1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.749
    Đã được thích:
    10.157
    Không. Mình là theo chủ thuyết vô thần, chỉ biết dùng tư duy biện chứng để nhìn nhận vấn đề, không có thói quen thờ cúng thần linh ngoại bang như một số người trên diễn đàn này. Không đem bọn tây về thờ đâu.

    Từ đầu chí cuối mình vẫn bám sát luận điểm của mình đó là Mỹ và đàn em hành xử bá đạo, bất chấp luật pháp quốc tế, dẫm đạp lên hiến chương LHQ để tấn công một đất nước có chủ quyền. Như vậy không được. Nga là một 'nước lớn', là thành viên HĐBA, được Syria mời giúp đỡ bảo vệ tổ quốc. Nga thậm chí còn hứa là sẽ bảo vệ Syria nếu Syria chấp nhận giải trừ VKHH năm 2013. Nhưng cuối cùng Nga không có phản ứng lại được trước sự bá quyền của Mỹ và đàn em. thất vọng.

    Nga yếu hơn về mặt QS quy ước. Về mặt chính trị thì cô lập, ít nước ủng hộ vì những hành vi gần đây. Đó là thực tế cần chấp nhận. Mạnh yếu từng lúc có khác nhau. Không ai giàu ba đời, không ai khó năm kiếp. Mình chấp nhận Nga yếu nhưng có lập trường đúng, quyết đấu tranh bảo vệ lập trường đấy của nuớc Nga. Đáng quý.

    Mình đâm chọt ở đây là 1 bộ phận Nga vàng trên diễn đàn này, húng hắng cả tuần qua, tưởng bở rằng Putin cởi trần cưởi ngựa, khoe vai u thịt bắp thì là ngon, là vô địch, không ai dám đối đầu. Đi thách thức thằng điên của nước Mỹ táng Syria. Trò hề. Kết quả thì sao, Chum táng thiệt. Thế là nghẹn họng; đành làm AQ đi đánh tráo khái niệm từ hành vi du đãng, vi phạm thông lệ quốc tế của Mỹ bóp méo thành Mỹ đánh Syria dở như hạch. Ai cho Mỹ cái quyền đánh ở đây mà dở với hay ? Rồi còn sỉ nhục nước Nga cho rằng nước Nga là 1 phường lươn lẹo, hèn hạ đi bán đứng đồng minh, bắt tay với Mỹ để Mỹ đánh Syria hòng kiếm điểm, kiếm thoả thuận này kia. Biến nuớc Nga từ 'nạn nhân', 'người bị hại' thành kẻ đồng loã với hành vi trái pháp lý, trái lương tâm của bọn Mỹ và đồng minh.

    Rặt một bọn đần độn, vô liêm sỉ.
    lopbopp, Babet, Lefan_12 người khác thích bài này.
  2. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/israel-nga-chi-thi-muc-tieu-giup-syria-ha-tomahawk-3356437/

    Israel: Nga chỉ thị mục tiêu giúp Syria hạ Tomahawk?
    (Vũ khí) - Trang Jpost dẫn nguồn tin quân sự Israel nghi ngờ Nga dùng khí tài đặc biệt của mình chỉ thị mục tiêu giúp Syria bắn hạ tên lửa Mỹ và đồng minh.
    Nghi ngờ của giới quân sự Israel được trang Jpost công bố sau khi Syria nói đã thực hiện đánh chặn thành công tới 70% tên lửa tấn công của Mỹ cùng đồng minh, trong đó có cả những tên lửa hành trình Tomahawk dù chúng đã bay rất thấp.

    Jpost dẫn lời một vị quan chức quốc phòng Israel giấu tên cho biết, với thực trạng hiện tại của hệ thống phòng không của Syria, việc phát hiện và tung đòn ngăn chặn kịp thời tên lửa tấn công tối tân của Mỹ và phương Tây là nhiệm vụ rất khó.

