1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Thực ra Ngố nó nên nghiên cứu nhét được Kalibr vô cái bệ mang tên lửa phòng không là hợp lý nhất. Nếu mà thống nhất được chung cả tên lửa diệt hạm lẫn phòng không trên tàu chiến vào một hệ thống phóng thẳng đứng thì càng hay, dễ dàng hoán cải theo nhiệm vụ
  2. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.817
    Đã được thích:
    7.380
    Đó là cái khó nhất của Nga đấy. Các hệ thống kỹ thuật của Nga giờ vẫn còn chất LX là vặn bằng cơm cả. Tự động hoá nó là thay đổi cả nền tảng. Thay có khẩu pháo 130ly lái bằng rì mốt còn trâu mà nó mất tận 10 năm đấy. Các thứ khác nữa dám đóng xong con tàu mất 150 năm luôn
    --- Gộp bài viết: 27/10/2018, Bài cũ từ: 27/10/2018 ---
    Theo các hình ảnh này thì nó vẫn đậm chất LX, ống nào đạn đó chứ đek dùng lẫn được.
  3. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Project 10410 Svetl yak , chiếc thứ 41 trong series tàu này đã được chuyển giao cho CG

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 27/10/2018, Bài cũ từ: 27/10/2018 ---
    Kamov rỏ rỉ hình ảnh concept trực thăng tốc độ cao

    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    kimdungmk2, SuperSukhoiRacuta thích bài này.
  4. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Mi-171A2 tham dự Zhu Hai airshow 2018
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    SuperSukhoi thích bài này.
  5. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575

    Russian Helicopter ra video giới thiệu , dạo này chịu khó làm hình ảnh phết
    kimdungmk2 thích bài này.
  6. nuocngavidai1st

    nuocngavidai1st Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2018
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    38
    Buồn cười có thằng bảo Nga kém tự động hóa ở trong này, trong khi nó ko biết người Nga dẫn đầu thế giới về những phát minh hiện đại như bóng đèn, radio và hệ thống tự động hóa

    Những dân tộc thông minh nhất, Nga trong list Mỹ ko có tên tuổi, vì nước Mỹ toàn ăn cắp thành tựu của dân tộc khác, nên chúng nó tự nghĩ ra giải nobel để thủ dâm rằng chúng thông minh nhất thế giới

    Người Nga

    Xét về IQ thì cho đến nay, không thể nói là người Nga đứng đầu thế giới khi chỉ đứng thứ 34 trong bảng xếp hạng. Điều này một phần là bởi cho đến nay các thử nghiệm vẫn không phải là một loại nghiên cứu được công nhận ở nước này.

    Xét về số người đạt giải Nobel, Nga cũng không phải là nước đứng đầu so với những nước khác (23 người đoạt giải so với 356 người từ Mỹ). Thế nhưng người Nga đã có đóng góp rất lớn vào kho tàng trí tuệ của nhân loại bằng những khám phá và phát minh của các nhà khoa học.

    Có thể kể đến một loạt các kỹ sư người Nga như Yablochkov và Lodigin đã phát minh ra bóng đèn điện đầu tiên trên thế giới, Alexandr Popop phát minh ra đài phát thanh, Vladimir Zvorwkin được coi là “cha đẻ của truyền hình”, Alexandr Mozhaiski tạo ra chiếc máy bay đầu tiên, Ygor Sikorski tạo ra chiếc trực thăng đầu tiên, chiếc máy bay ném bom đầu tiên trên thế giới, Alexandr Poniatov đã tạo nên chiếc máy quay phim đầu tiên trên thế giới, Prokudin Gorski đã tạo ra những bức ảnh màu đầu tiên trên thế giới, Andrei Sakharov tạo ra quả bom hydro đầu tiên, Gleb Kotelnikov chế tạo chiếc ba lô dù đầu tiên, Vladimir Fedorov đã phát triển hệ thống tự động đầu tiên trên thế giới, Nicolai Lobachevski đã thực hiện một cuộc cách mạng trong toán học…

