1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.390
    Đã được thích:
    13.433
    Đại sứ Mỹ Nikki Haley: Liên Hợp Quốc thành kiến rành rành với Israel
    Đại sứ Mỹ Nikki Haley tuyên bố, "bây giờ việc Liên Hợp Quốc thành kiến tột cùng với Israel hoàn toàn rõ ràng", các thành viên hội đồng "sẵn sàng đổ lỗi cho Israel nhưng không muốn đổ lỗi cho Hamas".

    10 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Pháp và Nga đã bỏ phiếu ủng hộ dự thảo của Kuwait thay mặt cho các quốc gia Arab soạn thảo. 4 quốc gia khác là Anh, Ethiopia, Hà Lan và Ba Lan - bỏ phiếu trắng.

    Đại sứ của Kuwait Mansour al-Otaibi nói rằng, sự phủ quyết của Mỹ "làm gia tăng sự tuyệt vọng của người Palestine", tiếp tay cho bạo lực leo thang hơn nữa và "nuôi dưỡng sự hận thù và cực đoan".
    Lefan_1 thích bài này.
  2. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Houthi bắn rụng trực thăng Apache do Mỹ sản xuất
    (Vũ khí) - Theo Al-Masdar News, các tay súng Houthi ngày 30/5 tuyên bố đã bắn hạ 1 chiếc trực thăng tấn công hạng nặng Apache của Saudi Arabia ở vùng Jizan.
    Lực lượng Houthi ra tuyên bố cho biết: "Hệ thống phòng không của họ đã bắn rơi một chiếc trực thăng Apache của Quân đội Saudia Arabia trong lúc nó đang bay trên không phận vùng Jahfan ở tỉnh Jizan". Hiện Riyadh hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin được Houthi công bố.

    Dù Houthi không nói rõ phòng không của lực lượng này dùng loại tên lửa nào để thực hiện vụ bắn hạ này nhưng theo nhận định của một số chuyên gia, rất có thể chiếc Apache của Saudi đã bị tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) bắn hạ, tuy nhiên không rõ chủng loại cụ thể.

    [​IMG]







    Trực thăng tấn công Apache.
    Điều đặc biệt là cũng tại tỉnh Jizan, hồi đầu năm 2017, đã có ít nhất 2 chiếc trực thăng AH-64 Apache của Saudi Arabia bị lực lượng Houthi bắn hạ bằng loại vũ khí khiến nhiều người bất ngờ - tên lửa MANPADS QW-1M do Trung Quốc sản xuất.

    Và nếu việc Apache bị hạ hôm 30/5 có liên quan đến QW-1M thì thực sự không phải tên lửa có nguồn gốc Nga hay Mỹ mà chính dòng tên lửa do Trung Quốc sản xuất mới thực sự là ác mộng với Apache trong cuộc chiến giữa liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu và một bên là lực lượng Houthi ở Yemen.

    Theo một số nguồn tin quân sự cho biết, dù khá nổi danh khi nằm trong lực lượng Houthi nhưng tên lửa QW-1M chỉ là sản phẩm sao chép không hoàn chỉnh của FIM-92 Stinger của Mỹ và SA-18 Grouse của Nga.

    Nhiều nguồn tin chưa được xác nhận từ phương Tây cho rằng Trung Quốc lấy được mẫu FIM-92 Stinger từ các tay súng Afghanistan, Pakistan hoặc thậm chí là Iran làm nguyên mẫu phát triển QW-1M.

    Tuy nhiên, dòng tên lửa này có hiệu suất chiến đấu không cao khi có tỷ lệ đánh trúng mục tiêu rất thấp nhưng không hiểu vì lý do gì, trực thăng Apache của Saudi Arabia lại tiếp tiếp bị gục ngã trước dòng tên lửa này.

    Không chỉ bị bắn hạ tại Yemen, theo thống kê được Jane’s Defense Weekly công bố, đã có ít nhất 10 trực thăng Apache bị bắn hạ ở Iraq kể từ cuộc tấn công do Mỹ phát động vào nước này năm 2003.