    Dù chưa thể khẳng định con số thực tế trong 70% tên lửa bị đánh chặn theo tuyên bố của Syria là sự thật nhưng chắc chắn rằng, con số này không hề nhỏ và nó là thành tích không tưởng nếu phòng không Syria chỉ dựa vào khả năng chính mình.

    Phòng không Syria được triển khai.


    Vị quan chức này cho biết thêm, hiện giới quân sự Israel đang nghi ngờ rằng Nga đã dùng khí tài đặc biệt giúp phát hiện và chỉ thị mục tiêu cho hệ thống Buk-M2 của Syria thực hiện thành công cả loạt vụ đánh chặn với tên lửa Mỹ.

    Không chỉ là nhận định chung, khi trò chuyện với tờ Jpost, vị quan chức này còn chỉ thẳng khí tài có thể đã âm thầm giúp Syria, đó chính là đài radar 96L6E - được đánh giá là sát thủ với mục tiêu tầm thấp được Nga điều đến Syria hồi đầu năm 2018.

    Ưu điểm vượt trội của 96L6E là khả năng bắt thấp và rất thấp, đây là tính năng quan trọng trong việc phát hiện tên lửa đường đạn chiến thuật - chiến dịch. Trong chế độ bắt thấp, vận tốc mục tiêu giới hạn từ 30 - 1.200 m/s.

    Bên cạnh đó, 96L6E còn có chế độ chuyên tìm kiếm ở độ cao thấp với khả năng bao quát 3600 trong vòng 6 giây, góc phương vị từ -3 - 1,50.

    Ở chế độ này, vận tốc mục tiêu giới hạn từ 50 - 2.800 m/s. Radar 96L6E có khả năng phát hiện đồng thời 100 mục tiêu, tầm trinh sát tối đa 300 km.

    Với khả năng của radar 96L6E có thể thấy đây là công cụ hiệu quả để phát hiện sớm mối đe dọa từ tên lửa hành trình và tên lửa đường đạn chiến thuật - chiến dịch.

    Các loại tên lửa hành trình tấn công mặt đất thường bay ở độ cao thấp nên sự có mặt của một radar bắt thấp như 96L6E là rất quan trọng. Bên cạnh khả năng bắt thấp, radar 96L6E còn bám bắt tốt các mục tiêu vận động tốc độ cao, đặc trưng của tên lửa đường đạn chiến thuật - chiến dịch.

    Vậy làm thế nào để 96L6E có thể hỗ trợ phòng không Syria bắn hạ mục tiêu chính xác và kịp thời?

    Theo vị quan chức này, sau khi 96L6E phát hiện và tính toán quỹ đạo bay của mục tiêu, khí tài này sẽ chuyển thông tin đến những hệ thống phòng không không còn mới của Syria đế thực hiện đánh chặn.

    Với cách phối hợp này, thì những hệ thống Buk-M2 hay những vũ khí cổ lỗ hơn vẫn hoàn toàn đủ sức tung ra những cú đòn chính xác chặn đứng tên lửa tấn công tối tân của Mỹ cùng đồng minh nã vào Syria.

    Mỹ đốt mất 240 triệu USD

    Theo các chuyên gia quân sự, mỗi quả tên lửa Tomahawk có giá 1,59 triệu USD.

    Và họ nhận định chiến dịch này tiêu tốn khoảng 240 triệu USD với ước tính chi phí tên lửa, tàu, máy bay và các yếu tố khác.
    Phyeudyeu, ngotuanVietanh7777 thích bài này.
  3. DonLam