    Danh sách trên có thể còn tiếp tục kéo dài. Nếu nhớ về những danh nhân sáng tạo khoa học như Dmitri Mendeleev, Mikhail Lomonosov, Ivan Pavlov, Ivan Sechenov thì sẽ không nghi ngờ về việc nước Nga là một trong những quốc gia thông minh nhất trên thế giới. Đó là còn chưa kể đến sự đóng góp của các nhà văn cổ điển của nước Nga đối với nền văn hóa thế giới.

    https://giaoducthoidai.vn/the-gioi/nhung-dan-toc-thong-minh-nhat-3960544-b.html
    --- Gộp bài viết: 30/10/2018, Bài cũ từ: 30/10/2018 ---
    Xe tank và pháo tự hành phương tây đa số nạp đạn bằng tay, xe tank và pháo tự hành Liên Xô và Nga đều nạp đạn tự động
    kachiusa07phaohoa1004 thích bài này.
  7. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.817
    Đã được thích:
    7.380
    Kệ mẹ nó. Chú ngu như chó biết mẹ gì mà tự động.
    TQ phát minh ra tên lửa xong đi mua tên lửa về xài đấy. Bọn nó vẫn thua VN cái khoản trồng lúa nước
  8. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    [​IMG]
    Hãng thông tấn TASS vừa đưa tin đốc nổi - nơi tiến hành sửa chữa, nâng cấp tàu sân bay Kuznetsov duy nhất của Nga đã bị chìm hoàn toàn.
    Mỹ lấy đi của Nga nhiều bí mật quân sự - vũ khí "động trời"
    Vui lòng bấm F5 để cập nhật

    Theo đó, đốc nổi nơi đang nâng tàu sân bay Kuznetsov duy nhất của Nga để tiến hành sửa chữa đã bị chìm hoàn toàn, một nguồn tin từ Cơ quan tình trạng khẩn cấp thông báo với Hãng tin TASS.

    "Đốc nổi đã bị chìm hoàn toàn", nguồn tin này cho hay. Trước đó, đã có các báo cáo cho thấy đốc nổi này đang chìm từng phần.

    Các báo cáo mới nhất cho thấy có ít nhất 4 người đã bị thương bởi sự cố này và một trong số đang ở trong tình trạng nguy kịch.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Kuznetsov ở trên đốc nổi hạng nặng số hiệu PD-50.

    Được biết trước khi đốc nổi bị chìm, nó đang chứa tàu sân bay Kuznetsov để phục vụ sửa chữa theo một hợp đồng với Tập đoàn Đóng tàu liên hợp Nga (USC) trị giá 55 tỷ rub (tương đương khoảng 800 triệu USD).

    TASS cho biết, may mắn tàu sân bay Kuznetsov không bị chìm theo đốc nổi hạng nặng số hiệu PD-50, và hiện đã được neo đậu tại một khu vực khác tại Nhà máy đóng tàu ở Murmansk.

    Theo biểu tiến độ đã được các bên thống nhất thì tàu Đô đốc kuznetsov sẽ được sửa chữa và hoàn thành chạy thử nghiệm vào trước cuối năm 2020 để bàn giao cho Hải quân Nga đưa trở lại biên chế vào giữa năm 2021.

    Trong quá trình sửa chữa, một hạng mục đặc biệt quan trọng sẽ được tiến hành là thay thế hoàn toàn 8 lò hơi của máy chính.

    "Bất chấp tính trạng khẩn cấp, tàu sân bay Kuznetsov vẫn đang nổi và quá trình sửa chữa sẽ không bị gián đoạn", -Yevgeny Gladyshev, người phát ngôn của Nhà máy đóng tàu Zvezdochka tuyên bố.

    Một số chuyên gia cho rằng, Hải quân Nga đã may mắn khi tàu sân bay Kuznetsov mới lên đốc nổi này được một thời gian ngắn (hồi giữa tháng 9/2018) nên các kỹ sư đảm trách công tác sửa chữa, nâng cấp chưa kịp "động chạm" nhiều, do vậy khi đốc nổi bị chìm, may mắn là nó không bị vào nước.

    Nếu tàu sân bay Kuznetsov bị chìm theo đốc nổi hạng nặng số hiệu PD-50 thì đúng là thảm họa, nhiều khả năng nó sẽ bị loại biên và ra sắt vụn ngay lập tức do bị nước biển phá hủy, ăn mòn và làm hư hỏng hết các trang thiết bị trên tàu.