    Theo tài liệu về cách bắn hạ Apache do một người ủng hộ IS sử dụng tên gọi Nasser Al-Sharia đăng tải hồi cuối năm 2016 cho biết, IS nên phục kích máy bay của Mỹ từ cự ly 1.500m hoặc chưa đầy 1 dặm (1.609m) bởi khi đó, máy bay nằm rõ trong tầm ngắm của xạ thủ và Apache sẽ không có cách nào tránh được đòn tấn công.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/houthi-ban-rung-truc-thang-apache-do-my-san-xuat-3359225/

    2 AH64D bị bắn hạ khi mới khai mào cuộc chiến, cho tơi thời điểm này gần 10 AH64 bị bắn hạ (Saudi lấp liếm là bị tai nạn)


    [​IMG]



    Saudi reports revealed that the Saudi losses in 2015 were “two thousand dead and 4850 injured, in ad***ion to the destruction or disabling of 450 tanks and armored vehicles”, the destruction of four Apache and F-15 aircraft and the destruction and injury of three boats.

    Saudi military losses in the first half of 2017

    According to reports, 2017 snatched nearly 247 soldiers outside Saudi Arabia, 429 mercenaries on various Yemeni fronts, and destroyed some 19 tanks, 88 armored vehicles and 771 other military vehicles.

    A UAE frigate, a warship, warships and vessels used by coalition forces were also destroyed, two Saudi F-16 fighter jets, one F-15 fighter jet, 14 unmanned aircraft and two Apache helicopters were destroyed.

    Riyadh was hit by three volcano 2 missiles, and a large number of Saudi bases were hit by 18 M-2 missiles and 3 Zelzal rockets.

    http://www.shiitenews.org/index.php...since-the-beginning-of-the-aggression-in-2015

    Danh sách các siêu máy bay NATO bị thịt tại Yemen, toàn bị thịt bởi công nghệ LX cũ

    https://en.wikipedia.org/wiki/List_...g_the_Saudi_Arabian-led_intervention_in_Yemen

    Muốn thấy xác các loại phương tiện chiến đấu NATO hiện đại bị thịt, cứ tới Yemen, F15S, AH64D, Tornado đều đã bị thịt, tank Abram thì vô số
  3. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.595
    Đã được thích:
    18.406
    Nhiều người Việt có cái background kiến thức bị ảnh hưởng nặng nề bởi nền giáo dục nghĩa xã thời chiến tranh lạnh. Sau này dù có biết tiếng Anh, tiếng Nga, đi Tây đi Tàu hàng chục năm trời, tiếp nhận thông tin nhiều chiều một cách tự do thì cái backgorund đấy vẫn chi phối và định hình nên tư duy của họ, ko có cách gì thay đổi nổi.

    Còn về Israel, càng tìm hiểu về lịch sử đấu tranh lập quốc càng thấy thông cảm và ủng hộ họ. Chính cái kiểu hành xử rắn mặt, sắt máu mà mọi người đang thấy và lên án bây giờ là nhờ có người Arab rèn luyện giúp mà nên. Mịa, ko như thế thì dân Do thái bị người Arab dìm trong biển máu từ thời 46-49 rồi.

    Mình đọc kha khá sách do bọn Tây lông và Do thái viết. Tụi Do thái có quyển Exodus rất hay, tuy là tiểu thuyết nhưng dựa trên rất nhiều chi tiết lịch sử, kể về thế hệ những người Israel đầu tiên (chạy trốn khỏi sự tàn sát của Nga hoang 1905) trở về miền đất hứa, lao động, khai hoang, chiến đấu, bảo vệ , xây dựng và thành lập nên nhà nước Do thái (1948). Chủ nghĩa bài Do thái ở Nga và Đông Âu đầu TK 19 đặt những viên gạch đầu tiên tạo nên nền móng của nhà nước Do Thái, chủ nghĩa bài Do Thái ở Đức nửa đầu TK 20 góp phần hoàn thiện nó. Còn những người Do thái chính thống sống trong thành cổ Jerusalem từ TK 3 sau CN chả giúp ích được gì trên thực tế, tụi đấy chỉ ăn và cầu nguyện thôi.

