1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nuocngavidai1st

    nuocngavidai1st Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2018
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    38
    Nhật chỉ biết nhìn Kuril, Shakhalin bị Nga giày xéo kkkk
  2. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Truman lệnh ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản như thế nào?
    (Hồ sơ) - Trong tất cả các biên niên sử của loài người, không có sự kiện nào nguy hiểm tàn khốc bằng vụ đánh bom nguyên tử xuống Nhật Bản.

    Chưa đầy 4 tháng sau khi nhậm chức, Tổng thống thứ 33 của Mỹ, Harry Truman đã ra lệnh ném quả bom nguyên tử đầu tiên có tên Little Boy xuống Hiroshima, Nhật Bản đầu tháng 8/1945, làm trên 90.000 người phải thiệt mạng trong đau đớn, quằn quại.

    Truman trực tiếp điều hành vụ ném bom trên tuần dương hạm USS Augusta

    Cuối tháng 10-2017, tại Mỹ người ta đã phát hành cuốn sách mang tên From THE ACCIDENTAL PRESIDENT: Harry S. Truman and the Four Months that Changed the World (tạm dịch: Harry S. Truman và bốn tháng làm thay đổi thế giới) của tác giả A.J. Baime.

    Theo ấn phẩm, từ ngày 6/8/1945, khi quả bom nguyên tử đầu tiên ném xuống Hiroshima, loài người đã phải chứng kiến nỗi sợ hủy diệt kinh hoàng của vũ khí hạt nhân.

    [​IMG]
    Harry Truman trên tuần dương hạm USS Augusta để trực tiếp chỉ đạo ném quả bom nguyên tử đầu tiên xuống Nhật Bản.
    Trong tất cả các biên niên sử của loài người, không có sự kiện nào tàn khốc nguy hiểm bằng vụ đánh bom nguyên tử nói trên, và không một nhân vật lịch sử nào sánh với Harry Truman được, người đã trực tiếp chỉ huy và ra lệnh cho quân đội sử dụng vũ khí nguy hiểm này để giết hại dân thường và cả người Mỹ, chỉ chưa đầy 4 tháng sau khi nhậm chức tổng thống.

    Theo sách đã dẫn, chưa đầy bốn tháng sau khi nhậm chức và ngay sau tham dự Hội nghị Potsdam trở về, Harry Truman đã ra lệnh thực hiện ngay một chương trình bí mật, trực tiếp chỉ huy ném quả bom nguyên tử đầu tiên xuống Nhật Bản.

    [​IMG]
    Tác giả tác giả A.J. Baime và ấn phẩm “From THE ACCIDENTAL PRESIDENT: Harry S. Truman and the Four Months that Changed the World“.
    Và theo chính lời Harry Truman thú nhận, đây là sản phẩm của Dự án Manhattan, và đã "thành công ngoiaf mong đợi".

    Theo sách đã dẫn, đêm đầu tiên trên biển Truman đã cho phép mọi người tập trung trong cabin của Bộ trưởng Ngoại giao James F. Byrnes để thưởng thức bộ phim Wonder Man, nói về chủ hộp đêm bị bọn côn đồ sát hại, sau nhiều ngày làm việc tại Hội nghị Posdam trở về.

    Xem được một đoạn, Truman đã quay về cabin của mình và nghĩ đến một một kế hoạch mới vô cùng quan trọng và bí mật.

    Chương trình nhằm chứng minh khả năng sản xuất bom nguyên tử của Mỹ và xa hơn, nó sẽ làm thay đổi thế giới một cách vĩnh viễn.

    Trước đó một ngày, Harry Truman đã viết trong nhật ký: “mục tiêu quân sự, binh lính và thủy thủ Nhật Bản là mục tiêu chính của vụ ném bom chứ không phải là phụ nữ và trẻ em”.

