1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Có phải chúng ta đang thấy hoạt động phát triển và thử nghiệm B-21 Raider ở Khu vực 51?

    [​IMG]
    Trong khu vực 51, vào năm 2013, một dự án xây dựng quy mô được thực hiện ở góc tây nam của khu vực. Ngay sau đó, vào tháng 7 năm 2014, Không quân Hoa Kỳ đã đưa ra yêu cầu đề xuất một máy bay tấn công tầm xa mới. Dự án được đặt tên là LRS-B và sản phẩm đã được định danh là B-21 Raider. Từ năm 2014 đến năm 2016, một nhà chứa máy bay lớn được xây dựng ở góc tây nam của khu vực. Cấu trúc này gần như đủ lớn để chứa một chiếc máy bay có kích cỡ tương đương máy bay ném bom B-1B Lancer hiện tại.

    [​IMG]

    Có phải chúng ta đang chứng kiến bằng chứng về sự phát triển của chương trình B-21 Raider?

    https://theaviationist.com/2017/11/...-development-and-testing-activity-at-area-51/

    P/S: Về mặt máy bay ném bom thì Nga ngố đang dẫn trước người Mỹ khá rõ ràng và "không có gì cần phải bàn cãi" (cái này là ý kiến của các "chiên da" trên một số báo mạng Việt Nam). Ví dụ "Thiên Nga trắng" thì hơn đứt "Bóng ma"...ôi Mẹ Việt Nam sẽ còn khổ với các "chiên da" này đến bao giờ....
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Ngờ u thế nhỉ, đấy là nói ví dụ vì mấy cái clip Tàu khựa khoe chỉ là mấy con UCAV, đã nói từ sau WW2 cơ mà.
    Cứ lươn lẹo vớ vẩn
    beta22 thích bài này.
  3. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    mày bảo Nga có UCAV tác chiến lâu rồi mà đâu đưa ra xem ? còn UCAV Mỹ bị rơi lia lịa, bị bắn hạ lia lịa, trong khi giá đắt hơn và công nghệ nổ tối tân hơn
  4. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Đâu máy bay ném bom thì Mỹ hơn Nga, Nga và TQ hơn Mỹ ở mảng máy bay bắn tên lửa con trai à :-D TK21 rồi máy bay Mỹ vẫn thủ dâm với ném bom trong khi người ta bắn tên lửa tầm xa

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Để tấn công bằng vũ khí hạt nhân chiến thuật, F15 dùng B61, tức là chỉ tương đương với Q5 (Q5 cũng có bản ném bom hạt nhân)

    [​IMG][​IMG]
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Ngẫn xem chỗ nào anh nói Nga có UCAV tác chiến từ lâu?
    Tư duy của Ngẫn giống như trường hợp này:
    Các trường hợp tai nạn giao thông ở VN toàn thấy xe Nhật, Hàn, chả thấy Hổ vồ, Lifan, Cherry, BYD. . . đâu, thế là Ngẫn hò hét, ô hô, xe Tàu tốt hơn xe Nhật, Hàn. . . :D
    beta22 thích bài này.
  6. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Này thì Patriot :))

    Sân bay Saudi Arabia hỗn loạn khi bị Scud tấn công

    (Vũ khí) - Theo Southfront, sân bay Quốc tế King Khaled của Saudi Arabia vừa được phen hỗn loạn sau khi hứng trọn đòn tấn công của Houthi bằng tên lửa Scud.
    Các tên lửa Scud do lực lượng Houthi bắn từ Yemen có một số quả bắn vào Sân bay Quốc tế King Khaled vào khoảng 20h45 ngày 29/11. Nguồn tin này cho biết, không có thương vong trong vụ tấn công do lực lượng phòng thủ Saudi Arabia đã bắn trúng một quả tên lửa.

