1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồng hành cùng V-League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia 2019

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi BlueSea96, 12/10/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Fryhey

    Fryhey Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2017
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    87
    Thêm 1 suất cầu thủ châu Á và 1 suất cầu thủ Đông Nam Á nữa là ngon đó :D
  2. thansau_72

    thansau_72 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2014
    Bài viết:
    3.972
    Đã được thích:
    4.611
    Tôi nghĩ cái này là sai lầm. Thêm suất ngoại binh là bớt suất nội binh, điều này chỉ khuyến khích CLB ăn xổi, không khuyến khích các lò đào tạo cầu thủ trẻ.
    Số CLB đá ở các hạng của VN là quá ít, càng hạng dưới càng ít CLB, cầu thủ đào tạo ra không đá được ở V-league với hạng nhất thì chỉ có giải nghệ với đi đá phủi.
    Lò đào tạo ra cầu thủ mà cầu thủ không có suất đá chuyên nghiệp thì đào tạo ra làm gì. THế các CLB V-league mạnh để làm gì khi cái cống hiến sức mạnh nó không đến từ nội binh?

    Lấy luôn ví dụ từ HAGL, năm nay đòi đua vô địch, không sắm 3 thằng Tây cho bằng các đội khác thì chắc cạnh tranh trụ hạng tiếp. Mà đi đua vô địch, top trên thì bớt suất cho cầu thủ trẻ đá, cầu thủ trẻ ít được vào sân là chuyện hiển nhiên. Thế lấy đâu ra cầu thủ tốt mà chọn, rồi mọi người sẽ lại kêu sao dạo này cầu thủ VN đá kém quá v.v
    Lúc nào hạng dưới của VN có đủ chỗ thì tính thêm ngoại binh sẽ là hợp lý. CÒn bây giờ hạng nhì hạng ba có vài đội thì không thể tránh khỏi việc phải dùng V-league làm chỗ đào tạo trẻ. Bước đi này sẽ làm hỏng quá trình ấy.
  3. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Thế này càng khó tìm ra tiền đạo Việt tốt!
  4. ronandkim

    ronandkim Moderator

    Tham gia ngày:
    23/10/2007
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    1.005
    Bọn bầu với mấy thằng vff mờ mắt vù danh lợi lại đưa bóng đá Việt Nam! Về cái máng lợn :( ngày xưa đá 3 ngoại binh mãi rồi k nhớ hậu quả hay sao.
  5. raikkonen

    raikkonen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    2.106
    Đã được thích:
    1.571
    Tôi không hiểu tại sao lại có cái lý luận ngược đời thế nhỉ. Thế tại sao không bớt còn 1 ngoại binh, hay cấm hẳn ngoại binh để các cầu thủ nội có chỗ mà đá? Lấy ví dụ HAGL ko thể vô địch do không sắm tây bằng đội khác thì lại quá buồn cười, giải đấu tạo ra đâu phải phục vụ cho HAGL. Nên hài lòng với truyền thống đào tạo cầu thủ trẻ & chuyên dùng hàng nội, thế cũng là ổn rồi, muốn vô địch thì phải đầu tư là chuyện đương nhiên.

    Đào tạo trẻ của VN hiện tại không phải quá nhiều để không có chỗ đá, đừng nhìn mỗi HAGL rồi nói đang khủng hoảng thừa. Loanh quanh chỉ có vài CLB có đào tạo trẻ phát triển thôi: Hà Nội, Viettel, HAGL, SLNA, BD, PVF, còn gì nữa không? Hết nhỉ. Hà Nội thì đã có HN B, HAGL hay SLNA bây giờ cũng đang tích cực cho mượn cầu thủ ở hạng nhì, hạng nhất, thế là ổn.

