1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Thú thật là tớ đek hiểu nổi vụ này nghĩa là gì luôn. Chắc là tại vùng đất Ukraine này ngày xưa bọn Nga nó giết quá nhiều người thời thế chiến nên từ dân đến quân quyền Ukraine ngày nay bị ma ám suốt ngày nó cứ điên điên tàng tàng bày đủ trò tào lao
    convitbuoc thích bài này.
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
  3. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.422
    Đã được thích:
    18.026
    Đẹp mặt nước Nga chưa :D
  4. vankong_quang

    vankong_quang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    145
    Theo Moscow Times, trích mẹ nó kygia.net ra cho xong đi mà đẹp mặt, như thế nào thì thế giới cũng rõ cả rồi, có ném đá hay bốc mứt ném thì cũng thế
    chinchinchin thích bài này.
  5. vankong_quang

    vankong_quang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    145
    Xem thằng nào đẹp mặt:


    KHI CƠN ĐIÊN BÀI NGA Ở MỸ VÀ PHƯƠNG TÂY GIA TĂNG

    Trong năm 2018, ở nước Nga có hàng chục sự kiện quan trọng. Có teher kể ra đây những sự kiện quan trọng nhất như “Cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga lần thứ 7”, “Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ 7”, “Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg năm 2018 (SPIEF-2018) lần thứ 22”, “Giải vô địch bóng đá nam thế giới FIFA World Cup 2018”, “Khánh thành giai đoạn 1 cầu vượt biển Taman - Crimea”… Và đã thành cái lệ, trước những sự kiện này thì không chỉ truyền thông mà cả các chính khách Mỹ và phương Tây, thậm chí kể cả các cơ quan tình báo gián điệp cũng tham gia vào cuộc “thập tự chinh” marathon chống Nga. Và nhiều lúc, nó đã trở thành những “cơn điên dại” khiến cho những người giàu óc tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ ra được những trò vè dối trá lố bịch hơn, bẩn thỉu hơn và thậm chí là đê tiện hơn.

    1- Vụ “đầu độc” cha con điệp viên Sergey Skripal hạ màn không kèn không trống.

    Không lâu trước khi Vladimir Vladimirovich Putin trúng cử Tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ thứ hai liên tiếp và cũng là nhiệm kỳ tổng thống thứ tư của ông, nhà cấm quyền London đã lệnh cho cơ quan tình báo đối ngoại Anh (Mi-6) dàn dựng vụ “đầu độc” hai cha con cựu điệp viên hai mang người Nga Sergey Scripal tại Anh. Trong khi các nhà điều tra Anh tuyên bố họ còn đang điều tra thì đích thân Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra lời cáo buộc rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ này. Thậm chí, bà ta còn đưa ra những lời lẽ mà Điện Kremlin đánh giá rằng đó là sự xúc phạm nghiêm trọng đến Tổng thống Nga.

    Mặc cho giới truyền thông Mỹ và phương Tây liên tục tung ra những thủ đoạn dối trá đến trơ trẽn để mê hoặc dư luận thì người Nga cũng nhờ đến một Phòng thí nghiệm trung lập ở Thụy Sĩ giải mã loại chất độc nghi ngờ được sử dụng trong vụ “ám sát”. Kết quả cho thấy đó không phải là chất độc “Novychok” mà các nhà chức trách Anh một mực cho rằng nó đến từ Nga mà là chất “BZ”, một loại chất độc có mặt phổ biến trong kho vũ khí của NATO. Ngoài ra, lãnh đạo một số nước EU còn cho biết chính quân đội của họ cũng từng có loại chất độc “Novychok”. Dư luận Anh, bao gồm cả các nghị sĩ của Quốc hội Anh sôi sục buộc tội ngoại trưởng Anh đã lừa dối Quốc hội và dân chúng Anh. Họ cũng đòi Thủ tướng Theresa May phải đưa ra lời giải thích.