    Chắc chắn, Harry Truman thừa biết quả bom này là thành quả của công nghệ mới do các nhà khoa học hàng đầu Mỹ chế ra, nhưng nó lại không thể “phân loại” binh lính với dân thường được. Nhưng kệ, Mỹ không thay đổi ý định, bởi mục đích chính là để kết thúc chiến tranh.

    Ở Viễn Đông, quân đội Nhật tiếp tục bị thất bại thảm hại, nhất là khi Mỹ huy động pháo đài bay B-29 để ném bom xuống các thành phố lớn như Mito, Fukuyama và Otsu.

    Vào ngày 2/8/1945 Truman bắt đầu cuộc hành trình xuyên Đại Tây Dương trên tuần dương hạm Augusta.

    Lúc này tướng Curtis LeMay là người đứng đầu bộ tư lệnh mang tên Chiến dịch ném bom số 21 đã hé lộ một cuộc chiến “âm thầm và bí mật”, được tờ New York Times gọi là “cuộc không chiến lớn nhất trong lịch sử nhân loại”.

    Với 900 chiếc B-29 được huy động làm nhiệm vụ tấn công mục tiêu bằng 6.632 tấn bom thông thường và bom gây cháy. Những trận bom liên tiếp nhấn chìm nhiều dặm của các thành phố lớn của Nhật Bản, và tệ hơn, phía Nhật không hề có bất kỳ sự chống trả nào.

    Khi tuần dương hạm Augusta tiến sâu vào Đại Tây Dương, sự tò mò của Truman đối với quả bom nguyên tử đầu tiên bắt đầu trỗi dậy.

    Cũng trong thời gian này, Phòng bản đồ (AMR) của Augusta đã giúp Tổng thống liên hệ mọi thông tin cần thiết về Dự án Manhattan.

    Các nhân viên của Nhà Trắng liên tục cập nhật thông tin để cung cấp kịp thời cho Tổng thống, đến giờ phút cuối cùng chưa thấy có trục trặc nào xảy ra.

    [​IMG]
    Máy bay B-29 Superfortress của do Boeing sản xuất đang trong tư thế sẵn sàng cất cánh.
    Vào lúc 2 giờ chiều vào ngày 5/8, từ trụ sở chính Guam, nam Thái Bình Dương, Tướng LeMay đã đưa ra quyết định cuối cùng, chọn máy bay 509 để ném quả bom nguyên tử đầu tiên vào ngày hôm sau, tức ngày 6 tháng 8.


    Cũng phải nói thêm rằng, Dự án Manhattan, nơi sản xuất hai trái bom nguyên tử đầu tiên ném xuống Nhật Bản được Mỹ giữa bí mật tuyệt đối cho đến phút trót.

    Ngay cả LeMay cũng chỉ biết nó là bom nguyên tử trước vài giờ khi được thả xuống Nhật.

    Một sứ giả đặc biệt đã bay đến tận trụ sở của LeMay ở Guam để thông báo tóm tắt. "Tôi không biết nhiều về quả bom này và cũng không hỏi nhiều về nó.

    Vả lại tôi không có nhiệm vụ biết quá sâu về loại bom này, và nó cũng không cần thiết cho tôi.

    Nhiệm vụ chính là ném trái bom đầu tiên này xuống Hiroshima theo lệnh của tổng thống”, LeMay nhớ lại. Theo nguồn tin tình báo, Hiroshima là “một thành phố quân sự với rất nhiều vũ khí, khí tài quan trọng. Ngoài ra Hiroshima không có trại POW (tù nhân chiến tranh), vì vậy người Mỹ tin rằng chắc chắn họ sẽ không giết hại dân thường.

    Theo tình báo Mỹ, LeMay vẫn chưa đánh trúng đích ở Hiroshima, và thực tế nó không phải là thành phố quân sự mà là thành dân sinh đang phát triển thịnh vượng, dân số trên 318.000 người.

    Buổi chiều ngày 5 tháng 8, trên đảo Tinian, binh lính Mỹ đã tập kết trái bom nguyên tử đầu tiên mang tên Little Boy (Cậu Nhóc), đưa nó ra khỏi kho chứa.

