1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Thầy bảo năm 1984 trận Lão Sơn kia mà ? sao lúc nào cũng bịa đặt thế bọn hèn :rolleyes:

    --- Gộp bài viết: 13/01/2018, Bài cũ từ: 13/01/2018 ---
    Như thằng Nhật giờ lãnh thổ bị Nga chiếm, Mỹ chiếm, gái bị lính Mỹ xâm lược hiếp á hả
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Mỹ thay thế đạn LRLAP trên Zumwalt vì quá đắt
    (Vũ khí) - Trang Defense News dẫn nguồn tin Hải quân Mỹ cho biết, loại đạn LRLAP đã hết cơ hội có mặt trên siêu hạm Zumwalt vì quá đắt đỏ.
    Nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, vào năm 2016, Hải quân Mỹ quyết định ngừng mua loại đạn siêu tốc Long Range Land-Attack (LRLAP), sau khi phát hiện ra rằng giá của nó đã tăng lên 800.000 USD mỗi quả. Theo thiết kế, LRLAP là loại đạn được phát triển đặc biệt cho pháo điện từ và pháo trên siêu hạm Zumwalt.

    [​IMG]
    Siêu hạm Zumwalt bắn đạn LRLAP.
    Trong khi chương trình pháo điện từ đã bị Lầu Năm Góc quyết định tạm dừng phát triển vì nhiều lý do khác nhau. Trước thực tế này, Capt James Kirk, chỉ huy trưởng của tàu khu trục Zumwalt (DDG-1000) cho biết, hải quân nước này đang tìm kiếm giải pháp thay thế LRLAP trên siêu hạm Zumwalt.

    Vị chỉ huy này tiết lộ, Hải quân Mỹ có kế hoạch dùng đạn siêu tốc Hyper Velocity Projectile (HVP) cho hải pháo 127mm trên các loại tàu chiến của lực lượng này. Với loại đạn mới này, hải pháo sẽ mang lại hàng loạt lợi thế bất ngờ Mỹ.

    Capt James Kirk cho biết, đạn HVP làm tăng khả năng tấn công chớp nhoáng các mục tiêu tầm xa, cũng như giúp chỉ huy chiến trường ra quyết định chiến đấu theo thời gian thực tốt hơn. Trong khi đó, trang website của Viện nghiên cứu Hải quân Mỹ khẳng định, với loại đạn công nghệ cao, sức mạnh quân sự Nga sẽ bị kiềm chế.

    "Hải quân Mỹ hiện đang phát triển loại vũ khí tiềm năng mới có thể cải thiện sức mạnh của các tàu chiến trong việc tự vệ trước các tên lửa của đối phương, đó là đạn HVP", báo cáo có đoạn viết.


    06
    Hiện nay, Bộ Tư lệnh các hệ thống trên biển của Hải quân Mỹ (NAVSEA) đang trong giai đoạn thử nghiệm đạn dẫn đường siêu tốc HVP được thiết kế cho súng điện từ của hải quân.

    Mới đây các chuyên gia phát hiện có thể dùng pháo hạm tiêu chuẩn để bắn HVP. Bệ phóng HVP là các khẩu pháo nhồi thuốc súng trên chiến hạm, tức dạng vũ khí phổ thông có thể tìm thấy hầu như trên mọi tàu chiến nổi của Hải quân Mỹ.

    Việc dùng pháo hạm truyền thống để bắn HVP sẽ lao chậm hơn so với nếu phóng bằng súng trượt điện từ, nhỉnh hơn Mach 3 so với Mach 7. Mặc dù vậy, tốc độ này cũng đã cao hơn gấp đôi vận tốc của đạn bình thường khi rời khỏi nòng pháo MK 45 đường kính 127 mm trên các tàu khu trục và tàu tuần dương mang theo tên lửa dẫn đường.