    Và thế là vụ “đầu độc” cha con Skripal phải sớm hạ màn không kèn không trống. Cảnh sát Anh được lệnh dừng điều tra và thu dọn hiện trường mà thực chất là xóa dấu vết của một màn kịch vụng về đã làm trò cười cho cả thiên hạ. Còn hai nhà báo Anh “tích cực” đưa tin viết bài nhất về vụ này trên các tờ “The Guadian” (Người bảo vệ) và “The Christian Monitor” (Người hướng dẫn Thiên chúa giáo) thì đột ngột “biến mất” mà cơ quan điều tra Anh cũng chẳng thèm quan tâm.

    Có đấm ăn xôi, những cái đầu chống Nga ở Anh còn dàn dựng một video clip quay cảnh điệp viên Sergey Skripal kể lại việc mình bị đầu độc như thế nào. Tuy nhiên, các nhà kỹ thuật tin học Nga đã nhanh chóng lật tẩy khúc vĩ thanh bỉ ổi của màn kịch này. Dựa trên công nghệ truy tìm file hình ảnh gốc, họ phát hiện ra rằng những file hình ảnh được sử dụng trong clip ấy thực chất đã được quay từ trước khi cái gọi là vụ đầu độc diễn ra. Sau đó, chúng được chỉnh sửa nhiều lần và lắp ghép lại. Một lần nữa, trò dối trá đến trơ trẽn trong cái gọi là vụ “đầu độc” này bị bóc trần.

    2- Báo Mỹ kêu gọi Ukraina đánh sập cầu qua eo biển Kerch.

    Ngày 15-5-2018, Bộ Giao thông Liên bang Nga tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 cây cầu vượt biển dài nhất châu Âu (19 km) nói liền hai bán đảo Taman và Crimea, đưa bán đảo Crimea thoát khỏi trạng thái bị chia cắt trên bộ với “đất lớn”. Tổng thống Vladimir Vladimirovich Putin không chỉ đến dự buổi lễ với tư cách là người lãnh đạo cao nhất của nước Nga mà còn đích thân “thử tải” cây cầu. Ông đã lái một chiếc xe tải hạng nặng KAMAZ dẫn đầu đoàn xe lần đầu tiên đi trên cây cầu này.

    Khỏi phải nói rằng những “cái đầu nóng” ở Washington, London, Kiev… tức tối đến mức nào trước sự kiện này. Các giới chức Mỹ, Anh, Ukraina và phương Tây lại được dịp tung ra những ngôn từ bài xích nước Nga về việc đã thu hồi Crimea mà họ gọi là sự thôn tính của Nga, bất chấp ý nguyện của hơn 95% người dân Crimea trong cuộc bỏ phiếu cách đây 4 năm đã tự coi mình là công dân Nga và đồng ý để Crimea gia nhập Liên bang Nga. Không chỉ có vậy, tờ báo diều hâu “Washington Examiner” (Người giám sát Washington) số ra ngày 15-5-2018 còn tung ra một bài báo của Tom Rogan với những ngôn từ kích động. Tác giả bài báo này cho rằng việc Nga xây dựng và khánh thành cây cầu này là “sự sỉ nhục” đối với Ukraine. Ông này cho rằng: “Do cầu rất dài, không quân Ukraine có thể tấn công vào đây nhưng vẫn giảm thiểu được nguy cơ gây thương vong cho dân thường nên Ukraina cần phá hủy từng phần cây cầu đó”.

    Ngay hôm sau, đại diện ngoại giao Nga ở Washington lên tiếng chỉ trích bài viết trên tờ "Washington Examiner", nhấn mạnh động thái này là hành động khiêu khích của truyền thông Mỹ và phương Tây. Theo cơ quan này, bài báo là sự phản ánh các kế hoạch thực tế của một bộ phận quan chức luôn mong muốn kích động hận thù giữa Ukraine và Nga trong giới cầm quyền ở Washington.

