1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồng hành cùng V-League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia 2019

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi BlueSea96, 12/10/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. fongtinhfan

    fongtinhfan Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/10/2018
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    44
    Thôi bây giờ các bác tự kỷ ko dám so với Thái.
    So ngay ở Việt Nam đí.
    HAGL vĩ đại dùng tây đểu. Không có nhập tịch. Trong khi Hà Nội chơi cả tây lẫn tịch mà sao cầu thủ Hà Nội bây giờ áp đảo HAGL.
    Nếu cho tây vào nó lấy mất xuất của nội binh. Thì dù cho 2 tây nó cũng lấy mất 2 xuất.\
    Dành xuất cho nội binh thì tốt nhất ko thuê tây nữa. Thời các anh Hồng Sơn- Huỳnh ĐỨc không cạnh tranh với tây. Mà sao gặp Thái, Sinh nó có tây thì vẫn thua.
    Vấn đề cốt lõi là khâu đào tạo.
    Trong quản lý, cơ chế phải đi trước, tạo hành lang pháp lý cho xã hội phát triển. Nếu cứ đợi cầu thủ VN đủ sức cạnh tranh với Tây. Thì không bao giờ có. Chính tây nó vào nó sẽ giúp tiền đạo VN cạnh tranh với tây.
    Không phải, các anh được đá nhiều thì sẽ giỏi. Lập trường đó không hoàn toàn đúng. Như Văn Quyết thì cho đá bao nhiêu mà giỏi bằng Kiatisaz được.
    Yếu tố quyết định là tuyển chọn, và đào tạo.
    Lần cập nhật cuối: 26/11/2018
  2. mankichi0106

    mankichi0106 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2008
    Bài viết:
    1.492
    Đã được thích:
    1.373
    Tôi thấy việc quan trọng nhất để nâng tầm ĐTQG và Vleague lên là ở khâu thượng tầng. Các ông ở Ban tổ chức làm sao cho Vleague chuyên nghiệp theo đúng nghĩa của nó. Tình trạng 1 ông bầu 4, 5 đội bóng cần phải loại bỏ ngay lập tức. Điều quan trọng bậc nhất nữa là đội ngũ trọng tài. Phải làm sao đẩy lùi vấn nạn trọng tài bao lâu nay ở Vleague. Năm nào cũng ồn ào về trọng tài. Còn nhiều vấn đề thượng tầng khác nữa. Nhưng tạm thời cố gắng bao nhiêu đó. Đấy mới là phần gốc rễ. Còn số lượng ngoại binh, nhập tịch giới hạn bao nhiêu..v..v.. ko giải quyết được gì nhiều.
  3. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    ở đây quan trọng là tỉ lệ chứ không phải là bế quan toả cảng, e chấp cụ có chơi đội hình 8-2 thì cơ hội cho cầu thủ việt vẫn là nhiều hơn chơi 3 4 tây vì thẻ phạt chấn thương nghỉ dưỡng sức nữa.

    còn so Hà nội thì không fair lắm đâu, e ủng hộ vì HN đang chơi thứ bóng đá đẹp mắt cống hiến, nhưng với hệ thống 4 5 clb chịu sự chi phối tài chính từ ô Hiển thì mọi so sánh các đội phía ngoài đều khập khiễng.

    Nói thật đội hình dày và mạnh như TH mấy mùa vừa rồi, nếu éo phải đấu với liên minh nhà ô Hiển thì bọn TH dư sức vô địch võ lic chứ không phải toàn ngậm đắng về nhì
  4. thansau_72

    thansau_72 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2014
    Bài viết:
    3.980
    Đã được thích:
    4.618
    Chưa thèm nói chuyện TnT nó có chia điểm nhường điểm nhau với triệt đối thủ. Chỉ riêng chuyện đào tạo, với tạo cơ hội cho cầu thủ ra sân thì mấy đội sân sau của nó mới tạo ra cái đội Hà Nội nhiều cầu thủ Vn như bây giờ.
    Đình Trọng với Văn Đại đá ở SG gom về.
    Cứ mấy thằng đá hay nhất các đội vệ tinh thì gom về đội Hà Nội. Thằng nào không có suất ở Hà Nội thì đẩy qua đội vệ tinh. Đội vệ tinh thì không bao giờ lo xuống hạng nên cứ thoải mái mà cho gà nhà vào đá.
    Mà thôi nói nhiều lại bảo ghen ăn tức ở với bọn TnT. Tiếc là Đức nổ hết tiền, chứ không thì cũng nên lập dăm đội HAGL B, HAGL C mà đá giải hạng nhất, hạng nhì, hạng 3.
    Không ăn được bọn TNT cách đàng hoàng thì cũng phải chơi kiểu tay 3 tay 4 như nó thôi.
    halosun thích bài này.
  5. HoangLam17