    [​IMG]
    Lực lượng Houthi phóng tên lửa.
    Tuy nhiên, do không tên lửa bị bắn trúng không bị phá hủy hoàn toàn nên các mảnh vỡ tên lửa đã rơi xuống nhiều khu vực và gây hoảng loạn khá lớn. Theo video được công bố cho thấy, để bắn trúng 1 quả Scud, phòng thủ Saudi Arabia phải phóng liên tiếp 4 quả đạn của hệ thống Patriot.


    Tuy nhiên, Saudi Arabia chỉ công bố được hình ảnh phóng 4 quả đạn của hệ thống PAC-3 nhưng không có bất cứ hình ảnh nào bắn hạ được tên lửa đạn đạo do Liên xô sản xuất để chứng minh rằng hệ thống này vụ đã đánh chặn thành công.

    Nguồn tin từ Kênh truyền hình Al-Masirah thân lực lượng Houthi cho biết, từ đầu cuộc can dự của quân đội Saudi Arabia vào Yemen (từ năm 2015 đến nay vẫn tiếp diễn), lực lượng Houthi đã bắn khoảng 78 tên lửa Scud vào lãnh thổ Saudi Arabia.

    Trong cuộc chiến này, Quân đội Yemen liên minh với lực lượng dân quân Houthi trung thành với Tổng thống Mohammed Ali al-Houthi, đối đầu với lực lượng vũ trang trung thành với Tổng thống bị lật đổ Abd Rabbuh Mansur Hadi do Saudi Arabia hậu thuẫn.

    Dù Saudi Arabia sở hữu hệ thống phòng thủ với nòng cốt là Patriot PAC-3 từng nhiều lần chịu bó tay trước đòn tấn công của lực lượng Houthi bằng tên lửa Scud phóng từ Yemen. Không chỉ với trường hợp của Saudi Arabia, hệ thống Patriot còn thể hiện thành tích nghèo nàn trên hầu hết mọi chiến trường vũ khí này tham chiến.


    01

    10s
    Ads by Blueseed
    Chính vì vậy, khi lực lượng Houthi lộ phiên bản mới được nâng cấp từ tên Scud, Saudi Arabia đã có thểm lý do để lo lắng cho sự an toàn của những cơ sở trọng yếu của mình.

    Theo Southfront, loại tên lửa mới này chính là tên lửa đạn đạo Burkan-1 được coi là phiên bản mới của tên lửa đạn đạo Scud. Burkan-1 được chính Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tên lửa Yemen chế tạo, kênh truyền hình SABA của Yemen cũng đã xác nhận thông tin này.

    Burkan-1 sở hữu những thông số cực ấn tượng khi có đường kính 88cm, dài 12.5m, trọng lượng lên tới 8 tấn. Căn cứ vào hình dánh và tính năng của dòng tên lửa này cho thấy, nó gần như là phiên bản phóng to của tên lửa Scud-B nhưng được nói tầm và hệ thống dẫn đường linh hoạt và khó bị gây nhiễu hơn.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/san-bay-saudi-arabia-hon-loan-khi-bi-scud-tan-cong-3348059/

    Đấy Patriot nào bắn chặn được vậy, để cho mối nguy hiểm bay tới tận lãnh thổ, rơi vào lãnh thổ mà bọn rồ Mỹ vẫn thủ dâm cho được, cú tát vào mồm bọn rồ Mỹ luôn nổ Patriot thần thánh phát hiện bắn hạ tên lửa trong trứng nước :)) hên là Scub cũ mèm nên sức công phá ko cao, chứ ko là sml rồi

    --- Gộp bài viết: 30/11/2017, Bài cũ từ: 30/11/2017 ---
    :-D

    Rồi vậy ý chú là loại nào hoạt động nhiều =>> auto tốt hơn loại ít hoạt động hoặc ít được công bố hoạt động phải ko ? vậy nếu xét máy bay tiêm kích phản lực tốt nhất vẫn là MiG-21, J-7 và F-4 nhé ok ! dẹp hết T50 J20 F22 F35
  7. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    F-35 không thể cạnh tranh với chiến đấu cơ Pháp
    (Vũ khí) - Theo Tướng Không quân Pháp, Jean-Vincent Brisse, một khi chiến đấu cơ Đức và Pháp liên thủ sản xuất thành công, F-35 của Mỹ cũng không phải là đối thủ.
    Khó đánh bại F-35