    Thật là lố bịch rằng trong khi cái gọi là nhóm điều tra JIT của Hà Lan vừa trắng trợn vu khống cho Lữ đoàn tên lửa phòng không Nga số 53 đóng ở Kursk đã bắn rơi chiếc máy bay chở khách Boeing 777 số hiệu MH-17 của Malaysia trên vùng trời Donetsk (cách Kursk tới hơn 500 km về phía Tây Nam) thì nay, lại có kẻ khuyên Ukraina dùng không quân để phá hủy cây cầu vượt biển Kerch. Quả là trong những giấc mơ điên rồ nhất, người ta cũng khó có thể tưởng tượng được lực lượng không quân của Kiev vốn đã xuống dốc đến mức gần như mất sức chiến đấu có thể lọt qua hệ thống phòng không của Nga (bao gồm cả trên bộ, trên trời và trên biển).

    3- “Khai quật” vụ MH-17.

    Từ ngày 25-9-2016 đến nay, phía Nga đã nhiều lần trưng ra các bằng chứng cho thấy chiếc máy bay chở khách Boeing 777 số hiệu MH-17 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia bị hạ bởi tên lửa phòng không 9K37 Buk-M1 là loại tên lửa phòng không hiện có trong quân đội Ukraina và đã bị loại biên khỏi quân đội Nga từ năm 1995. Phía Nga cũng mời một đoàn chuyên gia Hà Lan sang bãi thử vũ khí của Tập đoàn công nghiệp quân sự Almaz - Altey (hãng chế tạo hệ thống phòng không BUK) để tận mắt chứng kiến các thí nghiệm tại hiện trường chứng minh rằng chính loại tên lửa BUK (cũ) có trong quân đội Ukraina đã bắn hạ chiếc MH-17. Phía Nga cũng cung cấp nhiều bằng chứng từ hệ thống radar cảnh giới quốc gia và vệ tinh quân sự cho thấy tên lửa bắn hạ chiếc MH-17 được phóng lên từ vùng lãnh thổ do quân đội Ukraina kiểm soát. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, phía Hà Lan không có cách gì để bác bỏ những bằng chứng của Người Nga và tuyên bố hoãn vô thời hạn buổi công bố các kết luận điều tra của phía Hà Lan mà theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 29-9-2016. Phía Malaysia, nơi sở hữu chiếc MH-17 cũng không đồng ý với kết quả điều tra bởi họ là bên chịu thiệt hại thứ hai về nhân mạng (sau Hà Lan) và là bên duy nhất chịu thiệt hại vật chất đã không được tham gia quá trình điều tra.

    Sau một thời gian “tạm lắng” thì đến thời điểm sát trước Diễn đàn kinh tế thế giới Sankt Peterburg lần thứ 22 (SPIEF-2018) diễn ra, một màn “khai quật” mới lại được Mỹ và phương Tây dựng lên. Một nhóm chuyên viên được gọi là Nhóm điều tra quốc tế (JIT) lại tung ra kết luận rằng tên lửa của Lữ đoàn tên lửa phòng không Nga số 53 đóng ở Kursk đã bắn rơi chiếc máy bay chở khách Boeing 777 số hiệu MH-17 của Malaysia trên vùng trời Donetsk mà không đưa ra được bất kỳ một chứng cứ xác thực nào. Tại buổi họp báo, cái gọi là “những nhà điều tra” chỉ trưng ra được một phần vỏ của quả tên lửa BUK mà họ cho rằng đã hạ chiếc MH-17. Trong khi ai cũng biết rằng những thứ “đồng nát” ấy được bán đầy rẫy ở các “chợ trời phế liệu” tại Ukraina. Như thường lệ, Mỹ và Anh nhanh nhảu đưa vụ việc ra tranh luận tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Còn Hà Lan thì dọa thưa kiện Nga ra Tòa án hình sự quốc tế La Haye.