    HoangLam17 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2017
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    131
    Việc nhiều Tây hay ít Tây không phải vấn đề quyết định đến sự phát triển của nền bóng đá.
    Thật sự bao nhiêu năm qua, chúng ta không kiên định với lối chơi, định hướng phát triển nào cả.
    Muốn thay đổi thì tư duy mấy ông ngồi ở trên phải chịu thay đổi, làm luật cho chặt chẽ, yêu cầu bắt buộc đào tạo trẻ hoặc yêu cầu giới hạn phải có hệ thống trẻ trong thời gian nhất định.
    Bỏ luôn cái tình nghĩa cống hiến của a 5 đội đi, mỗi ông 1 đội thôi, 1 đội mà đã có chuyện " gửi điểm" rồi, 5 đội ai chịu cho thấu.
    Thêm nữa là việc điều hành giải đấu, trọng tài phải làm cho tôt, giảm bớt kiểu đạp giò, cùi chỏ đi - thằng nào cùi chỏ tốt thì cơ cấu qua tập với Nguyễn Trần Duy Nhất Muay Thái.
    fongtinhfan thích bài này.
  6. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Quy định còn phải xem tư duy của các ông bầu và quản lý CLB.
    HN fc hay đấy nhưng đâu đóng góp được cho đội tuyển tiền đạo nào đâu!? Làm sao để các ông bầu ko thể làm bóng đá để đổi đất dự án thì các CLB mới làm bóng đá tử tế hơn đc. Cần có quy định rõ ràng, các ông thích làm đường hay j thì làm, đừng làm bóng đá!
  7. fongtinhfan

    fongtinhfan Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/10/2018
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    44
    Cái tư duy cho rằng Vleague dùng tây lên không có tiền đạo giỏi là sai lầm hoàn toàn.
    Nếu nhìn sang Thai League. Họ dùng nhiều ngoại bình nhưng hầu hết là các tiền vệ, hậu vệ cánh những vị trí cần thể lực. Tiền đạo Thái vẫn được trọng dụng vì họ có trình độ giỏi.
    Vấn đề nằm ở chỗ này. Những tiền đạo giỏi vẫn được đá chính. Ở Việt Nam tầm cỡ tiền đạo gọi vào ĐTQG không bao giờ thất nghiệp cả. Tiến Linh, Anh Đức, Đức Chinh đều được trọng dụng.
    Mặc dù nếu so với các ngoại binh thì họ thua xa. Tiến Linh nếu HLV Trần Minh Chiến không trọng dụng mà dùng tiền đạo ngoại thì TL không bao giờ thành vua phá lưới được.
    Nếu Bình Dương mà dùng 2 tây tiền đạo thì kể cả Anh Đức cũng dự bị. ĐTVN sẽ chẳng có tiền đạo cắm nào ra hồn.
    Lập luận rằng các CLB đều dùng 2 tây đá 8-2 là sai. Minh chứng như: HAGL, Bình Dương, Đà Nẵng, đều tạo điều kiện cho tiền đạo trẻ ra sân bất chấp họ vẫn dùng ngoại binh.
    Ngay cả, Hà Nội và Thanh Hóa nhiều tiền đạo giỏi. Nhưng tôi xem VL thấy các tiền dạo nội như: Đình Tùng, Văn Thắng, Văn Quyết, Thành Trề vẫn được ra sân khá nhiều, khoảng trên dưới 50% số trận.
    Vì vậy, trình độ các tiền đạo Vn kém là do tố chất kém, và đào tạo kém. Nếu có cấm các tiền đạo ngoại đá VL. Những người như Đình Tùng, Văn Thành , Văn Quyết có khá hơn được không. Không bao giờ, đẳng cấp họ chỉ có vậy thôi.
    Tai sao các CLB thích dùng tiền đạo ngoại. Vì vị trí tiền đạo quyết định chiến thắng à? Không. Tại sao Thái Lan họ trọng dụng tiền đạo nội. Muongthuong ATD họ dùng Đang-đa mà vẫn thắng cả Hàn - Nhật ở cup C1.
    Hà Nội nhiều tiền đạo giỏi, mà loe ngoe ra ĐNA bị đội nghiệp dư của Philipin nó dã cho 6-2.
    Các CLB sử dụng tiền đạo ngoại không mạnh hơn các CLB dùng trung vệ hay tiền vệ ngoại.
    Vì tiền đạo Việt Nam chất lượng kém lên họ mới phải dùng tiền đạo ngoại.
    Vì vậy, vấn đề nằm ở khâu tuyển chọn và đào tạo không phải vì họ bị ngoại binh lấy mất xuất.

