1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Chó cứ sủa, còn tiền thì vẫn chảy về tay TQ kkkk :))

    Trung Quốc ký hợp đồng vũ khí lớn chưa từng có với Pakistan

    Trung Quốc và Pakistan đạt thỏa thuận cùng sản xuất 48 UAV chiến đấu Dực Long, ngay sau khi Ấn Độ mua tên lửa S-400 Nga.
    Ấn Độ muốn mua thêm vũ khí Nga sau hợp đồng S-400

    [​IMG]
    Bản mẫu UCAV Dực Long II được Trung Quốc giới thiệu năm 2017. Ảnh: Army Recognition.

    "Tập đoàn hàng không Pakistan và Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô của Trung Quốc hôm 8/10 đạt thỏa thuận cùng sản xuất 48 máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) Dực Long II", tờ Global Times thuộc China's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm nay tiết lộ, nhưng không cho biết giá trị hợp đồng.

    Nhà phân tích quân sự Song Zhongping cho biết đấy là hợp đồng xuất khẩu UCAV lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc, cũng là thỏa thuận vũ khí lớn chưa từng có giữa Bắc Kinh và Islamabad. Nó được công bố chỉ vài ngày sau khi Ấn Độ ký hợp đồng mua 5 trung đoàn tên lửa phòng không tầm xa S-400 của Nga với tổng trị giá 5,4 tỷ USD, tổ hợp đầu tiên sẽ được bàn giao vào tháng 10/2020.

    Dực Long II là mẫu UCAV đa năng, có thể làm nhiệm vụ trinh sát và tấn công chính xác tương tự dòng MQ-9 Reaper của Mỹ, được tập đoàn Thành Đô phát triển và thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đầu năm 2017. Máy bay dài 11 m, sải cánh 20,5 m, khối lượng cất cánh tối đa 4,2 tấn.

    Dòng phi cơ này có tốc độ tối đa 370 km/h, thời gian hoạt động liên tục 20 giờ, trần bay 9 km. Máy bay được thiết kế để mang nhiều vũ khí có độ chính xác cao như tên lửa đối không Blue Arrow 7, tên lửa chống tăng HJ-10, bom dẫn đường TG100.

    Dực Long II được Trung Quốc rao bán với giá khoảng hai triệu USD/chiếc, thấp hơn nhiều chi phí chế tạo tới 30 triệu USD của mỗi chiếc MQ-9 Reaper của Mỹ.

    Trung Quốc trong những năm qua tăng cường quan hệ kinh tế, quốc phòng với Pakistan, buộc Ấn Độ cũng phải tìm cơ hội hợp tác và mua vũ khí từ cả Nga lẫn Mỹ để gia tăng năng lực tác chiến của mình.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...hi-lon-chua-tung-co-voi-pakistan-3822028.html
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    "không cho biết giá trị hợp đồng" = lớn chưa từng có ?
    Vd: Việt Nam chưa từng mua vũ khí từ Mỹ, nay có ký 1 lô giá trị ko công bố ( có thể khoảng 100,000 USD ), = lớn chưa từng có đấy.
    ==
    troll vậy nhưng cụ thể
    giá bán Wing loong từ 1-2 triệu, tổng 48 con lại đồng sản xuất, vậy mua lố lớn giá cứ cho khoảng <48 triệu đô ... vậy cũng lớn đấy ( lớn bằng 1/2 con F-16 Mỹ bán cho Singapore )
    --- Gộp bài viết: 11/10/2018, Bài cũ từ: 11/10/2018 ---
    Lo nợ công, Pakistan cắt giảm 2 tỷ USD trong dự án đường sắt với Trung Quốc
    Islamabad giảm quy mô dự án đường sắt trong sáng kiến Vành đai Con đường với Bắc Kinh vì lo ngại khoản nợ lớn.
    Lần cập nhật cuối: 11/10/2018
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    thật tuyệt vời, làm báo tốt lắm

    Trung Quốc sắp thử nghiệm oanh tạc cơ tàng hình nội địa
    Mẫu máy bay ném bom tàng hình H-20 do Trung Quốc chế tạo sắp có chuyến bay đầu tiên sau gần hai thập kỷ phát triển.


