1n1Y2NV***WiutOHJVYnBvhq5gCEwYBhgL/s640/patriot.jpeg

    Washington approved some 600 PAC-3 missiles and associated support equipment to Saudi Arabia in July 2015; a potential sale estimated at $5.4 billion. And last October, Washington cleared a potential sale of 360 Lockheed Martin-produced Terminal High Altitude Area Defense (THAAD) hit-to-kill missiles, 44 launchers and associated fire control stations and radars in a package assessed at $15 billion.

    In parallel to that potential U.S. deal, during an early October visit to Moscow by Saudi King Salman bin Abdul-Aziz Al Saud Salman to Moscow, Saudi Arabia announced an agreement with Russia to procure the S400 air and missile defense system. According to U.S. and Russian executives interviewed in Dubai, neither deal has been formally concluded.


    beta22 thích bài này.
  5. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Tàu sân bay George Washington được đại tu để chuẩn bị
    đón dòng chiến đấu cơ F-35C

    [​IMG]
    Hải quân Mỹ và "hợp tác xã" Huntington Ingalls Industries vừa ký kết hợp đồng để bắt đầu nâng cấp và điều chỉnh kỹ thuật cho tàu sân bay USS George Washington thuộc lớp Nimitz để giúp tàu có thể đưa vào vận hành máy bay chiến đấu F-35C và nó cũng có thể phục vụ thêm 25 năm nữa với cấu trúc mới gồm: Hệ thống phóng và thu hồi máy bay F35C, hệ thống vũ khí phòng thủ cũng sẽ được nâng cấp, hệ thống động cơ sẽ sản sinh số lượng điện năng nhiều hơn, cùng với đó sẽ áp dụng nhiều hơn việc tự động hóa các công việc bằng máy tính và trang bị công nghệ mạng kỹ thuật số tiên tiến nhất. Quá trình này dự tính sẽ kéo dài 48 tháng, được gọi là Refueling Complex Overhaul.

    http://nationalinterest.org/blog/th...arrier-george-washington-getting-23355?page=2

    P/S: Hướng đi này là một sự lựa chọn rất khôn ngoan khi không cần phải đầu tư quá nhiều tiền để đối phó với các "thùng phi tự nổi" của các đối thủ tiềm tàng, nhất là khi họ vẫn còn loay hoay mơ về những công nghệ cũ đến mức mà hải quân Mỹ đã chuẩn bị thải loại.
  6. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    PAC-3 quảng cáo thì 100% bắn trúng rồi, nhưng khổ nổi chả có cái video nào ra hồn :))
    --- Gộp bài viết: 24/11/2017, Bài cũ từ: 24/11/2017 ---
    Donetsk bắn rụng RQ-11B, chứng minh hàng Mỹ vô dụng

    UAV Mỹ bị bắn rụng lia lịa trên khắp toàn cầu vậy mà mấy cháu rồ Mỹ còn khóc thuê dùm, tao đến nhục dùm bọn rồ Mỹ, UAV TQ chưa bị bắn hạ chiếc nào
  7. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Mỹ gây sức ép, Afghanistan vẫn mua máy bay Nga
    (Bình luận quân sự) - Chính quyền Kabul vừa tuyên bố rằng, mặc dù Mỹ đã cam kết sẽ cung cấp nhưng Quân đội nước này sẽ không từ chối các máy bay trực thăng Nga.
    Afghanistan vẫn sẽ mua vũ khí Nga

    Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ lực lượng vũ trang Afghanistan, hôm 18/11, Quân đội Mỹ đã chuyển giao cho nước này hai chiếc trực thăng Black Hawk - theo kênh truyền hình Tolo News đưa tin.

    Trước đó, Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani tuyên bố rằng Kabul có kế hoạch đổi mới trang bị của Không quân và Lục quân.

    Theo những dữ liệu khác nhau, các đối tác phương Tây của chính quyền Kabul (trong đó chủ yếu là Hoa Kỳ) sẽ phân bổ từ 6 đến 7 tỷ USD cho mục đích này. Ông Ghani lưu ý rằng sự gia tăng hỗ trợ tài chính được dự trù trong chiến lược mới của Hoa Kỳ về Afghanistan.

    Kênh truyền hình này đưa tin, Hoa Kỳ cam kết sẽ cung cấp cho Afghanistan tổng cộng 150 trực thăng Black Hawk. Chính quyền Kabul đã nhận lô trực thăng đầu tiên hồi đầu tháng 10, những chiếc còn lại sẽ chuyển đến Afghanistan trong thời gian ngắn tới.

    Sau đó, vào đầu tháng 11, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Tariq Shah Bahrami tuyên bố với các phóng viên rằng, quân đội Afghanistan không cần đến trực thăng Nga nữa vì đã nhận được các trực thăng từ “một nước thành viên lớn nhất của NATO”.

    Tuy nhiên, vào ngày 24/11, cố vấn cho Tổng thống Afghanistan về an ninh quốc gia là ông Mohammad Atmar nói với các phóng viên rằng, chính quyền Kabul sẽ không hoàn toàn từ chối các trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất, nước này sẽ sử dụng thiết bị quân sự của cả Mỹ và Nga, sự hợp tác với bên này không mâu thuẫn với bên kia.

    "Về các máy bay trực thăng Mi-17, chính sách của Afghanistan là sẽ duy trì các trực thăng Nga; đồng thời chúng tôi cũng sẽ duy trì hệ thống kép, tức là mua cả các trực thăng Mỹ nhằm nỗ lực đấu tranh chống khủng bố, dựa vào sự hỗ trợ kỹ thuật của cả Nga và Mỹ" - ông Atmar nói.