    Hàng chục người đàn ông mặc đồng phục tay xắn cao với nét mặt đăm chiêu thất thần giống như thể đưa người chết vào nhà xác.

    Little Boy y chang quả trứng khổng lồ, vỏ thép nhẵn bóng và một cái đuôi nhô ra phía sau để dẫn đường. Một trong những binh lính làm việc tại đảo Tinian ngày hôm đó mô tả Little Boy giống như "một cậu bé phàm ăn béo phì hay một cái thùng rác có vây".

    Con đẻ của Dự án Manhattan, được sản xuất và thử nghiệm theo một quy trình khá nghiêm ngặt và tuyệt mật. Little Boy sử dụng một cơ chế kích nổ khác hoàn toàn với cơ chế được dùng cho một quả bom nguyên tử khác có tên Trinity, được chế tạo và thử nghiệm thành công khoảng hai tuần trước đó.

    [​IMG]
    Tướng Curtis E. LeMay (giữa) chính thức nhận được lệnh từ Tổng thống Truman để tấn công Nhật Bản.
    Căn cứ không quân Tinian thực sự là một tiền đồn công nghiệp, một biểu tượng của người Mỹ nằm ở phía tây Thái Bình Dương, cách Nhật Bản khoảng 6 giờ bay. Một năm trước, toàn bộ đảo nhỏ này là nơi chuyên trồng mía nhưng nay đã được chuyển đổi mục đích thành sân bay quân sự lớn nhất thế giới mà mục đích chính là để ném trái bom Little Boy.

    Vào chiều ngày 5/8, bằng cách sử dụng các thiết bị chuyên dụng, đặc biệt là thang máy thủy lực, công việc lắp Little Boy vào bụng máy bay B-29 Superfortress đã hoàn tất khá mau lẹ.

    Cũng chiều hôm đó, phi công Paul W. Tibbets, người trực tiếp lái chiếc máy bay này đã đặt tên cho chiếc B-29 Superfortress là Enola Gay, tên mẹ của Tibbets.

    Chắc chắn mẹ Tibbets sẽ không bao giờ nghĩ rằng tên bà đã được dùng để đặt cho một sự kiện lịch sử lớn đến như vậy. Enola Gay sắp trở thành chiếc máy bay quân sự “tử thần” được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử.

    Nó là một thành viên trong phi đội bay đặc biệt gồm 7 chiếc B-29, trong đó có ba chiếc dùng để quan sát thời tiết, một mang thiết bị đo lường nổ, một mang camera và quan sát, một chiếc máy bay dự phòng và một máy bay ném bom chính là Enola Gay.

    Cuộc họp cuối cùng cho 7 phi hành đoàn được diễn ra vào lúc nửa đêm. Chưa đầy 48 giờ trước đó, họ mới biết đây là quả bom nguyên tử đầu tiên, sứ mệnh đã đào tạo trong nhiều tháng chính là để ném trái bom này.

    Tất cả đã được xem hình ảnh mục tiêu từ trên không, Hiroshima là mục tiêu chính, thứ hai là Kokura và Nagasaki là mục tiêu dự bị. Tất cả đã được xem chi tiết về vụ ném bom Trinity, đang xem thì máy quay phim bị sự cố nên hiệu ứng hình ảnh của quả bom vẫn là một bí ẩn đối với phi hành đoàn, song mọi người cũng mường tượng thấy rằng họ được đào tạo để thực thi một nhiệm vụ đặc biệt.

    "Nó giống như một giấc mơ kỳ lạ", một thành viên phi hành đoàn nhớ lại. Trong cuộc họp cuối cùng này, các thành còn được trang bị cặp kính đen để bảo vệ mắt khi bom phát nổ, mà được báo trước, giống như ánh sáng chói lòa phát ra từ một nguồn sáng cực lớn.