    [​IMG]
    Mô hình thiết kế H-20 của Trung Quốc. Ảnh: Defense Blog.

    Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) xác nhận mẫu máy bay ném bom chiến lược H-20 do Bắc Kinh tự phát triển sẽ có chuyến bay đầu tiên trong tương lai gần, Asia Times ngày 10/10 đưa tin.

    Dù không tiết lộ thời gian ra mắt cụ thể của oanh tạc cơ này, CCTV dẫn nguồn tin từ tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) cho biết các hệ thống điện tử và thủy lực của máy bay đã hoàn thiện và được nghiệm thu.

    Không quân Trung Quốc hiện chưa sở hữu mẫu oanh tạc cơ tầm xa nội địa nào trong biên chế. Mẫu máy bay ném bom hiện đại nhất của Bắc Kinh hiện nay là H-6K, biến thể hiện đại hóa dựa trên máy bay ném bom chiến lược Tu-16 được Liên Xô thiết kế từ thập niên 1950.

    Dự án H-20 được Bắc Kinh tiến hành từ đầu những năm 2000 nhưng mới được xác nhận vào 2016. Trong một bộ phim tài liệu phát sóng hồi tháng 8, CCTV tiết lộ mẫu máy bay này sẽ được gọi là Hong-20, nghĩa là "máy bay ném bom" trong tiếng Trung.

    Theo các chuyên gia, Hong-20 ứng dụng thiết kế cánh bay (flying wing) tương tự mẫu B-2 Spirit của Mỹ, tối ưu cho tầm bay xa và khả năng tàng hình trước radar. Hong-20 được cho là đạt tầm bay 10.000 km và sử dụng 4 động cơ phản lực WS-10 không có chế độ đốt tăng lực.

    Biến thể Hong-20 hoàn chỉnh dường như mang được 20 tấn vũ khí gồm bom và tên lửa hành trình với tầm bắn tới 2.000 km, cũng như một số vũ khí tương lai như tên lửa tàng hình GB-6A.

    Giới phân tích nhận định Hong-20 có thể đóng vai trò sở chỉ huy trên không, thể hiện qua các nghiên cứu gần đây của Trung Quốc. Không quân nước này đang đánh giá khả năng hiệp đồng của phi cơ có người lái và máy bay không người lái, cũng như kết nối dữ liệu từ nhiều hệ thống cảm biến với tên lửa tầm xa.
  4. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    mấy con giục long nó cho không để các nước làm bia tập bắn đó mà, chất lượng wave tầu ai chả biết.
  5. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Chó cứ sủa tiền cứ vào túi, Pakistan mới đặt mua vũ khí thông minh từ TQ hehe
  6. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    trung quốcmà có khái niệm thông minh à. Internet chắc của china phát minh cho mấy thằng phò tầu bưng bô đại háng hả.
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Quả thực TQ vẫn còn người hảo hán, thật thà, dám nói và dám làm
    -----
    Võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông lại vừa gây xôn xao giới võ lâm Trung Quốc sau những chia sẻ của anh với website News.qq.com.

    Trong phóng sự được tờ báo này thực hiện, Từ Hiểu Đông đã bóc mẽ nhiều góc khuất ở làng võ Trung Quốc. Ngoài việc cho rằng hiện nay có tới 90% võ cổ truyền Trung Quốc là gian lận, Từ Hiểu Đông còn đưa ra những luận điểm khiến giới võ lâm ở nước này phải giật mình.

    Với chủ đề "Thực trạng võ thuật Trung Quốc", Từ Hiểu Đông mở đầu phần lý giải vì sao các võ sĩ Muay Thái hàng đầu trong đó lại Buakaw lại thường sang Trung Quốc thi đấu hơn so với các quốc gia khác.

