1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Canada hủy kể hoạch mua Ong bắp do những tranh chấp về thương mại

    Plans to buy 18 Boeing Super Hornet fighter jets have been scrapped by the Canadian government due to the deepening dispute with the US aerospace company, sources told Reuters.


    According to the sources, next week Ottawa will announce it intends to acquire a used fleet of older Australian F-18 jets. It’s the same type of plane the Royal Canadian Air Force currently operates.

    The move comes in response to a 220 percent tariff placed the US on Canadian aircraft manufacturer Bombardier after Boeing accused the company of dumping airliners on the American market. The Premier of Canada's Quebec Province Philippe Couillard has blasted Boeing, accusing the company of unfairly trying to destroy Bombardier. Ottawa has slammed the company for not acting as a trusted partner.

    The trade dispute comes at a time when the United States and Canada are deadlocked in negotiations over the North American Free Trade Agreement (NAFTA) which, according to US President Donald Trump has not done enough to protect US jobs.

    The future of Boeing’s military sales in Canada is also on hold. According to the US firm, its commercial and defense operations in Canada support more than 17,000 Canadian jobs.

    Ottawa says Bombardier is the latest victim of Donald Trump administration's trade policies, seeking to impose stiffer import penalties on a number of Canadian industries that Washington accuses of receiving government subsidies.
    beta22 thích bài này.
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    he he đúng như thầy dự đoán cách đây vài năm, railgun, Zumwalt...toàn rửa tiền là chính

    Mỹ cân nhắc hủy chương trình pháo điện từ

    (Vũ khí) - Theo Cơ quan Phụ trách các dự án nghiên cứu quốc phòng (DARPA) Mỹ cho biết, nước này đang cân nhắc dừng chương trình pháo ray điện từ railgun.
    Theo nguồn tin này, nguyên nhân dẫn đến việc cân nhắc dừng phát triển vũ khí điện từ liên quan đến chi phí quá đắt đỏ cho việc nghiên cứu và phát triển. Thay thế cho chương trình pháo railgun sẽ là vũ khí ít tốn kém hơn, sử dụng loại đạn thông thường thay vì loại đạn siêu tốc như đang được thử nghiệm trên railgun.

    Trước khi công khai kế hoạch này, Cơ quan DARPA cũng đã công bố báo cáo cho biết Lầu Năm Góc muốn chuyển hướng từ chương trình pháo điện từ railgun kéo dài suốt một thập niên qua.

    [​IMG]
    Kích thước khổng lồ của khẩu pháo điện từ Mỹ.
    Đặc điểm của railgun là thay vì dựa vào các nhiên liệu nổ truyền thống như thuốc súng, vũ khí công nghệ cao này sử dụng dòng điện để phóng một viên đạn với tốc độ lên tới 5.600 mph, hoặc gấp 7 lần tốc độ âm thanh.

    Hải quân Mỹ đã bắt tay vào phát triển vũ khí điện từ từ năm 2005 cùng với các nhà thầu quốc phòng như General Atomics và BAE Systems. Các cuộc thử nghiệm đã tiêu tốn khoảng 500 triệu USD, Cơ quan DARPA cho biết.

    Để thực hiện chương trình này, Văn phòng Nghiên cứu Hải quân (ONR) tập trung vào việc phát triển các công nghệ mới và đã phá vỡ kỷ lục thế giới về năng lượng nên bằng một nguyên mẫu vũ khí điện từ vào năm 2010. Các nhà nghiên cứu đã bắn một viên đạn 23 pound ở 32 megajoule, đủ để đẩy một quả đạn bay được 100 hải lý.

    Hồi tháng 7/2017, Hải quân Mỹ đã phát hành một video cho thấy họ có thể bắn liên tiếp 4 đến 8 viên đạn trong một phút. Vào năm 2013, Bộ Tư lệnh Hệ thống Hải quân Hải quân đã yêu cầu ONR phát triển một railgun có thể bắn 10 viên phút và khoang chứa đạn phải đựng được được 650 quả đạn.