    Tuyên bố của Tướng Jean-Vincent Brisse đưa ra trong cuộc trả lời cuộc phỏng vấn của Sputnik, vị tướng này đánh giá cao sự phát triển máy bay chiến đấu Pháp - Đức trong 17-18 năm tới và nói về những vấn đề mà ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu có thể sẽ phải giải quyết.

    Chương trình được thông qua tại kỳ họp thứ 19 của Hội đồng Pháp-Đức trong tháng Bảy đã tính đến việc chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu vào năm 2040, thay thế cho Tornado, Eurofighter và Rafale.

    Để thực hiện chương trình này, theo ông Brisse "cần có sự hợp tác giữa Airbus và Dassault, hiện hai hãng đang là đối thủ cạnh tranh. Cần phải có sự hợp tác giữa các dự án Eurofighter và Rafale".

    [​IMG]
    Tiêm kích Rafale và Typhoon bay cùng F-22 của Mỹ.
    Hợp tác giữa hai đối thủ cạnh tranh có thể là kinh nghiệm đầu tiên của loại hình này giữa các nhà sản xuất máy bay châu Âu bởi vì ở thời điểm nào đó, khi không tìm thấy sự ủng hộ ở châu Âu, Dassault đã một mình phát triển máy bay Rafale, còn các công ty châu Âu khác ưu tiên tập trung vào dự án Eurofighter.

    Liệu nhà sản xuất máy bay Pháp đã sẵn sàng quên đi tình huống khó chịu này? "Đây là một trong những câu hỏi chính cần được trả lời. Mọi thứ đều tùy thuộc vào ý chí chính trị. Hợp tác này là mong muốn của Airbus hơn là Dassault", vị tướng này nói và cho biết thêm:

    "Hiện nay F-35 đã được sử dụng, trong khi máy bay tiêm kích Pháp-Đức tương lai chỉ sẵn sàng trong 17-18 năm nữa. Có nghĩa là ở đây đang nói về hai loại máy bay mà đơn giản không thể cạnh tranh với nhau do thời điểm ra mắt và công nghệ được ứng dụng".

    Ở đây vấn đề nằm ở khả năng lựa chọn mô hình máy bay thích hợp với tất cả, đó không phải là điều dễ dàng như người ta vẫn tưởng, do yêu cầu khác nhau của các lực lượng vũ trang trên khắp châu Âu. Mà điều này cực kỳ quan trọng xét từ quan điểm độc lập của châu Âu không phụ thuộc vào các tổ hợp công nghiệp quân sự Mỹ.

    "Rõ ràng, đề nghị này được đưa ra để ngăn chặn sự tấn công của F-35, bởi vì trong trường hợp ngược lại, Dassault và máy bay chiến đấu của Airbus sẽ bị đe dọa. Đây mới chính là vấn đề thực sự.


    13s
    Ads by Blueseed
    Vấn đề không phải là để chế tạo chiếc máy bay, mà vấn đề ở chỗ người châu Âu cần cái gì đó đã bắt đầu phát triển, cái gì đó họ đã bắt đầu chế tạo - để có được sản phẩm hoàn chỉnh ngay từ bây giờ", Tướng Không quân Pháp kết luận.

    Thiết thực hơn


    03
    Theo nhận định của nhiều chuyên gia, kế hoạch độc lập phát triển loại chiến đấu cơ mới để không phụ thuộc vào bên ngoài của Pháp là rất đáng ghi nhận, tuy nhiên sẽ thiết thực hơn khi liên minh 2 nước đầu tư công nghệ phát triển máy bay thuộc thế hệ 5.

