1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DonLam

    DonLam Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/02/2018
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    394
    Thổ trước đây rất khó đoán, về mặt quân sự nó đứng thứ hai trong NATO về vũ khí thông thường. Vấn đề là éc đồ gàn thoát khỏi số phận của Ngô Đình Diệm sau vụ đảo chính bất thành tháng sương mù, đáng buồn cho Mẽo là do Putin cứu. Chính vì thế từ chỗ là đồng minh tin cậy của Mẽo trong vùng, Thổ quay ngoắt chửi Mẽo là đồ chó lừa đảo, sau vụ xúi Thổ bắn Su-24. Kể từ đó Ankara coi Mẽo không bằng con chó, khi công khai hợp tác với Putin, đóng cửa căn cứ Incirlik, và đỉnh điểm là cuộc gặp Sochi ba bên Nga- Iran-Thổ, chính thức coi Mẽo là kẻ ngoài cuộc. Putin hiểu rất rõ rằng với tiềm lực hiện tại của Assad để thanh toán mảng vằn vện bên kia sông Eupharate là điều khó khăn rất lớn vì vậy thỏa thuận chốt như sau:

    SAA bình định bờ Tây Euphrates, Thổ tấn công chó Kurd, và làm cỏ vùng đông. Sau chiến tranh, FSA của Thổ sẽ có tiếng nói trong chính quyền Syria, Thổ xóa được vùng Kurd nguy hiểm, nhận một số lợi ích vật chất ( có thể là dầu lửa) , Nga mở South Stream qua Thổ, bán S-400...

    Và nó đang diễn ra như thế. Mẽo phải uốn mình gấp bằng cách xúi FSA bàn giao lãnh thổ cho Thổ ví dụ Manbij...nếu không muốn bị Iran, Syria, Thổ, Nga hiếp chết tươi FSA từ bốn mặt. Do cơ nguy mất trắng, Mẽo lên cơn chó dại là như vậy.
    ngotuan, Massu, kachiusa073 người khác thích bài này.
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    Hì e nghĩ phòng không mới là bên lấy nhiều kinh nghiệm nhất từ Syria đấy :D . Phòng không thì quan trọng là có nhìn thấy rõ nó hay không thôi, thấy rõ thì việc dẫn bắn không khó khăn j.

    Không quân Do Thái nổi tiếng với chiến thuật nghi binh và tập kích bất ngờ, trong cuộc chiến Syria này, họ tuy âm thầm nhưng hoạt động rất mạnh, thường xuyên vào không phận Syria ném bom, tên lửa vào các yếu tố nghi ngờ Hez hoặc Iran. Do quan hệ Do Thái - Nga nên Nga nó ít ra mặt, chứ e tin chắc là bộ đội rada Nga ở mấy cái căn cứ đó họ không ngồi không đâu, chiến thuật, thông số tín hiệu của không quân Do Thái Nga nó nắm rõ hết rồi, nếu cần ra mặt thì họ không ngán đâu, nhưng e vẫn chỉ nghĩ là Nga chỉ hỗ trợ thông tin trinh sát thôi, đánh chính vẫn là phòng không Syria.

    Phòng không Nga mấy năm nay quá sướng, ngồi trong căn cứ tha hồ scan, đánh giá hoạt động của đội không quân hàng đầu thế giới.
  3. Hezbola

    Hezbola Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2015
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    693
    Trời trời! VTTV bây giờ chửi như viết hịch. Lên tay phết
  4. graywolf83

    graywolf83 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    753
    Đã được thích:
    329
    Tớ thì cho rằng việc nhìn thấy và bắn chết toi là 2 việc khác nhau. Tất nhiên qua sự vụ bắn rụng con f16 vừa rồi thì ai cũng hiểu là Ngố đứng sau, tuy nhiên những hệ thống mạnh như s300-400 thì chưa đc thể hiện khả năng phòng không/đánh chặn. Nếu lần này leo thang thì những nước đã mua hoặc dập dòm mua sẽ đc chứng kiến khả năng thể hiện của nó - đây là điều ng mua nào cũng muốn
    kimdungmk2 thích bài này.
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Hải quân Nga vừa bắn TLHT thì phải

    rces claim to hear the sound of the missiles passing over the Syrian port city – the passing noise appears to be going southwards to the Damascus area.