    Nói chung bác @ngthi96 nếu có thời gian thì dịch quyển Exodus cho bà con đọc chơi. Bổ ích lắm đó.
    Lefan_1vuthanhbinh1993 thích bài này.
  4. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Liên hiệp quốc phải lắng nghe thuyết trình lý lẽ của hai phía, đồng thời căn cứ vào thực tế. Xử phải có lợi cho cả hai phe. Nói ngây ngây chắc gì đã đúng.
    --- Gộp bài viết: 02/06/2018, Bài cũ từ: 02/06/2018 ---
    Sao chúng cứ thằng đấm thằng sao thế nhỉ.
  5. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Thì cũng kệ má nó các rồ Mỹ ạ, cái quan trọng là tại sao vũ khí tối tân NATO lại bị Houthi du kích nó dã liên tục vậy ? Abram, Bradley, Apache, Tornado, Eagle, Lerlec, các loại tàu chiến tàng hình chuẩn NATO tối tân bị thịt vô tội vạ bởi vũ khí cũ của TQ, LX bán cho Yemen được Houthi vốn chỉ là du kích sử dụng

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 02/06/2018
    maison2510 thích bài này.
  6. ngthi96

    ngthi96 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2008
    Bài viết:
    1.650
    Đã được thích:
    8.673
    Dân Do thái đáng thương thật, nhưng dân palestine cũng đáng thương ko kém...họ đang ở trên đất họ, bỗng dưng lũ đế quốc tới chiếm rùi bắt cắt đất cho dân do thái lập quốc..họ ko cam tâm , đấu tranh, nhưng yếu nên thua...lại mất đất đến giờ thành ra ko có tổ quốc...giờ do thái mạnh, giàu, thế lực đều hơn hẳn palestine nếu tốt thì nên giữ nguyên hiện trạng, đàm phán hoà bình mới phải...nhưng đất thì ko trả mà lại tiếp tục gây hấn, bắt nạt, chèn ép ng palestine nữa...cho nên bây giờ do thái lại trở thành lũ đáng ghét là vậY
    Lần cập nhật cuối: 02/06/2018
  7. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Tàu chiếm của vn 4 đảo ở Hoàng xa, giờ trả cho vn 2 đảo là dân vn hết coi dân tàu là chó dại liền.
    ngthi96 thích bài này.
  8. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Ko rồ Mỹ nào dám trả lời à ? vũ khí NATO vô địch vậy mà bị thịt lia lịa đếm xác ko xuể ở Yemen nè :eek:

  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Nghĩ cũng buồn cười. Mình để ý thấy cứ cãi nhau một chút thì mấy tay trí thức lại kệch cỡm khuyên mình về đọc sách thêm nữa đi rồi hẵng cãi tiếp. Mình tự hỏi thế sách ấy ai viết, viết để truyền đạt cái gì ? Mở mồm thì chê dân Việt 'đần độn' để bị nhồi sọ, không hiểu gì hết về cuộc tranh chấp Palestine-Israel. Nhưng 'trí thức' lại cứ đòi đọc sách để cãi theo sách để làm gì ? Học phương pháp luận, tư duy biện chứng để làm gì. Sau lại phải cứ đòi giở sách ra đọc để mà cãi theo ý của thằng tác giả viết sách.

    1/ 'Trí thức' cho rằng Do Thái mua đất, nên chiến đầu để bảo vệ quyền sở hữu hợp pháp của mình. Sách nào nói Do Thái mua đất ? mua từ ai ? Mua lúc nào ? Cứ trình bày. Sự thật lịch sử do mình nghiên cứu và biết thì là thời còn bọn Ottoman, bọn nó biết tỏng cái trò núp bóng phương tây, di đân cướp đất của bọn Do thái nên bọn nó cấm tiệt không cho Do thái mua đất khu vực Palestine. Đến thời Anh quản thì bọn nó mới cho mua, nhưng mấy anh Do thái chỉ mua ở mấy khu hoang vắng, vô chủ, tức là mua từ chính quyền Ủy Trị của Anh, rồi kéo đến ầm ầm định cư. Bởi vậy bọn Ả Rập Palestine mới ức, mới không đồng ý việc chia đất theo nghị quyết LHQ năm 1948. Anh chỉ là đại diện Ủy trị, lấy quyền gì bán đất Palestine cho Do thái đến định cư. Do đó bọn nó mới phủ quyết không chấp nhận quyết định của LHQ, dẫn đến cuộc chiến 1948 và các hệ lụy về sau.