    [​IMG]
    Lính cảnh vệ tuần tra bảo vệ trên boong tàu sân bay Kuznetsov.

    Trước đó, trong năm 2017, tàu sân bay Kuznetsov thuộc Dự án 11435 duy nhất của Nga đã chính thức tham chiến ở chiến trường khốc liệt Syria. Mặc dù thời gian triển khai hoạt động không dài, nhưng nó cũng đã để lại không ít tai tiếng.

    Thứ nhất, trong quá trình di chuyển từ Hạm đội Biển Bắc tới Syria, tàu sân bay Kuznetsov đã bị truyền thông phương Tây dè bỉu khá nặng khi dường như hệ thống động cơ đẩy có vấn đề, vừa "phun nhọ" vừa gặp trục trặc buộc phải nhờ cậy sự trợ giúp của các tàu kéo mới tới được vùng biển tác chiến.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Kuznetsov phun khói đen mù mịt.

    Thứ hai, theo thống kê, trong chiến dịch ở ngoài khơi bờ biển Syria, các phi công từ tàu sân bay Kuznetsov đã xuất kích tổng cộng 420 lần chiếc, trong đó có 117 lần chiếc vào ban đêm. Số lượng xuất kích không nhiều nhưng thật không may là đội hình máy bay tiêm kích trên tàu đã bị mất tới 2 chiếc gồm 1 tiêm kích Su-33 và 1 MiG-29K.

    Không phải các máy bay tiêm kích MiG-29K và Su-33 có vấn đề về kỹ thuật hay do lỗi của phi công mà lại do tàu "mẹ" - chính chiếc Đô đốc Kuznetsov không chịu giang tay đón "các con" về sau khi hoàn thành nhiệm vụ không kích các mục tiêu của khủng bố ở Syria.

    Chính vì những lý do phải nói là "đáng xấu hổ" này mà Hải quân Nga phải khẩn trương rút tàu sân bay Kuznetsov về nước để tiến hành sửa chữa, nâng cấp.
  9. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Leonardo tham gia chương trình phát triển máy bay thân rộng Nga-Trung Quốc CR-929

    [​IMG]
    Máy bay dân dụng khoang rộng ( wide-body ) CR-929 - Niềm hy vọng của hàng không Trung Quốc

    Tập đoàn hàng không nước Ý , Leonardo đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty đầu tư tài chính Kangde Investment Group ( Trung Quốc ) trong việc thành lập liên doanh Jiangsu Kangde Marco Polo Aerostructures đảm trách việc phát triển và sản xuất các tấm composite thân ( composite fuselage ) cho máy bay hàng không thân rộng CR-929 ( Nga gọi tên là SHFDMS ) . Được biết nhà máy sẽ đặt tại Giang Tô

    [​IMG]
    Lễ khởi công nhà máy liên doanh Jiangsu Kangde Marco Polo Aerostructures tại Giang Tô

    Theo biên bản ghi nhớ thì Leonardo sẽ cung cấp công nghệ sản xuất các tấm vỏ máy bay chế tạo bằng composite , hãng này cũng đang cung cấp cho Airbus với nhà máy tại Pomgliano d'Arco gần Naples , Ý
    Chương trình tham vọng CR-929 của Trung Quốc có sự tham gia của UAC ( United Aircraft Company ) Nga và COMAC ( Commercial Aircraft Corporation of China ) Trung Quốc nằm phát triển máy bay dân dụng thân rộng ( wide-body ) cái mà Nga không muốn đặt hết niềm tin vào ( MS-21 ) còn Trung Quốc mới chỉ có máy bay khoang hẹp ( narrow-body ) như CR-919 hoặc không thành công như ARJ-21
    Được biết CR-929 sẽ trang bị 2 động cơ PD-35 có lực đẩy lên đến 35 tấn , với 3 phiên bản khác nhau gồm CR-929-600 ( tối đa 280 hành khách ) , CR-929-500 và CR-929-700 , dự kiến CR-929-600 bay thử lần đầu vào 2023 và giao hàng vào 2026
  10. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này