    At the same time the Russian and Syrian air forces are also attacking militants and their positions and equipment in East Ghouta.

    One source has said that it is possible that the missiles are targeting terrorists in the Eastern Qalamoun mountains.

    More updates to come.
    Phyeudyeu thích bài này.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    năm ngoái đã có vụ S-300 bắn hạ EQ-4 khi nó định do thám căn cứ Tartus của Nga đấy, tất nhiên Mỹ không confirm :D

    http://halturnerradioshow.com/index...ing-russia-fires-s-300-out-over-me***erranean
  7. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    https://www.facebook.com/photo.php?...08286232332.1073741826.100005894826949&type=3

    Hùng Ngô Mạnh
    18 giờ ·
    [​IMG]
    LỜI CẢNH CÁO ĐÁNG SỢ

    Ngay sau những tuyên bố hiếu chiến của Trump, đe dọa hủy diệt Triều Tiên bằng "lửa hỏa ngục", thậm chí kể cả "hủy diệt thế giới" - Trong Thông điệp Liên bang ngày 1/3/2018 Putin đã đưa ra những tuyên bố chiến lược về hệ thống vũ khí để ngăn chặn và trả đũa các cuộc tấn công có thể xảy ra, trong đó công bố 6 loại vũ khí mới mà Mỹ và phương Tây vô phương chống đỡ.

    Chỉ một tuần sau, ngày 7/3, Putin một lần nữa nhấn mạnh sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu Nga bị đe dọa hoặc bị tấn công, thậm chí nó có thể chấm dứt thế giới, với lời cảnh cáo lạnh gáy:

    "Chắc chắn, nó sẽ là một thảm họa toàn cầu cho nhân loại; một thảm hoạ cho toàn thế giới. Nhưng với tư cách là công dân Nga và người đứng đầu nhà nước Nga, tôi phải tự hỏi bản thân mình: Tại sao các người lại muốn một thế giới không có Nga? "

    Đây là một câu trả lời rất rõ ràng, không ngụy biện, né tránh, và bằng những lời thẳng thắn này, Tổng thống Putin muốn cảnh cáo để ngăn cản bất cứ ai có ý định đẩy nước Nga vào tình thế phải phản ứng lại.

    Không chỉ để bảo vệ nước Nga, Putin cũng nói rõ sẽ trả đũa ngay tức thì tất cả các hành động tấn công vào đồng minh của Nga, đặc biệt là ở Trung Đông hiện nay như Syria, Iran. Nếu Mỹ tiếp tục leo thang, rất có thể các căn cứ quân sự Mỹ và tất cả các lực lượng do Mỹ chống lưng sẽ bị hủy diệt, thậm chí cả các tàu sân bay - biểu tượng quân sự của Hoa Kỳ.

    Qua nhiều thập kỷ, Nga vẫn là một đất nước hào hiệp nhưng quá ôn hòa, thậm chí là nhu nhược nên bị o ép, nhất là hiện nay khi biên giới NATO đã đến sát nước Nga, bất chấp các cam kết của các chính phủ Mỹ trước đây sẽ không mở rộng khối này về phía Đông. Vừa qua Mỹ lại đã sỉ nhục Nga khi truy tố 13 công dân Nga (dân thường) ở Mỹ vì "can thiệp bầu cử Mỹ bằng các phim quảng cáo", cần biết rằng những quảng cáo này phát trên các kênh Mỹ và chỉ có chi phí 100.000 USD, so với hàng trăm triệu USD chi phí tranh cử của các đảng Dân chủ, Cộng hòa, điều đáng nói ở đây là phía Mỹ lại tuyên bố vô căn cứ về việc này rằng "Người Nga đã tuyên bố chiến tranh bằng việc can thiệp bầu cử Mỹ".