    Theo kế hoạch được công bố hồi năm 2015, Mỹ ước tính vũ khí điện từ sẽ được lắp đặt lên khu trục hạm lớp Zumwalt vào giữa những năm 2020. Tuy nhiên, trong bản bản báo cáo mới đây cho thấy đã có một số thách thức với loại vũ khí tối tân này và cần thêm nhiều thời gian nghiên cứu.

    Bởi đến thời điểm hiện tại, dù đã ngốn một khoản ngân sách khá lớn nhưng việc có đi đến thành công với vũ khí này hay không (trong trường hợp tiếp tục được đầu tư), chính các nhà thầu quốc phòng Mỹ cũng không dám đảm bảo.

    Trong khi Mỹ khá lấp lửng khi nói về kế hoạch dừng chương trình pháo ray điện từ thì theo chuyên gia quân sự Nga, vấn đề của người Mỹ liên quan đến nguồn năng lượng không đủ cấp cho khẩu pháo và công nghệ Mỹ có chưa đủ tầm để hoàn thiện vũ khí railgun.

    Mặt khác, Nga cho rằng, loại "vũ khí thần diệu" của Mỹ không phải là một phát minh mang tính đột phá. Vào những năm 1980, các chuyên gia Liên Xô đã từng chế tạo pháo ray với thiết kế khá đơn giản nhưng bao hàm đầy đủ các nguyên lý mà Mỹ hiện đang sử dụng.

    Viên đạn bắn ra khỏi nòng súng do sự chênh lệch mạnh của cường độ trường điện từ, chứ không phải do áp suất được tạo ra từ vụ nổ trong nòng súng. Quả đạn phóng ra khỏi nòng pháo với vận tốc siêu thanh. Đây là lợi thế lớn nhất của nó so với pháo thông thường.

    Và chuyên gia quân sự Nga Konstantin Sivkov chỉ ra nhược điểm lớn của nó là, để tạo ra lực đẩy điện từ đủ mạnh để phóng ra quả đạn bằng kim loại với tốc độ siêu thanh cần nguồn điện khổng lồ và kích cỡ nòng pháo siêu lớn, dẫn đến kích thước hệ thống quá cồng kềnh và nặng nề.

    Do đó, pháo ray điện từ được tạo ra theo các công nghệ có sẵn hiện nay chưa thể được sử dụng trong quá trình chiến đấu. Do có kích thước quá lớn, trong điều kiện hiện nay không thể lắp đặt railgun trên xe tăng hoặc cũng không thể tạo ra một xe tự hành trang bị pháo ray.

    Chuyên gia Konstantin Sivkov nhận định, ngay cả một con tàu có kích thước khổng lồ như chiến hạm lớp Zumwalt vẫn khó lòng cung cấp đủ nguồn điện cho những khẩu pháo railgun vận hành. Chính vì vậy, dù người Mỹ đã có những thử nghiệm thành công với vũ khí điện từ cũng chỉ được coi là thành công không đáng kể.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/my-can-nhac-huy-chuong-trinh-phao-dien-tu-3348484/
  3. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Phi công Mỹ lo lắng khi T-6A tiếp tục được bay
    (Vũ khí) - Phi công Mỹ đang lo lắng cho mạng sống của mình khi phải điều khiển T-6A - dòng máy bay huấn luyện đã phải dừng bay do thiếu oxy.
    Ngày 6/12, Không quân Mỹ đã quyết định nối lại các chuyến bay huấn luyện của máy bay T-6A tại căn cứ không quân Vance ở Oklahoma. Dù tiếp tục được bay nhưng nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu oxy vẫn không được tìm thấy.

    Theo phát ngôn viên của căn cứ Vance, Terri Schaefer, sau một cuộc điều tra kéo dài hai tuần, các chuyên gia hàng không, y tế, chức năng và ngành công nghiệp đều không tìm thấy nguyên nhân cụ thể nào cho các sự cố giảm ôxy ảnh hưởng đến tính mạng phi công và an toàn cho máy bay.

    "Sự hợp tác chéo giữa các cơ quan bao gồm Bộ Quốc phòng và công nghiệp đã trở nên nổi bật", Đại tá Darrell Judy, chỉ huy của căn cứ Vance tuyên bố.

