1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. canonbb

    canonbb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    5
    --- Gộp bài viết: 20/09/2018, Bài cũ từ: 20/09/2018 ---
    Hay..đắt lắm...
  2. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.367
    Đã được thích:
    1.268
    Cụ nói đùa cũng vui nhỉ, tình hình thực tại ở Syria hiện nay thì Nga hay Israel ở vị thế của kẻ yếu, hay theo ý cụ 30 cái máy bay Nga với vài khẩu đội tên lửa phòng không cân được cả không quân mấy trăm cái tiêm kích thế hệ 4,5 và 5 của Do Thái?
    BabetDaccongM26 thích bài này.
  3. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Cái người ta sợ không phải mấy chục cái máy bay đó, cụ nghỉ Irael chịu nổi nhiệt bao nhiêu ngày nếu Nga nó đánh Israel (không sài VKHN).
    Israel lấy gì chống Tu160 Tu95 bay ở nhà nhồi KH-1xx, Kaliper bay từ Địa Trung Hải, Caspi.
  4. maison2510

    maison2510 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2009
    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    583
    Nếu Nga dùng thế thật thì em nghĩ chắc chẳng phải chỉ mỗi Nga- Ít xà oánh nhau nữa rồi.
  5. anhthanhmay6

    anhthanhmay6 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/09/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    23
    Satellite pics show Syria strike as IAF chief goes to Moscow to explain Il-20 incident.
    [​IMG]
    Hình ảnh vệ tinh đã tiết lộ sự tàn phá bởi các cuộc không kích của IDF tại Latakia của Syria sau khi Israel bị cáo buộc là nguyên nhân dẫn đến việc máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn hạ.
    Hôm thứ Tư, công ty hình ảnh vệ tinh Israel ImageSat đã phát hành ba bức ảnh “kho chứa đạn dược” ở Latakia, cho thấy nó trước và sau vụ tấn công vào đêm thứ Hai. Ba bức ảnh, đăng trên Twitter, cho thấy tòa nhà đã bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc không kích.

    Israel thường không thừa nhận các cuộc không kích của mình ở Syria, ít nhất là không cho đến lúc này. Tuy nhiên, IDF đã sớm nhận ra được trách nhiệm của mình vào hôm thứ Ba, sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác định các máy bay phản lực F-16 của Israel tham gia vào cuộc tấn công, và cho biết một chiếc Il-20 biến mất khỏi radar trong cuộc không kích đó.

    Moscow chỉ trích Israel vì không đưa ra cảnh báo trước về cuộc không kích và nói rằng các máy bay phản lực Israel đã sử dụng máy bay Nga như một chiếc áo giúp họ tàng hình trước hệ thống phòng không của Assad. Nhắm vào Israel, phòng không của Syria đã bắn tên lửa bắn hạ chiếc Il-20.

    IDF vội vã giải thích rằng các cuộc không kích của họ nhắm vào một cơ sở quân đội Syria “mà từ đó các hệ thống sản xuất vũ khí được cho là được chuyển giao cho Iran và Hezbollah.” Thứ ba, IDF bày tỏ “nỗi buồn” cho cái chết của các phi công Nga, nhưng một lần nữa nói trách nhiệm nằm ở “chế độ Assad”.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhanh chóng gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để bày tỏ lời chia buồn của mình và đề nghị gửi tư lệnh không quân của ông tới Nga với một báo cáo chi tiết.

    Thiếu tướng Amikam Norkin sẽ đến Moscow hôm thứ Năm, và sẽ trình bày báo cáo tình hình về vụ việc, bao gồm cả “kết quả của cuộc điều tra IDF về sự kiện rất đáng buồn này” và “thông tin nhạy cảm” quân đội Israel rất miễn cưỡng để chia sẻ trước.

    NFSin sẽ được tham gia bởi Chuẩn tướng Erez Maisel của Đơn vị Hợp tác Quốc tế, cũng như các viên chức của các giám đốc tình báo và hoạt động của lực lượng không quân Israel, theo IDF. Phái đoàn cũng có nghĩa vụ phải thể hiện sự đáng tiếc này nhưng cũng phải thông báo cho Moscow về "những nỗ lực liên tục của Iran để chuyển vũ khí chiến lược cho tổ chức khủng bố Hezbollah và thiết lập sự hiện diện quân sự của Iran tại Syria."