    Nếu mấy anh như Đình Tùng, Văn Thành, Văn Quyết, Văn Thắng bảo là. Tại Vleague có tây, nếu không tôi mà đá chính cả 26 trận thì tôi ghi được 15- 20 bàn 1 mùa giải. Hoặc tôi đá còn hay hơn Đanđa, Kiatisuz là nói láo.
    Đổ tại ngoại binh làm mình kém là AQ, là dấu dốt. Mình kém là tại mình.
    Nếu như Tiền đạo giỏi tầm cỡ như Tiến Linh, Anh Đức, Công Phượng, Đức Chinh, Văn Đức không bao giờ thất nghiệp hoặc thành người thừa ở Vleague
    . Đừng nói là giỏi bằng Đang- Da hay tiền đạo cao 1m80 của Thái năm nay ở AFF cup thì CLB họ không bao giờ cho dự bị cả. Kể cả khi có ngoại binh giỏi họ cũng ưu tiên dùng cầu thủ nội, cầu thủ ngoại sẽ cho đá vị trí khác.
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    thế này, đang dùng tỉ lệ 2 ngoại binh nên còn có cơ hội để 1 số người toả sáng đc, tất nhiên còn do ô chủ đội bóng có ăn xổi không, do tư duy của hlv trưởng, cái vấn đề bác nói e đã đề cập trc đây rồi. Anh Đức thời kì sung sức nhất toàn ngồi dự bị hoặc dạt cánh cho các tây BD thi thố, nên năng lực phát triển không tương ứng kì vòng, mãi tới già như bây giờ với chính sách chỉ có 2 ngoại binh, Anh Đức mới đc đá cắm nhiều, và đoạt giải vua phá lưới ở lứa tuổi ngoài 30. Tiến Linh, Phượng, Chinh, Đức nên cám ơn chế độ hạn chế 2 ngoại binh mà võ lic áp dụng tầm 4 5 năm nay, do đó mà các em có cơ hội thi thố nhiều, cọ xát tích luỹ kinh nghiệm, còn sắp tới mà lại kéo ra tới 4 5 suất ngoại binh thì xin lỗi, ngày về máng lợn không còn xa đâu :))

    Khi cho 4 - 5 ngoại binh thì lại khác nhé, khi đó những đội ăn xổi, không có đào tạo trẻ tốt họ vẫn tậu đc ngoại binh ngon lành và chơi trên chân các đội khác, sau đó thì đơn giản vì vấn đề thành tích, các đội khác sẽ bị cuốn theo cơn lốc thôi, đây là chuyện không mới vì trc đây đã như vậy rồi, còn bảo là do đào tạo trẻ tốt lên, thì thực sự tới giờ chỉ có HAGL JMG là có giáo án khác biệt thôi, các lò khác vẫn giáo viên cũ và giáo án cũ.

    Ví dụ như HN có 2 ngoại binh nên giờ còn thấy 1 số cá nhân toả sáng đc, nhưng xin lỗi cho lên 4 5 ngoại binh thì với thực lực tài chính rất lớn của mình họ dễ dàng tậu đc cặp ngoại binh trung vệ đá hơn đứt cặp Mạnh Trọng nhé, khi đó thì ngồi dự bị liên tục, đố mà Mạnh Trọng còn có phong độ như bây giờ đấy.
    Lần cập nhật cuối: 26/11/2018
  9. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Đào tạo trẻ phải tốt thì đúng rồi. Nhưng thử hỏi 14 đội thì được vài đội đào tạo tốt. Ngay cả Thanh Hoá mạnh thế còn chẳng chịu đào tạo. 5-6 ae nhà Hiển chỉ có mỗi HN và hợp tác với PVF chứ các CLB kia đâu có đào tạo ra hồn. Đều phụ thuộc vào cơ chế, sở TDTT tỉnh. Ngay cả mấy đội top đầu. Đấy là các CLB mà ông bầu chi mạnh tay đấy.
    Lần cập nhật cuối: 26/11/2018
    halosun thích bài này.
  10. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.337
    Đã được thích:
    6.781
    Khiếp đảm, thằng Văn Toàn sang Hàn nữa là HAGL có đủ bộ tứ ở bên đấy, đủ tay làm ván tiến lên hay phỏm rồi :)
    Dù sao nghe tóm tắt tình hình thì có vẻ khả quan:
    https://thethao.thanhnien.vn/bong-d...-chuyen-gia-han-quoc-can-thiep-som-95966.html

    Hiện tại, HAGL đang có mối quan hệ rất tốt với bác sĩ thể thao hàng đầu Hàn Quốc Choi Ju-young. Chuyên gia hàng đầu xứ kim chi đang tích cực điều trị cho Tuấn Anh, Đức Lương và Văn Thanh.

    Đức Lương khi khám ở Việt Nam được yêu cầu phải mổ nhưng sang Hàn Quốc sau khi kiểm tra kỹ đã nhận tin vui chỉ cần tập vật lý trị liệu chứ không cần đụng đến dao kéo.

    Tuấn Anh đã phục hồi rất tốt và có thể nâng tạ chân cả trăm kg và nuốt trọn các bài tập của chuyên gia Hàn Quốc. Vũ Văn Thanh đang hồi phục rất tốt sau ca mổ gối và được bác sĩ Hàn Quốc đánh giá rất tích cực, thậm chí có khả năng hồi phục sớm hơn dự kiến.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này