    [​IMG]
    Máy bay huấn luyện T-6A.
    "Chúng tôi đang tích cực sử dụng các biện pháp kỹ thuật và kinh nghiệm sẵn có từ các doanh nghiệp hàng không để xác định nguyên nhân của những sự cố này và tự tin thực hiện các kỹ thuật làm giảm thiểu rủi ro và giúp chúng tôi trở lại với sứ mệnh chính đào tạo các phi công hàng đầu thế giới".

    Ông Schaefer cho biết, họ đã loại bỏ được một số nguyên nhân chẳng hạn như các vấn đề liên quan đến vấn đề bảo dưỡng và vận hành máy bay không đúng cách.


    9s
    Ads by Blueseed
    "Khi số liệu về kết quả hoạt động của con người tiếp tục được thu thập, những chuyên gia tại căn cứ Vance sẽ sử dụng những biện pháp kỹ thuật tạm thời để giảm thiểu rủi ro cho hoạt động bay và máy bay", ông Schaefer cho biết.



    Dù việc T-6A tiếp tục bay đã được thông qua, tuy nhiên quyết định này đang khiến nhiều học viên Không quân Mỹ lo lắng cho tính mạng của mình khi nguyên nhân của sự cố chưa được tìm thấy để khắc phục.

    Được biết, hồi tháng 11/2017, sau khi xảy ra tình trạng hàng loạt phi công điều khiển máy bay T-6A xuất hiện những biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn... mà nguyên nhân được xác định do thiếu oxy, Không quân Mỹ đã quyết định dừng bay vô thời hạn với dòng máy bay này tại căn cứ Vance.

    Hiện nay, phi đội bay của AETC đang sử dụng khoảng 446 chiếc T-6A động cơ cánh quạt để đào tạo phi công. Số lượng máy bay này chủ yếu đang được biên chế tại căn cứ Không quân Columbus bang Mississippi, căn cứ Không quân Vance thuộc Oklahoma, căn cứ Không quân Laughlin và căn cứ Sheppard bang Texas.

    Lực lượng hải quân và hải quân đánh bộ Mỹ đều sử dụng thế hệ máy bay này để huấn luyện và đào tạo phi công sơ cấp.

    Máy bay huấn luyện phi công sơ cấp T-6A là một trong những thế hệ máy bay mới nhất của Không lực Mỹ do Công ty Hàng không vũ trụ và Quốc phòng Raytheon sản xuất, chiếc đầu tiên được bàn giao vào tháng 5/2000 với giá thành lên đến gần 4,3 triệu USD/chiếc.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/phi-cong-my-lo-lang-khi-t-6a-tiep-tuc-duoc-bay-3348473/
  4. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    FA18EF hay F35 đều bị hủy cú tát vào KTQS Mỹ
  5. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Patriot lại tiếp tục thất bại tại Saudi Arabia?
    Tuấn Sơn | 06/12/2017 15:59

    6
    [​IMG]
    Dù phía Saudi Arabia tuyên bố, hệ thống phòng không với nòng cốt là các tổ hợp tên lửa PAC-3 Patriot đã ngăn chặn thành công các đợt tấn công bằng tên lửa đạn đạo phóng tới từ Yemen mới đây, nhưng từ những bằng chứng thực tế, giới chuyên gia quân sự quốc tế đã đưa kết quả ngược lại với những tuyên bố của Al-Riyadh.
    Súng phóng lựu nhiệt áp RPO-Prize – “Hỏa thần” vác vai của QĐ Nga
    Hoàn toàn trái ngược lại với những thông tin được công bố với truyền thông, các tổ hợp PAC-3 đã không ngăn chặn được các đợt tấn công bằng tên lửa đạn đạo Burqan-2 (biến thể của tên lửa Scud) do lực lượng Houthis và Vệ binh cộng hòa Yemen tấn công sân bay quốc tế tại Thủ đô Al-Riyadh, Saudi Arabia mới đây.