    Nay, nước Nga không thể chịu nhục và bị đe dọa nữa!
    ngotuan thích bài này.
  8. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    https://viettimes.vn/nga-nuoc-soi-l...-that-nhay-cam-chinh-tri-the-gioi-167177.html

    Nga “nước sôi lửa bỏng” với những nút thắt nhạy cảm chính trị thế giới
    VietTimes -- Cuộc bầu cử tổng thống Nga vào ngày 18/3/2018 đang tới gần là một trong những nút thắt cực kỳ nhạy cảm trong nền chính trị thế giới, trong đó Phương Tây do Mỹ đứng đầu đang ráo riết tạo dựng và thực thi mọi thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt nhất để làm thất bại nỗ lực của Tổng thống Nga V.Putin tái đắc cử nhiệm kỳ tới.
    Đại tá Lê Thế Mẫu - /Thứ Tư, ngày 14/3/2018 - 07:25
    [​IMG]Tổng thống Nga Putin đang đứng trước những thử thách lớn
    Có nhiều chuyện tưởng chừng diễn ra độc lập nhưng thực chất đang gắn kết với nhau xoay quanh kịch bản trên đây.

    Chuyện thứ nhất: Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố "rất có khả năng Matxcơva đứng sau vụ cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal bị đầu độc bằng chất độc thần kinh”. Câu chuyện này được giới phân tích chính trị quốc tế nhận định chẳng khác gì chuyện năm 2003 Ngoại trưởng Mỹ Collin Powell cầm trong tay một chiếc lọ thủy tinh chứa chất bột trắng gì đó và giơ lên trước mặt các quan chức tại phiên họp của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và khẳng định như đinh đóng cột rằng “đây là vũ khí hóa học của Iraq” [1].

    Ngoại trưởng Mỹ Collin Powell năm đó bịa ra chuyện “Iraq sở hữu vũ khí hóa học” để cho Tổng thống G.W.Bush phát động cuộc chiến tranh xâm lược Iraq mà về sau chính ông tự thú nhận rằng mình đã sai lầm. Còn hiện nay Thủ tướng Anh Theresa May cáo buộc “Nga đứng sau vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc bằng chất” để dọn đường dư luận cho hành động của Phương Tây can thiệp để tẩy chay cuộc bầu cử tổng thống ở Nga đang tới gần nhằm ngăn cản ứng cử viên V.Putin giành thắng lợi.

    Chuyện thứ hai là ở Syria. Theo tướng Valery Garasimov, Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, cho biết Mỹ đang gấp rút chuẩn bị gây hấn, theo đó họ xúi giuc các tổ chức khủng bố sử dụng chất độc hóa học nhằm vào dân thường, sau đó lại hô hoán lên và cáo buộc “Quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học” để phát động chiến tranh phá hoại nhằm vào các công trình quân sự và dân sự của Syria ở thủ đô Damascus mà ở đó có mặt các lực lượng của Nga. Chuyện này chẳng khác gì việc Mỹ gây ra “sự kiện Vịnh Bắc Bộ” để phát động chiến tranh phá hoại ở Việt Nam trong thế kỷ XX.



    Nhưng Syria không phải là Việt Nam. Tướng Valery Garasimov cảnh báo, một khi Mỹ không kích Syria và đe dọa sự an toàn của các lực lượng của Nga thì Matxcơva sẽ có hành động đáp trả ngay lập tức!

    Tuần trước, Bộ ngoại giao Syria ra tuyên bố, ngày 11/3/2018, các lực lượng khủng bố đã chủ ý gây ra vụ tấn công hóa học nhằm vào dân thường khiến một số phụ nữ bị đầu độc. Hiện nay, các lực lượng khủng bố đã sở hữu hàng tấn chất độc hóa học. Nhớ lại: tháng 4/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã từng ra lệnh sử dụng 59 tên lửa hành trình Tomahawk tấn công một sân bay của Syria với cớ “Quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib khiến 80 người thiệt mạng”.

    Trong bối cảnh “nước sôi lửa bỏng” hiện nay, Ủy ban quốc phòng của Duma quốc gia Nga đề nghị thiết lập vùng cấm bay trên toàn không phận Syria để ngăn chặn hành động phiêu lưu của Mỹ phát động cuộc chiến tranh phá hoại ở quốc gia này.