    Ngay lập tức, phía Nga đã thẳng thừng bác bỏ nhưng kết luận vô lối của nhóm JIT. Phía Nga cho biết họ sẵn sàng hầu tòa và trưng ra các bằng chứng buộc tội Kiev để chứng minh cho sự vô tội của mình. Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, Nga không thể tin hoàn toàn vào kết luận của các nhà điều tra lần này bởi Moskva vẫn không được tham gia vào tiến trình điều tra. Ông nói: “Có vài kịch bản khác nhau cho thảm kịch này, nhưng chúng đều không được tính đến. Nếu không có một cuộc điều tra toàn diện, thì chắc chắn sẽ là khó để chúng tôi chấp nhận kết quả của ủy ban điều tra vốn làm việc mà không có sự tham gia của chúng tôi.”

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng mảnh động cơ tên lửa được đưa ra trong cuộc họp báo của Ủy ban điều tra hỗn hợp không thể thuộc quân đội Nga bởi tất cả tên lửa sản xuất năm này đều đã được tái chế vào năm 2011 và lý do duy nhất mà Ủy ban điều tra của Hà Lan “im lặng” về nguồn gốc động cơ tên lửa sản xuất năm 1986 là do động cơ này thuộc quân đội Ukraina. Còn Bộ Ngoại giao Nga thì cho rằng giả thuyết của Ủy ban điều tra hỗn hợp cho rằng tên lửa Buk-Telar bắn rơi máy bay MH17 được đưa từ Nga vào Ukraine và thuộc Lữ đoàn phòng không 53 của quân đội Nga là hoàn toàn vô căn cứ.

    Phía Malaysia cũng không đồng ý với kết luận của nhóm JIT. Ông Anthony Loke, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia trong cuộc trả lời phỏng vấn của Kênh truyền hình Channel NewsAsia ngày 30-5-2018 đã thẳng thừng tuyên bố: “Nhưng ai sẽ chịu trách nhiệm ? Các ông không thể xác định đó là Nga ! Không có bằng chứng thuyết phục nào trong số bằng chứng mà Nhóm điều tra quốc tế đưa ra cho thấy Nga phải chịu trách nhiệm vụ bắn hạ máy bay MH-17. Bất kỳ một hành động nào cũng phải dựa trên bằng chứng thuyết phục”.

    4- Giả chết để khỏi bị ám sát.

    Trong khi những trò vè “khai quật” vụ MH-17 còn chưa nguội thì ngày 29-5-2018, viên cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraina Anton Gerashchenko tung ra thông tin rằng nhà báo Nga “bất đồng chính kiến” Arkady Babchenko, 41 tuổi, đang tá túc tại Kiev đã bị một kẻ lạ mặt bắn nhiều phát súng vào lưng tại cầu thang căn hộ ông ta đang cư trú. Viên chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát Kiev Andriy Kryshchenko cũng xác nhận thông tin này.

    Mặc dù cuộc điều tra còn chưa bắt đầu nhưng Thủ tướng chính phủ Ukraine Volodymyr Groysman đã viết trên mạng xã hội rằng ông tin Nga đứng sau vụ sát hại nhà báo Arkady Babchenko vì đây là nhà báo bất đồng chính kiến, từng nhiều lần chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin và tuyên bố rằng Cơ quan tình báo Nga gây ra vụ ám sát này. Ngay lập tức, ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã “phản pháo” rằng cáo buộc Moskva đứng sau cái chết của một nhà báo ở Ukraine là vô nghĩa và nhằm mục đích chống Nga. Ông cũng cho biết Moskva sẽ điều tra cho ra lẽ vụ công dân của mình bị sát hại ở Kiev. Chỉ một giờ sau khi thông tin được lan truyền, nhiều người dân Ukraina và người Nga ở Kiev đã đem hoa và ảnh của Arkady Babchenko đến đặt trước Đại sứ quán Nga ở Kiev để tưởng niệm.