    Vào ngày 5/8 tức Chủ nhật, ở xa hàng ngàn dặm trên tàu Augusta, Tổng thống Truman có có cuộc hội kiến chớp nhoáng với Ngoại trưởng Byrnes và thuyền trưởng của Augusta, James Foskett, cả ba cầu nguyện trước Chúa.

    Trong khi đó vào lúc 2:27 giờ sáng trên đảo Tinian, phi công Tibbets cũng đã cho khởi động bốn động cơ Wright của chiếc B-29 Enola Gay, và đưa vào đường băng mang mã số Dimples 82. Sau khi vào đường ray và nhận lệnh, đúng lúc 2:45 sáng, bánh xe của máy bay B-29 Enola Gay khởi hành rời khỏi mặt đất.

    Vào thời điểm Tổng thống Truman ăn tối lúc 6 giờ ngày 5/8, chiếc B-29 Enola Gay cùng hai máy bay hộ tống khác đã có mặt tại đảo Iwo Jima ở độ cao 2.835 mét.

    Lúc 7:30 sáng, khi mặt trở mới xuất hiện trên biển nam Thái Bình Dương, William Sterling Parsons, chuyên gia cắt bom, người từng làm việc tại Los Alamos, đang có mặt trên chiếc Enola Gay đã kiểm tra trái bom Little Boy lần cuối trước khi ném xướng Hiroshima.

    Lúc này Enola Gay đã tăng độ cao lên tới 9.500 m, đội bay bắt đầu mặc trang phục phòng hộ nặng nề, Tibbets còn nhắc mọi người đeo kính đen để bảo vệ mắt.

    Lúc 8 giờ tối ngày 5/8 trên tàu Augusta, tổng thống cùng nội các bắt đầu xem bộ phim The Thin Man Goes Home (Người đàn ông về nhà), với sự tham gia của William Powell và Myrna Loy.

    Một lần nữa, Tổng thống Truman lại bỏ dở phim về cabin riêng và cầu nguyện một mình. Đúng lúc bộ phim được khởi chiếu, mục tiêu của Little Boy đã được phát hiện.

    Rạng sáng ngày 6-8 chuyên gia cắt bom của Enola Gay, Thomas Ferebee thét lên, “chúng ta đã tiếp cận mục tiêu”.

    Lúc này B-29 Enola Gay đang bay tốc độ 328 dặm (528km)/giờ ở chế độ bay tự động, độ cao 9.500m. Hiroshima nằm ngay bên dưới. Phi công Robert Lewis là người đảm nhận ghi chép nhật ký hành trình cho hay, ngồi trên máy bay có thể nhìn thấy Hiroshima bên dưới một cách khá rõ.


    Thomas Ferebee chính thức cắt bom. “Trong giây phút tiếp theo không ai biết điều gì sẽ xảy ra”, Lewis ghi trong nhật ký.

    [​IMG]
    Little Boy được chở bằng xe kéo từ hầm bom ra, chờ lắp vào cho Enola Gay.
    Đại tá Tibbets nhớ lại: “Sau khi ném bom, tôi đưa B-29 Enola Gay trở về vị trí cũ và kéo kính bảo vệ mắt xuống. Tôi không thể nhìn xuyên qua nhiều lớp kính. Giống như người mù, tôi ngã xuống sàn, sau khi nghe thấy một tiếng nổ khủng khiếp kèm theo ánh sáng chói lòa, rực rỡ phía dưới, áp lực của bom làm mọi người trên máy bay siêu vẹo”.

    Do bị tác động lực mạnh nên khi Lewis ghi nhật ký, chữ của viên phi công này cũng nguệch ngoạc và khó đọc, kể cả câu cảm thán đơn giản “Chúa ơi, chúng ta đã làm gì?”.

    Sau 45 phút bom nổ (8 giờ 15, giờ Hiroshima, sáng ngày 6-8) từ một thành phố nhộn nhịp, Hiroshima đã biến thành một bãi vùng đất tử thần chết chóc.

