1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Tan_Vuongx

    Tan_Vuongx Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2017
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    259
    Đọc đi có trong link đó

    MALD chỉ có phạm vi >300-900km và hoạt động ở độ cao lớn 12km (ko đủ phạm vi để bay theo Tomahawk có tầm bắn >1500km, cũng như độ cao ko phù hợp, độ cao TLAM chủ yếu hoạt động dưới 100m), nó dùng giả tín hiệu RCS máy bay chứ ko phải tín hiệu TLAM, JASSM, SACLP bay thấp, bản thân các loại cruiser missile NATO cũng được quảng cáo là tàng hình sẵn rồi, nếu phải phụ thuộc vào mồi MALD thì quá láo

    http://www.deagel.com/Protection-Systems/ADM-160B-MALD_a000989001.aspx
  2. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Bác thiếu:
    1/ Nga và syria tiếp tục bị cấm vận thêm
    2/ chú ỦN cũng run & iran cũng ko ngoại trừ
  3. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Ngày này năm xưa Mỹ đánh Irak lần 1, mới qua 1 đêm Irak tuyên bố hạ 14 chiếc máy bay Mỹ + liên quân, 1 tuần thì số máy bay bắn hạ lên đến 120 cái, hết 1/10 tổng số máy bay liên quân. Đến tuấn thứ 2 Irak mập mờ thêm chữ tên lửa vào số máy bay bị bắn hạ => hơn 300 ji` đó, cũng thông minh vì ko thể có ai đếm dc số tên lửa bị bắn hạ. Sau đó thì ko có sau đó.

    Bài học rút ra:
    1. Irak nói phét
    2. Nói phét ko phải là độc quyền của Irak.
    3. Nói phét còn kéo dài dài.
    4. Rất nhiều người tin vào nói phét hoặc nửa tin nửa ngờ dù nói cực phét.
    5.
    6.
    7.
    8.
    Lefan_1 thích bài này.
  4. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Độ thẩm du của syria dạo này cũng ngang nga rồi, bạn bè thì phải giống nhau chứ
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.844
    Đã được thích:
    7.426
    Thì tớ đã nói rồi. Tên lửa Tomahawk hay AGM-158 hay SCALP đều xài bộ dò khớp ảnh mục tiêu so với ảnh trinh sát mục tiêu mà lao vào. Bọn Mỹ Anh Pháp nó spam đạn vậy là sai chủ trương chính sách ráo trọi. Vì khi quả đầu tiên trúng đích thì mục tiêu đã bị hư hại và khác lúc trinh sát thì mấy quả sau làm sao nó so khớp ảnh? Cho nên khả năng quả sau sẽ sai khác với quả trước 1 gang, từ cái nổ zốn trở xuống. Đó là lý do bắn thế mà các mục tiêu ít hư hại.

    Theo ý tớ thì để diệt 3 mục tiêu bọn kia chỉ được phép bắn tối đa 3 quả. Sau đó trinh sát không ảnh lại rồi từ bắn tiếp đợt 3 quả nữa. Lại trinh sát lại và lại bắn tiếp đợt 3 quả nữa. Cứ thế lần lượt hết 35 lần cho đủ 105 quả. Đánh thế nó mới hiệu quả và đúng tính năng của tên lửa hành trình so khớp ảnh DSMAC.

    Cụ có viết báo thì nhớ xi nhan tớ 1 phát nhá nhá =))
    filber70, graywolf83Photo_hunter thích bài này.
  6. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Mỹ chỉ dùng máy bay đã loại biên, phòng không Syria rối loạn, bắn nhầm cả mục tiêu dân sự
    QS | 16/04/2018 13:30

    0

    [​IMG]
    Máy bay tác chiến điện tử EA-6B Prowler đã hộ tống các máy bay ném bom B-1B tấn công Syria
    Theo Mỹ, phòng không Syria không chỉ đánh chặn thất bại tên lửa của liên quân mà còn tiếp tục khai hỏa ngay cả sau khi cuộc không kích đã kết thúc, bắn nhầm cả vào mục tiêu dân sự.


    Theo tờ Haaretz, có 3 yếu tố dẫn đến sự thành công của liên quân Anh-Pháp-Mỹ trong cuộc không kích nhằm sao Syria đêm 13/4.

    Đó là khả năng áp chế điện tử, một nhóm tàu đóng vai trò "mồi bẫy" tại Địa Trung Hải và tên lửa tàng hình "chưa từng được sử dụng" trong chiến tranh.

    Liên quân phương Tây tuyên bố cuộc tấn công tên lửa đêm 13/4 đã đánh vào trung tâm chương trình vũ khí hóa học của Syria.

    Mỹ-Anh-Pháp đã bắn tổng cộng 105 tên lửa để trả đũa cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào Douma cách đây 1 tuần. Cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu, mà theo Lầu Năm Góc, là 3 cơ sở vũ khí hóa học của Syria, trong đó có một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Barzeh và hai cơ sở gần Homs.

    Sáng 14/4, Nga tuyên bố phòng không Syria đã bắn hạ được 71 trong hơn 100 tên lửa do Liên quân bắn ra. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã phủ nhận thông tin này.