    Và một điều khôi hài không thể tưởng tượng nổi đã diễn ra ngay hôm sau. Nhà báo Arkady Babchenko sau bị “ăn” 9 phát đạn vào lưng (theo thông tin từ Sở Cảnh sát Kiev) đã bất ngờ xuất hiên trên truyền hình nhà nước Ukraina bằng xương bằng thịt. Lý giải về việc này, người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraina SBU Vasyl Grytsak, nói rằng cái chết của ông Arkady Babchenko là giả và là một phần của “chiến dịch đặc biệt” nhằm ngăn chặn một âm mưu sát hại thực nhằm vào ông này. Vasyl Grytsak nói với phóng viên hãng AFP” “Nhờ chiến dịch này, chúng tôi đã có thể phá một âm mưu thâm độc và có chứng cứ về cách lực lượng an ninh Nga đang lên kế hoạch thực hiện tội ác này”.

    Bộ Ngoại giao Nga cho rằng vụ việc này là hành vi khiêu khích chống Moskva. Ukraina đã “lừa dối toàn thể cộng đồng quốc tế” bằng trò trẻ con, giờ bị vạch trần rõ ràng là hành động nhằm bôi nhọ Nga. Còn Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thì cho rằng: “Hành vi kiểu này trong quan hệ quốc tế thật đáng buồn cười”. Phát biểu với hãng AFP, Nhà báo Christophe Deloire, người đứng đầu tổ chức Phóng viên Không Biên giới lên án chiến dịch là “màn dàn dựng thảm hại”. “Thật đáng tiếc và thảm hại khi cảnh sát Ukraine chơi đùa với sự thật, bất chấp động cơ của họ là gì". Nhà báo Nga Simon Ostrovsky, bạn của Babchenko, cho biết ông “thấy nhẹ nhõm và cả tức giận cùng lúc”. “Từ chỗ đau khổ và buồn bã ngày hôm qua... tới sự giận dữ rõ ràng hôm nay, chúng tôi đều bị lừa rằng bạn mình đã chết”.

    Quả là những nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám, tình báo siêu hạng thế giới như Conal Doyler (Anh) hay Yulian Semionov (Liên Xô) cũng không thể bịa ra được một kịch bản "hay" hơn thế. Còn người phát ngôn FSB (Nga) thì gọi đây là một trò đùa kém cỏi của Kiev khi họ không ó cách gì để chứng tỏ năng lực cũng như uy tín của mình. Và qua đây, người ta có thể nhận thấy trong đầu các quan chức của chính quyền Kiev chất chứa cái gì.

    5- Bất chấp tất cả vì tư bản, vì lợi nhuận.

    Tần suất dày đặc của những trò vu khống và nói dối trơ trẽn kể trên nhằm vào Nga hoàn toàn không phải vì Mỹ và phương Tây thương xót gì những nạn nhân trên chiếc MH-17 xấu số mà là những hành động chính trị bẩn thỉu nhằm hạ uy tín của Nga, đồng thời lấy cớ để tiếp tục bao vây, cấm vận Nga.

    Căn nguyên của những trò vè đó là gì ? Vì sao Liên Xô đã ta rã, hệ thống xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu đã sụp đổ và Nga không phải là nước xã hội chủ nghĩa mà Mỹ và phương Tây vẫn chống Nga quyết liệt như vậy ? Hiển nhiên là Mỹ và phương Tây đang lo sợ trước một nước Nga đang hồi sinh mạnh mẽ, đang khôi phục ảnh hưởng của mình ở Trung Đông nói riêng và thế giới nói chung, đang ngăn cản đế quốc Mỹ thực hiện âm mưu bá chủ toàn cầu, không để cho Mỹ một mình thao túng cả thế giới. Nhưng nếu chỉ như vậy có lẽ vẫn chưa đủ.

    Một trong các căn nguyên quan trọng là lời tuyên bố xấc xược và ngạo mạn của Ngoại trưởng Mỹ Mardalen Albrigth trong một cuộc gặp giữa bà ta và Ngoại trưởng Nga khi đó là ông Yevgeni Primakov: “Một quốc gia chỉ chiếm 3% dân số thế giới nhưng lại sở hữu tới 1/6 diện tích lãnh thổ với nhiều tài nguyên như vậy là điều không thể chấp nhân được”. Có lẽ đó là một trong những căn nguyên chủ yếu khiến giới tư bản Mỹ và phương Tây “thù” còn Nga không biết đến bao giờ.