    Những vụ nổ lớn chỉ có thể do đầu đạn tên lửa chạm mục tiêu và các mảnh vỡ tại hiện trường cho thấy PAC-3 không ngăn chặn được đầu đạn như thiết kế, mà chỉ đánh trúng phần động cơ tên lửa đẩy rơi tự do của Burqan-2.

    Đánh giá về sự kiện này, chuyên gia quân sự Jeffrey Lewis thuộc Viện nghiên cứu các vấn đề quốc tế Middlebury, tuyên bố, Washington đã qua mặt truyền thông để phóng đại hiệu quả của tổ hợp PAC-3. Người Mỹ nên lo lắng vì hiệu quả đáng thất vọng của các tổ hợp phòng thủ tên lửa Washington, Lầu Năm góc đang hao tiền, tốn của phát triển.

    Sự thật được phơi bày

    Nghi ngờ về hiệu quả đánh chặn của tổ hợp PAC-3 tại Saudi Arabia đã được giới chuyên gia quốc tế đặt nghi vấn khi thông tin về mục tiêu tên lửa Burqan-2 nhắm tới và các mảnh vỡ tên lửa rơi tại hiện trường không giống như kịch bản của một cuộc đánh chặn thành công.

    [​IMG]
    Khoảng cách bay của tên lửa Burqan-2 tới mục tiêu từ Yemen

    [​IMG]
    Tên lửa Burqan-2 và các mảnh vỡ tại hiện trường.

    Căn cứ vào vị trí đầu đạn và các mảnh vỡ của tên lửa tên lửa Burqan-2 tại Thủ đô Al-Riyadh, các chuyên gia đã dựng lại quỹ đạo bay của tên lửa và nhận thấy nhiều điểm bất thường. Thậm chí, quỹ đạo bay của tên lửa Burqan-2 được dựng lại đã chỉ ra tên lửa đánh chặn thuộc tổ hợp PAC-3 không hề đánh trúng, thậm chỉ còn đánh trượt mục tiêu.

    Trong vụ việc, Saudi Arabia tuyên bố đã ngăn chặn thành công ít nhất 2 tên lửa Burqan-2 phóng từ Yemen, nhưng điều kỳ lạ là trong phần mảnh vỡ tên lửa thu hồi tại hiện trường không hề thấy phần đầu đạn bị đánh chặn.

    Theo nguyên tắc ngăn chặn Kenetic (xuyên phá động năng), phần đầu đạn sẽ bị xé thành nhiều phần, nhưng chắc chắn phải xuất hiện tại hiện trường. Đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy, tên lửa Burqan-2 thực tế đã xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Saudi Arabia và rơi trúng mục tiêu đã định.

    Xét về thiết kế, tên lửa Burqan-2 có thiết kế tương tự như tên lửa đạn đạo tầm trung Scud với hai phần tách biệt. Phần động cơ tên lửa có nhiệm vụ đưa đầu đạn lên độ cao cần thiết, sau đó phần đầu đạn sẽ tách khỏi tên lửa đẩy và sử dụng trọng lực để lao tới mục tiêu. Sau khi phân tách, phần thân tên lửa đẩy sẽ rơi tự do.

    Theo đúng nguyên tắc đánh chặn, tên lửa của PAC-3 sẽ phải tấn công phần đầu đạn, nhưng tại Saudi Arabia, nhiều khả năng đạn tên lửa PAC-3 lại nhằm vào phần động cơ tên lửa có kích thước và tín hiệu nhiệt rõ ràng hơn đầu đạn trên không trung.

    Điều này giúp giải thích việc sau vụ tấn công, Quân đội Saudi Arabia đã phát hiện ra phần động cơ tên lửa Burqan-2 bị biến dạng. Thậm chí, giới chuyên gia quân sự còn đánh giá, PAC-3 thậm chí còn đánh trượt của phần động cơ rơi tự do của tên lửa Burqan-2, phần động cơ của tên lửa bị xé vụn là do trọng lực khi rơi từ độ cao lớn.

    [​IMG]
    Vụ nổ lớn xảy ra tại sân bay quốc tế ở Al-Riyadh.