    2/ 'Trí thức' cho rằng dân Do thái đổ máu đánh thắng vài trận chiến nên có quyền sống, có quyền phè phỡn trên xương máu người Palestine. Đó lá thế giới quan của 'trí thức', mình không thay đổi được. Chỉ trình bày rằng truyền thống đạo đức người Việt, trải nghiệm sống của dân tộc Việt không chấp nhận lý lẽ thú vật ấy. Nhân dân tiến bộ của thế giới cũng không tán thành lối suy nghĩ thú vật ấy. Do đó mới có thoả ước Olso, đại hội đồng LHQ ra hàng loạt nghị quyết lên án, chỉ trích Isreal.

    3/ Một số thành viên của diễn đàn cho rằng Palestine là trường hợp khác Việt Nam, Palestine là con tốt tiên phong để tiêu diệt Do Thái. Thì nên nghĩ lại chín chắn hơn, đừng phát biểu những lời làm đau lòng thế hệ đi trước như vậy. Ngày xưa thì có bọn Nguỵ, và hiện nay bọn Ngụy con cũng bảo mặt trận miền nam, nhà nước VNDCCH là tốt thí, là tiên phong đánh Mỹ đến người Việt cuối cùng này kia. Chúng nó lập lờ, đánh đồng việc mượn xu thế vận động của thế giới để xây dựng lực lượng, chiến đấu giành lại nền độc lập và thống nhất đất nước. Vu khống rằng ông cha ta chiến đấu, làm đổ máu người Việt để phục vụ lợi ích của bên ngoài.

    Cũng như bây giờ bọn Israel vu khống, bịa chuyện về một ông kẹ Palestine để hệ thống tư bản công nghiệp quân sự của chúng nó có thể tiếp tục phè phỡn bằng máu của người dân Palestine. Ngày nào Palestine còn phải đấu tranh thì ngày đó dân Israel và cộng đồng Do Thái trên thế giới còn phải è cổ trả tiền nuôi cả hệ thống công nghiệp quân sự này. Đó là lý do tại sao Isreal thỉnh thoảng vẫn phải gây sự, chạy vào vùng tranh chấp xây vài khu định cư, chạy đến Jerusalem bán đất làm sứ quán. Trong khi đó sau hiệp định Olso, nhà nước Palestine ra đời và đã sửa hiến chương, chấp nhận giải pháp 2 nhà nước và tìm kiếm một đường biên giới chấp nhận được.

    5/ Nói thật mình cũng chẳng muốn cãi tiếp chuyện này vì đúng sai đối vì mình rất rõ ràng. Do Thái muốn sống nên phải có đất cắm dùi. Vậy thì Palestine muốn sống thì cũng phải có đất cắm dùi. Hai bên đang đàm phán tìm kiếm phần đất cắm dùi cho mình thì tại sao Israel cứ phải chạy vào vùng tranh chấp xây khu định cư, chạy ra Jeruslaem bán đất làm sứ quán. Sự khiêu khích, kiếm cớ để giết người hết sức rõ ràng. Mấy cái lý lẽ tao mạnh, mày nguy hiểm nên tao phải giết mày trước không hiểu sao vẫn có người tin theo và truyền bá mãi thế không biết.
    graywolf83, maison2510, lopbopp1 người khác thích bài này.
  10. chanhhna

    chanhhna Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/09/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    32
    Dễ gì mà chịu, thác bản giốc mất có một mét bọn nó còn không chịu thì làm sao chịu mất đảo. Hoặc là không lấy được hoặc là lấy lại hết. Palestin cũng không chấp nhận giữ hiện trạng, luôn đòi đuổi Israel ra khỏi Jerusalem thì làm sao giờ. Palestin nói Israel gây hấn nhưng họ luôn là người gây chiến trước, muốn không mất đất thì đừng đánh người ta trước.

    Ottoman thì cũng xâm chiếm đất của nước khác. Anh đã chiến thắng Ottoman nắm quyền thuộc địa này thì cũng có quyền bán đất vậy. Chẳng lẽ Ottoman cũng cướp đất bán đất là hợp pháp, còn Anh bán thì không hợp pháp. Nếu vậy thì hiệp ước biên giới Pháp-Thanh phải hủy à?

    Palestin cũng đáng thương, nhưng tại sao Ai Cập không thương họ, Jordan không thương họ, ai cấm biên giới của họ chính là những nước Arap ủng hộ họ.
    Lần cập nhật cuối: 02/06/2018
    vuthanhbinh1993 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này