    Những người sống sót còn nhớ như in ánh sáng đầu tiên ngay sau khi bom kích nổ, kèm theo âm thanh chói tai mà người ta chưa hề nghe thấy bao giờ.
    “Chúng tôi nghe thấy một tiếng động lớn dạng khủng khiếp. Và các tòa nhà bắt đầu bay vòng quanh, su đó, mọi thứ bắt đầu rơi xuống rào rào giống như mưa. Tôi đoán đó là một trận mưa đen, người Mỹ dùng nó để tra tấn chúng tôi đến chết. Mọi người tiếp tục chạy, phía sau là ngọn lửa đang đuổi theo”, Tomiko Morimoto, lúc đó 13 tuổi đã nhớ lại.

    Quả bom nổ cách mặt đất khoảng 600 m với lượng nổ 13 kiloton, ngay lập tức giết chết ít nhất 90.000 người.

    Trong số này, có khoảng 2 ngàn người Mỹ gốc Nhật và từ 800 đến 1.000 người Mỹ khác mang hậu quả của vụ nổ.

    Họ là những công dân Mỹ đang theo học ở Nhật, không thể rời khỏi Nhật Bản khi chiến tranh nổ ra. Có thể có cả hàng trăm tù binh phe Đồng Minh chết trong vụ ném bom này.

    Bán kính bị tàn phá là 1,6 km và cháy trên diện tích 4,4 km vuông. Ước tính 90% nhà cửa ở Hiroshima bị hủy diệt hoặc hư hại.

    Theo báo cáo, chỉ có một người duy nhất tên là Goichi Oshima nằm trong bán kính 100 yards (92m) trên mặt đất Hiroshima còn sống sót sau vụ nổ.

    Mười năm sau, Goichi Oshima đã mô tả những gì chứng kiến như sau: “Một tia chớp đột ngột, một vụ nổ kinh hoàng, rồi mọi thứ trở nên đen xịt, mọi thứ trở nên chết chóc trong giây lát”.

    Trên chiến hạm Augusta, Truman chỉ ngủ được khoảng một hoặc hai giờ sau khi bom nổ. Vào lúc 1 giờ sáng (tức ngày 6 tháng 8), chiến hạm Augusta đã đi vào một múi giờ mới ở Đại Tây Dương.

    Sau bữa sáng, Truman thư giãn trên boong tàu và lắng nghe ban nhạc của tàu chơi một bản hòa nhạc mới mà không hề hay biết hàng nghìn người vô tội ở thanh phố Hiroshima, Nhật Bản đang phải vật lộn với cái sống cái chết trong đau đớn quằn quại.

    [​IMG]
    Đội bay của B-29 Enola Gay, những người đã thực hiện chuyến bay nguyên tử đầu tiên xuống Nhật Bản ngày 6-8-1945.
    Khoảng 16 giờ sau khi Hiroshima bị hủy diệt, Frank Graham, hạm đội trưởng hải quân làm việc tại Phòng bản đồ AMR vội vã trao cho Truman một thông điệp, trong đó ghi:

    “Qua quan sát trực quan cho thấy thành phố Hiroshima bị ném bom với mức 1/10 so với kế hoạch đề ra. Không thấy có phản ứng của đối phương, kể cả phản lực phòng không.

    Về mặt kỹ thuật, cắt bom thành công ở mọi phương diện. Hiệu ứng lớn hơn bất kỳ thử nghiệm nào từng thực hiện trước đó, còn trên máy bay mọi việc diễn ra bình thường".

    Truman nhảy cẫng lên vì sung sướng và bắt tay với người đưa tin. “Thuyền trưởng, đây là điều vĩ đại nhất trong lịch sử chúng ta, đưa nó cho Bộ trưởng Ngoại giao giúp tôi”, Truman nói trong vẻ mặt hoan hỉ và mãn nguyện.

    Vài phút sau, Graham trở lại với một bản tin khác, cái này từ Bộ trưởng Chiến tranh Henry Stimson ở Washington.