    DonLam Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/02/2018
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    394
    Như mình đã nói, cái trí của đại bàng thì loài chim sâu, sẻ không bao giờ hiểu được. Chính mình đang tự hỏi vì sao Putin đang im lặng. Các nguyên tắc trả đũa bất đối xứng sẽ được thực thi tối đa để mục tiêu tối thượng là tống cổ bọn xâm lược Mẹo và lũ chư hầu ra khỏi Xiri, khôi phục toàn vẹn chủ quyền. Mình cũng đã đề cập từ rất sớm Putin cần một cái cớ để xóa sổ bọn Mẹo trên bộ. Bọn chó hốc c-ứt Mẹo, sau thời gian dài bị sỉ nhục, thì đang thủ dâm, và liếm nhớt do Trăm phun. Hãy xem.
    newbiessngotuan thích bài này.
  4. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    ộ diện chiến đấu cơ Mỹ "sẵn sàng nhả đạn" nếu máy bay Nga phản kích vụ tấn công Syria
    Anh Tú | 15/04/2018 11:20

    31

    [​IMG]
    Liên quân Mỹ - Anh - Pháp đã thường trực bố trí các tiêm kích đa năng làm nhiệm vụ bảo vệ cho những máy bay ném bom và tàu chiến phóng tên lửa tấn công Syria ngày 14/4.

    Đúng 4:00 sáng (giờ địa phương) ngày 14/4, liên quân Mỹ - Anh - Pháp đã phát động đợt tấn công tên lửa ồ ạt nhằm vào các mục tiêu mặt đất ở Syria nhằm đáp trả cáo buộc Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học giết hại dân thường tại thị trấn Douma, vùng Đông Ghouta ngày 7/4 khiến hơn 40 người thiệt mạng.

    Theo Bộ QP Mỹ, 105 quả tên lửa các loại đã được các phương tiện chiến đấu của liên quân phóng ra phá hủy 3 mục tiêu chính ở Syria, gồm: một cơ sở nghiên cứu tại Thủ đô Damascus được cho là dùng để sản xuất vũ khí hóa học; một kho chứa phía Tây tỉnh Homs; và một trung tâm chỉ huy, kiểm soát bên ngoài Homs cũng được cho là để chứa vũ khí hóa học.

    Cuộc tấn công chớp nhoáng của liên quân Mỹ - Anh - Pháp đã được hỗ trợ tích cực bởi các máy bay tiếp nhiên liệu trên không cũng như các tiêm kích làm nhiệm vụ che chắn cho các máy bay ném bom và tàu chiến phóng tên lửa Tomahawk trước mối đe dọa từ các chiến đấu cơ của Nga có thể xuất kích từ Căn cứ Không quân Khmeimim gần Latakia, phía Tây Syria.

    Theo chuyên gia David Cenciotti của trang mạng The Aviationist, những máy bay được giao nhiệm vụ thường trực phòng thủ trên không (DCA) gồm có:

    Các tiêm kích F-16C của Phi đội Số 31 đến từ Căn cứ không quân Aviano, Italy và F-15C của Phi đội 48 của Không quân Hoàng gia Anh đóng ở Căn cứ Lakenheath nhưng đã được triển khai cùng với những chiếc tiêm kích đa nhiệm thế hệ 4 Viper (F-16V) tại Aviano

    Số máy bay trên được tiếp sức bởi các máy bay chở dầu KC-135R đến từ Phi đội Số 100 thuộc căn cứ Mildenhall của Không quân Hoàng gia Anh.

    Những bức ảnh được nhiếp ảnh gia Claudio Tramontin chụp ngoài căn cứ Aviano cho thấy các máy bay này đã mang theo tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến (AMRAAM) AIM-120C và AIM-9X cùng các thùng nhiên liệu phụ bên ngoài.

    Đáng chú ý, những chiếc Viper đã được phát hiện thấy mang theo bộ thiết bị tác chiến điện tử (ECM) AN/ALQ-131 và cả hệ thống định vị mục tiêu chính xác Litening ATP. Các phi công cũng đã sử dụng hệ thống ngắm bắn gắn trên mũ (JHMCS).