    Đạn dẫn đường tốc độ cao được bắn ra từ pháo hạm khiến Hải quân Mỹ có thêm lựa cho các tàu chiến khi đối mặt với các mối đe dọa từ tên lửa phòng không và tên lửa đạn đạo của đối thủ, trong đó có tên lửa của Nga.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/my-thay-the-dan-lrlap-tren-zumwalt-vi-qua-dat-3350769/

    Ngày xưa các cháu rồ Mỹ oẳng là đạn này thay cho Harpoon kia mà =)) bảo là chỉ cần GPS là bắn được tàu chiến di chuyển 100 knots, tầm bắn >1000km cũng được kia mà, bảo là chỉ cần lắp đạn này lên tàu chiến thì sẽ có 1000 quả tên lửa chống hạm thay vì 8 quả Harpoon kia mà =)) à các cháu rồ Mỹ còn oẳng quả đạn này ko thuốc phóng, ko đầu đạn nổ, ko thiết bị tinh vi, vì nó chỉ cần phóng từ pháo điện từ là đủ tạo ra sức mạnh, rồi còn thẩm du cho nhau quả đạn này rẻ, chỉ 1-2 đô la thôi kia mà =))

    Sự thật là quả đạn này gần 1 triệu đô 1 quả, ko có dẫn đường, ko động cơ, ko điều khiển học, đúng nghĩa là 1 cục sắt, 1 triệu đô cho 1 cục sắt =))
    Lần cập nhật cuối: 13/01/2018
  3. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Người ta chỉ có 1 mà hắn thì có cả 3,thông minh,đẹp trai và giàu có.Thế giới cần có những tay như hắn để định hình tương lai.Một mình hắn chấp luôn cả tập đoàn Công nghiệp Vạn lý trường thành Trung Quốc - CGWIC.
    [​IMG]
  4. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Thằng mất dạy này rửa tiền, mới làm bọn Mỹ mất thêm cả tỉ đô vì nổ vệ tinh kìa con =)) tự hào cái gì thằng rửa tiền đốt tiền dân Mỹ =)) thực tế tất cả các dự án của thằng Elon này đều lỗ

    Tên lửa phát nổ năm 2015 khiến SpaceX mất 260 triệu USD
    Mark Zuckerberg bày tỏ sự "thất vọng sâu sắc" khi tên lửa của Elon
    Căn cứ Mỹ rung chuyển vì tên lửa Falcon 9 phát nổ
    Mỹ mất vệ tinh bí mật trị giá hàng tỉ đô vì Space X

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

  5. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Elon Musk suốt ngày 'chém gió' Tesla là công ty vĩ đại & cách mạng, nhưng báo cáo tài chính của họ khiến ai cũng lo ngại

    Khoản thua lỗ của Tesla trong năm 2016 ít hơn năm 2015 nhưng họ vẫn lỗ rất nhiều. So với năm 2014, đây là một con số khổng lồ.

    Đầu tháng này, Tesla đã nộp báo cáo kết quả kinh doanh hàng năm cho Ủy ban chứng khoán Mỹ. Báo cáo kết quả kinh doanh luôn được xem là những tài liệu “số má" nhàm chán nhưng trên thực tế chúng lại giúp cung cấp được nhiều thông tin giá trị về các công ty.

    Theo đó, báo cáo kết quả kinh doanh của Tesla trong năm 2016 đã thu hút sự chú ý ngay từ đầu, bởi công ty này hiện không còn là nhà sản xuất xe ô tô điện đơn thuần nữa sau thương vụ mua lại SolarCity với giá hơn 2 tỷ USD vào năm ngoái.

    “Chúng tôi thiết kế, phát triển, sản xuất và bán những loại phương tiện chạy bằng điện chất lượng tốt, hệ thống lưu trữ năng lượng cũng như lắp đặt, điều hành và bảo trì những sản phẩm lưu trữ nguồn điện năng và năng lượng mặt trời”.

    “Chúng tôi là công ty năng lượng tích hợp theo chiều dọc, cung cấp những sản phẩm năng lượng sạch từ đầu đến cuối, bao gồm cả phát điện, lưu trữ và tiêu dùng”.

    “Chúng tôi đã thành lập nên mạng lưới cửa hàng bán xe trên toàn cầu, trung tâm dịch vụ và trạm sạc để đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm của công ty tiếp cận tới nhiều nơi. Những dòng xe và cả các kỹ sư giàu kinh nghiệm đang nỗ lực tập trung cao độ xây dựng nhiều sản phẩm và hệ thống nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển sang những phương tiện giao thông bền vững và mô hình doanh nghiệp khác biệt so với những nhà sản xuất khác”.