    [​IMG]
    Quỹ đạo pha tiếp cận mục tiêu của tên lửa Burqan-2 và vị trí đánh chặn của tổ hợp PAC-3 được các chuyên gia dựng lại.

    Ngoài ra, các vụ nổ lớn do người dân địa phương ghi nhận tại sân bay quốc tế tại Thủ đô Al-Riyadh đã chứng minh cho việc tên lửa Burqan-2 đã đánh trúng mục tiêu và PAC-3 đã không hoàn thành nhiệm vụ.

    Trong nhiều đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội sau vụ tấn công, nhiều nhân chứng xác nhận xảy ra một vụ nổ lớn trong sân bay.Một điểm đáng chú ý là từ vị trí Saudi Arabia tuyên bố đánh chặn thành công tên lửa Burqan-2 đến sân bay vào khoảng 20km. Nếu đánh chặn thành công, tại sao mảnh vỡ tên lửa Burqan-2 lại được phát hiện tại sân bay.

    Cùng với đó, Xét về quy mô của vụ nổ và quỹ đạo rơi của đầu đạn tại sân bay thì hoàn toàn trùng khớp với tên lửa Burqan-2.Từ những hình ảnh tại hiện trường, chuyên gia tên lửa Laura Grego đánh giá, Saudi Arabia đã phóng ít nhất 5 tên lửa đánh chặn PAC-3, nhưng đều trượt mục tiêu.

    "Bạn phóng 5 đạn tên lửa đánh chặn và chúng điều trượt mục tiêu? Điều đó thật sự gây sốc vì từ trước tới nay PAC-3 luôn được cho là tổ hợp tên lửa đánh chặn hiệu quả", chuyên gia L. Grego cho biết.

    Đánh chặn tên lửa có dễ dàng?

    Trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa, tùy vào tầm bắn của tên lửa tấn công có thể phân ra nhiều phương thức đánh chặn khác nhau căn cứ vào pha phóng đạn, ngăn chặn đạn tên lửa trong hay ngoài bầu khí quyển.


    Trong trường hợp vụ tấn công ở Saudi Arabia, tổ hợp PAC-3 dùng phương thức đánh chặn căn cứ vào pha phóng đạn (ở pha cuối hành trình đạn đạo của tên lửa đối phương).

    Để đánh chặn tên lửa đối phương, ngay khi phát hiện tín hiệu ra-đa và ảnh nhiệt của tên lửa nghi vấn, hệ thống cảnh giới của PAC-3 sẽ cố gắng bám bắt mục tiêu; tính toán đạn đạo, điểm rơi của tên lửa và lên phương án đánh chặn.

    Ở kịch bản thuận lợi nhất, khi đầu đạn tên lửa trong pha cuối tiếp cận mục tiêu, PAC-3 sẽ phóng tên lửa đánh chặn tiêu diệt mục tiêu bằng đầu đạn tự dẫn kenetic ở khoảng cách 20-35km.

    [​IMG]
    Tổ hợp tên lửa đánh chặn Patriot PAC-3.

    Tuy nhiên, thực tế không hề dễ dàng như vậy! Việc theo dõi đạn tên lửa bay với tốc độ siêu thanh có thể đạt tới 3km/giây trong thời gian cực ngắn không hề dễ dàng.

    Đầu đạn đối phương có thể mất dấu bất kỳ lúc nào vì hiệu ứng plamas, mất tín hiệu nhiệt, chưa kể tới việc để ngăn chặn mục tiêu có tiết diện nhỏ như đầu đạn tên lửa, nên bất kỳ sự thiếu chính xác nào của các phương tiện đánh chặn đều dẫn tới thất bại.

    Đối với tổ hợp tên lửa Patriot, điều này từng có tiền lệ xấu. Trong chiến tranh vùng Vịnh lần 1, các tổ hợp Patriot của liên quân từng mất dấu tên lửa Scud của Iraq phóng tới Israel vì đầu đạn tên lửa nguội đi quá nhanh, hệ thống giám sát mất tín hiệu ảnh nhiệt của tên lửa và để lọt mục tiêu.