    Cuộc chiến khủng bố và chống khủng bố ở Syria đã trở thành cuộc đối đầu Mỹ-Nga và rất có thể châm ngòi một cuộc chiến tranh thế giới mới. Thông điệp liên bang của Tổng thống Nga V.Putin đọc ngày 1/3/2018 đã gửi đi một thông điệp rằng mọi mưu toan kiềm chế Nga đã phá sản nhằm làm mát “những cái đầu nóng” ở Washington.

    Liệu “hiệu ứng làm mát” đó có tác dụng hay không? Đúng 1 tuần sau kể từ khi Tổng thống Nga V.Putin đọc Thông điệp liên bang, một nhóm thượng nghị sỹ Mỹ gồm các ông Jeff Merkley, Diane Fainstin, Edward Markey và Bernie Sanders đã gửi thư cho Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson đề nghị hối thúc bắt đầu một vòng đàm phán mới với Nga để bàn về ổn định chiến lược liên quan đến việc Nga sở hữu các loại vũ khí mới.

    Trước đó, trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ, Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ John Rood cho biết, hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ hiện đã triển khai không có khả năng vô hiệu hóa vũ khí của Nga và may ra chỉ có thể đối phó với tên lửa của Triều Tiên nhưng là trong trường hợp họ phóng từng quả một chứ không phải phóng hàng loạt. Còn tên lửa của Nga lại có tính năng siêu vượt trội so với vũ khí của Triều Tiên, không chỉ phóng hàng loạt mà còn có khả năng cơ động và tàng hình[4]./.
  9. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Phái diều hâu Mỹ-Âu đứng trước nguy cơ hất khỏi Trung Đông khi để Dogan tẩn YPG mà còn ra giá với Mỹ. Vị thếÂu- Mỹ đang lung lay nếu ko có 1 động thái mang tính bước ngoặt thì xu hướng là ko thể thay đổi. Trump ko muốn can dự vào Syrie, ko muốn nói đến vũ khí hóa học hay Putin nên hầu như ko quan tâm. Anh-Mỹ phải ra tay tạo Scandal, phải có 1 cái cớ, lý do gì đấy thì mới làm lây lan tạo hiệu ứng dây chuyền nếu được thì mạnh tay. Vấn đề là đi sau Putin 1 bước. SAA phát hiện vũ khí hóa học, công xưởng máy móc thì hóa ra tuyên bố của Assad sự dụng vũ khí hóa học, dựng phim trường là có thật. Dòng người thoát ra đông Ghouta giúp truyền thông Syrie dễ dàng tới với công chúng. Tình thế thật rất khó cho Mỹ nếu ra quyết định gây chiến với Assad. Nếu ko quyết đoán thì Putin tiếp tục dùng Thổ tiếp tục vỗ mặt Mỹ.
    • Cách tốt nhất là Mỹ cho Dogan tất cả những Dogan muốn thậm chí là khuyến mãi nữa để bịt miệng cũng như thể hiện sự hào phóng của mình và dùng Thổ để chơi Assad . Cuối cùng khả năng SDF lại bị bán.
    Phyeudyeu, filber70, graywolf834 người khác thích bài này.
  10. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    Tình hình Trung Đông Chi nhánh thế giới
    12 giờ · [​IMG]
    Ông Lavrov cảnh cáo Haley
    " Haley ạ, Đừng nói một cách vô trách nhiệm như thế qua Micro ở Phòng họp hội Đồng bảo an. em cũng chỉ là một đại diện thôi,,, Còn Kênh liên lạc quân sự giữa Hoa Kỳ và Nga, và cao hơn là kênh Liên lạc quốc gia. Chúng ta biết cái gì được và không được
    Nếu ngày mai có vụ tấn công nào đó xảy ra, hậu quả anh không biết thế nào đâu
    Anh nghĩ chắc liên quân biết mà( cũng không đến nỗi ngu dốt như em nghĩ)
    Trong một diễn biến căng thẳng khác, phía Nga cho biết sẵn sàng thiêu cả tàu chiến lẫn máy bay Mĩ nếu dám tấn công vào Syria
    Massu, ngotuanVAvaTATTATvaVAvaoONVAT396 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này