    Đó là những mô tả mang tầm vĩ mô về Tesla thời điểm này. Tuy nhiên, nếu nhìn vào báo cáo tài chính của Tesla, câu chuyện đi theo một chiều hướng khác.

    Tài sản

    [​IMG]

    Như có thể nhìn thấy, có nhiều thay đổi lớn kể từ năm 2015.

    Có khoảng 3 tỷ USD tiền mặt – con số khá ấn tượng đối với một công ty mang tiếng “đốt tiền” như Tesla. Tuy nhiên, cũng có một khoản kê thêm khổng lồ trong mục “hệ thống pin năng lượng mặt trời đã cho thuê và được thuê” – khoảng 6 tỷ USD thêm vào trong bảng cân đối kế toán, tất cả là từ SolarCity – đơn vị cho thuê tấm pin năng lượng mặt trời và ghi sổ giá trị khối tài sản này trên bảng cân đối kế toán.

    Tesla dự định chi khá nhiều tiền mặt họ có cho việc ra mắt mẫu Model 3 vào cuối năm nay, và việc này cần đến một khoản huy động vốn gần đây trị giá hơn 1 tỷ USD.

    Tuy nhiên, có một khoản mới trong phần tài sản của Tesla, giúp tăng gấp đôi tài sản từ năm 2015 lên 2016 là nhờ SolarCity.

    Các khoản nợ phải trả

    [​IMG]



    Trên bảng cân đối kế toán, khoản nợ dài hạn đang tăng – hầu hết là nợ của SolarCity – lên tới hơn 3 tỷ USD.

    Tesla cũng đã phát hành nợ chuyển đổi trong lần huy động vốn gần đây và khoản nợ chuyển đổi phát hành trước đó sẽ đến hạn thụ hưởng vào năm tới. So với năm 2015, bảng cân đối năm 2016 có nhiều khoản nợ hơn.

    Thua lỗ

    [​IMG]




    Khoản thua lỗ của Tesla trong năm 2016 ít hơn năm 2015 nhưng họ vẫn lỗ rất nhiều. So với năm 2014, đây là một con số khổng lồ. Tuy nhiên, doanh thu của họ cũng đạt cao hơn.

    Rút ra được kết luận gì từ những chỉ số này

    Điểm tích cực nhìn nhận về Tesla lúc này là họ là một công ty tích hợp theo chiều dọc và hầu như thua lỗ khi bán xe ô tô điện. Tuy nhiên họ đã thực hiện một điều táo bạo đó là sáp nhập với SolarCity và cho thấy đây là một công ty có tiền đáng ghen tỵ. Ngoài ra đây có thể là tiền đề tạo nên sự ra mắt thành công cho mẫu Model 3 vào cuối năm nay – một dòng xe trị giá 35.000 USD hiện đã có 400.000 đơn hàng đặt trước.

    Điểm tiêu cực là khoản nợ bổ sung - chúng đang khiến lợi nhuận của Tesla về 0. Hiện tại thì những tài sản của SolarCity đang được tính vào bảng cân đối của Tesla. Tesla đang quản lý hàng tỷ USD giá trị các tài sản cho thuê (như pin năng lượng mặt trời) không có khả năng thanh khoản và nợ dài hạn, trong khi đó nhiều khả năng họ sẽ phải chi tới hàng tỷ USD tiền mặt.

    Thực tế khoản thua lỗ này cũng không quá bất ngờ. Không ai kỳ vọng Tesla có thể có lợi nhuận cho tới năm 2018 - thời điểm họ có thể thu được tiền từ Model 3.

    Hiển nhiên thương vụ mua lại SolarCity có ảnh hưởng to lớn tới bảng cân đối kế toán của Tesla và thậm chí nó biến Tesla thành mô hình kinh doanh khác. Trong năm 2017, thử thách sẽ đặt nặng lên kết quả thành công hay thất bại của mẫu xe Model 3.
    http://cafef.vn/elon-musk-suot-ngay...o-khien-ai-cung-lo-ngai-20170325105156215.chn

    Tesla lỗ khủng hàng trăm triệu USD vì Model 3
    Có vẻ CEO Tesla Elon Musk đã không nói quá khi tuyên bố rằng công ty đang rơi vào “khủng hoảng sản xuất” vì những vấn đề liên quan đến việc đưa sedan Model 3 xuất xưởng.