    Người Nga rất thật thà nhưng không hề ngây thơ. Ngay sau khi “nhận thấy” những”tín hiệu” bất an từ Mỹ và phương Tây cùng với những gì mà nước Nga phải “trả giá” trong 10 năm khủng hoảng toàn diện cả về chính tri, kinh tế và xã hội, người Nga đã thay đổi chính sách quan hệ đối ngoại và chỉnh đốn nội bộ, trước hết là về kinh tế và quản lý kinh tế. Và chúng ta đều thấy nước Nga chắc chắn sẽ vượt qua cuộc bao vây cầm vận thứ “n” trong lịch sử hiện đại để tiếp tục lớn mạnh.
    ngotuanconvitbuoc thích bài này.
  6. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.422
    Đã được thích:
    18.026

    Khi SBU lần đầu thông báo tin tức cho nhà báo Nga, ông đã khá hoảng hốt và muốn “cuốn gói đến Nam Cực”. “Nhưng rồi tôi nhận ra mình có thể trốn ở đâu được? Skripal cũng đã cố gắng trốn” - ông nói.


    P/S: Bác là người Việt da vàng, đầu đen nên ko hiểu nổi cái nhục mà nước Nga đang gánh đâu :D. Đến công dân Nga cũng phải thốt lên như thế kia cơ mà.
    muontatca thích bài này.
  7. chinchinchin

    chinchinchin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2018
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    444
    nước nào cũng tồn tại 1 số thành phần chống đối nhà nước.nếu chỉ dựa vào đó mà bảo đại diện cho toàn công dân nga thì phải xem lại..
  8. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.422
    Đã được thích:
    18.026
    Ai bảo đó đại diện cho toàn công dân Nga thế?

    Bác nhét chứ vào mồm em hả?
  9. chinchinchin

    chinchinchin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2018
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    444
    một thằng công dân nga thuộc phe đối lập đang tị nạn chính trị ở nước ngoài đăng đàn chửi chính quyền trong nước có gì đâu mà bác hỉ hả cái chuyện đẹp mặt với không đẹp mặt..cái loại như thế ở nước vịt em có mà đầy.giọng điệu còn lâm ly bi đát hơn thằng ku kia cơ.
  10. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Cuối 2019 thì đường ống dần khí Nga-Thổ hoàn thành nhưng chắc chắn lúc này đã hình thành 1 liên minh Nga-Thổ-Đức-Áo-Hung-Hy Lạp-Ý- Bungary.....đối đầu với Ucraina-Ba Lan. Các nước Nam Âu rất muốn đấu nối vào đường ống Thổ vì sẽ đem lại lợi ích cho toàn bộ dân Nam Âu với giá khí rẻ ổn định. Thổ và các nước Nam Âu đang cần Đức ủng hộ, tất nhiên nếu đấu nối Thổ - Nam Âu thành công thì đổi lại các nước Nam Âu sẽ ủng hộ dòng chảy phương Bắc của Đức.
    • Đức là nước dẫn đầu EU, chỉ cần đường ống phương Bắc thành công thì Đức sẽ rất mạnh nhờ giá khí rẻ, ổn định và quan trọng nhất là làm giảm chi phí điều là sống còn trong cạnh tranh. Hàng hóa Đức sẽ rất cạnh tranh tạo sức mạnh vững chắc cho vị thế Đức ở châu Âu trong 30 năm tới. Tất nhiên là Pháp cũng phải có cổ phần. Vì thế lúc này Đức đang cầu mong đường ống Thổ nhanh chóng hoàn thành sau đó thông qua đấu nối với Nam Âu thì có cớ để dòng chảy phương Bắc thông qua.
    ngotuan, Racuta, convitbuoc1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này