    "Tôi nghĩ rằng hệ thống kép như vậy là tối ưu cho Afghanistan. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác với giữa các bên với Afghanistan sẽ được phục hồi và xóa bỏ những căng thẳng. Nó phụ thuộc vào tất cả các bên, tất cả cần làm việc một cách xây dựng. Chúng ta có kẻ thù chung và thách thức chung, mà nếu nỗ lực đơn độc của mỗi chúng ta sẽ không thể chiến thắng" - vị cố vấn tổng thống nói.

    Theo giới chuyên gia, Afghanistan không cho rằng việc loại bỏ hoàn toàn các trực thăng Nga là điều tốt, bởi từ lâu các máy bay Nga đã được phi công nước này ưa dùng và sử dụng rất thành thạo.

    Các phi công Afghanistan khẳng định họ chỉ muốn lái máy bay Nga và cũng chỉ có trực thăng Nga mới phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở nước này, hiệu quả vận tải-chiến đấu rất cao, lại vừa dễ điều khiển là thuận tiện cho bảo dưỡng, sửa chữa.


    4s
    Ads by Blueseed
    [​IMG]
    Phi công Afghanistan thích dùng trực thăng của Nga hơn là của Mỹ

    Mỹ không ép được Afghanistan bỏ vũ khí Nga

    Việc giới chức lãnh đạo quân đội Afghanistan tuyên bố sẽ sử dụng các trang bị-vũ khí của Nga là điều không mới. Trước đây, nước này đã từng mua sắm rất nhiều vũ khí Liên Xô/Nga, thậm chí họ còn ép cả Mỹ phải mua trang bị của Nga để cung cấp cho mình.

    Tướng Khodadad, người đứng đầu cơ quan Thanh tra của lực lượng vũ trang Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan (IRA) cho rằng, cho đến nay, các máy bay mà Mỹ đã cung cấp cho Afghanistan đều có nhược điểm là đã quá cũ và không đáp ứng được các yêu cầu quân sự của thế kỷ 21.

    ‪Tướng Khodadad nhấn mạnh rằng, phần lớn phi công và chuyên gia kỹ thuật của Không quân Afghanistan đã từng phục vụ hoặc được học tập, huấn luyện ở Nga, các máy bay Nga lại rất mới nên đối với nước này, tất cả các thiết bị quân sự của Nga là có lợi thế.

    Trước đây, Afghanistan đã từng từ chối nhận trực thăng vận tải hạng nặng Chinook của Mỹ và “ép” Washington phải mua hơn 60 chiếc máy bay trực thăng vận tải Mi-17 của Nga vì các phi công “thích dùng trực thăng của Nga”, do nó hiệu quả hơn trên chiến trường nước họ.

    Những hợp đồng mua máy bay Nga là chủ đề tranh cãi gay gắt giữa Nhà Trắng, Lầu Năm Góc với quốc hội Hoa Kỳ. Nghị viện nước này cho rằng, hành động mua máy bay trực thăng Mi-17 Nga cho Afghanistan khác nào hành động đầu tư cho "kẻ thù tiềm năng".

    Do đó, kể từ năm 2016, Mỹ đã cương quyết không chi tiền cho Afghanistan mua tiếp trực thăng vận tải của Nga, mà quyết định cung cấp máy bay trực thăng Sikorsky UH-60A Black Hawk cũ, đã loại biên cho nước này.

    Lầu Năm Góc sẽ rút khỏi hệ trang bị của quân đội Mỹ 53 máy bay trực thăng UH-60 và nâng cấp chúng để giao cho quân đội Afghanistan. Những chiếc UH-60 bị loại biên vẫn có thể sử dụng được hàng chục năm nữa, đây là nguồn cung "không tồi" cho quân đội Afghanistan.

    Ngoài ra, vào tháng 6/2016, Quốc hội Mỹ cũng ban hành lệnh cấm chính phủ Afghanistan không được dùng ngân sách viện trợ quân sự của Mỹ để mua máy bay trực thăng Mi-35 của Nga, buộc Kabul phải tạm dừng kế hoạch này để tìm nguồn kinh phí mua sắm trực thăng Nga.

    Do đó, Afghanistan đã phải tạm dừng mua máy bay trực thăng Mi-17 và Mi-35, cùng với các máy bay chiến đấu của Nga, bởi Mỹ cấm dùng tiền viện trợ thì chính quyền Kabul không có cách nào để xoay xở.

    Việc Afghanistan tuyên bố sẽ tiếp tục mua máy bay của Nga cũng có nghĩa là họ có thể đã tìm được nguồn tiền để chi cho các thương vụ này.

    Giới chuyên gia cho rằng, rất có thể Nga sẽ cung cấp cho nước này một gói viện trợ quân sự; hoặc có thể là Afghanistan sẽ tìm cách mua máy bay Nga thông qua trung gian là một nước thứ 3 để “lách luật”, sử dụng tiền viện trợ của Mỹ, giống như hồi tháng 12/2015, Afghanistan đã nhận 4 chiếc máy bay trực thăng tấn công Mi-25 (một biến thể của Mi-24 Hind) từ Ấn Độ.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...c-ep-afghanistan-van-mua-may-bay-nga-3347777/
  8. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Nước Mỹ tuy còn nghèo nàn lạc hậu hơn trung quốc nhưng môi trường sống cũng tốt,sống tạm vậy...
    [​IMG] [​IMG]
  9. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Khoái chí kiểu rất trẻ con nhỉ :D
    Sau ww2, chỉ có Lx-Nga và Mỹ bay nhiều nhất, tham chiến nhiều nhất thì rơi nhiều, có gì lạ?
    Thử xem Khựa nhà chú phọt lên được mấy vụ UCaV , so sánh vớ vẩn.
    beta22 thích bài này.
  10. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Nga có UCAV tác chiến rồi à :)) cả UAV recon còn mới đây
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này