    Đừng tưởng những thành tích trẻ vài năm vừa qua là do chính sách dùng 2 cầu thủ ngoại, theo tôi đó là ngộ nhận. Cái chính là do lứa cầu thủ ngon thôi, còn năm ngoái với năm nay các giải U đá ĐNA' hay C.A lại về máng lợn. Điều VFF cần làm bây giờ trong khi giải hạng nhất nhì vẫn chưa tăng được số lượng, đó là tổ chức 1 giải U hoăc R-League dành cho các cầu thủ trẻ, hoặc đội dư bị của các đội V-League để tạo điều kiện thi đấu thường xuyên cho các cầu thủ. Tất nhiên sẽ tốn chi phí nhưng nếu có cách tổ chức và thể thức hợp lý thì sẽ làm được.
    Còn đấu trường V-League thì phải là nơi CLB show những gì tốt nhất, sân bãi phải đẹp hơn (năm nay đã có chế tài), cầu thủ ngoại nhiều & chất lượng hơn thì giải đấu mới hấp dẫn, góc máy phải đẹp & chuyên nghiệp hơn ..v..v .như vậy mới kiếm đưọc tài trợ và lấy bóng đá nuôi bóng đá. Đó mới là mấu chốt để phát triển, chứ không phải trông chờ giảm 1-2 chỗ của cầu thủ ngoại thì BĐVN phát triển, bởi tư duy thế thì thật nực cười.
    VNFan, romeasGravity thích bài này.
  6. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.321
    Đã được thích:
    3.464
    Chất lượng đội tuyển quốc gia phụ thuộc và tương ứng hoàn toàn với chất lượng giải vô địch quốc gia. Điều này đặc biệt đúng ở những nơi bóng đá kém phát triển như ĐNA. Cái ao làng này mãi ko ngóc lên đc vì tư duy còn như kiểu đánh cờ chưa sạch nước cản.
  7. fongtinhfan

    fongtinhfan Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/10/2018
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    44
    Dân trí người A Nam còn kém lắm.
    Không phải ngầu nhiên mà Thái League nó mở của cho 3 tây+ 1 Á. Mà nó đâu có thiếu tiền đạo giỏi. Số tiền đạo giỏi có nó có khi bằng 10 lần VN.
    Việt Nam không có tiền đạo giỏi là do khâu đào tạo. Khi Vleague còn đóng cửa ko có tây. Tiền đạo của mình cũng có hơn bây giờ đâu.
    Sử dụng ngoại binh một là tăng sức cạnh tranh cầu thủ nội phải nỗ lực hơn để đá chính. Cạnh tranh là động lực phát triển. Cũng như bao cấp với mở cửa kinh tế.
    Hai là nâng cao sản phẩm bóng đá. Muốn kéo khán giả đến sân thì phải có cầu thủ và trận đấu chất lượng. Bóng đá chuyên nghiệp là phải thế.
    Bất kì nước nào có giải VĐQG mạnh thì ĐTQG cũng mạnh. Chưa bao giờ có chuyện ngược lại. Hàn- Nhật nó không bao giờ kém Camphuchia hay Lào.
  8. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.292
    Đã được thích:
    18.690
    Có 1 vấn đề nữa là Thai league nó có tận 18 đội nên có nhiều tây thì nó vẫn có đủ cầu thủ nội cung cho ĐTQG, chứ Võ lit chỉ có 14 đội hơi ít!
  9. thansau_72