    [​IMG]

    Trong báo cáo kết quả kinh doanh Quý III của Tesla đã cho thấy một vài con số đáng quan ngại. Đáng chú ý nhất là khoản lỗ lên tới 619 triệu USD, gần gấp đôi so với khoản lỗ quý trước đó (336 triệu USD) và tương phản với lợi nhuận 21,9 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái, cho thấy công ty đang chật vật với việc sản xuất Model 3.

    Chiếc sedan điện nhỏ này bắt đầu sản xuất vào tháng 7 và trong thời gian ba tháng, Tesla chỉ sản xuất được 260 mẫu, trong khi mục tiêu là 1.500 chiếc đến tháng 9.

    [​IMG]

    Trong một bức thư gửi các cổ đông, Tesla đổ lỗi cho việc cung ứng pin không đầy đủ từ Gigafactory gây ra các trục trặc khi sản xuất Model 3. Công ty cũng cho biết quy trình hàn và lắp ráp cuối cùng tại nhà máy sản xuất ôtô của hãng chậm hơn so với các bộ phận khác của hệ thống sản xuất. Họ tiết lộ rằng đã phải sa thải hàng trăm nhân công hồi tháng 10 vì không đảm bảo được năng suất.

    Trong một nỗ lực để đẩy nhanh tốc độ, Musk nói rằng Tesla sẽ thêm robot ở những “điểm” cẩn thiết trên dây chuyền sản xuất Model 3.

    Mặc dù vậy, Tesla thừa nhận sẽ không thể đảm bảo sản xuất được 5.000 chiếc sedan Model 3 mỗi tuần vào tháng 12 như đã hứa. Thay vào đó, mục tiêu này được đưa sang đầu năm 2018.

    Thực ra không phải chỉ toàn tin xấu. Doanh thu của hãng cao hơn kỳ vọng, đạt 2,98 tỷ USD so với dự báo 2,94 tỷ USD. Tesla cũng cho biết dự kiến sản xuất Model S và Model X sẽ đạt khoảng 100.000 chiếc trong năm 2017.

    http://www.otoxemay.vn/thi-truong/tesla-lo-khung-hang-tram-trieu-usd-vi-model-3
  6. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Á đúng là thằng lợn này cái não nó chắc toàn phân , tao tôn vinh nó vì đầu óc vượt xa thời đại, dám làm, dám chịu hy sinh tổn thất để phát triển. Không có người tiên phong như hắn lấy éo đâu ra khoa học phát triển. Mày coi cái thằng TQ, mấy cái hàng hóa cóc ghẻ của chúng toàn đi nhặt nhạnh ăn cắp chứ có phát minh được cái éo gì. Mày liệt kê phát minh gì cho nhân loại khoảng 500 năm nay cho anh em ttvnol mở mắt xem thử , để người ta bớt xem thường cái bọn háng gian đông á bệnh phu.
    Làm khoa học tránh sao mất mát, tên lữa trường chinh của cả 1 tỷ 4 dân nó cũng rớt thấy mụ nội.
  7. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Sao mày ko bao giờ dám show những thành tự phá hoại của thằng Elon vậy thằng hèn kia :rolleyes: ai cũng mở mắt vì thằng Elon nó phá hoại và rửa tiền là giỏi
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    đến thằng Tập nó cũng biết, chơi với Mỹ mới giàu được.
    [​IMG]
    [​IMG]

    cũng y như năm xưa 1 thằng Bình khác cũng xun xoe ..
    [​IMG]
    Electoker thích bài này.
  9. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    Phòng thủ Mỹ gây sốc với tỷ lệ thành công
    (Vũ khí) - Trung tá Michael Waltz của Mỹ vừa tiết lộ thông tin gây sốc về tỷ lệ đánh chặn thành công của phòng thủ nước này trước cuộc tấn công từ bên ngoài.
    Thông tin gây bất ngờ này được ông Michael Waltz tiết lộ trong cuộc trò chuyện với Kênh truyền hình Fox News vừa qua.

    "Vấn đề mà tôi nhấn mạnh bao nhiêu cũng không đủ là hệ thống phòng thủ tên lửa trên mặt đất của Mỹ, các hệ thống ở California và Alaska, để bắn hạ những thứ bay từ không trung, chỉ hiệu quả khoảng 50%.