    Một số hình ảnh về những chiếc tiêm kích làm nhiệm vụ bảo vệ cho các tàu chiến và máy bay ném bom liên quân tấn công Syria ngày 14/4 đã được ghi nhận sau khi chúng hoàn thành sứ mệnh "tháp tùng" bay trở về căn cứ:

    [​IMG]
    Một chiếc F-16C đang trên đường trở về căn cứ không quân Aviano

    [​IMG]
    [​IMG]
    F-15C của Phi đội tiêm kích Số 493 chuẩn bị hạ cánh sau khi tham gia bảo vệ chiến dịch tấn công Syria ngày 14/4
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Quả này là quả gì hả các lão?
    [​IMG]
    PhyeudyeuCNN_USA thích bài này.
  6. cuchuoi_kt115

    cuchuoi_kt115 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2012
    Bài viết:
    3.915
    Đã được thích:
    2.097
    ... Sau khi bắn phá lần 2 với hơn 1 trăm quả để làm j. Nói thiệt nó chả làm đc cái méo j cả để thay đổi cục diện ở đây. Vấn đề là Trump đang thử đồng minh đi theo mình tới cùng. 1 là con mụ jà. 2 là chồng của 1 con mụ jà nữa. Hehe... Đồng minh đi theo Mẽo lần này tluôn có bóng giáng của con mụ jà. nhưng con mụ jà nhất quán trọng nhất thì lại không theo chăc khoái body của tin hói mẹ nó rồi. . Trùm thất bại về lôi kéo đồng minh.
    Nga tuyên bố là sẽ bắn trả tất cả phương tiện, địa điểm bắn phá vào sirya nhưng ko biết có bắn không lúc nào bắn thì éo biết.chắc là số lượng mẽo băn ít quá chưa đủ để gây ra thiệt hại lớn để khơi mào cho một cuộc chiến tranh mới. Theo tôi dánh giá thì Trùm bắt đầu mất giá.
    Dự Sắp tới sẽ có một cuộc xung đột lớn nữa chưa biết xảy ra khi nào... Nhưng sẽ phải có một cuộc chiến tranh để phân chia, duy trì ảnh hưởng. Nó phải diễn ra ở châu á. Nơi gần Tq và Ngố. (Nếu Ủn gặp Trùm tương lai của Ủn sẽ chấm hết....). Nếu không xảy ra ở đây thì đúng Trùm là thổng thống cuối cùng của Mẽo. Và Ô hợp Quốc trở thành gánh rạp xiếc của những chú hề... Mẽo phải tạo ra một cuộc chiến tranh để làm suy yếu đối thủ.
    P/s: lúc sáng viết cái này định không pas lên vỳ suy nghĩ linh tinh. Này lão lên thì kệ con mẹ nó đây là suy nghĩ chủ quan của tôi. Lão nay tà lắm rồi, đừng cay cú làm j cho hại não. Lão cứ phân tích theo tư duy biện chứng của lão thế có tốt không...
    Lần cập nhật cuối: 15/04/2018
    meo-u, Phyeudyeu, bubibubi012 người khác thích bài này.
  7. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.629
    Đã được thích:
    18.479
    SA6 :D
    Lefan_1 thích bài này.
  8. Tan_Vuongx

    Tan_Vuongx Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2017
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    259
    [​IMG]
    SeaWolfTG, CNN_USA, halosun1 người khác thích bài này.
  9. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    xác chết tên lả nhà ngố thì phải.
    --- Gộp bài viết: 15/04/2018, Bài cũ từ: 15/04/2018 ---
    Khi tổng thống của chúng ta đưa ra lằn ranh đỏ, ngài sẽ thi hành nó.**==
    [​IMG] Nikki Haley‏Verified account @nikkihaley
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 15/04/2018 ---
    đọc báo giấy sẽ có cảm giác rất khác, báo điện tử không có được.
    [​IMG]
    meo-u, Phyeudyeu, graywolf831 người khác thích bài này.
  10. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.844
    Đã được thích:
    7.426
    nghi S-200VE
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này