    Bởi hiện nay, Tập đoàn Airbus đang muốn liên thủ với Dassaults của Pháp để sản xuất chiến đấu cơ thay thế cho Typhoon, Rafale. Theo nguồn tin này, dù chưa có hình mẫu cụ thể nhưng thế hệ chiến đấu cơ mới này nhiều khả năng là máy bay không người lái.

    Một khi được sản xuất và đưa vào trang bị, máy bay mới sẽ thay thế Eurofighter Typhoon được Không quân Anh, Italia, Đức và Tây Ban Nha sử dụng. Ngoài ra, tham vọng của Airbus còn muốn đưa tiêm kích mới này thay thế cả F/A-18 do Mỹ sản xuất đang phục vụ trong Không quân Tây Ban Nha hay Rafale nếu Pháp cùng phát triển.

    Căn cứ vào ý tưởng phát triển, chiến đấu cơ mới của Airbus giống với Eurofighter Typhoon được trang bị 2 động cơ và tối ưu hóa khả năng chiến đấu không đối không. Về trang bị vũ khí, máy bay này vẫn sẽ được trang bị tên lửa đối không tầm xa Meteor.

    Tương tự như Eurofighter Typhoon, loại máy bay mới sẽ có khả năng tấn công không đối đất tốt và có là một số máy bay không người lái nhỏ bay kèm (với phiên bản có người lái).

    Căn cứ vào thông tin về dòng chiến đấu cơ mới này có thể thấy, dù được coi là máy bay thế hệ mới nhưng vũ khí trang bị tiêu chuẩn của chúng lại là những tên lửa hiện có đang có mặt trong lượng không quân nhiều nước.

    Meteor BVRAAM là một trong những dòng tên lửa không đối không hiện đại nhất của MBDA hiện nay. Nó được MBDA phát triển để có thể tương thích với mọi loại máy bay chiến đấu theo tiêu chuẩn NATO.

    Meteor được thiết kế để có thể tiêu diệt mọi mối đe dọa trên không trong thế kỷ 21, với tầm bắn siêu xa lên tới 300km và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết cho tới các biện pháp áp chế điện tử của đối phương.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/f-35-khong-the-canh-tranh-voi-chien-dau-co-phap-3348210/

    Tên lửa Pháp đánh bại Javelin của Mỹ
    (Vũ khí) - Theo Defense News, Quân đội Pháp đã bắt đầu được trang bị MMP - dòng tên lửa chống tăng đánh bại cả Javelin của người Mỹ.
    Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận, lô tên lửa chống tăng MMP (Missile Moyenne Portee) đầu tiên đã được nhà sản xuất MBDA chuyển giao cho Quân đội Pháp.

    Việc chuyển giao lô MMP đầu tiên cho Quân đội Pháp nằm trong thỏa thuận cung cấp 400 thiết bị phóng và 3.000 đạn tên lửa MMP được Bộ Quốc phòng Pháp ký với MBDA năm 2013.

    Và để có chỗ đứng ở trong nước, MMP đã giành chiến thắng ngoạn mục trước tên lửa hiện đại nhất của Mỹ là Javelin trong gói thầu mua sắm trước đó của Quân đội Pháp nhờ những tính năng đặc biệt của mình.

    [​IMG]
    Pháp thử nghiệm tên lửa MMP.
    Hồi tháng 2/2010, Pháp từng đặt mua 70 thiết bị phóng và 260 đạn tên lửa Javelin trị giá 70 triệu USD. Gói mua sắm này với mục đích dùng thử và đánh giá, nếu hài lòng Pháp dự định mua thêm với số lượng lớn theo bản hợp đồng sẽ được ký kết vào năm 2013. Tuy nhiên, Javelin đã chịu thất bại trước dòng tên lửa chống tăng thế hệ 5 của Pháp trong thương vụ này.