    Trong các vụ thử bắn hạ tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trên không trung, hiệu quả chỉ ở mức 50%", Trung tá Michael Waltz cho biết. Sự thừa nhận bất ngờ được vị sĩ quan này đưa ra chưa đầy 24 giờ sau khi Hawaii rơi vào sự hỗn loạn vì cảnh báo tên lửa đạn đạo nhầm, trong đó kêu gọi người dân trú ẩn do một tên lửa sắp bay tới.

    [​IMG]
    Hệ thống phòng thủ Mỹ triển khai tại Hawaii.
    Vấn đề càng khiến dân tại Hawaii lo lắng hơn bởi tỷ lệ đánh chặn thành công của phòng thủ Mỹ liên tiếp giảm. Được biết, ngay trước thời điểm tướng Waltz đưa ra tuyên bố với 50% tỷ lệ đánh chặn thành công, Thượng nghị sĩ Dan Sullivan cũng đã thẳng thắn:

    "Tất cả binh sĩ đều tự tin vào khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, dù tỷ lệ thành công là 60%. Trong 18 lần thử, tên lửa đánh chặn đánh trúng mục tiêu 10 lần. Chúng ta có thất bại nhưng chúng ta học thêm được nhiều điều từ chúng", Dan Sullivan cho biết.

    Theo nguồn tin này, các thành viên trong Tiểu đoàn Phòng vệ Tên lửa 49 tại Fort Greely gọi họ là 300 binh sĩ bảo vệ 300 triệu người Mỹ ở tất cả 50 bang.

    Thượng nghị sĩ Dan Sullivan tuyên bố: "Việc Triều Tiên có tên lửa hạt nhân xuyên lục địa chỉ còn là vấn đề thời gian. Không thể không làm gì khi đối mặt với mối đe dọa như vậy, tôi nghĩ hầu hết người Mỹ đều đồng tình với tôi. Tuy nhiên, phòng thủ Mỹ chỉ có thể đối phó được khoảng 60% các vụ tấn công bằng tên lửa từ Triều Tiên".

    Để đánh chặn một cuộc tấn công thực sự từ tên lửa đạn đạo của đối phương với tỷ lệ thành công nói trên là không đủ để mang lại an toàn cho nước Mỹ, điều này cũng đã được The National Interest dẫn nội dung bài viết của cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine Steven Pifer, hiện làm việc cho Trung tâm Các vấn đề của Mỹ và châu Âu thuộc Viện Brookings cho biết.


    Theo ông Steven Pifer, hiện nay Mỹ không hề có hệ thống phòng thủ đáng tin cậy và phù hợp chống các tên lửa đạn đạo liên lục địa và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

    Kể từ năm 1983 phòng thủ tên lửa Mỹ là câu chuyện của "những niềm hy vọng tan chảy". Sáng kiến phòng thủ chiến lược (SDI) do Tổng thống Ronald Reagan đề xuất năm 1983 từng ước tính Mỹ cần đối phó với hàng ngàn đầu đạn hạt nhân.

    Sáng kiến Phòng thủ toàn cầu chống các cuộc tấn công hạn chế (GPALS) của George W. Bush đã đưa con số nguy cơ tấn công xuống dưới 200 đầu đạn.

    Và đến thời Bill Clinton, chương trình Phòng thủ tên lửa quốc gia (NMD) được ông khởi xướng thực hiện chỉ còn khả năng đối phó với vài chục đầu đạn hạt nhân, ông Pifer dẫn ra thực tế đáng lo ngại với Mỹ.

    Để bù đắp vào sự hoạt động thiếu hiệu quả của hệ thống phòng thủ, Mỹ đã quyết định bật lại hệ thống cảnh báo tên lửa tại Hawaii có từ thời Chiến tranh lạnh. Tuy nhiên, trong khi mối nguy từ tên lửa Triều Tiên chưa thấy đâu thì người dân tại đây đã được một phen hoảng loạn khi hệ thống này đã báo động nhầm.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/phong-thu-my-gay-soc-voi-ty-le-thanh-cong-3350914/
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Dạ, em và cả dân tộc Trung hoa đời đời biết ơn anh.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này