    Mặc dù quân đội Nga lên án "những hành động khiêu khích của Israel là thù địch" và nói rằng họ có quyền "đáp trả tương xứng" nhưng những lời lẽ cứng rắn đó của quân đội đã được xoa dịu bởi Tổng thống Putin mô tả sự mất mát này như một "chuỗi tình huống bi thảm tình cờ".

    Cuộc tấn công hôm thứ hai diễn ra chỉ vài giờ sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán phi quân sự một phần của tỉnh Idlib, là thành trì còn lại cuối cùng của các chiến binh chống chính phủ, bao gồm cả chi nhánh Al-Qaeda Hayat Tahrir al-Sham (còn được gọi là Jabhat Al-Nusra) ).

    Theo yêu cầu của Damascus, Nga đã gửi một lực lượng viễn chinh tới Syria vào tháng 9 năm 2015, để giúp chính phủ đánh bại Nhà nước Hồi giáo (IS, trước đây là ISIS) và các nhóm khủng bố khác.
    Vấn đề nhiều người quan tâm là liệu đây có phải là nhát búa làm rạn nứt mối quan hệ giữa Nga và Israel hay không. Có lẽ là không bởi Người Nga vẫn có những mối quan hệ ngầm với Israel bất chấp đó là một đối tác thân cận nhất của Mỹ, đây là quê hương của hơn 1,3 triệu người Do Thái gốc Nga, họ vẫn có ảnh hưởng tới một nhóm lớn của điện Kremlin. Và cuối cùng Nga đang chơi một trò chơi mà mục tiêu cuối cùng là hất chân người Mỹ ra khỏi Syria.
  6. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Thì đang nói là tay đôi, còn chơi hội đồng thì ai muốn dân tộc diệt vong thì nhào vào. Cơ bản là ai sẽ muốn hi sinh cả gia đình để cứu 1 thằng bạn, hay chỉ là quan ngại rồi cô lập.
  7. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.378
    Đã được thích:
    13.403
    :-DNga mà tấn công Do Thái, chưa hiểu cửa thằng ở đâu, chắc cũng chỉ bài nã tên lửa hành trình vào Do Thái, khả năng gây thiệt hại lớn là không nhiều , nhưng cẩn thận bị mất một em Tu-95 hay Tu-160 thì đau lắm, đừng khinh lực lượng của Do Thái , Bọn Mẽo và Nato giả thiết không tham chiến trực tiếp , những nó giúp về trinh sát thì Nga cũng khó ăn đấy.:-D
  8. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.367
    Đã được thích:
    1.268
    Nga chơi tên lửa chẳng lẽ Israel nó thiếu Jericho để đáp trả, mà riêng chuyện phóng tên lửa kiểu ấy vào một thằng có vũ khí hạt nhân thì không biết anh hói đã xây đủ hầm trú ẩn cho dân hay chưa :D
    Mà cứ lo xa làm gì nhỉ, chưa gì anh hói đã vội vã xoa dịu rồi vụ này chỉ là lỡ tay thôi chứ có giống như hồi Su24 bị hạ đâu.
    Rồi kể cả vụ Su24 bị hạ, sau đó đến 1 cái Su25 rơi đầy đáng ngờ cũng nghi do thổ làm thì anh hói lại tuyên bố ankara vẫn là bạn tốt nhất của cả nga lẫn syria thì quá hiểu rồi :D
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Nếu chơi bằng vũ khí quy ước thì lực lượng của Nga ở Syria chỉ là 1 phần nhỏ xíu so với lực lượng quân đội Israel. Cứ cho là Nga tài ba siêu việt đi thì 1 đánh 3 Nga vẫn chưa đủ lực.

    Vãi cả các rồ Nga thấy cả việc Israel vác mấy vali tiền đi đền mạng. Sao nó không chuyển khoản qua BIDV các cụ nhẩy :-D
    o8ugk, BabetCNN_USA thích bài này.
  10. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Nói cũng không sai. Chí Phèo sở dĩ làm mưa làm gió ở làng Vũ Đại được không phải bởi vì Chí Phèo võ công cao cường hơn mọi người. Chí Phèo dám đổ máu để đạt được mục đích nên cả làng Vũ Đại ai cũng sợ, không muốn dây vào. Nhưng mà thằng mặt trơ trán bóng ở điện Kremlin có dám/muốn làm Chí Phèo hay không thì ai cũng biết rồi đấy.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này