    Pháp quyết định mua Javelin sau khi đánh giá chất lượng dòng tên lửa diệt tăng bắn và quên (sau khi rời bệ phóng, đạn tên lửa sẽ tự xác định mục tiêu và khóa, xạ thủ có thể thoát ly và không cần hiệu chỉnh quỹ đạo tên lửa) này với sản phẩm cùng loại Spike của Israel.

    Giống như Javelin, tên lửa chống tăng MMP cũng có khả năng phóng ở chế độ bắn và quên, nhưng nó có thêm chế độ bắn kéo theo sau cáp sợi quang giống như Spike nên cho phép chuyển ngắm cho tên lửa trong khi bay.

    MBDA đã đánh giá khả năng sử dụng kênh vô tuyến để truyền dữ liệu, song cuối cùng đã chọn hệ sợi quang nhằm đảm bảo khả năng chống nhiễu cao.

    Tên lửa chống tăng có điều khiển MMP được trang bị hệ dẫn GPS/quán tính, cho phép tiêu diệt các mục tiêu ngoài đường ngắm nhờ sử dụng các tọa độ nạp sẵn. Tên lửa sẽ có thể so sánh ảnh mục tiêu nhận từ đầu tự dẫn 2 chế độ do Sagem phát triển với hình ảnh được nạp trong phần mềm của bệ phóng.

    Tổ hợp tên lửa diệt tăng MMP sử dụng 2 loại đạn tên lửa dành cho các mục tiêu tầm ngắn và tầm trung. Hệ thống MMP sẽ được sử dụng cùng với hệ thống trang bị cá nhân người lính FELIN và được tích hợp vào hệ thống mạng chỉ huy chiến đấu và trao đổi thông tin.

    Nếu tầm bắn của tên lửa Javelin là từ 75m đến 2500m thì tên lửa MMP có tầm bắn 4.000m, tốc độ bay 200 m/s. Với chế độ bán chủ động với sự hiệu chỉnh của xạ thủ, tầm bắn có thể lên tới 8.000m. MMP có thể xuyên thủng 1m thép cán đồng nhất (RHA) hoặc 2m bê tông.

    Đặc biệt, với thiết kế module, MMP có thể dễ dàng tích hợp lên xe thiết giáp, xe tải quân sự, trực thăng hoặc dùng theo kiểu mang vác - những tính năng không thể với tên lửa Javelin của Mỹ.

    Và để tăng xác suất trúng mục tiêu, kết nối giữa tên lửa và thiết bị phóng được duy trì theo mốc thời gian thực. Trong tương lai, dự kiến MBDA phát triển tên lửa có tầm xa hơn MLP (Missile Longue Portee), chỉ dùng để trang bị cho xe bọc thép và trực thăng.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/ten-lua-phap-danh-bai-javelin-cua-my-3348204/
  8. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Máy bay đ.é.o nào trúng đạn ko rơi, hay máy bay tàu trúng đạn ko rơi ?
  9. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    một khi chiến đấu cơ Đức và Pháp liên thủ sản xuất thành công, F-35 của Mỹ cũng không phải là đối thủ.
    Chiến đấu cơ tương lai của Đức và Pháp liên thủ sản xuất còn chưa có trên giấy, ra đời dc chắc phải 15-20 năm nữa, hơn dc F35 cũng ko lạ nhưng đem nó ra khè thì chỉ để giải trí.
  10. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Quan trọng là UCAV TQ cũng hoạt động trong vùng chiến sự của UCAV Mỹ, nhưng tại sao chỉ có UCAV Mỹ bị bắn hạ ?
    --- Gộp bài viết: 04/12/2017, Bài cũ từ: 04/12/2017 ---
    Bản thận F35/22 dogfight hoặc BVR cũng ko thể lại Rafale hoặc Typhoon, thua ngay từ khi chưa hoàn thiện
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này