    Theo anh, Trung Quốc là mảnh đất màu mỡ và rất dễ để các võ sĩ Muay Thái có thể kiếm tiền. Hơn nữa, Trung Quốc lại ít võ sĩ sở hữu đẳng cấp cao nên các tay đấm xứ Chùa Vàng sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn khi sang đây thi đấu.

    Tiếp theo, Từ Hiểu Đông cho rằng trên thực tế, người Trung Quốc chỉ thích nhìn thấy võ sĩ nước mình đánh bại các đối thủ Nhật Bản. Vì thế, các đơn vị tổ chức giải đấu, nhà tài trợ… thường bỏ tiền thuê đấu sĩ cỡ thường sang Trung Quốc thi đấu và để giúp các tay đấm trong nước giành nhiều chiến thắng trên "sân nhà". Tuy nhiên, thực tế trình độ của võ sĩ Nhật Bản là cao hơn rất nhiều.

    Theo Từ Hiểu Đông, có đơn vị tổ chức còn từng thuê cả võ sĩ nghiệp dư của Nhật Bản sang Trung Quốc thi đấu với thù lao 6 vạn Nhân dân tệ, mục đích chỉ để phần thắng thuộc về một võ sĩ Trung Quốc.

    [​IMG]
    Từ Hiểu Đông cho rằng các giải đấu ở Trung Quốc thường dùng tiền mời những võ sĩ "dởm" ở Nhật Bản sang để giúp các tay đấm bản địa giành chiến thắng.

    Tay đấm MMA còn tiết lộ một "bí mật" khác có liên quan tới "Đệ nhất Thiếu Lâm" Yi Long. Theo đó, Yi Long từng có lần để thua một võ sĩ chuyên nghiệp của Nhật Bản. Tuy nhiên, các tổ chức võ thuật có mối quan hệ mật thiết với Yi Long sau đó lại trả tiền để phía truyền hình Nhật Bản không phát sóng video về trận đấu đó.

    "Tôi từng chỉ được xem khoảng 10 giây trong video của trận đấu đó nhưng chênh lệch về trình độ của hai bên là rất lớn. Yi Long khi đó còn được coi là tượng đài nên người ta cố tình không phát tán video trận đấu vì sợ ảnh hưởng tới danh dự của võ thuật Trung Quốc" – Từ Hiểu Đông khẳng định.

    [​IMG]
    Tay đấm từng đả bại Ngụy Lôi còn tiếp tục "bóc mẽ' chuyện Trung Quốc có lần tổ chức một giải đấu và mời 1 người được giới thiệu là "quyền vương" của Nhật Bản sang tham dự. Ban tổ chức đã xếp nhân vật này đấu với một nữ võ sĩ Trung Quốc và kết cục là nữ võ sĩ Trung Quốc thắng.

    "Nhiều người Trung Quốc tự hào về trận đấu đó bởi trận đấu chỉ kéo dài 17 giây. Tuy nhiên, võ sĩ Nhật chỉ chịu đòn chứ hầu như không có phản ứng và thậm chí người được giới thiệu là quyền vương thực chất chỉ là một du học sinh được ban tổ chức mời về với rất nhiều tiền" – Từ Hiểu Đông khẳng định.
    kimdungmk2 thích bài này.
  8. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Võ thuật china nó chợ búa và tệ hại khủng khiếp , gặp võ sĩ Karate Nhật bản chỉ có chết. Bên Mỹ võ đường chai na chêt hết.

    Mấy chú Thái còn hạ nhục được Yilong là biết rồi.
    Với tinh thần bạc nhược đó, dễ dàng thấy rằng lính gìn giữ hòa bình chái nà bỏ chạy khi gặp phỉ là có thật.
    Lần cập nhật cuối: 11/10/2018
    kimdungmk2 thích bài này.
  9. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    ờ chế uav, lên vũ trụ thu tiền về là đủ rồi, chó sủa còn tiền vẫn thu về :))
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này