    [​IMG]
    Tổ hợp Buk-M1 của Syria tham gia đánh chặn tên lửa của liên quân. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    "Không thứ vũ khí nào của Syria phát huy được hiệu quả trước những gì chúng tôi đã làm", Trung tướng Mỹ Kenneth McKenzie nói, đồng thời mô tả cuộc không kích của liên quân Anh-Pháp-Mỹ là "chính xác, choáng ngợp và hiệu quả".

    Theo ông McKenzie, hầu hết các biện pháp đối phó của Syria, bao gồm tên lửa phòng không, chỉ bắn ra sau khi tên lửa của Mỹ và đồng minh đã đánh trúng mục tiêu.

    Các hệ thống phòng không Syria không chỉ đánh chặn thất bại các tên lửa của liên quân mà chúng còn tiếp tục khai hỏa ngay cả sau khi chiến dịch không kích đã kết thúc. Ông McKenzie cho biết, một số trong hơn 40 tên lửa đánh chặn của Syria đã trúng vào các mục tiêu dân sự.

    Video tạm dừng
    Máy bay ném bom B-1 tiến hành đợt kiểm tra cuối cùng trước khi không kích Syria đêm 13/4

    Theo Lầu Năm Góc, 19 tên lửa tàng hình JASSM mới với "tầm bắn mở rộng" đã được phóng đi từ 2 máy bay ném bom B-1B đóng tại căn cứ không quân Al Udeid, Qatar.

    Người phát ngôn của Bộ tham mưu liên quân cho biết, chúng được yểm trợ bởi một máy bay tác chiến điện tử EA-6B Prowler (có khả năng áp chế các hệ thống phòng không Nga) và máy bay tiếp dầu.

    Theo Defense News "việc Mỹ triển khai máy bay tác chiến điện tử EA-6B là một động thái đáng chú ý, bởi mẫu máy bay này đã chính được bị Hải quân Mỹ loại biên vào năm 2015 để thay thế bằng mẫu EA-18G tiên tiến hơn".

    6 tên lửa hành trình Tomahawk đã được phóng đi từ tàu ngầm USS John Warner, lớp Virginia tại Địa Trung Hải. Ở khu vực này Mỹ có triển khai thêm 2 tàu khu trục nữa mang tên lửa Tomahawk là USS Winston và USS Donald Cook. Tuy nhiên, chúng đã không tham gia đội hình tấn công.


    Theo Haaretz, 2 con tàu này đóng vai trò "mồi nhử" để đánh lạc hướng Nga và Syria, khiến họ không chú ý tới 3 tàu chiến Mỹ đã phóng 60 tên lửa Tomahawk từ Biển Đỏ và Vịnh Bắc Ả Rập vào Syria đêm 13/4 (xem chi tiết đội hình tấn công của liên quân vào Syria tại đây).

    Cuộc không kích lần này là động thái can thiệp lớn nhất của các nước phương Tây nhằm vào chính quyền Tổng thống Assad và đồng minh siêu cường của họ là Nga.

    Tuy nhiên, liên quân Anh-Pháp-Mỹ tuyên bố cuộc tấn công chỉ nhằm làm suy yếu năng lực vũ khí hóa học của Syria, không nhằm lật đổ Tổng thống Assad hay can thiệp vào cuộc nội chiến tại đây.
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  7. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    À, hiểu rồi hiểu rồi, em xem phim kiếm hiệp hay có kiểu bắn cung tên bách phát bách trúng ấy.
    Mũi tên sau chẻ đôi mũi tên trước nha, tất cả chui cùng vào 1 lỗ :))
    Tóm lại là bắn nhiều hơi phí thôi =))
    filber70, quebayrc, meo-u2 người khác thích bài này.
  8. vinataba2309

    vinataba2309 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    67
  9. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    1> LHQ ko tìm chứng cứ là do CP chơi hóa học ... oke = các nước PT dù thế nào chả kiếm cớ. Túm lại chỉ cấm vận đc vài cá nhân thôi .
    2> Ủn qua ve TQ lại thôi .... Syria đã thế thì TT cần gấp 5 lần số tên lửa đó thì mới đủ gãi cho Ủn đc. Phóng tên lửa gần ngay biên Nga Trung là điều rất nhạy cảm .
    Iran ngán gì ??? khi nào FIA - Free Iranian Army lúc đó mới run !
    Nhớ năm xưa chính sách cô lập Iran tạo đà cho đám phiến loạn xâm nhập qua 2 nước là Afg và Iraq nhưng cũng chưa thành công lắm.
    Lefan_1 thích bài này.
  10. MGO

    MGO Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2017
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    46
    MGO đã vức lên đây cái báo cáo triệu đô đến cả BQP Nga còn muốn nhưng vẫn cãi nhau hoài. Kêt luận Nga và Xiry đánh chặn được nhiều tên lửa giả trong khi cái Rìu thật lại đi vào mục tiêu. Đó chính là cái lý do đến giờ công ty phế liệu MGO alepo vẫn chưa mua được ve chai Rìu
    Lefan_1 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này