    Báo cáo từ Bộ trưởng Chiến tranh viết: “Quả bom rơi xuống Hiroshima ngày 5 tháng 8 lúc 7:15 chiều (giờ Washington). Các báo cáo đầu tiên cho thấy kết quả thành công ngoài mong đợi”.

    Cầm hai lá thư trong tay, Truman quay sang Byrnes và hét lớn: “Đã đến lúc chúng ta về nhà!” rồi ra hiệu cho đám đông im lặng và đề nghị nâng ly.

    Căn phòng trên tàu trở nên sôi động huyên náo, khiến sự phấn khích trở nên cực độ. Trong một giọng nói đầy tự hào và mãn nguyện, Truman hổn hển: "Chúng ta vừa thả một quả bom xuống Nhật Bản có sức công phá mạnh hơn 20.000 tấn TNT. Đây là một thành công to lớn của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”.

    Ngay lập tức, các nguồn tin tức ở Mỹ và Anh bắt đều đăng tin về vụ nổ. Kết quả, hệ thống đường sắt trong và xung quanh Hiroshima đã bị phá hủy hoàn toàn, số người chết hiện đang được điều tra.

    Về phần mình, Harry Truman và các thành viên nội các đang nhâm nhi hương vị chiến thắng và cho rằng sự kiện nói trên không chỉ mở ra một kỷ nguyên mới về sự hiểu biết của nhân loại về sức mạnh của quân đội Mỹ mà còn cho mọi người thấy khả năng tự hủy diệt của nhân loại.

    "Tôi sẽ xem xét thêm, và đưa ra các khuyến nghị trước Quốc hội để bổ sung thêm quyền lực cho vũ khí nguyên tử trong việc duy trì hòa bình thế giới", Harry Truman đắc thắng nói với nội các thân tín trên đường trở về từ Hội nghị Posdam.

    [​IMG]
    Ảnh chụp từ trên không sau khi Little Boy phát nổ tại Hiroshima ngày 6-8-1945.

    Vài nét về Truman, tổng thống của bom nguyên tử và Chiến tranh Lạnh

    Theo Bách khoa thư mở bản Anh văn (EWWO) Harry Truman là tổng thống thứ 33 của nước Mỹ, đảng viên đảng Dân chủ, được dư luận chú ý bởi những sự kiện trọng đại diễn ra trong thế kỷ 20, Thế chiến II, vụ ném bom nguyên tử ở Nhật Bản và những thách thức mới của cuộc Chiến tranh Lạnh.

    Truman sinh ngày 8 tháng 5 năm 1884 tại Lamar, Missouri, từng gia nhập quân đội Mỹ trong Thế chiến thứ nhất.

    Đầu thập niên 20 ông được bổ nhiệm làm thẩm phán cấp huyện hoạt động chính trị của đảng Dân chủ tại Missouri, được bầu vào thượng viện năm 1934 và tái đắc cử năm 1940.

    [​IMG]
    Harry Truman cùng vợ Bess Wallace và con gái Margaret (ảnh chụp năm 1934).
    Năm 1944, Franklin Roosevelt chỉ định Truman làm phó tổng thống. Tháng 4/1945, khi Thế chiến thứ hai sắp kết thúc, Roosevelt qua đời và Truman trở thành tổng thống. Nhiệm kỳ tổng thống của Truman có nhiều sự kiện xảy cả đối nội lẫn đối ngoại.

    Như chiến thắng Đức quốc xã, vụ ném bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki, sự đầu hàng của phát xít Nhật và sự kết thúc Thế chiến II, sự ra đời của Liên Hiệp Quốc, kế hoạch Marshall để tái thiết lại châu Âu, học thuyết Truman kiểm soát chủ nghĩa cộng sản, sự bắt đầu của Chiến tranh Lạnh, sự thành lập của khối NATO và Chiến tranh Triều Tiên.