    thansau_72 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2014
    Bài viết:
    3.972
    Đã được thích:
    4.611
    V-league hồi mấy năm trước thời mấy thằng Xuân Thành với Ninh Bình đá chả có 1 đống ngoại binh, hình như cũng có mấy khán giả xem đâu nhỉ? Cái box bóng đá này hồi đấy cũng có mấy ai vào bình luận đâu mà nhiều ông cứ nghĩ là có ngoại binh là có nhiều người xem.
    Sự thực bây giờ là giải hạng nhất có 10 đội, hạng nhì có 14 đội. Hạng nhì chia ra làm 2 nhóm, tức là 1 năm đá có khoảng 8 trận với đội nào lên được hạng nhất. Hạng 3 có 8 đội chia 2 bảng theo miền Nam với Bắc. Thế là đội lên hạng nhì đá có 3 trận.
    Cầu thủ trẻ nào tiến bộ được khi đá 1 năm không đến được 10 trận? V-league mùa rồi có bao nhiêu cầu thủ trẻ được đá, và được đá nhiều trận? Ngoài HAGL với Hà Nội, vài thằng PVF cho mươn các đội thì cũng không nhiều.
    1 vài đội hạng nhất là còn được đá nhiều. Hạng nhì với hạng 3 đá được có mấy trận như thế thì đòi giỏi vào đâu?
    Còn thành lập league cho đội dự bị và đội trẻ như các nước thì V-league mấy đội như Nam Định còn thiếu kinh phí, hạng nhì, hạng ba còn phải đá theo kiểu chia bảng theo vùng miền. Thì các đội nó lấy đâu ra tiền cho đội dự bị nó di chuyển, nuôi ăn đá league hàng tuần?
    Tôi thì cũng chả quan tâm gì xem mấy thằng Tây nó đá, muốn thêm 10 thằng vào V-league cũng được, bỏ hết hạn chế ra cũng không sao. Nhưng cầu thủ trẻ phải có chỗ đá. Mà ngay năm nay thì giải đá cho bọn dự bị với mấy thằng cầu thủ trẻ đã có chưa nhỉ? Chưa thì sốt sắng thêm mấy thằng Tây vào làm gì? Học mấy thằng Tây thì hay lắm, nhưng phải được đá chứ không phải đi lau giày cho nó. Thằng XT sang bên kia đi lau giày thì bây giờ nó giỏi lên được bao nhiêu phần?
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    Các bác phải nhìn thấy là Thái nó mở rộng sự cạnh tranh là vì các tiền đạo nội của họ đã ở trình độ đủ để cạnh tranh với tiền đạo ngoại rồi, Dangda lúc trc đá ở TBN, giờ đá ở Nhật. Cái j nó cũng phải ở mức độ phát triển nào đó người ta mới quyết định thay đổi, cải tiến. Như Lào, K mà mở cửa cho đủ 10 ngoại binh thì cũng không thể sang năm sau là chúng nó vào top 2 ĐNA đc.

    Vấn đề ngoại binh, nó còn nằm ở nhận thức của những người lãnh đạo đội bóng nữa, Thái nó có tầm nhìn cao hơn hẳn đám chủ clb ăn xổi ở thì tại VN, Thái nó đã tiến tới giai đoạn clb tự nuôi mình đc, tự thu tự chi đc, chứ không phải là làm bóng đá đổi dự án như là ô Hiển làm tại VN.

    VN cách đây 3 4 năm đáng lẽ HAGL đã là clb đầu tiên làm đc điều này, tiếc là ô Đức đã sai lầm trong vấn đề nhân sự, nên HAGL thụt lùi lại vài năm rồi.
    --- Gộp bài viết: 26/11/2018, Bài cũ từ: 26/11/2018 ---
    Các bác xem giải nội địa Thái khán giả tới sân rất đông, còn ở VN, vài năm gần đây chỉ có HAGL làm đc điều này là vì sao, vì họ có 1 lứa cầu thủ nội xuất sắc, chơi bóng cống hiến, làm cho khán giả say mê.

    Năm nay có vẻ HN cũng đang dần lôi kéo đc khán giả, nhưng chỉ 2 đội này là quá ít để vựa dậy đc võ lic.
    --- Gộp bài viết: 26/11/2018 ---
    Bimar Sakti ghen tị vì VN có 1 lứa cầu thủ trẻ giỏi và dày dạn kinh nghiệm thi đấu :D

    http://plo.vn/the-thao/trong-nuoc/bi-loai-bima-sakti-quay-sang-khen-lay-khen-de-viet-nam-804303.html

    Năm nay Tú nghệ nó cho thêm 1 suất ngoại binh, sang năm tăng thêm 1 suất nhập tịch, thế là chả mấy lại có công thức 1 clb 5 6 ông tây đá kèm vài chú Vịt, mà Vịt chỉ chuyên đá vị trí cơm bưng nc rót như sb hay mf thôi nhé, còn các trị trí trung tâm như tiền đạo cắm, trung vệ đều là tây tàu đá chính hết! khi đó lại quay lại tuyển thời điểm PTHùng hay HVPhúc, trung vệ thì vừa yếu vừa động kinh, tiền đạo thì vừa tù vừa gỗ :))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này