    Một vụ việc nổi tiếng nữa là tại căn cứ Dharan (Saudi Arabia) ngày 25-2-1991, mặc dù theo dõi được mục tiêu, nhưng do trục trặc của hệ thống đồng hồ trên đạn tên lửa, tổ hợp Patriot đã đánh trượt mục tiêu tới 600m. Hậu quả của vụ tấn công làm 28 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

    http://soha.vn/patriot-lai-tiep-tuc-that-bai-tai-saudi-arabia-20171206153450034.htm
  6. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
  7. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.842
    Đã được thích:
    7.422
    Nó có khẩu súng không còn hiệu quả nữa nhưng chiếm phần lớn tải trọng nên người ta bỏ đi. Giờ xe tăng diệt bằng UAV nó kinh tế hơn
    meo-u, beta22Electoker thích bài này.
  8. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Mỹ nói thật năng lực của EA-18G khi dọa Triều Tiên
    (Vũ khí) - Trong cuộc tập trận Vigilant ACE tại Hàn Quốc, Mỹ đã dùng máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler luyện đòn vô hiệu phòng không Triều Tiên.
    Theo Yonhap, cuộc tập trận Vigilant ACE, liên minh Mỹ - Hàn Quóc đã huy động tới 230 máy bay các loại, trong đó gồm 12 tiêm kích tàng hình F-22 và F-35, nhằm mục đích cải thiện khả năng phối hợp giữa không quân Mỹ và Hàn Quốc, tăng hiệu quả chiến đấu trong thực tế.

    "Vigilant ACE" chính thức khai hỏa vào ngày 4/12, đây là cuộc tập trận được coi là lớn nhất từ trước đến nay ldo Mỹ và Hàn Quốc thực hiện trong bối cảnh các mối đe dọa từ Triều Tiên đang gia tăng.

    [​IMG]
    Máy bay EA-18G Growler trong tập trận Vigilant ACE.
    Đặc biệt, cuộc tập trận Vigilant ACE diễn ra chỉ 5 ngày sau khi Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong 15 và tuyên bố "hoàn thiện sức mạnh hạt nhân" của mình.

    Dù đã được lên kế hoạch từ trước khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa, nhưng Vigilant ACE được báo giới quan tâm đặc biệt, do quy mô và thời điểm diễn ra sự kiện. Cuộc tập trận được tiến hành với nhiều kịch bản, như mô phỏng tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu hạt nhân và tên lửa giả định của Triều Tiên.

    Với sự tham gia của máy bay EA-18G Growler, Mỹ và Hàn Quốc còn luyện đòn vô hiệu hệ thống phòng không của Triều Tiên, đặc biệt là hệ thống S-200. Tuy nhiên, theo ông Tyler Rogovey, chuyên gia quân sự cấp cao của Mỹ, một mình EA-18G Growler rất khó áp đảo và đe dọa hệ thống S-200 của Triều Tiên.

    Ông Tyler Rogovey cùng nhiều chuyên gia quân sự hàng đầu của Mỹ cho rằng chiếc máy bay tác chiến điện tử hiện đại nhất EA-18G Growler có thể là "liều thuốc" đặc trị đối với S-200, nhưng thực tế không phải như vậy.

    Chuyên gia người Mỹ khẳng định, một mình EA-18G rất khó áp đảo tất cả phương tiện chiến tranh của trung đoàn phòng không được trang bị hệ thống S-200. Trong khi đó, hệ thống này hoàn toàn có thể dùng tên lửa của mình bắn hạ EA-18G, nếu như chiếc máy bay này nằm trong khu vực tác xạ.

    Theo ông Rogovey để tiêu diệt hệ thống phòng không S-200 thì cần sử dụng một loạt các công cụ chiến tranh điện tử khác nhau. Ví dụ như phối hợp triển khai máy bay tàng hình với vũ khí tấn công tầm xa cùng các máy bay chiến đấu từ căn cứ bí mật và nhiều vũ khí khác nữa.