    Trong sự kiện cuối cùng nàyTruman đã chỉ đạo Mỹ can thiệp quân sự vào Chiến tranh Triều Tiên năm 1950 khiến hàng nghìn lính Mỹ bị thiệt mạng và mất tích, khiến Truman mất tín nhiệm, khiến Đảng Dân thất sủng theo, kết thúc 2 thiên niên kỳ thống trị của đảng này.

    Năm 1952 sau khi rới khỏi chính trường Truman về sống tại quê nhà tại Kansas, qua đời vào ngày 26/12/1972.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/ho-...u-xuong-nhat-ban-nhu-the-nao-3363193/?paged=3
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Sony nét thế

  4. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Nhật ko có nền QS hay sao mà suốt ngày rồ Nhật spam nhảm bằng công nghệ dân sự vậy
  5. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Cái này dù cố gắng tột bực chái nà vẫn không thể so sánh với Nhật lùn.
  6. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    rồ Nhật éo có 1 tin tức gì về QS Nhật, toàn spam nhảm thôi tội nghiệp :-( topic vũ khí quân sự mà toàn pót tivi với bồn cầu, chứng tỏ chí tuệ cũng chỉ dừng lại ở level bần nông, chúng mày thấy chúng mày pót bài có liên quan ko ?

    Thôi giúp rồ Nhật tìm hiểu KTQS Nhật nè, đồ Nhật thì cháy nổ rơi linh kiện đầy ra

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 11/11/2018
  7. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Làm Hàng quân sự cao cấp thì cũng phải từ cái cơ bản dân sự . Nếu cả cái động cơ xe máy, oto camera, không làm ra hồn thì cơ sở nào chứng minh bọn TQ làm được , hay chỉ có chôm , copy , mua từng cấu phần ráp lại thôi. Cũng có khi sản phẩm cho là xịn đó chỉ có trong trí tưởng tượng của Kim Dung đại hiệp.
  8. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Sau khi Tập cảnh báo làm cuộc cách mạng Toa let ở Trung Quốc.
    Nhật bản đã đề nghị trợ giúp về mặt công nghệ
    https://asia.nikkei.com/Life-Arts/Life/Japan-offers-China-help-with-toilet-revolution2
    Japan offers China help with 'toilet revolution'

    Tokyo hopes technological assistance will improve diplomatic ties

    Nikkei staff writers April 15, 2018 00:22 JST

    TOKYO -- Japan has offered to lend China a hand with President Xi Jinping's "toilet revolution."
    https://www.theguardian.com/world/2017/nov/28/xi-jinping-makes-chinas-toilets-a-number-two-priority

    Beijing has launched a campaign to improve sanitary con***ions in the country's toilets, and Tokyo hopes that providing assistance can in some way improve diplomatic relations with its neighbor. The two countries celebrate the 40th anniversary of their bilateral peace and friendship treaty this year.

    Efforts are being led by Japan's Ministry of Foreign Affairs, Ministry of the Environment and the Ministry of Economy, Trade and Industry. The three government departments have sought ideas from private companies such as toilet maker Toto, while the Japan's embassy in Beijing has been in discussions with the Chinese government regarding the project. A group of researchers will soon be sent to the countryside to conduct studies and ascertain local needs.

    Specifically, Japan plans to offer technological help to improve facilities in rural areas and educate locals about sanitation. Most public toilets in China are not equipped with flush mechanisms and many in the countryside have no cubicles. Contaminated groundwater can often pose a severe health risk.

    Japan has offered similar assistance in India and emerging countries in Southeast Asia. In China, it plans to provide flush toilets and facilities that use recycled water, as well as maintenance training.

    In December, Toshihiro Nikai, secretary-general of Japan's ruling Liberal Democratic Party, visited China and officially declared Japan's support for Xi's toilet revolution.

    This is Japan's first state-led assistance project in China for some time. China is no longer on the list of countries to which Tokyo provides official development assistance.
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Thử tìm hiểu mấy sản phẩm quảng cấoại vũ hải hùng đó dùng camerA gì đi? Cảm ơn Nhật lùn đi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này