    "F-16 có thể tiếp cận ở khoảng cách trong bán kính phóng tên lửa hành trình có độ chính xác cao AGM-158 JASSM, còn F-35 xâm nhập ở cự ly thả bom khó phát hiện. Nếu triển khai thêm biện pháp gây nhiễu thì quãng đường tiếp cận sẽ được rút lại và sự thành công phụ thuộc vào chiến thuật cũng như kỹ thuật sử dụng.

    Vấn đề ở chỗ khi gặp đối thủ đáng gờm thì cần phải tính đến phương án kẻ địch có nhiều vị trí triển khai bệ phóng tên lửa, nhiều trạm radar cùng với nhiều máy bay chiến đấu. Trong trường hợp này, Mỹ và Hàn Quốc đã không đủ năng lực để phát hiện được trận địa phòng không Triều Tiên", ông Rogovey nhấn mạnh.

    Lời khẳng định của chuyên gia quân sự người Mỹ như một gáo nước lạnh dội vào những nỗ lực của Nhà Trắng và phương Tây suốt thời gian qua nhằm tìm cách khắc chế hệ thống phòng không Triều Tiên.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/my-noi-that-nang-luc-cua-ea-18g-khi-doa-trieu-tien-3348566/
  9. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Báo chí Mỹ tiếp tục sự ngu si của chúng

    Mỹ chỉ ra loại vũ khí đánh bại Trung Quốc
    (Bình luận quân sự) - Có thể đáp trả Trung Quốc bằng vũ khí điều khiển chính xác vốn rẻ hơn trung bình 50 lần so với các lực lượng triển khai sức mạnh Trung Quốc.

    Vũ khí điều khiển chính xác cho phép thậm chí là các nước tương đối yếu đánh chìm tàu nổi và bắn hạ máy bay gần đất liền của họ. Trước đây, các nước láng giềng của Trung Quốc có thể phải tranh giành quyền kiểm soát biển của Trung Quốc một cách đối xứng, bằng cách cử tàu chiến đi bắn hạ đội tàu của Trung Quốc, một cuộc đấu mà họ gần như chắc chắn sẽ thất bại.

    Hiện nay, các nước này có thể chống lại một cách bất cân xứng sự bành trướng của Trung Quốc, bằng cách phóng vũ khí điều khiển chính xác từ nhiều phương tiện phóng đơn giản vốn rẻ hơn trung bình 50 lần so với các lực lượng triển khai sức mạnh Trung Quốc mà họ hoàn toàn có thể đe dọa phá hủy.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/binh-luan-quan-su/my-chi-ra-loai-vu-khi-danh-bai-trung-quoc-3348635/

    Đúng là báo chí Mỹ ngu y như bọn rồ Mỹ. Vũ khí điều khiển chính xác là vk nào >? thì ko nói ra được, mà bộ chúng nghĩ TQ ko có ? lại còn thêm cái dòng ngu si này

    Chả hiếu DVO lẫn báo Mỹ muốn sủa cái gì ? trong khi vũ khí chính xác vd YJ18/12 của TQ tầm bắn và tốc độ đều ăn đứt loại tương đương của phương tây vd Harpoon, Exocet

    Dù mày có mua Harpoon lắp lên Su-30 thì cũng chẳng bắn tới tàu TQ, trong khi đã bị ăn đạn từ J-15

    Vũ khí rẻ hơn 50 lần chắc chắn ko thể là vk Âu Mỹ, vk Âu Mỹ có mà đắt hơn 50 lần thì đúng, 1 bài PR cực kì ngu, vk Nga thậm chí TQ cũng chả có giá rẻ hơn 50 lần
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    năm nay Atlanta tuyết rơi sớm được nghĩ ở nhà ngồi xem ttvnol cũng không có bài gì hay ngoài mấy bài báo đít vịt.Tới lui mãi cũng bi nhiêu vấn đề rồi cải nhau rách việc,chi bằng ngồi nhâm nhi ly Macallan ngắm tuyết rơi.
    Nhà em tuyết phủ kín rồi rất thích hợp với việc nhậu...
    [​IMG]
    anheoinwater, beta22new_user_1109 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này